Ung thư phổi giai đoạn IV - Kiên cường chiến đấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
823
Động cơ
266,258 Mã lực
vâng ! em cảm ơn Bác nhiều ạ! em cũng sẽ đề cập thêm về việc đổi từ thuốc iressa sang tarceva cho Mẹ em ! bởi qua các tài liệu và sự thừa nhận từ cộng đồng quốc tế thì tarceva được công nhận rộng rãi hơn
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Thưa các cụ, vào khoảng năm 2007 có một email dẫn chuyện cho việc sự nguy hiểm của hộp thực phẩm bằng nhựa dùng trong lò vi sóng đã đưa ra một danh sách các phương pháp dinh dưỡng để chống lại căn bệnh ung thư được cho là xuất phát từ Bệnh viện Johns Hopkins với mục đích muốn nói rằng các phương thức dinh dưỡng còn hiệu quả hơn là các phương pháp điều trị ung thư truyền thống như phẫu thuật, xạ trị và hóa trị. Sau đó Johns Hopkins đã khẳng định không có chuyện đã công bố các thông tin như nội dung email nói trên và đưa ra các quan điểm phản bác về email đó trên Website của mình.

Trong thời gian đầu tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng cho bà cụ nhà em, em đã gặp được tài liệu từ email này đầu tiên và mới gần đây em mới đọc được nội dung phản bác của bệnh viện Johns Hopkins qua bản dịch của cô Phan Thị Tú Anh. Em xin trích nội dung của cả hai bài trên lên đây để các cụ tham khảo.

Những cập nhật của JOHN HOPKINS về bệnh ung thư

Nội dung của bài viết đó như sau:

  1. Mỗi người đều có tế bào ung thư trong cơ thể. Các tế bào ung thư này không hiển thị trong các thử nghiệm tiêu chuẩn cho đến khi chúng nhân bội ra thành vài tỷ. Khi bác sĩ nói với bệnh nhân ung thư là không còn tế bào ung thư trong cơ thể của họ sau khi điều trị, điều này chỉ có nghĩa là các thử nghiệm không phát hiện ra các tế bào ung thư bởi vì chúng không đạt được kích cỡ đủ lớn để phát hiện được.
    -
  2. Các tế bào ung thư xuất hiện từ 6 đến hơn 10 lần trong suốt cuộc đời của một người.
    -
  3. Khi hệ thống miễn dịch của một người mạnh thì các tế bào ung thư sẽ bị hủy diệt và bị ngăn cản không cho nhân bội và hình thành khối u.
    -
  4. Khi một người mắc bệnh ung thư có nghĩa là người đó bị suy dinh dưỡng đa bội . Đây có thể là do di truyền, môi trường, thực phẩm, môi trường và các yếu tố lối sống.
    -
  5. Để khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng đa bội , thay đổi chế độ ăn uống kể cả dùng thêm thuốc bổ sung sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch.
    -
  6. Hóa học trị liệu “đầu độc” các tế bào ung thư tăng trưởng nhanh nhưng cũng tiêu hủy luôn cả các tế bào khỏe mạnh tăng trưởng nhanh trong tủy xương, hệ dạ dày-ruột vv.., và có thể gây tổn thương cho các bộ phận như gan, thận, tim, phổi, vv…
    -
  7. Trong quá trình tiêu diệt tế bào ung thư , các tia bức xạ cũng có thể đốt cháy, gây sẹo , làm tổn thương các tế bào lành mạnh, các mô tế bào và các bộ phận trong cơ thể.
    .
  8. Lúc khởi thủy, hóa trị liệu và bức xạ thường làm giảm kích thước khối u. Tuy nhiên sử dụng lâu dài , hóa trị liệu và bức xạ sẽ không phá hủy khối u được hơn nữa.
    -
  9. Khi cơ thể có quá nhiều độc hại từ hóa trị liệu và bức xạ thì hệ thống miễn dịch bị tổn thương hoặc tiêu hủy, vì vậy cơ thể sẽ không thể chống đỡ nổi các loại bệnh nhiễm khuẩn và biến chứng.
    -
  10. Hóa trị liệu và bức xạ có thể làm các tế bào ung thư đột biến và trở nên đề kháng và khó tiêu diệt. Phẫu thuật cũng có thể làm cho các tế bào ung thư di căn đến các nơi khác trong cơ thể.
    -
  11. Một cách hiệu quả để chống lại ung thư là bỏ đói các tế bào ung thư bằng cách không cung cấp cho chúng những “thức ăn” chúng cần để có thể sinh sôi nảy nở.



Các tế bào ung thư sống bằng gì?

  • Đường là chất nuôi dưỡng ung thư – Cắt bỏ đường là cắt đứt một nguồn cung cấp lương thực quan trọng cho các tế bào ung thư. Các chất thay thế đường như NutraSweet, Equal, Spoonful, vv được làm bằng aspartame và đều độc hại. Chất thiên nhiên thay thế đường tốt nhất là mật ong Manuka và mật miá nhưng chỉ với số lượng rất nhỏ.
    -
  • Muối ăn cũng có chất hóa học để làm cho nó có màu trắng. Chất thay thế tốt là amino Bragg và muối biển.
    -
  • Sữa khiến cơ thể tiết ra niêm dịch, đặc biệt là ở vùng dạ dày và ruột. Tế bào ung thư sống nhờ vào niêm dịch này. Nếu loại bỏ sữa và thay thế bằng sữa đậu nành không đường thì các tế bào ung thư sẽ chết đói.
    -
  • Các tế bào ung thư phát triển mạnh trong môi trường acid. Một chế độ ăn uống dựa trên thịt có tính acid,vì vậy tốt nhất là nên ăn cá và chút ít thịt gà hơn là ăn thịt bò hoặc thịt heo. Thịt cũng chứa kháng sinh dành cho gia súc, hormon tăng trưởng và ký sinh trùng; tất cả đều có hại, đặc biệt là đối với những người bị ung thư.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
<!--
Thưa các cụ, tài liệu được cho là cập nhật thông tin của bệnh viện Johns Hopkins (về sau bệnh viện Johns Hopkins xác nhận là giả danh) kia lại là tài liệu mà em đọc được ngay từ những ngày đầu và nó có ảnh hưởng lớn đến phương pháp điều trị bệnh cho bà cụ nhà em. Kể cả cho đến nay em vẫn tin rằng tài liệu đó có nhiều ích lợi nhất là suy nghĩ về cách ăn uống trong điều trị ung thư.

Tuy nhiên, cũng sau đó vài ngày em cũng đã điều chỉnh quan điểm khác đi so với tài liệu trên về nội dung số 3 đó là việc "tăng cường miễn dịch" được đặt lên hàng đầu trong phương pháp này. Theo đó việc tăng cường miễn dịch chỉ có tác dụng hỗ trợ cho sức khỏe đối với các bệnh khác nếu có chứ không trực tiếp tấn công khối u. Phương pháp miễn dịch hiện đại là dùng Vắc-xin có nghĩa là đào tạo cho hệ thống miễn dịch có thể nhận biết được tế bào nào là ung thư. Trong khi biện pháp này chúng ta chưa tiếp cận được thì các cụ thử xem một biện pháp thảo dược lá đu đủ như em trình bày ở mục này xem sao.

