[Funland] Cảnh báo về việc mất tiền thông qua internet banking

ngựa trắng

Xe tải
Biển số
OF-179612
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
323
Động cơ
340,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo nguyên......
Em vote, cụ suy luận hay quá, cụ cúc cu cứ một mực chửi viettel, theo em là phải chửi bọn ngân hàng, tiền nong mà làm mỗi cái mật khẩu OTP là *** thể nào ngửi được, quá nguy hiểm. Hai là phải tự trách cụ, sao nó nhắn tin báo cắt mà cụ vẫn nhởn nhơ mặc kê không phản ứng gì?
Hình thức cấp OTP là theo chuẩn quốc tế, chứ NH nó nghĩ ra cách đấy đâu. Nguyên nhân bắt đầu từ việc VT đã để một cá nhân không phải chính chủ lại có thể đăng ký thay sim được. Yếu tố là ở chỗ đấy. Chứ thằng NH nó làm chặt hơn mình nghĩ nhiều vì tiền của nó. Chứ không phải đơn giản như cụ nghĩ đâu. Cái đáng trách ở đây là VT đã làm khá lỏng lẻo và có phần sai phạm ở khâu cấp lại sim. Mà có sim thì mọi việc đều có thể xảy ra cụ hiểu chư?
 

binbinhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201881
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
340
Động cơ
325,180 Mã lực
Em vote, cụ suy luận hay quá, cụ cúc cu cứ một mực chửi viettel, theo em là phải chửi bọn ngân hàng, tiền nong mà làm mỗi cái mật khẩu OTP là *** thể nào ngửi được, quá nguy hiểm. Hai là phải tự trách cụ, sao nó nhắn tin báo cắt mà cụ vẫn nhởn nhơ mặc kê không phản ứng gì?
Bgiờ nhiều tin nhắn rác quá, hoặc nhiều khi bận bịu, nghe tín hiệu tín nhắn có khi vài tiếng sau mới mở ra xem dc cụ à.
E tin câu chuyện cụ chủ là có thật!
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,767
Động cơ
-56,203 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
[FONT=&quot]Lúc 20h5p ngày 10/7 vừa qua, anh Hải nhận được tin nhắn từ đầu số của nhà mạng thông báo Số thuê bao mà anh đang dùng sẽ được đổi sang SIM mới[/FONT] [FONT=&quot]Thông thường, khi cấp lại SIM cho thuê bao, giao dịch viên sẽ thực hiện hủy trên hệ thống SIM cũ trước khi kích hoạt SIM mới. [/FONT]
[FONT=&quot]Có hay không việc gửi tin nhắn thông báo cho SIM cũ về việc đổi sang SIM mới sau khi chủ thuê bao đã nhận SIM mới vì không có Phòng giao dịch viễn thông nào tiếp nhận và xử lý yêu cầu vào lúc 20h05. Còn khả năng nhân viên tiếp nhận yêu cầu nhưng chưa thực hiện ngay việc khóa/hủy SIM cũ, và khi đợi đến 20h05 (giờ trên điện thoại chủ thuê bao) hệ thống mới thực hiện việc này để ngay sau đó 20h21 phút (giờ hệ thống Ngân hàng), kẻ lừa đảo thực hiện liên tiếp 03 giao dịch trong vòng 30 phút (từ 20h21 đến 20h55 giờ hệ thống Ngân hàng). Một điểm lưu tâm là sau khi nhận được tin nhắn đến 20 phút, chủ thuê bao mới gọi điện đến tổng đài Viettel để thắc mắc/khiếu nại. Điểm lưu ý nữa là vì lý do gì mà chủ thớt lại có suy nghĩ “Do nghi ngờ và sợ bị mất tiền, ngay trong đêm, Tôi đã chạy ra cây ATM của Maritime Bank và kiểm tra, thời điểm đó trong TK còn hơn 14 triệu đồng, nên Tôi đã rút tiền mặt từ cây ATM số tiền 14 triệu đồng.” ?. Và với số tiền bị rút ruột khá lớn (30tr) tuy nhiên không thấy chủ thớt gọi ngay cho Ngân hàng MSB để thông báo/kiểm tra? <Số 1>[/FONT]



