[Funland] Xử lý các tình huống khách hàng đi nghỉ dưỡng ?

1234abcd

Xe điện
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,643
Động cơ
377,279 Mã lực
Chào các cụ/ các mợ.
Em muốn hỏi khi làm homestay gặp các tình huống như này mình nên xử lý như nào cho phù hợp ạ.
1) Khách làm hỏng, mất đồ trong phòng ?
2) Nhân viên dọn phòng làm hư đồ của khách.
3) Khách phàn nàn về phòng và không muốn đổi phòng vì vừa đi xa đến nên mệt.
4) Khách muốn đổi phòng đã đặt với lý do không thích hoặc hơi chật, nhưng không muốn bù thêm tiền.
5) Khi đi nghỉ dưỡng các cụ/ mợ muốn nhân viên nơi đó như nào ngoài phong cảnh đẹp rồi ạ.
6) Khách dùng đồ trong tủ lạnh nhưng cứ bảo không dùng, trong khi ở thùng rác rõ ràng là có.
7) Tại sao các khu du lịch ở Ba Vì chỉ đông cuối tuần mà không đông ngày thường như các nơi khác, dù gần Hà Nội ạ ?.
Mong các cụ/ các mợ tư vấn, chia sẻ từ kinh nghiệm kinh doanh, vận hành và trong trường hợp là khách hàng đi nghỉ dưỡng giúp em nhé. Em cảm ơn ạ !
 

comiki

Xe cút kít
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
16,573
Động cơ
515,517 Mã lực
1-4: mọi thứ cần rõ ràng, chi tiết ngay từ đầu. Danh mục đồ trong phòng, quy định về đền bù,... Hình ảnh, thông tin quảng cáo chân thực, rõ ràng, đừng lung linh quá so với thực tế khiến khách hụt hẫng, có cảm giác bị lừa.
5. Nhân viên làm đúng, đủ và kịp thời trách nhiệm, công việc của mình. Thân thiện, vui vẻ một chút là điểm cộng.
6. Có trường hợp khách dùng đồ trong tủ lạnh, hôm sau mua cái khác bù vào ==>> cho qua.
7. Em ko biết.
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
7,401
Động cơ
204,130 Mã lực
1-4: mọi thứ cần rõ ràng, chi tiết ngay từ đầu. Danh mục đồ trong phòng, quy định về đền bù,... Hình ảnh, thông tin quảng cáo chân thực, rõ ràng, đừng lung linh quá so với thực tế khiến khách hụt hẫng, có cảm giác bị lừa.
5. Nhân viên làm đúng, đủ và kịp thời trách nhiệm, công việc của mình. Thân thiện, vui vẻ một chút là điểm cộng.
6. Có trường hợp khách dùng đồ trong tủ lạnh, hôm sau mua cái khác bù vào ==>> cho qua.
7. Em ko biết.
Có cái quan trọng nhất mà ko biết thì nuôi tốn cơm, thế mà khoe em thông minh nhất làng :))
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,900
Động cơ
614,185 Mã lực
Nơi ở
HN
Chào các cụ/ các mợ.
Em muốn hỏi khi làm homestay gặp các tình huống như này mình nên xử lý như nào cho phù hợp ạ.
1) Khách làm hỏng, mất đồ trong phòng ?
2) Nhân viên dọn phòng làm hư đồ của khách.
3) Khách phàn nàn về phòng và không muốn đổi phòng vì vừa đi xa đến nên mệt.
4) Khách muốn đổi phòng đã đặt với lý do không thích hoặc hơi chật, nhưng không muốn bù thêm tiền.
5) Khi đi nghỉ dưỡng các cụ/ mợ muốn nhân viên nơi đó như nào ngoài phong cảnh đẹp rồi ạ.
6) Khách dùng đồ trong tủ lạnh nhưng cứ bảo không dùng, trong khi ở thùng rác rõ ràng là có.
7) Tại sao các khu du lịch ở Ba Vì chỉ đông cuối tuần mà không đông ngày thường như các nơi khác, dù gần Hà Nội ạ ?.
Mong các cụ/ các mợ tư vấn, chia sẻ từ kinh nghiệm kinh doanh, vận hành và trong trường hợp là khách hàng đi nghỉ dưỡng giúp em nhé. Em cảm ơn ạ !
Theo em thì:
1. Hỏng thì đền, ghi rõ giá đền bù trong list để ở phòng.
2. Đền thôi, mua đồ vật tương đương đền cho khách và phạt NV.
3. Phàn nàn mà không muốn đổi thì thôi, cười trừ. Do vậy, thông tin về phòng ( diện tích, tiện nghi...) cần công khai trên trang book phòng.
4. Không bù thì thôi, quay lại vấn đề mục 3.
5. Cần những Nhân viên thân thiện, giải thích rõ ràng.
6. Trước khi giao chìa khóa cho khách, lễ tân cần nhẹ nhàng vui vẻ nói rõ: Khi nhận phòng Quý khách vui lòng kiểm tra các vật dụng và đồ dùng trong tủ và đơn giá có ghi rõ trong danh mục ạ. Nếu thấy thiếu vui lòng báo ngay cho lễ tân. Đây coi như giao kèo, hoặc có thể in nội ung này lên vỏ chìa khóa bằng bìa.
7. Ba Vì chỉ đông cuối tuần vì chủ yếu phục vụ khách rảnh rỗi ở HN, khách vãng lai du lịch dài ngày các nơi ít khi quan tâm vì không có gì gọi là "buộc phải đến".
 

đội mũ_ lái xe

Xe cút kít
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
15,571
Động cơ
498,232 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Chào các cụ/ các mợ.
Em muốn hỏi khi làm homestay gặp các tình huống như này mình nên xử lý như nào cho phù hợp ạ.
1) Khách làm hỏng, mất đồ trong phòng ?
2) Nhân viên dọn phòng làm hư đồ của khách.
3) Khách phàn nàn về phòng và không muốn đổi phòng vì vừa đi xa đến nên mệt.
4) Khách muốn đổi phòng đã đặt với lý do không thích hoặc hơi chật, nhưng không muốn bù thêm tiền.
5) Khi đi nghỉ dưỡng các cụ/ mợ muốn nhân viên nơi đó như nào ngoài phong cảnh đẹp rồi ạ.
6) Khách dùng đồ trong tủ lạnh nhưng cứ bảo không dùng, trong khi ở thùng rác rõ ràng là có.
7) Tại sao các khu du lịch ở Ba Vì chỉ đông cuối tuần mà không đông ngày thường như các nơi khác, dù gần Hà Nội ạ ?.
Mong các cụ/ các mợ tư vấn, chia sẻ từ kinh nghiệm kinh doanh, vận hành và trong trường hợp là khách hàng đi nghỉ dưỡng giúp em nhé. Em cảm ơn ạ !
Trước hết cụ cần xây dựng quy chế nội bộ (nếu có nhân viên)
Các biểu thông báo trong các phòng + Bảng kê vật dụng, hàng hóa trong phòng nghỉ + đơn giá
Khu Ba Vì cuối tuần đông là đúng rồi, ngày trong tuần mọi người còn đi làm, Ba Vì gần Hn, có thể đi trong ngày hoặc 2 ngày cuối tuần. Chưa kể Ba Vì cũng chưa có gì đáng kể để giữ chân khách ạ
Nhân viên lịch sự, ân cần, không tắt mắt, chuyên môn tốt là OK
 

TMSD

Xe tải
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
470
Động cơ
16,268 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
1-4: mọi thứ cần rõ ràng, chi tiết ngay từ đầu. Danh mục đồ trong phòng, quy định về đền bù,... Hình ảnh, thông tin quảng cáo chân thực, rõ ràng, đừng lung linh quá so với thực tế khiến khách hụt hẫng, có cảm giác bị lừa.
5. Nhân viên làm đúng, đủ và kịp thời trách nhiệm, công việc của mình. Thân thiện, vui vẻ một chút là điểm cộng.
6. Có trường hợp khách dùng đồ trong tủ lạnh, hôm sau mua cái khác bù vào ==>> cho qua.
7. Em ko biết.
He he ...nghe giọng rất có khí chất của Sếp đấy ...kkk
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,241
Động cơ
121,660 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
13,665
Động cơ
598,893 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
1-4: mọi thứ cần rõ ràng, chi tiết ngay từ đầu. Danh mục đồ trong phòng, quy định về đền bù,... Hình ảnh, thông tin quảng cáo chân thực, rõ ràng, đừng lung linh quá so với thực tế khiến khách hụt hẫng, có cảm giác bị lừa.
5. Nhân viên làm đúng, đủ và kịp thời trách nhiệm, công việc của mình. Thân thiện, vui vẻ một chút là điểm cộng.
6. Có trường hợp khách dùng đồ trong tủ lạnh, hôm sau mua cái khác bù vào ==>> cho qua.
7. Em ko biết.

