[Thảo luận] các pác cho e vài kinh nghiệm lái xe lên dốc cầu kẹt xe vớiiii

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,371
Động cơ
872,761 Mã lực
em là em hay mắc bệnh mớn ga hơi quá nên cứ chờ bác đi trước cách 1 đoạn dài cho nó chắc ăn :P:P
Các bác có luyện chân tay côn ga rất giỏi cũng phải để ý đến người đi trước mình. Nếu nhận thấy họ đi hơi "trục trặc" chút em phải giữ đủ khoảng cách. Em cũng bị nhiều rồi, ngay như cầu Thăng Long dốc thấp thế mà vẫn bị bác đi trước lùi vào mũi mà em cũng đã giữ hơn 1 thân xe rồi. Đầu tiên thấy xe bác ấy lùi en nghĩ bình thường, nhưng sau không thấy đứng lại em mới bấm còi rồi sau đó đành để cho nó chạm vào mũi xe mình vì đuôi xe mình cũng đã bị kê rồi không có cách nào thoát. Thấy bác lái xe nhảy ra mặt mũi hốt hoảng, em vẫy tay không sao. Nhưng sau đó em tìm cơ hội lách sang luồng khác!
 

lamseico

Xe buýt
Biển số
OF-16379
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
902
Động cơ
518,910 Mã lực
Nơi ở
Ở đây
Website
www.seico.vn
Nói chung là chủ thớt kiếm cái dốc nào đó vắng vẻ , mất khoảng 1 tiếng đồng hồ là OK , cứ bò lên đỉnh dốc lại lùi xuống , lại bò lên , trên đường lên hay xuống dốc , dừng lại vài lần rồi đi tiếp mà không được dùng phanh tay là được .
 

++Bear++

Xe hơi
Biển số
OF-56269
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
124
Động cơ
448,956 Mã lực
Nếu có rỗi thì sáng sáng hoặc chiều chiều giờ đi làm và tan làm qua cái dốc cầu chương dương hướng từ gia lâm sang hà lội là được tập thoải mái bác ạ (b)
Em xin cụ... ghê răng quá!!!

@ cụ chủ thớt: Tốt nhất là cụ vào bãi tập thật tốt bài depart lên dốc rồi hãy lái ra ngoài. Nếu không thì có thể sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của bản thân và người khác. Em thề!
Đây là diễn đàn để giúp nhau lái xe an toàn mà! Không thể hướng dẫn hay truyền kinh nghiệm thực hành qua lời nói suông được.
Chúc cụ lái xe an toàn!
 

laitaxi

Xe đạp
Biển số
OF-40581
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
48
Động cơ
468,280 Mã lực
co 2 cách tư vấn giúp cụ:
1.Khi tắc đường trên dốc ,cụ về số 1 hoặc số 2 tùy theo công suất máy xe và tải năng hay nhẹ,một chân đỡ chân côn nhưng phải đảm bảo xe bò từ từ được nhưng khi đạp phanh thì không bị chết máy,khi cần dừng thì cụ giữ nguyên chân côn và đạp phanh,khi cần đi thì cụ nhả phanh là xe sẽ bò từng cm được(cách này tui hay dùng vì đi nhàn đỡ vất vả)
2.Cách này cụ phải rất quen xe thì mới dùng được,cụ nuôi ga lên 1500 vòng sau đó giư nguyên chân ga,khi muốn dừng thì cụ đạp mớm côn đến một nấc nào đó tùy theo xe thì xe sẽ dừng ( hơi khó vì thế cụ phải quen xe mới có cảm giác được), khi muốn đi thì cụ nhả côn từ từ thì xe sẽ bò từ từ.
Nhưng túm lại là em hay dùng cách 1 cụ ợ,chúc cụ lái tốt không bị tụt dốc nhé .Không thì....
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,597
Động cơ
533,237 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Vụ này mới lái ai cũng như nhau thôi
Phải luyện cho chân côn nó theo ý mình hoàn toàn thì là ổn
Bài Depar lên dốc các cụ thi rồi thì biết bài này nhiều cụ "ra đi" nhất - tuột dốc 50cm (đỗ non thì lùi tí là xong) trừ 25 điểm - xin mời cho xe về vạch xuất phát
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top