+ Trả lời
Trang 2 / 5 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 CuốiCuối
Kết quả: từ 11 đến 20 trong 48

Đề mục: Phân biệt chế hòa khí và phun xăng điện tử

  1. #11
    Biển số
    OF-23304
    Mua xe ngày
    01-11-2008
    Số km
    1
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    thank bác ngen bài viết rất hay

  2. #12
    Biển số
    OF-40890
    Mua xe ngày
    17-07-2009
    Số km
    12
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    chế hòa khí em đã biết sơ sơ rồi, Phun xăng EFi em cũng đã bít sơ qua rồi.
    Nhưng còn fun xăng điện tử TBI thì em chịu hoàn toàn.
    Bác có biết về nó không nói qua em bít với!
    Rất đa tạ bác!

  3. #13
    Biển số
    OF-35894
    Mua xe ngày
    24-05-2009
    Số km
    2
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Khi so sánh về độ tiết kiệm nhiên liệu hay ổn định, bác nào có thông tin chi tiết hơn ko? Ví dụ như hệ thống phun điện tử có khả năng tiết kiệm đc bao nhiêu % so với chế hòa khí. Tương ứng với giá cả chênh nhau bao nhiêu?
    Đa phần dòng xe từ năm bao nhiêu là sử dụng phun xăng điện tử ạ?
    Em cũng muốn tìm mua Kia Spectra. Cụ nào biết ai muốn bán PM hộ em nhé. Cảm ơn các cụ nhiều ạ!
    Dũng - 098 9954995

  4. #14
    Biển số
    OF-1829
    Mua xe ngày
    06-10-2006
    Thường ở
    Sài Gòn <=> Mũi Né
    Số km
    6,152
    Động cơ OF
    112 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn PGT viết Nghía cột cây số
    Em xin hỏi lại chế hòa khí còn gọi là bình xăng con hả bác, hic lần đầu em nghe vậy, em nghĩ là bình xăng con chứa xăng thay cho bình to như kiểu chuyển tiếp ấy, còn bộ chế hòa khí thì nhiều chi tiết và đường ngang ngõ hẻm lắm mờ bác Avico, hình như bình xăng con là một bộ phận của bộ chế hòa khí thôi. Cái ảnh bác bảo là kim phun hình như phải gọi là vòi phun thì đúng hơn, cái kim bên trong cơ, nó có nhiệm vụ đóng mở lỗ phun, cái hệ thống multipoint còn có cả phun vào xu páp nghĩa là không phun bên trong buồng đốt nữa. hehe bác xem lại và đính chính thêm nhé
    em cũng nghĩ như thía ợ

    Trích dẫn Land viết Nghía cột cây số
    Em vừa đọc lại bài của bác Avico, thấy bác PGT bắt bẻ là có cơ sở . Nhất là đoạn

    Cái này cho đến vài năm gần đây động cơ ô tô mới áp dụng cho 1 số rất ít loại xe hiện đại dùng xăng có chỉ số Octan cao, nhiên liệu được phun thẳng vào trong xilanh như động cơ Diesell . Còn hầu hết là phun ngoài xi lanh tại đường nạp, gần xu páp nạp.

    Vòi là cái có lỗ dọc , còn kim thì kô có lỗ dọc .
    Trong thực tế gọi là gì tùy mỗi người , tuy nhiên về mặt cấu tạo thì đúng như bác PGT nói , lõi của vòi phun có 1 cái kim dịch chuyển theo tín hiệu điều khiển, chính nó sẽ đóng mở lỗ phun để nhiên liệu dưới áp cao phun ra .


    Trích dẫn Cloud2001 viết Nghía cột cây số
    Khi so sánh về độ tiết kiệm nhiên liệu hay ổn định, bác nào có thông tin chi tiết hơn ko? Ví dụ như hệ thống phun điện tử có khả năng tiết kiệm đc bao nhiêu % so với chế hòa khí. Tương ứng với giá cả chênh nhau bao nhiêu?
    Đa phần dòng xe từ năm bao nhiêu là sử dụng phun xăng điện tử ạ?
    em thấy cái này so sánh hay, kụ thử đọc xem







    - Honda Future Neo FI là mu xe máy đu tiên sn xut ti Vit Nam được trang b Công ngh Phun xăng đin t (PGM-FI)




