Biện pháp nào để giảm sự va đập kim loại khi vào số R xe KM AT ?

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,598
Động cơ
575,412 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em mở thớt này để thỉnh ý kiến các cụ sau một thời gian sử dụng KM em thấy có vấn đề như sau :
Em hay có thói quen đỗ xe trong chuồng là đầu vào trong, mông ra ngoài. Vào mỗi buổi sáng khi khởi động thì phải lùi để ra khỏi chuồng và em thấy có vấn đề như sau :
- Khởi động xe và vào số R để lùi thì thấy có hiện tượng xe hơi bị giật, động tác vào số không được ngọt ngào cho lắm, có tiếng va đập kim loại mặc dù không được to cho lắm từ phía hộp số.
Vòng tua của động cơ sau khi khởi động là hơn 1000. Khởi động để nổ máy khoảng gần 1 phút em mới vào số R.
Khi máy nóng, vòng tua của máy dưới 1000 thì không có hiện tượng này.
Theo các cụ thì có phải chỉnh lại vòng tua hay không ? hay mỗi khi đi phải nổ máy cho đến khi vòng tua xuống dưới 1k ? ( vậy thì mất thời gian và tốn xăng ).
Em hay khắc phục theo cách này : Chuyển thẳng từ P sang L sau đó lại chuyển từ L sang R ( làm như thế này thì không có tiếng va đập đó nữa ) tiếng va đập chỉ xảy ra khi chuyển từ P sang R thôi.
Dưng mà như thế hóa ra hộp số của KM quá lởm phải không các cụ ?
Xe của các cụ có bị như thế không ? Bác Thaco giải thích giúp em hiện tượng này nhé. Chủ yếu là về sự không êm ái của hộp số AT khi vòng tua động cơ cao - lúc mới khởi động buổi sáng ý.
Đó có phải là bệnh ? hay là chuyện thường ngày của huyện ? Như thế lâu ngày thì liệu mấy cái răng của vợ hai em có bị cụt không ?
 

Mr.BoomBa

Xe tải
Biển số
OF-17522
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
396
Động cơ
510,960 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Vậy thì cụ lùi vào garage. Sáng ra vào số 1 để ra khỏi garage:))
Fun tý. Vụ này em cũng hem rõ lắm, đành chờ các cụ khác chỉ giáo vậy:^)
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,598
Động cơ
575,412 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Vợ hai của cụ có bị thế không ? Có phải dạo đầu cho đến khi nóng máy rồi mới vào số không ? :))
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
cụ ơi đọc lại sách hướng dân đi ạ . trước khi khởi hành phải để cho máy nổ một lúc ạ

đây mời bác xem

 
Chỉnh sửa cuối:

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
bác thử nhìn đồng hồ xem để khoảng bao nhiêu s thì khong bị kêu
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,858 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Có thể động tác khi dừng xe tắt máy của bác chưa chuẩn, cộng với chỗ đỗ hơi dốc, thì sẽ dẫn đến hiện tượng vướng khi vào số P->R

Khi vào chuồng bác làm theo các động tác: Đạp phanh chân - Chuyển số về P - Kéo phanh tay - Tắt máy - Nhả phanh chân.

Khi từ chuồng ra thì : Đạp phanh chân - Chuyển số sang R - Nhả phanh tay - Nhả phanh chân.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,598
Động cơ
575,412 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cảm ơn các cụ, em đã làm đầy đủ các động tác như các cụ đã nêu. Cũng có thể cảm giác chỉ là cảm giác, dưng mà nó vẫn cứ khuỵch một phát.....buốt cả ruột. Cũng có thể do xe mới khởi động, nhà sản xuất muốn làm nóng máy nên máy tính điều khiển cho vòng tua ban đầu hơi cao một chút trước khi trở lại bình thường nên có hiện tượng như thế.
Vấn đề ở đây em muốn hỏi rằng về lâu dài mà cứ khuỵch như thế thì có tốt không. Nếu không tốt thì làm thế nào để cãi nhà SX, hay là trước khi nổ cứ phải làm nóng máy khoảng 3 phút ?
 

thaco.kia

Xe hơi
Biển số
OF-19331
Ngày cấp bằng
31/7/08
Số km
103
Động cơ
503,630 Mã lực
Em chào Bác. Tiếng kêu đó là do hai lý do: vòng tua máy cao (khi khởi động lạnh) và dầu hộp số tự động chưa có đủ áp lực, cần có thời gian cho biến mô (torque converter) bơm dầu và tạo áp lực cho hộp số tự động đã. Bác có thể cho nổ máy 1 phút, để số N. Thấy máy êm, đạp phanh vào số R là OK. Nếu đậu xe chỗ dốc, đạp phanh, để số N, chờ máy êm (1 phút) vào số R là OK. Bác thử đi rồi báo em nhé. :) :)
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,849
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
. Bác có thể cho nổ máy 1 phút, để số N. Thấy máy êm, đạp phanh vào số R là OK. Nếu đậu xe chỗ dốc, đạp phanh, để số N, chờ máy êm (1 phút) vào số R là OK. Bác thử đi rồi báo em nhé. :) :)
Xe AT thì muốn xuống N thì phải qua R trước bác ợ.