Trong bài phản bác về nội dung email trên, bệnh viện Johns Hopkins nêu ra hai phần thứ nhất là nội dung trong email trên không xuất phát từ Johns Hopkins; một số nội dung chưa đầy đủ hoặc chưa chính xác.
-->

Bệnh viện Johns Hopkins lớn nhất thế giới phản bác



Email: Cơ thể mỗi người đều có tế bào ung thư

Thực tế:

Ung thư là một căn bệnh di truyền được, do đột biến hoặc do truyền từ cha mẹ sang con cái, hoặc chủ yếu cho tích tụ theo thời gian do tiếp xúc môi trường hay do những thói quen xấu, chẳng hạn như hút thuốc và chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng

Luis Diaz, một bác sĩ-nhà khoa học ở Trung tâm Ludwig về di truyền học và ung thư cho hay trong số hàng nghìn tỷ tế bào trong cơ thể con người, chắc chắn mọi người đều có một số tế bào bất thường hoặc không điển hình mà có một số đặc điểm của tế bào ung thư, tuy nhiên những tế bào này hầu hết tự phân giải và không bao giờ dẫn đến ung thư.

Hiện nay chưa có biện pháp chuẩn nào để phát hiện ung thư.Có nhiều cách để phát hiện bệnh ung thư với các xét nghiệm như nội soi ung thư đại tràng, chụp nhũ ảnh ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và bào cổ tử cung cho bệnh ung thư cổ tử cung, và các xét nghiệm này có thể phát hiện ung thư ở giai đoạn rất sớm và có thể chữa được. Đối với nhiều bệnh ung thư, hiện nay có không xét nghiệm sàng lọc, chúng chỉ được chẩn đoán khi họ bắt đầu có các triệu chứng.

Diaz và Trung tâm ung thư Kimmel các nhà nghiên cứu khác đang nghiên cứu các phương pháp để phát hiện ung thư trước khi chúng gây ra bất kỳ triệu chứng. Cách tiếp cận như thế này có thể dẫn đến một xét nghiệm sàng lọc rộng rãi cho bệnh ung thư.

Kiểm tra như thế này cũng đang được sử dụng để phát hiện tái phát bệnh ung thư và tế bào ác tính để lại sau khi giải phẫu, và có thể tìm thấy ung thư mà không được phát hiện dưới kính hiển vi hoặc trong chụp X-quang.

Tuy nhiên, trong khi các tế bào ung thư vẫn đang là một thách thức và là trọng tâm của nghiên cứu hiện hành, điều đó không có nghĩa là, như email lừa bịp nói, tất cả các bệnh nhân, ngay cả những người điều trị thành công ung thư, đều có tế bào ung thư nhưng chưa được phát hiện. Hàng ngày, nhất nhiều bệnh nhân đã và đang được điều trị và chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư.

Email: Một hệ thống miễn dịch khỏe sẽ giúp phá hủy tế bào ung thư

Thực tế:

Khi nói đến ung thư và hệ miễn dịch, nó không phải là một vấn đề mạnh hay yếu như bức email hư cấu, mà là là khả năng nhận diện. "Hệ thống miễn dịch chỉ đơn giản là không nhận ra tế bào ung thư. Trong phức tạp của nó, các tế bào ung thư đã học được cách ngụy trang vào hệ thống miễn dịch như một tế bào khỏe mạnh bình thường. Các tế bào bị nhiễm virus hoặc vi khuẩn phát tín hiệu nguy hiểm làm kích hoạt hệ thống miễn dịch hoạt động. nhưng các tế bào ung thư thì không” theo Elizabeth Jaffee, đồng giám đốc của bệnh ung thư miễn dịch học và chuyên gia hàng đầu về ung thư và hệ miễn dịch.

Như vậy điều này không có nghĩa rằng có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta tránh được bệnh ung thư. Hiện tại Jaffee và nhóm nghiên cứu đã phát triển vắc-xin ung thư kích hoạt thành công phản ứng miễn dịch chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tụy, ung thư máu, và đa u tủy.

Email: Ung thư là do thiếu hụt dinh dưỡng, bổ sung dinh dưỡng giúp chống lại ung thư

Thực tế:

William Nelson, giám đốc trung tâm ung thư Kimmel cho hay,thói quen ăn uống và lối sống, chẳng hạn như hút thuốc, góp phần vào sự phát triển của nhiều bệnh ung thư của con người, một chế độ ăn uống cân bằng là một cách để giảm nguy cơ ung thư. Tuy nhiên việc bổ sung các chất quá mức cơ thể cần thiết không có lợi gì thêm trong việc ngăn ngừa ung thư.

Email: Hóa trị và xạ trị làm hư tổn các tế bào bình thường. Phẫu thuật gây bệnh ung thư di căn

Thực tế:

Hóa trị và xạ trị tiêu diệt tế bào ung thư một cách có chọn lọc( theo Nelson). Có một số tác dụng phụ tạm thời cho phương pháp điều trị ung thư, bao gồm rụng tóc và làm giảm lượng tế bào máu. Hạn chế các tác dụng phụ là một phần của quá trình điều trị.

Phẫu thuật là bước đầu tiên của điều trị nhiều loại ung thư. Nó không gây ra ung thư di căn. Ung thư lan tràn đến các mô và các cơ quan khác khi khối u phát triển và tế bào ung thư tách ra từ khối u ban đầu và đi qua các mạch máu đến các phần khác của cơ thể.

Email: Các tế bào ung thư ăn một số thực phẩm nhất định

Thực tế:

Tiền đề là các tế bào ung thư ăn các loại thực phẩm nhất định, nên nếu một người cố không ăn những thực phẩm này, tế bào ung thư sẽ chết. Theo các chuyên gia của chúng tôi, một chế độ ăn uống nghèo và bệnh béo phì kết hợp với một chế độ ăn uống nghèo là một nguyên nhân cho sự phát triển của ung thư. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy một số thức ăn làm thay đổi môi trường của một ung thư ở cấp độ tế bào và làm cho tết bào đó hoặc là chết hoặc phát triển hơn.

Điều độ là chìa khóa, Platz nói. Một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng, cân nặng, hoạt động thể chất, và tránh đồ uống có cồn có thể ngăn chặn gần như 1/3 của tất cả các bệnh ung thư. Platz khuyến nghị nên ăn ít nhất là năm khẩu phần trái cây và rau mỗi ngày và hạn chế các loại thịt đỏ và chế biến như xúc xích.

Một số chuyên gia Johns Hopkins tham gia Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới - Viện Mỹ cho báo cáo nghiên cứu ung thư thực phẩm, dinh dưỡng, hoạt động thể chất, và Phòng chống ung thư: Một nhận thức toàn cầu, được công bố trong tháng 11 năm 2007, được coi là chuyên gia phòng chống ung thư là một nguồn thông tin về chế độ ăn uống, hoạt động thể chất và ung thư.

