Thảo luận Xe yếu và cách giải quyết của em

minhphuong81

Xe hơi
Biển số
OF-297953
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
152
Động cơ
311,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ !

Em vừa có 1 kinh nghiệm về bảo vệ động cơ, muốn chia xe cùng các cụ trên diễn đàn.
Em đi xe nhập lướt (được 1.5 vạn). Giờ xe em đi được 3.5 vạn thì có hiện tượng cài số thấp hơn bình thường mới ko bị giật cục xe .ngày trước, khi đi vận tốc khoảng 20-21 km/h thì em cài số 3 đi bình thường, bây giờ phải lên đến 24-25 km/h mới cài được số 3 (vì nếu đi số 3 với vận tốc nhỏ hơn 24-25 km/h thì xe bị giật cục rất khó chịu). Cộng thêm với hiện tượng khi nổ máy cho đứng yên thì em thấy đồng hồ vòng tua tự tăng giảm từ 800-900 v/ph (bình thường nó ở 800). Hiện tượng này lúc trước em cũng bị và khi thay lọc xăng thì hết.
Thế là em vác xe đến ga ra ngay đầu đường Tố Hữu (của Hyndai) test xe.
Sau khi thợ kiểm tra, cộng thêm em cũng có nói là test luôn côn xem có vấn đề gì thì sau khi họ test, họ bảo là vệ sinh họng hút, bảo dưỡng bugi, xịt chế (tổng cái này hết 300k) cộng thêm với thay côn (khoảng 3 triệu).
Sau khi nghe họ tư vấn vậy, em chỉ đồng ý làm các hạng mục trên, còn thay côn sẽ thay sau (vì mình nghĩ là thường khoảng 8-10 vạn mới phải thay côn cộng thêm lúc mua xe thấy chủ cũ cũng giữ gìn vỏ và nội thất nên chắc ko đi kiểu phá máy trước khi bán xe :D).
Lúc họ làm xong, em đi thì thấy vẫn thế. Nhưng sau khi đi được khoảng 100km thì em thấy xe đi ngon gần như xưa (21-22 km/h thì đi được số 3).
Qua đây em có kinh nghiệm là
1- khi đồng hồ vòng tua bị lắc lư thì 1 là do xăng bị bẩn (thay lọc xăng), 2 là do bộ chế bị bẩn (vệ sinh họng hút)
2- máy yếu ko hẳn là do côn mòn mà là do chế độ hòa trộn xăng, khí chưa tối ưu (thiếu oxy đưa vào-lọc động cơ bị bẩn hoặc do xăng bị bẩn)

Hy vọng bài viết của em có ích cho 1 số cụ mới lái như em và đỡ mất tiền oan cho bọn gara chỉ thích vòi tiền của khách :D
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,752 Mã lực
OK bác. Thì bác cũng đã làm sạch hệ thống cung cấp nhiên liệu, là làm đúng cách. Đáng ra việc làm sạch này phải tiến hành theo lịch bảo trì của xe đó bác. Khi đó không có hiện tượng động cơ bị yếu đi như bác nêu nữa đâu. Trong điều kiện sử dụng bình thường 35k km chưa phải thay lá côn đâu.
 

loveisblue

Xe hơi
Biển số
OF-57138
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
148
Động cơ
447,380 Mã lực
Nơi ở
Timecity
chưa hết nguyên nhân đâu bác, xe em cũ cái puli bị trượt cũng gây hiện tượng máy rung giật ga ăngti nhẩy lung tung
 

ORIENT8228

Xe máy
Biển số
OF-323657
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
88
Động cơ
288,990 Mã lực
Cám ơn kinh nghiệm của cụ ,cháu cũng đi xe cỏ và thấy những điều cụ viết là đáng trân trọng
 

minhphuong81

Xe hơi
Biển số
OF-297953
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
152
Động cơ
311,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, biết được điều gì cũng nhờ em đọc các cụ chỉ bảo trên này, nên em biết gì mà chưa thấy cụ nào viết, em cũng mạo muội chia xẻ lên đây, giúp các cụ nhà ta đi xe đỡ tốn kém hơn thôi, dành tiền đó mua bỉm, sữa cho con cho đỡ phí :)
 

minhphuong81

Xe hơi
Biển số
OF-297953
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
152
Động cơ
311,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
chưa hết nguyên nhân đâu bác, xe em cũ cái puli bị trượt cũng gây hiện tượng máy rung giật ga ăngti nhẩy lung tung
Cái này thì cụ nên điều chỉnh lực căng dây curoa cho phù hợp, căng quá là nhanh hại các ổ trục mà dây curoa đi qua, cộng với tuổi thọ dây ngắn, trùng quá thì bị tiếng rít khi mới khởi động và gây trượt, cũng làm mòn dây và mòn các puly mà dây đi qua, theo em thà chỉnh non 1 tý còn hơn là căng (vì căng còn lại hại động cơ và giảm công suất máy ).
ĐỊnh kỳ, 4 vạn cụ cứ thay dây cho em là đúng khuyến cáo nhà sx.
 

