Thảo luận Bảo Dưỡng Camry 2.0 2018 40.000KM

Toan Nguyen Phu

Xe đạp
Biển số
OF-553315
Ngày cấp bằng
3/2/18
Số km
10
Động cơ
155,296 Mã lực
Tuổi
41
Hôm trước vào hãng thay dầu, các cụ thông báo đợt tới 40.000km bảo dưỡng lớn đâu đó tầm 10 củ, các cụ cho em lời khuyên với, cụ nào có kinh nghiêm chia sẻ em với, cần làm những gì chi phí tầm bao nhiêu,
Kính các cụ một my
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,190
Động cơ
356,032 Mã lực
Giá hãng báo thì luôn chát xít. Tầm 10 củ xe cụ đi 100.000 km bảo dưỡng ở gara ngoài còn chưa đến.
- Đầu tiên cụ cứ tự kiểm tra tổng thể xe đi đã, xem lốp mòn nứt chưa, các bóng đèn có cái nào cháy, hay sắp hỏng không, xem gạt nước mưa đã cần thay chưa, mở nắp ca pô lên xem trong máy có gì bất thường không, như mùi chuột thì phải đi rửa khoang máy ngay cho sạch, hay nước làm mát, dầu phanh, nước rửa kính...Kiểm tra tổng thể bên ngoài xe và bên trong khoang máy để đánh giá cụ thể tình hình.
- Thứ 2 vào trong xe kiểm tra tổng thể xem điều hòa có mát, có mùi hay có gì khác lạ không, đèn trên đồng hồ có sáng không, xem đèn trong xe có cái nào cháy hỏng không, lật thảm xem sàn xe có khô hay ướt.
- Thứ 3 nổ máy, chạy xem có tiếng kêu gì bất thường không, phanh xem hệ thống ABS có hoạt động tốt không, thường phanh gấp hệ thống ABS sẽ bóp nhả nên sẽ có tiếng kêu kịch kịch ở bánh xe.

Sau khi cụ đánh giá tổng thể bên ngoài xe và bên trong khoang máy thì nên đem ra gara ngoài để trao đổi với thợ về vấn đề sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế (nếu cần thiết)
1. Phần bên trong khoang máy sẽ cần phải bảo dưỡng hay thay thế cái mô tơ quạt giàn nóng, bảo dưỡng vệ sinh kim phun, họng hút, bugi, mô bin và lọc xăng lâu thì cần thay sớm tránh tắc dẫn đến chết củ bơm xăng, thay dầu máy, lọc dầu máy nếu như chưa thay. Tất nhiên vệ sinh lọc gió, lọc gió điều hòa.
2. Nếu điều hòa sử dụng lâu nên tháo ra bảo dưỡng toàn bộ, bơm gas, thông ống, vệ sinh tất cả cho sạch sẽ...
3. Kiểm tra 4 má phanh, nếu lâu thì nên thay, còn mới thì vệ sinh bảo dưỡng má phanh và hệ thống phanh
4. Kiểm tra 4 lốp cần thì đảo lốp và cân bằng độ chụm
5. Kiểm tra hệ thống lái, gầm bệ.
Nếu làm đủ 5 mục này ở gara ngoài thì giá không đến 10tr. Thời gian dự kiến 1 ngày nếu đi làm từ sớm.
Nên hỏi thợ trước có nhiều phụ tùng bảo dưỡng được không phải thay thế mới sẽ tiết kiệm được cho chủ xe một khoản tiền không hề nhỏ. Tự mình đi xe kiểm tra và tự cảm nhận để tránh bị thợ bảo sửa cái này cái nọ trong khi đó nhiều phụ tùng còn mới vẫn sử dụng tốt.
Phụ tùng xe Toyota dễ kiếm hàng chuẩn hãng, nên trao đổi với thợ về vấn đề này, không nên dùng hàng kém chất lượng, hàng cũ.
 

Toan Nguyen Phu

Xe đạp
Biển số
OF-553315
Ngày cấp bằng
3/2/18
Số km
10
Động cơ
155,296 Mã lực
Tuổi
41
Giá hãng báo thì luôn chát xít. Tầm 10 củ xe cụ đi 100.000 km bảo dưỡng ở gara ngoài còn chưa đến.
- Đầu tiên cụ cứ tự kiểm tra tổng thể xe đi đã, xem lốp mòn nứt chưa, các bóng đèn có cái nào cháy, hay sắp hỏng không, xem gạt nước mưa đã cần thay chưa, mở nắp ca pô lên xem trong máy có gì bất thường không, như mùi chuột thì phải đi rửa khoang máy ngay cho sạch, hay nước làm mát, dầu phanh, nước rửa kính...Kiểm tra tổng thể bên ngoài xe và bên trong khoang máy để đánh giá cụ thể tình hình.
- Thứ 2 vào trong xe kiểm tra tổng thể xem điều hòa có mát, có mùi hay có gì khác lạ không, đèn trên đồng hồ có sáng không, xem đèn trong xe có cái nào cháy hỏng không, lật thảm xem sàn xe có khô hay ướt.
- Thứ 3 nổ máy, chạy xem có tiếng kêu gì bất thường không, phanh xem hệ thống ABS có hoạt động tốt không, thường phanh gấp hệ thống ABS sẽ bóp nhả nên sẽ có tiếng kêu kịch kịch ở bánh xe.

