cảm nhận về Kia - Carnivan!

innova123

Xe máy
Biển số
OF-14378
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
81
Động cơ
515,710 Mã lực
Website
www.waterpuppet.net
trước khi viết cảm nhận về nó, em mới các bác đọc cảm nhận của bác này Viết cách đây khá lâu trên ô tô saigon.
---------------------------
Đôi điều về những chiếc xe MPV thông dụng tại Việt Nam !

Cùng với các members OS khác, vừa rồi tôi được tham gia 1 buổi test các xe MPV thong dụng tại thị trường VN. Đây là lần đầu tiên OS tổ chức được 1 buổi test với số lượng và chung loại xe phong phú tới vậy.
Đoàn chúng tôi có rất nhiều xe, nhưng trung tâm của buổi test vẫn là 4 chiếc MPV từ nhỏ tới lớn của 4 hãng xe khác nhau, Toyota, Mitsubishi, Kia và Premacy…

1. Kia Carnival :

Có lẽ đây là chiếc xe đáng nói tới nhất trong buổi test, không phải vì giá tiền hay độ “độc” mà là vì nó là chiếc xe còn khá “lạ” với người tiêu dung VN với thương hiệu KIA của nó. Rất nhiều người đã trầm trồ với độ tiện nghi, rộng rãi cũng như kiểu dáng của nó nhưng lại đành tắc lưỡi cho qua khi chọn mua vì chưa mạnh dạn rũ bỏ được dấu ấn thương hiệu trong đầu. Cũng chính vì thế, nó là chiếc xe được anh em OS ưu ái test nhiều nhất.

Người viết đã ngồi thử chiếc Carnival ở mọi vị trí trong xe khi vận hành, Ghế lái, băng giữa và băng sau cùng trong khoảng hơn 200km đi về SG-VT. Cảm nhận đầu tiên khi bước lên xe là nó có 1 nội thất khá bắt mắt so với dòng MPV trước giờ chỉ đề cao khía cạnh “chở đông, nhiều chỗ”. Carnival được trang bị phanh ABS với 2 dĩa trước và 2 tang trống sau rất lớn, Dual Airbag như hầu hết các Sedan tầm trung khác. Động cơ 2.5V6 khá mạnh mẽ đáp ứng ngay khi ta vừa đụng tới chân ga. Dashboard đẹp và hợp lý, vài nút chỉnh âm thanh trên Vô Lăng cộng với chiếc ghế lái chỉnh điện 8 hướng tuy không có Memory nhưng cũng làm người mới leo lên xe cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái để làm quen với nó. Nội thất xe tăng thêm vẻ “chu đáo” khi từng vị trí ghế ngồi đều có cửa gió lạnh riêng kèm theo đèn đọc sách, các khay ăn sau lưng ghế đều được chống bới 2 thanh ty thuỷ lực xinh xắn và vững chãi như 1 bằng chứng cho sự trau chuốt của nhà sản xuất dành cho khách hàng đã chọn mua sản phẩm của họ.

Cần số sàn nằm ngay dưới Dashboarb thay vì “mọc” lên từ sàn như các xe MPV khác cũng làm cho nội thất xe thêm nét tân thời và phá cách. Không mất nhiều thời gian để làm quen với vị trí này của cần số, thậm chí khi đã quen ta còn thấy rất dễ chịu vì tay đưa ra phía trước hơn mỗi khi sang số. Tuy nhiên, với nguồn gốc ưu tiên cho thiết kế số Auto nên cơ cấu phanh tay lại thiết kế theo kiểu đạp chân và hạ phanh bằng cần kéo hệt như các xe Mer, BMW hay Lexus số Auto khác, điều này chắc chắc gây trợ ngại khi đề pa trên dốc.

Với tự trọng tròm trèm 2 tấn, Carnival có “nước đề” không ấn tượng lắm dù động cơ khá khoẻ. Tuy nhiên, người lái vẫn cản nhận được sự dư dả của động cơ V6 nếu biết đi số hợp lý. Cũng có thể vì thiết kế nguyên bản là hộp số tự động nên đôi khi ta cảm giác hộp số tay 5 cấp của Carnival có gì đó chưa hợp lý trong việc phân phối các cấp số. Xe chỉ thật sự “thoáng” khi đi hết số ở vận tốc trên 70km/h, dưới mức đó, nó đòi hỏi kỹ năng “đi số” của người lái khá nhiều nếu không muốn xe bị “ì” hay “gào” quá….!

