[Funland] Bàn về khí công và hiệu quả

Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
388
Động cơ
162,197 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Tĩnh tâm quyết yếu ( tĩnh học chỉ vi )
Đại đạo vô đa tử, duy tại thanh tĩnh nhất pháp môn.
Cố tĩnh tự quyết, nãi vi tu đạo đệ nhất quyết, nhất thiết pháp môn, quân tòng thử nhất pháp môn hạ thủ.
Thân tĩnh tắc sinh dương, tâm tĩnh tắc sinh tuệ, khí tĩnh tắc sinh thần, thần tĩnh tắc sinh tinh;
Nhi nhất dĩ tâm tĩnh vi đầu não. Tĩnh tắc định, định tắc đắc.
Bạch ngọc thiềm tổ hữu ngôn: “Đại đạo dĩ vô tâm vi thể, vong ngôn vi dụng, nhu nhược vi bổn, thanh tĩnh vi cơ.”
Hựu vân: “Bạc tư vị dĩ dưỡng khí, khứ sân nộ dĩ dưỡng tính, xử ti tiểu dĩ dưỡng đức, thủ thanh tĩnh dĩ dưỡng đạo.”
Nhi lão tử chi học, tắc thuần dĩ thanh tĩnh vô vi vi chủ chỉ.

Thực ra bài này e dùng dẫn link qua bài

Vì chứng ngủ ngáy tuy nguy hiểm nhưng nó thành mãn tính, thói quen, dù có thẻ gây phiền hà tới mức ly thân ly dị nhưng lại ko nhìn thấy ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ ngay nên ít cụ chú tâm tìm hiểu, nay e lập thêm thớt này bàn về thực của khí.

Cccm đừng coi mấy pha oánh nhau trên võ đài mà coi thường cái bộ môn này vì hai lẽ, tập chỉ để đánh nhao là nông dân, chỉ ba tới năm năm là ngon, có cụ nhạy bén có căn cơ thì 2 năm là oánh tốt nhé, đơn giản như bên đặc công vậy, 03 năm là quá đủ để chơi chít một ông mma trung cấp trong 03 đòn rùi.

Còn khí công là hệ mà tập 10 - 20 năm mới chỉ là mẫu giáo nhớn thui ak, mục tiêu họ cao cả hơn nhiều so với vc đấm nhao lộn tùng bậy, và nếu ko có mục tiêu cao cả cũng chẳng tập đc đâu, ko tự nhiên mấy cha đần đần ngẫn ngẫn trong mấy cái truyện của KD mới thành tài, còn loi choi chỉ học đc cái vỏ nề ngoài rùi vỗ ngực lạch bạch ra đường gây sự phiền nhiễu nhân tâm thôi.

Mời các cụ chém tiếp ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
388
Động cơ
162,197 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Về kinh mạch vận hành nếu kỹ lưỡng dều có trung mạch, mình thấy toàn bỏ qua khá nhiều:

D5F406D1-718B-49C1-B9B2-68919D4753BB.gif


Thực hành cụ thể



v2-6a63cddfe047c0f46c28f62bf9af732f_720w.jpg


1. Công thức đầu tiên

Từ từ nhấc cả hai tay lên, chụm ba ngón tay (ngón trỏ, ngón giữa, ngón đeo nhẫn) trước ngực và ấn vào hốc tim (tức là phần mềm dưới bờ dưới của xương ức, thường được gọi là tim. socket), từ trái → lên → phải → Thực hiện chuyển động tròn theo chiều kim đồng hồ và xoa bóp 21 lần.



v2-a88d25974eabbf0c88f261288509a483_720w.jpg


2. thứ hai

Dùng ba ngón tay của hai bàn tay và ba ngón tay di chuyển xuống từ ổ tim, vừa xoa vừa đi, tức là trong khi xoay xoa bóp theo chiều kim đồng hồ, di chuyển xuống huyệt giao hưởng mu dưới rốn (tức là chân tóc của bụng dưới)



v2-5979b94d3470af591ab8c65c17e8fa69_720w.jpg


3. thứ ba

Tách hai bàn tay và ba ngón tay từ xương mu sang hai bên, vừa xoa bóp vừa hướng lên trên, xoa bóp bằng cả hai bàn tay ngược vào khoang tim, sau đó thực hiện bàn tay.



v2-97774e82460b802200b9e606119edc04_720w.jpg


4. Công thức thứ tư

Dùng ba ngón tay ở cả hai tay đẩy từ hốc tim đến xương mu, tổng cộng 21 lần.



