[Funland] Xem Honda CRV 2023 mới hoàn toàn, lần đầu của Honda...

Easy girl

Xe buýt
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
972
Động cơ
46,336 Mã lực
Tuổi
25
-Ngôn ngữ không phù hợp, phân biệt vùng miền
-Dừng viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

linhbogiong

Xe buýt
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
959
Động cơ
91,797 Mã lực
Cụ này sale hãng mà viết sai cả tên hãng em cũng nghi nghi
 

linhbogiong

Xe buýt
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
959
Động cơ
91,797 Mã lực
Rất vui khi được nói chuyện với cụ. Fun như ô tô fun vậy. Cảm ơn huynh đài.
 

Dungquoc

Xe tải
Biển số
OF-386807
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
276
Động cơ
241,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

linhbogiong

Xe buýt
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
959
Động cơ
91,797 Mã lực
Tóm lại là xe đời này đẹp dày cộp mặt ca lăng đẹp nội thất đẹp rộng dài hơn cụ nào Ko tin cứ ra ngay đại lý sờ thử nó Honda crv nó manly hơn hẳn. Ko có cứ vả vỡ mồm em ra.
 

linhbogiong

Xe buýt
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
959
Động cơ
91,797 Mã lực
Còn anh em nào đang đi crv cũ thì chịu khó chung thân với nó. Theo em thời buổi này Ko nên đổi xe làm gì lõm nặng đấy các cụ ạ. Chịu khó thay dầu cho nó mát máy các cụ nhé của bền cũng tại người nữa. Thân ái và quyết thắng!
 

westlake

Xe buýt
Biển số
OF-155576
Ngày cấp bằng
6/9/12
Số km
604
Động cơ
359,863 Mã lực
Còn anh em nào đang đi crv cũ thì chịu khó chung thân với nó. Theo em thời buổi này Ko nên đổi xe làm gì lõm nặng đấy các cụ ạ. Chịu khó thay dầu cho nó mát máy các cụ nhé của bền cũng tại người nữa. Thân ái và quyết thắng!
Cụ nói ít lại đi tí, khiếp quá lảm nhảm mãi. Để cho người khác vào nói với chứ.
 

linhbogiong

Xe buýt
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
959
Động cơ
91,797 Mã lực
-Lái chủ đề sang vấn đề khác
-Dừng viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

