Em mở thớt này để thỉnh ý kiến các cụ sau một thời gian sử dụng KM em thấy có vấn đề như sau :
Em hay có thói quen đỗ xe trong chuồng là đầu vào trong, mông ra ngoài. Vào mỗi buổi sáng khi khởi động thì phải lùi để ra khỏi chuồng và em thấy có vấn đề như sau :
- Khởi động xe và vào số R để lùi thì thấy có hiện tượng xe hơi bị giật, động tác vào số không được ngọt ngào cho lắm, có tiếng va đập kim loại mặc dù không được to cho lắm từ phía hộp số.
Vòng tua của động cơ sau khi khởi động là hơn 1000. Khởi động để nổ máy khoảng gần 1 phút em mới vào số R.
Khi máy nóng, vòng tua của máy dưới 1000 thì không có hiện tượng này.
Theo các cụ thì có phải chỉnh lại vòng tua hay không ? hay mỗi khi đi phải nổ máy cho đến khi vòng tua xuống dưới 1k ? ( vậy thì mất thời gian và tốn xăng ).
Em hay khắc phục theo cách này : Chuyển thẳng từ P sang L sau đó lại chuyển từ L sang R ( làm như thế này thì không có tiếng va đập đó nữa ) tiếng va đập chỉ xảy ra khi chuyển từ P sang R thôi.
Dưng mà như thế hóa ra hộp số của KM quá lởm phải không các cụ ?
Xe của các cụ có bị như thế không ? Bác Thaco giải thích giúp em hiện tượng này nhé. Chủ yếu là về sự không êm ái của hộp số AT khi vòng tua động cơ cao - lúc mới khởi động buổi sáng ý.
Đó có phải là bệnh ? hay là chuyện thường ngày của huyện ? Như thế lâu ngày thì liệu mấy cái răng của vợ hai em có bị cụt không ?
Em hay có thói quen đỗ xe trong chuồng là đầu vào trong, mông ra ngoài. Vào mỗi buổi sáng khi khởi động thì phải lùi để ra khỏi chuồng và em thấy có vấn đề như sau :
- Khởi động xe và vào số R để lùi thì thấy có hiện tượng xe hơi bị giật, động tác vào số không được ngọt ngào cho lắm, có tiếng va đập kim loại mặc dù không được to cho lắm từ phía hộp số.
Vòng tua của động cơ sau khi khởi động là hơn 1000. Khởi động để nổ máy khoảng gần 1 phút em mới vào số R.
Khi máy nóng, vòng tua của máy dưới 1000 thì không có hiện tượng này.
Theo các cụ thì có phải chỉnh lại vòng tua hay không ? hay mỗi khi đi phải nổ máy cho đến khi vòng tua xuống dưới 1k ? ( vậy thì mất thời gian và tốn xăng ).
Em hay khắc phục theo cách này : Chuyển thẳng từ P sang L sau đó lại chuyển từ L sang R ( làm như thế này thì không có tiếng va đập đó nữa ) tiếng va đập chỉ xảy ra khi chuyển từ P sang R thôi.
Dưng mà như thế hóa ra hộp số của KM quá lởm phải không các cụ ?
Xe của các cụ có bị như thế không ? Bác Thaco giải thích giúp em hiện tượng này nhé. Chủ yếu là về sự không êm ái của hộp số AT khi vòng tua động cơ cao - lúc mới khởi động buổi sáng ý.
Đó có phải là bệnh ? hay là chuyện thường ngày của huyện ? Như thế lâu ngày thì liệu mấy cái răng của vợ hai em có bị cụt không ?