FAQs - Câu hỏi thường gặp và trả lời về sử dụng, bảo dưỡng (danh sách lưu ở trang 1)

Trạng thái
Thớt đang đóng

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Hê hê, em độn mông xong, hôm nay có cụ 4 ở đây nên em hưởng ưu đãi không mất xèng. Em cảm ơn cụ 4 và anh em Kia HP nhé, rất nhiệt tình.
Thay dầu xong, cụ 4 đích thân kiểm tra cái tiếng kêu mà em bức xúc kia, kết quả không phát hiện ra gì, chắc em gnhe các cụ nhiều nên nó nhạy cảm quá. Nhưng bù lại thì cái tiếng kêu kít kít khi đánh lái thì đã bị cụ 4 bắt được là hỏng là toi phớt như của Beck rồi.
Em chờ hàng về thay lốp, hôm nay em độn mông có mấy ông cứ hỏi đọn để làm gì, em bảo các cụ nhìn thấy gái mông cong có thích không?
Một lần nữa cảm ơn cụ 4 và Kia HP.
 

laiducvinh

Xe máy
Biển số
OF-125518
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
98
Động cơ
379,280 Mã lực
Các cụ am hiểu về Carens xin trợ giúp gấp ạ!
Tình hình là e mới lấy một con Carens đời 2009, nhưng đi được khoảng 2 tuần nay thì phát hiện một lỗi rất nghiêm trọng như sau: xe đi được khoảng 7, 8 cây thì bị hiện tượng đạp chân ga nhưng ga không bám (thậm chí đạp ga chạm sàn), vòng tua máy không tăng. E phải đạp ga vài lần thậm chí là tắt máy xe và nổ máy lại. Thỉnh thoảng đi lại gặp lỗi như vậy, hiện tượng này gặp chủ yếu ở những chỗ đèn xanh đèn đỏ và tắc đường. Mong các cụ chỉ giúp e lỗi này là do đâu với. Thanks!

p/s: Em cho xe qua hãng và đã tìm ra nguyên nhân do lọc xăng bẩn quá phải vệ sinh giờ đi không thấy hiện tượng đó nữa, điều hoà trước toàn bật 22 độ giờ bật 26 độ đã mát lạnh. Có thêm chút kinh nghiệm để các cụ gặp phải tình huống như xe em còn biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,098
Động cơ
493,127 Mã lực
Vào hãng khẩn trương cụ nhé. Kgp hoặc klb đều đc. Xe cụ 2009 có phải xe nhập ko ạ? Giống xe cụ lý dễ là ga điện tử lắm.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Các cụ am hiểu về Carens xin trợ giúp gấp ạ!
Tình hình là e mới lấy một con Carens đời 2009, nhưng đi được khoảng 2 tuần nay thì phát hiện một lỗi rất nghiêm trọng như sau: xe đi được khoảng 7, 8 cây thì bị hiện tượng đạp chân ga nhưng ga không bám (thậm chí đạp ga chạm sàn), vòng tua máy không tăng. E phải đạp ga vài lần thậm chí là tắt máy xe và nổ máy lại. Thỉnh thoảng đi lại gặp lỗi như vậy, hiện tượng này gặp chủ yếu ở những chỗ đèn xanh đèn đỏ và tắc đường. Mong các cụ chỉ giúp e lỗi này là do đâu với. Thanks!
Em dự là kim phun cụ phải vệ sinh hoặc phải thay rồi, ngoài ra thì bơm xăng chắc có thể sắp tèo :-?
 

