[Funland] Tennis: Big 3 - Ngày cuối đã điểm

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,575
Động cơ
385,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Federer đã nghỉ, Nadal đã thông báo năm nay sẽ là năm cuối cùng, chỉ Djokovic là cho thấy chút tham vọng. Nhưng xem ra thực tế không chiều lòng người.

Từ đầu năm tới giờ, cả Djokovic và Nadal đều không vào đến chung kết ở bất cứ giải nào mà 2 người tham gia, và đều thua trước các đối thủ dưới cơ trên mặt sân vốn là thế mạnh của mỗi người, điều chưa từng xảy ra trước đó. Xem các trận đấu mới thấy, không phải các tay vợt khác mạnh lên mà Nadal và Djokovic đã yếu đi quá nhiều.

Nadal dần trở thành một gã trung niên to con nhưng chậm chạp, Djokovic thì mất hẳn tính sát thủ trong các cú quả. Đường bóng của cả hai trở nên “hiền lành” và dễ đoán, tạo cơ hội tấn công cho các tay vợt trẻ nhanh nhẹn, sung sức và khát khao chiến thắng. Những tay vợt này, nếu là một vài năm trước thì chắc chắn Na/No làm gỏi trong vài nốt nhạc, nhưng nay thì lực bất tòng tâm.

Cả Nadal và Djokovic đều tuyên bố đặt trọng tâm ở 2 Grand Slam sắp tới (Roland Garros và Wimbledon), riêng Djokovic còn một mục tiêu là HCV Olimpic, và các thất bại vừa qua có thể biện hộ rằng không muốn bung sức để tránh chấn thương. Nhưng nếu theo dõi quá trình đi xuống của Federer vài năm trước thì sẽ thấy 2 người đang đi theo con đường tương tự. Không phải sức lực hay chấn thương, mà tình trạng toàn diện của cơ thể đã suy giảm, không thể chịu đựng được mức độ cạnh tranh ở cấp cao nhất.

Một thời đại đặc sắc và kỳ lạ nhất của môn tennis đã sắp kết thúc. Chắc chắn người hâm mộ sẽ có cảm giác rất trống trải và tiếc nuối, nhưng đó là sự nghiệt ngã của thời gian.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,716
Động cơ
-86,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Tre già măng mọc có gì lạ đâu.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,078
Động cơ
34,996 Mã lực
Tuổi
48
Andy Murray là niềm tự hào của nước Anh giờ cũng sắp giải nghệ rồi. Andy Murray sinh nhầm thời, đúng lúc có cả Federer lẫn Nadal và Djokovic nên nước Anh hơi buồn.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,289
Động cơ
17,645 Mã lực
Chia tay một thế hệ quần vợt hào hoa, chư thấy có những mầm non mới kế nghiệp nhỉ?
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
2,955
Động cơ
488,104 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
CHia tay là lẽ thường tình. Em giờ chỉ xem 2 tay này biểu diễn như thế nào thôi. Còn khi nào có tay vợt dành đc 10 GS trở lên thì em mới quay lại xem tennis.
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
685
Động cơ
311,560 Mã lực
Qua thời đỉnh cao rồi, giờ đinh đánh giải cho ra mồ hôi, cho đỡ nhớ thôi chứ khó ăn được cup rồi. Giống như cặp Si-Rô bên bóng đá thôi ạ :D
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
465
Động cơ
50,587 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Nói gì thì nói, các lớp trẻ (ít nhất có tới 3 lớp được kỳ vọng thay thế) đều có khoảng cách quá quá xa so với Big 3 này. Một trong những thứ mà lớp kế cận CHƯA AI học được của cả 3 bạn này là, bằng cách nào đó, họ vẫn thắng trận ở những hôm họ chơi dưới mức trung bình của họ. Và khả năng điều chỉnh trình độ bản thân (và qua đó nâng tầm chính mình) như big3: Fed thì sau 1 thời gian dài chịu chết với quả xoáy cao cực nặng của Dal, thì giai đoạn cuối sự nghiệp đã hóa giải ngon. Dal thì cải thiện rõ rệt quả giao bóng tệ hại của mình, Du côn thì đỉnh nhất, học được toàn bộ tinh hoa của cả Fed lẫn Dal.
Chắc phải còn lâu nữa, mới xuất hiện một/ vài tay vợt kiệt xuất như big 3.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,020
Động cơ
2,980,966 Mã lực
Nơi ở
Internet
Ai rồi cũng phải già đi thôi mà.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,467
Động cơ
513,321 Mã lực
Nadal hết thời thấy rõ, nhưng cũng xem nốt RG để khẳng định.
Nole thì vẫn vào bán kết AO2024.
Trước mắt vẫn còn sân ưa thích RG và Wim , Sẽ bung sức ở OLP
Nếu mất cả 3 giải này thì chắc là hồi kết. Còn vẫn ăn được 1 trong số đó thì ko thể giải nghệ được :)
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,595
Động cơ
353,215 Mã lực
Nói gì thì nói, nhưng một ông 36, một ông 37 tuổi rồi, tuổi tác không chừa bất kỳ ai dù đó có là vđv chuyên nghiệp. Tuổi này mà cố quá dễ chấn thương nặng lắm. Giai đoạn big3 quá dài là một đỉnh cao của lịch sử tennis nhưng sau đó chắc chắn sẽ là một nốt trầm trong vài năm.
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,575
Động cơ
385,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Fed thì sau 1 thời gian dài chịu chết với quả xoáy cao cực nặng của Dal, thì giai đoạn cuối sự nghiệp đã hóa giải ngon. Dal thì cải thiện rõ rệt quả giao bóng tệ hại của mình, Du côn thì đỉnh nhất, học được toàn bộ tinh hoa của cả Fed lẫn Dal.
Chắc phải còn lâu nữa, mới xuất hiện một/ vài tay vợt kiệt xuất như big 3.
Nó từ cả 2 phía cụ ợ. Thời gian cuối này thì quả xoáy cồng của Nadal yếu đi nhiều, không quá gây khó cho Fed như lúc Na còn sung sức. Ngoài ra thì lúc đó, cũng vì xuống sức nên Fed đã chịu cắt bóng chứ không tìm cách ve bung như trước. Quả cắt bóng của Fed, nếu là lúc trước thì Na tấn công ngay, nhưng do Na cũng xuống sức nên có tấn công nhưng không đủ sắc và Fed vẫn an toàn.

