Ung thư phổi giai đoạn IV - Kiên cường chiến đấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Hic. Vợ e bị nặng quá rồi các bác ơi. Khối u ở dạ dày di căn phúc mạc gây đau bụng và cổ trướng. U tâm vị gây khó thở, buồn nôn, đến thuốc viên còn nuốt ko nổi. Giờ chỉ nằm tiêm morphin thôi. Em định liên hệ bác Lâm Lào Cai hoặc mế Nhổ Hòa Bình sắc thuốc uống. Bác nào biết ai có bài thuốc hợp K dạ dày chỉ e với:((
Cứ thử mọi cách bác nhé, ông Lâm thì chuyên về phổi nh cũng ko ăn thua đâu tớ thấy mấy ng cùng đợt với bố tớ cũng uống rồi, mế Nhổ thì nhà tớ ko bit nh bạn cũng tìm hiểu xem. Bạn tim cây bồ công anh để cả rễ nhé xay cho vợ uống xem, cố gắng bạn nhé, mh cùng cố gắng và hi vọng!
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Bác phuongsk ơi bác mua mật và tiết rắn ở đâu và như thế nào đấy ạ, giúp e với đc ko?
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Hic. Vợ e bị nặng quá rồi các bác ơi. Khối u ở dạ dày di căn phúc mạc gây đau bụng và cổ trướng. U tâm vị gây khó thở, buồn nôn, đến thuốc viên còn nuốt ko nổi. Giờ chỉ nằm tiêm morphin thôi. Em định liên hệ bác Lâm Lào Cai hoặc mế Nhổ Hòa Bình sắc thuốc uống. Bác nào biết ai có bài thuốc hợp K dạ dày chỉ e với:((
Cụ ơi, kể từ ngày cụ đăng đàn đến nay đã là một tháng rồi nhưng việc cấp cứu vẫn không có hiệu quả sao hả cụ? Ở bệnh viện, nhà cụ đã hóa trị hay xạ trị gì chưa? Vì không rõ nhà cụ bị K dạ dày chính xác là loại gì nhưng thường là do nhiễm khuẩn H. Pylori, với manh mối như vậy, em tìm được một số thông tin sau có thể giúp ích cho cụ:

Berberin (chiết xuất cây hoàng bá)

Trước em đã nói tới loại thuốc thảo dược berberine rẻ tiền này ở bài khoảng #357 nhưng mod đã dọn dẹp đi mất rồi thì phải. Sau đó em có liệt kê berberin này như một loại hoạt chất để hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư não (ở đây em không nhầm ung thư não và ung thư dạ dày, em giải thích ở phía dưới) vì thông tin như sau:

"Một nghiên cứu được thực hiện năm 1990 so sánh tác dụng tiêu diệt khối u của berberine so với loại thuốc hóa trị là BCNU đối với khôi u não. Berberine dùng đơn nguyên có thể tiêu diệt tới 91% tế bào ung thư so với 43% của thuốc hóa trị BCNU. Khi kết hợp berberine và BCNU thì hiệu quả tiêu diệt khối u lên tới 97% (Zhang, RX et al 1990)"

Lý do mà em đưa Berberine vào trường hợp nhà cụ là vì em tìm thấy hóa chất điều trị trong ung thư dạ dày bao gồm: 5-FU, BCNU, methyl-CCNU, doxorubicin, mitomycin C, cisplatin và taxotere. Thuốc này trước kia thường hay dùng mỗi khi bị đau bụng do tiêu hóa kém, nó rẻ nên mọi người thường bỏ qua nó, nghĩ thuốc dùng ung thư thì phải đắt mới có hiệu quả.

Berberin, chớ thấy rẻ mà coi thường

Mỗi khi có rối loạn tiêu hóa là người bệnh hay nghĩ đến và mua dùng berberin. Thuốc được bán rất nhiều tại các hiệu thuốc. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu được về những tác dụng của loại thuốc vừa có sẵn mà lại rẻ tiền này.



Berberin có nguồn gốc từ thảo dược, được chiết xuất chủ yếu từ cây vàng đằng. Ngoài ra, berberin còn được tìm thấy ở một số cây họ hoàng (hoàng liên, thỏ hoàng liên, hoàng bá...). Đây là các dược thảo rất sẵn có ở nước ta.

Các tác dụng lâm sàng phổ biến nhất của berberin là chống tiêu chảy do vi khuẩn, ký sinh trùng đường ruột. Berberin còn được bào chế thành thuốc nhỏ mắt điều trị viêm kết mạc, đau mắt đỏ do kích thích bên ngoài như (gió, nắng, lạnh, bụi, khói...) và điều trị bệnh mắt hột. Ngoài ra, thuốc còn giúp ngăn ngừa nhiễm nấm, bội nhiễm nấm và có tác dụng chống lại tác hại của vi khuẩn tả và E.coli ngoại độc tố bền với nhiệt.

...Trong các thử nghiệm lâm sàng ở Trung Quốc và một số nước châu Á, berberin đã được dùng và chứng minh là có tác dụng tốt với nhiều bệnh tim mạch. Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy, berberin còn có tác dụng hạ huyết áp, cường tim và chống loạn nhịp. Các nhà khoa học cũng phát hiện ra khả năng ức chế bài tiết ion trong lòng ruột, ức chế co cơ, giảm cholesterol và triglyceride, chống *** tháo đường, giảm viêm cho người bị viêm khớp...

Bạch hoa xà thiệt thảo


Bạch hoa xà thiệt thảo ở Mĩ còn được gọi là cỏ lưỡi rắn (snake-needle grass), loại thảo dược này đã chứng tỏ được khả năng chống ung thư và giảm nhẹ ảnh hưởng của hóa trị trong phòng thí nghiệm và các nghiên cứu trên động vật. Loại thảo dược này kích thích cho tế bào ung thư tự chết theo chương trình (apoptosis) và nó thúc đẩy hệ miễn dịch tìm kiếm và phá hủy tế bào ung thư. Một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng tác dụng của thuốc trong việc chống hình thành mạch máu của khối u qua việc giảm tác nhân alpha, interleukin-6 và prostagladin-2.

Trong Đông y thì Bạch hoa xà thiệt thảo có trong một bài thuốc nổi tiếng chữa ung thư chỉ gồm 2 thành phần là "Bạch hoa xà thiệt thảo + Bán Chi liên". Gần đây, các báo hay nhắc tới bài thuốc của tù nhân Trung Quốc với hai vị trên được bác Hy râu đã chữa khỏi ung thư thành công.



Em xin trích lại các bài thuốc trị ung thư liên quan tới loại thảo dược này do Lương y Hoàng Duy Tân viết trên báo Sức khỏe và đời sống để cụ tham khảo như sau:

Ung thư phổi
  • Bạch hoa xà thiệt thảo, bạch mao căn đều 160g tươi. Sắc uống với nước đường.
  • Bạch hoa xà thiệt thảo 50g, bán chi liên, sa sâm, hoài sơn, ngư tinh thảo đều 30g, thiên môn, mạch môn, xuyên bối mẫu, tri mẫu, a giao, tang diệp đều 9g, phục linh 12g, sinh địa 15g, tam thất, cam thảo đều 3g.

