Altis 2014, cảm giác lái khó tả

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,387
Động cơ
803,130 Mã lực
Vào đây em thấy nhiều "địch" lắm:))
Thế em hỏi bác là bác tài kia có việc gấp sao thấy được nhường đường không vượt còn bám theo làm gì?:D
Đó là chia sẻ 1 chiều của bác ấy thôi chứ sự thật có trời mà biết! Theo e bác kia có nhu cầu vượt nhưng bác xe phía trước cứ đi với tốc độ max cho phép thì làm sao dám vượt (vượt để ăn biên bản à?).
Còn nếu bác sau muốn ăn thua thật sự thì bác ấy việc gì phải sợ mà hạn chế tốc độ (bác trước chạy đúng 80km/h thì bác sau bấm một phát qua mặt ngay). Vấn đề ở đây là nếu k ai hiểu lầm thì ông nào cũng "háo thắng" và cũng chẳng ông nào tuân theo luật đâu.
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Máy 2.0 turbo thì công suất cực đại cũng chỉ tương đương máy thường 2.4 chỉ hơn một chút về mô men xoắn
Tiguan bản 200 mã xoắn 280 có vẻ thấp hơn mức thông thường của các hãng khác, tầm 240 - 340. Còn máy thường 2.4 hay 2.5 thì mã 190 đổ lại và xoắn thì 250 (không nói xe thể thao). CRV có cs đỉnh nhất trg tầm dung tích này (188 hay 185). Để sx được một động cơ tốt với tuổi đời trung bình 20 năm với mức giá chấp nhận được trong điều kiện cạnh tranh gay gắt là rất khó. Cho nên hãng nào mới phát triển mà có thể trình làng động cơ vượt trội các đối thủ kinh nghiệm hơn với giá rẻ hơn thì khó, nếu không muốn nói là không thể tin được. Còn hộp số, khung gầm,... cũng phải đồng bộ nữa.
Em thấy hình như Toyota mới sử dụng 2.0 tăng áp trên NX200, có vẻ muộn hơn các hãng khác vài (3) năm rồi:D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,495
Động cơ
877,171 Mã lực
Momen xoắn (hay cả công suất) lớn nhất thường được người ta công bố ở một tốc độ vòng tua máy, thường ở 6000 vòng/phút với động cơ không tăng áp, chưa tới hay vượt quá giá trị này thì công suất (hay mô men xoắn) đều không bằng. Cái tốc độ vòng tua này khi chạy bình thường, kể cả với người lái xe liều nhất cũng không bao giờ lên được (với xe AT thì dù có đặt ở chế độ số tay, ECU sẽ tự động chuyển để bảo vệ động cơ), đồng nghĩa với công suất (và mô men xoắn) lớn nhất ấy hầu như không bao giờ đạt khi chạy bình thường. Chẳng bao giờ có một nhà sx nào công bố công suất động cơ khi vòng tua đang chạy bình thường (2000-3000 vòng phút) và đáp tuyến công suất (mô men xoắn) không thẳng (tức là tỷ lệ tăng đều), biến đổi tuỳ công nghệ. Động cơ tăng áp hơi khác với động cơ kia và gần giống động cơ dầu là mô men xoắn đạt cực đỉnh rất nhanh ngay ở vòng tua máy rất thấp và giữ được ở một khoảng rất rộng. Động cơ tăng áp của VW đạt đuợc nhiều giải trên thế giới do họ còn áp dụng công nghệ làm giầu hỗn hợp (không khí với nhiên liệu) theo lớp, khắc phục hiện tượng hỗn hợp rất khó cháy khi ít nhiên liệu (mức ga rất thấp), giúp cho động cơ tăng công suất rất nhanh từ mức ga thấp.
Nhưng ngay cả công suất hay mô men xoắn (giá trị mô men xoắn mới liên quan trực tiếp với khả năng tăng tốc của xe) cũng chỉ là 1 phần, mà bản Tiguan dành cho thị truờng VN, VW đã tối ưu hóa cho đường xấu, nhiều chướng ngại liên tiếp (ổ gà) nên không chỉ hệ thống treo mà họ còn gài trong ECU 1 chương trình điều khiển hộp số rất năng động. Một cái xe có máy tạo ra mô men xoắn gấp đôi nhưng khi bị cài số có tỷ số truyền gấp đôi thì cũng chỉ tạo được lực kéo bằng đúng cái xe kia (và khả năng tăng tốc đúng bằng nến chúng có cùng trọng lượng)...!
Nếu chỉ đọc trong sờ bếch thì cái xe này chẳng có 1 tý gì để mà chú ý. Nhưng nếu xem ký thì ngay cả để giúp mấy ông thích đề pa, nó có chế độ "Launch Control" (chương trình gài trong ECU), lái xe bằng 2 chân giúp nó vọt lên rất nhanh từ vạch xuất phát!
 
