Chi hội Các cụ tư vấn giúp em cái điều hòa với ạ

Cascheb

Xe hơi
Biển số
OF-356574
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
191
Động cơ
263,750 Mã lực
Morning van ạ, cứ bật nút AC là xe kêu ầm ầm, ra hãng báo hỏng quạt gió mà thấy hơi vô lý. E tắt điều hòa, để quạt là chạy êm ru. Hễ đụng đến điều hòa là rung như công nông năm 89 :((
Các cụ thợ tư vấn giúp em với ạ, với cho e xin cái địa chỉ ngon bổ rẻ e qua làm luôn ạ.
Đội ơn các cụ nhiều nhiều !
 

CVE

Xe máy
Biển số
OF-498363
Ngày cấp bằng
17/3/17
Số km
81
Động cơ
188,320 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mình cũng không chuyên sâu lắm nhưng trước tiên phải xác định xem tiếng kêu từ đâu và tiếng kêu thế nào.nhưng chia làm 3 mục mà kiểm tra.
Cuc nén,dung dich,ống dẫn nhé.
①Nếu từ khoang máy thì do cái COMPL máy bơm dung dịch làm mát.baatj AC là chỉ đạo cho nó chạy,từ động cơ có dây curoa truyền động cho nó,vif thế nên bật điều hoà phải kéo theo cục máy nén dung dịch làm mát đấy nên người ta hay nói là tốn xăng.có thể phần cố định chân bơm bị lỏng gây ồn hoạc là day trùng quá và giật cứ như cái máy nén nước rửa xe ấy.Cái chân bơm này thương phải chắc chắn không nó cộng hưởng rung thì sập nhà!
②Đường đi của dung dịch là mát đièu hoà là Bơm áp xuất cao và nhiệt độ cao->dàn đẻ nhận nhiệt đọ cho dung dịch nguội bớt ->ống cao áp->van phun->qua dàn bay hơi lạnh đẻ lấy hơi lạnh cho gió<-phần dàn này nằm trong khoang lái.->dung dịch quay trở lại ống thấp áp->về bơm.Dung dịch thiếu,lẫn không khí dẫn đến máy nén đẩy dung dịch tao tiếng kêu rít thuốc lào,choet choet cũng là hiện tượng hay gặp.
trường hợp hiếm là hỏng các miếng lót quanh dàn phía trong cục điều hoà,dàn này gắn với ống cao áp và thấp ap,còn lại chỉ dựa vào cục điều hoà bằng các miếng mút để hấp dụ rung động từ ống cao áp.
③phần ống cao áp thường gắn chặt vào khung xe phía trước để không bị rung,ngoài ra có chõ có thể làm bằng ống cao su một đoạn để hấp thụ giao động ,cái phần cố định thường lót cao su đẻ chống rung kêu,có thể điểm nào đó bị không cố đinh.máy nén hoạt động thì ống cao áp rung mạnh va đập gây ồn.
Bạn thử bật và theo dõi khoang động cơ nhé.
 

Minh tít KT

Đi bộ
Biển số
OF-558490
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
4
Động cơ
151,340 Mã lực
Tuổi
31
Em cũng hóng vấn đề này, bình thường bật quạt gió không sao mà bật điều hòa chạy là kêu ầm lên, có người bảo em kiểm tra lọc gió và đi bảo dưỡng mà em chưa biết làm thế nào!
 

batman90

Xe hơi
Biển số
OF-486838
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
152
Động cơ
192,911 Mã lực
Cụ mang ra mấy chỗ chuyên điều hòa để ng ta bắt bệnh xem.
 

vuabai0212

Xe tải
Biển số
OF-484106
Ngày cấp bằng
14/1/17
Số km
411
Động cơ
198,031 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm, Hà Nội
Hôm dạo fb e đọc đc bài một bác này đã đi sửa chữa nhiều nơi ko đc ( bị báo thay lốc cả chục củ) mà bác ấy chia sẻ làm ở chỗ đường vào Sủi( gia lâm, gần nhà e nên e hỏi xin địa chỉ để phòng khi cần ) giờ ko biết lục lại cái bài này trên fb đc ko ah? E chụp màn mà thiếu mất cái tên gara ở dưới

 

Cascheb

Xe hơi
Biển số
OF-356574
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
191
Động cơ
263,750 Mã lực
Cụ mang ra mấy chỗ chuyên điều hòa để ng ta bắt bệnh xem.
Mình cũng không chuyên sâu lắm nhưng trước tiên phải xác định xem tiếng kêu từ đâu và tiếng kêu thế nào.nhưng chia làm 3 mục mà kiểm tra.
Cuc nén,dung dich,ống dẫn nhé.
①Nếu từ khoang máy thì do cái COMPL máy bơm dung dịch làm mát.baatj AC là chỉ đạo cho nó chạy,từ động cơ có dây curoa truyền động cho nó,vif thế nên bật điều hoà phải kéo theo cục máy nén dung dịch làm mát đấy nên người ta hay nói là tốn xăng.có thể phần cố định chân bơm bị lỏng gây ồn hoạc là day trùng quá và giật cứ như cái máy nén nước rửa xe ấy.Cái chân bơm này thương phải chắc chắn không nó cộng hưởng rung thì sập nhà!
②Đường đi của dung dịch là mát đièu hoà là Bơm áp xuất cao và nhiệt độ cao->dàn đẻ nhận nhiệt đọ cho dung dịch nguội bớt ->ống cao áp->van phun->qua dàn bay hơi lạnh đẻ lấy hơi lạnh cho gió<-phần dàn này nằm trong khoang lái.->dung dịch quay trở lại ống thấp áp->về bơm.Dung dịch thiếu,lẫn không khí dẫn đến máy nén đẩy dung dịch tao tiếng kêu rít thuốc lào,choet choet cũng là hiện tượng hay gặp.
trường hợp hiếm là hỏng các miếng lót quanh dàn phía trong cục điều hoà,dàn này gắn với ống cao áp và thấp ap,còn lại chỉ dựa vào cục điều hoà bằng các miếng mút để hấp dụ rung động từ ống cao áp.
③phần ống cao áp thường gắn chặt vào khung xe phía trước để không bị rung,ngoài ra có chõ có thể làm bằng ống cao su một đoạn để hấp thụ giao động ,cái phần cố định thường lót cao su đẻ chống rung kêu,có thể điểm nào đó bị không cố đinh.máy nén hoạt động thì ống cao áp rung mạnh va đập gây ồn.
Bạn thử bật và theo dõi khoang động cơ nhé.
Các cụ có chỗ nào sửa điều hòa uy tín chỉ em với
 

KIA SLX

Đi bộ
Biển số
OF-570820
Ngày cấp bằng
25/5/18
Số km
3
Động cơ
144,230 Mã lực
Tuổi
43
Em hóng mục này đề phòng con vợ hai người hàn chân ngắn nhà em nó giở chứng trong những ngày nắng nóng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top