Ung thư mũi họng
Bạch hoa xà thiệt thảo, tử thảo, đan sâm đều 30g, bán chi liên, dã bồ đào căn đều 60g, can thiềm bì, cấp tính tử đều 12g, thiên long, bán hạ, cam thảo đều 6g, mã tiền tử 3g. Sắc uống ngày 1 thang.

Ung thư xoang hàm trên
Bạch hoa xà thiệt thảo, thạch kiến xuyên, hoàng cầm, bán chi liên, sinh địa, huyền sâm, mẫu lệ (sống) đều 30g, sa sâm, bồ công anh, đại hoàng đều 10g, bạc hà, cúc hoa đều 5 - 10g. Sắc uống ngày 1 thang.

Ung thư mũi họng, hạch lymphô cổ to, mũi tắc chảy nước mũi có máu, ho, đờm nhiều, liệt mặt, chất lưỡi tối hoặc đen xạm, rêu dày nhớt, mạch huyền hoạt:
Bạch hoa xà thiệt thảo, bán chi liên, bạch mao căn, hoàng cầm, liên kiều, bạch cương tàm, hạ khô thảo, triết bối mẫu, thất diệp nhất chi hoa, thổ phục linh, hoàng dược tử đều 12g. Bán hạ chế gừng, nam tinh lùi, đại kế, tiểu kế đều 8g, bạch anh, đào nhân, ý dĩ, đông qua nhân đều 10 - 16g. Sắc uống ngày 1 thang.

Ung thư thực quản, nuốt khó, lưng ngực đau bỏng rát, miệng khô, họng khô, ngũ tâm phiền nhiệt, đại tiện táo bón, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi ít hoặc không rêu, mạch huyền tế sác:
Bạch hoa xà thiệt thảo, bán chi liên, sinh địa, bắc sa sâm, nam sa sâm đều 16g, huyền sâm, mạch môn, đương quy, bồ công anh, tỳ bà diệp tươi, lô căn tươi đều 20g, chi tử, bạch anh, hạ khô thảo đều 12g, hoàng liên 8 - 10g. Sắc uống ngày 1 thang.

Ung thư gan
  • Bạch hoa xà thiệt thảo, bán chi liên đều 20g, tiểu kim bất hoán, kê cốt thảo đều 15g. Ngày 1 thang sắc uống.
  • Bạch hoa xà thiệt thảo 30g, chó đẻ răng cưa 30g, cam thảo dây 10g. Sắc uống ngày 1 thang, chia uống 2 - 3 lần trong ngày.

Ung thư dạ dày, trực tràng, thực quản, cổ tử cung và các bệnh u bướu
Bạch hoa xà thiệt thảo, bán chi liên, bạch anh, đông quỳ, bán biên liên, trương ương đều 30g. Ngày 1 thang sắc uống.

Ung thư dạ dày
Bạch hoa xà thiệt thảo 60g, bạch mao căn (rễ cỏ tranh) 60g, hạt bo bo 40g, đường đỏ 40g. Sắc uống ngày một thang.

Ung thư tuỵ
Bạch hoa xà thiệt thảo, thiết thúc diệp, mẫu lệ nung đều 30g, hạ khô thảo, hải tảo, hải đới, Đản.g sâm, phục linh đều 15g, lậu lô, đương quy, xích thược, bạch truật đều 12g, đan sâm 18g, xuyên luyện tử, uất kim đều 9g. Sắc uống.

Ung thư bàng quang:
Bạch hoa xà thiệt thảo, long quý, xà môi, bạch anh, hải kim sa, thổ phục linh, đăng tâm thảo, uy linh tiên.

Ung thư cổ tử cung
Bạch hoa xà thiệt thảo, bán chi liên, côn bố, hải tảo, đương quy, tục đoạn đều 24g, toàn yết 6g, ngô công 3 con, bạch thược, hương phụ, phục linh đều 15g, sài hồ 9g. Sắc uống.

Ung thư cổ tử cung do thấp nhiệt độc thịnh
Bạch hoa xà thiệt thảo, thổ phục linh đều 30g, bán chi liên, thảo hà xa đều 15g, sinh ý dĩ 12g, thương truật, biển súc, xích thược đều 9g, hoàng bá 6g.

Ung thư cổ tử cung do can thận âm hư
Bạch hoa xà thiệt thảo 30g, thảo hà xa, hạn liên thảo, hoài sơn đều 15g, sinh địa 12g, tri mẫu, trạch tả đều 9g, hoàng bá 5g.

Ung thư tiền liệt tuyến
  • Bạch hoa xà thiệt thảo, thổ phục linh, xuyên sơn giáp, sinh hoàng kỳ đều 15g, Đản.g sâm, tiên linh tỳ, kỷ tử, hà thủ ô chế, ngưu tất, thất diệp nhất chi hoa, bạch thược đều 12g.
  • Nhục thung dung, ba kích, đại hoàng chế, tri mẫu, chích cam thảo đều 6g, hoàng bá sao 10g. Sắc uống.

Ung thư xương
Bạch hoa xà thiệt thảo, địa miết trùng, đương quy, từ trường liễu đều 10g, phòng phong, chích cam thảo đều 6g, ngô công 3g, Đản.g sâm, hoàng kỳ đều 12g, thục địa, kê huyết đằng đều 15g, nhũ hương, một dược đều 9g.
---///---

Hiệu quả thực tế của bài thuốc:
Theo lương y Hoàng Duy Tân, phương thuốc này chủ trị được rất nhiều bệnh ung thư như đã kể trên. Thực tế điều trị cho thấy, các bệnh đáp ứng rất tốt với thuốc và có thể chữa khỏi là các bệnh ung thư dạ dày, ruột, gan, tử cung, vú, não...
  • Đặc biệt, với bệnh ung thư ruột và dạ dày chỉ cần uống từ 4-5h là có thể cảm nhận được hiệu quả.
  • Sau khi uống thuốc nếu thấy đại tiểu tiện có máu, mủ bài tiết ra, đó là dấu hiệu tốt (đối với người bị bệnh nặng).
  • Đối với người bị bệnh nhẹ sẽ không thấy có máu mủ bài tiết ra ngoài nhưng sẽ thấy trong người khỏe hẳn ra. Có thể uống thuốc này từ 3 tới 4 tháng mới khỏi hẳn.

---///---

Em có đôi lời nhận xét như sau.

  • Thuốc Tây thì theo em biết hiện các loại thuốc hóa trị chưa có tác dụng hiệu quả đối với K dạ dày di căn như trường hợp nhà cụ. Do vậy, chỉ có berberine là một thông tin sáng giá nhưng nó cũng chỉ có tác dụng như thuốc bổ trợ thôi.
  • Thuốc Bắc dựa trên Bạch hoa xà thiệt thảo thì cũng có thể tốt đối với trường hợp của nhà cụ. Như lương y ở bài báo trên thì sẽ có hiệu quả sau 4~5 giờ (???)
  • Thuốc Nam thì theo phương pháp mế nhổ em hiệu quả cũng rất cao đấy ạ.
  • Cụ có thể kết hợp cả 3 phương pháp trên, theo em thì thuốc Nam trước sau đó thuốc Bắc rồi kết hợp với thuốc Tây. Về hiệu quả nhanh điều trị cấp tính theo thứ tự Tây -> Nam -> Bắc; về độc tính thì thứ tự trên vẫn giữ nguyên.
  • Cụ có thể sử dụng thuốc Bắc và kết hợp với phương pháp xông hơi trước khi uống của thuốc Nam.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoanmuikx

Xe tải
Biển số
OF-119341
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
375
Động cơ
387,083 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ + Hà Nội
Cháu ngồi nghiền ngẫm topic này cả ngày nay, chưa hết nhưng mạnh dạn comment trường hợp ông cụ nhà cháu, mong các cụ có kinh nghiệm, có chuyên môn cho cháu lời khuyên, thực sự gia đình cũng qua hoang mang rồi ạ. 2 tháng nay cháu bỏ hết công việc, chạy qua chạy lại như con thoi giữa Viện Phú Thọ, Viện Lao Phổi Phú Thọ, Viện Phổi TW ạ.
Ông cụ nhà cháu 65 tuổi, thể trạng yếu. Ông đã từng bị sơ gan BV trả về cách đây hơn chục năm, nhưng may gặp được thuốc nam nên kéo dài đến bây giờ. Ông cụ là bộ đội ở chiến trường B, K hơn chục năm, Ông từng bị dạ dày nặng, tiểu đường nhẹ và bệnh Phổi tắc nghẽn mãn tính gần chục năm nay. Ônng cụ nghiện rượu và thuốc lào nặng từ những năm chưa đến 10 tuổi đến giờ. Cháu phải nói cụ thể như thế để các cụ hiểu về thể trạng của ông cụ. Cháu cũng có nghi vấn ông cụ có thể bị ảnh hưởng của chất độc da cam do đã sống lâu ở vùng đó, và bạn bè chiến hữu ông có nhiều người bị phơi nhiễm, bệnh tật, sinh con dị dạng.

Cách đây 2 tháng, bệnh COPD của ông nặng lên đột biến, Điều trị tại viện Lao Phổi Phú Thọ ko biến chuyển, Chụp citi 64 dãy phổi có điểm mờ nghi u nên cháu xin chuyển xuống viện Phổi TW. Xuống viện phổi TW thì sau điều trị gần 1 tháng, các xét nghiệm, chụp Xquang, Citi thì kết luận U phổi.
Vấn đề là chức năng phổi của ông quá kém, còn 10% chức năng hô hấp, các phế nang đã bị xẹp hết, nên ở viện Phổi TW nói không thể sinh tiết chọc dịch được vì rủi ro cao. Sau đó cho chuyển ngược về Phú Thọ điều trị OCPD. Ngoài khó thở của OCPD, ông hay bị đau buốt phổi, hai bên thận, và thỉnh thoảng đau bụng dữ dội, các vấn đề này đã trình bày ở viện phổi TW nhưng các bác sĩ không có ý kiến gì.
Ở viện phổi TTW cũng nội soi phổi 2 lần để lấy dịch làm sinh tiết, nhưng các bác sĩ nói không làm được( cái này thì cháu không biết tại sao). Và nói ràng cái U của ông cụ không can thiệp được vì chọc dịch còn sợ rủi ro nữa là phẫu thuật. Kệ nó, điều trị COPD, còn nếu nó là ung thư, sau nó sẽ di căn, mọc hạch thì se kết luận được. và sẽ điều trị ung thư.
Cháu không biết phải làm sao, chẳng lẽ chờ đợi, nhỡ điều xấu xảy ra, lúc đấy cháu e quá muộn. Nêu như có phương án bây giờ thì còn kịp.
Ông cụ là thương binh, nên có bảo hiểm 100%, nhưng ở viện Lao phổi Phú Thọ chỉ chuyển xuống phổi TTW được, hoặc chuyển xuống viện đa khoa Phú Thọ. Cháu muốn cho ông đi sang viện K để kiểm tra, nhưng sợ rằng nếu viện K họ chuyên K mà không lường được rủi ro của như ở viện Phổi, chọc dịch sinh tiết có gì bất chắc thì...
Các cụ có chuyên môn cho cháu xin lời khuyên ạ, vì gia đình ở miền núi Phú Thọ cũng không có điều kiện, nên việc đến viện Tư nhân, hay điều trị tự nguyện là khó khăn lắm, đặc biệt là phía ông cụ. Ông cụ nói đã là K, thế giới bó tay rồi, chữa sao được, tốn tiền mà đằng nào cũng chết. Cái tâm lý đó mới quan trọng nên rất khó để điều trị tự nguyện hoặc trái tuyến vơi ông cụ. Là cán bộ quân đội nên cũng hơi bảo thủ. cháu phảo down cái chương trình sống khỏe nói về điều trị Ung thư phổi cho Hán Văn Tình về cho ông cụ xem, nhưng chẳng lay chuyển được, ông bảo bọn này lại quảng cáo cho bệnh viện Hưng Việt, chứ mới 2 tháng chưa nói được điều gì.
Các cụ trên này có kinh nghiệm hoặc chuyên môn giúp cháu với ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
[@hoamuikx;109264] : Đọc bài của cụ mà em hoa hết cả mắt, một lúc chống chọi với một bệnh đã khó mà như nhà cụ vừa xơ gan mãn tính 10 năm, dạ dày nặng, tiểu đường nhẹ, nghẽn phổi COPD cũng 10 năm, chức năng phổi còn 10%.

Vì nhà cụ có tiền sử nhiều bệnh nên khi xét nghiệm sẽ phải cần nhiều mẫu bệnh phẩm hơn bình thường để tìm chính xác chủng loại ung thư trong diện khả nghi như gan, thận, phổi, dạ dày. Đặc biệt nếu chọc sinh thiết tại phổi nhưng phổi lại chỉ hoạt động có 10% công suất lỡ nó hở khí thì liệu còn được bao nhiêu %?

Em cứ cho là qua được vòng sinh thiết và em hỏi cụ là nếu xét nghiệm mà ra ung thư thì liệu bác sĩ có cho ông cụ xạ trị hay hóa trị không? Bản thân nhà em cũng chỉ tiện hút dịch rồi đem dịch đi xét nghiệm tế bào luôn chứ không giám làm sinh thiết vì sợ khi đã di căn động vào nó lại lan nhanh hơn. Mà nhà em kể cả hội chẩn để hóa trị em cũng không làm, bác sĩ bảo sẽ được khoảng 6 tháng thì hóa trị làm gì để nằm đau đớn trong bệnh viện.

Theo cụ nói, cứ cho là K phổi đi thì chắc nhà cụ dùng thuốc đích khả năng cao là không hiệu quả do thống kê đột biến gen nhạy thuốc thường nằm vào diện phụ nữ châu Á, ít hoặc không hút thuốc. Mà nếu có được dùng thuốc thì với BH chi trả 50% cho loại thuốc này cho dạng BH 100% số tiền hàng tháng còn quá lớn.

Cụ cứ xác định thuốc nam, thuốc bắc như Bạch hoa xà thiệt thảo, xạ đen thì sẽ đỡ rủi ro hơn. Nếu thêm tí điều kiện, ông cụ có thể dùng đông trùng hạ thảo, có loại đắt nhưng cũng có loại rẻ như hộp gỗ 60 gói của Samsung giá khoảng gần 1 triệu sẽ hỗ trợ tốt cho người có chức năng phổi kém.

