Thảo luận Xe này đi làm hàng ngày được không các cụ?

Kiss The Rain

Xe tải
Biển số
OF-360704
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
301
Động cơ
-234,270 Mã lực
Em u40, 1m83, công việc ngồi máy tính suốt nên định đạp xe đi làm tăng sức khoẻ. Em đọc nhiều cụ chia sẻ bỏ xe sau 1 tgian ngắn nên định tìm xe tài chính thấp xem có thực sự phù hợp ko, nếu bỏ cũng không lãng phí.
Quãng đường đi làm hàng ngày là 20Km (hai chiều), đường thành phố. Theo tìm hiểu của em, xe này tài chính vừa phải; xe mức giá thấp em chọn 1 líp đỡ hỏng vặt, hơn nữa đi đường thành phố không cần chuyển nhiều chế độ. Em không rành xe để chọn xe Nhật bãi. Xe này dáng city/ touring đi đỡ nặng? Thỉnh thoảng em đèo trẻ con đi chơi loanh quanh nên chọn con này có gác ba ga.

Mời các cụ cho ý kiến xe này có phù hợp với nhu cầu của em không?; hoặc có lựa chọn nào tốt hơn trong tầm giá này không? Em rót rượu chờ sẵn.


1642695137333.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Sắt Vụn

Xe buýt
Biển số
OF-6819
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
689
Động cơ
595,629 Mã lực
Xe này chắc chắn đi được. :)

Thực tế là xe nào cũng đi được. Mức 20km/ngày cũng vừa phải nên sẽ không có yêu cầu nào quá đặc biệt.
Chỉ có điều khi mua xe thì căn cứ vào nhu cầu, mức đầu tư của mình để chọn ra chiếc xe đáp ứng tốt nhất trong tầm tiền thôi cụ nhỉ.
 

Sắt Vụn

Xe buýt
Biển số
OF-6819
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
689
Động cơ
595,629 Mã lực
Em cũng dân văn phòng, O40, cũng mua xe để đi làm - tầm 16km/2 chiều nội thành HN (có điều em kết hợp WFH, không phải ngày nào cũng đi). Em đã vài năm đạp city/cruiser bike, 1 tốc độ, khung thép (cụ thể là mini Nhật, bánh 26inches), và mới mua xe khác gần đây.
Do có mục đich sử dụng gần giống cụ nên xin chia sẻ với cụ 1 số quan điểm khi em tìm chọn xe thế này:
- Đúng là để thăm dò "xem có phù hợp không" thì không nên mua xe hi-end đắt và rất đắt nhưng ít nhất cũng nên mua xe ở mức mặt bằng chung là "đi được", đủ để mình "yêu" và thích đi xe. Đừng cố chọn ít tiền mà chất lượng không đảm bảo, nhanh chán, không đạt được mục đích của thử nghiệm mà nếu có thấy được / thích đạp lâu dài cũng buộc phải nâng cấp/thay xe lại tốn kém hơn.
- Mua xe đạp nên để ý size, để chọn xe có kích thước phù hợp.
- Tuy cung đường mình đi cũng không lên xuống cầu, ít dốc nhưng vẫn di chuyển với các tốc độ khác nhau: dừng đèn đỏ, chậm khi đường đông, đi nhanh khi đường vắng... đi xe có đề, thay đổi được hệ số chuyển động vẫn thích hơn đi xe 1 tốc độ :) Mà bộ đề xe đạp cũng đơn giản chăm sóc tử tể thì cũng chẳng hỏng vặt đâu. Các bộ cao cấp thì chủ yếu chuyển số nhanh, êm ái mượt mà hơn thôi.
- Xác định mục đích chính là làm phương tiện di chuyển; rèn luyện sức khỏe chỉ là mục đích thứ 2, cũng không đặt mục tiêu phải thật chắc chắn để thồ được nhiều đồ nên em chọn xe nhẹ để đạp cho đỡ mệt và ít đổ mồ hôi nhất có thể (vì đạp đi làm mà).
- Có những thứ phụ kiện có thể lắp thêm. Xe em mới mua nguyên bản cũng không có baga. Nhưng em không muốn đeo balo đạp xe nên em đã mua 1 cái y như hình xe cụ gửi ở trên về lắp, để buộc balo phía sau, có 80k (shopee).
- Xe đi làm hàng ngày nên lắp chắn bùn loại dài cho đỡ bắn bẩn; cho dù thông thường nếu mưa thì em cũng để xe đạp ở nhà đi xe khác. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