quangzizi

Xe buýt
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
760
Động cơ
448,913 Mã lực
Thớt dài quá nói chung cãi nhau làm gì các cụ. Đây nhìn theo hướng này cho dễ này
  1. Ở Mỹ Tucson bán rẻ hơn CRV cỡ 3 nghìn tầm 80tr, về VN x2 thì thành tầm 160tr. NHƯNG bản base ở Mỹ nó đã là bản 2.5 rồi chứ ko ai bán cái bản 2.0 lều phều như ở VN đâu. Thế hỏi xem ở đâu bán đắt đâu bán rẻ?
  2. Santafe ở Mỹ giá tương đương CRV, vậy về VN giá CRV bằng giá santafe có gì sai mà ai cũng kêu là ngáo giá? Giờ Santafe cuối dòng đời nên mới rẻ hơn, còn trước đó bao lâu đã có rất nhiều người ăn lạc Santafe lạc Tucson. Hay nghĩ CRV ở VN nát còn Santafe chất hơn cả bản ở Mỹ? Nghe có vẻ không logic lắm
  3. Động cơ trứ danh của Santafe ngày trước mà chúng ta tôn thờ bao năm các cụ biết đâu ra không? Mít với GM dậy cho làm, sau lên Theta 2 tự làm nát quá cả đống triệu hồi do động cơ / hộp số ở rất nhiều nước. Duy có VN là im thin thít. Giờ sang Theta 3 (smart stream) nhưng bảo là ngon hay không thì phải vài năm mới biết vì Theta 2 cũng sau mấy năm đầu bắt đầu mới nát mà đi 2 năm covid rồi. Những cái này không có gì cao siêu cả, các cụ lên Wiki đọc và tự suy luận là ra, máy móc còn chưa ổn nhưng nhiều người trả 300tr lạc cho cái xe Santafe vì sao? Tôn thờ nó vì sao?
  4. Những con như Custin tiếng nghe hay đấy nhưng là một con xe từ nhà máy phá sản bán không ai mua của Huyndai ở TQ làm chung với BAIC, xe Beijing X7 chính hãng BAIC thì các cụ chê, nhưng con custin với 2 mã máy chỉ dành riêng cho thị trường TQ thì rất nhiều người khen hay quá xịn quá. Cũng vẫn trên wiki thôi, đọc sẽ hiểu ngay vấn đề là đang chơi bài tuồn hàng thải sang VN bán.
  5. CX5 rẻ vì nó là xe với động cơ 10 năm tuổi + vài options mới, ko tin các cụ cứ xem động cơ bên Mã từ 2016 nó đã sang cái gì rồi, bên Mỹ nó lên Skyactiv X rồi. Cũng như con mazda 6 giảm giá vì bản chất nó là xe khai tử bên Mỹ đã 10 năm ko có bản mới trừ sửa nhẹ. Tất nhiên CX5 vẫn là lựa chọn tốt hơn Túc hay mazda 6 vẫn tốt hơn Kia K5. Mà em thấy K5 toàn phải đỗ vỉa hè theo kiểu ko có chỗ đỗ hẳn hoi, nói chung cũng đáng suy nghĩ về cái tầm. Ngược lại động cơ CRV trong 10 năm thì đã qua nhiều đời rồi, ai thích NA hay tụt bô thì tùy nhưng sự thay đổi cải tiến là rõ ràng và người mua luôn được dùng bản mới nhất.
  6. Giá của bản CRV mới vẫn còn quá cao, nhưng nếu giảm xuống cỡ 100tr nữa thì chỉ người không biết mới bảo là CRV ngáo giá. Chẳng qua Honda tham quăng lướt để bắt hết những người giá nào cũng mua. Các cụ cứ đợi 1 năm đi là sẽ phải rẻ.
Nhìn cái gì cũng phải nhìn gốc rễ, cốt lõi vấn đề. Bảo ở đâu theo ở đó là sai, càng ở nước nghèo càng phải khôn khéo tính toán vì ở những thị trường đó thằng bán nó nắm đằng chuôi, nó hô giá nào cũng phải chịu vì làm gì có lựa chọn? Đừng theo hãng nào 100% cả, hãng nào nó vặt được nó cũng vặt mình hết. Đừng nghĩ mình khôn hơn hãng, hãng nào cũng tối ưu lợi nhuận hết. Về tiêu chí ai thích to đẹp bề ngoài gì thì tùy, tiêu chí của em là cơ khí máy móc, cái máy còn làm chưa tốt thì không cần xem những cái khác.

