Xin các bác giúp đỡ sửa chữa ( Spark MT 2009 )

tienden

Xe đạp
Biển số
OF-650246
Ngày cấp bằng
12/5/19
Số km
12
Động cơ
109,120 Mã lực
Tuổi
37
Em ở Quảng Ngãi, gara chuyên dòng xe này cũng ít ( Số là em đem sửa mấy lần mà toàn không được và hư thêm ) nên em quyết định tự mò mẫm để sửa em nó. Xin các bác chỉ giúp cho em sửa 2 lỗi này với.
Lỗi 1:
Xe em đang chạy bình thường tất cả mọi thứ tự nhiên một hôm bật máy lạnh mà rờ le không đóng, chỉ có quạt gió chạy. Scan ODB II thì báo lỗi P0646 A/C Clutch Relay Control Circuit Low. kiểm tra thì bị mất mass từ hộp ra chân rờ le máy lạnh. Em không biết làm sao đành câu mass từ rờ le quạt qua ( vì bật A/C quạt vẫn chạy bình thường ) thì máy lạnh hoạt động trở lại bình thường nhưng lỗi vẫn còn hiện lên, xóa không hết.
Lỗi 2:
Sau 1 thời gian sống chung với lỗi 1 thì bắt đầu xuất hiện lỗi 2. Xe có hiện tượng yếu, scan thì hiện lên lỗi
P0342 – Camshaft position (CMP) sensor A, bank 1 -low input . sau khi kiểm tra dây nhợ và nối lại jack cắm ( điện áp đo vẫn có 5v và 12v ) thì vẫn không hết lỗi. Em đi tìm mua cảm biến CMP mới lắp vào thì hết lỗi P0342 và xuất hiện lỗi P0341 – Camshaft position (CMP) sensor A, bank 1 range/performance. Dây nhợ em đã kiểm tra đúng hết, dấu cam thì e cũng xem trùng rồi. xe chạy hao xăng và nổ hôi mùi xăng.
Mong các bác trên Otofun giúp đỡ
 

tienden

Xe đạp
Biển số
OF-650246
Ngày cấp bằng
12/5/19
Số km
12
Động cơ
109,120 Mã lực
Tuổi
37
up, mong các bác giúp
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
3,461
Động cơ
443,321 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em đẩy lên
ca này chịu rồi
 

tung_mad_man

Xe điện
Biển số
OF-56605
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
2,221
Động cơ
469,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em ở Quảng Ngãi, gara chuyên dòng xe này cũng ít ( Số là em đem sửa mấy lần mà toàn không được và hư thêm ) nên em quyết định tự mò mẫm để sửa em nó. Xin các bác chỉ giúp cho em sửa 2 lỗi này với.
Lỗi 1:
Xe em đang chạy bình thường tất cả mọi thứ tự nhiên một hôm bật máy lạnh mà rờ le không đóng, chỉ có quạt gió chạy. Scan ODB II thì báo lỗi P0646 A/C Clutch Relay Control Circuit Low. kiểm tra thì bị mất mass từ hộp ra chân rờ le máy lạnh. Em không biết làm sao đành câu mass từ rờ le quạt qua ( vì bật A/C quạt vẫn chạy bình thường ) thì máy lạnh hoạt động trở lại bình thường nhưng lỗi vẫn còn hiện lên, xóa không hết.
Lỗi 2:
Sau 1 thời gian sống chung với lỗi 1 thì bắt đầu xuất hiện lỗi 2. Xe có hiện tượng yếu, scan thì hiện lên lỗi
P0342 – Camshaft position (CMP) sensor A, bank 1 -low input . sau khi kiểm tra dây nhợ và nối lại jack cắm ( điện áp đo vẫn có 5v và 12v ) thì vẫn không hết lỗi. Em đi tìm mua cảm biến CMP mới lắp vào thì hết lỗi P0342 và xuất hiện lỗi P0341 – Camshaft position (CMP) sensor A, bank 1 range/performance. Dây nhợ em đã kiểm tra đúng hết, dấu cam thì e cũng xem trùng rồi. xe chạy hao xăng và nổ hôi mùi xăng.
Mong các bác trên Otofun giúp đỡ
thế này phải có các chuyên gia hoặc các cụ thợ chuyên mới rành
Các cây đa, cây đề cụ bong07 , cụ SuperUser vào hỗ trợ ae với
 