5. Công thức thứ năm

Xoa bụng từ bên trái bằng tay phải 21 lần. Xoa bụng quanh rốn 21 lần theo chiều kim đồng hồ từ trái → lên → phải → xuống bằng tay phải.



v2-2d447cecf04d96ad5774cfc8d5c45d05_720w.jpg


6, công thức thứ sáu

Xoa bụng từ bên phải bằng tay trái 21 lần. Xoa bụng quanh rốn 21 lần theo chiều ngược kim đồng hồ từ phải → lên → trái → xuống bằng tay trái.

7, công thức thứ bảy

Đặt bàn tay trái lên mặt mềm bên trái của thắt lưng và thận, hướng ngón tay lớn về phía trước và nhẹ nhàng véo nó bằng bốn ngón tay; đẩy ba ngón tay phải từ ngực trái sang kẹp chân 21 lần .



v2-d4d50b319a2db7cc361e8e60ecbeda3a_720w.jpg


8, công thức thứ tám

Đặt bàn tay phải lên phía bên phải của thắt lưng và thận dưới, hướng ngón tay lớn về phía trước, giữ bốn ngón tay lại với nhau và chụm nhẹ; đẩy ba ngón tay trái từ dưới ức phải sang kẹp chân 21 lần. .



v2-60de88e8e17ae1a9282967389ce2b0fc_720w.jpg


9, công thức thứ chín

Sau khi chống đẩy, ngồi xếp bằng và dùng hai tay ấn vào hai đầu gối. Hai ngón chân cũng hơi cong. Xoay ngực từ phía trước bên trái sang phía sau bên phải và lắc nó 21 lần. Sau đó, anh quay 21 lần từ phải sang trái như trước. Nếu bạn cuộn cơ thể sang trái, hãy cuộn ngực và vai ra khỏi đầu gối trái, cuộn đầu gối về phía trước, cuộn đầu gối phải sang bên phải và cúi eo về phía trước và rút ra. Luôn luôn tốt hơn khi cuộn ngực và vai ra khỏi đầu gối trái của bạn. Đừng quá vội vàng, hãy dừng lại và tập trung vào nó.

Khi xoa bụng phải tập trung vào ngồi ngay ngắn, ngồi thẳng lưng, kê chân lên lưng. Xoa nhẹ các ngón tay và di chuyển từ từ, thực hiện lần lượt các bước từ một đến tám cho một độ, mỗi lần nên làm liên tục 7 độ. Sau khi tập xong, anh ngồi dậy, lắc theo thức số 9, 21 lần cho mỗi bên trái và phải.