Với kết cấu khung gầm khá chắc chắn cũng như hệ thống treo khá dịu dàng (độc lập cầu trước, lò xo cầu sau) Carnival cho ta cảm giác khá ổn định khi chạy tốc độ cao kể cả khi mặt đường không bằng phẳng lắm. Cách âm khá tốt, điều đáng nói duy nhất là tiếng máy trở nên khá rõ khi xe đạt trên 120km/h, tuy nhiên cũng không đáng kể lắm so với các xe MPV khác cùng tầm tiền hay chủng loại.

Xe “ăn” khoảng 15-16L cho 100km thành phố và 10-11L cho 100km đường trường. Thoạt nghe thì có vẻ không kinh tế nhưng điều này là chấp nhận được cho 1 chiếc xe có động cơ V6 2.5 cùng với thân vỏ nặng nế chắc chắn như Carnival.

Tóm lại, theo người viết, Carnival là một lực chọn khá thông minh cho những ai hiện đang có nhu cầu sử dụng 1 chiếc MPV thật sự. KHoang xe rộng rãi kèm theo tiện nghi đầy đủ khiến cho Carnival có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu mà 1 chiếc MPV có thể mang lại. Du lịch cùng với cả gia đình của bạn, chở vài sản phẩm , dụng cụ đi công tác ở tỉnh xa hay ngẫu hứng đổi gió cuối tuần với nhóm bạn cùng sở thích đều trở nên quá đơn giản với bạn nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc KIA CARNIVAL.
=============================

Ngày nay ( tháng 4 năm 2009 ) Carnival đã cải thiện được tối đa những sở đoản trên, như:
1- Số tự động: 4 cấp độ
2- nội thất ghế da xịn
3- Giá khá tốt : em mới mua, đăng kí xong hôm sau có tin giảm 50% thuế trước bạ... đau hơn hoạn!!
================

trước em toàn chạy In thôi. Lúc đó có nghĩ In là number one.
lúc đầu khách fone tới hỏi:
-... Xe 7 chỗ có cái nào, không phải lật ghế lên mà vẫn đi được vào hàng sau không?
- Có, santafe... cái này hàng ghế sau thấp nên trèo qua cửa kính hậu vào được hàng sau không cần ngả ghế trước.
(Nói đùa thế thôi chứ, trong đầu nghĩ thằng nào mà chẳng phải trèo..)
-tôi thấy ở bên Hàn xe .... có lối đi ở giữa..???
lại phải móc điện thoại` gọi điện cho người thân`. ồ hóa ra thằng Car này nó có lối đi giữa thật! thế là mua cho thuê, .....Nhưng trước đó phải phá trinh cái đã!!!!( tự sướng!!)
cảm nhận riêng.
+ vẫn còn mới cứng mà em này bốc thật. tí nữa nhấc đầu ở bãi xe khi ga cao quá. vội vàng phanh nhẹ cái... dúi dụi..... thằng này phanh bám quá....
+Điều hòa làm mát khá nhanh vì các cửa gió vươn tỏa khắp xe... cứ ngỡ là em nó chỉ có lạnh... không ngờ phiên bản mới có cả chế độ nóng.... quá ổn nếu đi mùa đông.
+ thừa nhận là đầm xe, chắc chắn, độ vọt nhanh và số tự động đi rất nhàn. có bác bảo đề pa hơi dở nếu đi xe phanh tay bằng chân... nhưng em thấy con này khá hay. cứ để ở chế độ D mà đi khi depa lên dốc bỏ chân ga ra cũng không lo chết máy và chắc chắn không thể lùi được.
+ ở số tự động, chế độ P hình như có tự động phanh.. ( thằng bạn bảo thế ) rồi mặc dù phanh tay quên nhả nhưng xe vẫn đi bình thường... hình như có chế độ tự nhả và đèn báo liên tục phát tín hiệu....khá hay.
+ vòng cua hẹp... nhưng em thấy cũng không nỗi nào. đánh lái không nhạy như In nhưng kể cũng an toàn chứ.. có lần đi In thấy xe ngược chiều đấu đầu sát quá, lắc nhẹ lái cái mà chị Xe máy đi cách nửa mét bên cạnh văng vào vỉa hè. may mà không sao... không ngờ tay lái In nhạy thế.
+ chỗ ngồi lái rất hay. mặc dù xe thấp nhưng chỗ ngồi cao nên giúp người lái quan sát phần đầu xe rất tốt khi đi sát xe trước... không phải ngển cổ như đi In hay dòng sedan
+Nữa... em này mua xong chỉ cần trải sàn...dán kính là ổn không cần option nhiều như em In, gớm mỗi lần mua In xót nhất là tiền Option, đi toi 20 triệu như chơi ( 20 tr bằng 4% cái xe rồi còn gì.)