Djo thì đúng là toàn diện, duy nhất có quả smash.

Những năm 1980 tennis cũng có 1 cuộc đua 3++ rất thú vị giữa McEnroe, Borg và Lendl, thêm Connor + Wilander. Sau hơn 20 năm mới tái diễn lịch sử như vậy, nên sau Big 3 hiện tại chắc sẽ còn lâu.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
33,667
Động cơ
663,735 Mã lực
Nói gì thì nói, nhưng một ông 36, một ông 37 tuổi rồi, tuổi tác không chừa bất kỳ ai dù đó có là vđv chuyên nghiệp. Tuổi này mà cố quá dễ chấn thương nặng lắm. Giai đoạn big3 quá dài là một đỉnh cao của lịch sử tennis nhưng sau đó chắc chắn sẽ là một nốt trầm trong vài năm.
Sắp 37 và 38 luôn rồi cụ ơi.
 

Diep1979

Xe điện
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
3,304
Động cơ
162,438 Mã lực
Đến lúc lớp trẻ lên rồi
Tre già măng sẽ mọc
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,645
Động cơ
768,310 Mã lực
Chia tay một thế hệ quần vợt hào hoa, chư thấy có những mầm non mới kế nghiệp nhỉ?
khổ cho đám mầm non, trong 1 ngày đẹp trời vượt qua được 1/3 thì lại gặp 2/3 còn lại nên hiếm khi chạm đích. May mấy năm gần đây big3 nghỉ dần nên thoát là đoạt cúp luôn. Thôi đến năm sau thì ngồi cùng mâm nên phân chia cũng dễ.
PS: em thích anh Djo nhưng mà sao đầu ảnh cứng thế mà cái chai nước kia (chắc không quá 0.5l nước, cả bình nữa nặng chừng 1 kg) nếu chủ động ném (hôm qua em xem Roma thì anh blv người Việt nói là ném) thì mới mạnh và nặng đòn còn vô tình rơi thì động năng không lớn để ảnh phải "đổ gục" như thế rồi dẫn đến trận thảm bại hôm qua.
 

