+ Trả lời
Trang 5 / 10 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 6 7 8 9 ... CuốiCuối
Kết quả: từ 41 đến 50 trong 91

Đề mục: Thế nào là công nghệ Turbo tăng áp!

  1. #41
    Biển số
    OF-61440
    Mua xe ngày
    11-04-2010
    Số km
    12
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Em hiểu Nôm na là thế lày có được không các Cụ:
    Động cơ có gắn Turbo ( TC hay SC ) thì có nhiều không khí hơn -> Có nhiều Oxy hơn -> Hiệu suất quá trình cháy tốt hơn -> Công suất cao hơn, ít khí thải độc hại hơn.
    Còn ồn hơn và đắt hơn nữa.

  2. #42
    Biển số
    OF-58576
    Mua xe ngày
    08-03-2010
    Thường ở
    Hà Đông-Hà Nhội 2
    Số km
    6
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Phân biệt Supercharger và Turbocharger ?
    Một trong những cách năng công suất động cơ là tăng tỉ số nén,nâng cao hệ số nạp khi sử dụng Bộ siêu nạp (supercharger) hoặc tuốc bin tăng áp (turbocharger).Vậy Supercharger là gì? Turbocharger là gì? và phân biệt Supercharger và Turbocharger như thế nào?


    Định nghĩa:
    Supercharger là một thiết bị (giống như máy quạt gió hoặc là máy nén khí) để điều áp trong buồng lái máy bay hoặc làm tăng áp suất dòng khí nạp vô buồng cháy của động cơ.

    Bộ siêu nạp (supercharger)
    Turbocharger là một quạt gió ly tâm được dẫn động thông qua tuốc bin sử dụng dòng khí xả của động cơ. Và được dùng để tăng áp dòng khí nạp cho động cơ.



    Tuốc bin tăng áp (turbocharger)
    Turbocharger chỉ là một dạng của Supercharger-dạng sử dụng dòng khí xả để tăng áp dòng nạp. Những dạng khác của Supercharger không làm việc như vậy, nó thường được dẫn động bằng trục khuỷu của động cơ thông qua một bộ truyền đai với puly.

    Bộ siêu nạp (supercharger)
    Trên thực tế ta thường sai lầm khi coi tất cả Supercharger là Turbocharger. Bởi vì tất cả Turbocharger là Supercharger còn ngược lại thì không chính xác.
    Không phải tất cả các loại Supercharger đều được dẫn động trực tiếp bằng động cơ trong khi đó tất cả các loại Turbocharger đều được dẫn động bởi dòng khí xả của động cơ. Do đó nó được đặt ở đường xả của động cơ (trên Ô tô bố trí ngay ống xả).


    Tuốc bin tăng áp (turbocharger)
    Nguyên lý làm việc của Supercharger và Turbocharger:

    Bộ siêu nạp (supercharger)
    Supercharger được đặt trên động cơ đượcdẫn động bằng trục khuỷu thông qua một bộ truyền đai với puly. Khí nạp qua Supercharger sẽ được nén lại bởi bánh công tác ( kiểu Supercharger ly tâm) hoặc một cặp cánh quạt quay (kiểu Superchar cánh quạt) hoặc là Roto đối lập (kiểu Supercharger chân ren) sau đó khí nạp sẽ được nạp vào buồng bốt. Tốc độ động cơ càng cao thì sự cung cấp khí nạp của hệ thống Supercharger tăng lên. Tốc độ tối thiểu để hệ thống Supercharger bắt đầu hoạt động là 15.000 vòng/phút ( kiểu Supercharger cánh quạt và chân vịt) 40.000 vòng/phút (kiểu Supercharger ly tâm).
    Bộ siêu nạp (supercharger)
    Nguyên lý hoạt động của Turbocharger cũng giống như kiểu Supercharger ly tâm. Ngoại trừ nó không được dẫn động bởi trục khuỷu. Tuốc bin được dẫn động bởi dòng khí xả của động cơ khi nó chảy qua cánh của tuốc bin nó sẽ làm quay tuốc bin tạo ra lực quán tính nén dòng khí nạp lại. Tốc độ tối thiểu để hệ thống Turbocharger bắt đầu hoạt động là từ 75.000 – 150.000 vòng/phút.



