[TNGT] Xe máy hay ô tô sai trong tình huống này các Cụ...

Thảo luận trong 'Tin tức TNGT' bắt đầu bởi Lưu Đức Thủy, 26/10/19.

  1. 26/10/19 lúc 16:57 #1
    Lưu Đức Thủy
    Biển số:
    OF-366693
    Ngày cấp bằng:
    14/5/15
    Số km:
    112
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
  2. 26/10/19 lúc 17:25 #2
    SubaruIL
    SubaruIL Xe tải
    Biển số:
    OF-594963
    Ngày cấp bằng:
    17/10/18
    Số km:
    278
    Động cơ OF:
    322 mã lực
    Mã lực:
    322
    Oto dù đã đi chuyển rất chậm nhưng thiếu quan sát nên đã bị trả giá, còn xe máy đi quá nhanh nên không làm chủ tốc độ cũng bị trả giá. Theo luật chắc xm phải đền oto.
     
  3. 26/10/19 lúc 18:02 #3
    caisua
    caisua Xe điện
    Biển số:
    OF-13244
    Ngày cấp bằng:
    17/2/08
    Số km:
    4,044
    Động cơ OF:
    2,010 mã lực
    Mã lực:
    2,010
    Oto quan sát đầy đủ như cụ muốn thì ko ra được khỏi ngõ trước 22h ở HN
     
  4. 26/10/19 lúc 20:58 #4
    SubaruIL
    SubaruIL Xe tải
    Biển số:
    OF-594963
    Ngày cấp bằng:
    17/10/18
    Số km:
    278
    Động cơ OF:
    322 mã lực
    Mã lực:
    322
    Cụ thông minh thật, e ngu quá cơ. Lần sau e cũng học cụ, thằng nào lao nhanh đến e cũng kcmn, mày đâm mày chết tao vẫn dựng mày dậy đền đã mới được chết...☠️
     
  5. 27/10/19 lúc 15:13 #5
    MrPerter
    MrPerter Xe hơi
    Biển số:
    OF-601024
    Ngày cấp bằng:
    27/11/18
    Số km:
    144
    Động cơ OF:
    11,118 mã lực
    Mã lực:
    11,118
    Tình huống này oto có tín hiệu và có quan sát mới di chuyển chậm như thế. Tôi thấy rõ ràng là oto đã vào giao lộ trước, còn xe máy tít đâu lao tới không kiểm soát tốt độ chết là đúng rồi
     
  6. 27/10/19 lúc 17:17 #6
    Lưu Đức Thủy
    Biển số:
    OF-366693
    Ngày cấp bằng:
    14/5/15
    Số km:
    112
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    Theo em ô tô đi hoàn toàn đúng và có quan sát nên di chuyển rẽ tốc độ vừa phải, xe máy chắc ko quan sát hoặc ko tập trung xử lý nên lao thẳng vào ô tô mà ko có chút xử lý gì cả..bình thường đi xe máy gặp tình huống như vậy thì ít ra là phải đạp phanh và đánh lái chứ ko bao giở lao thẳng như kẻ chỉ vào hốc bánh như thế đc, khi phanh gấp và có đánh lái thì xe phải văng đuôi, trường hợp nguy hiểm quá thì mình đi xe máy cũng thường chủ động cho xòe chứ ko thể lao thẳng và ko có chút phản xạ như thế đc..
     
  7. 27/10/19 lúc 20:23 #7
    SubaruIL
    SubaruIL Xe tải
    Biển số:
    OF-594963
    Ngày cấp bằng:
    17/10/18
    Số km:
    278
    Động cơ OF:
    322 mã lực
    Mã lực:
    322
    Xe từ đường nhánh ra khuất tầm nhìn nên dừng lại quan sát dù có biển STOP hay không. Trường hợp có biển thì xe ôtô có sai đấy, nếu không có tuy không sai nhưng thiếu quan sát mà gặp thằng đi ẩu thì hậu quả mn đều rõ rồi. Lx an toàn là phải làm chủ được mọi tình huống có thể, mà trường hợp này chính là tình huống có thể làm chủ. Thiếu quan sát vì chủ quan, mà chủ quan cũng là ẩu đấy. Kl 2 ông ẩu gặp nhau thôi.
     
