[Thảo luận] cần tư vấn gấp

likeSUV

Xe buýt
Biển số
OF-151192
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
697
Động cơ
363,420 Mã lực
Nó đã dẫn NĐ71 thì cụ in ra đưa cho nó, nhờ nó tìm hộ chỗ nào nói ko có biển mà vẫn vi phạm.
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,500 Mã lực
bẩm các cụ, đoạn đường trước cửa nhà cháu không có biển cấm dừng đỗ, sáng nào cháu cũng đỗ xe trước cửa bao nhiêu năm nay, hôm nay mấy thằng CA phường đến gọi loa ầm lên đòi cẩu xe em đi, em bẩu nó là không có biển cấm dừng đỗ thì cứ đỗ có sao không , chúng nó bẩu theo nghị định 71 thì không được dừng đỗ kể cả không có biển, thế nên nhà cháu nhờ các cụ tư vấn gấp để sáng mai chiến đấu với lũ chúng nó với ạ
Nghị định 34 hay Nghị định 71 là nghị định phạt, quy định các hành vi vi phạm và mức phạt. Còn dừng đỗ xe theo các nguyên tắc sau: Quy tắc giao thông (ghi trong Luật) + Báo hiệu giao thông.
Về quy tắc giao thông: ghi trong Luật và không cần biển báo hiệu, cứ sai là sai. Ví du về quy tắc giao thông: đi bên phải theo chiều đi, chuyển làn phải có tín hiệu, xe phải đủ đèn, không dừng đỗ trên miệng cống, dừng đỗ cách lề đường quá 0,25m...
Về báo hiệu giao thông: phải có việc báo hiệu (người điều khiển, đèn báo, biển báo, vạch kẻ đường...). Cơ sở hiện tại của Báo hiệu giao thông là Thông tư 17/2012/TT-BGTVT của Bộ giao thông vận tải về quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ. Báo hiệu giao thông buộc phải có "sự việc báo hiệu", chỉ sai so với báo hiệu mới là sai. Không có báo hiệu hoặc báo hiệu không chuẩn theo quy định thì không tính là sai.

Về việc dừng xe, đỗ xe, nghị định phạt (34, 71) quy định dừng đỗ xe trái quy định của pháp luật, các bác chú ý cái đuôi "trái quy định của pháp luật". Như vậy dừng đỗ xe đúng quy tắc giao thông đường bộ (không trên cầu, không trên miệng cống, không cách lề đường quá 0,25m...) thì cái trái còn lại chỉ có thể trái với "báo hiệu giao thông đường bộ". Trường hợp không có biển báo cấm, thì không thể nào trái được.

Bonus: Về cái đuôi 'trái quy định của pháp luật" cũng còn nhiều tranh cãi lắm. Thế nào là quy định của "Pháp luật"? Cấp nào là cấp ra quy định thì được coi là "quy định của pháp luật"? Ủy ban phường, ủy ban huyện, sở giao thông, sở xây dựng, bảo vệ siêu thị, ủy ban tỉnh.... Nhiều bác không rõ, thậm chí là tụi dân phòng, công an phường hay...chủ tịch phường cũng không rõ. Tuy nhiên, các bác chỉ cần nắm vững một quy tắc: về mặt giao thông đường bộ, người tham gia giao thông chỉ cần tuân theo quy tắc giao thông đường bộ (ghi trong Luật) và báo hiệu giao thông đường bộ (người điều khiển, đèn báo, biển báo, vạch kẻ đường) mà thôi. Mọi quy định của cấp nào đi nữa, bất kì ai đi nữa thì cũng phải thể hiện qua 2 cái trên, người tham gia giao thông không có nghĩa vụ đi đọc văn bản cấm trên giấy của các cấp.
 

Lê Đại

Xe tải
Biển số
OF-202895
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
305
Động cơ
324,150 Mã lực
Nơi ở
Mai dịch, Cầu giấy, HN
Chắc đường nhà cụ ít cửa hàng buôn bán. nên CATT ko kiếm đc mấy ông kinh doanh buôn bán nên ngứa ngáy kiểm cụ chủ bữa cơm.
 

longvu

Xe tăng
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,994
Động cơ
602,520 Mã lực
chả dại, mặc dù ko có biển cấm đỗ, nhưng ô tô mà đỗ chiếm 1 phần làn đường đi (ở đoạn ko có biển cấm đỗ) vưỡn bị phạt vì cái tội gì các cụ biết ko ???
Ko đặt biến báo hiệu trước và sau xe để cảnh báo cho ng đi đường, kiểu như thế này, Mặc dù lỗi này cũng nhẹ ví (150k).



Các cụ cứ ném đá thỏa mái, mặc dù em biết đường HN cũng chả rộng rãi gì, lơ mơ đặt biển báo thì đc, lúc ra mấy em ve chai lai tiện tay nhấc đi hộ ngay. Và thực tế là xe em chưa bao giờ có biển báo kiểu này trên xe, nhưng em vẫn đỗ và cũng mấy lần bị xxx hỏi, may mắn chưa phải ốc ví
 
Chỉnh sửa cuối:

Kesan Ruoi

Xe máy
Biển số
OF-293229
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
89
Động cơ
315,790 Mã lực
Tềnh hềnh giải quyết thế nào rồi kụ chủ, bgio người nhà nước sợ lắm kụ củ ah
 

Anhkhoaanh

Xe đạp
Biển số
OF-208231
Ngày cấp bằng
30/8/13
Số km
42
Động cơ
317,520 Mã lực
Nhà cháu thấy bẩu là tuyến phố Văn hoá thì ko cần biển cấm mà, có biển xanh vuông đầu phố cấm tất hay sao ý!
Cụ nào biết vào khai sáng cho cháu với ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top