Em thấy lấy Camry LD mới là ổn, nhiều op hơn, form mới, chưa thấy cụ nào phàn nàn về chất lượng cả.
Hàng Toy VN không quá tồi, nhưng chất lượng của sâu Toy thì hơi chán (nếu không dùng chữ "quá").Sau vụ này chắc em tẩy chay hàng TOY Việt Nam mất, nghe các cụ nói em không có thiện cảm với bọn TOY LD này rồi
Lúc con cam Xuất Mẽo của cụ bị lỗi do nhà sx liên quan đến an toàn ,chất lượng của xe.... vậy ai là ng chịu trách nhiệm xử lý,bảo hành cho cái xe của cụ, hay cụ gửi congteno về Mỹ, tuỳ vào cách nhìn nhận...của mỗi ng thôi, ah mà cụ có tìm hiểu tỷ lệ cam Mẽo chiếm bnhieu % / tổng số xe cam đang lăn bánh ở VN chưa ợSau 6 trang, bây giờ từ ý kiến các cụ và khảo sát thực tế, em tạm thời rút ra câu trả lời cho cái topic này như sau:
- CHẤT LƯỢNG VÀ TIỆN ÍCH: Camry nhập khẩu từ Mỹ hơn hẳn cam LD về khung sườn gầm bệ, thân vỏ và các chi tiết liên kết do vậy khả năng chống ồn tốt hơn, độ bền cao hơn, đặc biệt phần nhựa và sơn khác biệt rõ nhất. Thiết bị an toàn của xe NK từ Mỹ luôn được đặt lên hàng đầu. Nội thất xe NK từ Mỹ kém LD nhưng đảm bảo đủ nhu cầu cần thiết cho người điều khiển và khách ngồi trên xe. Ở thời điểm hiện tại thì Cam Mỹ thua kém LD về Điều hòa, các thứ khác nữa như gương gập, cảm biến lùi tự động , Nhớ 02 vị trí ghế lái nhưng những thứ này chỉ có tác dụng đối với người lái non, mới đi xe thôi. Màn hình DVD thì mình nghĩ chỉ cần một chiếc, có lắp nhiều cũng bằng thừa vì người lái không cần và không được phép nhìn vào thứ đó khi lái xe ( Trừ khi lùi nếu có gắn Camera lùi hoặc tìm đường khi có VIETMAP). Hành khách thì cũng chẳng bao giờ nhìn cái màn hình 6-7 inche liên tục quá 1h khi xe đang chạy với điều kiện đường xá VN nó là một trong nhưng nguyên nhân gây ra hiện tượng say xe. Tóm lại xe là phương tiện di chuyển chứ không phải là phương tiện giải trí....mấy thứ ốp sần đó chỉ tạo ra cảm giác thích thú ban đầu còn trên thực tế sử dụng nó là thứ VÔ DỤNG.
- TÂM LÝ SÍNH NGOẠI: Đây là một sự thất không thể nói khác được ...cái này em chẳng cần phân tích, lý do sính ngoại thì ai cũng biết rồi - bản chất nó cũng là CHẤT LƯỢNG thôi.
- CƠ CHẾ CHÍNH SÁCH: Các hãng xe hơi lắp ráp tại VN với mục đích giảm chi phí và lợi dụng cơ chế chính sách chưa thực sự hợp lý và sòng phẳng để tạo ra lợi nhuận lớn: Giá nhân công VN quá rẻ, giá thuê đất cũng quá rẻ, phí môi trường cũng rẻ, tránh được thuế suất khẩu quá lớn....còn thuế TNDN thì họ thích nộp bao nhiêu chả được vì các cơ quan chức năng chưa kiểm soát được chi phí hợp lý. Được lợi quá nhiều như vậy mà giá xe LD vẫn đắt gấp 3 lần một sản phẩm cùng loại lắp ráp ở nước ngoài...ha ha.....tuy nhiên nếu không nhìn sâu vào vấn đề thì giá xe LD như vậy - cụ thể là chú Cam 2.5 Q vẫn là giá ổn. Vì cứ phải dùng thuế suất để đội giá xe nhập cho nó sêm sêm với xe LD + CHẤT LƯỢNG xe nhập hơn hẳn thì mãi mãi xe nhập nó vẫn cứ đắt hơn LD là điều đương nhiên.
- NHANH, GỌN, THUẬN LỢI, SÒNG PHẲNG TRONG MUA BÁN: Cái này thì các cụ trải qua hết rồi em không dài dòng làm các cụ mất thời gian.
Em lặn đây.
Tìm ở đâu xa bác, ngay cái hội cam trên diễn đàn danh sách có 55 thành viên thì cam Mỹ có 14 con....như vậy khoảng 20%...cái này nói lên điều gì hả bác? Có phải người đủ chất chơi cam Mỹ chỉ vậy thôi sao....À mà cái bảo hành như cụ nói ấy nếu có lỗi do nhà sx thì hãng nó mới bảo hành...xe các bác LD bị đổ bị cháy....thì chỉ có thằng bảo hiểm nó lo thôi bác ạ. Cái kiểu bảo hành của ô tô LD em ngán lắm rồi...Lúc con cam Xuất Mẽo của cụ bị lỗi do nhà sx liên quan đến an toàn ,chất lượng của xe.... vậy ai là ng chịu trách nhiệm xử lý,bảo hành cho cái xe của cụ, hay cụ gửi congteno về Mỹ, tuỳ vào cách nhìn nhận...của mỗi ng thôi, ah mà cụ có tìm hiểu tỷ lệ cam Mẽo chiếm bnhieu % / tổng số xe cam đang lăn bánh ở VN chưa ợ
nói chung gần như ai đi gì thì vote đó thôi,em thích cái quan điểm cũa cụ.còn về giá thì các cụ thông cảm,giá tại VN chưa thể thấp dc đâu,giá cao là do chính sách thuế thôi,nếu chấp nhận mua,thì ráng mà chịu.chứ VN mà giá như nước ngoài,em dự là mấy cụ có xe cũng ko muốn chạy đâu ạh(đường xá chưa theo kịp,phải thu thuế cao để còn nay lấp chổ này,mai lấp chổ khác,kiếm thêm ),đi bộ nó còn nhanh hơn .em nói sai thì mấy cụ cứ chém thoải mái nhécó vẻ như cụ đi cam Le nên vote cho Cam Le là đúng rồi,vậy 80% các anh em còn lai đi LD,DL,Úc(ít ace đi) là ng tiêu dùng khờ khạo đến thế sao, hay tài chính của họ thiếu đến mức k đủ để mua,xl nói thực nếu Le mà vượt trội hẳn về mọi mặt thì tôi tin Cam Ld chết yểu or fai giảm giá thì mới có ng mua nhưng thực tế rất tiếc là k fai như vậy, ah mà còn về vấn đề cháy chưa có 1 thông báo nào nói nguyên nhân cháy là do lỗi của nhà sx bác ạ, ví như cụ ra đặng dung mua máy dt hàng xách tay và cụ mua ở Fpt thì cái nào hơn ạ, về nhược của Le thì cũng kha khá đấy cụ a chứ k hoàn hảo như cụ đang nghĩ đâu,
RÓt rượu vôdka cụ
He he....em cũng chỉ nói theo cảm tính cá nhân thôi, không có ý gì đâu bác ợ....thực ra thì em nghĩ đơn giảnl à cái xe nhập nó đắt hơn nên nó tốt hơn....hàng nhập thì nhà nước khống chế nên nó it hơn liên doanh bác ạ, em cũng đi liên doanh rồi bác.có vẻ như cụ đi cam Le nên vote cho Cam Le là đúng rồi,vậy 80% các anh em còn lai đi LD,DL,Úc(ít ace đi) là ng tiêu dùng khờ khạo đến thế sao, hay tài chính của họ thiếu đến mức k đủ để mua,xl nói thực nếu Le mà vượt trội hẳn về mọi mặt thì tôi tin Cam Ld chết yểu or fai giảm giá thì mới có ng mua nhưng thực tế rất tiếc là k fai như vậy, ah mà còn về vấn đề cháy chưa có 1 thông báo nào nói nguyên nhân cháy là do lỗi của nhà sx bác ạ, ví như cụ ra đặng dung mua máy dt hàng xách tay và cụ mua ở Fpt thì cái nào hơn ạ, về nhược của Le thì cũng kha khá đấy cụ a chứ k hoàn hảo như cụ đang nghĩ đâu,
RÓt rượu vôdka cụ
mới nghe bác mua con LE mà,sao chuyển sang LD nhanh vậy.He he....em cũng chỉ nói theo cảm tính cá nhân thôi, không có ý gì đâu bác ợ....thực ra thì em nghĩ đơn giảnl à cái xe nhập nó đắt hơn nên nó tốt hơn....hàng nhập thì nhà nước khống chế nên nó it hơn liên doanh bác ạ, em cũng đi liên doanh rồi bác.
Sao bác ngủ muộn thế, gấu nhà em đi con A..tịt bác ạ, thỉnh thoảng em đổi gió thôimới nghe bác mua con LE mà,sao chuyển sang LD nhanh vậy.
-Hồi cuối năm 2007, đầu 2008 khi mà thuế nhập khẩu và TTĐB thấp nhất, giá Cam LD khi đó là 50,5k thì LE tầm 52-53k nhưng Cam LD vẫn bán được nhiều hơn, mỗi thằng vẫn có khách hàng của riêng nó. Bây giờ thuế má cao, lại ko cho nhập nữa thì giá nó cao, các bác ở trển cứ cho nhập tự do xem, em nó chắc chỉ nhỉnh hơn con Cam 2.5Q tý.có vẻ như cụ đi cam Le nên vote cho Cam Le là đúng rồi,vậy 80% các anh em còn lai đi LD,DL,Úc(ít ace đi) là ng tiêu dùng khờ khạo đến thế sao, hay tài chính của họ thiếu đến mức k đủ để mua,xl nói thực nếu Le mà vượt trội hẳn về mọi mặt thì tôi tin Cam Ld chết yểu or fai giảm giá thì mới có ng mua nhưng thực tế rất tiếc là k fai như vậy, ah mà còn về vấn đề cháy chưa có 1 thông báo nào nói nguyên nhân cháy là do lỗi của nhà sx bác ạ, ví như cụ ra đặng dung mua máy dt hàng xách tay và cụ mua ở Fpt thì cái nào hơn ạ, về nhược của Le thì cũng kha khá đấy cụ a chứ k hoàn hảo như cụ đang nghĩ đâu,
RÓt rượu vôdka cụ
Cụ này hơi áp đặt. Nếu chỉ nhìn option, LD hơn hẳn LE, và ai cũng nhìn thây. Cái LE hơn, phải là người có chút ít tìm hiểu về xe mới biết. Ví dụ về an toàn, khung gầm, nước sơn, 8 túi khí, VSC, engine và hộp số sx tại Nhật, cruise control của LE...chả nhìn thấy cái gì. Trong khi ghế da, điều hòa 2 vùng, camera, DVD, gương chỉnh điện... của LD nhìn thấy liền, giá xe lại rẻ hơn. Ai thích option gì thì mua cái ấy, ko có ai khờ khạo cả. Còn cụ nói vế tài chính, 200 chai chênh lệch giá LE vs LD ko phải là ít đâu cụ. Không phải ai cũng phân biệt đc tiếng cửa xe đóng "phập" hay "phạch" cụ ạ.có vẻ như cụ đi cam Le nên vote cho Cam Le là đúng rồi,vậy 80% các anh em còn lai đi LD,DL,Úc(ít ace đi) là ng tiêu dùng khờ khạo đến thế sao, hay tài chính của họ thiếu đến mức k đủ để mua,xl nói thực nếu Le mà vượt trội hẳn về mọi mặt thì tôi tin Cam Ld chết yểu or fai giảm giá thì mới có ng mua nhưng thực tế rất tiếc là k fai như vậy, ah mà còn về vấn đề cháy chưa có 1 thông báo nào nói nguyên nhân cháy là do lỗi của nhà sx bác ạ, ví như cụ ra đặng dung mua máy dt hàng xách tay và cụ mua ở Fpt thì cái nào hơn ạ, về nhược của Le thì cũng kha khá đấy cụ a chứ k hoàn hảo như cụ đang nghĩ đâu,
RÓt rượu vôdka cụ
Cụ là tay lái Trường sơn nên cụ quá hiểu về xe, em kính cụ ly Vodka.Cụ này hơi áp đặt. Nếu chỉ nhìn option, LD hơn hẳn LE, và ai cũng nhìn thây. Cái LE hơn, phải là người có chút ít tìm hiểu về xe mới biết. Ví dụ về an toàn, khung gầm, nước sơn, 8 túi khí, VSC, engine và hộp số sx tại Nhật, cruise control của LE...chả nhìn thấy cái gì. Trong khi ghế da, điều hòa 2 vùng, camera, DVD, gương chỉnh điện... của LD nhìn thấy liền, giá xe lại rẻ hơn. Ai thích option gì thì mua cái ấy, ko có ai khờ khạo cả. Còn cụ nói vế tài chính, 200 chai chênh lệch giá LE vs LD ko phải là ít đâu cụ. Không phải ai cũng phân biệt đc tiếng cửa xe đóng "phập" hay "phạch" cụ ạ.
Cái xe ô tô nó khác cái đt, ko ss thế được. Nếu so thì cụ nên so xe máy của Honda Nhật và xe của Honda VN, hợp lý hơn. Không có xe nào hoàn hảo, kể cả RR. Tóm lại là mua xe nào theo quan điểm của mỗi cá nhân mà thôi.
C250 bây giờ trên 1,4 tỷ nếu mua về để vào garage thì chỉ hết bấy nhiêu thôi, còn muốn nó có số má và lưuthông được với biển hanoi thì phải cộng thêm gần 300 nữa chứ báccam le đắt vì thuế, khó khăn về thủ tục nhập dẫn đến hiếm và một lý do đáng kể nữa là thị hiếu người tiêu dùng. nếu nói xe 2011 mà 1,4 tỷ thì không phải là đắt mà là quá đắt với chiếc xe mới giá 22k5 ở mẽo. em mà có từng đó tiền là múc ngay c250 mới tinh - giá bên mẽo 33k. đẳng cấp, an toàn, động cơ, cửa đóng phịch... thì cam le về sau cả ki lô mét !
Cụ nói cũng có phần đúng, nhưng đang so LE và LD, ko nói đến Mer. Mer C250 là xe sang rồi, nó có những yêu cầu riêng khi sử dụng, ví dụ về bảo dưỡng chính hãng (như xe Đức nói chung), trong khi Cam thì bảo dưỡng đâu cũng ok. Và C250 cụ nhắc tới ko phải nhập từ USA, mà lắp tại VN, nên cũng ko ss được (thử nhập C250 từ USA về xem giá bao nhiêu?). Và nếu chơi xe Đức, em sẽ chơi Bim thay vì Mer, nên ta ko nhắc đến Mer ở đây. Cá nhân em cũng cho rằng giá LE 2012 hiện giờ là đắt, nhưng nếu là đời 2011 với giá khoảng 60k usd (chưa ra biển) thì cũng ok.cam le đắt vì thuế, khó khăn về thủ tục nhập dẫn đến hiếm và một lý do đáng kể nữa là thị hiếu người tiêu dùng. nếu nói xe 2011 mà 1,4 tỷ thì không phải là đắt mà là quá đắt với chiếc xe mới giá 22k5 ở mẽo. em mà có từng đó tiền là múc ngay c250 mới tinh - giá bên mẽo 33k. đẳng cấp, an toàn, động cơ, cửa đóng phịch... thì cam le về sau cả ki lô mét !