[Funland] Cảnh báo ùn tắc nặng ở Ngã Tư Sở khi vành đai 2 trên cao hoàn thành

Quê bầm

Xì hơi lốp
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,796
Động cơ
105,731 Mã lực
Mỗi ngày HN đăng ký 400 oto chưa kể xe máy, xe các tỉnh về nữa, đường mở gấp rưỡi gấp đôi ra cũng chỉ vài năm lại tắc thôi
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,548
Động cơ
13,526 Mã lực
Vấn đề đầu tiên là đèn đỏ quá lâu 90s mà đèn xanh chỉ có 30s, vấn đề thứ 2 là nên làm cầu vượt nữa để thẳng từ vĩnh tuy qua láng luôn chứ k phải xuống chờ đèn đỏ.
Rồi kiểu gì lại chẳng phải xuống ở một điểm nào đó? Vậy là lại chuyển điểm ùn tắc từ chỗ này sang chỗ kia thôi!
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
nhiều cụ mợ cứ rủ ra sống ở ven đô
Vâng, đây chính là nỗi sợ khi sống ngoài trung tâm đi làm trong trung tâm

em đồ là khu Đông Hanoi rồi cũng thế

sau khi cac cây cầu xây xong

Tình trạng ùn tắc tại nút giao Ngã Tư Sở được dự báo trở nên nghiêm trọng hơn sau khi đường vành đai 2 trên cao và cầu Vĩnh Tuy được hoàn thành vào cuối năm 2022.

Nút giao Ngã Tư Sở nhiều năm qua gây nhức nhối với người tham gia giao thông ở Hà Nội. Kể từ khi dự án đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở thông xe một phần, cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm ở đây không thuyên giảm, trái lại còn diễn ra nghiêm trọng hơn.
Tac duong Nga Tu So anh 1

Tac duong Nga Tu So anh 1
Nút giao Ngã Tư Sở nhiều năm qua gây nhức nhối với người tham gia giao thông ở Hà Nội. Kể từ khi dự án đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở thông xe một phần, cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm ở đây không thuyên giảm, trái lại còn diễn ra nghiêm trọng hơn.



Đây là nút giao của các con đường có mật độ phương tiện lớn như đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi và Trường Chinh.
Tac duong Nga Tu So anh 2

Tac duong Nga Tu So anh 2
Đây là nút giao của các con đường có mật độ phương tiện lớn như đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi và Trường Chinh.



Thời gian gần đây, sau khi đường vành đai 2 hoàn thành một phần, lượng lớn các phương tiện dồn về, làm gia tăng tình trạng ùn tắc ở khu vực.
Tac duong Nga Tu So anh 3

Tac duong Nga Tu So anh 3
Thời gian gần đây, sau khi đường vành đai 2 hoàn thành một phần, lượng lớn các phương tiện dồn về, làm gia tăng tình trạng ùn tắc ở khu vực.



Lối xuống của đường trên cao cách Ngã Tư Sở hơn 100 m khiến dòng xe rất khó khăn mới có thể tiếp cận đường dưới thấp.
Tac duong Nga Tu So anh 4

Tac duong Nga Tu So anh 4
Lối xuống của đường trên cao cách Ngã Tư Sở hơn 100 m khiến dòng xe rất khó khăn mới có thể tiếp cận đường dưới thấp.

Các phương tiện đi từ đường Láng sang Trường Chinh cũng bị tắc nghẽn trước khi vượt qua nút giao.



Nhịp đèn đỏ quá lâu cũng là nguyên nhân khiến các con đường thường xuyên quá tải. Thời gian chờ đèn đỏ hàng chục giây cộng với tắc đường khiến nhiều tài xế ngán ngẩm.
Tac duong Nga Tu So anh 6

Tac duong Nga Tu So anh 6
Nhịp đèn đỏ quá lâu cũng là nguyên nhân khiến các con đường thường xuyên quá tải. Thời gian chờ đèn đỏ hàng chục giây cộng với tắc đường khiến nhiều tài xế ngán ngẩm.



Vỉa hè xung quanh khu vực này mỗi khi ùn tắc giao thông lại trở thành nơi lưu thông của người đi xe máy.
Tac duong Nga Tu So anh 7

Tac duong Nga Tu So anh 7
Vỉa hè xung quanh khu vực này mỗi khi ùn tắc giao thông lại trở thành nơi lưu thông của người đi xe máy.