Chỉnh sửa cuối:

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,387
Động cơ
803,130 Mã lực
Tiguan bản 200 mã xoắn 280 có vẻ thấp hơn mức thông thường của các hãng khác, tầm 240 - 340. Còn máy thường 2.4 hay 2.5 thì mã 190 đổ lại và xoắn thì 250 (không nói xe thể thao). CRV có cs đỉnh nhất trg tầm dung tích này (188 hay 185). Để sx được một động cơ tốt với tuổi đời trung bình 20 năm với mức giá chấp nhận được trong điều kiện cạnh tranh gay gắt là rất khó. Cho nên hãng nào mới phát triển mà có thể trình làng động cơ vượt trội các đối thủ kinh nghiệm hơn với giá rẻ hơn thì khó, nếu không muốn nói là không thể tin được. Còn hộp số, khung gầm,... cũng phải đồng bộ nữa.
Em thấy hình như Toyota mới sử dụng 2.0 tăng áp trên NX200, có vẻ muộn hơn các hãng khác vài (3) năm rồi:D
E google thì Tiguan ở VN có công suất 170 mã nếu so về thông số thì còn thua cả xe em - thật ra theo e thông số k nói lên tất cả chắc phải trải nghiệm thực tế mới biết được :))
 

botmi

Xe buýt
Biển số
OF-327487
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
631
Động cơ
291,305 Mã lực
mấy cụ làm loạn hết cả lên rồi
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
E google thì Tiguan ở VN có công suất 170 mã nếu so về thông số thì còn thua cả xe em - thật ra theo e thông số k nói lên tất cả chắc phải trải nghiệm thực tế mới biết được :))
Lúc thì bác thực tế, lúc thì bác định lượng loạn hết cả lên:))
Vậy em hỏi bác mấy cái "xanh" "đỏ", tiện nghi hưởng thụ trên xe bác có tỷ lệ giá trị trên tổng giá trị xe là bao nhiêu và so với Toyota ntn để em có căn cứ định hướng ưu tiên thanh toán cái?:D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,495
Động cơ
877,171 Mã lực
Đó là sự khác nhau cơ bản trong tranh luận,
Một bên dựa vào sự hiểu biết, còn bên kia ngoài ốp sừng thì chỉ là lạm dụng các loại từ "cảm thán"!

Mà đó cũng là lý do tại sao một cái xe khi so sờ bếch thì chẳng có gì hơn, có khi còn kém hoặc kém rất xa những cái khác lại được nhiều người chú ý.
Nếu đem công suất máy, ốp sừng,... thì cái Fò Tủn của Toy sẽ phải lặn mất tăm ngay khi nó vừa ngấp nghé thị trường Việt Nam, chứ chẳng thể tồn tại từng ấy năm để mà hầu như luôn luôn đứng đầu danh sách cái xe bán chạy nhất!
Giở lại mấy cái topics chê bai Fò Tủn khi nó mới vào VN với câu nói rất nổi tiếng, luôn luôn đúng của những người vào chê: "thời gian sẽ trả lời!" và thực sự thì thời gian đang trả lời, chi khi đường xá VN tốt hẳn lên thì Fò Tủn sẽ hết vai trò của nó!
 
Chỉnh sửa cuối:

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,387
Động cơ
803,130 Mã lực
Lúc thì bác thực tế, lúc thì bác định lượng loạn hết cả lên:))
Vậy em hỏi bác mấy cái "xanh" "đỏ", tiện nghi hưởng thụ trên xe bác có tỷ lệ giá trị trên tổng giá trị xe là bao nhiêu và so với Toyota ntn để em có căn cứ định hướng ưu tiên thanh toán cái?:D
K phải loạn mà là phải xác định được khi nào cần kết quả chính xác khi nào phải dùng đến cảm giác bác ạ!
Bác đã nói đến hưởng thụ thì theo e là khó xác định đối với bác có thể là số 0 nhưng đối với e thì lại là vô cùng.
Mục đích tranh luận k giống nhau e xin được bb bác :))
 

tindungnganhang

Xe đạp
Biển số
OF-338385
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
18
Động cơ
276,280 Mã lực
Sáng vừa thấy cụ Minh Thành bên LB đưa một bài có cụ "nâng bi" em này tợn mà giờ lại nghe cụ phán câu xanh rời, hi hi. E hoang mang sờ tai quá đê! Thứ 6 này chơi em nó rồi mà cụ cứ lung lạc tinh thần nhờ? :))
Bác làm em này, cần vay vốn thì ới em nhá :D
 