Khuyến nghị của họ để phòng chống ung thư và tốt cho sức khỏe nói chung là:

  1. Duy trì cơ thể mảnh mải, miễn là không bị thiếu cân.
  2. Vận động thể chất ít nhất 30 phút mỗi ngày.
  3. Tránh đồ uống có đường. Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng (đặc biệt là các loại thực phẩm chế biến thêm đường, hoặc ít chất xơ, hoặc chất béo).
  4. Ăn nhiều hơn một loạt các loại rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu như đậu.
  5. Hạn chế tiêu thụ các loại thịt đỏ (như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu) và tránh thịt chế biến.
  6. Nếu uống, hạn chế đồ uống có cồn ở mức 2 ly 1 ngày đối với nam giới và 1 đối phụ nữ
  7. Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm mặn và thực phẩm chế biến với muối (natri).
  8. Không sử dụng thuốc bổ sung dinh dưỡng để chống lại ung thư.

Email: Ung thư là một bệnh của tâm, cơ thể, và tình thần

Ung thư là một căn bệnh do biến đổi gen. Nhiều lần, những thay đổi này xảy ra thông qua hành vi hút thuốc, một chế độ ăn uống nghèo nàn và không cân bằng, tiếp xúc với virus, và cháy nắng, chuyên gia John Groopman cho biết.

Platz cho hay hiện tại vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh một người có thể ngăn ngừa hoặc bị mắc bệnh ung thư do trạng thái tâm lý của người đó.

Email giả mạo: Oxy giết chết tế bào ung thư

Platz khuyến cáo tập thể dục thường xuyên như là một phần của bất kỳ lối sống lành mạnh, nhưng nói rằng không có bằng chứng cho thấy thở sâu hoặc được điều trị bằng oxy ngăn ngừa ung thư.

Trên website của mình, Hiệp hội Ung thư Mỹ đưa ra các tuyên bố sau đây về liệu pháp oxy, "bằng chứng khoa học hiện tại không chứng minh cho tuyên bố rằng việc đưa các hóa chất giúp tăng oxy vào cơ thể của một người có hiệu quả trong việc điều trị ung thư. Nó thậm chí có thể gây nguy hiểm. Đã có báo cáo về trường hợp bệnh nhân tử vong từ phương pháp này".

Nguồn: Bản dịch của cô Nguyễn Thị Tú Anh
 
Chỉnh sửa cuối:

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
823
Động cơ
266,258 Mã lực
Bác nào quan tâm đến các ca lâm sang thực tế được điều trị bởi thuốc đích cũng như hóa chất và xạ trị kết quả ra sao ,có thể vào trang ungthubachmai.com.vn để đọc nhé ! ngày nào em cũng vô trang này vì tin tức cập nhật hằng ngày rất thường xuyên về các ca bệnh cũng như các phương pháp hiện đại chữa trị ung thư trên thế giới ! có những ca lâm sàng em đọc thấy bệnh nhân k phổi đã rất nặng khi bị di căn sang gan,thận,não và xương nhưng sau khi dùng thuốc đích 16 tháng thì các khối u hoàn toàn mất và lâm sang hoàn toàn bình thường như người khỏe mạnh
 

Zniper

Xe hơi
Biển số
OF-306446
Ngày cấp bằng
1/2/14
Số km
127
Động cơ
302,743 Mã lực
Đây là một trong số ít topic có giá trị nhất của OTF, nó làm em nhớ đến trang http://ungthu.net/ của anh Phan Văn Hòa (giờ ít cập nhật rồi). Cám ơn cụ hacdaihung và các cụ mợ vì đã chia sẻ nhiều thông tin mà không phải ai cũng biết hoặc tìm hiểu được trong thời gian ngắn. Đối với bệnh tật thì càng nhiều kiến thức càng giúp giúp mọi người có lựa chọn tốt hơn và bớt hoang mang tâm lý.

Chúc các cụ và gia đình mạnh khỏe và có thêm nhiều tin khả quan.
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,393 Mã lực
Topic rất nhiều thông tin bổ ích. E đánh dấu để đọc những bài tiếp theo. Chúc bà cụ nhà bác mạnh khỏe, chóng hồi phục!
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Thưa các cụ, lúc vẫn chưa ổn định phương hướng điều trị cho bà cụ em sốt ruột lắm, em cứ lan man hết diễn đàn này đến diễn đàn nọ. Một đêm em đọc được bài viết nói về cóc chữa ung thư như sau:

Xôn xao tin đồn ăn cóc khỏi ung thư

Bị ung thư gan giai đoạn cuối, ông Khởi bắt cóc nhai sống để tự tử cho người nhà đỡ khổ. Thế nhưng, ông không chết, và gan mật cóc đã giúp ông sống khỏe 3 năm nay. Nhiều người nghe tin đồn đã tìm đến học hỏi mong thoát cơn bạo bệnh.



Ông Mai Xuân Khởi ở xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình kể lại, năm 2004, ông được các bác sĩ ở Huế xác định ung thư gan nặng và về nhà chờ chết. Đến năm 2006, bị những cơn đau hành hạ suốt ngày đêm, nhà lại nghèo, không có tiền để đi xạ trị hay mua thuốc, nhìn người thân suốt ngày phải chầu chực chờ mình chết, ông tìm cách tự sát để người nhà đỡ khổ. Một ngày, khi vợ con đi vắng hết, đang quằn quại đau, thấy một con cóc nhảy ra từ gầm giường, ông bắt lấy rồi nhai sống. Thế nhưng, ông không chết mà cơn đau lại có phần giảm đi.

Nghĩ rằng "độc trị được độc", cóc có thể giúp mình chữa bệnh, từ hôm sau ông Khởi bắt hàng chục con rồi đem về mổ bụng lấy gan, mật nuốt sống. Cứ thế, ngày nào ông cũng làm vậy, ngày nhiều nhất có khi ăn hết 15 bộ gan, mật cóc. Ông dần thấy mình khỏe ra, đỡ đau hẳn...

Thời điểm rộ lên cách chữa ung thư bằng mật cóc vào khoảng năm 6/2009 và sau đó do một số bệnh nhân bị ngộ độc chết chỉ sau ít ngày điều trị Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành phố phối hợp truyền thông đến người dân: “Không ăn cóc sống và gan, mật, da, trứng cóc để chữa bệnh” trước khi có kết luận chính thức của Bộ Y tế.

Sao chưa kết luận chuyện "bệnh nhân ăn cóc chữa ung thư"

Tháng 6/2010, một năm sau khi Bộ y tế vào cuộc nhưng vẫn chưa có kết luận chính thức như trước đó nêu ra. Phóng viên báo CAND cũng đến gặp lại những bệnh nhân sử dụng cóc từ năm trước để tìm hiểu kết quả thì các bệnh nhân đó đã không còn sử dụng mật cóc nữa vì sức khỏe đã khỏe lên. Điều đáng ngạc nhiên là một số trường hợp sau khi ăn không bị ngộ độc cóc chết mà bệnh tình có vẻ thuyên giảm.

Bài báo cũng chốt lại là bệnh nhân Mai Xuân Khởi người đầu tiên chữa ung thư bằng mật cóc mà báo phát hiện ra đã mất sau 6 năm tự điều trị.

---///---
Em thấy cái cách nuốt mật cóc nó thật là cùng cực vậy là em xem tiếp xem có loại thuốc chữa ung thư nào làm từ cóc không thì em tìm thấy Thiềm Ô Châu (Linh đan luyện từ Cóc của bác Đào Kim Long, người có công tìm ra Sâm Ngọc Linh, một giống sâm có tác dụng chữa bệnh rất quý của Việt Nam.
---///---

Lương y Đào Kim Long

Trên trang Web namydaophap.net có giới thiệu về Dược sỹ, Lương y Đào Kim Long như sau:

Ông là một huyền thoại sống. Bởi tên ông gắn liền với kì tích tìm ra vùng đất cất giấu cây “thần dược” của Việt Nam và đặt tên cho nó – sâm Ngọc Linh. Ông là chiếc phao cứu sinh cho những bệnh nhân đang chới với trong tuyệt vọng khi mang “án ung thư” – căn bệnh khiến cả Đông y và Tây y đều bó tay. Ông cố gắng sống khỏe, sống lâu, không chỉ cho bản thân ông, mà cho sự nghiệp nghiên cứu, giáo dục y khoa, cho những bệnh nhân đang ngày đêm trông chờ vào một phép nhiệm màu có tên là Nam y đạo pháp Đào Kim Long.



....Ngay trong giới khoa học, Phó giáo sư, tiến sĩ Đỗ Hòa Bình, nguyên Phó trưởng bộ môn Miễn dịch Sinh lý bệnh, Đại học Y Hà Nội cũng công nhận phương pháp điều trị của lương y Đào Kim Long “mang đến những hiệu quả hết sức khoa học, hết sức kinh tế”. Bà nói: “Phương pháp điều trị của lương y – dược sĩ Đào Kim Long là phương pháp dùng nội lực sẵn có để kích hoạt hệ miễn dịch của cơ thể, khi hệ miễn dịch cơ thể được kích hoạt sẽ có tác dụng tiêu diệt tế bào khối u. Sau khi xét nghiệm xong rồi, thấy sự thay đổi ở nội môi của bệnh nhân, thầy sẽ điều chỉnh sự thay đổi đó theo hướng kích hoạt yếu tố có lợi cho hệ miễn dịch, ức chế yếu tố thay đổi nội môi có lợi cho tế bào ung thư.

Trong điều trị ung thư ông Đào Kim Long có sử dụng phương pháp châm cứu Thần Châm, Linh Đan Thiềm Ô Châu và nhân sâm Ngọc Linh.

Trong các phương pháp ông Đào Kim Long sử dụng em chú ý tới Linh Đan Thiềm Ô Châu:



Thiềm Ô Châu là sản phẩm cổ hàng ngàn năm được lưu giữ và bí truyền ở một số dòng y khoa đất Việt. Thiềm Ô Châu có nghĩa là ngọc màu đen của con cóc được tiên luyện từ con cóc Việt Nam có tên khoa học là Bufo melanostictus họ cóc Bufonidae. Linh đan Thiềm Ô Châu khi mới luyện xong là các hạt châu (ngọc đông tụ) mầu đen. Khi được tán nhỏ, dưới ánh sáng mặt trời có phản quang lấp lánh.

Sản phẩm Thiềm Ô Châu của cơ sở ông Đào Kim Long đã được đem đi kiểm nghiệm và được Bộ Y tế xác định là không độc tố đối với lô thỏ xét nghiệm; và Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm của Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh đã xác định trong phiếu kết quả kiểm nghiệm số MM08092554 bằng phương pháp RefAOAC 96906; trong bột màu đen chế từ con cóc có chất Sêlen (Se) 0,16mg/kg và Kẽm (Zn) 263mg/kg.



Trong bài phỏng vấn ông Đào Kim Long về chữa bệnh nan y bằng Nam y ông Long có nói vị thuốc từ con cóc là do ông học từ phương pháp điều trị ung thư (trước gọi là mụn nhọt) của Tuệ Tĩnh Thiền Sư người được được phong là ông tổ ngành dược Việt Nam và là người mở đầu cho nền y dược cổ truyền Việt Nam.



Trong sách, thầy Tuệ Tĩnh có dạy như sau: Cóc 1 con, hoặc 2, 3 con, mổ bụng để nguyên ruột gan đem áp vào mụn nhọt hồi lâu, hôi thối thì thay con khác, làm ba bốn lần là khỏi, hay không thể tả. Các cụ có thể tìm được chi tiết chữa bệnh này khi đọc bài viết về trường hợp của ông Vũ Văn Nghi, một bệnh nhân điều trị thành công với Sâm Ngọc linh và Thiềm Ô Châu.



Khi đọc phần chữa mụn nhọt (lúc đó chưa có khái niệm ung thư, mụn nhọt thì có phía trong cơ thể và ngoài cơ thể) em thấy có phần này rất quan trọng, mong các cụ lưu ý. Ở trong quê nhà em có anh bị K phổi đã 5 năm nay rồi, cứ thấy trong làng có đám ma là anh ấy lại chạy lên thành phố lánh vài ngày. Cái này em không tìm được bằng chứng khoa học nào cả nhưng các cụ cứ kiêng đi ạ, đến khoa học cấp phân tử còn không giải thích được tế bào ung thư truyền tín hiệu tăng trưởng (EGFR) theo cơ chế nào nữa là.

 
Chỉnh sửa cuối:

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
823
Động cơ
266,258 Mã lực
Bố của đứa bạn em cũng bị ung thư dạ dày,tính đến nay đã được 8 năm,sức khỏe vẫn rất ổn định ! nghe nó bảo Đông trùng hạ thảo và tinh nghệ rất tốt nên hiện nay em vẫn duy trì cho Mẹ uống hằng ngày !tinh nghệ thì việt nam mình mới sản xuất được cumar gold dạng hộp 30 viên ! em cho Mẹ uống ngày 4 viên vì em có đọc được 1 bài báo nói về việc tinh nghệ làm teo 70% kích cỡ khối u ung thư là kết quả nghiên cứu của các nhà bác học Anh ! bác chủ theard cho Mẹ uống xem sao
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Bác ơi bây giờ uống thuốc của Ong đào Kim long đc ko nhi? Bố mh tế bào vẩy , o đột biến gen, bạn giúp mh vói mh rối lắm
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Con cóc trong Đông Dược (Thiềm Thừ)

Cóc được sử dụng trong Đông Dược như một vị thuốc.

Theo kinh nghiệm của các cụ thì cóc độc ở mủ. Mủ có ở da nhưng nhiều nhất ở hai u trên mắt của nó. Có người nói trứng cóc cũng rất độc, mật nó cũng độc nhưng lá mỡ của nó thì không độc. Có người dùng hàng bát lá mỡ để rán thức ăn, gan cóc ăn không độc. Không dùng cóc có mắt đỏ, ở bụng có chữ điền hoặc có hai sọc xanh ở hai bên bụng. Thứ này độc, ăn phải thi say, có khi chết người.

Theo tài liệu nói cóc có nhiều loại alcaloid hoạt chất chính là bufotenin, bufotalin, bufotenidin, digitalin. Thịt có có độ ẩm là 4,2%, protid 53.5%, glucid vết, lipid 12,6%, độ tro 23,5%. Trong protid có 19 loại acid amin. Các acid amin cần cho người lớn và trẻ em (8 thứ) thì có tỷ lệ trong bột cóc rất cao. Hồi em chưa đi học lớp một, do bị suy dinh dưỡng, cứ chiều về hai anh em em lại đi bắt mỗi thằng 2 con về để bà cụ nhà em làm thịt, xào rán thơm phức. Lúc làm thịt phải xử lý cẩn thận lắm. Chỉ sau vài tháng là tự nhiên khỏe mạnh lên hẳn. Bây giờ ở Hà Nội thỉnh thoảng em lại thấy có người chở cóc đi bán làm ruốc.

Chủ trị của có là bệnh ở kinh can, lở nhọt, đinh độc, trị kinh phong trẻ em, trị hen suyễn, suy dinh dưỡng, cam tích. Cách bào chế cóc trong Đông y như sau:



Vì cóc có độc nên em đưa các tài liệu này lên không phải để học làm theo mà để tránh vì việc bào chế đòi hỏi kỹ năng và hiểu biết về độc tính. Còn luyện cóc thành linh đan thì lại theo một quy trình phức tạp hơn nhiều. Em cũng đưa lên đây để các cụ tham khảo (Nguồn ở đây ạ)

tomyeucuame

Các mẹ ơi, tớ đã gọi điện cho chú Nghi rồi, đã hỏi được cách làm thuốc cóc rồi, post lên để các mẹ xem nhé.

  1. Mua cóc, mỗi ngày bênh nhân nên ăn từ 1-2 con, cho đến khi khỏi bệnh thì thôi.
  2. Làm sạch cóc, mổ bụng. Nếu cón nào có trứng thì bỏ hết trứng rồi rửa sạch lại. con nào kg có trứng thì thôi, kg cần rửa sạch lại (nhưng sau khi mổ xong thì chắc là vẫn phải rủa lại nhỉ).
  3. Cho con cóc vào một ống bơ sữa hoặc 1 bát sứ con.
  4. Đặt lên trên than hoa (loại than dùng để quạt chả, chứ kg phải than tổ ong đâu nhé).
  5. Quạt than cháy, đến khi cóc khô lại, đen thui thì thôi. Mới đầu, sẽ thấy khói đen, sau đó là khói trắng, sau cùng là khói xanh, sau khói xanh sẽ không có khói nữa. Lúc đó là cóc đã ra thành phẩm rồi đấy.
  6. Cho cóc vào 1 tờ giấy A4 trắng, sạch, dùng chai nghiền đi nghiền lại cho vụn ra.
  7. Pha với nước uống.

Chúc các bệnh nhân mau lành bệnh! Cố lên, tất cả vì người thân yêu của chúng ta.

MeThaiAn

T7 vừa rồi mình đã đi xem làm cóc trực tiếp, Bố mình thì lên nhà Ô Nghi, mình bổ sung thêm như sau:

  • Phải trở cóc liên tục để cháy cho đều, đến lúc cuối cùng phải lấy cái đóm châm thêm lửa vào trong chén cóc (làm trong chén thì tốt hơn trong ống bơ vì ống bơ có kim loại, gỉ sét, sợ ko tốt) lúc cuối sẽ thấy cháy bùng lên (là nhựa cóc, da cóc cháy nốt), đến lúc thấy hết cháy là được.
    -
  • Thành phẩm làm ra phải có màu đen nhánh như than đá (đen đục là ko được), nếm thử thì như cát, ko mùi, ko vị. Cho mỗi con (đã tán vụn) vào 1 bịch nylon, dán kín lại.
    -
  • Khi uống thì đổ ra thìa, cho thêm tí nước vào thìa cho trơn, đổ vào miệng rồi uống thêm 1 ngụm cho trôi chứ hòa ra chén thì ko tan, nhiều nước rất khó uống.
    -
  • Khi uống nếu thấy nôn dữ dội thì nên ngưng 2,3 ngày.

Cả 2 ông Nghi và ông Dũng đều bảo nếu làm đúng cách thi uống vào thấy khỏe hẳn còn lần đầu nhà Ô Dũng làm hỏng (ko đốt trong chén) thuốc nó màu đen đục, đắng, uống vào ko thấy có tác dụng gì cả. Uống thuốc đúng thì 10 ngày sau là Ô Dũng hết đau đấy. Nhưng bệnh Mẹ mình thì nặng hơn Ô ấy nên ko biết thế nào đây, hic.

tomyeucuame

Mẹ Thái An ơi, thế tức là khi làm vẫn để nguyên da cóc, chỉ mổ bụng moi tim gan, mật, lòng mề, trứng ra thôi hả?

MeThaiAn

Chỉ bỏ trứng, dạ dày ra thôi bạn ạ, còn lại giữ nguyên, rửa qua nước sạch rồi cho vào chén nướng luôn. Bạn nhóm sẵn lò than, làm đến đâu nướng đến đó.
---///---
Hiện tại, bà cụ nhà em chưa sử dụng phương thuốc nên em không có kinh nghiệm gì hơn ngoài thông tin kể trên. Em đang nghiên cứu để tăng cường sức đề kháng cho bà cụ bằng Thiềm Ô Châu trong đợt tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Bố của đứa bạn em cũng bị ung thư dạ dày,tính đến nay đã được 8 năm,sức khỏe vẫn rất ổn định ! nghe nó bảo Đông trùng hạ thảo và tinh nghệ rất tốt nên hiện nay em vẫn duy trì cho Mẹ uống hằng ngày !tinh nghệ thì việt nam mình mới sản xuất được cumar gold dạng hộp 30 viên ! em cho Mẹ uống ngày 4 viên vì em có đọc được 1 bài báo nói về việc tinh nghệ làm teo 70% kích cỡ khối u ung thư là kết quả nghiên cứu của các nhà bác học Anh ! bác chủ theard cho Mẹ uống xem sao
Cảm ơn cụ! Hiện tại bà cụ nhà em đang sử dụng Curcumin rồi ạ và em đã đề cập đến tại mục #93.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Bác ơi bây giờ uống thuốc của Ong đào Kim long đc ko nhi? Bố mh tế bào vẩy , o đột biến gen, bạn giúp mh vói mh rối lắm
Mợ ơi, mợ thử hỏi người trong cuộc xem sao. Em chỉ có thông tin như vậy thôi.

Nếu chưa thể dùng được Thiềm Ô Châu, mợ để ý đến 2 thành phần của nó là Selenium và Kẽm (zinc) nhé, hai khoáng chất này rất quan trọng trong điều trị ung thư. Mợ mua ở cửa hàng Vitamin nhé. Bà cụ nhà em vẫn đang dùng 2 loại này nhưng em chưa để ý đến liều điều trị.
 
Chỉnh sửa cuối:

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,047
Động cơ
416,809 Mã lực
Cháu thấy bác Hùng sử dụng Thực Dưỡng của cụ Ohsawa. Cháu cũng đang nghiên cứu món này.
Chữa bệnh bằng thực phẩm (ăn uống) đạt được đến sự cân bằng âm dương trong mỗi cơ thể.

Bác Hùng tổng kết lại các khoảng thời gian (tiến trình) phát triển bệnh và chữa bệnh của bà cụ được không ah?
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Cháu thấy bác Hùng sử dụng Thực Dưỡng của cụ Ohsawa. Cháu cũng đang nghiên cứu món này.
Chữa bệnh bằng thực phẩm (ăn uống) đạt được đến sự cân bằng âm dương trong mỗi cơ thể.

Bác Hùng tổng kết lại các khoảng thời gian (tiến trình) phát triển bệnh và chữa bệnh của bà cụ được không ah?
Thưa cụ, triết lý thực dưỡng của phương pháp Ohsawa vừa dễ hiểu lại vừa cao siêu có nghĩa là khi ta mới đọc qua thì có thể thấy rất đơn giản là chỉ có Âm và Dương nhưng khi thực hành thì cần có sự hiểu biết sâu sắc mới ứng phó được các triệu chứng của bệnh hàng ngày. Do vậy khi em áp dụng cho bà cụ em chỉ áp dụng theo công thức số 1 có nghĩa là 80% rau, củ quả còn 20% còn lại là protein và lipid từ các loại cá theo sự chỉ dẫn cụ thể của Phương pháp ăn uống không độc hại.

Sự dễ hiểu của triết lý này thể hiện rằng bệnh phát sinh là do ăn uống làm mất cân bằng Âm - Dương của cơ thể, do vậy muốn chữa nó thì cứ điều chỉnh lại ăn uống làm sao cân bằng lại thì sẽ khỏi được gốc của mọi bệnh; việc trước tiên của cân bằng Âm - Dương là thải độc ra khỏi cơ thể rồi mới đến là điều chỉnh phương pháp ăn uống theo chế độ tiết thực với hai thực phẩm chính là gạo lứt và rau củ. Ngay trong mức độ nhập môn của phương pháp này là phải tiết giảm tối đa thịt chỉ còn 20% trong khẩu phần ăn và mức độ cao nhất của phương pháp này là 100% khẩu phần là gạo lứt.

Nhưng sự cao siêu của phương pháp này là nó quá khó áp dụng, đòi hỏi một sự nỗ lực kiên trì và phi thường. Âm - Dương nghe thì có thể đơn giản nhưng lại khó có thể biết được ta đang thiếu âm hay thiếu dương, nếu biết được thì việc tìm thực phẩm để bổ sung Âm hay Dương cũng khó là khó khăn đối với người bệnh đặc biệt trong thời gian ngắn. Hơn nữa, đối với những căn bệnh ung thư có sự tiến triển nhanh như ung thư phổi thì việc đầu tiên là phải trị được triệu chứng theo Tây Y. Em ví dụ trong trường hợp bà cụ nhà em như sau:

  • Ăn gạo lứt có thể làm giảm triệu chứng của bệnh tiểu đường nhưng chúng ta ăn bao nhiêu gạo lứt thì mới có tác dụng, nhưng nếu ta chỉ dùng 4 viên thuốc tiểu đường là sẽ giảm ngay được triệu chứng này.
    -
  • Ăn rau xanh, củ quả và hạn chế thịt thì có thể thải độc được trong cơ thể nhưng cũng vẫn như câu hỏi trên là mất bao nhiêu lâu? Với Papain, Magnesium, Vit-C thì ta có thể thải độc cơ thể chỉ trong vài ba ngày.
    -
  • Khi các tế bào ung thư đang phát triển mãnh liệt hàng ngày, chèn lấn các tổ chức của cơ thể với việc hình thành các mao mạch hút dưỡng chất cơ thể thì việc nhịn ăn có làm cho ung thư dừng lại và chết ngay tức khắc được không hay chúng lại tìm cách hút nốt những dinh dưỡng cuối cùng của cơ thể. Vậy nên chúng ta phải cần những biện pháp nhanh và mạnh tay để chặn đứng nó đã rồi mới nói tới bỏ đói nó. Ví dụ trong hóa trị ung thư phổi người ta thường dùng thêm Avastin để chặn hình thành mao mạch; EGRF để chặn kích thích tăng trưởng; trong ung thư gan như trường hợp PGS Văn Như Cương người ta áp dụng phương pháp thắt nút vừa chặn dinh dưỡng nuôi ung thư vừa tiêm thuốc vào khu vực đó.
    -
  • Khi bà cụ nhà em bị tràn dịch màng phổi, em cũng không thể đợi tiết thực để dịch đó tiêu đi được mà phải vào bệnh viện để họ can thiệp hút dịch ra.

Vì thời gian điều trị chưa nhiều chỉ gần 4 tháng nên em cũng không có nhiều thông tin nên em chỉ xin nêu ra vài mốc quan trọng như sau:

  1. 5 ngày đầu: cơ thể vô cùng mệt mỏi, khó ăn, khó ngủ, khó thờ và bị đau khi thở, ho nhiều, đau ở phần phổi lấy dịch
    -
  2. Từ ngày thứ 5 ~ 10: Cơ thể vẫn mệt mỏi, ăn rất tốt, ngủ cũng tốt hơn, dễ thở hơn một chút, giảm ho, vẫn đau ở phần phổi lấy dịch.
    -
  3. Từ ngày thứ 10 đến cuối tháng thứ 2: Cơ thể khỏe lên từng ngày, ăn rất tốt, ngủ cũng tốt, thở không còn bị đau và chỗ đau do hút dịch đến cuối tháng thứ 2 thì hết đau hẳn. Sức khỏe cuối tháng thứ 2 còn tốt hơn cả vài năm về trước, đặc biệt suốt 2 tháng này bà cụ nhà em không uống thuốc tiểu đường mà không thấy triệu chứng của tiểu đường. Bệnh đau thần kinh tọa cũng hết sạch.
    -
  4. Cuối tháng thứ 3: Bà cụ làm đủ các xét nghiệm định kỳ sau 3 tháng điều trị gồm chụp CT, xạ hình xương, MRI não và khối u gần như biến mất (bác sĩ nói là không thấy khối u trên film nữa), có một vài điểm li ti trên não những bác sĩ bảo là đây có thể là nguyên phát và lành tính chứ không phải di căn. Em không được trực tiếp xem film nhưng nghe bà cụ, anh và vợ em nói lại khi xuống thăm và hỏi chuyện bác sĩ (nhà em cùng tòa nhà với bác sĩ).
    -
  5. Từ tháng thứ 2 đến tháng thứ 4: Sức khỏe tốt hơn 2 tháng đầu nhưng bệnh đau thần kinh tọa lại tái phát (nhức một bên chân) nhưng vẫn không mạnh như trước kia. Do bác sĩ đo máu thấy tiểu đường tăng cao (khoảng 8 ~ 10 độ) nên bà cụ bắt đầu uống thuốc tiểu đường trở lại nhưng với nửa liều. Trong 2 tháng này, em đưa bà cụ em đi chơi xa khoảng 3 ~ 4 lần nhưng bà cụ bảo không cảm thấy mệt mỏi gì cả (cả năm trước bà cụ nhà em đi chơi vài lần nhưng lần nào cũng kêu mệt).