sk050180

Xe tải
Biển số
OF-13610
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
393
Động cơ
521,494 Mã lực
Em u40, 1m83, công việc ngồi máy tính suốt nên định đạp xe đi làm tăng sức khoẻ. Em đọc nhiều cụ chia sẻ bỏ xe sau 1 tgian ngắn nên định tìm xe tài chính thấp xem có thực sự phù hợp ko, nếu bỏ cũng không lãng phí.
Quãng đường đi làm hàng ngày là 20Km (hai chiều), đường thành phố. Theo tìm hiểu của em, xe này tài chính vừa phải; xe mức giá thấp em chọn 1 líp đỡ hỏng vặt, hơn nữa đi đường thành phố không cần chuyển nhiều chế độ. Em không rành xe để chọn xe Nhật bãi. Xe này dáng city/ touring đi đỡ nặng? Thỉnh thoảng em đèo trẻ con đi chơi loanh quanh nên chọn con này có gác ba ga.

Mời các cụ cho ý kiến xe này có phù hợp với nhu cầu của em không?; hoặc có lựa chọn nào tốt hơn trong tầm giá này không? Em rót rượu chờ sẵn.


View attachment 6844941
Đi làm hàng ngày thì cụ phải kiếm cái có chắn bùn, ghi đông cao đỡ còng lưng, thoải mái hơn.
Bộ truyền động 3 số là đủ, không nên mua loại 1 số như mấy xe cào cào bình dân.
Ví dụ kiểu xe trước em dùng đi làm (không bán/không giao lưu nhé):

7E7031F0-28F9-42A0-8EF8-1A4BA18B5498.jpeg
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,073
Động cơ
653,931 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em u40, 1m83, công việc ngồi máy tính suốt nên định đạp xe đi làm tăng sức khoẻ. Em đọc nhiều cụ chia sẻ bỏ xe sau 1 tgian ngắn nên định tìm xe tài chính thấp xem có thực sự phù hợp ko, nếu bỏ cũng không lãng phí.
Quãng đường đi làm hàng ngày là 20Km (hai chiều), đường thành phố. Theo tìm hiểu của em, xe này tài chính vừa phải; xe mức giá thấp em chọn 1 líp đỡ hỏng vặt, hơn nữa đi đường thành phố không cần chuyển nhiều chế độ. Em không rành xe để chọn xe Nhật bãi. Xe này dáng city/ touring đi đỡ nặng? Thỉnh thoảng em đèo trẻ con đi chơi loanh quanh nên chọn con này có gác ba ga.

Mời các cụ cho ý kiến xe này có phù hợp với nhu cầu của em không?; hoặc có lựa chọn nào tốt hơn trong tầm giá này không? Em rót rượu chờ sẵn.


View attachment 6844941
Đủ 2 bánh, ghi đông, xích líp, lốp căng là đi được rồi cụ
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,866
Động cơ
645,123 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Cụ xem xe đạp hãng Vinbike - xe thương hiệu VN, xe giá ổn, chất lượng tốt trong tầm tiền.
Còn không thì lên hẳn Giant International cho yên tâm, tránh xa thằng Giant nội địa ra là được.
 