SaoChoinho

Xe hơi
Biển số
OF-102794
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
100
Động cơ
396,650 Mã lực
May mà có lớp trẻ chứ để các bô lão giật quán quân suốt cũng ko hay lắm :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,298
Động cơ
153,536 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thích anh Djo nhưng mà sao đầu ảnh cứng thế mà cái chai nước kia (chắc không quá 0.5l nước, cả bình nữa nặng chừng 1 kg) nếu chủ động ném (hôm qua em xem Roma thì anh blv người Việt nói là ném) thì mới mạnh và nặng đòn còn vô tình rơi thì động năng không lớn để ảnh phải "đổ gục" như thế rồi dẫn đến trận thảm bại hôm qua.
Hổng phải ném.

Cái chai nước nằm trong balo của fan, anh fan cúi xuống xin chữ ký thế là cái chai nước nó rơi khỏi ba lô trúng đầu Nole.

Nặng hay nhẹ để chấn thương thì chịu, vì em chưa bị chai nước rơi vào đầu.

PS: Có thể ảnh hưởng tâm lý nữa, ví dụ anh Nole cay vì nghĩ thằng antifan nào nó ném chai nước chẳng hạn.

gifit_1715590023702.gif
 
Chỉnh sửa cuối:

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,467
Động cơ
513,321 Mã lực
khổ cho đám mầm non, trong 1 ngày đẹp trời vượt qua được 1/3 thì lại gặp 2/3 còn lại nên hiếm khi chạm đích. May mấy năm gần đây big3 nghỉ dần nên thoát là đoạt cúp luôn. Thôi đến năm sau thì ngồi cùng mâm nên phân chia cũng dễ.
PS: em thích anh Djo nhưng mà sao đầu ảnh cứng thế mà cái chai nước kia (chắc không quá 0.5l nước, cả bình nữa nặng chừng 1 kg) nếu chủ động ném (hôm qua em xem Roma thì anh blv người Việt nói là ném) thì mới mạnh và nặng đòn còn vô tình rơi thì động năng không lớn để ảnh phải "đổ gục" như thế rồi dẫn đến trận thảm bại hôm qua.
Độ cao thì khoảng 1.5 - 2m.
Bình thấy bảo bằng Inox, thêm nước rồi đầu nhọn nó chọc- cũng tùy va chạm. Nhưng Nole bảo bị ảnh hưởng thì chắc ko nhẹ
 

Vô Dụng

Xe tăng
Biển số
OF-377967
Ngày cấp bằng
16/8/15
Số km
1,023
Động cơ
279,594 Mã lực
Nơi ở
Vô Gia Cư
Cảm giác của em thì Nole có vẻ mất đi nhiều động lực sau khi Fedex nghỉ và tới lượt Nadal sắp nghỉ (trước đó thì phập phù chấn thương liên miên), Nole cũng đã trở thành tay vợt nhiều GS nhất, số tuần ở đỉnh vvv. Em nghĩ nếu vẫn còn giằng co hoặc so đo 1-2 GS với Fer hay Nad mà hai anh này chưa nghỉ thì chắc Nole vẫn còn múa vợt hăng say và thăng hoa. Nole là tay vợt dẻo dai nhất trong big 3, lại là tay vợt đánh dựa trên hứng khởi và độ khó, càng khó thì càng kiên trì, giờ nhìn lại xung quanh rụng hết, một mình ở trên đỉnh, đám trẻ còn lại thì nhìn Nole như là một đối thủ vĩ đại sừng sỏ nhất, thế nên dùng hết sức để đánh. Nghĩ cảnh đua sức với đám trẻ mà mình cũng chẳng còn gì để chứng tỏ nên đánh lỏng tay, mà cái kiểu lỏng tay này thì dễ lỏng luôn vì thực sự động lực ko còn nhiều nữa, ước mơ HCV OL chưa chắc đã dễ đạt được.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,943
Động cơ
418,649 Mã lực
Fed mới là đặc biệt khi thành tích GS tưởng dừng lại sau 2012 rồi lại bỗng trỗi dậy ở 2017 khi đã 36 tuổi để làm thêm 3 cái GS nữa. Có lẽ đây là niềm cảm hứng để Nadal và Nole kéo dài sự nghiệp và sự cạnh tranh hấp dẫn thêm 5-7 năm nay.

Ai rồi cũng đến lúc phải dừng lại, thể lực bây giờ không cho phép Nadal và Nole cạnh tranh sòng phẳng với lớp trẻ ở 5 set GS nữa rồi, có chăng chỉ đủ được 3 ở các giải APT thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top