    Landscapes

  3. #43
    Biển số
    OF-7990
    Mua xe ngày
    14-08-2007
    Thường ở
    +21.03216 +105.86850
    Số km
    9,755
    Động cơ OF
    141 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn Pilot4W viết Nghía cột cây số
    vì động cơ xăng kỳ nén áp suất hỗn hợp nhiên liệu cao quá gây kích nổ.
    Em nghĩ máy xăng công nghệ phun điện tử đa điểm bây giờ không sợ cái này, và khi pít tông nén không khí đến đỉnh điểm (điểm nổ) thì xăng mới phun vào đồng thời đánh lửa nổ luôn, chứ không nén "hoà khí" như kiểu chế hoà khí mà sợ nén quá nó nổ
    Bác nào cần gì gọi em ở đây Facebook/vietvoiz

  4. #44
    Biển số
    OF-63648
    Mua xe ngày
    08-05-2010
    Thường ở
    Bánh đa cua
    Số km
    574
    Động cơ OF
    35 mã lực

    Mặc định

    Xin lỗi các bác là dân kỹ thuật, mình chỉ muốn nói lại cho các bác ko phải dân kỹ thuật hiểu nôm na, đó là mục đích của turbocharge là làm tăng công suất của động cơ mà ko cần tăng kích thước máy (cylinder, stroke), muốn tăng công thì phải tăng fuel, muốn tăng fuel thì air cũng phải tăng tương xứng, muốn tăng air thì dùng turbo là ngon nhất, các bác tạm hiểu turbo là cái bơm không khí, khi vòng quay máy cao thì lượng khí thải rất cao nên vòng quay turbo rất cao nên lượng không khí nạp vào máy rất cao, tuy nhiên khi vòng quay máy thấp (vd: khi mới chạy hay khi vào cua) thì lượng khí thải sẽ thấp dẫn tới lượng không khí vào sẽ thấp => nói chung là công sinh ra yếu, nên các bác cần thêm 1 cai turbo chạy bằng điện mắc nối tiếp hay song song với cái turbocharge trên là ngon
    Ngoài ra turbo còn làm giảm nhiệt độ máy xuống.
    Cho xin nửa chén rượu nào

  5. #45
    Biển số
    OF-28514
    Mua xe ngày
    06-02-2009
    Số km
    1
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    Mấy bác cho em hỏi ngu tí: Hiện nay hầu như các xe đều dùng công nghệ phun xăng điện tử. Có nghỉa là lượng xăng và khí đều dc EPU điều khiển phân bổ. Vậy nếu mình dùng thêm bộ supercharger liệu có tác dụng và ảnh hưởng gì không?
    (Ý em là mình độ thêm cho xe thông thường không có supercharger)

  6. #46
    Biển số
    OF-71670
    Mua xe ngày
    27-08-2010
    Số km
    117
    Động cơ OF
    27 mã lực

    Mặc định

    Trích dẫn hahaorhuhu viết Nghía cột cây số
    Mấy bác cho em hỏi ngu tí: Hiện nay hầu như các xe đều dùng công nghệ phun xăng điện tử. Có nghỉa là lượng xăng và khí đều dc EPU điều khiển phân bổ. Vậy nếu mình dùng thêm bộ supercharger liệu có tác dụng và ảnh hưởng gì không?
    (Ý em là mình độ thêm cho xe thông thường không có supercharger)
    Trên động cơ xăng vẫn có dùng turbocharge nhưng supercharger thì không có vì động cơ xăng khác động cơ diesel ở chỗ
    ĐC xăng bị giới hạn tỉ số lén còn diesel là vô hạn(phụ thuộc công nghệ và vật liệu nữa )
    Còn tác dụng thì trên động cơ xăng hiệu quả của turbocharge không cao như trên diesel mặc dù công suất vẫn tăng.
    Còn nếu muốn độ thì lưu ý là tăng áp chỉ hiệu quả nhất khi được làm mát khí sau tăng áp nếu không có làm mát thì hiệu quả không nhiều đâu

  7. #47
    Biển số
    OF-84156
    Mua xe ngày
    31-01-2011
    Thường ở
    Bên cửa sổ
    Số km
    1,486
    Động cơ OF
    37 mã lực

    Mặc định

    Thường thì turbo trang bị cho xe hơi nhằm tăng độ vọt , nhưng bù lại là bị trễ chân ga!
    Vì thế trên 1 số mẫu xe thể thao, người ta lắp 2 hộ thông turbo nối tiếp, 1 nhỏ 1 lớn!
    Trên xe tải, turbo '' hiện hình'' rõ nhất là khi tăng tốc mà có tải hàng hoặc leo dốc, các bác để ý dòng hyundai mới làm xe sơ-mi lúc lên dốc rít rất to, nge khá chói. có người cho rằng do bơm 3 cánh gây ồn, nhưng ko hoàn toàn như vậy!
    Cuộc sống như 1 vụ hiếp dâm, nếu không chống cự được thì tốt nhất là nằm im và hưởng thụ nó!

