Bơm xăng sẽ chết nếu xe hết xăng?

xemamnon

Xe tải
Biển số
OF-97689
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
257
Động cơ
401,960 Mã lực
Quả là xe em bị mấy lần cạn xăng chết máy rồi do xe hay cho anh em mượn đi mà đồng hồ xăng lại báo ko chuẩn. Thằng cu em cố đi và đề nhiều lần. Thay xong nó chạy dc về Hà NỘi. Sau đó e thấy xe rất khó nổ, e mang ra kiểm tra thì họ bảo bơm xăng ko hợp với xe nên bơm quá nhiều xăng vào chế gây khó nổ. Cuối cùng phải dùng một cái bơm ngoài thay thế bơm trong. Bây jờ thì nổ ngon hơn nhiều rồi nhưng đổ xăng đầy bình lại thấy đồng hồ vưỡn ở vạch đỏ (trước đây đổ đầy bình thì kim xăng có lên hết cỡ). Liệu có pải do chuyển sang bơm xăng ngoài mà ra nông nỗi vậy ko ợ?
 
Chỉnh sửa cuối:

binhservice

Xe máy
Biển số
OF-53720
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
65
Động cơ
451,850 Mã lực
E thấy cả ô tô hay xe máy nếu dùng phun xăng thì nhà sản xuất đều khuyến cáo không được để bình xăng quá cạn chứ không nói đến hết sạch nếu không sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bơm. Đúng như nhiều cụ nói xăng cạn quá làm bơm nhanh nóng và nở ra gây ra kẹt bơm cuối cùng là tạch hẳn, hơn nữa khi xăng cạn quá làm hở lọc xăng ra không khí bơm hút cả khí vào dễ bị air cũng gây ra quá tải hoặc quá nhiệt. Tốt nhất là các cụ thay lọc xăng định kỳ, cố gắng đổ xăng khi còn khoảng một vạch.
 

linkng

Xe tăng
Biển số
OF-85402
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,537
Động cơ
424,510 Mã lực
các cụ ơi, xe máy mà bơm xăng điện tử hết sạch xăng có bị cháy bơm xăng ko ạ?
Khi đổ xăng vào sẽ cháy trong buồng đốt cụ ạ, bơm xăng sử dụng khí nén, phun xăng điều khiển bằng điện tử.
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
847
Động cơ
439,551 Mã lực
Gara trên HN ăn tiền cụ rồi, kô có chuyện bơm mạnh quá gây cho xe khó nổ vì các xe thường có 1 đường hồi xăng thừa về bình. Theo em hiểu đối với xe kim phun, khi đã đủ áp lực rồi thì van 1 chiều sẽ mở ra và xăng hồi về, tương tự như vậy với chế hòa khí.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Gara trên HN ăn tiền cụ rồi, kô có chuyện bơm mạnh quá gây cho xe khó nổ vì các xe thường có 1 đường hồi xăng thừa về bình. Theo em hiểu đối với xe kim phun, khi đã đủ áp lực rồi thì van 1 chiều sẽ mở ra và xăng hồi về, tương tự như vậy với chế hòa khí.
Hoặc cơ chế nó khác, nhưng bơm xăng nào cũng có cơ chế điều áp nhất là với xe phun xăng điện tử cần duy trì áp suất phun xăng ổn định để đảm bảo tỉ lệ hòa khí chuẩn
 

vcu

Xe máy
Biển số
OF-86352
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
59
Động cơ
409,490 Mã lực
Em thấy là hết xăng thì máy tắt, máy tắt rồi mình tắt mắy --> sao hỏng được.

Mà nếu hỏng được thì ít nhất nhà SX họ cũng có khuyết cáo đặc biệt chứ (trên thực tế thì em nghĩ với cái đơn giản này họ sẽ có giải pháp ngay).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


Các cụ nhìn sơ đồ bơm xăng. Cái bơm ngập hoàn toàn trong xăng nên ko thể làm mát, bôi trơn bằng dầu mà chỉ có dùng chính xăng trong bình.
Mà em cũng đọc một số manual của 4b có nói tới không nên đi xe tới lúc đồng hồ báo hết xăng ON một cách thường xuyên.
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,432 Mã lực
Em thấy là hết xăng thì máy tắt, máy tắt rồi mình tắt mắy --> sao hỏng được.