Sau khi cụ đánh giá tổng thể bên ngoài xe và bên trong khoang máy thì nên đem ra gara ngoài để trao đổi với thợ về vấn đề sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế (nếu cần thiết)
1. Phần bên trong khoang máy sẽ cần phải bảo dưỡng hay thay thế cái mô tơ quạt giàn nóng, bảo dưỡng vệ sinh kim phun, họng hút, bugi, mô bin và lọc xăng lâu thì cần thay sớm tránh tắc dẫn đến chết củ bơm xăng, thay dầu máy, lọc dầu máy nếu như chưa thay. Tất nhiên vệ sinh lọc gió, lọc gió điều hòa.
2. Nếu điều hòa sử dụng lâu nên tháo ra bảo dưỡng toàn bộ, bơm gas, thông ống, vệ sinh tất cả cho sạch sẽ...
3. Kiểm tra 4 má phanh, nếu lâu thì nên thay, còn mới thì vệ sinh bảo dưỡng má phanh và hệ thống phanh
4. Kiểm tra 4 lốp cần thì đảo lốp và cân bằng độ chụm
5. Kiểm tra hệ thống lái, gầm bệ.
Nếu làm đủ 5 mục này ở gara ngoài thì giá không đến 10tr. Thời gian dự kiến 1 ngày nếu đi làm từ sớm.
Nên hỏi thợ trước có nhiều phụ tùng bảo dưỡng được không phải thay thế mới sẽ tiết kiệm được cho chủ xe một khoản tiền không hề nhỏ. Tự mình đi xe kiểm tra và tự cảm nhận để tránh bị thợ bảo sửa cái này cái nọ trong khi đó nhiều phụ tùng còn mới vẫn sử dụng tốt.
Phụ tùng xe Toyota dễ kiếm hàng chuẩn hãng, nên trao đổi với thợ về vấn đề này, không nên dùng hàng kém chất lượng, hàng cũ.
Qúa chi tiết, cám ơn cụ nhiều nhiều, e cảm nhận tạm thời thì mọi thứ còn rất ngon lành, cám ơn cụ chia sẻ kinh nghiệm.
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,190
Động cơ
356,032 Mã lực
Qúa chi tiết, cám ơn cụ nhiều nhiều, e cảm nhận tạm thời thì mọi thứ còn rất ngon lành, cám ơn cụ chia sẻ kinh nghiệm.
Nếu bình thường xe oto đi tầm 40.000 km vẫn ổn tuy nhiên có nhiều bộ phận cần được chú ý, bảo dưỡng, thay thế. Trước mắt cụ nên chú ý cái mô tơ quạt giàn nóng, cái đó ít người để ý nếu nó hỏng thì cũng gây cho xe phải nằm đường, vì máy nóng sẽ không chạy được. Mô tơ đó thì nhiều gara ngoài họ bảo dưỡng được, tháo ra xem mấy thanh đồng có mòn không, mòn quá mô tơ không chạy được phải thay. Còn cánh quạt bằng nhựa nếu không vỡ, không sứt mẻ gì không cần thay.
Kiểm tra dây cu roa nếu trùng thì tăng, nếu cũ quá có hiện tượng nứt, trượt rãnh thì phải thay sớm tránh xe phải nằm đường.
Tốt nhất tự kiểm tra và nên làm dần từng hạng mục, sẽ tiết kiệm tiền hơn là làm tất cả khi xe đạt mức 40.000 km hay 50.000 km. Trong quá trình sử dụng vận hành xe có gì bất thường thì nên xử lý ngay tránh để hỏng sang các bộ phận khác. Và có nhiều phụ tùng bạn có thể tự mua và tự thay thế cũng tiết kiệm một khoản kha khá so với việc phải ra thợ thay. Ví dụ như gạt nước mưa, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, bóng đèn cháy...
 

