Đánh giá Cá nhân e thấy xe tàu Beijing X7 không hot như báo nói, còn dân mình đổ xô mua là do ham hàng pha ke

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,092
Động cơ
255,105 Mã lực
Tuổi
35
giá thành thấp nên giá sửa cũng nhiều chăng cụ
Cụ ấy là ng trải nghiệm thật, nhận xét thật theo quan điểm cá nhân củ cụ ấy, vậy mà cụ, chắc cũng chưa sờ tận tay xe tàu đo, cứ đoán già đoán non làm gì. Nếu thực sự muốn khách quan, mời cụ ghé qua showroom mà sờ, dễ ẹc. Còn nếu đã có định kiến hoặc mục đích khác, hỏi nhưng trong đầu đã chốt thì tốt nhất cụ bỏ qua xe tàu đi, thiếu gì xe, e thật. Chuc cụ năm mới an lạc nhiều niềm vui mới.
 

Huyn Runi

Xe tăng
Biển số
OF-693986
Ngày cấp bằng
8/8/19
Số km
1,702
Động cơ
117,983 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã 1 lần được nhìn thấy ngoài đời rồi, về tổng thể nhìn xe nó cứ dại dại thế nào ấy, nhưng đỡ hơn con Baic Q7 nhiều. Công nghệ thì xem review nhiều thực sự, tuy nhiên độ bền có lẽ ko đáng tin cậy. Chưa kể cái lăn tăn nhất là dịch vụ, đồ thay thế sau này, 1 vài năm thì còn dễ kiếm, chứ sau ai đi thì ko biết lấy đồ thay đâu ra.
mỗi mẫu xe từ TQ, mỗi đợt ra con mới cũng ngon hơn con cũ rồi nhưng tổng thể e vẫn thấy ko tin lắm
 

Huyn Runi

Xe tăng
Biển số
OF-693986
Ngày cấp bằng
8/8/19
Số km
1,702
Động cơ
117,983 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ấy là ng trải nghiệm thật, nhận xét thật theo quan điểm cá nhân củ cụ ấy, vậy mà cụ, chắc cũng chưa sờ tận tay xe tàu đo, cứ đoán già đoán non làm gì. Nếu thực sự muốn khách quan, mời cụ ghé qua showroom mà sờ, dễ ẹc. Còn nếu đã có định kiến hoặc mục đích khác, hỏi nhưng trong đầu đã chốt thì tốt nhất cụ bỏ qua xe tàu đi, thiếu gì xe, e thật. Chuc cụ năm mới an lạc nhiều niềm vui mới.
em cảm ơn cụ nhiều. em cũng chúc cụ năm mới vui vẻ nhé
 

Huyn Runi

Xe tăng
Biển số
OF-693986
Ngày cấp bằng
8/8/19
Số km
1,702
Động cơ
117,983 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ vào hội trên Facebook, hoặc xuống đại lí của kylin hải phòng trực tiếp mà xem. số lượng ấy là chính xác đó. Cụ hình dung, cả Việt Nam này , một con xe ngon vs giá như thế ( ít nhất ở thoi điểm này), chỉ có "duy nhất "một đại lí bán thì số lượng như thế là hoàn toàn bình thường.
ok cụ để em tìm hiểu, em cảm ơ cụ nha
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,708
Động cơ
967,539 Mã lực
e nhường các cụ, e chưa có suy nghĩ dùng xe khựa :D
 