Luôn tìm hiểu kỹ và tự rút ra kết luận, tránh tranh cãi dài dòng
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,455
Động cơ
-175,514 Mã lực
Thớt dài quá nói chung cãi nhau làm gì các cụ. Đây nhìn theo hướng này cho dễ này
  1. Ở Mỹ Tucson bán rẻ hơn CRV cỡ 3 nghìn tầm 80tr, về VN x2 thì thành tầm 160tr. NHƯNG bản base ở Mỹ nó đã là bản 2.5 rồi chứ ko ai bán cái bản 2.0 lều phều như ở VN đâu. Thế hỏi xem ở đâu bán đắt đâu bán rẻ?
  2. Santafe ở Mỹ giá tương đương CRV, vậy về VN giá CRV bằng giá santafe có gì sai mà ai cũng kêu là ngáo giá? Giờ Santafe cuối dòng đời nên mới rẻ hơn, còn trước đó bao lâu đã có rất nhiều người ăn lạc Santafe lạc Tucson. Hay nghĩ CRV ở VN nát còn Santafe chất hơn cả bản ở Mỹ? Nghe có vẻ không logic lắm
  3. Động cơ trứ danh của Santafe ngày trước mà chúng ta tôn thờ bao năm các cụ biết đâu ra không? Mít với GM dậy cho làm, sau lên Theta 2 tự làm nát quá cả đống triệu hồi do động cơ / hộp số ở rất nhiều nước. Duy có VN là im thin thít. Giờ sang Theta 3 (smart stream) nhưng bảo là ngon hay không thì phải vài năm mới biết vì Theta 2 cũng sau mấy năm đầu bắt đầu mới nát mà đi 2 năm covid rồi. Những cái này không có gì cao siêu cả, các cụ lên Wiki đọc và tự suy luận là ra, máy móc còn chưa ổn nhưng nhiều người trả 300tr lạc cho cái xe Santafe vì sao? Tôn thờ nó vì sao?
  4. Những con như Custin tiếng nghe hay đấy nhưng là một con xe từ nhà máy phá sản bán không ai mua của Huyndai ở TQ làm chung với BAIC, xe Beijing X7 chính hãng BAIC thì các cụ chê, nhưng con custin với 2 mã máy chỉ dành riêng cho thị trường TQ thì rất nhiều người khen hay quá xịn quá. Cũng vẫn trên wiki thôi, đọc sẽ hiểu ngay vấn đề là đang chơi bài tuồn hàng thải sang VN bán.
  5. CX5 rẻ vì nó là xe với động cơ 10 năm tuổi + vài options mới, ko tin các cụ cứ xem động cơ bên Mã từ 2016 nó đã sang cái gì rồi, bên Mỹ nó lên Skyactiv X rồi. Cũng như con mazda 6 giảm giá vì bản chất nó là xe khai tử bên Mỹ đã 10 năm ko có bản mới trừ sửa nhẹ. Tất nhiên CX5 vẫn là lựa chọn tốt hơn Túc hay mazda 6 vẫn tốt hơn Kia K5. Mà em thấy K5 toàn phải đỗ vỉa hè theo kiểu ko có chỗ đỗ hẳn hoi, nói chung cũng đáng suy nghĩ về cái tầm. Ngược lại động cơ CRV trong 10 năm thì đã qua nhiều đời rồi, ai thích NA hay tụt bô thì tùy nhưng sự thay đổi cải tiến là rõ ràng và người mua luôn được dùng bản mới nhất.
  6. Giá của bản CRV mới vẫn còn quá cao, nhưng nếu giảm xuống cỡ 100tr nữa thì chỉ người không biết mới bảo là CRV ngáo giá. Chẳng qua Honda tham quăng lướt để bắt hết những người giá nào cũng mua. Các cụ cứ đợi 1 năm đi là sẽ phải rẻ.
Nhìn cái gì cũng phải nhìn gốc rễ, cốt lõi vấn đề. Bảo ở đâu theo ở đó là sai, càng ở nước nghèo càng phải khôn khéo tính toán vì ở những thị trường đó thằng bán nó nắm đằng chuôi, nó hô giá nào cũng phải chịu vì làm gì có lựa chọn? Đừng theo hãng nào 100% cả, hãng nào nó vặt được nó cũng vặt mình hết. Đừng nghĩ mình khôn hơn hãng, hãng nào cũng tối ưu lợi nhuận hết. Về tiêu chí ai thích to đẹp bề ngoài gì thì tùy, tiêu chí của em là cơ khí máy móc, cái máy còn làm chưa tốt thì không cần xem những cái khác.

Luôn tìm hiểu kỹ và tự rút ra kết luận, tránh tranh cãi dài dòng
Fan xe Hàn ở VN ta đông lại còn hung hãn, nên thôi, nông zân chắc ăn như em chơi xe Nhật hehehe, nhường mọi hưởng thụ ngon lành cho các cụ fan xe Hàn :D
 