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,882
Động cơ
614,723 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88

taylaithep

Đi bộ
Biển số
OF-338442
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
3
Động cơ
276,130 Mã lực
Nói chung là Altis cảm giác lái vẫn bồng bềnh lắm, em chạy thử con 2014 này cảm giác vẫn bồng và bềnh như con 2013 thui. Thua xa con Corolla XLI nhập khẩu Nhật đời 2008 của em đang chạy.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,198
Động cơ
573,046 Mã lực
E ứ tin chất lượng xe PKL Harley, Ducati, ... gọi Honda bằng bố cụ ạ vì điều kiện cần của đẳng cấp là chất lượng vượt trội => Công nghệ khác nhau, kết cấu khác nhau mọi so sánh đều khập khiễng - bác phán kiểu này giống hệt như chất lượng bim, mẹc thua xa Toy vì hay ... hỏng vặt.
Không nói đâu xa khi nghe tiếng pô xe Herley, Ducati, ... rồi nghe Honda cứ giống như đánh gi...
Bim, Mer phải so với Lex, so gì với Toy hả bác, bác đề cao Toy quá, thần tượng Toy quá :)). Cụ chỉ giáo cho em công nghệ mô tô của Harley và Ducati có gì vượt trội so với Honda để em mở mang đầu óc cái (cụ đừng so Ducati Panigale 1199 với Future 125 nhé :)))
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Momen xoắn (hay cả công suất) lớn nhất thường được người ta công bố ở một tốc độ vòng tua máy, thường ở 6000 vòng/phút với động cơ không tăng áp, chưa tới hay vượt quá giá trị này thì công suất (hay mô men xoắn) đều không bằng. Cái tốc độ vòng tua này khi chạy bình thường, kể cả với người lái xe liều nhất cũng không bao giờ lên được (với xe AT thì dù có đặt ở chế độ số tay, ECU sẽ tự động chuyển để bảo vệ động cơ), đồng nghĩa với công suất (và mô men xoắn) lớn nhất ấy hầu như không bao giờ đạt khi chạy bình thường. Chẳng bao giờ có một nhà sx nào công bố công suất động cơ khi vòng tua đang chạy bình thường (2000-3000 vòng phút) và đáp tuyến công suất (mô men xoắn) không thẳng (tức là tỷ lệ tăng đều), biến đổi tuỳ công nghệ. Động cơ tăng áp hơi khác với động cơ kia và gần giống động cơ dầu là mô men xoắn đạt cực đỉnh rất nhanh ngay ở vòng tua máy rất thấp và giữ được ở một khoảng rất rộng. Động cơ tăng áp của VW đạt đuợc nhiều giải trên thế giới do họ còn áp dụng công nghệ làm giầu hỗn hợp (không khí với nhiên liệu) theo lớp, khắc phục hiện tượng hỗn hợp rất khó cháy khi ít nhiên liệu (mức ga rất thấp), giúp cho động cơ tăng công suất rất nhanh từ mức ga thấp.
Nhưng ngay cả công suất hay mô men xoắn (giá trị mô men xoắn mới liên quan trực tiếp với khả năng tăng tốc của xe) cũng chỉ là 1 phần, mà bản Tiguan dành cho thị truờng VN, VW đã tối ưu hóa cho đường xấu, nhiều chướng ngại liên tiếp (ổ gà) nên không chỉ hệ thống treo mà họ còn gài trong ECU 1 chương trình điều khiển hộp số rất năng động. Một cái xe có máy tạo ra mô men xoắn gấp đôi nhưng khi bị cài số có tỷ số truyền gấp đôi thì cũng chỉ tạo được lực kéo bằng đúng cái xe kia (và khả năng tăng tốc đúng bằng nến chúng có cùng trọng lượng)...!
Nếu chỉ đọc trong sờ bếch thì cái xe này chẳng có 1 tý gì để mà chú ý. Nhưng nếu xem ký thì ngay cả để giúp mấy ông thích đề pa, nó có chế độ "Launch Control" (chương trình gài trong ECU), lái xe bằng 2 chân giúp nó vọt lên rất nhanh từ vạch xuất phát!