@Cụ chủ thớt: đa số xe nào cũng thế, khi mới khởi động, động cơ sẽ lên tua máy cao (>1000rpm), nếu cụ vào số ngay sẽ bị hiện tượng trên do không đồng tốc. Cụ để máy nổ 1 chút, tua máy hạ về tầm 800rpm thì cụ vào số sẽ không có hiện tượng trên.

Hiện tượng trên cũng có hại cho bánh răng hộp số nhưng gần như là không đáng kể.
 

vulcan2k10

Xe hơi
Biển số
OF-21107
Ngày cấp bằng
13/9/08
Số km
106
Động cơ
499,370 Mã lực
Nơi ở
Motel Blahien ngã 5 CửaNam
Website
vnnblog.com
em cũng đi KM nhưng mà em không thấy xe của em có hiện tượng như của bác chủ thớt, mặc dù lúc nào đi em cũng phải làm động tác là lùi xe ra khỏi chuồng .
 

hanhfood

Xe hơi
Biển số
OF-19803
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
104
Động cơ
502,540 Mã lực
Website
hanhfood.com.vn
Em mở thớt này để thỉnh ý kiến các cụ sau một thời gian sử dụng KM em thấy có vấn đề như sau :
Em hay có thói quen đỗ xe trong chuồng là đầu vào trong, mông ra ngoài. Vào mỗi buổi sáng khi khởi động thì phải lùi để ra khỏi chuồng và em thấy có vấn đề như sau :
- Khởi động xe và vào số R để lùi thì thấy có hiện tượng xe hơi bị giật, động tác vào số không được ngọt ngào cho lắm, có tiếng va đập kim loại mặc dù không được to cho lắm từ phía hộp số.
Vòng tua của động cơ sau khi khởi động là hơn 1000. Khởi động để nổ máy khoảng gần 1 phút em mới vào số R.
Khi máy nóng, vòng tua của máy dưới 1000 thì không có hiện tượng này.
Theo các cụ thì có phải chỉnh lại vòng tua hay không ? hay mỗi khi đi phải nổ máy cho đến khi vòng tua xuống dưới 1k ? ( vậy thì mất thời gian và tốn xăng ).
Em hay khắc phục theo cách này : Chuyển thẳng từ P sang L sau đó lại chuyển từ L sang R ( làm như thế này thì không có tiếng va đập đó nữa ) tiếng va đập chỉ xảy ra khi chuyển từ P sang R thôi.
Dưng mà như thế hóa ra hộp số của KM quá lởm phải không các cụ ?
Xe của các cụ có bị như thế không ? Bác Thaco giải thích giúp em hiện tượng này nhé. Chủ yếu là về sự không êm ái của hộp số AT khi vòng tua động cơ cao - lúc mới khởi động buổi sáng ý.
Đó có phải là bệnh ? hay là chuyện thường ngày của huyện ? Như thế lâu ngày thì liệu mấy cái răng của vợ hai em có bị cụt không ?
Em thấy chẳng có vấn đề gì. Xe nào mà để lâu khi nổ tua máy cũng đều lớn cả. Còn tiếng kim loại va chắc là do cảm giác thôi. Bác chờ một chút cho tua máy hạ rồi vào số là chuẩn. Còn vội thì cứ đi em nghĩ cũng chẳng sao đâu.
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,300
Động cơ
556,750 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Em thấy chẳng có vấn đề gì. Xe nào mà để lâu khi nổ tua máy cũng đều lớn cả. Còn tiếng kim loại va chắc là do cảm giác thôi. Bác chờ một chút cho tua máy hạ rồi vào số là chuẩn. Còn vội thì cứ đi em nghĩ cũng chẳng sao đâu.
Dạo này mợ đi tốt rồi nhỉ. Giò mợ ăn ngon lắm:) . Xe em cũng thế, chả thấy bị huỵch gì
 

thaco.kia

Xe hơi
Biển số
OF-19331
Ngày cấp bằng
31/7/08
Số km
103
Động cơ
503,630 Mã lực
Xe AT thì muốn xuống N thì phải qua R trước bác ợ.

@Cụ chủ thớt: đa số xe nào cũng thế, khi mới khởi động, động cơ sẽ lên tua máy cao (>1000rpm), nếu cụ vào số ngay sẽ bị hiện tượng trên do không đồng tốc. Cụ để máy nổ 1 chút, tua máy hạ về tầm 800rpm thì cụ vào số sẽ không có hiện tượng trên.

Hiện tượng trên cũng có hại cho bánh răng hộp số nhưng gần như là không đáng kể.
Hế hế. Bác khởi động ở số N đi. (k)
 

angelhell

Xe hơi
Biển số
OF-21232
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
141
Động cơ
499,210 Mã lực
Có thể động tác khi dừng xe tắt máy của bác chưa chuẩn, cộng với chỗ đỗ hơi dốc, thì sẽ dẫn đến hiện tượng vướng khi vào số P->R

Khi vào chuồng bác làm theo các động tác: Đạp phanh chân - Chuyển số về P - Kéo phanh tay - Tắt máy - Nhả phanh chân.