[FONT=&quot]Sáng ngày 11/07/2013, Tôi đã lên trung tâm của Viettel ( 1268 Lạc Long Quân, P.8, Q. Tân Bình) thì nhân viên Viettel đã cấp lại Sim cho Tôi, nhưng vẫn còn 2 câu hỏi lớn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho tôi:[/FONT]
[FONT=&quot]1/ Căn cứ vào đâu mà có thể tùy tiện cắt số điện thoại tôi đang sử dụng bình thường ( Gói Economic) để cấp cho kẻ gian, và từ đó lợi dụng lấy cắp tiền của tôi ???[/FONT]

[FONT=&quot]2/ số tiền 30 triệu tôi bị mất thì báo là phải đợi, để “bên em kiểm tra lại.” thì trong bao lâu có kết quả???[/FONT]
-
- [FONT=&quot]“Sáng ngày 11/07/2013, Tôi đã lên trung tâm của Viettel (1268 Lạc Long Quân, P.8, Q. Tân Bình) thì nhân viên Viettel đã cấp lại Sim cho Tôi” trong khi theo như chủ thớt cập nhật buổi làm việc với Viettel hôm nay thì nơi cắt và cấp SIM cho kẻ gian là ở Thanh Hóa. Sao nhân viên trung tâm của Viettel (1268 Lạc Long Quân, P.8, Q. Tân Bình) cấp lại SIM mới không do mình làm sai (cấp cho người khác) nhanh chóng và đơn giản như vậy?[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
- [FONT=&quot]Tại sao mất tiền ở Ngân hàng mà chủ thớt lại thắc mắc với nhân viên Viettel và nhận được câu trả lời “bên em kiểm tra lại”. Đây cũng là một nghi vấn??? <Số 2>[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
- [FONT=&quot]Trong “Phiếu tiếp nhận & Báo nhận khiếu nại” có nội dung “Vào lúc 20h5 ngày 10/7/2013 Viettel đã cấp sim tôi đang sử dụng cho người khác và việc này đã làm tôi mất 30tr đồng (bị trừ khỏi ngân hàng qua hệ thống Internet Banking (gửi mật khẩu OTP xác nhận về điện thoại).”.[/FONT]
[FONT=&quot] Cơ sở nào xác định việc cấp SIM cho người khác làm chủ thớt mất 30tr trong tài khoản Ngân hàng?. Tại sao chủ thớt khẳng định được các giao dịch đó là qua hệ thống Internet Banking mà không phải qua kênh khác. Hình ảnh sao kê trên Internet Banking của MSB không xác định được vấn đề này. Lại thêm một nghi nữa…<Số 3>[/FONT]
- [FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot] Chủ thớt ngay sáng hôm sau đến TT Viettel cung cấp các chứng từ liên quan đến Ngân hàng, trong khi theo hình ảnh ghi nhận từ hệ thống “Silverlake Card System” thì thời gian chủ thớt đến ngân hàng là khoảng 3h20pm (tức 15h20, buổi chiều). Lại thêm một nghi vấn nữa…<Số 4>[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
- [FONT=&quot] Việc chủ thớt dễ dàng để các thông tin cá nhân (Số thẻ, tên chủ thẻ, Số CMT, Số điện thoại). Điểm lưu ý ở đây lại là chính số điện thoại đăng ký dịch vụ SMS Banking ở Ngân hàng…. thậm chí kẻ gian còn biết cả địa chỉ trên CMT để làm CMT giả, chưa nói đến việc trên CMT còn có 2 thông tin Nguyên quán và Địa chỉ đăng ký HK thường trú và thường 2 thông tin này sẽ khác nhau. Nếu là thuê bao trả sau, thì khi ra yêu cầu cấp lại Nhà mạng sẽ đối chiếu với bản lưu (trường hợp cố tình cấp sai thì…chịu). Đây cũng có thể coi là một…nghi vấn <Số 5>[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
- [FONT=&quot]Có một điều em chưa hiểu, với số tiền thất thoát tương đối lớn, tuy nhiên đến giờ này chủ thớt vẫn chưa báo CA cho dù đã nhận được phản hồi khá thờ ơ từ nhà cung cấp Viettel. Trong khi đó, lại có nhiều thời gian để post thông tin cảnh báo trên khắp các diễn đàn lớn nhỏ. Em tự đưa vào nghi vấn tiếp theo <Số 6>[/FONT]
[FONT=&quot]