Em đạp lên 6000 mấy lần rồi, đang đi từ từ khoảng 20 cụ đạp hết ga rồi giữ cho em, hộp số AT nó sẽ chuyển về số 1 lên hết tua mới sang số máy rú lên như xe đua F1 phê lắm, nhưng 2 con xe em đạp lên 6000 là fortuner với Morning, còn có lần đi BMW 3.0 đạp thế tốc độ nó lên nhanh quá mới tầm hơn 4000 mà đã chạy 120-130 rồi nên sợ phải nhả ra, 1 lần đi camry cũng tương tự thế. Phải đạp hết ga mới biết xe nào yếu xe nào mạnh, kết luận của em là thật ra BMW mà không tăng áp như con xe em thử thì máy cũng chả khỏe hơn Toy bao nhiêu, thằng đấy nó chỉ khác là bơm nhiều xăng vào lúc tua thấp để có cảm giác là nó khỏe thôi, Toy thì nó bơm ít xăng vào ở vòng tua thấp nên nó ăn ít, thằng kia ăn nhiều.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,387
Động cơ
803,130 Mã lực
Bim, Mer phải so với Lex, so gì với Toy hả bác, bác đề cao Toy quá, thần tượng Toy quá :)). Cụ chỉ giáo cho em công nghệ mô tô của Harley và Ducati có gì vượt trội so với Honda để em mở mang đầu óc cái (cụ đừng so Ducati Panigale 1199 với Future 125 nhé :)))
E thichduthu chứ k phải bietduthu và cũng k muốn google để nói "mò" còn việc bác nói chất lượng xe PKL Harley, Ducati gọi Honda bằng cụ thì chắc có căn cứ khoa học hoặc số liệu thống kê cụ thể ?
E cũng chạy PKL của honda 6 năm rồi nhưng chỉ vì nó rẻ hơn, nuôi ít tốn kém hơn chứ k hão huyền, tự sướng đến mức e nó đẳng cấp hơn Harley, Ducati đâu :))
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,198
Động cơ
573,046 Mã lực
E thichduthu chứ k phải bietduthu và cũng k muốn google để nói "mò" còn việc bác nói chất lượng xe PKL Harley, Ducati gọi Honda bằng cụ thì chắc có căn cứ khoa học hoặc số liệu thống kê cụ thể ?
E cũng chạy PKL của honda 6 năm rồi nhưng chỉ vì nó rẻ hơn, nuôi ít tốn kém hơn chứ k hão huyền, tự sướng đến mức e nó đẳng cấp hơn Harley, Ducati đâu :))
Em là kỹ sư cơ khí bách khoa, K26, đã làm việc với rất nhiều loại máy công cụ, máy cái, động cơ...của Mỹ, Đức, Nhật và cũng đam mê mô tô...nên có cái nhìn thực tế, chứ không chỉ chém gió. Cụ đọc không kỹ rồi nhảy lên làm gì :)). E không đề cập đến đẳng cấp, mà nói về chất lượng với độ tin cậy của mô tô dưới góc độ người sử dụng. E cũng đánh giá rất cao thẩm mỹ xe của Ý và châu Âu, cụ nên xem kỹ trước khi trả lời, đỡ mất thời gian!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,495
Động cơ
877,171 Mã lực
Em đạp lên 6000 mấy lần rồi, đang đi từ từ khoảng 20 cụ đạp hết ga rồi giữ cho em, hộp số AT nó sẽ chuyển về số 1 lên hết tua mới sang số máy rú lên như xe đua F1 phê lắm, nhưng 2 con xe em đạp lên 6000 là fortuner với Morning, còn có lần đi BMW 3.0 đạp thế tốc độ nó lên nhanh quá mới tầm hơn 4000 mà đã chạy 120-130 rồi nên sợ phải nhả ra, 1 lần đi camry cũng tương tự thế. Phải đạp hết ga mới biết xe nào yếu xe nào mạnh, kết luận của em là thật ra BMW mà không tăng áp như con xe em thử thì máy cũng chả khỏe hơn Toy bao nhiêu, thằng đấy nó chỉ khác là bơm nhiều xăng vào lúc tua thấp để có cảm giác là nó khỏe thôi, Toy thì nó bơm ít xăng vào ở vòng tua thấp nên nó ăn ít, thằng kia ăn nhiều.
Hôm vừa rồi em đã thừ đo bằng cái biển và mấy cái cọc tiêu 0m-50m-100m ven đường cao tốc để lái xe ước lượng khoảng cách với xe trước.
Nếu ngang cọc 0m mà gí hết ga để xe tự động kichdown thì tốc độ không tăng nhanh bằng mình nhún ga cho xe nó lùi số từ trước. Nếu ngang cái biển 0m đang chạy 50km/h gí hết ga thật nhanh, đến gần biển 50 xe sẽ xuống đến số 2 và đạt tốc độ 80km/h khi cái biển ấy ngang với kính lái phụ. Nếu nhún ga xong thì chỉ cần gí ga để xe xuống đến số 3 thì cái biển 50m vẫn nằm phía trước kính chắn gió khi đồng hồ đã chỉ 80km/h, nếu gí hết ga để đến gần đó xe xuống đến số 2 thì cái biển 50m còn ở phía trước nữa (khi xe đến 80km/h em nới ga và thử rất nhiều lần, kết quả đều gần gần như vậy)!