Nỗi lo:

+ hình như hơi tốn xăng ( xe mới nên em chưa tính chuẩn được )
+ chửng hiểu có hay cảm cúm, sổ xuýt nhức đầu không chứ. Nay thày lang, mai bệnh viện thì cũng gay go túi tiền!!!
+ chẳng biết sau này có mất giá nhiều không! vẫn biết mua thời điểm này là lợi. trước kia em này được bán tới gần 40 ngàn, mà vẫn chỉ có số sàn... được biết xe biển 29V có bác rao bán 25 ngàn.. rồi 24.900 suốt từ màu đông năm ngoái mà vẫn chưa lọt. Vì xe mới họ bán có 26.000 mà bác bán thế thì phải đợi đồng Won quay trở lại 1000 Won/ USD. gần đây Won mất giá tời 40% và hiện tại giảm còn 25%. nên bác nào mua xe nhập từ HÀn về tầm này là lợi. Santafe cũng giảm khá lớn ( tầm 10 ngàn $ còn gì) nhưng sau 1 thơi gian ngắn nữa.. tình hình sẽ thay đổi vì ktế hàn đang phục hồi.
+ lỗi no về dịch vụ bảo hành. !
thấy anh em trên này complain hoài mấy cái gara đại lý Trường Hải...
thế thì biết mang đâu bây giờ... mà không hiểu phụ tùng chính hãng hay hàng ngoài có sẵn không nữa
( nghe nói giá phụ tùng Morning rất gần thiên đường mà )
+ nội thất nhựa của em này chắc ông TH làm trong nước... trông cứ dài dại
( dại hơn cả IN, mặc dù IN em thấy cũng dại rồi ) nhìn nhựa em này chức chắn các bác sẽ buông 1 câu :` đúng là đồ rẻ tiền`.
+ Hơn nữa mấy cái gioăng cao su trông còn tệ hơn, trông nó cứ trắng bệch như bị nấm.. chẳng thấy độ đàn hồi gì ! không biết có dùng được quá 7x3 = 21 ngày không?
+ Con này option đầy đủ thế mà không cho nốt cái cảm biến lùi vào cho đủ bộ. thành ra thua xa In cái khoản này

Thôi thì ` quẳng gánh lo đi mà vui sống ` xe mới thế này chắc cứ yên tâm vui vầy vài năm nữa các bác nhỉ!!!
---------------------------------------
----------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------
Có lẽ phải thay đổi cách nhìn về xe Hàn như đồ Điện tử của Hàn cách đây mươi năm!!!lúc đó Samsung bán sf chỉ bằng 1/2 Sony... mọi người nghĩ là thương Hiệu....Ngày nay Sony bán rẻ hơn Samsung nhưng vẫn khó vì Samsung hình ảnh đẹp hơn!!
 