Buổi sáng thức dậy, một bài là 3 độ, sau 3 ngày, một bài là 5 độ, sau 6 ngày một bài là 7 độ. Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng không nên dừng lại.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
388
Động cơ
162,197 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
"Trích Trung y khái luận"
Hiện tượng sinh mệnh của cơ thể người ta là một quá trình hoạt động phức tạp có tính chất tổng hợp, trong thì tiêu hóa, tuần hoàn; ngoài thì xem xét, nghe ngóng, nói năng, hành động, đềi không phải là tiến hành cô lập. Ví như giữa nội tạng-nội tạng, nội tạng- tổ chức ngoài da chẳng những đã giữ gìn 1 số liên quan hữu cơ mà còn có quan hệ nương tựa lẫn nhau nữa. Sự liên quan ấy đã biểu hiện trong hoạt động sinh lý bình thường, mà cũng biểu hiện trong biến hóa bệnh lý khác thường. Cho nên những hoạt động trê cục bộ trên thực chất cũng là đại biểu cho sự hoạt động của toàn thân, hiểu biết được quan hệ lẫn nhau của cục bộ sẽ giúp đỡ cho việc hiểu biết về hoạt động và biến hóa của toàn thân. Chính vì vậy nên đối với y học, nếu như chỉ nói riêng về thực chất công năng của 1 tạng khí nào đó thì không thể nhận thức đầy đủ được tác dụng của toàn bộ thân thể người ta, vì thế không những phải nắm vững được cục bộ, mà còn phải nắm vững toàn bộ của nó nữa; vừa nắm vững được sự liên quan hữu cơ giữa bộ phận này với bộ phận khác, lại cần nắm vững sự liên quan hữu cơ giữ bộ phận với toàn thể và hoàn cảnh nữa. Trung y nhận thức về tạng phủ là xây dựng trên cơ sở ấy. Chương tạng tượng trong sách này là nói rõ về vấn đề ấy.
Kinh lạc là bộ phận lý luận trọng yếu của Trung y nói chung, ai cũng nhận rằng quan hệ giữa kinh lạc và châm cứu học rất mật thiết, trên thực tế thì đối với các khoa khác, khoa nào cũng có quan hệ với lý luận cơ sở này, bởi vì Kinh lạc với Ngũ tạng, lục phủ, đầu mình, tay chân, khớp xương, v.v… đều có liên quan với nhau, nếu không có sự hiểu biết này, thì không thể nhận thức cụ thể được sự liên hệ nội tại của thân thể người ta, tức là không thể xuất phát từ toàn bộ mà nhận rõ được bệnh tật. Vì vậy chương Kinh lạc trong sách này bàn chép khá rõ rang về 12 kinh lac, 8 mạch kỳ kinh, và còn phụ vào mấy chục bản đồ hình để tiện đối chiếu. Còn các kinh biệt, kinh cân và 15 lạc thì chỉ nói đại khái thôi, để có 1 khái niệm sơ bộ.
Nguyên nhân gây nên bệnh tuy rất phức tạp, nhưng không ra ngoài 3 nguyên nhân Nội nhân, Ngoại nhân và Bất nội ngoại nhân. Đó là sự quy nạp đại thể của người xưa. Trong chương <nguyên nhân bệnh> của sách này, về ngoại nhân thì lấy <Lục dâm> làm chủ yếu, thêm đến Dịch lệ và Phục khí; về Nội nhân thì lấy <thất tình> làm chủ yếu; ngoài ra như ăn uống, nhọc mệt, bị đâm chém, bị vấp ngã, bị trùng thú cắn, bị trúng độc thì liệt vào phạm vi của Bất nội ngoại nhân. Trên cơ bản là xét theo phương pháp phân loại về 3 nguyên nhân của Trần Vô Trạch mà phân loại ra.
Trung y phân loại về chứng hậu không ngoài 2 loại lớn là Ngoại cảm và Nội thương, nếu đem chia cụ thể ra nữa thì có sự khác nhau là Lục kinh, Tam tiêu, Dinh vệ, Khí huyết, Tạng phủ, Kinh lạc. Phương pháp phân loại này tuy mỗi loại có đặc điểm riêng, nhưng tinh thần chung là nhất trí, cũng là phương pháp biện chứng của lý luận âm, dương, biểu, lý, hàn, nhiệt, hư thực trong Bát cương chỉ đạo. Thực tiễn chứng minh trên lâm sàng về những phương pháp phân loại này, thường thường đều là tổng hợp mà ứng dụng, vì thế chúng ta trong khi học tập cần phải nắm được toàn diện thì khi gặp bệnh mới ứng phó dễ dàng. Chương <chứng hậu phân loại> trong sách này chủ yếu là nói rõ những vấn đề ấy.