SuperUser

Xe tăng
Biển số
OF-438586
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
1,351
Động cơ
224,886 Mã lực
Tuổi
50
Em ở Quảng Ngãi, gara chuyên dòng xe này cũng ít ( Số là em đem sửa mấy lần mà toàn không được và hư thêm ) nên em quyết định tự mò mẫm để sửa em nó. Xin các bác chỉ giúp cho em sửa 2 lỗi này với.
Lỗi 1:
Xe em đang chạy bình thường tất cả mọi thứ tự nhiên một hôm bật máy lạnh mà rờ le không đóng, chỉ có quạt gió chạy. Scan ODB II thì báo lỗi P0646 A/C Clutch Relay Control Circuit Low. kiểm tra thì bị mất mass từ hộp ra chân rờ le máy lạnh. Em không biết làm sao đành câu mass từ rờ le quạt qua ( vì bật A/C quạt vẫn chạy bình thường ) thì máy lạnh hoạt động trở lại bình thường nhưng lỗi vẫn còn hiện lên, xóa không hết.
Lỗi 2:
Sau 1 thời gian sống chung với lỗi 1 thì bắt đầu xuất hiện lỗi 2. Xe có hiện tượng yếu, scan thì hiện lên lỗi
P0342 – Camshaft position (CMP) sensor A, bank 1 -low input . sau khi kiểm tra dây nhợ và nối lại jack cắm ( điện áp đo vẫn có 5v và 12v ) thì vẫn không hết lỗi. Em đi tìm mua cảm biến CMP mới lắp vào thì hết lỗi P0342 và xuất hiện lỗi P0341 – Camshaft position (CMP) sensor A, bank 1 range/performance. Dây nhợ em đã kiểm tra đúng hết, dấu cam thì e cũng xem trùng rồi. xe chạy hao xăng và nổ hôi mùi xăng.
Mong các bác trên Otofun giúp đỡ


Lỗi 1:

Cái này là do công tất AC ko cấp mass cho ECU dẫn đến ECU ko cấp cho relay
- lấy dây mass công tất AC đấu vào ECU (phải xác định đúng chân)
- Cách đấu như bác là đấu tắt by pass ECU. như vậy thì ECU ko bù ga dc cho IAC. Mặt dù vậy vẫn chạy tạm được. có thể ko nổi đèn check vàng. Vì đó là lỗi máy lạnh

- Nếu xe bác có cảm biến nhiệt điện tử thì , lốc quá áp vì ko ngắt khi đóng băng
- Nếu dùng relay nhiệt cơ thì OK, vì relay này thay vì ta bấm tắt AC
- Đây là nguyên lý thợ lạnh đấu relay cơ trong hộc lanh. chống đông đá


Lỗi 2:

Bác xem vào cổ bô có 2 con cảm biến bô
- bank 1: gần máy rất nóng
- bank 2: sau cổ bô, đoạn giửa

Lấy con này ra khò bình ga vào + đo điện trở digital mm volt thì thấy giao động rất nhỏ < 1v. Nếu ko thấy giao động V là hỏng rồi. hôi xăng là do con này báo sai , ECU cấp dư xăng

Chúc bác thành công
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Bàng Chúa 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-645213
Ngày cấp bằng
1/5/19
Số km
164
Động cơ
111,650 Mã lực
Lỗi 1:

Cái này là do công tất AC ko cấp mass cho ECU dẫn đến ECU ko cấp cho relay
- lấy dây mass công tất AC đấu vào ECU (phải xác định đúng chân)
- Cách đấu như bác là đấu tắt by pass ECU. như vậy thì ECU ko bù ga dc cho IAC. Mặt dù vậy vẫn chạy tạm được. có thể ko nổi đèn check vàng. Vì đó là lỗi máy lạnh

- Nếu xe bác có cảm biến nhiệt điện tử thì , lốc quá áp vì ko ngắt khi đóng băng
- Nếu dùng relay nhiệt cơ thì OK, vì relay này thay vì ta bấm tắt AC
- Đây là nguyên lý thợ lạnh đấu relay cơ trong hộc lanh. chống đông đá


Lỗi 2:

Bác xem vào cổ bô có 2 con cảm biến bô
- bank 1: gần máy rất nóng
- bank 2: sau cổ bô, đoạn giửa

Lấy con này ra khò bình ga vào + đo điện trở digital mm volt thì thấy giao động rất nhỏ < 1v. Nếu ko thấy giao động V là hỏng rồi. hôi xăng là do con này báo sai , ECU cấp dư xăng

Chúc bác thành công
Thank cụ đã chỉ bảo.
 

tung_mad_man

Xe điện
Biển số
OF-56605
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
2,221
Động cơ
469,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Lỗi 1:

Cái này là do công tất AC ko cấp mass cho ECU dẫn đến ECU ko cấp cho relay
- lấy dây mass công tất AC đấu vào ECU (phải xác định đúng chân)
- Cách đấu như bác là đấu tắt by pass ECU. như vậy thì ECU ko bù ga dc cho IAC. Mặt dù vậy vẫn chạy tạm được. có thể ko nổi đèn check vàng. Vì đó là lỗi máy lạnh

- Nếu xe bác có cảm biến nhiệt điện tử thì , lốc quá áp vì ko ngắt khi đóng băng
- Nếu dùng relay nhiệt cơ thì OK, vì relay này thay vì ta bấm tắt AC
- Đây là nguyên lý thợ lạnh đấu relay cơ trong hộc lanh. chống đông đá