5008

Xe buýt
Biển số
OF-709453
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
566
Động cơ
71,111 Mã lực
Em vào hóng đua xe.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,616
Động cơ
541,981 Mã lực
VnExpress lên bài để nói rõ hơn, và với vị thế của Hàn hiện giờ, ngoài phim ảnh, giải trí thì văn hóa ăn uống, xe hơi cũng ko nằm ngoài tầm ảnh hưởng tới các nước đặc biệt là VN.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
619
Động cơ
23,240 Mã lực
Thớt dài quá nói chung cãi nhau làm gì các cụ. Đây nhìn theo hướng này cho dễ này
  1. Ở Mỹ Tucson bán rẻ hơn CRV cỡ 3 nghìn tầm 80tr, về VN x2 thì thành tầm 160tr. NHƯNG bản base ở Mỹ nó đã là bản 2.5 rồi chứ ko ai bán cái bản 2.0 lều phều như ở VN đâu. Thế hỏi xem ở đâu bán đắt đâu bán rẻ?
  2. Santafe ở Mỹ giá tương đương CRV, vậy về VN giá CRV bằng giá santafe có gì sai mà ai cũng kêu là ngáo giá? Giờ Santafe cuối dòng đời nên mới rẻ hơn, còn trước đó bao lâu đã có rất nhiều người ăn lạc Santafe lạc Tucson. Hay nghĩ CRV ở VN nát còn Santafe chất hơn cả bản ở Mỹ? Nghe có vẻ không logic lắm
  3. Động cơ trứ danh của Santafe ngày trước mà chúng ta tôn thờ bao năm các cụ biết đâu ra không? Mít với GM dậy cho làm, sau lên Theta 2 tự làm nát quá cả đống triệu hồi do động cơ / hộp số ở rất nhiều nước. Duy có VN là im thin thít. Giờ sang Theta 3 (smart stream) nhưng bảo là ngon hay không thì phải vài năm mới biết vì Theta 2 cũng sau mấy năm đầu bắt đầu mới nát mà đi 2 năm covid rồi. Những cái này không có gì cao siêu cả, các cụ lên Wiki đọc và tự suy luận là ra, máy móc còn chưa ổn nhưng nhiều người trả 300tr lạc cho cái xe Santafe vì sao? Tôn thờ nó vì sao?
  4. Những con như Custin tiếng nghe hay đấy nhưng là một con xe từ nhà máy phá sản bán không ai mua của Huyndai ở TQ làm chung với BAIC, xe Beijing X7 chính hãng BAIC thì các cụ chê, nhưng con custin với 2 mã máy chỉ dành riêng cho thị trường TQ thì rất nhiều người khen hay quá xịn quá. Cũng vẫn trên wiki thôi, đọc sẽ hiểu ngay vấn đề là đang chơi bài tuồn hàng thải sang VN bán.
  5. CX5 rẻ vì nó là xe với động cơ 10 năm tuổi + vài options mới, ko tin các cụ cứ xem động cơ bên Mã từ 2016 nó đã sang cái gì rồi, bên Mỹ nó lên Skyactiv X rồi. Cũng như con mazda 6 giảm giá vì bản chất nó là xe khai tử bên Mỹ đã 10 năm ko có bản mới trừ sửa nhẹ. Tất nhiên CX5 vẫn là lựa chọn tốt hơn Túc hay mazda 6 vẫn tốt hơn Kia K5. Mà em thấy K5 toàn phải đỗ vỉa hè theo kiểu ko có chỗ đỗ hẳn hoi, nói chung cũng đáng suy nghĩ về cái tầm. Ngược lại động cơ CRV trong 10 năm thì đã qua nhiều đời rồi, ai thích NA hay tụt bô thì tùy nhưng sự thay đổi cải tiến là rõ ràng và người mua luôn được dùng bản mới nhất.
  6. Giá của bản CRV mới vẫn còn quá cao, nhưng nếu giảm xuống cỡ 100tr nữa thì chỉ người không biết mới bảo là CRV ngáo giá. Chẳng qua Honda tham quăng lướt để bắt hết những người giá nào cũng mua. Các cụ cứ đợi 1 năm đi là sẽ phải rẻ.
Nhìn cái gì cũng phải nhìn gốc rễ, cốt lõi vấn đề. Bảo ở đâu theo ở đó là sai, càng ở nước nghèo càng phải khôn khéo tính toán vì ở những thị trường đó thằng bán nó nắm đằng chuôi, nó hô giá nào cũng phải chịu vì làm gì có lựa chọn? Đừng theo hãng nào 100% cả, hãng nào nó vặt được nó cũng vặt mình hết. Đừng nghĩ mình khôn hơn hãng, hãng nào cũng tối ưu lợi nhuận hết. Về tiêu chí ai thích to đẹp bề ngoài gì thì tùy, tiêu chí của em là cơ khí máy móc, cái máy còn làm chưa tốt thì không cần xem những cái khác.

Luôn tìm hiểu kỹ và tự rút ra kết luận, tránh tranh cãi dài dòng
Cụ tìm hiểu tỉ mỉ thật đấy. Kiến thức này đã được tiếp thu.
 

honglongit

Xe buýt
Biển số
OF-78735
Ngày cấp bằng
24/11/10
Số km
701
Động cơ
423,618 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thiếu nhiệt lúc bán thôi cụ, trải nghiệm vài lần sau đi bảo dưỡng thì sales cũng có dặn trc luôn là có 1 số thứ hãng vẽ ra, anh không cần làm phí tiền, sales bảo thẳng em thế luôn.
Nên em cũng đánh giá dịch vụ sau bán hàng của honda ổn
Note: đây là xe đầu tiên nên em cũng hay hỏi sales về mấy vụ bảo dưỡng, vận hành.
đồng ý với cụ vụ hậu mãi, bảo dưỡng, bảo hành thì mấy anh Kia, Hyundai còn xách dép chạy theo Toy, Honda dài dài, cái này là thực tế khỏi phải tranh cãi luôn
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
550
Động cơ
162,455 Mã lực
Bản e-HV cứ giảm 100 củ tỏi là đẹp ;) . Tuy nhiên vì là bản NK nên chắc Honda V cũng không mặn mà lắm .
 

