Bơm lốp bao nhiêu cân là vừa

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,637
Động cơ
595,641 Mã lực
Xe em ở sau cửa ghi lốp trước bơm 2,2kg, lốp sau 2,1kg. Nhưng khi ra hàng lốp thợ đều bảo trong điều kiện Việt nam nên bơm cả 4 bánh 2,4kg. Nhờ các cụ có kinh nghiệm xem giúp em có nên tin mấy ông thợ đó ko? Hay lại xì bớt ra cho đúng cân chuẩn.
 

bonbanhloiruong

Xe tăng
Biển số
OF-23490
Ngày cấp bằng
4/11/08
Số km
1,182
Động cơ
504,740 Mã lực
Nơi ở
Πολλά διαφορετικά μέρη
2,3-2,4kg là ổn cụ ạ. Nói chung đi đường trường nhiều thì bơm già tí cũng ok, dưng mà đi ít trong thành phố thế là ổn
Không nên ạ. Theo em cứ đúng sách mà theo, em hỏi bọn hãng rồi. Cụ bơm căng chỉ tổ nhanh mòn lốp.

@cụ chủ: xe cụ loại gì và đang xài lốp gì ạ?:-o
 

skull

Xe buýt
Biển số
OF-31817
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
528
Động cơ
484,760 Mã lực
tốt nhất là cụ cứ để 2,2 và bơm nito mà đi, Khí thường thì bơm 2.4 cũng ok cụ ah. Sách vở chỉ đúng trong những điều kiện chuẩn thôi, còn thì kinh nghiệm cũng có cái hay của nó.
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,017
Động cơ
1,059,280 Mã lực
Xe em ở sau cửa ghi lốp trước bơm 2,2kg, lốp sau 2,1kg. Nhưng khi ra hàng lốp thợ đều bảo trong điều kiện Việt nam nên bơm cả 4 bánh 2,4kg. Nhờ các cụ có kinh nghiệm xem giúp em có nên tin mấy ông thợ đó ko? Hay lại xì bớt ra cho đúng cân chuẩn.
theo đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất là chuẩn nhất đó cụ, nếu cụ bơm 2.4kg rồi thì xì bớt ra đi ợ, căng quá không nên và hơn nữa lại giữa hè như thế này càng không nên nữa
 

DangLH

Xe buýt
Biển số
OF-28173
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
508
Động cơ
489,168 Mã lực
Taxi thường hay bơm căng hơn so với khuyến cáo của nhà SX.

Xe nhà ít khi chở nặng, bơm đúng như hướng dẫn sử dụng của nhà SX đã là quá căng rồi, đi vào đường có gân cứ nhảy tưng tưng.

Các kụ để ý mấy ông tài chạy xe con chuyên nghiệp thường bao giờ cũng để hơi hơi non một chút.

Em thường bơm không quá 2.1kg bánh sau, ~1,8-1,9kg bánh trước thấy thế là vừa.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
2,968
Động cơ
474,163 Mã lực
cứ đúng theo khuyến cáo cảu nhà sản xuất mà thực hiện cụ ạ, khi sản xuất thì họ cũng phải thử nghiệm kỹ và đưa ra tiêu chuẩn để sử dụng đạt hiệu quả và độ an toàn cao nhất rồi.
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
517
Động cơ
488,603 Mã lực
Khuyến cáo của nhà sản xuất là áp suất max, trong điều kiện đường xá của Việt nam đường xấu thì mình nên bơm non đi một tý. Bác bơm càng căng đi càng xóc, lúc đấy giảm chấn sẽ nhanh hỏng hơn. Bác muốn lốp bền và đỡ tốn xăng thì bơm căng, muốn êm thì bơm non. Cái đó do bác chọn thôi, nhưng tuyệt đối không bơm căng quá so với khuyến cáo của nhà sản xuất
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,192
Động cơ
491,160 Mã lực
Bơm căng ---> sóc, nhanh đi giảm sóc, lốp bị mòn ở giữa và độ bám kém hơn thiết kế
Bơm non ---> đi êm, tốn xăng, lốp bị mòn hai bên
Xe bình thường, nên theo nhà chế tạo khuyến nghị!
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,300 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Phía sườn cánh cửa bên lái có ghi áp suất tiêu chuẩn tương ứng với từng cỡ lốp phù hợp xe của cụ, cứ theo đó mà chiến thôi.
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,086
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
Taxi thường hay bơm căng hơn so với khuyến cáo của nhà SX.

Xe nhà ít khi chở nặng, bơm đúng như hướng dẫn sử dụng của nhà SX đã là quá căng rồi, đi vào đường có gân cứ nhảy tưng tưng.

Các kụ để ý mấy ông tài chạy xe con chuyên nghiệp thường bao giờ cũng để hơi hơi non một chút.

Em thường bơm không quá 2.1kg bánh sau, ~1,8-1,9kg bánh trước thấy thế là vừa.
cái này e nghĩ chạy vào thời tiết nóng bức mấy ngày qua là ổn:P
 

Trungprince

Xe tải
Biển số
OF-40471
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
211
Động cơ
470,062 Mã lực
Nơi ở
Thị Trấn Hoa Sơn - Lập Thạch - Vĩnh Phúc
Quan trọng là Bác đang dùng xe gì? Mỗi người nói cho 1 loại xe khác nhau thì biết thế nào là đúng. Theo em xe 5 chỗ thì cả 4 lốp 2,2kg là được, nếu đủ hoặc quá tải 1 chút thì bánh sau 2,3kg là ổn nhất. Đi căng quá cũng hại mà non quá cũng hại lốp mà./. Chúc các Bác có sự lựa chọn hợp lý.
 

casablanca1981

Xe hơi
Biển số
OF-36760
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
138
Động cơ
473,366 Mã lực
Xe 5 chỗ các bác cứ 2,2 mà quất thôi là chuẩn. căng hơn chạy xóc lắm
 

pepe

Xe đạp
Biển số
OF-33895
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
42
Động cơ
476,420 Mã lực
Phía sườn cánh cửa bên lái có ghi áp suất tiêu chuẩn tương ứng với từng cỡ lốp phù hợp xe của cụ, cứ theo đó mà chiến thôi.
Em độ vành và lốp khác thì có làm theo cánh cửa được ko cụ...#-o
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
835
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Em lưu ý các bác 1 điểm cực quan trọng: Hãy mua ngay một cái bơm để tự bơm hoặc mua một cái kiểm tra áp suất lốp để tự kiểm tra. Mấy lần em vào gara, chú thợ cũng vác ra bơm, dù em đã dặn là 2.2kg và chú thợ cũng khẳng định chỉ bơm 2.2 nhưng đến khi về nhà đợi đến sáng hôm sau vác bơm ra kiểm tra thì thấy bánh thì 2.5 kg, bánh thì 3.0 kg, bánh thì tận 3.5 kg.
Mình mua bơm cá nhân, nó yếu nên lên chậm, đồng hồ hiển thị mức cân nhỏ nên bơm lấy là chuẩn nhất. Em mua cái bơm Tàu Condoi, hơn 300k, dùng đã 3 năm nay, thấy cực ổn luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top