chimcuccu

Xe hơi
Biển số
OF-304068
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
110
Động cơ
305,270 Mã lực
Em có 1 câu chuyện như thế này, không biết có liên quan ko? Trước đây, em làm ở hãng của Đức. Đồ hãng chiếm khoảng 60-70% thị trường VN dùng trong phẫu thuật. Em là kỹ sư sửa chữa nên em biết đồ của nó rất đặc biệt, từ chất lượng cho đến thiết kế của nó hoàn toàn vượt trội so với tất cả phần còn lại. Vì vậy, em cũng chả buồn ngó ngàng đến các hãng khác. Hay không muốn nói là “coi thường”. Sau này, em nghỉ hãng, ra tự làm. Lúc ý mới thấy ít việc vì sửa đồ hãng quá đắt, khách thường đổi đồ mới hoặc mua đồ mới, do chính sách của hãng ko cho phép sửa. Có anh bác sỹ mới nhờ sửa đồ. Đồ là món của TQ. Lúc ý vì cảm ơn anh ý đã mổ cho mình nên em mới nhận lời, thử sức với hàng Tàu. Sau đó, em mới phát hiện ra, có đến 80% phòng khám sử dụng hàng này chứ ko phải hàng Đức. Đơn giản vì giá thành của nó chỉ chưa đến 8% so với hàng Đức như hãng em đã làm. Chất lượng thì rõ ràng ko đẹp như hàng Đức nhưng để khám thì hoàn toàn ổn, không ảnh hưởng gì. Đấy là lý do cơ bản khiến em thay đổi quan điểm về hàng TQ.
Nên việc xe TQ, em nghĩ rằng khó so sánh chất lượng với hàng của Tây, Nhật... nhưng ở khía cạnh nào đó, nó bước đầu đáp ứng đc một số người dùng vì giá thành tốt. Em đã đi TQ đâu đó cũng khoảng 1 quyển hộ chiếu, em nhìn thấy bên đó phần lớn là xe TQ. Điều đó có nghĩa là nó đc chấp nhận ở TQ, về lâu dài , chắc chắn họ sẽ phải có cải tiến để duy trì sự phát triển nên em cho là cũng không có gì phải phản đối xe TQ. Chỉ duy nhất cách làm, tiếp cận thị trường VN ntn cho ổn thôi.
 

