[Funland] Ảnh cuộc chiến biên giới Việt-Trung

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,905
Động cơ
364,624 Mã lực
Em không hiểu sao Đặng Tiểu Bình lại nói " Dạy cho Việt Nam 1 bài học" nghĩa là sao nhỉ ? Bài học gì ?
Mà tại sao TQ hồi 1975 lại không hài lòng khi VN thống nhất đất nước nhỉ ? Lạ thật !? Thế là TQ có mưu đồ gì ? Và tại sao bọn Pôn pốt lại tấn công quấy phá biên giới VN ? Nhằm mục đích j ? Pôn pốt lại còn tự giết hại ( diệt chủng ) đồng bào nó nữa...THiệt tình lịch sử cái xứ Đông Dương và Đông Á và TQ này rối rắm, chả hiểu ra sao nữa...:D
Bài học : Không thèm ở lại ăn chiêu đãi mà về luôn vì bảo chống Xô theo Tàu nên không nghe ---> á thằng này láo cậy có ô to chống lưng
Pon pốt tấn công quấy phá??nó đang muốn biến phần Nam Việt thành Đông Cam chứ ở đó quấy phá gì,đòi đất của người Khơ Me,và do Khựa xúi
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,202
Động cơ
476,139 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.
Cụ nào giải thích hộ cháu tại sao dạo này phong trào công khai chiến tranh 79 lại lên cao vậy? Giữ gìn bao năm nay lại công phổ biến rầm rộ ắt có nguyên nhân sâu xa.
Hùa theo Mỹ đập Tàu chăng ???
 

Bastion.P

Xe container
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,924
Động cơ
384,880 Mã lực
Các cụ xem film Tàu dựng và cho ý kiến nhé

 

đạo sỹ chống gậy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580618
Ngày cấp bằng
22/7/18
Số km
735
Động cơ
145,807 Mã lực
Tuổi
56
Em thấy bảo bọn nó khi xung trận kèn trống tù và ầm ĩ lắm cho lấy khí thế. Chỉ huy đeo kính đen đứng chỉ trỏ và có vệ binh cầm ô che mưa nắng.
kg cụ à đoạn cụ vừa nói đó là bịa thôi..chủ yếu mang yếu tố chê bôi thôi ..chứ làm gì có đoạn đó..mịa..chỉ huy thế thằng đó tèo đầu nước
 

JAL

Xe tăng
Biển số
OF-352836
Ngày cấp bằng
29/1/15
Số km
1,221
Động cơ
278,194 Mã lực
Nơi ở
СССР
Em nhớ khi dân Rumania lật đổ rồi xử Ceaucescu, VN cũng rất bàng quan
Đúng rồi cụ, cả 2 vc bị treo cổ
Ơ cái thớt sáng nay mất rồi- em post lại. Thằng tướng Tàu chỉ huy trận chiến biên giới là Hứa Thế Hữu, là cháu ruột của Hưa Thế Hanh, tướng của Tôn Sĩ Nghị bị quân Quang Trung giết chết ở Thăng Long. Vậy là mấy đời nhà nó đều là bại tướng với quân ta.
Chiến thuật của Hứa Thế Hữu là biển người, e tự hỏi sao lại biển người, có lẽ bọn Tàu bản chất hèn nhát, đi đông như đám côn trùng để tư tưởng đỡ hoang mang và luôn nghĩ rằng chắc chỉ chết thằng bên cạnh.

https://vi.wikipedia.org/wiki/Hứa_Thế_Hữu

Còn đây là thằng ông- tướng bị quân Quang Trung giết hơn 200 năm trước đó.
https://vi.wikipedia.org/wiki/Hứa_Thế_Hanh