Mà nếu hỏng được thì ít nhất nhà SX họ cũng có khuyết cáo đặc biệt chứ (trên thực tế thì em nghĩ với cái đơn giản này họ sẽ có giải pháp ngay).
Khi hết xăng thì xe tắt máy nhưng khi xe tắt máy rồi chìa khoá điện thường vẫn ON và do đó bơm xăng vẫn chạy cho đến khi bác tắt chìa khoá điện về OFF nếu thời gian chạy không có xăng để bôi trơn và làm mát quá lâu thì bơm xăng sẽ tèo :((
Vậy muốn bơm không hỏng do cạn xăng các bác lưu ý khi thấy xe chết máy do hết xăng thì phải lặp tức tắt chìa khoá điện và chỉ bật lại sau khi đã đổ thêm xăng vào bình nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Nếu chạy máy dầu thì cứ hết nhiên liệu thì tèo bơm, vậy thôi
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
285
Động cơ
583,640 Mã lực
hôm trước em mới bị dính quả bơm xăng này, xăng vẫn đầy bình chỉ có là bình trước thì em đổ 95 , sau đó vào đường hồ chí minh có 95 nên em đổ 92, chạy ngon lành 100km đường Hồ chí mình, tối cất xe vẫn chả vấn đề gì, sáng ra o nổ được , gọi thợ vào bảo hỏng bơm xăng, thay mất 2 củ, mà chả hiểu nguyên nhân tại sao, bác ở Gara phán là nó hỏng bất kỳ lúc nào o nói trước được , em vẫn đang lăn tăn không biết có phải mình ngu ở chỗ nào không để lần sau còn tránh
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
hôm trước em mới bị dính quả bơm xăng này, xăng vẫn đầy bình chỉ có là bình trước thì em đổ 95 , sau đó vào đường hồ chí minh có 95 nên em đổ 92, chạy ngon lành 100km đường Hồ chí mình, tối cất xe vẫn chả vấn đề gì, sáng ra o nổ được , gọi thợ vào bảo hỏng bơm xăng, thay mất 2 củ, mà chả hiểu nguyên nhân tại sao, bác ở Gara phán là nó hỏng bất kỳ lúc nào o nói trước được , em vẫn đang lăn tăn không biết có phải mình ngu ở chỗ nào không để lần sau còn tránh
bác chả ngu chỗ nào cả, nó thích hỏng là nó hỏng thôi, việc đỗ lẫn xăng 95 với 92 không bao giờ là tác nhân làm hỏng bơm xăng của bác
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
285
Động cơ
583,640 Mã lực
thế thì em vẫn còn may chán, cảm ơn bác, thế em đang lắp cái bơm của Toy thì có vấn đề gì o bác
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
thế thì em vẫn còn may chán, cảm ơn bác, thế em đang lắp cái bơm của Toy thì có vấn đề gì o bác
bơm xăng nó như cái bơm nước, bơm hãng nào cũng được miễn là lắp được
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hôm trước em mới bị dính quả bơm xăng này, xăng vẫn đầy bình chỉ có là bình trước thì em đổ 95 , sau đó vào đường hồ chí minh có 95 nên em đổ 92, chạy ngon lành 100km đường Hồ chí mình, tối cất xe vẫn chả vấn đề gì, sáng ra o nổ được , gọi thợ vào bảo hỏng bơm xăng, thay mất 2 củ, mà chả hiểu nguyên nhân tại sao, bác ở Gara phán là nó hỏng bất kỳ lúc nào o nói trước được , em vẫn đang lăn tăn không biết có phải mình ngu ở chỗ nào không để lần sau còn tránh
Chắc chắn ko phải do lỗi trộn lẫn 2 loại xăng, bản thân em vẫn đi lẫn vì chuyên đổ 95, nhưng đi xa nếu ko gặp trạm 95 vẫn phải đổ 92. Có lẽ nhà bác gặp trạm xăng bán xăng rởm rồi, hoặc đúng như bác Vòi nói, đến lúc nó hỏng là nó hỏng, và trùng lặp hôm đó thôi.
 