Chỉnh sửa cuối:

butzvn

Xe đạp
Biển số
OF-21570
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
28
Động cơ
497,380 Mã lực
Thế túm lại rổ rá thế nào để có con xe chạy ngon lành hả bác?
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,763
Động cơ
536,188 Mã lực
sum = 560M, em thiếu đúng một nửa, bác nào chung với em nhỉ
 

morningslxn

Xe tải
Biển số
OF-18602
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
252
Động cơ
506,820 Mã lực
Nơi ở
TP Thái Nguyên
Em kết con này từ lâu rồi. mấy lần định lấy mà thấy THACO báo hết xe. hôm nọ có một con thì lại đúng màu em không thích. chán thật:21::21::21::21:
 

hetxang_mantinh

Xe đạp
Biển số
OF-33424
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
27
Động cơ
477,470 Mã lực
Cụ ơi con này có bao giờ bán đến 40 ngàn đâu hở cụ? Loanh quanh mức dưới 30K thôi. Với lại dung tích xy lanh em nó tới 2.5, nên tốn xăng hơn bình thường là đúng roài.
Em thấy so với Ỉn thì nội thất có vẻ ổn hơn. Nhưng em ghét 2 điều:
- Cửa kéo như xe 16 chỗ chứ ko phải mở
- Chỉ có 7 chỗ, chứ ko phải 8
 

morningslxn

Xe tải
Biển số
OF-18602
Ngày cấp bằng
14/7/08
Số km
252
Động cơ
506,820 Mã lực
Nơi ở
TP Thái Nguyên
Cụ ơi con này có bao giờ bán đến 40 ngàn đâu hở cụ? Loanh quanh mức dưới 30K thôi. Với lại dung tích xy lanh em nó tới 2.5, nên tốn xăng hơn bình thường là đúng roài.
Em thấy so với Ỉn thì nội thất có vẻ ổn hơn. Nhưng em ghét 2 điều:
- Cửa kéo như xe 16 chỗ chứ ko phải mở
- Chỉ có 7 chỗ, chứ ko phải 8
Cụ nói thế không ổn rồi.
Cái hay của nó chính là cửa đẩy như xe 16 chỗ đấy. nhìn không giống ai cả mà lại giống TOY siena
7 chỗ trên đăng ký nhưng thực tế kê thêm ghế nhựa vẫn ngồi được 10 người ạ:21::21::21::21::21::21:
 

RIMULA

Xe đạp
Biển số
OF-33190
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
13
Động cơ
477,630 Mã lực
Con Carnival này xét về mặt giá cả - tính năng (value for money) thì là một trong những model xe rẻ nhất hiện giờ ở VN!
Ngay cả với model cũ (VMC lắp) nếu so với Innova thì Innova quá mắc. Thằng bạn người Thái của em nó bảo ở Thái, Carnival giá gần gấp rưỡi Innova!!
Cơ quan em có 3 chiếc, hàng ngày chạy trên tất cả các loại địa hình của đất nước trung bình mỗi tháng 3.000km gần 3 năm nay chưa chiếc nào phải thay thế sửa chữa nặng cả. Ngoài bảo trì định kỳ thì chi phí thay thế phụ tùng nặng nhất là thay lốp vỏ xe và bugi. Một chiếc phải bơm ga lạnh và thay dây curoa.
Hơn Innova tất cả về mọi mặt: nội thất, tiện nghi, tính năng lái, độ êm dịu, ... Tuy nhiên, theo em xe này có hai nhược điểm chính:
- Cửa lùa kính chết thành ra phải luôn mở máy lạnh và máy lạnh rất buốt chứ không "điều hòa" như máy lạnh của các loại xe khác => gây khó chịu và dễ bịnh nếu trời ngoài nắng gắt.
- Xăng ăn nhiều, trong thành phố hiện giờ có khi đến 18l/100km; nếu cả đường trường thì chừng 15-16l.
Ngoài ra, hai trục cardan dẫn động 2 bánh trước bắt đầu có dấu hiệu rơ và động cơ có vẻ "hơi xuống". Nhưng mà xe cơ quan em là xe đi cày!! Nếu dùng cho gia đình thì vẫn là một sự chi tiêu quá tốt và hiệu quả.
 

innova123

Xe máy
Biển số
OF-14378
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
81
Động cơ
515,710 Mã lực
Website
www.waterpuppet.net
Cụ nói thế không ổn rồi.
Cái hay của nó chính là cửa đẩy như xe 16 chỗ đấy. nhìn không giống ai cả mà lại giống TOY siena
7 chỗ trên đăng ký nhưng thực tế kê thêm ghế nhựa vẫn ngồi được 10 người ạ:21::21::21::21::21::21:
============================

vừa đăng kí hôm trước thì hôm sau có tin giảm thuế
- đau như hoạn!!