Còn bệnh viện, cụ cứ nghiên cứu. Nếu xác định quyết tâm tìm cho ra bệnh thì phải tính tới 108, K... Nhưng mọi người các tỉnh về K nheo nhóc lắm. Nếu có niềm tin rằng máy móc hiện đại, bác sĩ chuyên môn cao có thể chữa khỏi thì hẵng tính tới còn không một bệnh viện tỉnh thoáng mát, con cái qua lại chăm sóc hàng ngày sẽ tốt hơn rất nhiều. Ở đây nhiều người cũng nói tới bệnh viện tư nhưng em nghĩ cũng chỉ là dự phòng địa chỉ chăm sóc y tế lúc cần kíp thôi, chưa ai đủ niềm tin đưa người nhà vào đó ngay từ đầu.

Đấy là em lập luận dựa trên cơ sở thực tế, khoa học. Còn đã nói đến chuyện kỳ tích thì cụ đưa nghệ sĩ hài ra làm gì để ông chê là PR cho bệnh viện hay CurmaGold. Cụ cứ đọc cho ông những bài này có ông Quang cũng là bộ đội, còn ông Các thì mang trong mình 11 trọng bệnh chứ ăn thua gì 4 -5 bệnh như nhà cụ cũng vượt qua đấy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

vantruck

Xe đạp
Biển số
OF-363930
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
29
Động cơ
257,390 Mã lực
Chào cụ, vất vả quá cụ ạ. Bà nhà em vừa khỏi được dạ dày, tiểu đường, đau chân phải do thần kinh tọa thì cũng lại gặp các thử thách khác.

Bà nhà em 3 tuần trước bị sưng đỏ các đầu và kẽ ngón chân, ngón tay, lý do theo em phán đoán là do sức khỏe khá lên nên bà lại xuống vườn làm tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn. Nấm theo đó làm hư hại móng tay, chân nên em phải cho bà dùng thuốc uống và bôi Ketokonazole.

Sau 2 tuần thì viêm, nhiễm nấm kia khỏi rồi nhưng lại bị tác dụng phụ các cụ ạ. Mấy hôm nay lại có triệu chứng đau ở vùng bụng trái, phía sau và hông lưng; thở khó hơn; đi đứng thì đỡ; nằm nghiêng kê gối cũng đỡ; đau thì kêu như có nhịp (giống như gõ morse); không chán ăn; không sốt; không mệt; không ảnh hưởng tới tiểu hay đại tiện. Một số nghi ngờ bao gồm viêm tụy tạng, viêm cầu thận, và cường lách. Trong đó em nghi ngờ nhất là cường lách.


Ví trí lá lách nằm ở bụng trái, phía sau và hông.


Tụy tạng (pancreas) cũng nằm trong diện khả nghi nhưng em chưa tìm được cơ sở và triệu chứng của nghi ngờ này


Thận trái (left kidney) cũng nằm trong diện nghi ngờ nhưng tiểu tiện vẫn bình thường nên em tạm loại bỏ.

Cường lách theo em tìm hiểu thì có thể xuất phát từ viêm, xơ gan. Mà xơ gan thì rất có thể do Ketokonazole ức chế chuyển hóa Tarceva tại gan gây độc cho gan. Trước đó em cũng đã lường trước được tình huống này và đứng giữa 2 quyết định là tạm ngừng Tarceva trong thời gian điều trị nấm hoặc cứ không ngừng nhưng lưu ý nếu có khác biệt gì thì sẽ dừng cả hai. Và em quyết định theo phương án sau.

Ngặt nỗi, tác dụng phụ xảy ra trễ quá nên việc xử lý triệu chứng đau khó khăn và phức tạp hơn. Không rõ những nhận định của em là đúng hay sai nhưng hiện tại em đang bảo bà chỉ ăn cầm chừng (để dạ dày và tụy được nghỉ ngơi) và dừng tất cả các loại thuốc trong 2 ngày trừ thuốc gan (để gan, thận được nghỉ ngơi) xem triệu chứng có cải thiện hay không. Nếu không sẽ phải đưa bà đi bệnh viện.

---///---

Từ câu chuyện nhà em để em muốn nói với cụ rằng, điều trị nan y nó vô cùng phức tạp, phải xét vấn đề trong một thời gian và hoàn cảnh cụ thể. Triệu chứng ở bộ phận này nhưng căn nguyên nó lại ở chỗ kia[ Do vậy, em trễ lại thời gian đưa bà đi bệnh viện là để tự mình phán đoán và tìm ra nguyên nhân do mình hiểu rõ tình huống nhất; em chỉ sợ bác sĩ chẩn đoán sai dẫn tới điều trị không hiệu quả.

Theo em, bà nhà cụ ngoài khả năng do chính căn bệnh thiên đầu thống còn có thể do viêm nhiễm sau phẫu thuật dẫn tới kích ứng tăng nhãn áp; và đôi khi một khối u ở não gây ảnh hưởng tới trung tâm thần kinh điều khiển thị giác. Phải xét trên nhiều yếu tố trước khi quyết định phẫu thuật cụ nhé.

Cụ Hacdaihung ơi
Em có tìm hiểu vào trao đổi thêm với Cụ như thế này

Bản thân Tarceva đã độc với gan rồi nên khi dùng thên thuốc chống nấm Ketokonazole lại một lần nữa gây độc cho gan nữa (các thuốc chống nấm cực độc với gan). Trích dẫn với Ketokonazole: "Biến chứng ở gan thường gặp nhiều hơn ở người cao tuổi, phụ nữ, người nghiện rượu hoặc bị suy chức năng gan do những nguyên nhân khác".



Việc to lá lách (cường lach) là có thể có một hiệu ứng tương tác nào đó gây vỡ hồng cầu làm cho lách hoạt động nhiều (lách là "nghĩa địa" chôn hồng cầu) nên to.

Việc cụ nói Ketokonazole ức chế chuyển hóa tarceva nên gây độc cho gan nên tìm hiểu kỹ. Bản thân mỗi thuốc đều độc với gan, nên dùng thêm một loại nữa thì hiệu ứng độc tăng gấp 3 chứ không phải gấp đôi, nhất là trên cơ địa cụ 70-80 tuổi. Việc này chằng khác gì một ví dụ: cho bà cụ uống rượu + tarceva hoặc cho uống rượu + Ketokonazole, cực độc.


nếu nghiên cứu dừng thuốc chống nấm lại! Và ngay lập tức phải thải độc gan bằng nước -ORP (hoa quả...) và Milthisle và các biện pháp đông y khác.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Cụ Hacdaihung ơi
Em có tìm hiểu vào trao đổi thêm với Cụ như thế này

Bản thân Tarceva đã độc với gan rồi nên khi dùng thên thuốc chống nấm Ketokonazole lại một lần nữa gây độc cho gan nữa (các thuốc chống nấm cực độc với gan). Trích dẫn với Ketokonazole: "Biến chứng ở gan thường gặp nhiều hơn ở người cao tuổi, phụ nữ, người nghiện rượu hoặc bị suy chức năng gan do những nguyên nhân khác".

Việc to lá lách (cường lach) là có thể có một hiệu ứng tương tác nào đó gây vỡ hồng cầu làm cho lách hoạt động nhiều (lách là "nghĩa địa" chôn hồng cầu) nên to.