Như vậy, hiện nay ngoài chứng đau thần kinh tọa thì sức khỏe hiện tại là tốt.

Khi mới bắt tay vào điều trị, em đề nghị bà cụ nhà em dừng tất cả các loại thuốc mà bà cụ đang được bảo hiểm phát để em tập trung vào các loại thuốc có tác dụng tấn công khối u do lo ngại trong các số thuốc đang uống từ trước tới nay có thể làm giảm hiệu quả của thuốc điều trị ung thư. Đặc biệt trong suốt 2 tháng bà cụ nhà em không uống Metformin (thuốc trị tiểu đường) nhưng không hề có một chút triệu chứng nào về đường huyết lên cao (như bà cụ em mô tả là kiến cắn, bứt rứt). Về sau, khi bác sĩ kiểm tra định kỳ thấy đường huyết lên cao (khoảng 8 ~ 10 độ gì đó và thế là bác sĩ yêu cầu bà cụ nhà em sử dụng thuốc Metformin trở lại. Quan điểm của em là nếu không có triệu chứng thì làm sao mà phải uống thuốc, nếu không bị bứt rứt, kiến cắn, kiểm tra đường huyết ở mức hơi cao một chút cũng là chấp nhận được. Nhưng do tác động của bác sĩ lên bà cụ và em cũng tìm được các tài liệu nói là Metformin có tác dụng tốt đối với bệnh nhân ung thư phổi nên em không cản nữa mà chỉ bảo bà cụ giảm liều xuống còn một nửa.

Nhưng quả thực em vẫn nghi ngờ Metformin. Bản chất Metformin là làm giảm lượng đường trong máu có nghĩa là tốt cho điều trị ung thư nhưng Metformin khi sử dụng lâu dài thì có nguy cơ làm suy thận và làm tăng lượng Acid Latic trong cơ thể (bà cụ nhà em đã sử dụng Metformin từ rất lâu, có thể là đến 10 năm nay). Mà Acid Latic lại là năng lượng cho tế bào ung thư và theo tìm hiểu trước đó của em tại đây. Hiện tại, để giảm triệu chứng đau thần kinh tọa, em đang bổ sung trở lại Magiesium+VitC và VitB ngoài ra em cũng giảm liều tiểu đường xem có cải thiện được tình hình không.
 
Chỉnh sửa cuối:

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,047
Động cơ
416,809 Mã lực
“Ung thư là sự trả thù của tự nhiên vì con người sử dụng thức ăn sai lầm”
Ung thư là bệnh do cơ thể bị âm hóa nên cần ăn các thức ăn dương.

Gạo Lứt muối mè là một phương pháp đạt đến cân bằng âm Dương nhưng để trị bệnh thì phải chọn lọc để có một tỉ lệ phù hợp với mỗi một cơ thể khác nhau.

Những dưỡng chất và dược chất có trong gạo lứt:

- Chất bột phức hợp (complex carbohydrate): Điều hòa chuyển hóa chất đạm, và chất béo, phòng chống bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch.

- Chất béo (dầu cám): Giảm cholesterol, chống xơ cứng động mạch, chống mất nước và ngừa phóng xạ.

- Chất xơ: Hỗ trợ tiêu hóa

- Sinh tố B1: Chống tê phù và táo bón, ổn định thần kinh, chống stress.

- Sinh tố B2: Làm đẹp, ngừa các chứng viêm miệng, môi, lưỡi và khô mắt…

- Sinh tố B3: Ngừa bệnh Pellagra (viêm da, kèm tiêu chảy, mất trí), chữa chứng tâm thần phân liệt.

- Sinh tố B6 (có trong mầm gạo): Cchống viêm da.

- Axit pantotenic: Tăng cường vỏ não, phòng chống loét dạ dày, thiếu máu, thấp khớp, u bứu ác tính.

- Axit paraaminnobenzoic: Thông hô hấp, tiêu đờm, chữa hen suyễn.

- Axit folic: Tham gia tạo máu, chống bệnh bạch huyết.

- Biotin (sinh tố H): Chống rụng tóc, viêm dạ dày …

- Xêlen: Ngừa ung thư…

- Sinh tố E: Duy trì và tăng cường hoạt động sinh dục, phòng chống ung thư phổi và vú, kích thích hệ miễn nhiễm giải độc cho cơ thể.

- Tiền sinh tố A: Giữ độ tinh của mắt, phòng chống ung thư…

- Ngoài ra còn có chất vôi, chất sắt, manhe, chất men… và một số dưỡng chất khác…
 

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,187
Động cơ
507,589 Mã lực
“Ung thư là sự trả thù của tự nhiên vì con người sử dụng thức ăn sai lầm”
Ung thư là bệnh do cơ thể bị âm hóa nên cần ăn các thức ăn dương.
Mấy cái này là kết luận của các nhà khoa học hay là kết luận của cụ vậy?

Định nghĩa cơ thể bị "âm hóa", "dương hóa" là thế nào vậy hả cụ?
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
“Ung thư là sự trả thù của tự nhiên vì con người sử dụng thức ăn sai lầm”
Cụ ơi, đó chỉ là lời dụ cho chế độ ăn uống thực dưỡng thôi. Theo một nguồn thống kê, nguyên nhân của ung thư chiếm 30% là do thói quen ăn uống.

Những nguyên nhân dẫn đến ung thư
  1. -Dinh dưỡng và thực phẩm do ăn nhiều mỡ dầu, thịt đỏ, chất phụ gia, nitrite trong thịt nguội, thịt nướng khét: 30%
    -
  2. Thuốc lá: 30%
    -
  3. Di truyền:15%
    -
  4. Bối cảnh do việc làm hay nghề nghiệp nhưhít thở hóa chất độc: 5%
    -
  5. Béo phì hay thiếu vận động: 5%
    -
  6. Tia tử ngoại (UV) mặt trời: 2%
    -
  7. Một số dược phẩm: 2%
    -
  8. Ô nhiễm môi sinh: 2%
    -
  9. Các yếu tố khác: 2%
Ung thư là do tế bào bị biến đổi gen dẫn tới chúng không tự chết đi mà phát triển và xâm lấn vào các tổ chức khác trong cơ thể. Ví dụ ung thư phổi di căn não có nghĩa là cái tế bào khối u trên não kia là tế bào phổi bị lỗi, nó đã không có tác dụng gì tại vị trí nó tồn tại mà nó còn chèn ép dây thần kinh.

