[CCCĐ] Xuyên nửa Việt lần 2 - Chia sẻ thông tin và kinh nghiệm

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com


Kính chúc sức khỏe CCCM,

Chả là cháu vừa mới đi xuyên nửa Việt bằng ô tô với gia đình (HN-ĐN-HN) đầu tháng 6/2017 nên muốn chia sẻ với CCCM một số thông tin / kinh nghiệm cháu có được. Đây cũng là một cách đền ơn đáp nghĩa của cháu với CCCM trên forum đã từng hết sức nhiệt tình giúp đỡ cháu trong thời gian qua, đặc biệt là dịp năm ngoái cháu mới đi xuyên nửa Việt lần đầu.

Đầu tiên là một số thông tin về xe cộ / thành viên đoàn / công tác chuẩn bị để mọi người tham khảo. Sau đó sẽ là các chặng dừng chân. Nội dung ban đầu chủ yếu là chữ, ảnh sẽ được up lên sau. Cháu xin chiếm chỗ vài post tiếp theo để cho câu chuyện được liền mạch.

1. Thông tin về hành trình:

- Xe: cháu đi xe Hyundai i30cw đời 2009. Xe này được cái rộng rãi, máy AT 1.6L nhưng kinh nghiệm của cháu cho thấy như thế là quá đủ cho QL1 và các đèo ngắn (sẽ kể). Thực tế là cháu đã lên Điện Biên với xe này. Cụ mợ nào còn lăn tăn thì mạnh dạn lên. Cháu biết vài cụ đi matiz xuyên Việt và đi Đông Dương.



- Tổng hành trình: 1,900km trong 8 ngày. Ngày đầu chạy 550km. Ngày cuối chạy 510km. Các ngày tiếp theo tối đa 200km mà thôi. Chi tiết xem ở lịch trình phía dưới.

2. Đoàn đi

- Thành viên: gồm vợ chồng cháu, bố mẹ cháu (70 tuổi roài) và 2 cu con. Cu đầu 7 tuổi, đã đi chơi với cháu xa và nhiều. Cu thứ 2 được 22 (hai hai) tháng, ha ha. Kết thúc hành trình các cháu đều khỏe mạnh, vui vẻ cả. Cảm ơn CCCM đã lo cho sức khỏe các cháu (nếu có).

- Lái xe: có nhõn mình cháu. Vợ cháu sắp có BLX. Năm ngoái cháu đi với con em gái thì nó lái đỡ khoảng 1/4 đến 1/3 quãng đường nên còn có thời gian ngủ dài. Chuyến này mình cháu lái. Tý cháu kể thêm, nhưng lái bình thường, không mệt đâu!!! Phần lái này vui, CCCM theo dõi để có thêm kinh nghiệm trong phần tiếp.



3. Chuẩn bị

- Chuẩn bị xe: cũng chả có gì nhiều. Xe cháu mới thay giảm xóc (cũ thì thay, mà thay thì thay cả đôi). Cháu đi chỉnh chụm (quảng cáo Tirefun: nếu đăng ký online được giảm 20%), đổ đầy nước mát, vào hãng thay dầu các loại, kiểm tra lại má phanh. Xe cháu đi làm hàng ngày nên nó bền máy, cháu lại yêu xe như con (nuôi) nên cũng không phải lo gì. Cháu cẩn thận mang thêm đèn dự phòng (đề phòng cháy), đèn pin (để thay lốp đêm nếu cần), áo phản quang… Xe cháu có lắp sẵn thiết bị kiểm tra áp suất lốp (TPMS), lại có bơm dự phòng, có đồng hồ đo áp suất nên cơ bản chả sợ gì bố con thằng nào. Tuy vậy, cụ nào cẩn thận có thể search Google từ khóa “essential items for car infographic” xem hình cho nhanh.

- Trang bị: Vietmap chỉ đường, iphone chụp ảnh, SJCam để quay dưới nước, gậy tự sướng, máy dSLR với ống standard zoom, BCS...