Việc cụ nói Ketokonazole ức chế chuyển hóa tarceva nên gây độc cho gan nên tìm hiểu kỹ. Bản thân mỗi thuốc đều độc với gan, nên dùng thêm một loại nữa thì hiệu ứng độc tăng gấp 3 chứ không phải gấp đôi, nhất là trên cơ địa cụ 70-80 tuổi. Việc này chằng khác gì một ví dụ: cho bà cụ uống rượu + tarceva hoặc cho uống rượu + Ketokonazole, cực độc.

nếu nghiên cứu dừng thuốc chống nấm lại! Và ngay lập tức phải thải độc gan bằng nước -ORP (hoa quả...) và Milthisle và các biện pháp đông y khác.
Chào cụ, cảm ơn cụ đã góp ý. Em cũng đã biết được khả năng tương tác mạnh mẽ giữa Tarceva và Ketokonazole gây hại ở gan và em đã đứng trước giữa ngã ba đường khi quyết định sử dụng cả hai cùng lúc. Nhưng vì trong thời điểm bà nhà em sử dụng thì em lại đi xa nên không theo dõi sát sao được tình hình.

Thực sự, những ai đang sử dụng các loại thuốc điều trị ung thư trong một khoảng thời gian 3 ~ 6 tháng với cường độ cao liên tục sẽ luôn thường trực mối nguy hiểm có thể xảy đến với gan và thận. Đặc biệt, phải điều trị thêm một bệnh nữa trong thời gian này thì lại mối nguy hiểm lại càng cao hơn. Trường hợp của nhà em là như vậy.

Như em đã nói, việc điều trị nấm là không thể không làm. Bởi vì các nấm đã làm sưng khoảng 4 đầu ngón chân và 2 đầu ngón tay, với tốc độ viêm nhanh như thế em dự đoán chỉ khoảng sau 1 tuần là có thể phải tháo khớp. Do vậy em quyết định dùng phối hợp cả thuốc Niroral (có chứa ketokonazole) để bôi và uống. Liệu trình thì theo hướng dẫn phải hàng tháng nhưng nhà em 2 tuần đã khỏi hẳn hiện tượng viêm, các móng tay, chân hiện đang mọc trở lại.

Trước khi sảy ra việc đau ở hông và sau lưng (mà em đoán là lá lách) thì việc sử dụng thuốc trị nấm đã kết thúc khoảng 1 tuần. Vì khi mới đau nhẹ, bà có nói là nó đau giống như dây thần kinh tọa nên em bỏ qua. Nhưng 1 hôm sau thì thấy nói bà đau hơn nên em mới quyết tâm đi tìm nguyên nhân của vấn đề. Lúc đầu em chưa nghĩ tới vấn đề Ketokonazole vì việc dùng nó đã kết thúc cách khoảng chục ngày rồi; sau 2 ngày hỏi đi hỏi lại triệu chứng, so sánh và cảm nhận thì em nặng về vấn đề hại gan gây nên đau lách. Hiện tại em đang áp dụng:

  • Không tiếp tục dùng Ketokonazole dạng uống (thực tế là đã ngừng 10 ngày vì đã khỏi nấm); nếu phải dùng lại sẽ một là đổi sang loại thuốc khác hoặc ngừng Tarceva
  • Ngừng tất cả các loại thuốc cho gan, thận được nghỉ ngơi trừ Eganin; hôm nay cụ nhắc em sẽ bổ sung thêm Milk Thristle và nước trái cây.
  • Giảm một nửa liều Tarceva (hôm qua em bảo bà giảm nhưng lúc cắn nó vỡ ra nên bà dùng cả). Nếu chậm biến chuyển thì tiếp tục giảm
  • Ăn cầm chừng chỉ ăn chút rau luộc.

Thực tế là bệnh hôm nay đã có chuyển biến có vẻ tốt hơn. Em đang tiếp tục theo dõi.

Một vấn đề nữa lại nảy sinh là bình thường khi bà gặp phải vấn đề gì đó, em thường nhanh chóng có phương thuốc cho bà uống vì em tìm được nguyên nhân của bệnh. Nhưng lần này thì nguyên nhân nó chưa rõ ràng nên chưa thể cho bà uống bất kỳ loại thuốc gì mà chỉ có phương án là ngừng mọi loại thuốc. Vậy là bà em cứ sốt ruột, ngóng là phải có thuốc gì để uống (nghiện uống thuốc của em rồi các cụ ạ). Vậy là em lại xách về 2 cái này mà trên thớt đang trao đổi đến.


Đông trùng hạ thảo loại 3 cô tiên (6 lọ/ hộp) và loại hộp gỗ của Samsung (60 gói/ hộp)
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
cụ Hùng , có bao giờ khối U tiết dịch qua dạ dày và bệnh nhân bị trào qua đường miệng không cụ.
em đang đau đầu về khoản này. sau khi ăn xong 15 30p thì nếu ngồi thì ít bị trào dung dịch ( dung dịch lúc trong veo như nước mưa, lúc thì như đục như sữa ) ào ào qua miệng và mũi ra ngoài nằm thì liên tục . em có so sánh thì không giống các biểu hiện của Trào ngược dạ dày thực quản.
đúng là câu chuyện chữa bệnh nan y thật tốn công và của. nhìn cụ mỗi lần vậy mà mình rầu lòng ghê gớm.
Vâng, em cũng nghĩ về điều đó. Trào ngược dịch vị dạ dày về cơ học là do cơ hoành hoặc cái van ngăn giữa dạ dày và thực quản không hoạt động tốt, hoặc ăn quá no; còn về hóa học thì do dư acid dạ dày hoặc dạ dày bị tổn thương dẫn tới rối loạn dịch vị (cụ có thấy đau ở dạ dày không?).

Trước mắt, cụ hạn chế cho ăn hoặc uống nhiều, chỉ cần cho ăn tổ yến (ngày 1/2 tổ), omega-3, và một số loại vitamin cần thiết. Nếu đói bụng thì ăn chút rau luộc. Trước bà nhà em bị đau dạ dày, em cho uống tới 10 viên nghệ loại 95%/ ngày + viên mật ong chúa.

Nếu là GERD thì phương án như sau:

Thuốc ức chế acid dạ dày:

Pantoprazole (Protonix), Dexlansoprazole (Dexilant), Rabeprazole (Aciphex), Sucralfate (Carafate)

Tự điều trị:

Thuốc ức chế acid dạ dày: Lansoprazole (Prevacid), Famotidine (Pepcid), Cimetidine, Ranitidine (Zantac), Esomeprazole (Nexium), Nizatidine (Axid), Omeprazole (Prilosec)

Phương pháp khác: Calcium carbonate, Aluminum hydroxide, Bismuth subsalicylate (Pepto-Bismol), Magnesium carbonate, Magnesium trisilicate

---///---

Cụ hỏi về khối u ở phổi liên quan tới đường thức ăn thì em chưa nghe thấy. Nhưng có trường hợp ngược lại là acid dạ dày trào cả vào phổi mãn tính gây ung thư phổi.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Nếu như sản phẩm pho mát bác beotron giới thiệu mà thay thế được pho mát trong liệu pháp Budwig thì tốt quá. Cả 2 thứ này hiện mình đều phải nhờ người quen xách tay từ Hongkong về. Muốn đặt hàng ở Mỹ cũng không được vì hạn sử dụng của pho mát rất ngắn, nhờ các dịch vụ ship thông thường thì về đến VN thì hàng đã hết hạn, dầu hạt lanh thì được nửa năm nhưng nếu vận chuyển mà không bảo quản mát thì sẽ bị hỏng ngay. Hongkong xách tay chỉ vài tiếng là về đến VN nên chất lượng còn đảm bảo nhưng giá bên Hongkong thường đắt hơn Mỹ. http://www.organicplus.com.hk/dietary/dr-budwigs-diet/barlean-s-flax-oil-highest-lignan-16-fl-oz.html
Đợt này mình về được 1 ít, nếu bác beotron có nhu cầu thì cầm 1 ít về dùng thử.
Nhân tiện các cụ bàn về liệu pháp Budwig, em cũng đang tìm hiểu thêm về liệu pháp này. Trước em cũng định áp dụng liệu pháp này nhưng cũng như các cụ là việc tìm nguyên vật liệu ở nước nhiệt đới như Việt nam thì khó quá. Nên thời điểm đó em mới chỉ sử dụng được Omega-3 và ăn kiêng giàu chất béo hữu cơ chứ chưa thực sự sử dụng phương pháp này.