    - Future Neo FI là chiếc xe đu tiên sn xut ti Vit Nam được trang b h thng PGM-FI. H thng này s dng thiết b vi x lý (ECU) nhm đm bo luôn luôn cung cp mt lượng nhiên liu và khí np lý tưởng cho đng cơ xe.
    Kết hp các công ngh này vi nhau, Honda mun góp phn làm gim đáng k lượng khí thi ô nhim môi trường, đng thi vn đt được các mc tiêu khác như tiết kim nhiên liu, khi đng tt, kh năng vn hành tt trên nhng điu kin đường sá khác nhau.
    Trong h thng PGM-FI, nhiên liu được nén bng bơm xăng và cp vào bung đt thông qua các kim phun. Có 5 cm biến trong h thng PGM-FI, chúng có nhim v giám sát các thông s vn hành ca xe như tình trng đng cơ, nhit đ và áp sut không khí. Tt c nhng thông tin này s được gi qua mt máy vi tính siêu nh gi là b điu khin trung tâm. Ti đây nhng tham s này được x lý và tính toán ra lượng khí cn np, đnh lượng và thi đim cn bơm nhiên liu vào bung đt, thi đim đánh la, đm bo quá trình đt cháy nhiên liu đt hiu qu ti ưu.

    - Vy li ích mà PGM-FI đem li cho người s dng và môi trường c th là gì?







    Đm bo tính năng vn hành n đnh, linh hot và mnh m



    Đi vi loi xe máy s dng b chế hòa khí, nhiên liu được cung cp da vào lc hút trong xi-lanh. Còn vi h

    thng PGM-FI, nhiên liu được cung cp vào bung đt thông qua bơm xăng và kim phun ch đng. Tình trng đng cơ và điu kin vn hành s được giám sát cht ch bng các cm biến và b vi x lý, t đó tính toán chính xác lượng nhiên liu cn cung cp.


    Tiết kim nhiên liu





    H thng PGM-FI lp trình bng vi tính s phân tích các điu kin hot đng, t đó tính ra lượng nhiên liu chính xác cn phi bơm vào bung đt, giúp s dng nhiên liu hiu qu hơn và gim thiu mc hao phí. Xe Future Neo FI tiết kim đến 6% mc tiêu hao nhiên liu so vi mu xe Future Neo thông thường (th

    eo th nghim ni b).

    Khí thi sch hơn



    Khí thi ca Future Neo FI đt đến mt chun mc cao v khí thi sch, ch bng 1/2 lượng nng đ khí thi cho phép theo tiêu chun nghiêm ngt ca châu Âu đi vi khí CO và Hydrocarbon.



    Ngoài ra, PGM-FI còn mang đến cho người tiêu dùng nhiu li ích khác như:


    - Nếu đi vi nhng chiếc xe dùng chế hoà khí bn đã tng gp phi trường hp khó khi đng vào bui sáng trong điu kin thi tiết lnh thì chc bn s hài lòng vi kh năng khi đng n đnh ca PGM-FI trong điu kin tương t.
    - Do hoàn toàn được điu khin bng ECU (h thng điu khin trung tâm), tính năng vn hành và đ êm ca đng cơ được ci thin đáng k. Hơn na, tc đ cm chng cũng luôn được duy trì mc đ n đnh cao.
    - Mt ưu đim na là do các thông s được x lý, tính toán nhanh chóng bng ECU nên bn có th tri nghim được kh năng tăng tc tc thì và êm ái ca PGM FI ngay mi khi tăng ga.






    Cụ Chưa đăng ký khoái ăn món Huế thì mời cụ Chưa đăng ký qua nhà hàng Sắc Huế trong TTTM Royal City thưởng thức nhé

  5. #15
    Biển số
    OF-34147
    Mua xe ngày
    27-04-2009
    Thường ở
    Thái Hà-Hà Nội
    Số km
    220
    Động cơ OF
    35 mã lực