- Hành trang: do có em bé nên cháu phải mang bỉm, sữa, nhiều quần áo… thành ra vợ chồng con cái cháu có 1 vali loại ký gửi, 1 vali loại cabin. Ông bà có 1 vali cabin mà thôi. Chủ yếu là quần áo mà thôi. Các đồ dùng dùng chung được thì giảm thiểu. Cháu có thêm cả 1 cái thùng đá 25L để chứa cháo xay (đóng đá) cho em bé, hàng ngày thay đá vào đó; và có thêm 1 cái chăn có logo hoa sen (he he). Phần hành trang này hay lắm, cháu sẽ chia sẻ thêm sau, các cụ có thể áp dụng kinh nghiệm. Các cụ search Google theo từ khóa "Road trip packing list infographic" nhé.

CCCM tham khảo ứng dụng của thùng đá cho cháo xay sẵn ở trang 2 nhé:

https://www.otofun.net/threads/xuyen-nua-viet-lan-2-chia-se-thong-tin-va-kinh-nghiem.1216062/page-2#post-35831107

4. Lịch trình chi tiết

Lịch trình này cháu chạy lần thứ 2 nên cháu thấy cũng hợp lý. Vốn cháu tham khảo nhiều cụ trên này rồi, phù hợp với các cụ chạy lần đầu. Các lần tiếp theo thì bỏ bớt điểm để đi xa hơn.

- Ngày 1: Hà Nội – Nhật Lệ (Quảng Bình); khoảng 510km trong khoảng 10-11h chạy xe và nghỉ ăn trưa. Nếu tạt ngang tạt ngửa thì xa hơn. Cơ bản không mệt đâu!!! Thực tế cháu tạt hơi kinh, và ăn uống ngập mồm (sẽ kể sau)

- Ngày 2: Đi chơi động Thiên Đường và Phong Nha Kẻ Bàng. Thừa thời gian thì tạt chơi suối Mooc. Không tạt thì về mà tắm biển sớm (thực tế hơi khác, nhưng vẫn ăn ngập mồm)



- Ngày 3: ông bà đi tàu hỏa về HN. Vợ chồng cháu đi tiếp vào Huế (170km) nhưng chiều đó kịp đi tham quan 2 lăng và chùa Thiên Mụ trước khi về checkin khách sạn. Tổng số km chắc khoảng 210-220km gì đó. Tối ăn đồ Huế xong là lượn xích lô. Tối đó có nhiều cái vui ạ (khụ)

- Ngày 4: sáng nhà cháu đi Đại Nội. Trưa đi ăn bún Huế. Chiều thì đi thăm Lăng, xong phi vào Đà Nẵng (100km, không kịp leo đèo ạ)

- Ngày 5: nhà cháu ăn chơi mệt nghỉ, nhưng do mưa nên không cho cu lớn đi chơi Asia Park, và cũng không kịp vào Hội An chơi như dự tính

- Ngày 6: hoàn tất kế hoạch đi Asia Park, festival Hội An (26km)…



- Ngày 7: ăn chơi ngập mồm rồi về Nhật Lệ. Trên đường về thì leo đèo Hải Vân (tầm 300km vì leo đèo, vui lắm, sẽ có ảnh hầu CCCM sau)

- Ngày 8: tắm biển xong thì đóng 510km về Hà Nội để hôm sau đi làm

Cháu văn dát chữ dốt, viết lủng củng nên CCCM thông cảm. Giờ cháu đi ngủ đã, mai cháu tiếp tục chia sẻ kỹ thông tin từng ngày, và kinh nghiệm rút ra được ạ.

Chúc CCCM ngủ ngon!!!

 
Chỉnh sửa cuối:

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Giữ chỗ 1



Hôm đi là CN, 4/6/2017, ở HN nóng phát rồ ạ

Cháu đang viết về ngày 1, nhưng up nhanh để CCCM update về cách sử dụng Vietmap. Thực tế là Vietmap rất tiện lợi, nhưng đôi khi nó hơi "ngu" vì không biết chọn đường "nhanh" cho ô tô. Giống như cháu, chắc CCCM ưu tiên đường "nhanh" hơn là đường "gần". Đoạn đi từ Nghệ An sang Hà Tĩnh, qua Cầu Bến Thủy 2 sẽ có 2 đường là đường tránh QL8B và đường QL1. Đường 8B là đường cao tốc cho chạy 90kmh, còn đường QL1 là đường đôi 80kmh, đông xe lắm. Thằng Vietmap sẽ dẫn các cụ chạy QL1, trong khi Google Maps sẽ dẫn các cụ chạy QL8B. Năm ngoái, sau khi qua cầu Bến Thủy 2, cháu bị chạy lố vì không kịp rẽ phải như Vietmap hướng dẫn, kết quả là cháu được chạy đường ngon và nhanh. Lúc về, do không để ý, cháu lại về đường QL1 theo hướng dẫn của Vietmap. Ôi giời ơi...

KL: qua cầu Bến Thủy 2 (hết Nghệ An), các cụ cứ chạy thẳng cho cháu để vào QL8B. Lúc về, qua mấy cây xăng Phú Quý, Bến Xe Hồng Lĩnh thì CCCM chạy chậm để chuẩn bị rẽ phải vào QL8B nhé. Biển cũng rõ ràng lắm, nhưng nếu CCCM chạy theo Vietmap quá thì sẽ bị sai chỗ này đấy!



 
Chỉnh sửa cuối:

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Giữ chỗ 2




Phong Nha Kẻ Bàng đây ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Giữ chỗ 3




Các cụ bảo đây là đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Giữ chỗ 4




Ảnh chụp với bạn đồng hành lên rừng xuống biển của cháu
 
Chỉnh sửa cuối:

unlo

Xe tải
Biển số
OF-303302
Ngày cấp bằng
30/12/13
Số km
447
Động cơ
309,360 Mã lực
1 tài hơi oải mà cụ dũng cảm thật, em phải chờ hội các cụ trên này tổ chức mới dám đi
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,793
Động cơ
777,926 Mã lực
Một mình cụ là cơ bản mà lúc nào cũng ăn nhậu ngập mồm là ác đây :D
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,381
Động cơ
433,944 Mã lực
Năm nào nhà em cũng xuyên Việt, năm nay thì chỉ lên Đà Lạt rồi vòng xuống Phan Thiết có mấy xe cùng đội chạy từ Sài Gòn ra đi cung đông tây bắc. Ước lượng HN - Đà Lạt - HN khoảng nửa tháng, HN - đông tây bắc - HN khoảng 7-8 ngày. Cụ nào thấy join được cùng nhà cháu từng đoạn hay cả hành trình thì đi cùng cho vui.
 

khoainuongchip

Xe buýt
Biển số
OF-166793
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
981
Động cơ
490,210 Mã lực
Đi thế này thì hơi chật nhỉ. Cụ phọt ảnh mau mau xem lào
 

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Đi thế này thì hơi chật nhỉ. Cụ phọt ảnh mau mau xem lào
Hơi chật một chút cụ nhỉ :)... chứ xe gì cũng đi xa đc hết...
Cw là ngon rùi.
Chắc là hơi chật thật ạ (vì cháu lái xe). Nhưng CW cũng rộng lắm. Sau khi ông bà đi tàu hỏa về thì xe thành ra rộng quá. Cu lớn ngồi trên, hai mẹ con ngồi dưới. Cu em cứ đứng ngắm đường với bi bô cùng thằng anh. Cháu chỉ chạy đúng và đủ tốc độ, giữ khoảng cách an toàn. Từ Nghệ An vào trong toàn đi 1 mình 1 đường nên cũng an toàn lắm

 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,622
Động cơ
479,463 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dịp 30/4-1/5/2017 vừa qua, em cũng Hà Nội - Đà Nẵng. Hành trình gần giống Cụ nhưng em không thăm thú ở Quảng Bình.
Mình em cầm lái toàn hành trình, xe 7 chỗ. Thành viên nhỏ tuổi nhất là 14 tháng tuổi.
Không mệt mỏi mà rất vui.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,514
Động cơ
355,800 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn


Kính chúc sức khỏe CCCM,

Chả là cháu vừa mới đi xuyên nửa Việt bằng ô tô với gia đình (HN-ĐN-HN) đầu tháng 6/2017 nên muốn chia sẻ với CCCM một số thông tin / kinh nghiệm cháu có được. Đây cũng là một cách đền ơn đáp nghĩa của cháu với CCCM trên forum đã từng hết sức nhiệt tình giúp đỡ cháu trong thời gian qua, đặc biệt là dịp năm ngoái cháu mới đi xuyên nửa Việt lần đầu.

Đầu tiên là một số thông tin về xe cộ / thành viên đoàn / công tác chuẩn bị để mọi người tham khảo. Sau đó sẽ là các chặng dừng chân. Nội dung ban đầu chủ yếu là chữ, ảnh sẽ được up lên sau. Cháu xin chiếm chỗ vài post tiếp theo để cho câu chuyện được liền mạch.

1. Thông tin về hành trình:

- Xe: cháu đi xe Hyundai i30cw đời 2009. Xe này được cái rộng rãi, máy AT 1.6L nhưng kinh nghiệm của cháu cho thấy như thế là quá đủ cho QL1 và các đèo ngắn (sẽ kể). Thực tế là cháu đã lên Điện Biên với xe này. Cụ mợ nào còn lăn tăn thì mạnh dạn lên. Cháu biết vài cụ đi matiz xuyên Việt và đi Đông Dương.



- Tổng hành trình: 1,900km trong 8 ngày. Ngày đầu chạy 550km. Ngày cuối chạy 510km. Các ngày tiếp theo tối đa 200km mà thôi. Chi tiết xem ở lịch trình phía dưới.

2. Đoàn đi

- Thành viên: gồm vợ chồng cháu, bố mẹ cháu (70 tuổi roài) và 2 cu con. Cu đầu 7 tuổi, đã đi chơi với cháu xa và nhiều. Cu thứ 2 được 22 (hai hai) tháng, ha ha. Kết thúc hành trình các cháu đều khỏe mạnh, vui vẻ cả. Cảm ơn CCCM đã lo cho sức khỏe các cháu (nếu có).

- Lái xe: có nhõn mình cháu. Vợ cháu sắp có BLX. Năm ngoái cháu đi với con em gái thì nó lái đỡ khoảng 1/4 đến 1/3 quãng đường nên còn có thời gian ngủ dài. Chuyến này mình cháu lái. Tý cháu kể thêm, nhưng lái bình thường, không mệt đâu!!! Phần lái này vui, CCCM theo dõi để có thêm kinh nghiệm trong phần tiếp.



3. Chuẩn bị

- Chuẩn bị xe: cũng chả có gì nhiều. Xe cháu mới thay giảm xóc (cũ thì thay, mà thay thì thay cả đôi). Cháu đi chỉnh chụm (quảng cáo Tirefun: nếu đăng ký online được giảm 20%), đổ đầy nước mát, vào hãng thay dầu các loại, kiểm tra lại má phanh. Xe cháu đi làm hàng ngày nên nó bền máy, cháu lại yêu xe như con (nuôi) nên cũng không phải lo gì. Cháu cẩn thận mang thêm đèn dự phòng (đề phòng cháy), đèn pin (để thay lốp đêm nếu cần), áo phản quang… Xe cháu có lắp sẵn thiết bị kiểm tra áp suất lốp (TPMS), lại có bơm dự phòng, có đồng hồ đo áp suất nên cơ bản chả sợ gì bố con thằng nào. Tuy vậy, cụ nào cẩn thận có thể search Google từ khóa “essential items for car infographic” xem hình cho nhanh.

- Trang bị: Vietmap chỉ đường, iphone chụp ảnh, SJCam để quay dưới nước, gậy tự sướng, máy dSLR với ống standard zoom, BCS...

- Hành trang: do có em bé nên cháu phải mang bỉm, sữa, nhiều quần áo… thành ra vợ chồng con cái cháu có 1 vali loại ký gửi, 1 vali loại cabin. Ông bà có 1 vali cabin mà thôi. Chủ yếu là quần áo mà thôi. Các đồ dùng dùng chung được thì giảm thiểu. Cháu có thêm cả 1 cái thùng đá 25L để chứa cháo xay (đóng đá) cho em bé, hàng ngày thay đá vào đó; và có thêm 1 cái chăn có logo hoa sen (he he). Phần hành trang này hay lắm, cháu sẽ chia sẻ thêm sau, các cụ có thể áp dụng kinh nghiệm. Các cụ search Google theo từ khóa "Road trip packing list infographic" nhé.