Mr Q5

Xe máy
Biển số
OF-198296
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
96
Động cơ
325,860 Mã lực
Nơi ở
Từ Sơn, Bắc Ninh
Cái này thì cụ nên điều chỉnh lực căng dây curoa cho phù hợp, căng quá là nhanh hại các ổ trục mà dây curoa đi qua, cộng với tuổi thọ dây ngắn, trùng quá thì bị tiếng rít khi mới khởi động và gây trượt, cũng làm mòn dây và mòn các puly mà dây đi qua, theo em thà chỉnh non 1 tý còn hơn là căng (vì căng còn lại hại động cơ và giảm công suất máy ).
ĐỊnh kỳ, 4 vạn cụ cứ thay dây cho em là đúng khuyến cáo nhà sx.
Cụ ơi em thấy mấy cụ gara chỗ em lại bảo 7 vạn thay curoa với xích cam. Cụ cho em hỏi bugi với lọc xăng tầm mấy vạn nên thay ạ. Và em hỏi cái họng hút là cái gì :((. Mong các cụ ko ném đá
 

minhphuong81

Xe hơi
Biển số
OF-297953
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
152
Động cơ
311,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
dây curoa khi em vào hãng, mấy ông khuyến cáo là 4 vạn mà, chắc họ ko nói điêu mình đâu.
bugi thì cứ 4 vạn thay 1 lần cho yên tâm cụ ah, nên thay loại của Denso, made in Japan ấy cụ nhé, lần trước em thay loại khác và (hình như cũng hãng với xe máy thì phải) thì thấy ăn xăng lắm, nên lại phải lắp cái cũ của Denso vào thì vẫn ăn xăng như cũ cụ ạ.
Cái họng hút, theo em nó là phần lấy gió từ ngoài và hòa trộn với xăng, em đã tháo máy lần nào ra đâu mà biết chính xác được cụ :) cứ ra hiệu, bảo nó vệ sinh cái họng hút rồi đứng nhìn xem nó ở chỗ nào thì biết (em lúc vệ sinh cái đó cũng quên ko đứng xem nên cũng chẳng biết) thấy họ bảo vsinh cái đó và khi đi ra ngoài thì thấy xe mượt hơn hẳn, vậy là ngon roài :)
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,504
Động cơ
512,550 Mã lực
dây curoa khi em vào hãng, mấy ông khuyến cáo là 4 vạn mà, chắc họ ko nói điêu mình đâu.
bugi thì cứ 4 vạn thay 1 lần cho yên tâm cụ ah, nên thay loại của Denso, made in Japan ấy cụ nhé, lần trước em thay loại khác và (hình như cũng hãng với xe máy thì phải) thì thấy ăn xăng lắm, nên lại phải lắp cái cũ của Denso vào thì vẫn ăn xăng như cũ cụ ạ.
Cái họng hút, theo em nó là phần lấy gió từ ngoài và hòa trộn với xăng, em đã tháo máy lần nào ra đâu mà biết chính xác được cụ :) cứ ra hiệu, bảo nó vệ sinh cái họng hút rồi đứng nhìn xem nó ở chỗ nào thì biết (em lúc vệ sinh cái đó cũng quên ko đứng xem nên cũng chẳng biết) thấy họ bảo vsinh cái đó và khi đi ra ngoài thì thấy xe mượt hơn hẳn, vậy là ngon roài :)
Gara nào bảo 4 vạn cụ nhẩy. Em thay cũng ở mức 8 vạn, gara bảo hơi quá 1 chút. 7 vạn là đúng đó cụ. Bọn taxi thì đứt mới thay:)
Nhưng em hỏi bọn nó thì bảo khoảng 11 vạn là hay đứt :)
 

minhphuong81

Xe hơi
Biển số
OF-297953
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
152
Động cơ
311,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Gara nào bảo 4 vạn cụ nhẩy. Em thay cũng ở mức 8 vạn, gara bảo hơi quá 1 chút. 7 vạn là đúng đó cụ. Bọn taxi thì đứt mới thay:)
Nhưng em hỏi bọn nó thì bảo khoảng 11 vạn là hay đứt :)
Bọn Kia Hà Đông, em hay làm ở đó. tìm trên autofun, thấy các cụ bảo là 8 vạn thì thay. Chắc em bị nó lừa bắt thay sớm rồi, đúng là cái bọn.... Chỉ muốn kiếm tiền nhanh.
 