Driverto

Xe hơi
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
136
Động cơ
36,912 Mã lực
Thớt dài quá nói chung cãi nhau làm gì các cụ. Đây nhìn theo hướng này cho dễ này
  1. Ở Mỹ Tucson bán rẻ hơn CRV cỡ 3 nghìn tầm 80tr, về VN x2 thì thành tầm 160tr. NHƯNG bản base ở Mỹ nó đã là bản 2.5 rồi chứ ko ai bán cái bản 2.0 lều phều như ở VN đâu. Thế hỏi xem ở đâu bán đắt đâu bán rẻ?
  2. Santafe ở Mỹ giá tương đương CRV, vậy về VN giá CRV bằng giá santafe có gì sai mà ai cũng kêu là ngáo giá? Giờ Santafe cuối dòng đời nên mới rẻ hơn, còn trước đó bao lâu đã có rất nhiều người ăn lạc Santafe lạc Tucson. Hay nghĩ CRV ở VN nát còn Santafe chất hơn cả bản ở Mỹ? Nghe có vẻ không logic lắm
  3. Động cơ trứ danh của Santafe ngày trước mà chúng ta tôn thờ bao năm các cụ biết đâu ra không? Mít với GM dậy cho làm, sau lên Theta 2 tự làm nát quá cả đống triệu hồi do động cơ / hộp số ở rất nhiều nước. Duy có VN là im thin thít. Giờ sang Theta 3 (smart stream) nhưng bảo là ngon hay không thì phải vài năm mới biết vì Theta 2 cũng sau mấy năm đầu bắt đầu mới nát mà đi 2 năm covid rồi. Những cái này không có gì cao siêu cả, các cụ lên Wiki đọc và tự suy luận là ra, máy móc còn chưa ổn nhưng nhiều người trả 300tr lạc cho cái xe Santafe vì sao? Tôn thờ nó vì sao?
  4. Những con như Custin tiếng nghe hay đấy nhưng là một con xe từ nhà máy phá sản bán không ai mua của Huyndai ở TQ làm chung với BAIC, xe Beijing X7 chính hãng BAIC thì các cụ chê, nhưng con custin với 2 mã máy chỉ dành riêng cho thị trường TQ thì rất nhiều người khen hay quá xịn quá. Cũng vẫn trên wiki thôi, đọc sẽ hiểu ngay vấn đề là đang chơi bài tuồn hàng thải sang VN bán.
  5. CX5 rẻ vì nó là xe với động cơ 10 năm tuổi + vài options mới, ko tin các cụ cứ xem động cơ bên Mã từ 2016 nó đã sang cái gì rồi, bên Mỹ nó lên Skyactiv X rồi. Cũng như con mazda 6 giảm giá vì bản chất nó là xe khai tử bên Mỹ đã 10 năm ko có bản mới trừ sửa nhẹ. Tất nhiên CX5 vẫn là lựa chọn tốt hơn Túc hay mazda 6 vẫn tốt hơn Kia K5. Mà em thấy K5 toàn phải đỗ vỉa hè theo kiểu ko có chỗ đỗ hẳn hoi, nói chung cũng đáng suy nghĩ về cái tầm. Ngược lại động cơ CRV trong 10 năm thì đã qua nhiều đời rồi, ai thích NA hay tụt bô thì tùy nhưng sự thay đổi cải tiến là rõ ràng và người mua luôn được dùng bản mới nhất.
  6. Giá của bản CRV mới vẫn còn quá cao, nhưng nếu giảm xuống cỡ 100tr nữa thì chỉ người không biết mới bảo là CRV ngáo giá. Chẳng qua Honda tham quăng lướt để bắt hết những người giá nào cũng mua. Các cụ cứ đợi 1 năm đi là sẽ phải rẻ.
Nhìn cái gì cũng phải nhìn gốc rễ, cốt lõi vấn đề. Bảo ở đâu theo ở đó là sai, càng ở nước nghèo càng phải khôn khéo tính toán vì ở những thị trường đó thằng bán nó nắm đằng chuôi, nó hô giá nào cũng phải chịu vì làm gì có lựa chọn? Đừng theo hãng nào 100% cả, hãng nào nó vặt được nó cũng vặt mình hết. Đừng nghĩ mình khôn hơn hãng, hãng nào cũng tối ưu lợi nhuận hết. Về tiêu chí ai thích to đẹp bề ngoài gì thì tùy, tiêu chí của em là cơ khí máy móc, cái máy còn làm chưa tốt thì không cần xem những cái khác.