  8. 28/10/19 lúc 13:00 #8
    Quốc Khang
    Quốc Khang Xe máy
    Biển số:
    OF-572815
    Ngày cấp bằng:
    6/6/18
    Nơi ở:
    542/8/1 Tỉnh Lộ 10, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân
    Số km:
    59
    Động cơ OF:
    8 mã lực
    Mã lực:
    8
    Theo em là học bằng a1 đã nói rõ là không phải đường ưu tiên thì nhường cho xe bên trái đi trước, huống hồ ô tô đã xi nhan và vào giao lộ trước, xe máy chạy nhanh lại không quan sát.
     
  9. 30/10/19 lúc 09:18 #9
    lenxelavit
    lenxelavit Xe tải
    Biển số:
    OF-90790
    Ngày cấp bằng:
    4/4/11
    Nơi ở:
    Đống Đa - Hà Nội
    Số km:
    485
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    oto đúng, xe máy sai là ta nhìn thấy, còn đến xxx thì chưa biết kết luận thế nào.
     
  10. 30/10/19 lúc 10:19 #10
    Lưu Đức Thủy
    Biển số:
    OF-366693
    Ngày cấp bằng:
    14/5/15
    Số km:
    112
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    Cám ơn Cụ! Tất nhiên vào tình huống của mình thì cũng sẽ là xử lý khác, 4b rẽ phải thì mình cũng lăn bánh chậm hơn chút nữa, 2b chạy nhanh thì ko bao giờ mình bám sát lề để rơi vào tình huống dở khóc dở cười như thế...
     
  11. 9/11/19 lúc 00:40 #11
    Chuyên gia nội thất
    Biển số:
    OF-647900
    Ngày cấp bằng:
    7/5/19
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    104
    toàn các cụ làm trong nghề :)) ko ai xây xát gì thì đi thôi, tránh tắc đường
     
  12. 9/11/19 lúc 11:59 #12
    Lưu Đức Thủy
    Biển số:
    OF-366693
    Ngày cấp bằng:
    14/5/15
    Số km:
    112
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    Miễn là đừng ăn vạ như cái vụ đi bộ qua đường cao tốc mới đây là đc cụ nhỉ...
     
  13. 9/11/19 lúc 13:50 #13
    vietpq75hanes
    vietpq75hanes Xe điện
    Biển số:
    OF-25818
    Ngày cấp bằng:
    15/12/08
    Số km:
    4,678
    Động cơ OF:
    8,019 mã lực
    Mã lực:
    8,019
    Xe máy đi như tự sát, thánh mới tránh đc quả đấy.
     
  14. 11/11/19 lúc 09:36 #14
    Chuyên gia nội thất
    Biển số:
    OF-647900
    Ngày cấp bằng:
    7/5/19
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    104
    Gặp Thánh ăn vạ phải làm sao cụ :))
     
  15. 11/11/19 lúc 11:24 #15
    Lưu Đức Thủy
    Biển số:
    OF-366693
    Ngày cấp bằng:
    14/5/15
    Số km:
    112
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    :)) thì lúc này đúng hay sai chỉ có ý nghĩa tương đối Cụ nhỉ
     
  16. 11/11/19 lúc 12:19 #16
    VW Golf
    VW Golf Xe lăn
    Biển số:
    OF-24533
    Ngày cấp bằng:
    21/11/08
    Số km:
    13,998
    Động cơ OF:
    128,872 mã lực
    Mã lực:
    128,872
    Ồ, luật hay quá bác.
    Thế, ở đây không áp dụng Phải trước Trái ạ??
    Tôi thấy rằng: Hình như ô tô đến từ bên phải??!!
     
