[Funland] Ánh Sáng Cuộc Đời

them.4o

Xe buýt
Biển số
OF-182824
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
870
Động cơ
339,978 Mã lực
Cụ chủ có kịp ra chap nữa ko, để e còn chờ (e ko giục nhé, cụ chủ cứ từ từ còn lo giữ sức khoẻ ah), càng đọc e càng thấy ghê hết cả ng, càng phục bản lĩnh cụ chủ
 

197716102003

Xe container
Biển số
OF-297071
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
5,190
Động cơ
372,399 Mã lực
Cụ chủ có kịp ra chap nữa ko, để e còn chờ (e ko giục nhé, cụ chủ cứ từ từ còn lo giữ sức khoẻ ah), càng đọc e càng thấy ghê hết cả ng, càng phục bản lĩnh cụ chủ
Cụ cứ chờ đi.Em vừa chạy qua nhà cụ chủ,thấy lão ý đang chổng mông gõ chap mới rồi.
 

binpheu

Xe hơi
Biển số
OF-23221
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
183
Động cơ
495,323 Mã lực
Thính thơm ghê
 

bomit

Xe tăng
Biển số
OF-194526
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,247
Động cơ
332,018 Mã lực
Em đi ngủ trc, chúc các cụ khác sớm toại nguyện! G9
 
Biển số
OF-2678
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
616
Động cơ
569,222 Mã lực
Em viết xong rồi ạ. CCCM chờ em soát lại chút rồi pót lên ngay.
 

drquangcm

Xe máy
Biển số
OF-205645
Ngày cấp bằng
10/8/13
Số km
56
Động cơ
319,560 Mã lực
Em vẩn thức đợi chap mới của cụ! Các cụ cũng thức khuya gớm!!!
 

Reth

Xe hơi
Biển số
OF-207295
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
197
Động cơ
319,191 Mã lực
Chờ cháp mới của cụ. Em tò mò cái sự việc kinh hoàng sáng hôm sau quá.
 
Biển số
OF-2678
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
616
Động cơ
569,222 Mã lực
Nó ngủ chẳng thể nào ngon giấc. Thi thoảng cựa mình, nó lại choàng tỉnh, khắp người đau ê ẩm làm nó chẳng dám cựa quậy nữa. Hình như hai trận đòn vừa qua đến giờ mới phát huy hết tác dụng. Các vết thương như tấy lên, giật giật liên hồi, đau nhói. Mỗi khi tỉnh giấc, nó lại hoang mang. Chẳng thể biết ngày mai thế nào, nơi ở mới này không như những gì nó tưởng tượng, cũng không giống như khi thằng Vượng kể với nó. Nơi này làm nó luôn có cảm giác bất an, thi thoảng tim lại đập rộn lên, rất khó thở.

Nghĩ miên man rồi lại thiếp đi, chẳng biết lúc ấy là mấy giờ, tiếng chân dậm mạnh xuống sàn làm nó tỉnh ngủ. Quay mặt ra, nó thấy thằng lùn như đang biểu diễn, thằng này vừa đi, vừa dậm mạnh chân, động tác như vũ công, rất điêu luyện. Đi một vòng, khi quay lại vị trí cũ, thằng này ưỡn ngực, hô to: Bù…uồng nổi đê.

Phía đối diện với nó-bên dưới sàn 3, đám người khắc khổ ngồi hết dậy ngay lập tức. Họ lục tục bò ra ngoài rồi thi nhau trèo lên trên sàn. Mấy người nằm trên cũng đã dậy, ngồi gọn vào một góc. Bên trên nó, mấy người đau ốm cũng lục cục phía trên rồi lần lượt từng người tụt xuống đất, lao nhanh sang sàn bên kia, trèo lên trên, ngồi vào vị trí. Sàn bên ấy giờ lại giống hệt như khi nó vào buồng. Nhóm những người khắc khổ nhìn như những con chim xơ xác đậu trên cây, gục mặt xuống hứng cái lạnh, cái rét mùa đông.