laiducvinh

Xe máy
Biển số
OF-125518
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
98
Động cơ
379,280 Mã lực
Em dự là kim phun cụ phải vệ sinh hoặc phải thay rồi, ngoài ra thì bơm xăng chắc có thể sắp tèo :-?
E đi có hôm cả ngày không sao, thỉnh thoảng mới bị. Cụ cho e hỏi giá 2 linh kiện cụ kể có đắt ko a? Thanks cụ!
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Các cụ am hiểu về Carens xin trợ giúp gấp ạ!
Tình hình là e mới lấy một con Carens đời 2009, nhưng đi được khoảng 2 tuần nay thì phát hiện một lỗi rất nghiêm trọng như sau: xe đi được khoảng 7, 8 cây thì bị hiện tượng đạp chân ga nhưng ga không bám (thậm chí đạp ga chạm sàn), vòng tua máy không tăng. E phải đạp ga vài lần thậm chí là tắt máy xe và nổ máy lại. Thỉnh thoảng đi lại gặp lỗi như vậy, hiện tượng này gặp chủ yếu ở những chỗ đèn xanh đèn đỏ và tắc đường. Mong các cụ chỉ giúp e lỗi này là do đâu với. Thanks!

p/s: Em cho xe qua hãng và đã tìm ra nguyên nhân do lọc xăng bẩn quá phải vệ sinh giờ đi không thấy hiện tượng đó nữa, điều hoà trước toàn bật 22 độ giờ bật 26 độ đã mát lạnh. Có thêm chút kinh nghiệm để các cụ gặp phải tình huống như xe em còn biết.
Vệ sinh thôi hả cụ hay phải thay luôn thế ?
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực

lainv

Xe buýt
Biển số
OF-84293
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
757
Động cơ
418,364 Mã lực
Các cụ am hiểu về Carens xin trợ giúp gấp ạ!
Tình hình là e mới lấy một con Carens đời 2009, nhưng đi được khoảng 2 tuần nay thì phát hiện một lỗi rất nghiêm trọng như sau: xe đi được khoảng 7, 8 cây thì bị hiện tượng đạp chân ga nhưng ga không bám (thậm chí đạp ga chạm sàn), vòng tua máy không tăng. E phải đạp ga vài lần thậm chí là tắt máy xe và nổ máy lại. Thỉnh thoảng đi lại gặp lỗi như vậy, hiện tượng này gặp chủ yếu ở những chỗ đèn xanh đèn đỏ và tắc đường. Mong các cụ chỉ giúp e lỗi này là do đâu với. Thanks!

p/s: Em cho xe qua hãng và đã tìm ra nguyên nhân do lọc xăng bẩn quá phải vệ sinh giờ đi không thấy hiện tượng đó nữa, điều hoà trước toàn bật 22 độ giờ bật 26 độ đã mát lạnh. Có thêm chút kinh nghiệm để các cụ gặp phải tình huống như xe em còn biết.
Em còn dự là chủ xe trc của cụ còn không bảo dưỡng và thay thế đúng hướng dẫn của Trường hải
Với Carens khi bảo dưỡng 40k hoặc 80k thì thay cũng kha khá.
Xe cụ chắc còn nhiều cái nữa cần thay hoặc bảo dưỡng. Cụ yên tâm sẽ được gặp bên Trường Hải nhiều nữa
 

Hindu

Xe tải
Biển số
OF-75567
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
380
Động cơ
425,800 Mã lực
Em thấy bài viết này hay hay, mời các cụ sử dụng hộp số sàn tham khảo:

Chẩn đoán hư hỏng hộp số sàn

Hộp số sàn có tuổi thọ rất cao, tuy nhiên nếu không được chăm sóc tốt nó có thể gặp một số hư hỏng như chảy dầu, ồn, khó vào số,…
Hộp số sàn gồm các cơ cấu chính như dẫn động điều khiển, định vị và khóa hãm, đồng tốc, trục và bánh răng hộp số. Mỗi cơ cấu khi hư hỏng lại có dấu hiệu và mức độ nguy hiểm khác nhau. Trong nội dung bài viết chỉ đề cập đến những hư hỏng của hộp số chính, các hư hỏng liên đới như ly hợp, hộp số phân phối, hộp số phụ không xét đến.