99A-067.67

Xe tăng
Biển số
OF-376857
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,319
Động cơ
259,240 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Thanh Khương - Thuận thành - Bắc ninh
dây curoa khi em vào hãng, mấy ông khuyến cáo là 4 vạn mà, chắc họ ko nói điêu mình đâu.
bugi thì cứ 4 vạn thay 1 lần cho yên tâm cụ ah, nên thay loại của Denso, made in Japan ấy cụ nhé, lần trước em thay loại khác và (hình như cũng hãng với xe máy thì phải) thì thấy ăn xăng lắm, nên lại phải lắp cái cũ của Denso vào thì vẫn ăn xăng như cũ cụ ạ.
Cái họng hút, theo em nó là phần lấy gió từ ngoài và hòa trộn với xăng, em đã tháo máy lần nào ra đâu mà biết chính xác được cụ :) cứ ra hiệu, bảo nó vệ sinh cái họng hút rồi đứng nhìn xem nó ở chỗ nào thì biết (em lúc vệ sinh cái đó cũng quên ko đứng xem nên cũng chẳng biết) thấy họ bảo vsinh cái đó và khi đi ra ngoài thì thấy xe mượt hơn hẳn, vậy là ngon roài :)
Bugi của denso còn dây curoa của hãng nào vậy cụ . Em 8 vạn đã thay gì đâu
 

minhphuong81

Xe hơi
Biển số
OF-297953
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
152
Động cơ
311,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Bugi của denso còn dây curoa của hãng nào vậy cụ . Em 8 vạn đã thay gì đâu
Dây curoa em cũng ko để ý lắm, em thay loại của hãng kia khuyên dùng thôi. Cái này e nghĩ nó ko quan trọng lắm (nó cũng chỉ như bulong, ốc vít thôi mà), quan trọng cái dây curoa này là lực căng dây curoa phù hợp để nó khỏi bị trượt (kêu khi mới đi), và bị nhanh nóng máy, hỏng ổ bi nếu căng quá. Theo em là thà chơi non non 1 chút (trùng 1 chút) thì an toàn hơn, miễn là nó ko kêu do trượt dây đai lúc khởi động là được.
Cụ chưa thay chứng tỏ dây cũ của cụ còn tốt đấy. Em thì cứ theo khuyến cáo của hãng đi cho yên tâm.
 

99A-067.67

Xe tăng
Biển số
OF-376857
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,319
Động cơ
259,240 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Thanh Khương - Thuận thành - Bắc ninh
Dây curoa em cũng ko để ý lắm, em thay loại của hãng kia khuyên dùng thôi. Cái này e nghĩ nó ko quan trọng lắm (nó cũng chỉ như bulong, ốc vít thôi mà), quan trọng cái dây curoa này là lực căng dây curoa phù hợp để nó khỏi bị trượt (kêu khi mới đi), và bị nhanh nóng máy, hỏng ổ bi nếu căng quá. Theo em là thà chơi non non 1 chút (trùng 1 chút) thì an toàn hơn, miễn là nó ko kêu do trượt dây đai lúc khởi động là được.
Cụ chưa thay chứng tỏ dây cũ của cụ còn tốt đấy. Em thì cứ theo khuyến cáo của hãng đi cho yên tâm.
Thank cụ
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,752 Mã lực
Hệ thống đai puly động cơ ô tô hiện nay hầu như dùng đai bản dẹt và căng đai tự động nên hiệu suất truyền động được duy trì khá tốt trong quá trình thời gian tuổi thọ làm việc (~70k km). Đai tiết diện hình thang khi mới, làm việc cũng rất tốt, nhưng độ trượt tăng lên khi 2 thành bên puly mòn dù bánh căng đai vẫn làm việc bình thường. Khi đó xuất hiện tiếng kêu rít rít. Động cơ thế hệ cũ có thể tăng căng đai và bắt cứng nên khi có tiếng kêu rít rít là do đai trùng; nhưng điều đó thể hiện hệ thống này không được chăm sóc thường xuyên thật tốt; đai trượt lâu, mòn nhiều, khi thay curoa mới cũng không ăn khớp tốt (thực tế 3-4 đời curoa thì puly mòn, lúc đó tốt nhất là thay đồng bộ).
 