Bọn lọn xộn lúc này mới lồm cồm bò ra phía ngoài. Thằng dậy trước vỗ chân thằng dậy sau, vài thằng chắc đã được phân công, đang gấp vài ba cái chăn mỏng, thu dọn gối đầu vào một góc rồi ra hết phía ngoài. Thằng vươn vai, thằng ưỡn ẹo, chúng nó cũng kéo nhau trèo lên sàn 3 rồi ngồi dựa lưng vào tường. Vài thằng chưa tỉnh ngủ lại nhắm mắt ngủ tiếp, vài thằng hí hoáy trêu chọc đứa khác, cười đùa nhí nhố.

Người tóc đen mặc đồ công nhân đi về phía nó, cúi xuống nói với thái độ ôn hoà: Dậy đi em, ra phía ngoài, không ngồi xổm được thì thu chân gọn lại, đừng để người ta chú ý vào mình quá.

Nó khó nhọc nhổm người dậy rồi chui ra ngoài, ngồi bệt xuống đất, thu chân lên. Nó chẳng muốn tiếp tục bị đòn. Chẳng dại gì cương với bọn kia nữa, chỉ có thiệt khi lấy trứng chọi đá như thế. Nhịn nhục một chút, đỡ hại thân.

Thằng lùn đá mắt ra nhìn nó, ánh mắt gườm gườm vẻ khó chịu rồi nó hướng mặt về đám người khắc khổ, hô to: Lính mới tập hợp đê. Thằng này trèo lên sàn, ngồi xổm, hai bàn chân thò ra ngoài, hai tay đặt lên đầu gối, cùi chỏ khuỳnh sang hai bên, ra vẻ oai vệ lắm.

Sau hiệu lệnh của nó, bảy người đang ngồi xếp hàng trên sàn ba, khu vực sát với bể nước, tụt xuống đất. Chờ cho đủ người, họ xếp một hàng dọc, tiến bước về phía trước, mặt cúi gằm, hai tay đưa gọn ra phía sau lưng. Hàng dọc bảy người bước đến trước mặt thằng lùn thì dừng lại, tất cả quay phải, hướng mặt về phía thằng lùn.

Thằng lùn nói rồi cười sằng sặc: Mấy thằng mới đứng sau, xem thằng cũ đọc, làm y hệt như chúng nó. Đừng thằng nào đọc sai, bố chỉnh pha cẩn thận lắm đấy.

Người đứng đầu hàng ngẩng mặt lên bắt đầu đọc. Nó ngồi xa, lại ở phía dưới nên không nhìn rõ người kia đang đọc cái gì, chỉ nghe và nhớ được tiêu đề: Bốn tiêu chuẩn thi đua chấp hành án phạt tù. Các mục sau là gì nó chẳng thể nhớ. Người đầu tiên đọc khá trôi chảy, người thứ hai, người thứ ba, người thứ tư hơi ngắc ngứ chút nên bị thằng lùn vỗ mạnh vào trán. Đến người thứ năm, đọc được một đoạn rồi hình như chữ mờ hay sao ấy, anh ta quay ngang quay ngửa, cố kiễng chân để có thể nhìn rõ hơn mà vẫn chẳng thể nào đọc được tiếp.

Thằng lùn cười khùng khục rồi hét to làm người này giật bắn mình: Thôi.

Nói xong nó đưa tay tóm chặt tai rồi kéo sát người này lại. Đến tầm vừa phải, nó giang tay ra rồi vỗ mạnh hai bên, nghe đét một cái rồi lại giữ chặt. Người kia chắc đau lắm, chẳng thể nhìn rõ mặt xem thái độ thế nào nhưng anh ta chẳng hề phản kháng, hai tay vẫn đưa ra phía sau lưng, người hơi liêu xiêu một chút. Thằng lùn hét to vào mặt người này: Bố chỉnh pha cho mày nhá, bố bảo mày để ý thằng trước đọc rồi cơ mà. Hôm nay bố chỉnh, mai bố cho cháy pha luôn đấy. Nhắm mắt lại.