Cơ cấu dẫn động điều khiển

Cơ cấu này gồm các chi tiết chính: Cần số, trục trượt, càng sang số và một số khớp cầu và thanh đòn (cáp – những xe có động cơ đặt sau).
"Hộp số sẽ nhanh chóng trở nên rệu rã nếu không được chăm sóc và thay dầu định kỳ"

Đây là cơ cấu ít khi xảy ra hư hỏng do điều kiện làm việc không khắc nghiệt ngoại trừ càng sang số. Càng sang số có kích thước nhỏ nhưng chịu tải lớn nên dễ cong vênh, gãy (thường gặp trên các xe bán tải hoặc xe tải) khiến xe không chuyển được số và chỉ đi được một số duy nhất nào đó, Các khớp cầu, khớp nối, cáp bị mòn, khô dầu khiến việc vào số nặng hơn.

Cơ cấu định vị và khóa hãm

Cơ cấu này đảm bảo tại một thời điểm chỉ có một số hoạt động, tránh tự nhảy về số 0 khi đang tăng tốc hoặc đổ đèo.

Hiện tượng nhảy số dễ gặp khi đi trên những đoạn đường nhiều ổ trâu, ổ voi, khi tăng tốc hoặc chở tải nặng.

Nguyên nhân chủ yếu phát sinh từ cơ cấu hãm số, có thể do lò xo của cơ cấu hãm bị yếu hoặc gẫy, bi định vị bị mòn. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể xuất phát từ sự mòn lệch bánh răng, mòn ổ đỡ trục, cong trục số,… nên tốt nhất cần đưa xe tới gara uy tín để được kiểm tra kỹ lưỡng.

Cơ cấu bảo hiểm số lùi

Cơ cấu này giúp người lái có thể nhận biết được vị trí sẽ gài số lùi (nặng và khó vào hơn số bình thường), tránh hiện tượng gài nhầm số khi xe đang chạy ở số tiến sẽ làm vỡ răng trên bánh răng và phá hủy hộp số.

Bánh răng, ổ bi, đồng tốc ... bị mòn sẽ làm tăng độ ồn cho hộp số

Khi cơ cấu bảo hiểm số lùi bị hỏng như gãy lò xo cảm giác gài số lùi bị mất, khi bị kẹt, cơ cấu này sẽ không thực hiện vào số lùi.

Bộ đồng tốc

Cơ cấu đồng tốc giúp việc vào số được êm ái và tránh hiện tượng va đập giữa các răng dễ gây ra vỡ răng.

Cơ cấu đồng tốc thường hỏng 2 chi tiết chính là vành ma sát và các chốt khóa. Do làm việc trong điều kiện mài mòn cao (vành ma sát) và tải trọng lớn nên vành ma sát và chốt khóa nhanh bị mòn, ồn khi gài số, nóng dầu bôi trơn, khó hoặc thậm chí là không vào số được.

Dầu hộp số

Dầu hộp số là nguyên nhân cơ bản làm tăng quá trình mài mòn của hộp số. Nếu mức dầu thấp, chất lượng dầu thấp khiến việc sang số trở nên khó khăn, khả năng bôi trơn và làm mát kém. Vì vậy cần kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để duy trì khả năng hoạt động tốt và tuổi thọ của hộp số. Thường xuyên quan sát điểm đỗ xe xem có các giọt dầu xuất hiện dưới nền không để kịp thời xử lý.

Ngoài ra, các chi tiết như ổ bi đỡ trục hộp số, bánh răng, then hoa cũng bị ảnh hưởng khá nhiều bởi chất lượng dầu bôi trơn. Chất lượng dầu bôi trơn thấp, thời gian sử dụng lâu sẽ làm các chi tiết này mòn, rơ lệch làm tăng mức độ ồn cho hộp số và nhiệt độ dầu bôi trơn.

"Hộp số sẽ nhanh chóng trở nên rệu rã nếu không được chăm sóc và thay dầu định kỳ"
 

Hindu

Xe tải
Biển số
OF-75567
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
380
Động cơ
425,800 Mã lực
Mời các cụ sử dụng hộp số tự động tham khảo:

Hộp số tự động... không tự hỏng

Nhiều lái xe đi xe số tự động đã phải “cắn răng” chi cả đống tiền để thay hộp số mới mà nguyên nhân lại xuất phát từ vấn đề rất đơn giản là dầu hộp số. Các dấu hiệu hư hỏng và một số lưu ý sau đây sẽ phần nào giúp lái xe phát hiện sớm tình trạng làm việc của HSTĐ và tránh được hậu quả đáng tiếc có thể sẽ xảy ra.