Xe đạp thôi

Xe buýt
Biển số
OF-487293
Ngày cấp bằng
7/2/17
Số km
605
Động cơ
206,397 Mã lực
Tuổi
44
Tầm 5 đến 6tr là cụ kiếm đc con xe đi rồi.cụ đừng mua thông nhất.nó là đồ tầu địa phương.xác định đi lâu dài làm con chính hãng chạy
 

Vsthanh

Xe tải
Biển số
OF-712329
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
221
Động cơ
87,104 Mã lực
Tuổi
42
Em u40, 1m83, công việc ngồi máy tính suốt nên định đạp xe đi làm tăng sức khoẻ. Em đọc nhiều cụ chia sẻ bỏ xe sau 1 tgian ngắn nên định tìm xe tài chính thấp xem có thực sự phù hợp ko, nếu bỏ cũng không lãng phí.
Quãng đường đi làm hàng ngày là 20Km (hai chiều), đường thành phố. Theo tìm hiểu của em, xe này tài chính vừa phải; xe mức giá thấp em chọn 1 líp đỡ hỏng vặt, hơn nữa đi đường thành phố không cần chuyển nhiều chế độ. Em không rành xe để chọn xe Nhật bãi. Xe này dáng city/ touring đi đỡ nặng? Thỉnh thoảng em đèo trẻ con đi chơi loanh quanh nên chọn con này có gác ba ga.

Mời các cụ cho ý kiến xe này có phù hợp với nhu cầu của em không?; hoặc có lựa chọn nào tốt hơn trong tầm giá này không? Em rót rượu chờ sẵn.


View attachment 6844941
Chất lượng tốt bác ạ. Khung xe làm bằng théo Hòa Phát, có khi trăm năm sau chưa hỏng. Các phụ kiện khác cũng bền. Chúc bác chăm đạp xe
 

Xe đạp thôi

Xe buýt
Biển số
OF-487293
Ngày cấp bằng
7/2/17
Số km
605
Động cơ
206,397 Mã lực
Tuổi
44
6907EE56-F222-4AA8-8452-004DEDD73521.jpeg
AF81FCE7-16DC-4711-8181-F4FEE3CB0224.jpeg

em mua đc những con Như này Có 4tr.grup shimano deore.phanh dầu tektro đi chắc mấy năm ko hỏng dc
 

Vsthanh

Xe tải
Biển số
OF-712329
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
221
Động cơ
87,104 Mã lực
Tuổi
42
Xe đẹp lắm bác
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,899
Động cơ
204,867 Mã lực
Tuổi
25
Đi làm thì Giant City là hợp lý nhất cho các cụ đi làm trong phố,có thể thồ được ít hàng và cũng 'sang" trong tầm tiền.
 

Kiss The Rain

Xe tải
Biển số
OF-360704
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
301
Động cơ
-234,270 Mã lực
Chất lượng tốt bác ạ. Khung xe làm bằng théo Hòa Phát, có khi trăm năm sau chưa hỏng. Các phụ kiện khác cũng bền. Chúc bác chăm đạp xe
Em có nghe người bán hàng trên Youtube nói khung xe làm từ thép Hoà Phát nhưng google không thấy, nhân có thông tin của cụ, cụ share link thông tin giúp em được không?
 

Kiss The Rain

Xe tải
Biển số
OF-360704
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
301
Động cơ
-234,270 Mã lực
Đi làm thì Giant City là hợp lý nhất cho các cụ đi làm trong phố,có thể thồ được ít hàng và cũng 'sang" trong tầm tiền.
Giant biết xem mới mua đc cụ à, giờ cũng nhiều hàng fake lắm, chưa kể có cụ bên trên nói còn có 2 dòng Giant international và Giant tàu. Chưa kể tầm tiền của em khó mua thương hiệu này hehe.
 

Kiss The Rain

Xe tải
Biển số
OF-360704
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
301
Động cơ
-234,270 Mã lực
Tầm 5 đến 6tr là cụ kiếm đc con xe đi rồi.cụ đừng mua thông nhất.nó là đồ tầu địa phương.xác định đi lâu dài làm con chính hãng chạy
Vâng ghi nhận ý kiến của cụ. Hàng chính hãng tầm tiền này còn thương hiệu nào tốt hơn không cụ?
 