4. Lịch trình chi tiết

Lịch trình này cháu chạy lần thứ 2 nên cháu thấy cũng hợp lý. Vốn cháu tham khảo nhiều cụ trên này rồi, phù hợp với các cụ chạy lần đầu. Các lần tiếp theo thì bỏ bớt điểm để đi xa hơn.

- Ngày 1: Hà Nội – Nhật Lệ (Quảng Bình); khoảng 510km trong khoảng 10-11h chạy xe và nghỉ ăn trưa. Nếu tạt ngang tạt ngửa thì xa hơn. Cơ bản không mệt đâu!!! Thực tế cháu tạt hơi kinh, và ăn uống ngập mồm (sẽ kể sau)

- Ngày 2: Đi chơi động Thiên Đường và Phong Nha Kẻ Bàng. Thừa thời gian thì tạt chơi suối Mooc. Không tạt thì về mà tắm biển sớm (thực tế hơi khác, nhưng vẫn ăn ngập mồm)

- Ngày 3: ông bà đi tàu hỏa về HN. Vợ chồng cháu đi tiếp vào Huế (170km) nhưng chiều đó kịp đi tham quan 2 lăng và chùa Thiên Mụ trước khi về checkin khách sạn. Tổng số km chắc khoảng 210-220km gì đó. Tối ăn đồ Huế xong là lượn xích lô. Tối đó có nhiều cái vui ạ (khụ)

- Ngày 4: sáng nhà cháu đi Đại Nội. Trưa đi ăn bún Huế. Chiều thì đi thăm Lăng, xong phi vào Đà Nẵng (100km, không kịp leo đèo ạ)

- Ngày 5: nhà cháu ăn chơi mệt nghỉ, nhưng do mưa nên không cho cu lớn đi chơi Asia Park, và cũng không kịp vào Hội An chơi như dự tính

- Ngày 6: hoàn tất kế hoạch đi Asia Park, festival Hội An (26km)…



- Ngày 7: ăn chơi ngập mồm rồi về Nhật Lệ. Trên đường về thì leo đèo Hải Vân (tầm 300km vì leo đèo, vui lắm, sẽ có ảnh hầu CCCM sau)

- Ngày 8: tắm biển xong thì đóng 510km về Hà Nội để hôm sau đi làm

Cháu văn dát chữ dốt, viết lủng củng nên CCCM thông cảm. Giờ cháu đi ngủ đã, mai cháu tiếp tục chia sẻ kỹ thông tin từng ngày, và kinh nghiệm rút ra được ạ.

Chúc CCCM ngủ ngon!!!

hóng ảnh chuyến đi của cụ.
Phương án cho các cụ đi về bằng tầu hoả là hợp lý quá, đúng là bắt các cụ già rồi mà ngồi 2 ngày về thì mệt thật.. cháu sẽ học cụ cái này
 

xe mất phanh

Xe container
Biển số
OF-78679
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
8,432
Động cơ
502,187 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội tỉnh.
Đoạn hn-vinh hơi đôgn xe thật.
Còn qua cầu Bến Thuỷ là đường vắng hẳn...
E chạy đây

 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,588
Động cơ
335,448 Mã lực
Hay quá nhỉ! Cụ up thêm ảnh và ttin nữa đi.
 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,109
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
cụ chạy i ba chục là quá ngon rồi, giờ đường 1a đẹp như 1 dải lụa :) chả có gì phải ngán cả :D
 

minhquankt

Xe hơi
Biển số
OF-182010
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
178
Động cơ
337,450 Mã lực
Sắp tới e cũng đi như cụ bằng sedan số người và độ tuổi tương tự cụ, cũng chỉ 1 tài. e xin theo dõi học hỏi kinh nghiệm của cụ nhất là với F1 22 tháng tuổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top