Luôn tìm hiểu kỹ và tự rút ra kết luận, tránh tranh cãi dài dòng
e thấy ý 6 của bác hay đó. Bán được 5 cái lợi nhuận = bán 10 cái.
 

quangzizi

Xe buýt
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
760
Động cơ
448,913 Mã lực
Cụ tìm hiểu tỉ mỉ thật đấy. Kiến thức này đã được tiếp thu.
Vấn đề là ntn chưa có gì là tỉ mỉ cả cụ ạ đọc tý wiki là ra. Nhiều người họ hiểu rõ máy móc chi tiết cơ khí lắm nhưng họ chọn cách im lặng. Cái đáng buồn ở VN là thực ra thị trường xe hơi chúng ta toàn ếch ngồi đáy giếng so với thị trường nước ngoài như sông như bể. Nhưng bản thân người mua lại ít tìm hiểu, toàn nghe đồn thổi truyền miệng kiểu như CVT nhanh đứt, CVT kém. Mà trong khi người ta đã từng định lắp CVT lên F1 nhưng phải bỏ vì như thế hiệu quả quá, ko còn vui nữa. Đấy toàn người không phải kỹ sư nhưng đánh giá hơn cả chuyên gia.

Tóm lại cái gì cũng có điểm mạnh điểm yếu cả nhưng dân ta toàn thích nghe sale hót, xe phải rẻ, to, nhìn phải hầm hố, to hơn nhà hàng xóm, nhìn lực lưỡng ra đường mới kinh. Nói chung văn hóa xe cộ ở ta còn thấp, người mua chủ yếu nhìn vào giá + bề ngoài, thấy cái gì cao thì ko tự tìm hiểu vì sao nó cao, chỉ biết hét lên ngáo giá!!! Trong khi chỉ cần nhìn rộng ra chút là hiểu ra vấn đề, so sánh để hiểu được cái mình mua mạnh yếu ra sao thì sẽ ko còn những kiểu bán hàng láo nháo nữa.
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,580
Động cơ
360,094 Mã lực
Tuổi
35
Vấn đề là ntn chưa có gì là tỉ mỉ cả cụ ạ đọc tý wiki là ra. Nhiều người họ hiểu rõ máy móc chi tiết cơ khí lắm nhưng họ chọn cách im lặng. Cái đáng buồn ở VN là thực ra thị trường xe hơi chúng ta toàn ếch ngồi đáy giếng so với thị trường nước ngoài như sông như bể. Nhưng bản thân người mua lại ít tìm hiểu, toàn nghe đồn thổi truyền miệng kiểu như CVT nhanh đứt, CVT kém. Mà trong khi người ta đã từng định lắp CVT lên F1 nhưng phải bỏ vì như thế hiệu quả quá, ko còn vui nữa. Đấy toàn người không phải kỹ sư nhưng đánh giá hơn cả chuyên gia.