xemamnon

Xe tải
Biển số
OF-97689
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
257
Động cơ
401,960 Mã lực
bơm xăng nó như cái bơm nước, bơm hãng nào cũng được miễn là lắp được
Em tưởng phải đúng loại bơm tương thích với xe chứ bác. Hôm thằng em em thay cái bơm xẳng xong, đi được về đến Hà Nội thì em thấy rất khó nổ, loay hoay lém em mới nổ được vào gara để kiểm tra. Đến đó họ kiểm tra bảo bơm xăng không hợp, áp bơm xăng lên chế quá cao làm xe sặc xăng nên gây khó nổ và cuối cùng lại phải thay một cái bơm ngoài hết gần 1 củ bác ạ. Chả hiểu có đúng không nữa hay lại mất tiền ngu.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em tưởng phải đúng loại bơm tương thích với xe chứ bác. Hôm thằng em em thay cái bơm xẳng xong, đi được về đến Hà Nội thì em thấy rất khó nổ, loay hoay lém em mới nổ được vào gara để kiểm tra. Đến đó họ kiểm tra bảo bơm xăng không hợp, áp bơm xăng lên chế quá cao làm xe sặc xăng nên gây khó nổ và cuối cùng lại phải thay một cái bơm ngoài hết gần 1 củ bác ạ. Chả hiểu có đúng không nữa hay lại mất tiền ngu.
Về lý thuyết là thay bơm khỏe hơn vào cũng vẫn được bác ạ, vì phần xăng thừa sẽ quay lại bình xăng theo đường hồi.
Nhưng (lại nhưng) khi xe cũ, CHK cũ theo, cái phao xăng và kim 3 cạnh trong CHK không thực hiện đủ chức năng của nó, mà vì lý do gì đó bị hở (do vài hạt bụi, cặn xăng, mũ cao su mòn,...) làm cho mức xăng không ổn định ở mức tiêu chuẩn, gây sặc xăng. (Về mức xăng trong CHK em cũng đã hỏi bác trong thớt khó nổ rồi)

Cái hiện tượng tương xăng tràn này xe hội bọn em gặp nhiều rồi, nếu không sử lý tốt cái kim 3 cạnh đảm bảo kín thì kể cả bơm xăng theo xe cũng gây ngộp xăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em tưởng phải đúng loại bơm tương thích với xe chứ bác. Hôm thằng em em thay cái bơm xẳng xong, đi được về đến Hà Nội thì em thấy rất khó nổ, loay hoay lém em mới nổ được vào gara để kiểm tra. Đến đó họ kiểm tra bảo bơm xăng không hợp, áp bơm xăng lên chế quá cao làm xe sặc xăng nên gây khó nổ và cuối cùng lại phải thay một cái bơm ngoài hết gần 1 củ bác ạ. Chả hiểu có đúng không nữa hay lại mất tiền ngu.
Em đoán là bác sử dụng loại bơm xăng dành cho xe phun xăng điện tử để lắp cho xe chạy chế hòa khí, nếu như thế thì không được, lý do như bác Bờ Lu Sờ Ta trên đây đã nói . Bơm cho xe chạy chế thường yếu hơn, chỉ cần đưa xăng tới cốc xăng của chế hòa khi rồi nó tự hút, còn bơm xăng cho hệ thống EFI có nhiệm vụ tạo đủ áp lực phun xăng ở kim phun luôn (40 - 45 psi)
 
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
hôm trước em mới bị dính quả bơm xăng này, xăng vẫn đầy bình chỉ có là bình trước thì em đổ 95 , sau đó vào đường hồ chí minh có 95 nên em đổ 92, chạy ngon lành 100km đường Hồ chí mình, tối cất xe vẫn chả vấn đề gì, sáng ra o nổ được , gọi thợ vào bảo hỏng bơm xăng, thay mất 2 củ, mà chả hiểu nguyên nhân tại sao, bác ở Gara phán là nó hỏng bất kỳ lúc nào o nói trước được , em vẫn đang lăn tăn không biết có phải mình ngu ở chỗ nào không để lần sau còn tránh
Cứ dắt Vịt ra bắc nhập đàn đi, sẽ ko bao giờ kụ bị chăn thế này nữa. Cháu thề!
Nhà Viking mua về tự thay chưa đến 300k....vậy coi như công thợ của kụ 1700k.X_X
 

xemamnon

Xe tải
Biển số
OF-97689
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
257
Động cơ
401,960 Mã lực
Hôm qua xe em đi có hiện tượng cứ đá thêm ga là xe ngất lịm, chết máy. E đưa vào gara mới mở ngay gần nhà. Cậu chủ thợ nhiệt tình kiểm tra nói là tắc xăng ở CHK gì đó. Chỉnh xong xe nổ ngon lành, lấy công 50K. Cậu chủ thợ bảo em là lúc nào hết xăng nên mang ra xúc lại bình xăng vì bình xăng có nước và nhiều bụi bẩn. Có phải vậy không các cụ? Cho em hỏi thêm nữa là lúc sáng ra nổ máy thì xe rung bần bật một lúc rồi mới êm là sao ợ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top