Anh Nguyễn Mạnh Cường, tài xế taxi công nghệ cho hay khi đi từ khu vực cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở chỉ mất khoảng 15 phút. Nhưng để vượt qua Ngã Tư Sở và trục đường Láng thì trung bình tài xế mất 30-45 phút. “Đường tắc cứng, thật sự rất mệt mỏi”, anh Cường nói.
Tac duong Nga Tu So anh 8

Tac duong Nga Tu So anh 8
Anh Nguyễn Mạnh Cường, tài xế taxi công nghệ cho hay khi đi từ khu vực cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở chỉ mất khoảng 15 phút. Nhưng để vượt qua Ngã Tư Sở và trục đường Láng thì trung bình tài xế mất 30-45 phút. “Đường tắc cứng, thật sự rất mệt mỏi”, anh Cường nói.


Khu vực cửa hầm đi bộ tạo thành nút thắt cổ chai và luôn trong tình trạng bị các phương tiện cắt ngang khiến người dân gặp khó khăn khi tiếp cận.



Xe máy dừng chờ đèn đỏ tràn ra cả khu vực dành cho luồng phương tiện rẽ phải từ đường Láng đi Nguyễn Trãi.
Tac duong Nga Tu So anh 10

Tac duong Nga Tu So anh 10
Xe máy dừng chờ đèn đỏ tràn ra cả khu vực dành cho luồng phương tiện rẽ phải từ đường Láng đi Nguyễn Trãi.



Một số xe máy bất chấp đi ngược chiều để thoát khỏi dòng phương tiện. Những ngày gần đây, học sinh trở lại trường học cùng với các loại hình kinh doanh thiết lập trạng thái bình thường sau dịch khiến nút giao này ùn tắc bất kể thời gian nào trong ngày.
Tac duong Nga Tu So anh 11

Tac duong Nga Tu So anh 11
Một số xe máy bất chấp đi ngược chiều để thoát khỏi dòng phương tiện. Những ngày gần đây, học sinh trở lại trường học cùng với các loại hình kinh doanh thiết lập trạng thái bình thường sau dịch khiến nút giao này ùn tắc bất kể thời gian nào trong ngày.



Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội, triển khai lực lượng cắm chốt tại nút giao này. “Ùn tắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày nên chúng tôi luôn phải sẵn sàng phân luồng chứ không cố định vào các khung giờ cao điểm như những nơi khác”, một cán bộ nói.
Tac duong Nga Tu So anh 12

Tac duong Nga Tu So anh 12
Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội, triển khai lực lượng cắm chốt tại nút giao này. “Ùn tắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày nên chúng tôi luôn phải sẵn sàng phân luồng chứ không cố định vào các khung giờ cao điểm như những nơi khác”, một cán bộ nói.



Sau khi thoát khỏi Ngã Tư Sở, tài xế có nguy cơ tiếp tục gặp khu vực ùn tắc tiếp theo là đường Láng.
Tac duong Nga Tu So anh 13

Tac duong Nga Tu So anh 13
Sau khi thoát khỏi Ngã Tư Sở, tài xế có nguy cơ tiếp tục gặp khu vực ùn tắc tiếp theo là đường Láng.



Đặc điểm của đường Láng là có nhiều nút giao với các trục đường lớn như Hoàng Cầu, Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, Chùa Láng... khiến xe cộ phải dừng chờ đèn đỏ lâu, dẫn đến ùn tắc. Đây cũng là đoạn tuyến có mặt đường nhỏ hẹp nhất trên tuyến vành đai 2.
Tac duong Nga Tu So anh 14

Tac duong Nga Tu So anh 14
Đặc điểm của đường Láng là có nhiều nút giao với các trục đường lớn như Hoàng Cầu, Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, Chùa Láng... khiến xe cộ phải dừng chờ đèn đỏ lâu, dẫn đến ùn tắc. Đây cũng là đoạn tuyến có mặt đường nhỏ hẹp nhất trên tuyến vành đai 2.