Phương pháp chẩn đoán của Trung Y chủ yếu là Tứ chẩn: vọng, văn, vấn, thiết, thông qua tứ chẩn đã rút ra được kết luận tức là Bát cương: <âm, dương, biểu, lý, hư, thực, hàn, nhiệt>, nắm chắc được những thứ ấy thì mới có thể chẩn đoán chính xác. Cho nên chương <Chẩn pháp> trong sách này trước tiên đã phân tích về tinh thần cơ bản và sự biến hóa của <Bát cương>, sau mới giới thiệu về những phương pháp vận dụng tứ chẩn.
Về phương diện chữa bệnh của Trung y trước hết chú trọng nguyên tắc, sau đó chú trọng đến phương pháp, muốn nắm vững nguyên tắc cần phải có lý luận căn cứ. Sách Nội kinh nói <chữa bệnh cần tìm gốc bệnh> là bao hàm nghĩa rất sâu sắc. Vì thế trong việc tìm nguyên nhân bệnh phải thông qua việc biện chứng để chẩn đoán chính xác, đồng thời còn cần phải nắm vững quy luật và phương pháp chữa bệnh. Như thế mới có thể làm được việc <biện chứng luận trị>, mới có thể linh hoạt vận dụng đươc kinh nghiệm của người xưa, phát huy trí tuệ của mình. Nội dung của chương<trị liệu pháp tắc> trong sách này đại thể chia làm 2 bộ phận: Nội trị và Ngoại trị, còn như những cách chữa bằng châm cứu, thoa bóp, nắn xương thì có chép ở những chương riêng. Về phương pháp chữa bệnh trong học thuật của Trung y là cực kì phong phú, cần phải có kế hoạch, có từng bước để tìm tòi, đặc biệt cần phải thống nhất thực tiễn và lý luận, trong khi đọc sách cần phải hiểu được nguyên tắc lý luận, khi gặp bệnh nắm vững nguyên tắc và vận dụng linh hoạt mới có thể đạt được mục đích <học để thực dụng>, <học và dụng là nhất trí>
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
388
Động cơ
162,197 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
【 Túc Dương Minh Vị Kinh 】 giờ Thìn (7 điểm đến 9 điểm )— dạ dày kinh vượng. Giờ Thìn ăn bữa sáng, dinh dưỡng thân thể an;- người vào lúc này đoạn ăn bữa sáng dễ dàng nhất tiêu hóa, hấp thu cũng tốt nhất. Bữa sáng nhưng an bài ôn hòa dưỡng dạ dày thực phẩm như cháo loãng, phiến mạch, bao điểm chờ. Quá khô nóng thực phẩm dễ dàng khiến cho dạ dày hỏa thịnh, xuất hiện môi khô nứt, môi sang chờ vấn đề. Không ăn bữa sáng càng dễ dàng khiến cho nhiều loại bệnh tật. -- dưỡng sinh chi đạo: Lúc này muốn ăn bữa sáng. Nếu ngươi không cho nó đồ vật điền no, nó liền vẫn luôn phân bố vị toan. Đói lâu rồi, sẽ có loét dạ dày, viêm dạ dày, ruột đầu viêm, túi mật viêm chờ nguy hiểm! Sau khi ăn xong một giờ sau xoa ấn dạ dày kinh nhưng điều tiết dạ dày tràng công năng. - chứng hư: Tiêu hóa bất lương, dễ dạ dày trướng khí cùng muốn ăn không phấn chấn, mặt mũi sưng vù, dễ đánh cách, sau khi ăn xong dễ dàng dạ dày đau, đi tả hoặc nôn mửa.
Chứng thực: Dễ dàng đói, dạ dày nhược, khớp xương dị thường, tham ăn dị thường, miệng khô, dễ táo bón.
【 Túc Thái Âm Tì Kinh 】 giờ Tỵ (9 điểm đến 11 giờ )— tì kinh vượng. Đã khi tì kinh vượng, tạo huyết thân thể trạng; “Tì chủ vận hóa, tì thống huyết.” Tì là tiêu hóa, hấp thu, bài tiết tổng điều hành, lại là nhân thể máu thống lĩnh. “Tì thông suốt với khẩu, này hoa ở môi.” Tì công năng hảo, tiêu hóa hấp thu hảo, máu chất lượng hảo, cho nên môi là hồng nhuận. Môi bạch tiêu chí huyết khí không đủ, môi ám, môi tím tiêu chí hàn nhập tì kinh. - dưỡng sinh chi đạo: Tì vị bất hòa, tiêu hóa hấp thu không tốt, tì hư sẽ dẫn tới trí nhớ giảm xuống chờ. Trong khoảng thời gian này là ta tì kinh khai huyệt vận hành thời gian, cũng là hộ tì tốt nhất thời gian đoạn, đã muốn ăn giữa trưa cơm, có điều kiện kiến nghị ở nhà nấu cơm nhiều lựa chọn thịt bò, thịt dê, thịt heo, đậu côve, khoai lang, khoai tây, đậu hủ, rau cần, bắp, gạo chờ. Trái cây có thể lựa chọn quả táo, quả quýt, chanh, liễu cam, chờ. Nước trà có thể lựa chọn trà xanh, trà hoa, mật ong thủy chờ. - chứng hư: Nội tiết mất cân đối hoặc phân bố không đủ, dạ dày nhược, đầu gối dị thường, dễ mất ngủ, mệt nhọc, muốn ăn không phấn chấn, đại tiện dị thường, bụng trướng chờ. -