+DHK+

Xe máy
Biển số
OF-388888
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
94
Động cơ
239,340 Mã lực
Nơi ở
Xưởng Bia
Cụ nhắc em mới nhớ con Inova đi được hơn 10v rồi không hiểu đã được vs chưa :(
 

hoangca93

Đi bộ
Biển số
OF-416780
Ngày cấp bằng
15/4/16
Số km
1
Động cơ
221,210 Mã lực
Tuổi
30
Mình đang bán sản phẩm XADO - Chất điều hòa kim loại nguyên tử dùng cho xe máy và ô tô. Chất XADO này có những tác dụng sau:
  • Sửa chữa phục hồi hao mòn các chi tiết kim loại, phục hồi tính năng kỹ thuật và nâng cấp chất lượng cho máy móc cơ khí, phương tiện giao thông vận tải.ngay trong khi đang vận hành.
  • Tăng độ bền sử dụng máy móc lên 2 - 3 lần.
  • Tăng hiệu suất lên 5 -25%.
  • Tiết kiêm nhiên liệu 5 -30 %, năng lượng điện 7 -34%
  • Tiết kiệm chi phí sửa chữa, đảm bảo kỹ thuật từ 30% trở lên.
  • Giảm hẳn độ rung, tiếng ồn , máy chạy rất nhẹ và êm.
  • Giảm khí thải độc hại của các động cơ đốt trong 2-10 lần.
  • Tiết kiệm thời gian 3-10 lần.
  • Đơn giản, dễ sử dụng và giá thành thấp.
Ai có nhu cầu liên hệ với mình qua số điện thoại : 01659455174
 

minhphuong81

Xe hơi
Biển số
OF-297953
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
152
Động cơ
311,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Hệ thống đai puly động cơ ô tô hiện nay hầu như dùng đai bản dẹt và căng đai tự động nên hiệu suất truyền động được duy trì khá tốt trong quá trình thời gian tuổi thọ làm việc (~70k km). Đai tiết diện hình thang khi mới, làm việc cũng rất tốt, nhưng độ trượt tăng lên khi 2 thành bên puly mòn dù bánh căng đai vẫn làm việc bình thường. Khi đó xuất hiện tiếng kêu rít rít. Động cơ thế hệ cũ có thể tăng căng đai và bắt cứng nên khi có tiếng kêu rít rít là do đai trùng; nhưng điều đó thể hiện hệ thống này không được chăm sóc thường xuyên thật tốt; đai trượt lâu, mòn nhiều, khi thay curoa mới cũng không ăn khớp tốt (thực tế 3-4 đời curoa thì puly mòn, lúc đó tốt nhất là thay đồng bộ).
Xe e đời 2011. Thuộc xe cỏ chắc ko có căng tự động. Vì e thấy ông thợ căng chỉnh bằng vặn bulong thôi cụ ah
Đợi 5. 7 năm nữa đi xe điện cho đỡ lằng nhằng mấy cái vụ này cụ ah.
Xe điện chỉ phức tạp mỗi việc mất tiền thay pin thôi cụ ah. Động cơ điện đơn giản hơn mấy em động cơ đốt trong nhiều.
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,131
Động cơ
417,780 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Chết thật lọc gió xe e tầm 3 vạn chưa vệ sinh. Trước mở ra thấy nó đen sì ;))
 

Jumong

Xe tải
Biển số
OF-17479
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
258
Động cơ
509,680 Mã lực
Nơi ở
Tp Buôn Ma Thuột, Dăk Lăk
Website
www.facebook.com
Em mạn phép xin được giới thiệu sản phẩm Làm sạch - Bảo vệ hệ thống Nhiên liệu & Động cơ, dành cho cả động cơ Xăng và Diesel.




Dưới đây là bài đánh giá Bộ sản phẩm dành cho xe Ô tô mà Mod của Diễn đàn KH&CN Tinh Tế là Khoa - Tuquoise đã thực hiện:

https://tinhte.vn/threads/thu-thanh-loc-he-thong-nhot-va-bao-ve-dong-co-cong-nghe-nano-cho-vios-gia-ket-qua-kha-bat-ngo.2553911/


Vệ sinh béc xăng, kim phun, có thể khắc phục lỗi động cơ Mazda 3

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top