[TNGT] Xe máy hay ô tô sai trong tình huống này các Cụ...

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
282
Động cơ
107 Mã lực
Oto dù đã đi chuyển rất chậm nhưng thiếu quan sát nên đã bị trả giá, còn xe máy đi quá nhanh nên không làm chủ tốc độ cũng bị trả giá. Theo luật chắc xm phải đền oto.
 

caisua

Xe điện
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
4,175
Động cơ
2,105 Mã lực
Oto dù đã đi chuyển rất chậm nhưng thiếu quan sát nên đã bị trả giá, còn xe máy đi quá nhanh nên không làm chủ tốc độ cũng bị trả giá. Theo luật chắc xm phải đền oto.
Oto quan sát đầy đủ như cụ muốn thì ko ra được khỏi ngõ trước 22h ở HN
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
282
Động cơ
107 Mã lực
Oto quan sát đầy đủ như cụ muốn thì ko ra được khỏi ngõ trước 22h ở HN
Cụ thông minh thật, e ngu quá cơ. Lần sau e cũng học cụ, thằng nào lao nhanh đến e cũng kcmn, mày đâm mày chết tao vẫn dựng mày dậy đền đã mới được chết...☠
 

MrPerter

Xe hơi
Biển số
OF-601024
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
179
Động cơ
364,652 Mã lực
Tình huống này oto có tín hiệu và có quan sát mới di chuyển chậm như thế. Tôi thấy rõ ràng là oto đã vào giao lộ trước, còn xe máy tít đâu lao tới không kiểm soát tốt độ chết là đúng rồi
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
244
Động cơ
111 Mã lực
Theo em ô tô đi hoàn toàn đúng và có quan sát nên di chuyển rẽ tốc độ vừa phải, xe máy chắc ko quan sát hoặc ko tập trung xử lý nên lao thẳng vào ô tô mà ko có chút xử lý gì cả..bình thường đi xe máy gặp tình huống như vậy thì ít ra là phải đạp phanh và đánh lái chứ ko bao giở lao thẳng như kẻ chỉ vào hốc bánh như thế đc, khi phanh gấp và có đánh lái thì xe phải văng đuôi, trường hợp nguy hiểm quá thì mình đi xe máy cũng thường chủ động cho xòe chứ ko thể lao thẳng và ko có chút phản xạ như thế đc..
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
282
Động cơ
107 Mã lực
Theo em ô tô đi hoàn toàn đúng và có quan sát nên di chuyển rẽ tốc độ vừa phải, xe máy chắc ko quan sát hoặc ko tập trung xử lý nên lao thẳng vào ô tô mà ko có chút xử lý gì cả..bình thường đi xe máy gặp tình huống như vậy thì ít ra là phải đạp phanh và đánh lái chứ ko bao giở lao thẳng như kẻ chỉ vào hốc bánh như thế đc, khi phanh gấp và có đánh lái thì xe phải văng đuôi, trường hợp nguy hiểm quá thì mình đi xe máy cũng thường chủ động cho xòe chứ ko thể lao thẳng và ko có chút phản xạ như thế đc..
Xe từ đường nhánh ra khuất tầm nhìn nên dừng lại quan sát dù có biển STOP hay không. Trường hợp có biển thì xe ôtô có sai đấy, nếu không có tuy không sai nhưng thiếu quan sát mà gặp thằng đi ẩu thì hậu quả mn đều rõ rồi. Lx an toàn là phải làm chủ được mọi tình huống có thể, mà trường hợp này chính là tình huống có thể làm chủ. Thiếu quan sát vì chủ quan, mà chủ quan cũng là ẩu đấy. Kl 2 ông ẩu gặp nhau thôi.
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
244
Động cơ
111 Mã lực
Xe từ đường nhánh ra khuất tầm nhìn nên dừng lại quan sát dù có biển STOP hay không. Trường hợp có biển thì xe ôtô có sai đấy, nếu không có tuy không sai nhưng thiếu quan sát mà gặp thằng đi ẩu thì hậu quả mn đều rõ rồi. Lx an toàn là phải làm chủ được mọi tình huống có thể, mà trường hợp này chính là tình huống có thể làm chủ. Thiếu quan sát vì chủ quan, mà chủ quan cũng là ẩu đấy. Kl 2 ông ẩu gặp nhau thôi.
Cám ơn Cụ! Tất nhiên vào tình huống của mình thì cũng sẽ là xử lý khác, 4b rẽ phải thì mình cũng lăn bánh chậm hơn chút nữa, 2b chạy nhanh thì ko bao giờ mình bám sát lề để rơi vào tình huống dở khóc dở cười như thế...
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
244
Động cơ
111 Mã lực

vietpq75hanes

Xe điện
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
4,933
Động cơ
6,459 Mã lực
Xe máy đi như tự sát, thánh mới tránh đc quả đấy.
 

VW Golf

Xe cút kít
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
15,462
Động cơ
71,434 Mã lực
Oto dù đã đi chuyển rất chậm nhưng thiếu quan sát nên đã bị trả giá, còn xe máy đi quá nhanh nên không làm chủ tốc độ cũng bị trả giá. Theo luật chắc xm phải đền oto.
Ồ, luật hay quá bác.
Thế, ở đây không áp dụng Phải trước Trái ạ??
Tôi thấy rằng: Hình như ô tô đến từ bên phải??!!
 

