[Funland] Ai là người sẽ chi trả?

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,393
Động cơ
285,466 Mã lực
Tuổi
47
Cụ không có phương án đảm bảo an toàn khi khai thác đường CT mà Bộ phê duyệt đưa vào sử dụng thì em chịu :D
Nguy cơ mất an toàn GT thì; xe chở quá tải, xe k che chắn.....nó không là nguy cơ thì nó là gì cụ?

Cụ xem cái quy định theo TT47/2012 nó cũng có.

View attachment 7799825

TT 90 của cụ đây. Nếu cục đá to vật nó nằm trên đường mà cụ coi nó là trường hợp bình thường, (không phải bất thường). Thì thôi không cần chém gió :D

View attachment 7799832
Bác trích đúng rồi - đây là cơ sở, căn cứ xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại đấy bác à
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,260
Động cơ
245,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cách đây mấy năm có vụ đá rơi đè chết tài xế ngồi trong xe ở Lai Châu, trường hợp này thì ai đền thế các cụ?
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,393
Động cơ
285,466 Mã lực
Tuổi
47
Cái thông tư này nó không làm cảnh cụ. Chủ xe họ có cam ghi lại hình ảnh để căn cứ khởi kiện BQL. Còn việc chứng minh là ở Tòa.
Thông tư số 90/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải.Thông tư số 45/2018/TT-BGTVT: Hướng dẫn một số nội dung về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc
Đây là căn cứ pháp lý cho yêu cầu khởi kiện đòi bồi thường của chủ xe bác à
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,320
Động cơ
207,135 Mã lực
Cụ không có phương án đảm bảo an toàn khi khai thác đường CT mà Bộ phê duyệt đưa vào sử dụng thì em chịu :D
Nguy cơ mất an toàn GT thì; xe chở quá tải, xe k che chắn.....nó không là nguy cơ thì nó là gì cụ?

Cụ xem cái quy định theo TT47/2012 nó cũng có.

View attachment 7799825

TT 90 của cụ đây. Nếu cục đá to vật nó nằm trên đường mà cụ coi nó là trường hợp bình thường, (không phải bất thường). Thì thôi không cần chém gió :D

View attachment 7799832
Cụ không có phương án đảm bảo an toàn khi khai thác đường CT mà Bộ phê duyệt đưa vào sử dụng thì em chịu :D
Nguy cơ mất an toàn GT thì; xe chở quá tải, xe k che chắn.....nó không là nguy cơ thì nó là gì cụ?

Cụ xem cái quy định theo TT47/2012 nó cũng có.

View attachment 7799825

TT 90 của cụ đây. Nếu cục đá to vật nó nằm trên đường mà cụ coi nó là trường hợp bình thường, (không phải bất thường). Thì thôi không cần chém gió :D

View attachment 7799832
1. Về tuần kiểm, e đã liệt kê rất rõ các quy định, tần suất. Khi nào đơn vị QL không thực hiện theo đúng cái đó, thì trách nhiệm thuộc về họ.
2. Trách nhiệm của nhân viên tuần đường cũng phải tuân thủ theo kế hoach tuần đường. Nếu họ phát hiện cục đá mà không có biện pháp xử lý, thì đó mới thuộc trách nhiệm của họ. Sáng đi tuần theo kế hoạch, đường sạch đẹp chả có gì, tối về có thàng mặt L nào vứt ra giữa đường, mà bắt họ chịu trách nhiệm là không được.
Còn cái thông tư 47 của bác nó còn quy định rất rõ
1682062944505.png

Còn tần suất của thông tu 47 nó còn củ chuối hơn nữa, 1 lần 1 tuần, không như thông tư 90 là hằng ngày đâu ạ.
1682062997980.png
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
Vụ Honda city đâm phải tảng đá rơi trên cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình, chi phí khắc phục ~ 70 triệu. Vậy ai sẽ phải chịu khoản này các cụ nhỉ, xe tải hay đơn vị khai thác cao tốc (nếu không ‘tóm được xe tải làm rơi)

Nếu hòn đá thất thình rơi trong khoảng cách 50m khiến xe oto không xử lý kịp thì trách nhiệm thuộc về Ban quản lý đường cao tốc + xe làm rơi hàng

Nếu hòn đá rơi từ tối hôm trước, xe oto vít ga thoải mái rồi không kịp phanh đâm vào hòn đá, thì 1/2 lỗi thuộc xe oto vì tội không đảm bảo khoảng cách, không làm chủ tốc độ
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,519
Động cơ
55,789 Mã lực
nếu không đền thì cụ chủ xe cứ kiện cho bọn BQL đường CT lòi mắt ra. xe quá khổ quá tải, che chắn không cẩn thận vẫn để chạy vào cao tốc ầm ầm.
 
Biển số
OF-738565
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
541
Động cơ
68,957 Mã lực
Tuổi
40
Vậy nếu cụ là BQL cụ cần phải chứng minh tảng đá vừa xuất hiện bất thình lình chứ ko phải ở đó từ "năm ngoái", đúng ko cụ?
Cụ hiểu ý em chứ, cần phải có sự làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan khi có sự việc, và phải có người quyết định (tòa án) trách nhiệm thuộc về ai?