Theo đánh giá của Webster Kehr trên trang web về các liệu pháp thay thế thì Cellect-Budwig xứng đáng được đeo vương miện! Đây là một liệu pháp điều trị ung thư thay thế mạnh nhất và hoạt động nhanh nhất mà không có bất kỳ giới hạn đối với loại ung thư nào. Nó không gây bất kỳ vấn đề về viêm, sốt nào. Nó thường làm giảm kích thước khối u và giảm đau chỉ trong vòng vài tuần. Và nó có thể được áp dụng cho bất kỳ bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối thuộc bất kỳ chủng loại ung thư nào.

Liệu pháp này có tên gọi là Cellect-Budwig vì nó là sự kết hợp của 2 liệu pháp có tên như vậy, ngoài ra liệu pháp tần số vô tuyến cao (High RF) thường được sử dung phối hợp với liệu pháp này tạo thành một chuỗi các phương pháp điều trị ung thư hiệu quả cao.

Vì cụ [@nad238;107227] đang áp dụng liệu pháp thay thế cho bệnh nhân ung thư thực quản nên em xin dịch lại từ trang cancertutor về việc sử dụng liệu pháp này trong ung thư Đại tràng, Dạ dày, Thực quản và Trực tràng.

---///---

Chú ý đối với bệnh nhân gặp phải trường hợp khối u ở vị trí nguy hiểm hoặc chặn một phần dạ dày hoặc đại tràng.

Có 2 phương án để giải quyết:

Thứ nhất và là phương án tốt nhất là sử dụng các phương pháp điều trị liên quan tới khối u nguy hiểm hoặc khối u chặn một phần dạ dày hoặc đại tràng. Các phương pháp này thường được áp dụng bởi các bác sĩ có chuyên môn và bạn không phải sử dụng thêm phương pháp nào trên đây. -> Và ông dẫn tới một trang khác nói về liệu pháp Photon sử dụng các thiết bị tạo sóng điện từ để loại bỏ các khối u gây tắc nghẽn. Giá rẻ nhất cho một thiết bị như thế này là khoảng $3,000.

Thứ hai, sử dụng một liệu pháp điều trị thay thế đặc biệt được thiết kế dành riêng cho bệnh nhân bị nghẽn dạ dày, dại tràng hoặc ở đâu đó mà không thể ăn hoặc tiêu hóa thức ăn. -> Tại đây, ông ấy dẫn đến phương pháp gọi là DMSO, đây là phương pháp mà em đã từng đề cập tới khi nói về Ts. Hoàng Xuân Ba sử dụng phương pháp mới trong điều trị ung thư. Trước đây trung tâm Việt Xuân và Bv. 198 có áp dụng liệu pháp này nhưng hiện tại không còn thấy quảng cáo nữa. Cụ nào quan tâm thì thử hỏi đến đó mua DMSO xem họ có bán không?

Hiểu về ung thư Dạ dày và Đại tràng

Điều đầu tiên các bệnh nhân mắc phải ung thư dạ dày và đại tràng phải hiểu là tỉ lệ thành công của các phương pháp điều trị truyền thống cho hai loại ung thư này thực tế là con số không. Thậm chí "tỉ lệ chữa khỏi" khi áp dụng các liệu pháp thay thế cũng thấp hơn đáng kể so với hầu hế các loại ung thư khác. -> Ở đây là ông ấy nói tới giai đoạn muộn khi khối u đã lớn và di căn, còn ở giai đoạn sớm thì ung thư đại tràng sẽ có thể áp dụng phẫu thuật với tỉ lệ chữa khỏi cao hơn.

Lý do tỉ lệ chữa khỏi là rất thấp, theo ý của tôi là bởi vì những hư hại gây ra bởi phẫu thuật và hóa trị đối với đại tràng hay dạ dày. Việc phẫu thuật sẽ làm cho khả năng tiêu hóa thức ăn và hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn trở nên bị hạn chế. Còn hóa trị thì lại làm hỏng hớp màng của dạ dày và đại tràng do vậy sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình xử lý dinh dưỡng từ thức ăn. Hóa trị tiêu diệt các "tế bào tăng trưởng nhanh" và có rất nhiều tế bào tăng trường nhanh khỏe mạnh trong dạ dày và đại tràng....
 
Chỉnh sửa cuối:

Chobe

Xe đạp
Biển số
OF-364123
Ngày cấp bằng
23/4/15
Số km
21
Động cơ
257,210 Mã lực
Cụ Hùng cho em xin liều lượng và cách nấu lá đu đủ với. Cho e hỏi cụ nấu chung nấm linh chi, xạ đen, bán chi liên, bạch hoa xa thiệt thảo chung với nhau thì liều lượng như thế nào, và các loại đó có công nhau k cụ? E cũng tính nấu chung cho bà nhà em uống mà k biết nên làm thế nào.
 

anhbhq

Xe hơi
Biển số
OF-207035
Ngày cấp bằng
21/8/13
Số km
145
Động cơ
319,350 Mã lực
Em kính phục bác, bác có hiếu với bố mẹ như vậy thật hiếm có.chúc mẹ bác khỏi bệnh ạ!
 

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
829
Động cơ
266,298 Mã lực
Các bác ơi ! em rất hi vọng về sự xuất hiện của loại thuốc cho những bệnh nhân K phổi bị kháng thuốc đích sau một thời gian dùng nó !Em theo dõi các bài viết trên blog của Bác Sĩ Nguyễn Tuấn Khôi http://nguyentuankhoi.blogspot.com/ và đã đặt câu hỏi với Bác Sĩ Khôi về việc trên thế giới đã có thuốc đó chưa?nếu có thì bao h xuất hiện tại Việt Nam và nếu chưa có thì sự khả quan trong việc tìm ra thuốc đó hiện nay ra sao?..Bác Sĩ đã rất nhiệt tình trả lời và sau đây em copy lại trả lời của Bác Sĩ để mọi người nắm rõ .......... "Cũng như bạn, chúng tôi đang chờ loại thuốc mới để thay thế cho thuốc Iressa đã bị kháng.
Tháng 5-2015 tại ASCO (hội thảo ung thư Hoa Kỳ) người ta đã trình bày hai loại thuốc thế hệ thứ 3 (Iressa thuộc thế hệthứ 1) là AZD 9291 và CO 1686 có tỉ lệ đáp ứng từ 50-60%, kết quả này là rất đáng mừng. Tuy nhiên, để các thuốc này có thể sử dụng cho bệnh nhân thì cần phải được FDA Mỹ thông qua. Trong danh sách các thuốc chống ung thư được FDA Mỹ thông qua trong năm 2014 tôi không thấy các thuốc này. Lý do là các nghiên cứu nói trên vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu để chứng tỏ đủ sức thuyết phục FDA.
Theo tôi dự đoán thì tại ASCO 2015 vào cuối tháng 5 năm nay chúng ta sẽ biết được thêm thông tin về nghiên cứu hai thuốc nói trên. Tôi sẽ nhanh chòng cập nhật trong tháng 6/2015 sau khi ASCO kết thúc còn bây giờ thì bạn nên xem bài KHÁNG THUỐC EGFR-TKI THỨ PHÁT trong blog này đẻ biết thêm.