Lỗi 2:

Bác xem vào cổ bô có 2 con cảm biến bô
- bank 1: gần máy rất nóng
- bank 2: sau cổ bô, đoạn giửa

Lấy con này ra khò bình ga vào + đo điện trở digital mm volt thì thấy giao động rất nhỏ < 1v. Nếu ko thấy giao động V là hỏng rồi. hôi xăng là do con này báo sai , ECU cấp dư xăng

Chúc bác thành công
Cụ cứ như Bách khoa sống ấy nhể!! Thích thật ạ!:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd\:D/\:D/
 

tienden

Xe đạp
Biển số
OF-650246
Ngày cấp bằng
12/5/19
Số km
12
Động cơ
109,120 Mã lực
Tuổi
37
Lỗi 1:

Cái này là do công tất AC ko cấp mass cho ECU dẫn đến ECU ko cấp cho relay
- lấy dây mass công tất AC đấu vào ECU (phải xác định đúng chân)
- Cách đấu như bác là đấu tắt by pass ECU. như vậy thì ECU ko bù ga dc cho IAC. Mặt dù vậy vẫn chạy tạm được. có thể ko nổi đèn check vàng. Vì đó là lỗi máy lạnh

- Nếu xe bác có cảm biến nhiệt điện tử thì , lốc quá áp vì ko ngắt khi đóng băng
- Nếu dùng relay nhiệt cơ thì OK, vì relay này thay vì ta bấm tắt AC
- Đây là nguyên lý thợ lạnh đấu relay cơ trong hộc lanh. chống đông đá


Lỗi 2:

Bác xem vào cổ bô có 2 con cảm biến bô
- bank 1: gần máy rất nóng
- bank 2: sau cổ bô, đoạn giửa

Lấy con này ra khò bình ga vào + đo điện trở digital mm volt thì thấy giao động rất nhỏ < 1v. Nếu ko thấy giao động V là hỏng rồi. hôi xăng là do con này báo sai , ECU cấp dư xăng

Chúc bác thành công
Chân thành cảm ơn bác, để em nghiên cứu thử chứ e thấy a/c có 1 dây công tắc thôi. Bậc thì quạt két nước vẫn chạy nên chưa biết dây mass nằm chỗ nào. Chân ecu thì e có sơ đồ nên biết.
 

tienden

Xe đạp
Biển số
OF-650246
Ngày cấp bằng
12/5/19
Số km
12
Động cơ
109,120 Mã lực
Tuổi
37
Đồng hương rồi
Dân nghĩa hành . Hành đức đây
Bác ở nghĩa hành mà có còn xe spark không? Nói thiệt là ở quảng ngãi e đi 4 gara rồi mà toàn chọt chọt rồi lấy tiền công thôi, bệnh thì còn nguyên (có chỗ làm xuất hiện thêm bệnh mới) mà ko biết làm sao để cãi. Rõ chán.
Nếu bác còn xe thì em xin mạo mụi giao lưu nhờ vả bác 1 xíu, e mượn con cảm biến lắp vào xem có hết không để đi tìm mua cái mới chứ giờ e mata lòng tin với thợ thầy rồi
 

SuperUser

Xe tăng
Biển số
OF-438586
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
1,351
Động cơ
224,886 Mã lực
Tuổi
50
Bác ở nghĩa hành mà có còn xe spark không? Nói thiệt là ở quảng ngãi e đi 4 gara rồi mà toàn chọt chọt rồi lấy tiền công thôi, bệnh thì còn nguyên (có chỗ làm xuất hiện thêm bệnh mới) mà ko biết làm sao để cãi. Rõ chán.
Nếu bác còn xe thì em xin mạo mụi giao lưu nhờ vả bác 1 xíu, e mượn con cảm biến lắp vào xem có hết không để đi tìm mua cái mới chứ giờ e mata lòng tin với thợ thầy rồi
Trao đổi trên đây bác, cần gì anh em mua giúp
gara khi nào liên quan cơ khí. nói thật điện đài họ gà mờ lắm

xe bây giờ là computer hết rồi. còn gọi là Technic chứ ko gọi là mechanic đâu
 

tienden

Xe đạp
Biển số
OF-650246
Ngày cấp bằng
12/5/19
Số km
12
Động cơ
109,120 Mã lực
Tuổi
37
Dạ đúng rồi, đúng là điện họ gà mờ thật, chỉ lấy tiền là giỏi. Chỉ là không có xe giao lưu để mượn cảm biến thử thôi
 

nghia heniken

Xe điện
Biển số
OF-204591
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
4,774
Động cơ
451,222 Mã lực
Nơi ở
www.nghiaheniken.com
Website
www.facebook.com
Em sợ không giúp được bác chủ thớt gì rồi.
Xe em mua năm 2018 đến 2019 em lọ mọ 1 năm với hết bệnh đới :))
Bẹnh thì mỗi bệnh mỗi khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top