Khi từ chuồng ra thì : Đạp phanh chân - Chuyển số sang R - Nhả phanh tay - Nhả phanh chân.
Xe AT thì ở P đã phanh bó cứng 4 bánh rồi, ko hiểu dùng thêm phanh tay làm gì hở cụ?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,598
Động cơ
575,412 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Hớ hớ đúng là phải nổ khoảng 1 phút cho vòng tua giảm xuống khoảng 800 rồi mới R thì đỡ va chạm hơn. Em vẫn biết điều đó. Vậy là không cãi được nhà sản xuất rồi. Dưng mà bác Thaco trả lời giúp em : Lý do gì : Nếu từ P xuống R luôn thì bị " khuỵch ". Còn vừa nổ máy xong em kéo roạt một phát từ P xuống tận L rồi về lại R thì ko bị " khuỵch ".
Vấn đề là ở chỗ đấy. Đơn giản thui mà.
Khi ở vị trí P xe chỉ khóa hộp số thôi phải ko bác, chớ có khóa phanh đâu. Xe của bác Agelhell dư vậy là thừa phanh tay rồi .....cho em đê :)):))
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,858 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Xe AT thì ở P đã phanh bó cứng 4 bánh rồi, ko hiểu dùng thêm phanh tay làm gì hở cụ?

Quy trình nó thế, nếu thừa thì bác có thể tháo bớt phanh tay ra !!!

Khi để P thì nó khóa hộp số thôi (giống như để số 1 ở xe số sàn). Còn hệ thống phanh không liên quan. Mục đích của việc đạp phanh chân là để cho hệ thống khóa hộp số không bị kẹt khi xe bị trôi. Bác nào muốn thử thì đỗ xe trên dốc rồi vào số P mà không đạp phanh chân. Lúc sau chuyển số sẽ thấy huỵch 1 phát (nhiều trường hợp có thế không chuyển được số)
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,598
Động cơ
575,412 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Theo ngu ý của em thì chẳng vấn đề gì. Nhưng nhà sản xuất khuyến cáo khi đỗ xe cần phải về số P để tăng thêm độ an toàn thôi khi đó hộp số sẽ được khoá. Còn số N xe có thể bị trôi ( em đoán thế ) bác cứ khởi động thoải mái đê, hỏng thì bắt đền vì ai bẩu nhà sx cho khởi động ở số đó.:))
 

angelhell

Xe hơi
Biển số
OF-21232
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
141
Động cơ
499,210 Mã lực
Hớ hớ đúng là phải nổ khoảng 1 phút cho vòng tua giảm xuống khoảng 800 rồi mới R thì đỡ va chạm hơn. Em vẫn biết điều đó. Vậy là không cãi được nhà sản xuất rồi. Dưng mà bác Thaco trả lời giúp em : Lý do gì : Nếu từ P xuống R luôn thì bị " khuỵch ". Còn vừa nổ máy xong em kéo roạt một phát từ P xuống tận L rồi về lại R thì ko bị " khuỵch ".
Vấn đề là ở chỗ đấy. Đơn giản thui mà.
Khi ở vị trí P xe chỉ khóa hộp số thôi phải ko bác, chớ có khóa phanh đâu. Xe của bác Agelhell dư vậy là thừa phanh tay rồi .....cho em đê :)):))
Bác lên xe em ko cần để P mà cứ để số nào khi tắt máy thì hộp số cũng bị khóa cứng rồi. Shift Lock của hộp số để đề phòng trường hợp bác đỗ ở P ko đề đc máy (lúc đó thì hộp số khóa cứng) thì giữ SL đẩy đc cần số xuống N mới đẩy hoặc kéo xe đi được
Bác ko tin thì e để P ko kéo phanh tay cho bác đẩy nhé. em đỗ trên dốc cao để P ko phanh tay xe chỉ xê dịch tí rồi khựng khóa cứng xe lại rồi bác ợ. Nếu theo quy trình em thừa ra một động tác thừa nên em bỏ qua.
Phanh tay cần trong một vài trường hợp,em thử Driff thì dùng đến rồi,còn di bt e thì từ lúc mua xe em đi chưa dùng đến phanh tay bao giờ. Ghét nhất ông nào mượn xe m đi đỗ xe cứ kéo phanh tay xe mình
Có khi xe em khác xe bác ấy nhể*-) vì em có đi KM đâu
.
 
Chỉnh sửa cuối:

hanhfood

Xe hơi
Biển số
OF-19803
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
104
Động cơ
502,540 Mã lực
Website
hanhfood.com.vn
Dạo này mợ đi tốt rồi nhỉ. Giò mợ ăn ngon lắm:) . Xe em cũng thế, chả thấy bị huỵch gì
Hi cụ rauxom! Em chạy cũng tập toẹ thôi. Thấy cụ khen hàng nhà em mừng quá, cảm ơn cụ nhé, chắc cụ là khách hàng thường xuyên của nhà em rồi. (b)

Em đi lúc đỗ dốc vấn kéo phanh tay như thường... chẳng biết có đúng không nữa ạ?:^)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top