Tiến sĩ Phan Lê Bình, chuyên gia giao thông, nhận định trong thời gian tới, khi tuyến vành đai 2 trên cao và cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành, áp lực phương tiện dồn về nút giao Ngã Tư Sở và đường Láng còn tiếp tục tăng. Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần tính tới các giải pháp hoàn thiện hạ tầng để tránh biến đây thành một điểm nghẽn trên trục vành đai tỷ USD của Hà Nội.
Tac duong Nga Tu So anh 15

Tac duong Nga Tu So anh 15
Tiến sĩ Phan Lê Bình, chuyên gia giao thông, nhận định trong thời gian tới, khi tuyến vành đai 2 trên cao và cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành, áp lực phương tiện dồn về nút giao Ngã Tư Sở và đường Láng còn tiếp tục tăng. Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần tính tới các giải pháp hoàn thiện hạ tầng để tránh biến đây thành một điểm nghẽn trên trục vành đai tỷ USD của Hà Nội.









 

datld

Xe tải
Biển số
OF-139597
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
471
Động cơ
1,120,360 Mã lực
Cả Hà Nội này làm gì có chỗ nào không tắc ạ?. Có khi tắc 24/24
- Vành đai 3: tắc từ sáng đến tối, đường độc đạo đã lên, khỏi xuống.
- Giải phóng: cũng đường độc đạo, tắc từ sáng tới đêm.
- Trương Định: cũng độc đạo, tắc từ đêm tới sáng
- Kim Mã
- Nguyễn Lương Bằng
- Đại Cồ Việt
- Minh Khai
- Tân Mai
- Kim Ngưu
- Tam Trinh
.............
Ra khu mới như Tây Hà Nội
- Còn tắc từ sáng tới đêm
- Trung Hòa
- Mai Dịch
- Xa Đôi
- Trần Phúc
- Xa La
- Tân Triều
Đi toàn 8km hết khoảng 45p - 60p
.................
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,291
Động cơ
638,556 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Làm dấn được cái cầu vượt sang bên kia thì cũng đỡ hơn được chút ít.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,055
Động cơ
223,829 Mã lực
Tuổi
48
Chuyển hết cơ quan công sở trong nội thành cũ ra Hoài Đức là tự nhiên thông thoáng ngay
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,608
Động cơ
1,304,778 Mã lực
Lẽ ra phải thiết kế đường trên cao vượt qua Ngã Tư Sở rồi tiếp đất chỗ cây xăng đường Láng để tránh giao cắt đồng mức tại ngã tư đông đúc nhất Hà Nội!

Giờ thì chịu rồi:(
Không được cụ ah, sau cây xăng là ga CL-HĐ, chỗ đó kg còn mặt bằng thi công nữa rồi. Giờ chỉ có làm đường trên cao chạy thẳng từ trước NTS đến Cầu Giấy, chỉ mở 1 lối lên xuống ở ngã tư NCT
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,570
Động cơ
189,357 Mã lực
Tuổi
44
1. Cái hầm người đi bộ ở dưới + Cầu vượt hiện tai, anh Nhật tư vấn cho vay làm ý, đã ngăn cản mọi phương án làm 2 tầng, 3 tầng, vòng xoay khác mức (như kiểu đầu cầu Chương Dương ý) giờ có nhẽ là cái ung nhọt gây cản trở giao thông vì cửa hầm chiến diện tích khá lớn của ngã tư, mà lại chiếm toàn chỗ hiểm.

2. Đèn đi thẳng đã ngắn, lại thêm nhiều thằng lái xe từ Trường Chinh nhưng đi sát làn phải nhưng rẽ cắt mặt để sang Nguyễn Trãi, thế là mỗi nhịp đèn xanh chỉ giải phóng được dăm xe.

Đoạn đó để làm cầu vượt qua được cầu Ngã Tư Sở là cả vấn đề đó, nhanh cũng phải 5 năm nữa. Còn lại chỗ này bố trí giao thông quá dở với đủ thứ quay đầu, sáng mà di từ Royal vòng ra Láng thì xác định mất 30’ là ít
những nút đó cũng phải linh hoạt về đèn tín hiệu, vì cung đó toàn đèn đỏ 90s đèn xanh có 30s nên giờ cao điểm sẽ ùn ứ. Thêm nữa cũng phải do ý thức tham gia giao thông của từng người nữa. Xe máy thì lấn ô tô, ô tô lấn xe máy loạn lên.
Liệu làm hầm có khả thi cao hơn cầu vượt không cụ nhỉ? Mà làm hầm em nghĩ làm 1 mạch đến tận Cầu Giấy đi cho rồi. Chứ chỉ qua ngã 4 thì đảm bảo giải quyết Sở thì tắc nặng chỗ Yên Lãng!
 