Giả sử nghiên cứu đủ sức thuyết phục, FDA sẽ phê chuẩn nhanh nhất cũng vào khoảng tháng 12 năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc thuốc sẽ được sử dụng tại Mỹ vào đầu năm 2016.
Nếu như thuốc được sử dụng tại Mỹ đầu năm 2016 thì sau bao lâu Việt Nam có để sử dụng ? Đây là câu hỏi tôi không thể trả lời được vì nó còn tuỳ thuộc vào: việc cân nhắc của hãng dược phẩm trên khía cạnh lời-lỗ của một thuốc đưa vào thị trường VN, các thủ tục phê duyệt thuốc mới vào VN của các cơ quan có chức trách và chắc còn nhiều điều khác nữa mà tôi không biết hết "
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
[@xemay12345678;359543]

50% số bệnh nhân kháng Tarceva sẽ chuyển sang đột biến T790M (exon20); AZD9291 là loại thuốc thử nghiệm vừa có kết quả tại Mĩ với tỉ lệ đáp ứng thuốc là 61% với đột biến gen T790M và kéo dài thời gian ức chế của bệnh là 9,6 tháng.

50% bệnh nhân không đột biến phù hợp thì tỉ lệ tương ứng là 21% và 2,8 tháng.

Em chưa nói tới những rào cản về quy định, cơ chế, kỹ thuật xét nghiệm, phác đồ, chi phí. Cơ hội để hợp thuốc là 30% và thời gian kéo dài thêm cho 30% đó là 9,6 tháng. Vậy sau 9,6 tháng ta sẽ phải làm gì?

Cụ có thể hỏi giúp em là "làm thế nào để tránh kháng thuốc được không"? Em thích chọn phương án kéo dài thời gian kháng thuốc thêm 9,6 tháng hơn là đợi thuốc AZD9291 mà chưa chắc các cụ trên này có cơ hội sử dụng.
 
Chỉnh sửa cuối:

stormswt

Xe đạp
Biển số
OF-365709
Ngày cấp bằng
6/5/15
Số km
35
Động cơ
255,950 Mã lực
Hôm thứ 7 mẹ em có dấu hiệu hôn mê, ngủ lì bì, lâu lâu mở mắt rồi lại ngủ tiếp, kêu thế nào cũng không thể thức dậy nổi. Ba em cho mẹ nhập viện BV tỉnh để cấp cứu sau đó sẽ chuyển lên BV Ung bướu SG. Ba em cũng đã nói với Bác sĩ chuyên khoa ung bướu của BV về tình trạng khối u xâm lấn não, nên có thể gây phù não và hôn mê, nhờ bác sĩ cho thuốc chống phù não và hôn mê. BS bảo là tuyến này không có thuốc đó, nên giờ chỉ có thể truyền nước, truyền đạm bổ sung cho ổn định rồi khuya chủ nhật chuyển lên SG.

Chủ nhật em tức tốc chạy về quê, gọi cho bác sĩ đang điều trị cho mẹ em ở BV Ung bướu SG, bác sĩ trên BV Ung bướu SG ngay lập tức yêu cầu em đưa điện thoại cho bác sĩ dưới BV tỉnh, và nói tên một số thuốc yêu cầu truyền gấp để chống phù não và hôn mê. Nhờ vậy nên bác sĩ dưới tỉnh mới cho truyền. Em xem đơn thuốc thì chỉ có 2 ống Dexamethasone Kabi 4mg và 1 chai Manitol 20% 250ml. Giá tiền tổng cộng chưa đến 20.000 đồng. Truyền xong 2 loại thuốc này thì sau đó khoảng 4 tiếng là mẹ em tỉnh lại, không còn hôn mê như trước nữa. Khuya nay mẹ em đã chuyển lên BV Ung bướu SG rồi, lên được tới đó mà mẹ còn tỉnh táo là em mừng dữ lắm các bác ạ.

Điều đáng nói là Bác sĩ dưới BV tỉnh và bác sĩ trên BV ung bướu SG là bạn học chung chuyên khoa. Do biết 2 người học chung nên nhà em cũng tin tưởng bác sĩ ở BV tỉnh, nghĩ là bác sĩ cũng sẽ biết cách để hỗ trợ khi có sự cố nguy hiểm xảy ra. Em cũng không thể tưởng tượng được là bác sĩ dưới tỉnh lại không biết những loại thuốc này để cho truyền mà lại nói là không có thuốc và chỉ cho truyền đạm. Nếu em không gọi cho bác sĩ trên BV ung bướu thì không biết chuyện gì đã xảy ra.
 
  • Vodka
Reactions: MOU

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Hôm thứ 7 mẹ em có dấu hiệu hôn mê, ngủ lì bì, lâu lâu mở mắt rồi lại ngủ tiếp, kêu thế nào cũng không thể thức dậy nổi. Ba em cho mẹ nhập viện BV tỉnh để cấp cứu sau đó sẽ chuyển lên BV Ung bướu SG. Ba em cũng đã nói với Bác sĩ chuyên khoa ung bướu của BV về tình trạng khối u xâm lấn não, nên có thể gây phù não và hôn mê, nhờ bác sĩ cho thuốc chống phù não và hôn mê. BS bảo là tuyến này không có thuốc đó, nên giờ chỉ có thể truyền nước, truyền đạm bổ sung cho ổn định rồi khuya chủ nhật chuyển lên SG.

Chủ nhật em tức tốc chạy về quê, gọi cho bác sĩ đang điều trị cho mẹ em ở BV Ung bướu SG, bác sĩ trên BV Ung bướu SG ngay lập tức yêu cầu em đưa điện thoại cho bác sĩ dưới BV tỉnh, và nói tên một số thuốc yêu cầu truyền gấp để chống phù não và hôn mê. Nhờ vậy nên bác sĩ dưới tỉnh mới cho truyền. Em xem đơn thuốc thì chỉ có 2 ống Dexamethasone Kabi 4mg và 1 chai Manitol 20% 250ml. Giá tiền tổng cộng chưa đến 20.000 đồng. Truyền xong 2 loại thuốc này thì sau đó khoảng 4 tiếng là mẹ em tỉnh lại, không còn hôn mê như trước nữa. Khuya nay mẹ em đã chuyển lên BV Ung bướu SG rồi, lên được tới đó mà mẹ còn tỉnh táo là em mừng dữ lắm các bác ạ.