Chứng thực: Tì vị bất hòa, tiêu hóa hấp thu không tốt, dễ bụng trướng khí đánh cách, đau đầu, mệt mỏi mệt mỏi, đầu gối dị thường, bài tiện dị thường chờ.
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,656
Động cơ
257,952 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Mấy ông tập khí công em cảm giác như hơi tự sướng. Hiệu quả thật không thấy, toàn thấy hiệu quả mồm ;))
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,293
Động cơ
509,037 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Mấy ông tập khí công em cảm giác như hơi tự sướng. Hiệu quả thật không thấy, toàn thấy hiệu quả mồm ;))
Trong y tế có món giả dược đấy. Thấy yên tâm, tâm lý tốt hơn là chữa được 50% bệnh rồi :))
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
27,985
Động cơ
166,274 Mã lực
thấy có thằng thầy gì Huỳnh tuấn Kiệt luyên khí công phách không chưởng với thiểm điện chưởng là môn này đó hả cụ? =))
 

mogan

Xe buýt
Biển số
OF-699670
Ngày cấp bằng
14/9/19
Số km
625
Động cơ
210,093 Mã lực
Tuổi
48
Tập khí công đến lúc đắc đạo thì cũng xong 1 kiếp người
 

Hieucook

Xe buýt
Biển số
OF-193732
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
549
Động cơ
333,546 Mã lực
Khí công là có hiệu quả, nếu tập đủ thời gian dài, và tập đúng thì sẽ hiệu quả, em tập 20 năm nay, nhưng em tin khí công mà gặp MMA chuyên nghiệp thì không đc 3 phút MMA đánh cho vỡ mặt ngay
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,146
Động cơ
550,009 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Tĩnh tâm quyết yếu ( tĩnh học chỉ vi )
Đại đạo vô đa tử, duy tại thanh tĩnh nhất pháp môn.
Cố tĩnh tự quyết, nãi vi tu đạo đệ nhất quyết, nhất thiết pháp môn, quân tòng thử nhất pháp môn hạ thủ.
Thân tĩnh tắc sinh dương, tâm tĩnh tắc sinh tuệ, khí tĩnh tắc sinh thần, thần tĩnh tắc sinh tinh;
Nhi nhất dĩ tâm tĩnh vi đầu não. Tĩnh tắc định, định tắc đắc.
Bạch ngọc thiềm tổ hữu ngôn: “Đại đạo dĩ vô tâm vi thể, vong ngôn vi dụng, nhu nhược vi bổn, thanh tĩnh vi cơ.”
Hựu vân: “Bạc tư vị dĩ dưỡng khí, khứ sân nộ dĩ dưỡng tính, xử ti tiểu dĩ dưỡng đức, thủ thanh tĩnh dĩ dưỡng đạo.”
Nhi lão tử chi học, tắc thuần dĩ thanh tĩnh vô vi vi chủ chỉ.

Thực ra bài này e dùng dẫn link qua bài

Vì chứng ngủ ngáy tuy nguy hiểm nhưng nó thành mãn tính, thói quen, dù có thẻ gây phiền hà tới mức ly thân ly dị nhưng lại ko nhìn thấy ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ ngay nên ít cụ chú tâm tìm hiểu, nay e lập thêm thớt này bàn về thực của khí.

Cccm đừng coi mấy pha oánh nhau trên võ đài mà coi thường cái bộ môn này vì hai lẽ, tập chỉ để đánh nhao là nông dân, chỉ ba tới năm năm là ngon, có cụ nhạy bén có căn cơ thì 2 năm là oánh tốt nhé, đơn giản như bên đặc công vậy, 03 năm là quá đủ để chơi chít một ông mma trung cấp trong 03 đòn rùi.

Còn khí công là hệ mà tập 10 - 20 năm mới chỉ là mẫu giáo nhớn thui ak, mục tiêu họ cao cả hơn nhiều so với vc đấm nhao lộn tùng bậy, và nếu ko có mục tiêu cao cả cũng chẳng tập đc đâu, ko tự nhiên mấy cha đần đần ngẫn ngẫn trong mấy cái truyện của KD mới thành tài, còn loi choi chỉ học đc cái vỏ nề ngoài rùi vỗ ngực lạch bạch ra đường gây sự phiền nhiễu nhân tâm thôi.

Mời các cụ chém tiếp ạ.
Biết là tốt, biết là hay, nhưng em cực dị ứng cái kiểu dùng ngôn ngữ kia. Hay và tốt thì dùng khái niệm bình dân dễ hiểu cho mọi người dễ tiếp nhận. Dùng cái loại ngôn ngữ kia để thể hiện điều gì?

2 nó là thứ bình dân, ai cũng dễ dàng đón nhận, nhưng các đối tượng mạo danh chuyên gia cố làm nó phức tạp và nâng tầm lên, đây là thói nói quá, nói phét. Mà khi nghe ai nói mà có cái thói này thì mọi thứ sau đó vô giá trị.