Kiss The Rain

Xe tải
Biển số
OF-360704
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
301
Động cơ
-234,270 Mã lực
Trước em đi asama cũng 20km đi về như cụ, tối e còn đi đua. Em thấy xe này rẻ, chất lượng tốt và đáp ứng đủ yêu cầu của cụ. Giờ thì em bàn giao xe cho f1 để lên đời rồi



IMG_20220116_082514.jpg
Xe cào cào cụ nhỉ? Chiếc này trước cụ mua mới ở đâu ạ?
 

Kiss The Rain

Xe tải
Biển số
OF-360704
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
301
Động cơ
-234,270 Mã lực
Đi làm hàng ngày thì cụ phải kiếm cái có chắn bùn, ghi đông cao đỡ còng lưng, thoải mái hơn.
Bộ truyền động 3 số là đủ, không nên mua loại 1 số như mấy xe cào cào bình dân.
Ví dụ kiểu xe trước em dùng đi làm (không bán/không giao lưu nhé):

7E7031F0-28F9-42A0-8EF8-1A4BA18B5498.jpeg
Chắn bùn kiểu này phải lắp thêm cụ nhỉ? Xe bây giờ ít thấy dùng loại này.
 

Kiss The Rain

Xe tải
Biển số
OF-360704
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
301
Động cơ
-234,270 Mã lực
Em cũng dân văn phòng, O40, cũng mua xe để đi làm - tầm 16km/2 chiều nội thành HN (có điều em kết hợp WFH, không phải ngày nào cũng đi). Em đã vài năm đạp city/cruiser bike, 1 tốc độ, khung thép (cụ thể là mini Nhật, bánh 26inches), và mới mua xe khác gần đây.
Do có mục đich sử dụng gần giống cụ nên xin chia sẻ với cụ 1 số quan điểm khi em tìm chọn xe thế này:
- Đúng là để thăm dò "xem có phù hợp không" thì không nên mua xe hi-end đắt và rất đắt nhưng ít nhất cũng nên mua xe ở mức mặt bằng chung là "đi được", đủ để mình "yêu" và thích đi xe. Đừng cố chọn ít tiền mà chất lượng không đảm bảo, nhanh chán, không đạt được mục đích của thử nghiệm mà nếu có thấy được / thích đạp lâu dài cũng buộc phải nâng cấp/thay xe lại tốn kém hơn.
- Mua xe đạp nên để ý size, để chọn xe có kích thước phù hợp.
- Tuy cung đường mình đi cũng không lên xuống cầu, ít dốc nhưng vẫn di chuyển với các tốc độ khác nhau: dừng đèn đỏ, chậm khi đường đông, đi nhanh khi đường vắng... đi xe có đề, thay đổi được hệ số chuyển động vẫn thích hơn đi xe 1 tốc độ :) Mà bộ đề xe đạp cũng đơn giản chăm sóc tử tể thì cũng chẳng hỏng vặt đâu. Các bộ cao cấp thì chủ yếu chuyển số nhanh, êm ái mượt mà hơn thôi.
- Xác định mục đích chính là làm phương tiện di chuyển; rèn luyện sức khỏe chỉ là mục đích thứ 2, cũng không đặt mục tiêu phải thật chắc chắn để thồ được nhiều đồ nên em chọn xe nhẹ để đạp cho đỡ mệt và ít đổ mồ hôi nhất có thể (vì đạp đi làm mà).
- Có những thứ phụ kiện có thể lắp thêm. Xe em mới mua nguyên bản cũng không có baga. Nhưng em không muốn đeo balo đạp xe nên em đã mua 1 cái y như hình xe cụ gửi ở trên về lắp, để buộc balo phía sau, có 80k (shopee).
- Xe đi làm hàng ngày nên lắp chắn bùn loại dài cho đỡ bắn bẩn; cho dù thông thường nếu mưa thì em cũng để xe đạp ở nhà đi xe khác. :)
Cụ chia sẻ có tâm quá. Các món phụ kiện cụ có link shopee không cho em xin? Tiếc chỉ mời rượu cụ được 1 lần.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top