IxxI

Xe tăng
Biển số
OF-123333
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
1,470
Động cơ
394,699 Mã lực
Tuổi
43
Website
sieusim.com
Em có 1 câu chuyện như thế này, không biết có liên quan ko? Trước đây, em làm ở hãng của Đức. Đồ hãng chiếm khoảng 60-70% thị trường VN dùng trong phẫu thuật. Em là kỹ sư sửa chữa nên em biết đồ của nó rất đặc biệt, từ chất lượng cho đến thiết kế của nó hoàn toàn vượt trội so với tất cả phần còn lại. Vì vậy, em cũng chả buồn ngó ngàng đến các hãng khác. Hay không muốn nói là “coi thường”. Sau này, em nghỉ hãng, ra tự làm. Lúc ý mới thấy ít việc vì sửa đồ hãng quá đắt, khách thường đổi đồ mới hoặc mua đồ mới, do chính sách của hãng ko cho phép sửa. Có anh bác sỹ mới nhờ sửa đồ. Đồ là món của TQ. Lúc ý vì cảm ơn anh ý đã mổ cho mình nên em mới nhận lời, thử sức với hàng Tàu. Sau đó, em mới phát hiện ra, có đến 80% phòng khám sử dụng hàng này chứ ko phải hàng Đức. Đơn giản vì giá thành của nó chỉ chưa đến 8% so với hàng Đức như hãng em đã làm. Chất lượng thì rõ ràng ko đẹp như hàng Đức nhưng để khám thì hoàn toàn ổn, không ảnh hưởng gì. Đấy là lý do cơ bản khiến em thay đổi quan điểm về hàng TQ.
Nên việc xe TQ, em nghĩ rằng khó so sánh chất lượng với hàng của Tây, Nhật... nhưng ở khía cạnh nào đó, nó bước đầu đáp ứng đc một số người dùng vì giá thành tốt. Em đã đi TQ đâu đó cũng khoảng 1 quyển hộ chiếu, em nhìn thấy bên đó phần lớn là xe TQ. Điều đó có nghĩa là nó đc chấp nhận ở TQ, về lâu dài , chắc chắn họ sẽ phải có cải tiến để duy trì sự phát triển nên em cho là cũng không có gì phải phản đối xe TQ. Chỉ duy nhất cách làm, tiếp cận thị trường VN ntn cho ổn thôi.
Đúng vậy cụ ạ, không thể phủ nhận được tài năng của người Trung Quốc cũng như chất lượng của hàng Trung Quốc được đâu.
Có điều Việt Nam mình ưa dùng đồ giá rẻ nên chất lượng sản phẩm nó cũng tương đương vậy thôi.
Chứ hàng Trung Quốc nhiều món chất lượng lắm, tất nhiên giá thành nó cũng cao.
Còn xe Beijing X7 đẹp và chất lượng mà, giờ mua còn chẳng có xe để mua.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,493
Động cơ
426,690 Mã lực
Em có 1 câu chuyện như thế này, không biết có liên quan ko? Trước đây, em làm ở hãng của Đức. Đồ hãng chiếm khoảng 60-70% thị trường VN dùng trong phẫu thuật. Em là kỹ sư sửa chữa nên em biết đồ của nó rất đặc biệt, từ chất lượng cho đến thiết kế của nó hoàn toàn vượt trội so với tất cả phần còn lại. Vì vậy, em cũng chả buồn ngó ngàng đến các hãng khác. Hay không muốn nói là “coi thường”. Sau này, em nghỉ hãng, ra tự làm. Lúc ý mới thấy ít việc vì sửa đồ hãng quá đắt, khách thường đổi đồ mới hoặc mua đồ mới, do chính sách của hãng ko cho phép sửa. Có anh bác sỹ mới nhờ sửa đồ. Đồ là món của TQ. Lúc ý vì cảm ơn anh ý đã mổ cho mình nên em mới nhận lời, thử sức với hàng Tàu. Sau đó, em mới phát hiện ra, có đến 80% phòng khám sử dụng hàng này chứ ko phải hàng Đức. Đơn giản vì giá thành của nó chỉ chưa đến 8% so với hàng Đức như hãng em đã làm. Chất lượng thì rõ ràng ko đẹp như hàng Đức nhưng để khám thì hoàn toàn ổn, không ảnh hưởng gì. Đấy là lý do cơ bản khiến em thay đổi quan điểm về hàng TQ.
Nên việc xe TQ, em nghĩ rằng khó so sánh chất lượng với hàng của Tây, Nhật... nhưng ở khía cạnh nào đó, nó bước đầu đáp ứng đc một số người dùng vì giá thành tốt. Em đã đi TQ đâu đó cũng khoảng 1 quyển hộ chiếu, em nhìn thấy bên đó phần lớn là xe TQ. Điều đó có nghĩa là nó đc chấp nhận ở TQ, về lâu dài , chắc chắn họ sẽ phải có cải tiến để duy trì sự phát triển nên em cho là cũng không có gì phải phản đối xe TQ. Chỉ duy nhất cách làm, tiếp cận thị trường VN ntn cho ổn thôi.
Hàng Tàu TW thì cơ bản tốt, n các thg nhân VN khi đặt về để tối đa lợi nhuận nên cắt giảm chất lg. Minh chứng là xm Tàu cách đây 15,20n.
 

Benci

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759375
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
36
Động cơ
45,790 Mã lực
Tuổi
35
Hàng Tàu TW thì cơ bản tốt, n các thg nhân VN khi đặt về để tối đa lợi nhuận nên cắt giảm chất lg. Minh chứng là xm Tàu cách đây 15,20n.
Tôi nhập hàng tàu mỗi ngày
Tôi thấy rằng việc xe hơi trung quốc chiếm lĩnh thị trường Việt Nam sẽ 3-4 năm tới, xu thế không thể chống lại
Việc big tech của mỹ phát triển xe điện là có lý do của họ
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,493
Động cơ
426,690 Mã lực
Tôi nhập hàng tàu mỗi ngày
Tôi thấy rằng việc xe hơi trung quốc chiếm lĩnh thị trường Việt Nam sẽ 3-4 năm tới, xu thế không thể chống lại
Việc big tech của mỹ phát triển xe điện là có lý do của họ
Cụ hơi chủ quan rồi. Hàng Tàu phổ biến, ok. N ô tô là ts có giá trị lớn và xe Tàu chưa khẳng định đc chất lg cg như độ bền.
 