Nói về khí công thì rất dễ rất đơn giản. Các cụ thử nhấc 1 vật nặng 50kg bằng 2 cách: nhấc khi hít 1 hơi đầy phổi. Và nhấc khi đã thở hết sạch.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,191
Động cơ
283,285 Mã lực
Mấy ông tập khí công em cảm giác như hơi tự sướng. Hiệu quả thật không thấy, toàn thấy hiệu quả mồm ;))
Thực ra luyện khí công cũng là luyện tập rồi, không bổ nhiều thì cũng bổ ít. Riêng việc hít vào thở ra có kiểm soát cũng làm tăng khối lượng vận động và trao đổi chất rồi.

Có điều em vẫn tin là thời gian đó thì tập chạy, tập bơi, tập tạ chắc sẽ tốt hơn :D, khí công chắc tốt hơn ở cảm giác thần bí thôi
 

New car 2023

Xe điện
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
4,900
Động cơ
99,429 Mã lực
Buổi sáng thức dậy, một bài là 3 độ, sau 3 ngày, một bài là 5 độ, sau 6 ngày một bài là 7 độ. Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng không nên dừng lại.
Bác mà có bài khí công (hay khí gì cũng được) chữa thành công cái bệnh Xuất tinh sớm của ốp phờ, bác đoạt giải Nobel luôn, ngang tầm Bezos luôn.
Đủ cả danh vọng tiền tài.
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,656
Động cơ
257,952 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Thực ra luyện khí công cũng là luyện tập rồi, không bổ nhiều thì cũng bổ ít. Riêng việc hít vào thở ra có kiểm soát cũng làm tăng khối lượng vận động và trao đổi chất rồi.

Có điều em vẫn tin là thời gian đó thì tập chạy, tập bơi, tập tạ chắc sẽ tốt hơn :D, khí công chắc tốt hơn ở cảm giác thần bí thôi
Cụ nói chuẩn! Em hoàn toàn đồng ý. Em công nhận kiểm soát hơi thở chủ động là một dạng tập luyện tích cực nhưng không vì thế mà thần bí nó cũng như huyễn hoặc công dụng của nó. Khi tập gym, tập chạy và tập các môn thể thao khác thì cũng đều có phương pháp thở chủ động cả và cũng đề cao tầm quan trọng của việc thở nhưng chỉ thở không thôi thì còn thiếu nhiều thứ để khoẻ mạnh lắm!
 

Vienxu

Xe tăng
Biển số
OF-406652
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,829
Động cơ
248,751 Mã lực
Tập 10 20 năm vẫn gọi là mẫu giáo thì thôi, em cứ làm ly 40 độ xong là khí dẫn ầm ầm.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,476
Động cơ
10,355 Mã lực
Khí công là có hiệu quả, nếu tập đủ thời gian dài, và tập đúng thì sẽ hiệu quả, em tập 20 năm nay, nhưng em tin khí công mà gặp MMA chuyên nghiệp thì không đc 3 phút MMA đánh cho vỡ mặt ngay
Nhưng hẹn tái đấu 40 năm sau thì ông MMA vỡ mồm.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,455
Động cơ
274,378 Mã lực
Phương pháp chữa bệnh, tăng cường sk mà phải tính bằng hàng chục năm mới có tác dụng thì fail rồi. Nếu là sở thích, đam mê cá nhân thì ok.

Còn mối liên hệ quan trọng giữa hơi thở và sức khoẻ, vận động thì cả tây y cũng nói chứ ko có gì huyền bí, ảo diệu cả. Chạy bộ đường dài mà cứ thở lung tung loạn nhịp, thở bằng phần ngực trên, sẽ khác hẳn với thở sâu toàn diện cả ngực cho đến bụng dưới, nhịp nhàng gắn kết với bước chạy.

Đơn giản nhất đối với các cụ già muốn tập thở để tăng cường sk là theo phương pháp của bác sĩ Nguyễn Khắc Viện:

Thót bụng thở ra
Phình bụng thở vào
Hai vai bất động
Chân tay thả lỏng
Êm, chậm, sâu, đều
Tập trung theo dõi
Luồng ra luồng vào
Bình thường qua mũi
Khi gấp qua mồm
Đứng, ngồi hay nằm
Ở đâu cũng được
Lúc nào cũng được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top