Còn vì sao biến đổi gen thì lại do nhiều nguyên nhân như ăn uống nhiều thực phẩm độc hại cũng làm một ví dụ, nhưng Virus, Di truyền và Môi trường độc hại cũng là những yếu tố không thể bỏ qua. Trong vụ thảm họa Chernobyl, một bản báo cáo năm 2005 do Hội nghị Chernobyl, dưới quyền lãnh đạo của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đưa ra cho rằng có 56 người chết ngay lập tức; 47 công nhân và 9 trẻ em vì ung thư tuyến giáp, và ước tính rằng có khoảng 9.000 người, trong số gần 6.6 triệu, cuối cùng sẽ chết vì một loại bệnh ung thư nào đó.

Nhưng biến đổi gen cũng chưa phải là ung thư vì cơ thể chúng ta vẫn có những cơ chế tự sửa chữa hoặc tiêu diệt những tế bào bị biến đổi gen. Thường khi về già, con người giống như một cỗ máy già cỗi, các bộ phận hoạt động kém hoặc bị suy yếu dẫn tới thiếu hụt khả năng tấn công tế bào lỗi kia dẫn tới chúng phát triển mạnh hơn không kiểm soát được nên gọi là ung thư.

Ăn uống thực dưỡng góp phần làm giảm tính toan (axit) trong cơ thể giúp cơ thể không phải làm việc thải trừ độc hại nhiều nữa mà dành năng lượng đó để tấn công lại các gốc tự do, sửa chữa các tế bào đang manh nha biến đổi.

Khi bị ung thư chế độ thực dưỡng khuyên ta tránh ăn các thực phẩm đã chế biến sẵn nhằm để làm gì? Ví dụ, trong câu chuyện Mì tôm, sau nhiều giờ mì tôm vẫn chưa thể tiêu hóa được trong dạ dày nhưng rau, củ, quả thì lại tiêu hóa rất nhanh. Việc ăn rau, củ, quả giúp tiêu hóa nhanh giúp tiết kiệm lượng enzyme trong cơ thể để phục vụ cho mục đích sửa chữa các tế bào lỗi. Một yêu cầu nữa trong phương pháp thực dưỡng là phải nhai thật kỹ, thật lâu cũng là nhằm cho dạ dày đỡ phải hoạt động nhiều cho việc tiêu hóa thức ăn và dành năng lượng để hỗ trợ điều trị ung thư. Như vậy, phương pháp thực dưỡng có tác dụng ngăn ngừa ung thư hoặc hỗ trợ sau điều trị ung thư nhiều hơn là tiêu diệt ung thư.
 
Chỉnh sửa cuối:

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,047
Động cơ
416,809 Mã lực
Mấy cái này là kết luận của các nhà khoa học hay là kết luận của cụ vậy?

Định nghĩa cơ thể bị "âm hóa", "dương hóa" là thế nào vậy hả cụ?
Mời cụ đọc bài này http://danviet.vn/doi-song/thuc-hu-chuyen-chua-ung-thu-o-xom-gao-lut-4931.html

và nghiên cứu thêm về Thực dưỡng Ohsawa, cháu cũng mới tiếp xúc nên không có nhiều kiến giải cho cụ.

To cụ Hùng: Ngăn ngừa và hỗ trợ thì đúng rồi nhưng cháu để ý trong thành phần của Gạo Lứt có chứa (Se) cũng như Sinh Tố E là chất chống ôxy hóa rất mạnh, bảo vệ hiệu quả các ADN chống các gốc tự do. Có thể ăn liên tục với lượng lớn nên các nguyên tố vi lượng này tác động mạnh đến các tế bào xấu theo cách mà mình cũng không ngờ đến.
 

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,187
Động cơ
507,589 Mã lực

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
To cụ Hùng: Ngăn ngừa và hỗ trợ thì đúng rồi nhưng cháu để ý trong thành phần của Gạo Lứt có chứa (Se) cũng như Sinh Tố E là chất chống ôxy hóa rất mạnh, bảo vệ hiệu quả các ADN chống các gốc tự do. Có thể ăn liên tục với lượng lớn nên các nguyên tố vi lượng này tác động mạnh đến các tế bào xấu theo cách mà mình cũng không ngờ đến.
Cụ ơi, em hiểu những giá trị quan trọng trong gạo lứt, em đã tìm hiểu và thấy rằng ở người ta còn làm thảo dược trị tiểu đường bằng gạo lứt (Red Yeast Rice).



Nhưng những hàm lượng có giá trị chữa bệnh có trong một bát cơm gạo lứt là bao nhiêu mới quan trọng. Ví dụ, trong việc điều trị ung thư của bà cụ nhà em, mỗi ngày sử dụng khoảng 6 viên nghệ (2 viên/ 3 lần/ ngày - cách 4 tiếng uống một lần do bị chuyển hóa nhanh; 12 tiếng còn lại em dành riêng cho Tarceva hoạt động nên không uống) tương đương với gần 2Kgs nghệ tươi. Nhưng đó vẫn chưa đủ mà nghệ phải kèm với hạt tiêu để tăng độ hấp thụ (vì nghệ hấp thụ rất kém trong dạ dày, chỉ vài %) hơn nữa nghệ phải được tinh chế và đưa vào các phân tử nano có khả năng đi xa tới các ngóc ngách trong cơ thể. Như vậy, nếu sử dụng gạo lứt như phương pháp điều trị ung thư chính thì cần phải biết được mỗi ngày cần phải ăn bao nhiêu bát gạo lứt, phải ăn kèm những thực phẩm gì để giúp nó hấp thụ vào những vị trí cần sửa chữa.



Em lo ngại nhất là mọi người hiểu sai hai khái nhiệm "chữa bệnh ung thư" và "hỗ trợ điều trị ung thư". Chữa bệnh là loại thuốc hay thực phẩm đó có khả năng chữa khỏi căn bệnh đó. Còn hỗ trợ có ý nghĩa là có nó việc điều trị có thể tốt hơn và không có nó thì không tốt bằng, tất nhiên trong hỗ trợ thì còn có hỗ trợ chính và hỗ trợ phụ.

Thế nên nếu quá đề cao giá trị chữa bệnh một thực phẩm, hay thuốc có khả năng quá lớn trong việc tiêu diệt ung thư sẽ làm cho người bệnh nhầm tưởng "thế là đủ" thì sẽ mất đi cơ hội sóng sót. Câu chuyện Fucoidan chữa khỏi ung thư hay thầy lang chữa khỏi ung thư hay thực dưỡng Ohsawa chữa khỏi ung thư sẽ có tác động như vậy đối với người bệnh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top