Nói xong, thằng lùn đưa hai tay ra phía trước mặt người kia, ngón giữa co lại,chèn ngón cái vào như động tác bắn bi, răng nó nghiến chặt, có vẻ đang dồn sức. Nó đưa tay lấy đà rồi búng mạnh. Nhìn từ phía xa, nếu không quan sát kỹ ngay từ đầu sẽ tưởng là thằng lùn đấm chứ không phải búng. Người kia ngửa đầu về phía sau, loạng choạng. Thằng lùn quát: Đ mẹ con chó, lại đây.

Người kia lại đứng về vị trí cũ, để thằng lùn làm như thế hai lần nữa rồi mới được tha. Chưa kịp gọi, bắt người thứ sáu đọc tiếp thì một thằng khá to con nhảy ra, nói to làm thằng lùn dừng lại: Ây ây, hôm nay đọc thế thôi. Có việc phải giải quyết rồi, để tao xử lý vụ này đã.

Thằng này hình như chính là thằng đá vào ngực nó hôm trước, lúc ấy nó choáng váng, không nhớ rõ lắm.

Nói với thằng lùn xong, hắn quay ra bắt mấy người xếp hàng quay trở về vị trí rồi nói to: Thằng Trung Anh đâu, bước ra đây.

Thằng ghẻ lở, gãi chân toét máu hôm qua từ trong gầm sàn ba-vị trí của nhóm người quần đùi xanh đen chui ra, mặt tái mét. Thằng to con bắt nó ngồi xổm ở giữa sân khấu rồi chỉ tay vào mặt, nói: Hôm qua mày cho thằng nào hút thuốc, khai nhanh bố tha.

Thằng kia ú ớ, chối: Em có cho ai hút đâu ạ.

-Đ bố con chó, cái buồng này cả trăm con mắt, bố đã cho mày cơ hội được nói, mày không muốn thì bố có biện pháp ngay.

Bất thình lình, thằng lùn nhảy từ sàn 3 xuống, lao thẳng về phía thằng ghẻ, co chân đá mạnh vào đầu thằng này làm thằng này ngã vật ra đất. Thằng to con cản thằng lùn lại rồi nói: Đánh con chó này làm gì, ông để tôi cho nó nhớ. Đ.bố nó chứ, cho cả cái buồng này nhớ. Câu cuối nó cố hét to.

Nó quay mặt lại phía những người khắc khổ, nói to: Đ.bố bọn dân, ngẳng hết mặt lên.

Sau câu nói của nó, toàn bộ tất cả đám người ngồi trên răm rắp nghe lệnh. Bọn lộn xộn nhao nhao phía rìa sàn, tranh chỗ nhau để hóng hớt.

Thằng cao to hô tiếp: Bắt vịt đâu, xuống đây.

Một thằng bé con con trong đám người khốn khổ nhảy xuống, mặt cũng tái mét rồi cúi gằm, đi khép nép về phía thằng cao to. Thằng cao to nói: Mày ỉa cho bố một bãi, bố cho mày điếu sâu kèn. Mày ỉa được không, con của bố?

Mặt thằng Bắt vịt hết ngay vẻ sợ sệt, nó cười tươi. Nhìn thằng này cười có cái vẻ rất đáng yêu, trẻ con, ngây thơ. Nó nói với vẻ mặt tươi roi rói: Em ỉa được ạ.

Thằng to con gọi một người mặc quần đùi xanh đen lấy cái bát màu đỏ đưa cho thằng Bắt vịt rồi đá đít, bắt nó vào nhà vệ sinh.

Thằng Bắt vịt ở trong đấy một lúc lâu. Trong khi chờ nó ra, thằng to cao cười hềnh hệch rồi dẫm chân lên vai thằng ghẻ nói: Mày chết rồi, thằng Bắt vịt ba ngày chưa ỉa. Mày biết bố bắt nó ỉa làm gì không? Ngừng lại một lúc, nó nói to, tự trả lời: Bố cho mày ăn mứt nó đấy. Nói xong nó cười khùng khục.