    Mặc định

    Để so sánh chế hòa khí và phun xăng điện tử vấn đề quan trọng nhất là phương pháp phối trộn và điều chỉnh hỗn hợp nhiên liệu.
    Việc hòa trộn và điều chỉnh hỗn hợp nhiên liệu trong chế hòa khí theo nguyên lý cơ khí - khí động học cụ thể như thay đổi họng khuếch tán, thiết diện lỗ phun chính, bơm cơ khí, các đường chân không... nhằm bảo đảm cho các chế độ làm việc của động cơ cụ thể:
    - khi khởi động- động cơ còn nguội xăng khó bay hơi: cần hỗn hợp đậm
    - khi tăng tốc- van tiết lưu mở đột ngột làm mất độ chân không: cần hốn hợp đậm
    - khi động cơ hoạt động ở chế độ trung bình cần tiết kiệm nhiên liệu: hốn hợp nhạt
    - Khi động cơ hoạt động ở chế độ toàn tải : cần hốn hợp đậm
    (hốn hợp chuẩn là 1:15 bảo đảm cháy hết nhiên liệu)
    ....
    Các chi tiết trong bộ chế hòa khí đã tương đối hoàn thiện và bảo đảm được yêu cầu cơ bản về hoạt động của động cơ trong các chế độ làm việc cụ thể.
    Trong mấy thập niên gần đây do các yêu cầu khắt khe về môi trường nên bộ chế hòa khí khó đảm bảo được các thông số về chất lượng khí thải mặc dù đã có nhiều cải tiến. (nếu cụ nào còn nhớ về bộ chế hòa khí của những năm 80 sẽ thấy hàng mớ dây-ống như mạng nhện sẽ biết)
    Tuy nhiên do các tiến bộ trong công nghệ tin học và chế tạo máy mà hệ thống phun xăng điện tử đã ra đời (hệ thống phu xăng cơ khí đã có từ WWII và cũng có những tiến bộ nhất định nhưng sử dụng hạn chế trên máy bay-xe đua..do cấu tạo phức tạp, thiếu tin cậy). Hệ thống phun xăng điện tử EFI (electronic fuel injẹctor) dựa trên nguyên tắc: bơm xăng tạo độ dư áp trong hệ thống, thông quan các cảm biến (đo gió, vị trí van tiết lưu, vòng quay động cơ, độ dư oxy..) tác động lên ECU để tạo các xung điện điều khiển tần xuất, thời gian phun tại vòi phun. Qua đó khống chế được liều lượng,thời điểm cấp nhiên liệu tối ưu thỏa mãn được các yêu cầu về chế độ làm việc và môi trường của động cơ.
    Có 3 hình thức phun chính là :
    - động cơ sử dụng 01 vòi phun (như chế hòa khí)
    - mối xi lanh 01 vòi phun (trước supap nạp)
    - phun trực tiếp vào trong xilanh!
    Các động cơ xăng trên ô tô hiện nay hầu hết đều sử dụng hệ thống phun xăng điện tử!
    haoach đã sửa : 09-09-2009 lúc 10:33
    [U]Chẳng liên quan gì đến ô tô !!![/U]

  6. #16
    Bác Civic86 đang dừng xe, đi đâu đó [Tịch thu bằng lái] [Đang chờ quyết định hủy phương tiện] Civic86 10
    Biển số
    OF-23303
    Mua xe ngày
    01-11-2008
    Số km
    776
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Trước em phân vân về việc xe số sàn phun xăng điện tử thì khi hết điện (hết ắc quy) đẩy xe không biết nổ máy được không?

    Sáng nay vừa ngủ dậy ra đứng hành lang nhìn xuống đường thì thấy 3 chú đang chổng mông lên đẩy quả xe INNOVA, sau mấy lần đẩy thì cũng thấy nổ được máy.

    Tạm kết luận: với xe số sàn thì dùng chế hòa khí hay phun xăng điện tử đều đẩy nổ được khi hết ắc-qui.

  7. #17
    Biển số
    OF-34147
    Mua xe ngày
    27-04-2009
    Thường ở
    Thái Hà-Hà Nội
    Số km
    220
    Động cơ OF
    35 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Civic86 viết Nghía cột cây số
    Trước em phân vân về việc xe số sàn phun xăng điện tử thì khi hết điện (hết ắc quy) đẩy xe không biết nổ máy được không?

    Sáng nay vừa ngủ dậy ra đứng hành lang nhìn xuống đường thì thấy 3 chú đang chổng mông lên đẩy quả xe INNOVA, sau mấy lần đẩy thì cũng thấy nổ được máy.

    Tạm kết luận: với xe số sàn thì dùng chế hòa khí hay phun xăng điện tử đều đẩy nổ được khi hết ắc-qui.
    Nó lấy điện từ máy phát trên xe khi đẩy xe. Ô tô xăng không có điện thì ..tịt!
    [U]Chẳng liên quan gì đến ô tô !!![/U]

  8. #18
    Biển số
    OF-57371
    Mua xe ngày
    22-02-2010
    Thường ở
    ĐH SPKT HƯNG YÊN, nguyên quán cẩm quan cẩm xá mĩ hào hưng yên
    Số km
    6
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    http://bantinxe.com/2010/02/so-sanh-...-xang-dien-tu/ bạn này cóp bài bên bantinxe nè nản quá, mà so sánh là giống nhau, rồi khác nhau viết rõ ràng rành mạch mấy bác kia chưa phân rành mạch lắm

  9. #19
    Biển số
    OF-29434
    Mua xe ngày
    18-02-2009
    Số km
    481
    Động cơ OF
    39 mã lực

    Mặc định

    Xe em 10 tuổi rồi mà chưa thay lọc xăng, liệu nó có tắc vòi phun ko nhỉ? kệ nó vậy chạy đến đâu hay đến đó. Khi nổ máy nước phọt ra ầm ầm là sướng rồi.

  10. #20
    Biển số
    OF-80917
    Mua xe ngày
    22-12-2010
    Số km
    73
    Động cơ OF
    23 mã lực

    Mặc định

    cám ơn các cụ, kho tàng kiến thức được mở mang rất nhiều.

+ Trả lời
Trang 2 / 5 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài