Cảm nhận xe Pháp tại Việt Nam

ruoi

Xe điện
Biển số
OF-16336
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
3,122
Động cơ
541,160 Mã lực
Nơi ở
Lượn ầm ầm... oánh bóng mẹt đường.
Website
www.sirnam.co.cc
bác có dán logo BYD ko ? qua e cho bác vài cái :)
Nhà bác sẵn hàng... hôm nào em qua xin bác vài bộ về gắn cho nó chất xe Tàu luôn ợ, được cái xe tàu này đi cũng thik thật.:))
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Em có tiền em cũng làm con xe Pháp.
Nhà em từ đời ông nội đã có xe Pháp chạy. Đến đời con cháu nghèo nên không đủ tiền mua.

Xe Pháp thất bại ở VN vì nhiều lý do. Trước năm 75 thì xe Pháp vẫn chạy nhiều ở miền Nam. Ngoài Bắc thì tiệt giống toàn Volga với Lada. Những năm 80 em còn thấy Peugeot 404, 504 chạy nhiều. Những chiếc Citroen Traction hay Renault lam lũ vẫn chạy taxi ở bến xe Miền Đông. Sau chúng hư hỏng dần mà không có thay thế. Nói chung về độ bền thì các cụ cứ yên tâm. Rồi khi mở cửa thì xe Nhật tràn vào vì giá rẻ và vì thương hiệu Toyota. Dân Bắc thực chất là ăn theo dân Nam nên các thương hiệu này cũng lan ra Bắc thay thế xe Liên Xô. Hệt như trường hợp xe Honda (xe máy) vậy. Các doanh nghiệp chỉ nhập xe Nhật về và tâm lý đám đông lan tràn. Thế hệ trước đó dùng xe Pháp cứ mai một dần nên xe Pháp mất thương hiệu. Khi các hãng xe Pháp quay lại thì khách hàng cũ đã chết hoặc di tản hết. Khách hàng mới thì chẳng biết đến. Các hãng xe Pháp cũng chẳng mặn mà gì với Việt nam nên có vẻ đầu tư cầm chừng.
 
Chỉnh sửa cuối:

x2bx2

Xe buýt
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
730
Động cơ
407,533 Mã lực
Nếu bác chủ thớt làm cho cty bán hàng của Peugeot - Citroen thì em nói thật là trình marketing như thế là quá non, chỉ ngang tầm mấy bạn sinh viên vừa ra trường đi marketing cho các hãng đồ uống, mỹ phẩm hoặc cùng lắm là mấy cty điện thoại, máy tính cớ nhỏ. Những thứ này thuộc dạng sản phẩm có thể mua ngay không cần suy nghĩ nhiều, mua sai cũng không gây hậu quả nặng hoặc chi phí tài chính không quá lớn khiến người ta phải đắn đo suy nghĩ hàng tuần, hàng tháng như mua ô tô.
Nếu bác làm cho cty bán hàng của Peugeot - Citroen thì cũng lưu ý là marketing để dứt điểm một nhóm sản phẩm tồn kho khác với marketing cho một thương hiệu.
Nếu bác cũng là khách vào chơi như em thì em chia sẻ với bác quan điểm của em về xe Pháp (mà nhất là hãng Peugeot em biết từ nhỏ qua xe đạp và xe máy hiệu Peugeot) như sau:
- Chất lượng động cơ: tốt tương đương với các hãng xe Đức
Em đánh giá rất cao những hãng xe đã sản xuất xe trong thời gian WW2 mà dẫn đầu chính là các hãng của Pháp, Đức. Các hãng Mer, BMW, Wolkswagen, Peugeot, Renault... mặc dù cạnh tranh nhau quyết liệt nhưng cũng có rất nhiều các dự án hợp tác phát triển các dòng động cơ xe hơi và điều này đã càng làm chất lượng sản phẩm của họ có độ tin cậy cao hơn. Em ko nhầm thì Peugeot chính là hãng có dự án hợp tác phát triển xe và động cơ xe với hầu hết các hãng lớn còn lại và động cơ của Renaul thì đã rất nhiều lần về đích số 1 trong F1 (em ko nhỡ rõ lắp cho đội đua nào, bác có thể google kiểm tra), động cơ của Peugeot cũng được nhiều đội F1 lắp nhưng hình như chưa về đích số 1 bao giờ. Tuy nhiên Peugeot và Audi thường cạnh tranh nhau số 1 ở đường đua Le Mans 24h.
Thực tế ở mình hồi trước 1975, xe Peugeot bền thế nào thì các cụ có tuổi biết cả đấy. Sau này khi hãng không còn làm ăn ở VN thì hệ thống dịch vụ cũng biến mất dần khiến những chiếc xe còn lại không có điều kiện tốt để bảo dưỡng sửa chữa, đó chính là lý do tại sao người ta cứ nói là Peugeot hay hỏng vặt.
- Độ an toàn: khỏi bàn với xe châu Âu, đơn giản như cái Peugeot 107 bé xíu mà chi chít túi khí.
- Tính thực dụng: phải nói rõ Peugeot không phải là hãng sản xuất xe sang kiểu Mer, Audi, BMW... nó chỉ là xe phổ thông (cùng với Wolkswagen của Đức) nên các mẫu xe không có nhiều mẫu mã với option hoàng tráng, nội thất khá nghèo nàn. Ví dụ cùng mẫu 607 nhưng các biến thể cho ra đời cả phiên bản dành cho Tổng thống và phiên bản dành cho taxi, đây là điều khó chấp nhận trong tư duy thẩm mỹ và cách đánh giá đẳng cấp của người Việt.
Mặt tích cực của nó: vì ít mẫu nên các mẫu thiết kế có được tốt ưu hóa rất cao về mọi mặt (khí động học, trọng lượng...) trong từng phiên bản. Ví dụ mẫu 206 đã sản xuất liên tục trong 12 năm trời, thay vì clear đối sang mẫu mới thì người ta sẽ hoàn thiện nó hơn và đến một mức độ nào đó thì sẽ đặt cho nó một cái tên khác (chính là 207 hiện nay)
Tất nhiên là sự thành công của một hãng xe thì có nhiều yếu tố hợp thành, nếu chỉ dựa vào chất lượng sản xuất thì khả năng thành công là cực thấp. Peugeot chính là hãng đã thất bại tại thị trường hàng đầu thế giới (là USA) và thị trường hạng bét thế giới (Vietnam)
 

dichoidithoi

Xe máy
Biển số
OF-88517
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
61
Động cơ
407,610 Mã lực
Nếu bác chủ thớt làm cho cty bán hàng của Peugeot - Citroen thì em nói thật là trình marketing như thế là quá non, chỉ ngang tầm mấy bạn sinh viên vừa ra trường đi marketing cho các hãng đồ uống, mỹ phẩm hoặc cùng lắm là mấy cty điện thoại, máy tính cớ nhỏ. Những thứ này thuộc dạng sản phẩm có thể mua ngay không cần suy nghĩ nhiều, mua sai cũng không gây hậu quả nặng hoặc chi phí tài chính không quá lớn khiến người ta phải đắn đo suy nghĩ hàng tuần, hàng tháng như mua ô tô.
Cái dòng chữ tô đậm này là bác căn cứ vào đâu mà nói vậy? Tôi không làm cho PSA hay Citroen gì cả nhưng tôi không thích kiểu "úp sọt" như bác. Cho bác làm Mar của các hãng này có khi còn tệ hơn ấy
 

lucass

Xe máy
Biển số
OF-107224
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
93
Động cơ
393,990 Mã lực
Nơi ở
đìu hưu gió núi lạnh quá cơ !!!
xin chào các bác có lòng với xe france (em cũng vậy)
số là em có ông anh ở bển (dân bari). Ông có ý tặng em con 206 cũ của ổng (đời 2002). Xin hỏi các bác fải làm sao để em nhận được chiếc xe này?. Thuế má hết bao nhiêu?. em là em mê lắm rồi mà không biết làm ntn. mong các bác tư vấn giúp em với ạ.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
50
@Lucass: Xe nhập cũ không được quá 5 năm tuổi đời tính đến thời điểm nhập khẩu bác ạ.
 

tienart

Xe hơi
Biển số
OF-76662
Ngày cấp bằng
30/10/10
Số km
121
Động cơ
421,524 Mã lực
Nơi ở
Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Em hiện đang đi peugoet 405 cũng cảm thấy hài lòng, trước đi 1 em niva mỗi em một vẻ, được cái tiếng toàn đi xe nhập khẩu nguyên chiếc mới oách chứ hị hị . Mới tập lái em đi niva, được cái chậm rãi , háng cao thoải mái xe ngắn gọn, quay lùi ,căn đường tốt mỗi tội ít lái :D. Sang đến peugoet thì đi đầm bốc, độ vọt tương đối tốt, tốc độ cao xe chạy ổn định chắc chắn. Một vài cảm nhận nho nhỏ chia sẻ cùng các Cụ vì em mới lái nên cảm nhận cũng như hiểu biết chưa sâu :"> ngồi ngóng các Cụ chém gió =D> .Các Cụ nào cùng đồng minh thì nên tiếng nhé
 

lucass

Xe máy
Biển số
OF-107224
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
93
Động cơ
393,990 Mã lực
Nơi ở
đìu hưu gió núi lạnh quá cơ !!!
@Lucass: Xe nhập cũ không được quá 5 năm tuổi đời tính đến thời điểm nhập khẩu bác ạ.
Bác Kar cho em hỏi vậy thủ tục nhập ntn ạ? em còn vài sự lựa chọn khác ạ (free luôn). cảm ơn bác trước!
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
538
Động cơ
585,988 Mã lực
Cảm ơn cụ Kar, nay em biết thêm là Renault mới cả Samsung là một, trước cũng từ 1 bài viết của cụ thì em mới biết ToBe Micar chính là Geely Panda của tầu.
Hỏi thêm cụ là cái Renault Keleos có liên quan gì đến mấy cái Nissan Qashqai không? Renault và Nissan còn "chung chăn" nữa không và nếu còn thì so chất lượng thì thằng nào hơn hay i chang nhau?
Cảm ơn cụ.
 

x2bx2

Xe buýt
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
730
Động cơ
407,533 Mã lực
Cái dòng chữ tô đậm này là bác căn cứ vào đâu mà nói vậy? Tôi không làm cho PSA hay Citroen gì cả nhưng tôi không thích kiểu "úp sọt" như bác. Cho bác làm Mar của các hãng này có khi còn tệ hơn ấy
Tôi đâu có khẳng định hay úp sọt bác, phải chăng bác đọc lướt nên không nhìn vào chữ NẾU đứng đầu tiên (và chữ THÌ sau đó) trong post của tôi.
Bác xem lại nhé, chúc bác một cuối tuần vui!
 

Vietsea

Xe tải
Biển số
OF-16688
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
201
Động cơ
511,180 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Nếu bác chủ thớt làm cho cty bán hàng của Peugeot - Citroen thì em nói thật là trình marketing như thế là quá non, chỉ ngang tầm mấy bạn sinh viên vừa ra trường đi marketing cho các hãng đồ uống, mỹ phẩm hoặc cùng lắm là mấy cty điện thoại, máy tính cớ nhỏ. Những thứ này thuộc dạng sản phẩm có thể mua ngay không cần suy nghĩ nhiều, mua sai cũng không gây hậu quả nặng hoặc chi phí tài chính không quá lớn khiến người ta phải đắn đo suy nghĩ hàng tuần, hàng tháng như mua ô tô.
Nếu bác làm cho cty bán hàng của Peugeot - Citroen thì cũng lưu ý là marketing để dứt điểm một nhóm sản phẩm tồn kho khác với marketing cho một thương hiệu.
Nếu bác cũng là khách vào chơi như em thì em chia sẻ với bác quan điểm của em
về xe Pháp (mà nhất là hãng Peugeot em biết từ nhỏ qua xe đạp và xe máy hiệu Peugeot) như sau:
- Chất lượng động cơ: tốt tương đương với các hãng xe Đức
Em đánh giá rất cao những hãng xe đã sản xuất xe trong thời gian WW2 mà dẫn đầu chính là các hãng của Pháp, Đức. Các hãng Mer, BMW, Wolkswagen, Peugeot, Renault... mặc dù cạnh tranh nhau quyết liệt nhưng cũng có rất nhiều các dự án hợp tác phát triển các dòng động cơ xe hơi và điều này đã càng làm chất lượng sản phẩm của họ có độ tin cậy cao hơn. Em ko nhầm thì Peugeot chính là hãng có dự án hợp tác phát triển xe và động cơ xe với hầu hết các hãng lớn còn lại và động cơ của Renaul thì đã rất nhiều lần về đích số 1 trong F1 (em ko nhỡ rõ lắp cho đội đua nào, bác có thể google kiểm tra), động cơ của Peugeot cũng được nhiều đội F1 lắp nhưng hình như chưa về đích số 1 bao giờ. Tuy nhiên Peugeot và Audi thường cạnh tranh nhau số 1 ở đường đua Le Mans 24h.
Thực tế ở mình hồi trước 1975, xe Peugeot bền thế nào thì các cụ có tuổi biết cả đấy. Sau này khi hãng không còn làm ăn ở VN thì hệ thống dịch vụ cũng biến mất dần khiến những chiếc xe còn lại không có điều kiện tốt để bảo dưỡng sửa chữa, đó chính là lý do tại sao người ta cứ nói là Peugeot hay hỏng vặt.
- Độ an toàn: khỏi bàn với xe châu Âu, đơn giản như cái Peugeot 107 bé xíu mà chi chít túi khí.
- Tính thực dụng: phải nói rõ Peugeot không phải là hãng sản xuất xe sang kiểu Mer, Audi, BMW... nó chỉ là xe phổ thông (cùng với Wolkswagen của Đức) nên các mẫu xe không có nhiều mẫu mã với option hoàng tráng, nội thất khá nghèo nàn. Ví dụ cùng mẫu 607 nhưng các biến thể cho ra đời cả phiên bản dành cho Tổng thống và phiên bản dành cho taxi, đây là điều khó chấp nhận trong tư duy thẩm mỹ và cách đánh giá đẳng cấp của người Việt.
Mặt tích cực của nó: vì ít mẫu nên các mẫu thiết kế có được tốt ưu hóa rất cao về mọi mặt (khí động học, trọng lượng...) trong từng phiên bản. Ví dụ mẫu 206 đã sản xuất liên tục trong 12 năm trời, thay vì clear đối sang mẫu mới thì người ta sẽ hoàn thiện nó hơn và đến một mức độ nào đó thì sẽ đặt cho nó một cái tên khác (chính là 207 hiện nay)
Tất nhiên là sự thành công của một hãng xe thì có nhiều yếu tố hợp thành, nếu chỉ dựa vào chất lượng sản xuất thì khả năng thành công là cực thấp. Peugeot chính là hãng đã thất bại tại thị trường hàng đầu thế giới (là USA) và thị trường hạng bét thế giới (Vietnam)
Em thấy cụ có bài viết khá đầy đủ, nhưng em chỉ xin bổ sung tí chút thôi nhé! Đừng bảo em chọc gậy bánh xe!:P

Về Lịch sử của các hãng xe Pháp chúng ta không lên bàn nữa, vì Việt Nam có bao nhiêu năm đô hộ bởi thực dân Pháp, ^#(^ Nên người dân Việt Nam cũng đã có quen biết các hãng xe này.

Về hãng xe PEUGEOT: hiện tại chưa có nhà phân phối chính thức nào ở Việt Nam thì phải, chúng ta chỉ thấy chạy ngoài đường Hà nội là xe Peugeot 107 có nguồn gốc sản xuất từ nước CH CZECH, nhưng nhập khẩu qua thị trường Đài Loan và được phân phối chính tại Việt Nam thiếu chữ THỨC do KYLINGX668 chém gió :-B. Chắc Bác nào mua xe này rùi thì sẽ lắm rõ hơn em là cái chắc:-ss. Em được biết Hãng PEUGEOT đang đổ rất nhiều tiền xây dựng một nhà máy ô tô xuất khẩu cho thị trường ASEAN, và Nam Phi ở Malaysia, sao họ không sang việt nam nhêỷ? cho dân mình đỡ khổ về lựa chọn chủng loại, tạo ra thị trường ô tô cạnh tranh ngày càng hoàn hảo hơn! chúng ta nằm bên cạnh các nước sản xuất ô tô rất lớn như: ThaiLand về dòng Pick up, INDONESIA ngành công nghiệp Ô tô cũng rất phát triển.

Quay lại em nó PEUGEOT 107
- Em xe này sử dụng động cơ và một số linh kiện của các hãng xe lớn, trong đó phần Lớn linh kiện là của hãng TOYOTA (Nhật bổn), nên em nó hưởng thụ cái chất lượng và Design hao hao giống em Toyota YAGO phải không các Bác :-?,
- Độ an toàn và khí thải theo tiêu chuẩn Châu Âu, nên cũng khắt khe lắm các Bác ah! Các bác có thể yên tâm về khoản này,
- Về giá cả giá của em xe này đâu đó gần 28.000 hợp túi tiền với chất lượng, và độ an toàn, đường xá Việt Nam nhỏ hẹp, nhất là chui vào cái ngõ nhà em!
- Đối thủ cạnh tranh:BYD F0, TOYOTA YAGO, YARIS, ...





Thân ái và chào quyết thắng!!!
Em không phải PSA, không phải Marketing researcher các bác nhé!
 