Các hư hỏng thường gặp

Các hư hỏng hay nói đúng hơn là các dấu hiệu sau đây đều mang tính cảm quan, người sử dụng có thể dễ dạng nhận biết để kịp thời xử lý, tránh những hư hỏng dây chuyền.

Bề mặt ma sát bị mòn hết đến phần kim loại sẽ phát ra tiếng kêu xẹt xẹt và xe sẽ yếu hơn

• Chảy dầu: Trên hộp số tự động có thể xảy ra chảy dầu ở hai vị trí là đầu hộp số và phớt láp. Ở đầu hộp số, do gioăng bị lão hóa, phớt bị cong vênh do va chạm hoặc do tháo lắp. Ở phớt láp, do trong quá trình sử dụng bị mòn, thoái hóa biến chất hoặc có thể bị rách do trong quá trình tháo lắp không chuẩn.

• Rung giật: xe có hiện tượng rung giật trong quá trình sử dụng hoặc có tiếng kêu phát ra từ hộp số. Hiện tượng này xảy ra do các chi tiết như bánh răng hành tinh, đai (trong hộp số CVT), vi sai (vi sai chống trượt bị rỗ đầu trục), các đĩa ma sát bị mòn gây nên va đập và trượt cơ khí.

• Tốc độ xe không phù hợp với tốc độ của động cơ. Tức là, khi ga lớn nhưng xe di chuyển rất chậm, xe yếu, không đạt tốc độ cao do đĩa ma sát bị mòn, cháy, các van điện từ bị hỏng ở một hoặc nhiều cấp số nào đó.

• Xe không di chuyển được do hỏng khớp một chiều hoặc cánh tua-bin trong biến-mô. Trường hợp này rất hiếm khi xảy ra và khi hỏng thì phải thay cả bộ luôn chứ không thể sửa hoặc thay thế chi tiết được.

Ngoài ra, một số dòng xe có sử dụng vi sai chống trượt có thể bị lỗi trong quá trình sản xuất gây tiếng kêu khi đánh lái, mất kiểm soát khi vào cua,…

Các van chia dầu bị tắc sẽ gây nên hiện tượng hộp số chỉ đi được 1 số duy nhất nào đó

Nguyên nhân

Dầu bôi trơn hộp số là cội nguồn gây nên các hư hỏng và ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của hộp số. Các nguyên nhân gây hư hỏng khác mang tính cá biệt, rất ít xảy ra như đứt dây, va đập, tháo lắp,…

Thiếu dầu: Khi dầu hộp số tự động nằm dưới mức “Min” sẽ làm giảm áp suất dầu để bôi trơn các chi tiết chuyển động trong hộp số, các van dầu hoạt động không chính xác.

Dầu bẩn: Khi hộp số làm việc sinh ra các mạt kim loại, nếu dầu không được thay định kỳ, các mạt kim loại này sẽ làm tắc các van điện từ, đường dầu cung cấp tới bộ đĩa ma sát.

Sử dụng dầu không đúng chủng loại: có thể mỗi hãng xe, mỗi đời xe có trang bị hộp số tự động lại yêu cầu tiêu chuẩn về dầu bôi trơn cho hộp số là khác nhau và thường là đời xe càng mới thì tiêu chuẩn càng cao. Khi sử dụng dầu không đạt tiêu chuẩn, các chi tiết sẽ nhanh chóng bị mòn, phá hủy.

Lưu ý trong quá trình sử dụng

- Cần thay dầu theo định kỳ theo khuyến cáo của từng hãng.
- Sử dụng đúng mác dầu theo từng dòng xe.
- Kiểm tra dầu thường xuyên và định kỳ.
- Cần đi đúng số (xe dừng hẳn mới được chuyển số từ D về P hoặc từ D về R).
- Khi dừng lâu nên chuyển sang số N.
- Khi leo dốc cao hoặc đổ đèo không để số D mà nên chuyển sang cấp số nhỏ hơn để tránh quá tải gây sôi dầu trong hộp số.
- Khi xe bị ngập nước lâu thì nên gọi xe cứu hộ đưa về gara để xử lý.