  8. #48
    Biển số
    OF-102496
    Mua xe ngày
    18-06-2011
    Số km
    1
    Động cơ OF
    0 mã lực

    Mặc định

    [QUOTE=lai thue;3666898]muốn tăng công thì phải tăng fuel, muốn tăng fuel thì air cũng phải tăng tương xứng, muốn tăng air thì dùng turbo là ngon nhất,
    Ngoài ra turbo còn làm giảm nhiệt độ máy xuống.


    Em không nghĩ như vậy, muốn tăng công phải tăng tỉ số nén mà lượng nhiên liệu phun vào thậm chí còn ít hơn động cơ không tăng áp có cùng dung tích.
    Và ở động cơ turbo nhiệt độ bao giờ cũng cao hơn động cơ thường.

  9. #49
    Biển số
    OF-71045
    Mua xe ngày
    19-08-2010
    Số km
    14,494
    Động cơ OF
    317 mã lực

    Mặc định

    [QUOTE=May_dau;6004203]
    Trích dẫn lai thue viết Nghía cột cây số
    muốn tăng công thì phải tăng fuel, muốn tăng fuel thì air cũng phải tăng tương xứng, muốn tăng air thì dùng turbo là ngon nhất,
    Ngoài ra turbo còn làm giảm nhiệt độ máy xuống.


    Em không nghĩ như vậy, muốn tăng công phải tăng tỉ số nén mà lượng nhiên liệu phun vào thậm chí còn ít hơn động cơ không tăng áp có cùng dung tích.
    Và ở động cơ turbo nhiệt độ bao giờ cũng cao hơn động cơ thường.
    Em đồng ý với cụ laithue về ý nghĩa của turbo. Tăng tỷ số nén với máy xăng là không thể tăng nhiều do có hiện tượng kích nổ.
    Ở mỗi chu kỳ hút, do áp suất bên ngoài là 1atm, xylanh hút nhiều nhất cũng chỉ được 1 thể tích hỗn hợp xăng/khí là bằng dung tích xylanh ở 1atm (hoặc thấp hơn). Để tăng lượng khí hút này, người ta cho tăng áp ở đầu vào, ví dụ là 1,5 atm, khi đó lượng nhiên liệu hút vào sẽ tăng xấp xỉ 1,5 lần, lượng khí cũng tăng tương đương (vì cùng thể tích nhưng áp suất lớn hơn).
    Như vậy turbo charger có tác dụng làm tăng công suất động cơ mà ko cần phải tăng dung tích xylanh. Chính vì vậy mà xe đua F1 bị cấm lắp turbo.
    Think Safe, Drive Safe and Be Safe !

  10. #50
    Biển số
    OF-97164
    Mua xe ngày
    26-05-2011
    Thường ở
    Chuyển về thôn quê !
    Số km
    342
    Động cơ OF
    24 mã lực

    Mặc định

    thế này nhé turo bo tăng áp chính là tăng lượng khí nạp vào động cơ là các cụ nói đúng rồi, còn công nghệ cuả ông mec compre.. chính là việc tăng áp k phải nhờ lượng khí thải để làm quay tubin tăng áp mà dùng động cơ điện riêng nên luôn giu ổn định áp suất nạp ở trạng thái cao, giúp thải sạch nạp đầy và giảm sức ì của động cơ so với tăng áp loại thường,
    còn loại tăng áp nữa gọi là siêu nạp hay là tua bin kép nghĩa là có hai lần tăng áp với công nghệ này cho phép người ta tăng công xuất động cơ lên rất nhiều. ( cái này các loại xe phân phối lớn hay các hãng độ thường dùng) thường áp dụng cho các loại động cơ xăng có hệ thống phun xăng trực tiếp. hoặc xe đua
    Bán con sim 0946394444 giá 5.5tr lấy tiền đi trốn

+ Trả lời
Trang 5 / 10 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 6 7 8 9 ... CuốiCuối

Thông tin Thớt

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (0 lái chính và 1 lái phụ)

     

Quyền của bác

  • Bác không được phép tạo bài mới
  • Bác không được phép trả lời bài
  • Bác không được đính kèm file trong bài viết
  • Bác không được sửa bài