1789, Hứa Thế Hanh theo Tôn Sĩ Nghị xâm lược Việt Nam, giao chiến với quân Tây Sơn. Thấy quân Tây Sơn sớm bỏ chạy còn Tôn Sĩ Nghị thì đắc thắng, Hứa Thế Hanh đã khuyên cấp trên cẩn thận kẻo mắc mưu địch song không được nghe lời. Khi quân Tây Sơn phản công, Tôn Sĩ Nghị bỏ chạy; Hứa Thế Hanh và một số chỉ huy khác liều chết phản kích quân Tây Sơn ở bờ Nam sông Hồng để chủ tướng và đại quân có điều kiện thoát thân. Tại đây, ông đã bị quân Tây Sơn giết chết. Vua Càn Long nhà Thanh sau đó truy phong Hứa Thế Hanh là Tam đẳng Tráng Liệt Bá, đưa vào thờ trong Chiêu Trung Từ.
Cảm ơn cụ, thông tin hữu ích
Ném bom ở vùng núi cần phải dùng loại cường kích bay chậm và thấp thì ném mới có hiệu quả, TQ cũng mang theo nhiều cao xạ để khắc chế
Nếu ta dùng mb là tạo điều kiện để TQ leo thang chiến tranh. Lãnh đạo nhà mình trong quân sự không ngu đâu
Phòng không, không quân của thằng Khựa ngày đó tuổi gì so với VN? Trang bị vũ khí, trình độ tác chiến, người lính ngày đó ta trên Khựa rất nhiều. Cụ đúng ở chi tiết ta ko muốn leo thang chiến tranh.
Bên HV quân sự Nga Frunze từng có thảo luận về trận này, họ lưu ý là cả 2 bên chỉ dùng các vk bộ binh thông thường và phía Khựa sử dụng thiết giáp (~50% tăng của Khựa bị tiêu diệt - khoảng 280 tăng), có nói số liệu về pháo, kích thước nòng nhưng em ko nhớ), các hệ thống chống bộ binh hạng nặng như pháo phản lực nhiều nòng đều ko sử dụng, nhiều sĩ quan LX còn thắc mắc sao phía bạn VN ko sử dụng những hệ thống đó (có sẵn), với chiến thuật biển người và địa hình các tỉnh biên giới nước ta, thì cái biển người đó sẽ trở thành biển thịt thôi.
Khi quân chủ lực của ta cơ động về và ra lệnh tổng động viên, Khựa vội té mất.
 
Chỉnh sửa cuối:

trentungcayso

Xe tăng
Biển số
OF-6587
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,532
Động cơ
557,530 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
Cái này là do rạn nứt trong khối XHCN cụ thể là TQ và LX . TQ muốn VN theo đường lối của họ nhưng VN lại theo LX
Chủ yếu là do thằng khựa nó muốn VN suốt đời làm chư hầu của nó nhưng Ba Duẩn không nghe (Ba Duẩn từ thời chiến tranh chống Mỹ đã nổi tiếng với câu "muốn đánh được Mỹ thì không được sợ TQ", sau 1975 lại càng không có lý do để sợ khựa). Thế nên Bình tiểu nó mới bảo VN húng chó phải dạy cho VN một bài học
 

thanks69

Xe buýt
Biển số
OF-486096
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
777
Động cơ
200,616 Mã lực
Chắc là thằng Tàu cử sứ giả sang rỉ tai ta gì đấy trước khi tổ chức hội nghị Trump - Ủn

Ta rắn mặt, méo sợ, ật luôn "mày còn lằng nhằng, tao cho thằng Trump thuê Cam Ranh luôn" =))=))=))

Và những thông tin cụ thấy những ngày hôm nay, trước khi kỷ niệm 40 năm chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, chỉ là bề nổi
Báo cáo là ta không rắn mặt được đâu vì tính của ta bây giờ là ôn hòa, mềm dẻo, khéo léo, lấy đại cục làm Trọng !
Mà ta cũng đang cầm của nó ít tiền thì cũng phải nể nang, coi trọng lời nói của nó chút chứ :))
 

VCAPRO

Xe tải
Biển số
OF-596579
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
418
Động cơ
132,600 Mã lực
Tuổi
58
https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-39760652
Các cụ có ý kiến gì về quan điểm bài viết này ko?
"
Nói về hiệu quả trên chiến trường, Trung Quốc rút quân sau khi đạt được các mục tiêu chính - bao vây ba thành phố cấp tỉnh của Việt Nam, gây thương vong nặng nề cho bộ đội Việt Nam, gây thiệt hại lớn cho nhà cửa. Quân Trung Quốc đúng là cũng bị thương vọng nặng trong cuộc chiến ngắn ngày, nhưng kết quả đó có thể chấp nhận được cho lãnh đạo Trung Quốc.