----------------
cụ ơi xe cửa lùa đâu chỉ có 16 chỗ. serina Toy cũng thế. Honda cũng có 1 mẫu xe này... mấy mẫu này mới được coi là xe gia đình, chứ không phải như In, nội thất hoàn toàn khác
 

innova123

Xe máy
Biển số
OF-14378
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
81
Động cơ
515,710 Mã lực
Website
www.waterpuppet.net
Con Carnival này xét về mặt giá cả - tính năng (value for money) thì là một trong những model xe rẻ nhất hiện giờ ở VN!
Ngay cả với model cũ (VMC lắp) nếu so với Innova thì Innova quá mắc. Thằng bạn người Thái của em nó bảo ở Thái, Carnival giá gần gấp rưỡi Innova!!
Cơ quan em có 3 chiếc, hàng ngày chạy trên tất cả các loại địa hình của đất nước trung bình mỗi tháng 3.000km gần 3 năm nay chưa chiếc nào phải thay thế sửa chữa nặng cả. Ngoài bảo trì định kỳ thì chi phí thay thế phụ tùng nặng nhất là thay lốp vỏ xe và bugi. Một chiếc phải bơm ga lạnh và thay dây curoa.
Hơn Innova tất cả về mọi mặt: nội thất, tiện nghi, tính năng lái, độ êm dịu, ... Tuy nhiên, theo em xe này có hai nhược điểm chính:
- Cửa lùa kính chết thành ra phải luôn mở máy lạnh và máy lạnh rất buốt chứ không "điều hòa" như máy lạnh của các loại xe khác => gây khó chịu và dễ bịnh nếu trời ngoài nắng gắt.
- Xăng ăn nhiều, trong thành phố hiện giờ có khi đến 18l/100km; nếu cả đường trường thì chừng 15-16l.
Ngoài ra, hai trục cardan dẫn động 2 bánh trước bắt đầu có dấu hiệu rơ và động cơ có vẻ "hơi xuống". Nhưng mà xe cơ quan em là xe đi cày!! Nếu dùng cho gia đình thì vẫn là một sự chi tiêu quá tốt và hiệu quả.
========================
15.16 lít, chắc xe uống 3/4. lái xe uống phần còn lại rồi!
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,763
Động cơ
536,188 Mã lực
CANIVAL form này quá cũ rồi, chẳng biết khi nào có GRAND CANIVAL liên doanh thì em múc luôn chứ xe nhập cao quá, với ko tới
 

WAYTAU

Xe hơi
Biển số
OF-32560
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
171
Động cơ
480,173 Mã lực
Carnival đời 2007 đây, mời các bác tham khảo:


 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Trừ khoản ăn uống, Carnival ngon hơn Ỉn các bác nhỉ.
Em hỏi chuyện các bác trong VMC, hóa ra Carnival bi giờ vẫn lắp trong đấy, TH làm thương mại thôi. Bảo dưỡng cũng ở VMC được. Em thích con này nhưng chưa đủ tiền thôi
 

RIMULA

Xe đạp
Biển số
OF-33190
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
13
Động cơ
477,630 Mã lực
========================
15.16 lít, chắc xe uống 3/4. lái xe uống phần còn lại rồi!
Chỗ em các bác tài không uống được đâu bác ơi! Em đảm bảo.

Bác nhớ là tự trọng của Carnival là > 2.000kg nhé, đủ tải 7 người là xấp xỉ 2.500kg.
Innova tự trọng nhẹ hơn gần nửa tấn, tức là gần 25%.
 