Benci

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759375
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
36
Động cơ
45,790 Mã lực
Tuổi
35
Cụ hơi chủ quan rồi. Hàng Tàu phổ biến, ok. N ô tô là ts có giá trị lớn và xe Tàu chưa khẳng định đc chất lg cg như độ bền.
Thời gian sẽ trả lời thôi a
1 bên là đang trên đà phát triển, bỏ vốn để mua công nghệ và hoàn thiện mỗi ngày, có lợi thế kinh khủng của kẻ đi sau, thị trường khổng lồ
A phải sang bên đó thấy haval, great wall, saic, geely cạnh tranh khủng khiếp với honda, Volkswagen, BMW Toyota thì sẽ cảm nhận rõ hơn tiềm lực và khả năng của các hãng nội địa Trung Quốc
Không phải tự nhiên mẽo thúc đẩy phát triển xe điện đâu a
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,997
Động cơ
373,167 Mã lực
Thời gian sẽ trả lời thôi a
1 bên là đang trên đà phát triển, bỏ vốn để mua công nghệ và hoàn thiện mỗi ngày, có lợi thế kinh khủng của kẻ đi sau, thị trường khổng lồ
A phải sang bên đó thấy haval, great wall, saic, geely cạnh tranh khủng khiếp với honda, Volkswagen, BMW Toyota thì sẽ cảm nhận rõ hơn tiềm lực và khả năng của các hãng nội địa Trung Quốc
Không phải tự nhiên mẽo thúc đẩy phát triển xe điện đâu a
COn HAVAL thì chất lượng có vẻ OK ( bán ở EU cũng 27-28 ngàn OI), nhưng nhập về VN chắc giá chát hơn cả HONDA, nên các thương nhân chỉ dám nhập mấy con bán ế bên Tập. Gần đây có nhập con MG về, chắc chất lượng cũng OK, nhưng dân Việt còn e ngại chính sách sau bán hàng, hãng có tồn tại lâu hay kg, hay bán chậm, sau 2 năm kg còn đại lý nào.
 

chung8690

Đi bộ
Biển số
OF-742001
Ngày cấp bằng
6/9/20
Số km
7
Động cơ
60,670 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Một lần qua xem và lái thử để thấy thèng Khựa nó giỏi cỡ nào. Với số tiền đó mà nó hoàn thiện con xe phải nói là chất. Dù không ưa gì Khựa nhưng xem tận mắt cũng phải nể thật sự
E thấy với cái giá của nó cũng giật mình , được cái nhiều công nghệ nên đang cân nhắc ạ
 

dig31

Xe buýt
Biển số
OF-388504
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
696
Động cơ
245,611 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thực sự mình thấy cụ chủ top đúng kiểu anti mất não, cái đít xe X7 đấy giống với Range Rover điểm nào? Hay giống vì chúng đều giống cái đít của xe ô tô???
Lướt hết comments thì thấy cụ chủ chả có tí kiến thức hay tìm hiểu về con xe này, cụ không ở trong hội nhóm xe Tàu đểu nên cụ ko biết rằng riêng 4 đợt xe X7 về cảng Hải Phòng mỗi tháng thì tính sơ cũng 1000 con rồi đấy cụ ạ. Cụ không chịu tìm hiểu thì cũng đừng có chụp mũ xe Tàu bây giờ với thể loại xe máy Tàu 20 năm trước. Mà chính xác xe máy Tàu 20 năm trước bị mang tiếng là vì mấy ông "roanh nhân" Việt Nam sang Tàu đặt hàng với giá rẻ, linh kiện rẻ và làm nhái, chứ mấy đợi Lifan hồi đầu tiên vẫn cực tốt.
Thêm 1 số kiến thức về con Beijing X7 này gửi cụ nếu cụ lười google, em copy của ông Trắng TV mời cụ đọc

Tôi - Tùng Anh Trắng Auto, thấy anh em cãi nhau về con xe tàu đều Beijing X7 ghê quá, nên tôi làm mấy dòng về nó. Nói gì nói, xe này tôi là thằng lái thử chán chê và vừa thanh toán hết 688tr hôm qua để lấy về nhà.