  17. 11/11/19 lúc 12:20 #17
    VW Golf
    VW Golf Xe lăn
    Biển số:
    OF-24533
    Ngày cấp bằng:
    21/11/08
    Số km:
    13,998
    Động cơ OF:
    128,872 mã lực
    Mã lực:
    128,872
    Thêm 1 bác "Nhất chớm ...." nữa.
     
  18. 12/11/19 lúc 00:15 #18
    SubaruIL
    SubaruIL Xe tải
    Biển số:
    OF-594963
    Ngày cấp bằng:
    17/10/18
    Số km:
    278
    Động cơ OF:
    322 mã lực
    Mã lực:
    322
    E đã nói rõ rồi, cụ hình như có vấn đề về đọc hiểu thì phải. Theo luật giao lộ nhường xe bên phải, có vòng xuyến nhường xe trong vòng xuyến, từ đường nhánh ra phải nhường xe trên trục chính, còn xe trên đường ưu tiên luôn được nhường trừ khi gặp xe ưu tiên. Nhưng dù có được ưu tiên đi nữa cũng vẫn phải quan sát và vẫn phải làm chủ tốc độ, làm chủ tình huống. Nếu không sớm muộn cũng có hậu quả như xm và oto trong clip hay như vụ xe khách đâm xe cứu hỏa trên ctpvcg. Để tham gia giao thông an toàn không chỉ cần thuộc lgtdb mà còn phải hiểu rõ từ đó mới xử lý tình huống hợp lý. Nếu sau và chạm dù đối phương sai nhưng bản thân vẫn nhận ra mình cũng đi hơi ẩu hay cũng hơi chủ quan... thì mới rút ra bài học. Riêng e chả dại gì đợi va chạm rồi mới rút kinh nghiệm bởi nhiều khi chẳng có cơ hội rút đâu, e cứ xem nhiều clip tình huống giao thông để làm bài học cho mình thôi. Cụ hiểu chửa ?
     
  19. 12/11/19 lúc 08:48 #19
    VW Golf
    VW Golf Xe lăn
    Biển số:
    OF-24533
    Ngày cấp bằng:
    21/11/08
    Số km:
    13,998
    Động cơ OF:
    128,872 mã lực
    Mã lực:
    128,872
    Tốt rồi, hoá ra có Quy định "đường nhánh ra phải nhường xe trên trục chính".
    Bác có thể trích dẫn Quy định này??

    Và, theo logic mà suy, chắc chắn là họ cũng có quy định việc phân biệt giữa Đường nhánh và Trục chính, phỏng ạ?
    Để còn biết mình Phải nhường hay Được nhường?
     
  20. 12/11/19 lúc 14:49 #20
    nhucanhchimtroi
    Biển số:
    OF-553395
    Ngày cấp bằng:
    5/2/18
    Số km:
    3
    Về quy tắc đường giao nhau, Điều 24 Luật GTĐB 2008 quy định:

    X
    Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
    - Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
    - Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
    - Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
    Theo điểm d khoản 2 Điều 5 Nghị định 46/2016 quy định phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: Không giảm tốc độ và nhường đường khi điều khiển xe chạy từ trong ngõ, đường nhánh ra đường chính.


    Theo quy định tại Khoản 14 Điều 3 Luật Giao thông đường bộ 2008 thì đường nhánh được hiểu như sau:

    Đường nhánh là đường nối vào đường chính.

    Một số định nghĩa khác tại Luật này:

    1. Đường chính là đường bảo đảm giao thông chủ yếu trong khu vực.

    2. Đường ưu tiên là đường mà trên đó phương tiện tham gia giao thông đường bộ được các phương tiện giao thông đến từ hướng khác nhường đường khi qua nơi đường giao nhau, được cắm biển báo hiệu đường ưu tiên.

    3. Đường gom là đường để gom hệ thống đường giao thông nội bộ của các khu đô thị, công nghiệp, kinh tế, dân cư, thương mại - dịch vụ và các đường khác vào đường chính hoặc vào đường nhánh trước khi đấu nối vào đường chính.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/11/19

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)