WAYTAU

Xe hơi
Biển số
OF-32560
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
171
Động cơ
480,173 Mã lực
Còn đây nữa carnival Vietnam:

 

thecuongxd3

Xe tải
Biển số
OF-11419
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
365
Động cơ
533,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang đi Carnival 2007. Xe em đi trung bình 13L/100km đường thành phố và 10L/100km đường trường. Em thấy với một xe nặng 2T và dung tích 2.4L như vậy là tương đối ổn về mặt tiêu thụ. Nói không ngoa, em đã từng đi ngồi trong Ỉn và Cap cả ở vị trí lái lẫn hành khách, em thấy Carnival đi vẫn đầm ơn, êm hơn, cảm giác thích hơn. Mỗi tội, dáng hơi xấu, thương hiệu chưa tốt.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,184
Động cơ
518,183 Mã lực
Có cụ nào bán Carnival cũ không nhỉ?
 

innova123

Xe máy
Biển số
OF-14378
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
81
Động cơ
515,710 Mã lực
Website
www.waterpuppet.net
có kết quả về ăn uống rồi đây!
Bữa trước em chạy HN -HL. đường 1/5 cũng không phải là thoáng cho lắm các bác nhé.
Hơn nữa, xe chở 6 người. vẫn còn mới lắm, mới hơn 1000 mà. cảm nhận như sau:

1- ăn uống: em đổ xăng A92 400 ngàn Vnd. nếu cây xăng không đổ điêu thì được 33.33 lít. đi được tổng số 300km. tính ra 100km mất 11,1 lít.
2- tốc độ: còn mới mà bốc quá... chắc có ngày bị bắn tốc độ thôi. chống ồn tốt nên chỉ thấy lừ lừ mà 90 cây có lẻ...đi cùng bác vios mà đến chỗ nghỉ chân giữa đường đợi đến 10 phút mới thấy vios lò dò đến. nhưng khi vượt nó hơi ù ì chứ ko như số sàn , giảm số làm zèo 1 cái là xong. đằng này thấy mất khoảng 6,7 giây mới vọt
con này khi chạy trên 60. gặp chướng ngại vật... buông chân ga thì nó vẫn lao vù vù nếu ko đệm phanh. Hôm trước được bác congnongviet giảng giải là tại nó làm ở xứ hàn nên garangti hơi to và lò xo củ ga hơi mềm nên lực phản yếu....
4- giảm xóc.: em thấy đầm , khá tốt không lắc rung như In. nhưng khi vào cua thì thấy hơi bay bay xe , chắc vì ko có cân bằng động

5- Điều hòa của em này không sâu bằng In, mặc dù em đã dán Film rồi ( chắc phim rởm, hay là tại các bác bán phim nói hơi quá)
cd, đài đóm chỉnh trên volang nên khá nhàn
Túm lại là cũng không tốn xăng lắm nếu so máy 2.5 với In 2.0. duyệt được. không cao bằng In nên tầm quan sát không tốt bằng nhưng gương hậu quan sát tốt và điểm chết góc chữ a nhỏ hơn In nên độ an toàn có lẽ cũng yên tâm
 

bucodo

Đi bộ
Biển số
OF-23972
Ngày cấp bằng
11/11/08
Số km
3
Động cơ
492,330 Mã lực
em thấy Carnival dáng không được đẹp:^)
Mỗi người một ý. Em thì lại thấy thích dáng vẻ hơi classic của nó. Em mua Trường Hải Biên Hòa đã 06 tháng. Em có tài xế và thỉnh thoảng cũng lại, đã đi mọi địa hình.

Mặt được: Rộng rãi, chạy đầm khi đi tốc độ cao ( TX em đã thử đến 140km/h đườg cao tốc Đà Lạt ( 8 người lớn +02 baby). Đi đường QL 20-27-14 đèo dốc nhiều rất cảm giác. Chi phí bảo trì bảo hành định kỳ thấp
Mặt dỡ: Cửa lùa hay bị kẹt,khó mở từ bên trong, mỗi lần em đi bảo trì là mỗi
lần sửa, chán! Đồ nhựa và cao su chán, mấy mối hàn nhìn xấu quá.
Quá to để đi trong thành phố kẹt xe như Sài Gòn. Nhà em cách SG 20 km mà nói thiết mỗi lần đi xuống đó em chỉ thích đi xe máy. Em trả hết nợ vay chắc phải kiếm em Getz hohoa85orrning để đi TP.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top