Thiếu hiểu biết trong quá trình sử dụng hộp số tự động (HSTĐ) có thể khiến chủ xe phải trả giá đắt.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực

Các cụ cho em hỏi. Cái chân côn của Caren nhà mình nó cao quá. Mối lần sang số em phải nhấc chân lên mới đạp hết côn được. Còn nếu để gót chân ở sàn xe thì đạp hết côn xong tới khi nhả côn ra lại vướng gót chân vào thảm xe. Có phương án nào khắc phục cho em không ợ?
Tks các Cụ
Cụ mang ra gara bảo nó chỉnh cho, đơn giản thôi mà, xiết chặt con ốc chân hãm lại rồi cụ đạp, nới dần nó ra đến khi nào cụ thấy thoải mái với chân mình là được thôi.
Các cụ chỉnh choạc mấy cái này thì cẩn thận đấy! Không chỉnh ẩu được đâu, tốt nhất phải thợ rất biết về món đó nhé. Mời các cụ đọc kỹ thớt này để thấy mấy cái vụ này không đơn giản :(
Ngày trước e đi xe deawoo vẫn tự chỉnh hành trình đạp côn, nhưng đấy là đối với xe 4 chỗ chứ với carens ghế ngồi thoải mái nên e thấy bình thường
Các cụ chú ý cho là xe số sàn của Carens không chỉnh được hành trình chân côn nhé, cái này được thiết kế điều chỉnh tự động hoàn toàn.
 

Hindu

Xe tải
Biển số
OF-75567
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
380
Động cơ
425,800 Mã lực
Nước làm mát cho xe hơi

Nước làm mát đóng vai trò là cầu nối trung chuyển nhiệt lượng từ thân động cơ ra két làm mát. Chất lượng nước làm mát sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của hệ thống làm mát.

Khả năng chống ăn mòn của các chất giảm dần theo thời gian. Hãy thay nước sau 2-3 năm sử dụng với loại màu xanh, 5 năm sử dụng với loại màu cam. Hầu hết các loại nước làm mát chuyên dụng trên thị trường chứa rượu ethylene glycol được bổ sung thêm chất chống oxy hóa, bôi trơn, bơm nước và hỗ trợ truyền nhiệt. Chất chống đóng băng được bổ sung nhằm giảm nhiệt độ đóng băng xuống -34 độ, tăng nhiệt độ sôi lên +265 độ.

Nước làm mát chuyên dụng khác với nước trong tự nhiên ở điểm không có các khoáng chất như can-xi hay ion, đây là những thành phần sẽ tạo cặn bám lên thành trong của các chi tiết, cản trở quá trình trao đổi nhiệt.

Xuất hiện nhiều năm trước là loại nước có màu xanh, tuổi thọ làm việc khoảng 2-3 năm hoặc 48.000 km. Chất chống ô-xi hóa có nguồn gốc vô cơ như si-li-cat, phot-fat hoặc bo-rat tạo ra dung dịch kiềm ngăn chặn quá trình ô-xi hóa, bảo vệ hệ thống. Theo thời gian, các hợp chất đóng cặn, chức năng chống ô-xi hóa suy giảm. Nhôm là nguyên tố chính cầu thành thân động cơ, lắp máy và một số chi tiết khác và bị ăn mòn chủ yếu. Nếu không được thay thế kịp thời, các chi tiết sẽ nhanh chóng bị ăn mòn.

Một loại nước làm mát chuyên dụng khác có màu cam thường được nhiều nhà sản xuất động cơ sử dụng. Các chất chống ô-xi hóa được sử dụng là những axít hữu cơ bền. Do đó tuổi thọ làm việc của loại nước này dài hơn loại màu xanh. Dung dịch màu cam cần được thay sau 5 năm sử dụng hoặc 160.000 - 240.000 km, thời gian sử dụng phụ thuộc vào độ mới của xe.