Điều đáng nói là Bác sĩ dưới BV tỉnh và bác sĩ trên BV ung bướu SG là bạn học chung chuyên khoa. Do biết 2 người học chung nên nhà em cũng tin tưởng bác sĩ ở BV tỉnh, nghĩ là bác sĩ cũng sẽ biết cách để hỗ trợ khi có sự cố nguy hiểm xảy ra. Em cũng không thể tưởng tượng được là bác sĩ dưới tỉnh lại không biết những loại thuốc này để cho truyền mà lại nói là không có thuốc và chỉ cho truyền đạm. Nếu em không gọi cho bác sĩ trên BV ung bướu thì không biết chuyện gì đã xảy ra.
Đọc post của cụ mà em thấy buồn quá! Dexamethasone là thuốc ức chế hệ miễn dịch để ngăn chặn các tế bào miễn dịch kéo máu và chất độc lên vị trí khối u trên não gây ra viêm và sưng. Mannitol em nghĩ là trợ giúp cho loại thuốc kia tới não nhanh hơn. Theo em được biết, các loại thuốc dạng ức chế miễn dịch không nên sử dụng với liều cao từ 2 ~ 4 tuần vì hệ miễn dịch của cơ thể sẽ bị tàn phá nghiêm trọng. Như vậy, thời gian thuốc có thể giữ cho mẹ cũng sẽ chỉ trong thời gian như vậy thôi. Cụ đừng trách em nói ghở nhưng nó là như vậy, phải chấp nhận sự thật và tìm cách đối đầu với nó, cụ có thể đem câu hỏi này tới vị Bác sĩ ở trên Sài gòn xem sao.

Nói như vậy, để cụ hiểu rằng, thời gian không còn nhiều, bằng mọi cách cụ cần phải sử dụng các loại TPCN có tác dụng đối với khối u ở não để hy vọng trong thời gian thuốc Dexa đang có tác dụng khối u có thể được thu nhỏ. Sử dụng TPCN cũng không phải là an toàn, phải nghiên cứu nó trong bối cảnh tương tác với thuốc Dexa và loại khối u ở não kia. Theo em, hiện tại Omega-3 và Nano curcumin là được ưu tiên nhất, các loại còn lại cụ có thể xem thêm tại đâyđây.

Nói về bác sĩ, đúng là trình độ của mỗi bác sĩ là khác nhau nhưng em nghĩ bác sĩ ở tỉnh kia chắc chắn là biết loại thuốc này. Có nhiều lý do mà họ không cho sử dụng trong đó họ sợ nhất là bệnh nhân oán trách hay kiện cáo khi sử dụng một liệu pháp rủi ro cao. Còn vị Bs. SG kia chắc chắn không phải chịu áp lực như vị Bs trực tiếp điều trị cho mẹ cụ nên họ có thể mạnh dạn và mạo hiểm hơn. Cụ có thể hỏi các cụ ở đây những ai đã ở vào giai đoạn cuối, các bác sĩ trực tiếp điều trị đều dừng lại ở phương pháp cho thuốc giảm đau là chấm hết, trừ phi gia đình người bệnh khẩn thiết yêu cầu họ mới chỉ thêm các phương pháp khác. Con số thống kê và kinh nghiệm trực tiếp điều trị đã lấy đi niềm tin của họ vào các liệu pháp phiêu lưu rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

beotron

Xe máy
Biển số
OF-1898
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
81
Động cơ
569,310 Mã lực
Sử dụng TPCN cũng không phải là an toàn, phải nghiên cứu nó trong bối cảnh tương tác với thuốc Dexa và loại khối u ở não kia. Theo em, hiện tại Omega-3 và Nano curcumin là được ưu tiên nhất.
Em nghĩ cũng nên cân nhắc bổ sung thêm MSM (xem xét cẩn trọng tương tác với các thuốc đang dùng) có tác dụng chống viêm và sưng tham khảo tại đây http://www.cancertutor.com/brain_cancer/
MSM (methylsulfonylmethane or methyl-sulfonyl-methane) is a totally natural molecule which is related to DMSO. MSM is a superb treatment for reducing and preventing swelling and inflammation.
MSM là một phân tử tự nhiên có liên quan tới DMSO. MSM là phương pháp điều trị giảm sưng và viêm tuyệt vời .
MSM will help keep any swelling down inside the brain. The combination of MSM and colloidal silver will also help revert cancer cells into normal cells.
MSM giúp giảm sưng trong não. Sự kết hợp MSM và Colloidal Silver sẽ làm cho tế bào ung thư trở thành tế bào thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Em nghĩ cũng nên cân nhắc bổ sung thêm MSM (xem xét cẩn trọng tương tác với các thuốc đang dùng) có tác dụng chống viêm và sưng tham khảo tại đây http://www.cancertutor.com/brain_cancer/
MSM (methylsulfonylmethane or methyl-sulfonyl-methane) is a totally natural molecule which is related to DMSO. MSM is a superb treatment for reducing and preventing swelling and inflammation.
MSM là một phân tử tự nhiên có liên quan tới DMSO. MSM là phương pháp điều trị giảm sưng và viêm tuyệt vời .
MSM will help keep any swelling down inside the brain. The combination of MSM and colloidal silver will also help revert cancer cells into normal cells.
MSM giúp giảm sưng trong não. Sự kết hợp MSM và Colloidal Silver sẽ làm cho tế bào ung thư trở thành tế bào thường.
Đúng như cụ [@beotron;1898] gợi ý, DMSO-2 (MSM) được gọi là overnight cure, có nghĩa là tác dụng chỉ sau một đêm, hoặc viên đạn thần kỳ. Chỉ có điều áp dụng phương pháp này phải cực kỳ am hiểu, đôi khi phải truyền. Giờ mới thấy nhớ một vài trung tâm đã sử dụng phương pháp này theo chỉ dẫn của Ts Hoàng Xuân Ba. Không hiểu vì lý do gì mà những trung tâm như vậy không tiếp tục áp dụng phương pháp này nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongsk

Xe máy
Biển số
OF-362250
Ngày cấp bằng
9/4/15
Số km
52
Động cơ
258,820 Mã lực
Bác phuongsk ơi bác mua mật và tiết rắn ở đâu và như thế nào đấy ạ, giúp e với đc ko?
Nhà em mua cả con rắn rồi lấy mật và tiết để ngâm rượu còn thịt rắn thì ăn, nhờ người quen mua đúng loại rắn lục đuôi đỏ ở trong Nha Trang ạ, bác ấy làm sẵn rồi ướp lạnh gửi ra HN.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Theo em hiểu nguyên nhân dẫn tới cái chết của bệnh nhân ung thư phổi.

bệnh nhân sau thời gian kháng thuốc đích , khối U sẽ dần phát triển và lan tràn ( di căn) sang các bộ phận khác của cơ thể.

Ung thư phổi giai đoạn di căn phần lớn sẽ di căn xương và não . Khối U sẽ phát triển và chèn ép vào các vị trí trên.

Và cuối cùng khiến người bệnh bị suy hô hấp mà tử vọng.

Có phải không các cụ.
Đúng vậy cụ ạ. Nhưng có một an ủi là những bệnh nhân K phổi khi tử vong do di căn não (50%) và do suy hô hấp sẽ không phải chịu đau đớn như các bệnh ung thư khác. Nhất là các cụ bị ung thư gan, nó chèn ép tuyến mật và các đầu dây thần kinh, đau đớn lắm các cụ ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top