Ngay sau đó mấy giây, thằng Bắt vịt từ phía trong chạy ra, tay bưng bát, mặt hớn hở: Em xong rồi ạ.

Thằng cao to quát: Đặt xuống, trước mặt nó.

Thằng Bắt vịt nhìn mặt thằng kia, lừng khừng giây lát rồi đi nhẹ chân, đến trước mặt thằng ghẻ. Nó đặt bát mứt xuống.

Thằng kia nhìn bát mứt, nó ngẩng mặt lên, mếu máo: Em xin các anh, em biết tội rồi. Em không dám nữa đâu ạ. Vừa nói, nó vừa sụt sịt, nhìn nó rất đáng thương.

Thằng to cao đạp một phát mạnh, giữa ngực thằng ghẻ rồi nói: Đ.bố mày, bố đã cho mày nói, mày lại không nói, đến lúc này thì thánh đỡ mày. Nó quay lại, hô to: Đ.bố bọn dân, mở to mắt ra nhá. Thằng cùng vụ thằng Trung Anh, hôm nay bố không xử mày nhưng mà mày phải nhớ, vì mày mà nó phải ăn mứt đấy.

-Thằng kia, ăn đê. Đừng để bố bắt chúng nó nhét vào mồm mày, lúc đấy sặc mứt cũng phải chịu đấy. Thằng cao to quát lớn.

Thằng Trung Anh nước mắt ròng ròng, tay nó run run cầm cái bát lên.

Cả buồng im phăng phắc, đám người lộn xộn cũng có vẻ căng thẳng, vài đứa mặt hơi tai tái. Tất cả mọi ánh mắt đều tập trung vào thằng Trung Anh. Thằng Trung Anh càng lúc càng run rẩy, tay cầm bát rung rung như sắp rơi mất. Nó đưa tay phải lên, thò vào bát. Bốc lên một cục nhỏ, run rẩy, mếu máo, nó nghẹn một cái. Hình như thằng này đang đắn đo lắm, nó vẫn chưa dám hay sao ấy.

Rồi bất chợt, nó tự nhét cục đen sì ấy vào mồm. Nó khóc to, nước mắt dàn dụa. Tay nó bịt chặt miệng lại, hình như nó sợ mình sẽ oẹ hết ra.

Và rồi, nó cố nuốt.

Giây phút ấy cả đời những người chứng kiến chắc sẽ chẳng ai có thể quên. Cảnh tượng làm nó kinh hãi nhất chính là cảnh tượng này. Mãi đến tận bây giờ, mỗi khi nhớ lại, nó vẫn hãi hùng, sởn gai ốc.

Sự việc chỉ dừng lại khi thằng da trắng, hay cười nói to: Thế đủ rồi, tha cho nó. Đừng thằng nào như nó, lần sau sẽ không tha đâu.

Thằng Trung Anh bịt mồm, chạy vội vào trong nhà vệ sinh. Không biết nó sẽ thế nào sau sự việc này. Chắc chắn một điều là sẽ rất nhục nhã và đau đớn. Chỉ vì cho thằng bạn hút thuốc, nó phải nhận kết cục kinh sợ này.

Dã man hơn tất cả những trận đòn là vì thế đấy.
 

sonlinh102

Xe hơi
Biển số
OF-477329
Ngày cấp bằng
16/12/16
Số km
163
Động cơ
152,675 Mã lực
1h30 mà bác chưa cho cháo mới là em hóng đến 2h đới
 

hklm

Xe tải
Biển số
OF-100223
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
284
Động cơ
400,747 Mã lực
Khắc nghiệt quá Cụ chủ nhỉ :((
 

trungcd

Xe buýt
Biển số
OF-67800
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
622
Động cơ
438,320 Mã lực
Chào buổi sáng đội hóng. Hôm qua mệt ngủ lăn quay, giờ mới vào đọc chap cụ Kẻ ạ. Chúc cụ ngày mới vui vẻ trẻ khỏe
 

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,468
Động cơ
1,564,159 Mã lực
:-<Sao mình Ko thấy kinh gì nhờ

:-&
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top