Tom80

Xe buýt
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
883
Động cơ
422,732 Mã lực
Tại các cụ đi nhanh quá, đến cái nút thì tèo.
Em đề xuất:
Cầu Vinh Tuy hiện đang để tốc độ 50km/h, cầu giai đoạn 2 xong, em đề xuất tăng lên 60 km/h (do em hay đi)
Còn các đoạn đường trên cao hiện giờ để đâu 80km/h thì phải (em mới đi 1 lần, giờ cạch), em đề xuất giảm còn 10km/h cho toàn tuyến Trường Chinh, chỗ nào cong mềm mại thì tăng lên 1 chút cho đỡ buồn ngủ, để đồng bộ với nút ngã 4 khổ
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,707
Động cơ
475,830 Mã lực
Em nghĩ cái ông thiết kế và phê duyệt cái điểm nút xuống trước Ngã Tư Khổ 100m thế này là sai 100% rồi. Với tốc độ và lưu lượng khi đường vành đai 2 trên cao xong đoạn từ cầu Vĩnh Tuy về (hồi đó ko hiểu có tính toán việc cầu VT mở rộng ?) thì cái nút bé tý thế kia chịu sao nổi dòng phương tiện. Vậy là cái tên Ngã Tư Khổ có lẽ còn tồn tại dài dài cho đến khi đoạn trên cao ở Láng làm xong.
 

Có lẽ nào.

Xe đạp
Biển số
OF-810655
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
45
Động cơ
2,620 Mã lực
Tuổi
43
Cần gì đèn đỏ ở đây, thêm dải phân cách để cho đi thẳng và rẽ phải mọi hướng luôn
 

kysingheo

Xe buýt
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
829
Động cơ
308,550 Mã lực
Cái chỗ Ngã Tư Khổ đấy giờ ngắn hạn là chặn hướng Nguyễn Trãi - Tây Sơn lại, đi thẳng thì cầu vượt, cần rẽ trái thì đi qua cầu vượt rẽ quay lại. Hướng Trường Chinh - Láng cho đi thẳng bỏ đèn đỏ. Về lâu dài phải xây cầu vượt hoặc làm hầm hướng Trường Chinh - Láng. Ko hiểu quy hoạch cái kiểu gì mà ko làm cho đồng bộ, toàn làm kiểu giật vá vai, chuyển từ tắc sang tắc nặng hơn. Các cụ ngoại tỉnh đi đến cái Ngã Tư này thì cẩn thận cái hình avatar của em nhé. :))
 

vndinh

Xe hơi
Biển số
OF-809952
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
122
Động cơ
5,003 Mã lực
Với quy hoạch của Hà Nội thì làm đường kiểu này thì thoáng chỗ này thì lại tắc chỗ khác thôi. Hà Nội đang là trung tâm của quá nhiều thứ: chính trị, kinh tế, giáo dục, y tế, ... Bây giờ muốn cho Hà Nội hết tắc đường triệt để thì phải di dời toàn bộ các trường đại học, bệnh viện lớn sang các tỉnh khác.
 

M3E92

Xe điện
Biển số
OF-1759
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
2,804
Động cơ
597,346 Mã lực
Nơi ở
Hendon NW4
Hạ tầng HN hiện đã đang quá tải k đáp ứng kịp với sự phát triển của xã hội. HN đúng là cần 1 lãnh đạo có tâm có tầm để thay đổi xứng đáng với vị thể đầu tàu của đất nước...
hehe anh mới vừa lên đã xòe kìa, còn chưa biết tiếp theo là ai :D
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3,422
Động cơ
508,260 Mã lực
2 hôm rồi em có việc qua đó mà thấy oải. Sáng trưa chiều tối ko lúc nào không ùn tắc.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,269
Động cơ
132,918 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Năm 200x nghe tiếng Vọng + Khổ. Xây được 2 cái cầu vượt được mấy năm lại nghe tiếng Vọng + Khổ tiếp. Ông nào nhắm mắt ký cái quy hoạch lưu lượng xe VD2 đổ trước ngã 4 Khổ cũng vì dân vì nước ghê :))
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,877
Động cơ
65,586 Mã lực
Những đường vành đai và những đường chính dẫn vào trung tâm Hà Nội thì giờ cao điểm đâu chả tắc!
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,113
Động cơ
644,856 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đoạn trên cao Vĩnh Tuy- Vọng tháng 8 này thông được không cc ơi?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top