Nhưng tôi không tin rằng bộ đội Việt Nam chiến đấu tốt hơn quân Trung Quốc. Vấn đề thực sự là chúng ta vẫn không có đủ dữ kiện từ phía Việt Nam"
Đcm thằng chó khựa này cụ trích ra đây làm gì cho bẩn thớt. Bộ đội VN thời ấy là đỉnh của đỉnh luôn. Tôi luyện trong máu lửa chiến tranh suốt 30 năm, cân tất cả các thể loại từ Pháp, legion, cho đến Mỹ Hàn Úc. Quân TQ tuổi gì. Nên nhớ phần lớn bộ đội chủ lực tinh nhuệ của VN lúc ấy còn đang ở Cam, chỉ một phần nhỏ ở biên giới phía Bắc, còn phần lớn lực lượng đánh khựa là bộ đội địa phương và dân quân tự vệ mà cũng chơi sát ván với Tàu. Điển hình là ở mặt trận Mường Khương còn có ông Bùi Nguyên Khiết là nhà văn kiêm nhà báo chỉ quen cầm bút, lên chốt đúng ngày quân khựa tấn công đã cầm súng chiến đến viên đạn cuối cùng rồi hy sinh khi chơi lê với khựa chứ không chịu hàng.
Lại còn:
"Tôi không nghĩ là Trung Quốc trong tương lai sẽ lại dùng vũ lực chống láng giềng như 1979. Việc hiểu cuộc xâm lược Việt Nam 1979 chỉ có ý nghĩa nếu ta nghiên cứu nó trong bối cảnh Chiến tranh Lạnh."
Cái giống chó dại mà bảo sẽ không cắn càn nữa, nghe nó ngứa mýt.
 

Girl_kute_tpb

Xe buýt
Biển số
OF-357737
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
604
Động cơ
267,252 Mã lực
Nơi ở
TPB
Hình như là : Trí, Phú, Địa, Hào.
Địa là địa chủ.
đúng như cụ nói, e cũng vừa đọc 1 anh trên mạng và xin trích ạ:
" trí phú địa hào, đào tận gốc, trốc tận rễ" thì kẻ TRÍ ( trí thức ) *** bao giờ có cửa làm to, quân sư là hết vị.
Phú là bọn giàu cũng giết mẹ hết hoạc đuổi cổ
địa với hào ( địa chủ và hào phú ) cũng chả còn thàng *** nào..
Cả nước tuyền bần nông ngơ ngơ ngác ngác.
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,339
Động cơ
309,507 Mã lực
Em hỏi ngu các cụ là nếu bọn khựa chó không tấn công biên giới thì liệu Cam có sát nhập vào VN của mình không vì quân ta đợt đó đang ở Cam
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,687 Mã lực
Không hiểu sao thằng Rumani lại theo Tàu nhỉ? Được lợi cái khỉ gì?

Mà cũng cho thấy Liên Xô hồi đó cũng đã yếu đi rất nhiều. Ngay trên "sân trước" là Đông Âu có thằng em dám cãi lại mà không làm gì được. Hơn nữa thằng này lại ở trong khối Hiệp ước Vác sa va. Hồi 1956 và 1968 có 2 thằng cãi lại (Hung và Tiệp) thì đều bị chỉnh đốn ngay.
 