Toan Nguyen Phu

Xe đạp
Biển số
OF-553315
Ngày cấp bằng
3/2/18
Số km
10
Động cơ
155,296 Mã lực
Tuổi
41
Nếu bình thường xe oto đi tầm 40.000 km vẫn ổn tuy nhiên có nhiều bộ phận cần được chú ý, bảo dưỡng, thay thế. Trước mắt cụ nên chú ý cái mô tơ quạt giàn nóng, cái đó ít người để ý nếu nó hỏng thì cũng gây cho xe phải nằm đường, vì máy nóng sẽ không chạy được. Mô tơ đó thì nhiều gara ngoài họ bảo dưỡng được, tháo ra xem mấy thanh đồng có mòn không, mòn quá mô tơ không chạy được phải thay. Còn cánh quạt bằng nhựa nếu không vỡ, không sứt mẻ gì không cần thay.
Kiểm tra dây cu roa nếu trùng thì tăng, nếu cũ quá có hiện tượng nứt, trượt rãnh thì phải thay sớm tránh xe phải nằm đường.
Tốt nhất tự kiểm tra và nên làm dần từng hạng mục, sẽ tiết kiệm tiền hơn là làm tất cả khi xe đạt mức 40.000 km hay 50.000 km. Trong quá trình sử dụng vận hành xe có gì bất thường thì nên xử lý ngay tránh để hỏng sang các bộ phận khác. Và có nhiều phụ tùng bạn có thể tự mua và tự thay thế cũng tiết kiệm một khoản kha khá so với việc phải ra thợ thay. Ví dụ như gạt nước mưa, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, bóng đèn cháy...
cụ có địa chỉ Gara nào uy tín giới thiệu em với, hoang mang phết cụ ạ
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,190
Động cơ
356,032 Mã lực
cụ có địa chỉ Gara nào uy tín giới thiệu em với, hoang mang phết cụ ạ
Cụ ở Hà nội hay ở đâu, ở Hà nội thì nhiều tuy nhiên cần phải nắm về những lỗi xe hay gặp phải. Ra gara trao đổi với thợ, hỏi xem bảo dưỡng hay thay thế.
Cái mô tơ quạt đó thay thế giá tầm dưới 2tr hàng chuẩn, còn bảo dưỡng tầm 5 lít. Dây cu roa cũng thay mới tầm 6 lít.
Gara bên ngoài cũng giá mềm, tuy nhiên cần biết thay gì tránh thợ vẽ ra tốn kém. Ở Hà nội nhiều gara ngon như chỗ nguyễn hoàng tôn, đầu võ chí công rẽ vào, chả nhớ số nhà, qua cổng ciputra.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,716
Động cơ
694,903 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Hôm trước vào hãng thay dầu, các cụ thông báo đợt tới 40.000km bảo dưỡng lớn đâu đó tầm 10 củ, các cụ cho em lời khuyên với, cụ nào có kinh nghiêm chia sẻ em với, cần làm những gì chi phí tầm bao nhiêu,
Kính các cụ một my
-Xe bác mới chạy đc có 2 năm với 4 vạn km, nv là vẫn đang trong tg bảo hành (3 năm và 10 vạn km) thì e khuyên bác cứ vào hãng cho nó lành, nếu sau này có vđ gì thì có nơi mà ăn vạ! Còn bd ở cấp 4 vạn là cấp bd lớn, nó cũng na ná như bd ở cấp 2 vạn km nhưng đắt hơn 1 chút ở phần nhân công, còn đồ thay thì thêm cái lọc xăng, dầu phanh, lọc gió động cơ, nc làm mát nếu xe bác ko sd nc làm mát loại siêu bền, thay buzi nếu xe bác sd buzi thường mà ko phải là loại Inridium, ngoài ra thì bác nên làm thêm vài thứ như làm sạch cổ hút và kim phun, căn chỉnh thước lái và cân bằng động các bánh xe, thay lọc gió điều hoà (3 cái cuối này thì ng ta thường hay làm ở cấp 2 vạn km). Còn những món khác như làm sạch buồng đốt, làm sạch ht đh bằng pp nội soi...thì chỉ thực sự cần nếu bác hay đổ xăng lung tung hoặc sd xe ở đk khắc nghiệt nhiều khói bụi thôi? Nói chung là khi đi bd bây giờ thì ở đâu (kể cả trong hãng hay ở các ga ra bên ngoài) họ cũng đều kê lên 1 rổ thứ cần phải thay thế và bd nên bác cần phải trang bị chút hiểu biết để gạch những cái ko cần thiết cho đỡ tốn tiền. Còn sd xe với tầm 2 vạn km/1 năm như bác đang sd thì sau 5 năm với 10 vạn km nếu xe bác đc sd cẩn thận và bd thường xuyên thì bác chắc chỉ thay mỗi lốp, ắc quy, má phanh và mấy cái cao su gạt nc thôi nên bác cứ yên tâm, xe Toy nó bền lắm, ko dễ để hỏng đâu?
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,190
Động cơ
356,032 Mã lực
Trước khi thay thế, bảo dưỡng, hay động đến xe nên tìm hiểu trước, tránh vào gara ngoài hay chính hãng thợ rất hay vẽ để kiếm tiền.
Nếu để ý 1 tí thì chả cần quan tâm mốc 40000 km hay 50000 km hay 100000 km và hơn thế nữa, cứ kiểm tra, bảo dưỡng thay thế định kì thì xe toyota chỉ có chán bỏ chứ khó mà hỏng được.
 

volga-lada

Xe tải
Biển số
OF-6767
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
317
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
P.Hoàng Văn Thụ - TP.Bắc Giang
cụ có địa chỉ Gara nào uy tín giới thiệu em với, hoang mang phết cụ ạ
Cứ hãng mà chơi cụ ạ. Xe vợ em altis 2.0 mua từ 2013 giờ được 8,4 vạn. Em bảo dưỡng cứ 1 vạn là vào hãng 1 lần mất có mấy trăm tiền công thôi cộng thay dầu và lọc dầu (em thay dầu loại đi 1 vạn km). Duy có 2 mốc 4v km và 8v km là mất nhiều, mỗi đợt mất 6,5tr thay một số vật tư đến kỳ thay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top