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
337
Động cơ
412,160 Mã lực
Peugeot dùng Toy còn Renault dùng Nissan, các hãng xe pháp giờ đa phần là LD với các hãng xe nhật và lại đc lắp ráp ở một nước nào đó.
Việc liên kết sử dụng chung khung gầm hoặc động cơ để để cho ra những sản phẩm cùng hạng là xu thế của các hãng xe nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất. P107, Citroen C1 và Toy Yago sử dụng động cơ Toy còn khung gầm do PSA thiết kế, PSA cũng sản xuất động cơ 1.6 bán cho BMW, sử dụng chung cho P207 và Mini; Nissan tuy có tổng sản lượng lớn hơn Renault nhưng lại do Renault nắm cổ phần chi phối (44%), ngược lại, Nissan cũng nắm 28% cổ phần Renault. Trong ngành công nghiệp ô tô TG nhiều người đều biết Renault chính là ân nhân cứu Nissan thoát khỏi bờ vực phá sản, giống như Fiat cứu Chrysler vậy. Renault có quyền bổ nhiệm CEO cho Nissan, nhưng Nissan không thể làm điều này đối với Re. Mỗi hãng xe đều có thế mạnh tại một số thị trường khác nhau; các hãng xe Nhật bán chạy tại châu Á và Bắc Mỹ, tuy nhiên ở châu Âu, Nam Mỹ, trung Đông thì các hãng này phải cạnh tranh chật vật trước các ông lớn châu Âu như Fiat, Renault và PSA. Tóm lại là không thể lấy kết quả kinh doanh ở thị trường nhỏ bé VN để kết luận về chất lượng sản phẩm của các hãng xe khác nhau được, có chăng chỉ là một số ông lớn xe phổ thông châu Âu chưa biết cách tiếp cận với thị trương VN, nơi mà người dân có những triết lý tiêu dùng khác biệt so với nhiều nơi khác trên TG.
 
Chỉnh sửa cuối:

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
Koleos giá cũng cả tỷ đồng rồi ,mà với tầm tiền đấy em mua CRV(cho dù không thích xe Nhật) ,hoặc lựa chọn đầu tiên là SantaFe,Tucson,Sorento.
 

I30CW

Xe hơi
Biển số
OF-31093
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
162
Động cơ
481,851 Mã lực
Mình đã đi cả 2 xe này - hiện đang đi Koleos , trên quan điểm cá nhân thì Koleos hơn CRV đó.

Mình không dám nói rằng sự hơn này xứng đáng với mức tiền phải bỏ ra hơn. Nhưng nếu bạn đi kỹ sẽ thấy:

- Koleos đỡ ồn hơn CRV.
- Koleos bốc hơn và hệ thống phanh tốt.
- CRV rẻ hơn, đèn pha sáng hơn, thông dụng hơn...

Hy vọng, góp tiếng nói thêm cùng các Cụ
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,382
Động cơ
515,888 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu

tranquay

Xe buýt
Biển số
OF-8546
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
583
Động cơ
542,576 Mã lực
Xe Pháp ạ, e ấn tượng ko tốt

- Thì quá khứ: hồi bao cấp, bố e đi Pháp gửi về Peogeot 103 xăng pha nhớt, khó khởi động vãi lúa, đi 1 quãng nóng máy là tịt, đang đi gặp trời mưa cũng tịt, lội nước xâm xấp mắt cá chân cũng tịt, má e đèo e đi thi lớp 10 tí thì muộn giờ.

- Thì hiện tại: e vào showroom Renault, nhân viên giọng trọ trẹ ra tiếp, nghe câu hiểu câu "bỏ qua" đã thấy khó chịu, lúc lên xe, cầm chìa khóa điện e giật mình, nó y chang cái name card, to, mỏng, cụ nào vụng dễ đánh rơi hoặc làm gẫy.

Mặt tap lô điều khiển: thực sự phức tạp, rối rắm, phi logic, các nút điều khiển to bằng đúng nút điều khiển ti vi, e đảm bảo 1000% các cụ sẽ ấn nhầm vì nút bấm lít nhít như hạt thóc.

Không gian chật chội, gây mệt mỏi cho người lái.

Bộ loa của Harman Kardon nghe trầm ấm, cách âm tốt hơn xe liên doanh (đương nhiên, vì xe liên doanh dùng chỉ 1/10 số keo cần thiết), ghế da.

Nói tóm lại, xe Pháp đúng nghĩa là để làm cảnh, bên châu Âu bán rẻ hơn xe Đức nên vẫn có cửa bán cho dân nghèo.

Xe Nhật khó bán ở châu Âu do khung vỏ kém hơn, nhất là không chịu được cảnh năm nào cũng được ướp muối suốt 6 tháng
 
Chỉnh sửa cuối:

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,254
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
xe pháp về Vịt mình mà hỏng thì chờ phụ tùng dài cổ luôn
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
261
Động cơ
515,630 Mã lực
Nước Pháp gần như đang bỏ mặc ngành công nghiệp oto. Cách làm hiện tại của các hãng xe Pháp có lẽ chỉ là giải pháp tình huống nhằm duy trì hãng để chờ đợi cơ hội mới trong tương lai. Đó cũng là cách khôn khéo để có các hãng có tuổi đời trăm năm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top