Thích Lò Tôn

Xe tải
Biển số
OF-504434
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
296
Động cơ
187,880 Mã lực
Em hỏi ngu các cụ là nếu bọn khựa chó không tấn công biên giới thì liệu Cam có sát nhập vào VN của mình không vì quân ta đợt đó đang ở Cam
Đông Dương là ý tưởng của Người Pháp khi đặt chân khai sáng văn minh xứ An Nam. Trong xứ thuộc địa Pháp có lẽ xứ An Nam(VN) là sáng sủa nhất, màu mỡ nhất...bằng chứng người Việt được dùng nhiều trong bộ máy ở chính quyền Đông Dương, các công nhân và các tầng lớp khác. Tuy nhiên người Pháp cũng nhận ra rằng Người Việt đang tạo ra một Trung tâm ở Phương nam Trung hoa. Tiếc rằng với tính bủn xin của người Pháp cũng như sự thâm độc của người Tàu đã không thể có một liên bang Đông Dương.

Nên nhớ trong lịch sử đã có ************* Đông Dương mà Trần Phú là Bi thư, sau đó cụ Hồ thấy sự phức tạp cho nên tách thành 3 ************* của 3 nước. Trên thực tế trong chiến tranh thì vai trò của ************* VN, và người Việt vẫn lớn nhất.
 

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,254
Động cơ
300,062 Mã lực
Thớt này mà ko oánh dấu thì phí công cả ngày lượn lờ hết cả xăng trên Ọp. Heehe
 

Thích Lò Tôn

Xe tải
Biển số
OF-504434
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
296
Động cơ
187,880 Mã lực
VN và Tàu ở lịch sử hiện cận đại là khá phức tạp, mỗi quan hệ giữa hai nước bị ảnh hưởng bới các nước lớn và nước nhỏ khác như Mỹ và Liên xô, lào vào Cam. Tùy mỗi thời điểm mà bọn tàu ứng xử với VN theo những thái đội khác nhau. Nhưng ở thời điểm nào đi nữa chủ nghĩa bành trướng về phương nam với dân tộc hán không thay đổi.

Việc chia đôi Việt Nam và Triều tiên với 2 chế độ khác nhau là nước cờ cao thủ của tộc Hán, khi họ biết không là đối thủ của Mỹ hay Liên xô. Tàu cần thời gian ổn định để phát triển, nhưng khổ nỗi VN không chập nhận bị chia cắt. Khi Mỹ biết không thể chiến thắng ở VN thì Mỹ bắt đầu đổi chác nhằm cứu vãn tình thế cho chế độ cũ(MNVN). Đổi lại Tàu không viện trợ cho miền bắc, gia tăng áp lực chính trị, cung cấp tin tình báo cho máy bay mỹ ném bom....và tệ hơn nữa Mỹ và MNVN cho phép Tàu đánh chiếm hoàng sa.

Số phận dân tộc Việt đen nhưng cũng may mắn khi 2 ông lớn Tàu và Liên xô đối trọng nhau, vì thế họ cố khéo VN về phía họ và Việt nam nhận nhiều hàng viện trợ nhất có thể.

Cũng phải nói các Cụ lãnh đạo thời đó rất đỉnh, bộ não giỏi nhất lịch sử dân tộc Việt.

Năm 1979 quân TQ không dám đánh sâu vào Việt Nam, chúng thừa biết quân VN thiện chiến cở nào rồi. Việc làm của Tàu là xẽ vay la làng thôi. Đánh dân tàu còn dễ hơn đánh bọn Cam
 

The GhostFather

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610476
Ngày cấp bằng
19/1/19
Số km
495
Động cơ
125,346 Mã lực
Tuổi
90
Có cách nào mà VN ko phải đánh nhau với TQ như 13 nước còn lại xung quanh TQ ko hả các cụ? Sao mình ko thể bình thường như họ?
Xem lại ảnh mà ứa nước mắt.
Từ Nga ngố, Ấn độ, đên Mông Cổ.. thằng đếu nào Khựa chả gây hấn, chẳng qua bọn đấy nó cứng, đếu dễ nuốt dư 2 thèng em LAOS, CAM nên báo chí nó đếu rùm beng, mấy lị ăn vạ chúng nó, nó lại aloso cho mà vỡ mồm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top