  1. Động cơ X7:
Động cơ X7 mang mã hiệu A156T1H cho công suất 138 kw tại ngưỡng tua máy 5.500 vòng phút và lực kéo tối đa là 275Nm ở tua máy 1500-4500 vòng phút. Nhìn vào thông số này thì chúng ta có thể thấy rằng đây là dòng động cơ khá tiên tiến. Đi sâu vào quan sát thì thấy rằng: thân máy của động cơ X7 được đúc bằng hợp kim nhôm (tương đương với các dòng động cơ tiên tiến nhất hiện nay), cùng có hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp GDi với áp suất cao. Nhưng con số và chữ của dòng động cơ này có ý nghĩa là 15 là máy có dung tích 1.5L; 6 là tiêu chuẩn khí thải euro 6 và chữ H là high performence.
Ảnh chụp Màn hình 2020-10-23 lúc 10.34.25 SA.png


Động cơ trên chiếc X7 được khởi động nghiên cứu và phát triển từ năm 2010 và đến tháng 12/2011 BAIC chính thức công bố và sẽ hợp tác với công ty FEV để phát triển dòng động cơ này. FEV là ai thì mời GG chi tiết nhé. Chỉ biết là FEV là 1 công ty của Đức, nó được đánh giá là tốt 3 công ty có uy tín nhất trên thế giới trong việc nghiên cứu và phát triển các dòng động cơ đốt trong.
Năm 2014 BAIC đã xây dựng nhà máy sản xuất động cơ, đến 2016 thì dòng động cơ mang mã hiệu A150TD ra đời sau được đổi tên thành A156T1, dòng động cơ này ban đầu cho công suất 124kw (169ps) và 262 Nm.
Những con số ấn tượng trong quá trình R&D dòng động cơ này: 3,2 triệu km trong các điều kiện đường sá; 20.000h đánh lửa liên tục trong các thử nghiệm về độ bền và độ tin cậy mà không có vấn đề gì.
Khi tiêu chuẩn khí thải được chính phủ yêu cầu nâng lên. Các bên phát triển đã nghiên cứu và đưa ra dòng động cơ A156T1H với tiêu chuẩn euro VI cho ra công suất 138kw (188ps) và 275 Nm. Dòng động cơ này là tỷ số nén là 10:1; block bằng nhôm, áp suất hệ thống phun nhiên liệu là 350 bar (thuộc dạng cao nhất trong các hệ thống phun hiện nay), hệ thống turbo được sử dụng loại tuabin siêu tốc đường kính nhỏ của borgwarner. Động cơ cũng được áp dụng công nghệ Dual VVT cho cả van nạp và xả.
Như vậy tính đến nay là động cơ này đã trải qua 10 năm R&D và vượt qua rất nhiều các thử nghiệm và được đánh giá là tốt và ổn đinh.
2. Hộp số:
Tháng 3/2019 chủ tịch BAIC đã đến thăm tập đoàn SAIC và tìm hiểu hộp số ly hợp kép ướt mang mã hiệu DCT280 cho chiếc Beijing X7. Đây là hộp số thế hệ thứ 3 và được đánh giá có hệ số tin cậy cao cũng như mang đủ kỹ thuật tiên tiến bậc nhất hiện nay về hộp số ly hợp kép ướt. Hộp số này được đánh giá là chuyển số nhanh và mượt không thua kém hộp số CVT.
3. Khung gầm
Khung gầm của X7 là được lấy từ 1 đối tác của Nhật, sau đó đươc phát triển bởi 1 đối tác Đức của BAIC. Tuy nhiên nó được hiệu chỉnh cuối cùng bởi công ty MIRA của Anh quốc - 1 trong những công ty chuyên phát triển về platform nổi tiếng nhất thế giới. Nhưng nếu xem kỹ, nó na ná giống với khung gầm của Mitsubishi Outlander.


Còn về các option trên X7 đừng bảo nó nhái Merc vì nó có cổ phần của Merc và cái gì lắp cho Merc thì nó có quyền lắp cho nó chứ ko nhái. Cụ muốn chê gì thì phải có cơ sở, chứ cứ la oai oái là "đồ tàu phò phạch" mà không có dẫn chứng, rồi những người có tìm hiểu đưa phản bác ra thì lại kêu "bị cắn" với chả "bọn trẻ trâu sale hung hãn". Đến chịu cái lý sự cùn của một số cụ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top