Tóm lại cái gì cũng có điểm mạnh điểm yếu cả nhưng dân ta toàn thích nghe sale hót, xe phải rẻ, to, nhìn phải hầm hố, to hơn nhà hàng xóm, nhìn lực lưỡng ra đường mới kinh. Nói chung văn hóa xe cộ ở ta còn thấp, người mua chủ yếu nhìn vào giá + bề ngoài, thấy cái gì cao thì ko tự tìm hiểu vì sao nó cao, chỉ biết hét lên ngáo giá!!! Trong khi chỉ cần nhìn rộng ra chút là hiểu ra vấn đề, so sánh để hiểu được cái mình mua mạnh yếu ra sao thì sẽ ko còn những kiểu bán hàng láo nháo nữa.
Gái dễ dãi bị khóa mồm rồi nên thớt bình yên hẳn. Em không hiểu biết tý nào về kỹ thuật cả, nhưng cái logic đơn giản mà trẻ con nó còn hiểu được, mà trẻ trâu, trẻ nghé lại không tiếp thu được. Buồn nữa là toàn đại gia cưỡi Bim cưỡi Mẹc mà cũng không hiểu được.
Logic đơn giản là thế này:
Trong cái đám CUV hạng C, trừ ông kẹ Rav 4 không bán ở VN, thì có CRV, Tucson, Sportage, Territory, CX5. Tính trên toàn cầu, tại sao giá con CRV cao nhất mà lại bán nhiều nhất. Một con xe giá cao nhất nhưng số lượng bán lại nhiều nhất, xét tổng thể, nó không phải là một con xe ổn nhất hay sao.
Mấy thánh chê CVT với chê ồn, chê xấu, chê lọ chê chai vào giải thích hộ với. Mấy anh tuổi teen thích lòe loẹt, thích options cứ tung hô mấy con xe Hàn, nên năm ngoái mới xảy ra thực trạng là Tucson giá đắt hơn cả CRV, hài thật. Năm nay nhìn thị trường thì sấp mặt luôn. Khi chất lượng không bằng người ta, thì chỉ có nước bán rẻ hơn thôi.
Xét về mặt bằng chung, thì giá CRV loanh quanh ở tầm 980tr đổ lên như bản cũ là phù hợp. Ngoài ra, hy vọng Toy mang thêm Rav4 về VN thì phân khúc này sẽ rất vui.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,425
Động cơ
273,071 Mã lực
Vấn đề là ntn chưa có gì là tỉ mỉ cả cụ ạ đọc tý wiki là ra. Nhiều người họ hiểu rõ máy móc chi tiết cơ khí lắm nhưng họ chọn cách im lặng. Cái đáng buồn ở VN là thực ra thị trường xe hơi chúng ta toàn ếch ngồi đáy giếng so với thị trường nước ngoài như sông như bể. Nhưng bản thân người mua lại ít tìm hiểu, toàn nghe đồn thổi truyền miệng kiểu như CVT nhanh đứt, CVT kém. Mà trong khi người ta đã từng định lắp CVT lên F1 nhưng phải bỏ vì như thế hiệu quả quá, ko còn vui nữa. Đấy toàn người không phải kỹ sư nhưng đánh giá hơn cả chuyên gia.

Tóm lại cái gì cũng có điểm mạnh điểm yếu cả nhưng dân ta toàn thích nghe sale hót, xe phải rẻ, to, nhìn phải hầm hố, to hơn nhà hàng xóm, nhìn lực lưỡng ra đường mới kinh. Nói chung văn hóa xe cộ ở ta còn thấp, người mua chủ yếu nhìn vào giá + bề ngoài, thấy cái gì cao thì ko tự tìm hiểu vì sao nó cao, chỉ biết hét lên ngáo giá!!! Trong khi chỉ cần nhìn rộng ra chút là hiểu ra vấn đề, so sánh để hiểu được cái mình mua mạnh yếu ra sao thì sẽ ko còn những kiểu bán hàng láo nháo nữa.
Nhiều người chúng ta vẫn sống cảm tính nhiều hơn lý tính. Cao thấp khác nhau từng người nhưng tổng thể em thấy mức độ này ở ta cao. XH ta đề cao cách ứng xử theo tình chứ ko theo lý, từ cách ứng xử các vđ XH, trong ca dao tục ngữ (100 cái lý ko bằng 1 tí cái tình, phép vua thua lệ làng, bán anh em xa....), lan toả cả vào trong việc quản lý nhà nước, kỷ cương pháp luật. Cái này trong từng giai đoạn LS, từng bối cảnh, có nhiều điểm tích cực, nhưng cũng bộc lộ mặt trái. Vd như dễ bị ảnh hưởng bởi tin đồn, nhìn nhận vđ xh ít khi dưới con mắt khoa học khách quan 2 mặt của 1 vđ, chọn bên vội vàng theo thông tin có được chứ ko bình tĩnh tự phân tích, dễ có tiêu chuẩn kép mà ko biết, tuỳ theo mình ở vị trí nào trong sự việc,... Trong chuyện xe cộ thì y như cụ nói ở trên.
 