Bác thớt hỏi ý là tham khảo để làm kiu ên êy hấn liện nhân viên. Cái này phải thỉnh các cụ hầu phòng thâm niên hoặc quản lý dịch vụ, chăm sóc khách hàng chiên nghiệp. Chúng mình xui dại nhỡ khách nó a cay đốt mẹ hôm tay của bác ấy thì lại tạo nghiệp.
 

comiki

Xe cút kít
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
16,573
Động cơ
515,517 Mã lực
Bác thớt hỏi ý là tham khảo để làm kiu ên êy hấn liện nhân viên. Cái này phải thỉnh các cụ hầu phòng thâm niên hoặc quản lý dịch vụ, chăm sóc khách hàng chiên nghiệp. Chúng mình xui dại nhỡ khách nó a cay đốt mẹ hôm tay của bác ấy thì lại tạo nghiệp.
Hic, thôi để em rút lại còm.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
3,868
Động cơ
677,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với mục số 6, dùng đồ trong tủ lạnh, hôm bữa em đi 1 ksan thấy ở đó đồ trong tủ lạnh họ dán tem vỡ lên từng chai bia, từng lon nước luôn, vậy là khỏi lo khách dùng mà bảo không dùng vì cái tem nó lù lù ra đây :D ngoài ra có 1 cái đó là cử nhân viên đi theo khách lên phòng lúc nhận phòng để bàn giao, hướng dẫn thì em ít thấy có ksan nào có món này.
 

Lacet_ti

Xe điện
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
4,898
Động cơ
507,513 Mã lực
Với mục số 6, dùng đồ trong tủ lạnh, hôm bữa em đi 1 ksan thấy ở đó đồ trong tủ lạnh họ dán tem vỡ lên từng chai bia, từng lon nước luôn, vậy là khỏi lo khách dùng mà bảo không dùng vì cái tem nó lù lù ra đây :D ngoài ra có 1 cái đó là cử nhân viên đi theo khách lên phòng lúc nhận phòng để bàn giao, hướng dẫn thì em ít thấy có ksan nào có món này.
Giờ cn pt rồi. Làm 1 video hướng dẫn nhanh gửi Zalo là xong.
 

Lacet_ti

Xe điện
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
4,898
Động cơ
507,513 Mã lực
Theo em thì:
1. Hỏng thì đền, ghi rõ giá đền bù trong list để ở phòng.
2. Đền thôi, mua đồ vật tương đương đền cho khách và phạt NV.
3. Phàn nàn mà không muốn đổi thì thôi, cười trừ. Do vậy, thông tin về phòng ( diện tích, tiện nghi...) cần công khai trên trang book phòng.
4. Không bù thì thôi, quay lại vấn đề mục 3.
5. Cần những Nhân viên thân thiện, giải thích rõ ràng.
6. Trước khi giao chìa khóa cho khách, lễ tân cần nhẹ nhàng vui vẻ nói rõ: Khi nhận phòng Quý khách vui lòng kiểm tra các vật dụng và đồ dùng trong tủ và đơn giá có ghi rõ trong danh mục ạ. Nếu thấy thiếu vui lòng báo ngay cho lễ tân. Đây coi như giao kèo, hoặc có thể in nội ung này lên vỏ chìa khóa bằng bìa.
7. Ba Vì chỉ đông cuối tuần vì chủ yếu phục vụ khách rảnh rỗi ở HN, khách vãng lai du lịch dài ngày các nơi ít khi quan tâm vì không có gì gọi là "buộc phải đến".
Cụ có vd về quản trị.
Với nv thì phải có theo dõi, thưởng phạt nghiêm minh. Nếu quy mô nhỏ thì phải cương quyết, khôn khéo.
Với kh thì làm 1 video hướng dẫn nhanh, gửi kh qua zalo hoặc chiếu ở sảnh chờ.
Với kh, 3 cái lẻ tẻ thì nên chịu thiệt. 3 cái lặt vặt ko mua nổi nụ cười thì hỏng.
Nên mềm mỏng, chiều khách là trên hết :)
Dl Hà Nội quá nhiều điểm, giữa tuần nên giảm giá kịch liệt để duy trì, ăn lãi cuối tuần thôi. Mở các ct km giữa tuần nhiều mới lôi kéo dc kh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top