Ý cụ nói thì đúng, như để có kết luận cuối cùng thì còn cần nhiều biên bản làm việc lắm và nhiều cuộc kiểm tra công tác quản lý lắm (nếu cần thiết)....
Như cụ này nói e thấy đúng. Vì khi nước k đến chân các anh các chị ấy thì còn lâu các ac ấy mới nhẩy.
 

vutuanlong

Xe tăng
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
1,890
Động cơ
259,532 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Cách đây mấy năm có vụ đá rơi đè chết tài xế ngồi trong xe ở Lai Châu, trường hợp này thì ai đền thế các cụ?
em thấy tính chất 2 vụ việc khác nhau cụ ạ. Trừ khi đá rơi ở LC do ông nào vần đá hoặc nổ mìn làm đá rơi xuống (có yếu tố con người tác động).
Còn vụ này dù là đá nhưng phải hiểu đây là 1 vật thể do lỗi của chủ quan của con người làm rơi. Nếu đủ lâu thì BQL đường phải có trách nhiệm liên quan, còn người làm rơi thì chắc chắn là chịu trách nhiệm chính. (việc để hàng hóa rơi khi tham gia giao thông là vi phạm PL rồi)
 

vutuanlong

Xe tăng
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
1,890
Động cơ
259,532 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Như cụ này nói e thấy đúng. Vì khi nước k đến chân các anh các chị ấy thì còn lâu các ac ấy mới nhẩy.
E nghĩ như vậy vì em làm ở lĩnh vực tương tự. Khi xảy ra sự cố/tai nạn trong phạm vi đơn mình quản lý thì ngay lập tức phải tiến hành khắc phục hậu quả, lập biên bản sự việc các bên để ghi nhận sự vụ, (bởi xxx có mặt gần như ngay lập tức, vụ này chỉ thiệt hại tài sản, thử xem nếu có thương vong thì mức độ nó lên mức khác hẳn ngay).

Biên bản này cực kỳ quan trọng, nếu xđ có lỗi chủ quan của đơn vị quản lý (thường là NN) thì nón các cốp đội ko còn yên trên đầu được đâu....
 

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
794
Động cơ
535,521 Mã lực
Cụ tìm hiểu xem trách nhiệm của họ là gì nhé.

Một nguyên tắc tối thiểu là không đơn vị vận hành, quản lý nào đền bù cho các tai nạn ngẫu nhiên, không kiểm soát được trên địa bàn của họ. Đấy là phạm vi trách nhiệm của bảo hiểm.

Bao giờ cục đá nó nằm đấy quá 24h, ví dụ thế, mà không được khắc phục, thì mới nói đến trách nhiệm của đơn vị quản lý.
lý lẽ của cụ cảm tính lắm
 

logdn

Xe hơi
Biển số
OF-38481
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
189
Động cơ
469,646 Mã lực
Ủng hộ cụ chủ xe phát đơn kiện.

May mà không có thiệt hại về người.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,320
Động cơ
207,135 Mã lực
Ủng hộ cụ chủ xe phát đơn kiện.

May mà không có thiệt hại về người.
Chủ xe đã có hành động để đòi bồi thường rồi
1682066718188.png

Em đánh giá chủ quan là chủ xe tỉnh táo, chọn đúng đối tượng.
Chứ nghe xúi dại của offer đòi kiện BQL cao tốc thì chả biết có được gì không
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,265
Động cơ
132,855 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
1. Về tuần kiểm, e đã liệt kê rất rõ các quy định, tần suất. Khi nào đơn vị QL không thực hiện theo đúng cái đó, thì trách nhiệm thuộc về họ.
2. Trách nhiệm của nhân viên tuần đường cũng phải tuân thủ theo kế hoach tuần đường. Nếu họ phát hiện cục đá mà không có biện pháp xử lý, thì đó mới thuộc trách nhiệm của họ. Sáng đi tuần theo kế hoạch, đường sạch đẹp chả có gì, tối về có thàng mặt L nào vứt ra giữa đường, mà bắt họ chịu trách nhiệm là không được.
Còn cái thông tư 47 của bác nó còn quy định rất rõ
View attachment 7800128
Còn tần suất của thông tu 47 nó còn củ chuối hơn nữa, 1 lần 1 tuần, không như thông tư 90 là hằng ngày đâu ạ.
View attachment 7800130
Cái cụ trích dẫn là Nhiệm vụ. Nhưng Trách nhiệm Nhiệm vụ lại là 02 vấn đề khác nhau.
Việc Tuần kiểm (tuần đường) 1 tháng - 1 năm không đi tuần kiểm đó là việc QL của đơn vị vận hành (đấy là việc của tuần đường). Nhưng khi sảy ra sự cố mất ATGT thì nó quy trách nhiệm cho bộ phận liên đới thuộc BQL. Ở TT 90 họ nêu rõ trách nhiệm cho Tuần đường.

1682068644643.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top