...thằng đấy nó chỉ khác là bơm nhiều xăng vào lúc tua thấp để có cảm giác..
Không phải cảm giác bác ạh, mà đó là sự khác nhau cơ bản giữ hút khi tự nhiên và tăng áp. Tất cả các thông số (công suất, mô men xoắn) khi xe chưa đạt vòng tua cao nhất rất ít được công bố và các giá trị này không tăng tỷ lệ thuận với vòng tua. Trừ khi máy xe không được nối truyền xuống bánh (cần số ở P hay N) thì để tăng vòng tua máy xe còn phải thắng cả lực ỳ của cái xe!
Lùi số không chỉ mỗi là lực đòn bẩy giúp máy khỏe mà cũng là biện pháp giúp vòng tua tăng máy nhanh để xe nhanh đạt nhanh công suất và mô men xoắn cao.
Công nghệ cũng chẳng giống nhau khi làm động cơ tăng áp. Nếu không sử dụng super charger (tăng áp điện) mà dùng khí thải thì ở vòng tua thấp có khi lượng khí nạp còn kém cả động cơ hút khí tự nhiên. Ngoài ra vòng tua thấp còn bị nhược điểm hỗn hợp nghèo rất khó cháy,... Đó là những vướng mắc mà các nhà sx khác nhau có cách giải khác nhau để tăng vòng tua khi tăng tốc ở tốc độ chậm.
Tất nhiên muốn khoẻ thì phải ăn nhiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,081
Động cơ
579,262 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
E thichduthu chứ k phải bietduthu và cũng k muốn google để nói "mò" còn việc bác nói chất lượng xe PKL Harley, Ducati gọi Honda bằng cụ thì chắc có căn cứ khoa học hoặc số liệu thống kê cụ thể ?
E cũng chạy PKL của honda 6 năm rồi nhưng chỉ vì nó rẻ hơn, nuôi ít tốn kém hơn chứ k hão huyền, tự sướng đến mức e nó đẳng cấp hơn Harley, Ducati đâu :))
Bác em nghĩ chưa đủ trình tranh luận xe pháo ở đây đâu! Tốt nhất bác cứ show cái bộ dàn nghe nhạc đã lắp đặt ở nhà VS dạo trước lên cho ae chém cho nó xôm :-?
 

Longlh92

Đi bộ
Biển số
OF-338853
Ngày cấp bằng
16/10/14
Số km
3
Động cơ
275,930 Mã lực
Em đang tính rước 1 em Altis 2014 1.8 AT về nhưng chưa biết lấy ở đâu với giao tiền lấy được ngay hay phải đặt trước! Có Cụ nào tư vấn cho em với không :(
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,717
Động cơ
694,761 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Bác em nghĩ chưa đủ trình tranh luận xe pháo ở đây đâu! Tốt nhất bác cứ show cái bộ dàn nghe nhạc đã lắp đặt ở nhà VS dạo trước lên cho ae chém cho nó xôm :-?
-Em dự âm thanh hí èn mà gặp gạch men kính của Khựa thì dúng là như "cậu với mợ"?:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top