VW Golf

Xe cút kít
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
15,462
Động cơ
71,434 Mã lực
Tình huống này oto có tín hiệu và có quan sát mới di chuyển chậm như thế. Tôi thấy rõ ràng là oto đã vào giao lộ trước, còn xe máy tít đâu lao tới không kiểm soát tốt độ chết là đúng rồi
Thêm 1 bác "Nhất chớm ...." nữa.
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
282
Động cơ
107 Mã lực
Ồ, luật hay quá bác.
Thế, ở đây không áp dụng Phải trước Trái ạ??
Tôi thấy rằng: Hình như ô tô đến từ bên phải??!!
E đã nói rõ rồi, cụ hình như có vấn đề về đọc hiểu thì phải. Theo luật giao lộ nhường xe bên phải, có vòng xuyến nhường xe trong vòng xuyến, từ đường nhánh ra phải nhường xe trên trục chính, còn xe trên đường ưu tiên luôn được nhường trừ khi gặp xe ưu tiên. Nhưng dù có được ưu tiên đi nữa cũng vẫn phải quan sát và vẫn phải làm chủ tốc độ, làm chủ tình huống. Nếu không sớm muộn cũng có hậu quả như xm và oto trong clip hay như vụ xe khách đâm xe cứu hỏa trên ctpvcg. Để tham gia giao thông an toàn không chỉ cần thuộc lgtdb mà còn phải hiểu rõ từ đó mới xử lý tình huống hợp lý. Nếu sau và chạm dù đối phương sai nhưng bản thân vẫn nhận ra mình cũng đi hơi ẩu hay cũng hơi chủ quan... thì mới rút ra bài học. Riêng e chả dại gì đợi va chạm rồi mới rút kinh nghiệm bởi nhiều khi chẳng có cơ hội rút đâu, e cứ xem nhiều clip tình huống giao thông để làm bài học cho mình thôi. Cụ hiểu chửa ?
 

VW Golf

Xe cút kít
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
15,462
Động cơ
71,434 Mã lực
E đã nói rõ rồi, cụ hình như có vấn đề về đọc hiểu thì phải. Theo luật giao lộ nhường xe bên phải, có vòng xuyến nhường xe trong vòng xuyến, từ đường nhánh ra phải nhường xe trên trục chính, còn xe trên đường ưu tiên luôn được nhường trừ khi gặp xe ưu tiên. Nhưng dù có được ưu tiên đi nữa cũng vẫn phải quan sát và vẫn phải làm chủ tốc độ, làm chủ tình huống. Nếu không sớm muộn cũng có hậu quả như xm và oto trong clip hay như vụ xe khách đâm xe cứu hỏa trên ctpvcg. Để tham gia giao thông an toàn không chỉ cần thuộc lgtdb mà còn phải hiểu rõ từ đó mới xử lý tình huống hợp lý. Nếu sau và chạm dù đối phương sai nhưng bản thân vẫn nhận ra mình cũng đi hơi ẩu hay cũng hơi chủ quan... thì mới rút ra bài học. Riêng e chả dại gì đợi va chạm rồi mới rút kinh nghiệm bởi nhiều khi chẳng có cơ hội rút đâu, e cứ xem nhiều clip tình huống giao thông để làm bài học cho mình thôi. Cụ hiểu chửa ?
Tốt rồi, hoá ra có Quy định "đường nhánh ra phải nhường xe trên trục chính".
Bác có thể trích dẫn Quy định này??

Và, theo logic mà suy, chắc chắn là họ cũng có quy định việc phân biệt giữa Đường nhánh và Trục chính, phỏng ạ?
Để còn biết mình Phải nhường hay Được nhường?
 

nhucanhchimtroi

Đi bộ
Biển số
OF-553395
Ngày cấp bằng
5/2/18
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
41
Về quy tắc đường giao nhau, Điều 24 Luật GTĐB 2008 quy định:

X
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
- Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
- Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
- Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
Theo điểm d khoản 2 Điều 5 Nghị định 46/2016 quy định phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: Không giảm tốc độ và nhường đường khi điều khiển xe chạy từ trong ngõ, đường nhánh ra đường chính.


Theo quy định tại Khoản 14 Điều 3 Luật Giao thông đường bộ 2008 thì đường nhánh được hiểu như sau:

Đường nhánh là đường nối vào đường chính.

Một số định nghĩa khác tại Luật này:

1. Đường chính là đường bảo đảm giao thông chủ yếu trong khu vực.

2. Đường ưu tiên là đường mà trên đó phương tiện tham gia giao thông đường bộ được các phương tiện giao thông đến từ hướng khác nhường đường khi qua nơi đường giao nhau, được cắm biển báo hiệu đường ưu tiên.

3. Đường gom là đường để gom hệ thống đường giao thông nội bộ của các khu đô thị, công nghiệp, kinh tế, dân cư, thương mại - dịch vụ và các đường khác vào đường chính hoặc vào đường nhánh trước khi đấu nối vào đường chính.
 
Chỉnh sửa cuối:

longhai

Xe tăng
Biển số
OF-114151
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
1,037
Động cơ
402 Mã lực
Nơi ở
HN
Khỏi phải hỏi, xe máy sai rồi còn gì, oan gia cho ô tô gặp đúng không xe máy đi tớn mắt lên
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top