newboyy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-840643
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
175
Động cơ
2,333 Mã lực
Tuổi
26
Thớt dài quá nói chung cãi nhau làm gì các cụ. Đây nhìn theo hướng này cho dễ này
  1. Ở Mỹ Tucson bán rẻ hơn CRV cỡ 3 nghìn tầm 80tr, về VN x2 thì thành tầm 160tr. NHƯNG bản base ở Mỹ nó đã là bản 2.5 rồi chứ ko ai bán cái bản 2.0 lều phều như ở VN đâu. Thế hỏi xem ở đâu bán đắt đâu bán rẻ?
  2. Santafe ở Mỹ giá tương đương CRV, vậy về VN giá CRV bằng giá santafe có gì sai mà ai cũng kêu là ngáo giá? Giờ Santafe cuối dòng đời nên mới rẻ hơn, còn trước đó bao lâu đã có rất nhiều người ăn lạc Santafe lạc Tucson. Hay nghĩ CRV ở VN nát còn Santafe chất hơn cả bản ở Mỹ? Nghe có vẻ không logic lắm
  3. Động cơ trứ danh của Santafe ngày trước mà chúng ta tôn thờ bao năm các cụ biết đâu ra không? Mít với GM dậy cho làm, sau lên Theta 2 tự làm nát quá cả đống triệu hồi do động cơ / hộp số ở rất nhiều nước. Duy có VN là im thin thít. Giờ sang Theta 3 (smart stream) nhưng bảo là ngon hay không thì phải vài năm mới biết vì Theta 2 cũng sau mấy năm đầu bắt đầu mới nát mà đi 2 năm covid rồi. Những cái này không có gì cao siêu cả, các cụ lên Wiki đọc và tự suy luận là ra, máy móc còn chưa ổn nhưng nhiều người trả 300tr lạc cho cái xe Santafe vì sao? Tôn thờ nó vì sao?
  4. Những con như Custin tiếng nghe hay đấy nhưng là một con xe từ nhà máy phá sản bán không ai mua của Huyndai ở TQ làm chung với BAIC, xe Beijing X7 chính hãng BAIC thì các cụ chê, nhưng con custin với 2 mã máy chỉ dành riêng cho thị trường TQ thì rất nhiều người khen hay quá xịn quá. Cũng vẫn trên wiki thôi, đọc sẽ hiểu ngay vấn đề là đang chơi bài tuồn hàng thải sang VN bán.
  5. CX5 rẻ vì nó là xe với động cơ 10 năm tuổi + vài options mới, ko tin các cụ cứ xem động cơ bên Mã từ 2016 nó đã sang cái gì rồi, bên Mỹ nó lên Skyactiv X rồi. Cũng như con mazda 6 giảm giá vì bản chất nó là xe khai tử bên Mỹ đã 10 năm ko có bản mới trừ sửa nhẹ. Tất nhiên CX5 vẫn là lựa chọn tốt hơn Túc hay mazda 6 vẫn tốt hơn Kia K5. Mà em thấy K5 toàn phải đỗ vỉa hè theo kiểu ko có chỗ đỗ hẳn hoi, nói chung cũng đáng suy nghĩ về cái tầm. Ngược lại động cơ CRV trong 10 năm thì đã qua nhiều đời rồi, ai thích NA hay tụt bô thì tùy nhưng sự thay đổi cải tiến là rõ ràng và người mua luôn được dùng bản mới nhất.
  6. Giá của bản CRV mới vẫn còn quá cao, nhưng nếu giảm xuống cỡ 100tr nữa thì chỉ người không biết mới bảo là CRV ngáo giá. Chẳng qua Honda tham quăng lướt để bắt hết những người giá nào cũng mua. Các cụ cứ đợi 1 năm đi là sẽ phải rẻ.
Nhìn cái gì cũng phải nhìn gốc rễ, cốt lõi vấn đề. Bảo ở đâu theo ở đó là sai, càng ở nước nghèo càng phải khôn khéo tính toán vì ở những thị trường đó thằng bán nó nắm đằng chuôi, nó hô giá nào cũng phải chịu vì làm gì có lựa chọn? Đừng theo hãng nào 100% cả, hãng nào nó vặt được nó cũng vặt mình hết. Đừng nghĩ mình khôn hơn hãng, hãng nào cũng tối ưu lợi nhuận hết. Về tiêu chí ai thích to đẹp bề ngoài gì thì tùy, tiêu chí của em là cơ khí máy móc, cái máy còn làm chưa tốt thì không cần xem những cái khác.

Luôn tìm hiểu kỹ và tự rút ra kết luận, tránh tranh cãi dài dòng
Cụ chuẩn
Về giá, Honda chơi bài hớt váng, fan và những người máu giá nào cũng mua, sang năm sẽ là giảm giá để chiến đấu
Hyundai custin là ế sập mỏ bên tàu, giờ chuyển linh kiện, động cơ sang Việt Nam lắp
Nói về động cơ xăng thì nhật quá okei
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top