Đừng bao giờ trộn hai loại nước màu cam và xanh với nhau, vì axít hữu có sẽ nhanh chóng bị kết tủa trong môi trường silicat.
Các loại động cơ của Toyota lại sử dụng dung dịch màu đỏ. Hãy thật chú ý bởi rất dễ nhầm lẫn giữa loại màu đỏ và màu cam. Về mặt bản chất, loại này giống với loại màu xanh, chỉ có điều là chúng được nhuộm đỏ.

Nếu không chắc chắn về việc chuyển đổi giữa nước làm mát màu xanh hoặc đỏ sang loại màu vàng có tuổi thọ cao hơn. Hãy tìm cách so sánh các phần tử của hệ thống làm mát cả động cơ để đưa ra lựa chọn.

Đối với động cơ diesel có nút bằng chất liệu silicon ở trong động cơ, không nên sử dụng loại nước màu vàng vì axít hữu có sẽ ăn mòn các nút này sau khi xe chạy 130.000 - 160.000 km. Nước làm mát qua các khe hở lọt vào hệ thống bôi trơn và kết quả là làm hư hỏng động cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
623
Động cơ
587,340 Mã lực
Kính thưa các cụ trong hội, hôm nay em vừa có thêm một kinh nghiệm nho nhỏ về tiếng hú của động cơ Kem. Kem của em khi nổ máy không tải và tăng ga em thấy có tiếng kêu lạ nên cũng nghĩ là nó bị bi lốc điều hòa giống cụ Libor nhà mình vì xe em cũng đã chạy ngoài 8 vạn rồi. Em mang vào Kia Long Biên thì được chú em tư vấn là thay cả cụm puli nhưng hôm trước em đã nói chuyện với cụ Sơn về kinh nghiệm của cụ Lý nên cụ Sơn đã chỉnh lý ngay. Sau đó cụ Sơn bảo các em thợ tháo ra kiểm tra luôn cả cặp bi tì và bi nâng, kết quả là ngoài bi lốc điều hòa thì các vòng bi của cặp bi tì và bi nâng đều đã rơ và có tiếng lạo xạo. Em quyết định thay cả rổ, kết quả là tiếng hú đã không còn nữa, ngồi trong xe thấy rất êm và hài lòng. Tổng thiệt hại cho vụ khắc phục tiếng hú của em khoảng hơn 2.5 củ cả công cho cặp bi tì, bi nâng + vòng bi lốc điều hòa ạ (riêng vụ ép vòng bi vào chính cụ Sơn ra tay vì các em thợ trẻ sợ ép hỏng :D). Vậy nếu xe cụ nào chạy từ 7, 8 vạn trở lên mà có tiếng hú thì các cụ kiểm tra ngay bi tì và bi nâng xem có giống xe em không. Tiện đây em cũng gửi lời cám ơn tới cụ Sơn, rất nhiệt tình với đội Kem nhà mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Xe em có gần 4 vạn mà cũng đang gầm gừ nho nhỏ đây. Có lẽ cũng do cái này
 

taydixewavehg

Xe buýt
Biển số
OF-152120
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
658
Động cơ
362,178 Mã lực
hic, nếu là Kem thì chắc chắn đèn trần của nó có 3 nấc On-Door-Off cụ ạ, và thậm chí nhà KCC đã tự độ cho nhau mở cửa đuôi lên đèn trần cũng bật sáng nữa cơ.
Ở HN có cụ nào làm việc này k cụ? Cụ cho e địa chỉ với ạ
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Ở HN có cụ nào làm việc này k cụ? Cụ cho e địa chỉ với ạ
Cụ vào trang đầu của thớt này, đọc câu hỏi số 12 nhá :)
Lưu ý Tây một chút thôi là sẽ không phải cắt dây nối như cách cụ Sea làm nữa nhé, mà cái dây nối ấy cho dài thêm khoảng nửa mét nữa rồi nối thẳng vào giắc cắm phía bên dưới trong hộp cốp sau ý là đc.
Tự làm đi dễ ấy mà, phá xe một lần cho nó có khí thế, lúc nào làm thì alo em chỉ cho.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top