Với những nghi vấn trên đây, cá nhân em sẽ đưa chủ thớt vào diện NGHI CAN SỐ 1. Hi vọng em sẽ sai và chủ thớt sẽ nhanh chóng lấy lại được tiền, còn kẻ lừa đảo kia sớm đền tội.
[/FONT]
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,102
Động cơ
338,311 Mã lực
Chủ thớt cho mình hỏi, bạn xài tk MSB bạn biết hạn mức chuyển khoản bằng Mobile Banking của MSB là bao nhiêu không, bạn nói mất 30tr dưới hình thức nào (theo như cách bạn nói mất tiền ở đây do ng ăn cắp sim bạn ck sang tk khác hay sao) vả lại thời gian rút tiền đâu nằm trong giờ giao dịch (nếu ck cho tk của ngân hàng khác thì 8g sáng hôm sau lệnh mới thực hiện và tiền bị trừ) còn nếu ck nội bộ thì bạn làm việc với bên MSB truy ra số tk đến là của ai là ok. Sim bạn bị vậy sao k gọi báo ngay cho call center để khóa tài khoản (vì bạn là chủ tk mà), sao không thực hiện tra soát. Bài viết của bạn mình nghe có mùi quá
Sao ở đâu nhảy vào toàn ông không đọc bài mà phán như thánh thế, ai nhắc tới Mobile Banking bao giờ không ? 30tr hình thức nào thì cũng đọc lại bài viết đầu tiên, có chụp bản kê giao dịch đấy. Nếu cụ đã từng thanh toán mua hàng online bằng thẻ thì sẽ thấy là nó trừ tiền ngay, chả có đợi sáng hôm sau đâu nhé. Cụ viết rất vớ vẩn, mùi mẽ gì ở đâu.
 

binbinhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201881
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
340
Động cơ
325,180 Mã lực
Hình thức cấp OTP là theo chuẩn quốc tế, chứ NH nó nghĩ ra cách đấy đâu. Nguyên nhân bắt đầu từ việc VT đã để một cá nhân không phải chính chủ lại có thể đăng ký thay sim được. Yếu tố là ở chỗ đấy. Chứ thằng NH nó làm chặt hơn mình nghĩ nhiều vì tiền của nó. Chứ không phải đơn giản như cụ nghĩ đâu. Cái đáng trách ở đây là VT đã làm khá lỏng lẻo và có phần sai phạm ở khâu cấp lại sim. Mà có sim thì mọi việc đều có thể xảy ra cụ hiểu chư?
E mở tk, thẻ visa và I.Banking ở HSBC, để vào được IB của nó thì nhất định phải có username. pass + máy cấp mã số bảo mật cho mỗi lần truy cập (máy do HSBC cấp cho mỗi khách hàng). Mà khi nào có phát sinh thanh toán tầm 6-7 triệu trở lên là tổng đài nó gọi điện ngay cho e để check xem có đúng mình vừa giao dịch ko.
Trong việc của cụ chủ, em thấy Viettel cần chịu trách nhiệm đầu tiên, sau đó là hình thức thanh toán lỏng lẻo kiểu OTP gì đó của MB!
 

trongthuc

Xe hơi
Biển số
OF-96571
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
182
Động cơ
401,841 Mã lực
Chủ thớt cho mình hỏi, bạn xài tk MSB bạn biết hạn mức chuyển khoản bằng Mobile Banking của MSB là bao nhiêu không, bạn nói mất 30tr dưới hình thức nào (theo như cách bạn nói mất tiền ở đây do ng ăn cắp sim bạn ck sang tk khác hay sao) vả lại thời gian rút tiền đâu nằm trong giờ giao dịch (nếu ck cho tk của ngân hàng khác thì 8g sáng hôm sau lệnh mới thực hiện và tiền bị trừ) còn nếu ck nội bộ thì bạn làm việc với bên MSB truy ra số tk đến là của ai là ok. Sim bạn bị vậy sao k gọi báo ngay cho call center để khóa tài khoản (vì bạn là chủ tk mà), sao không thực hiện tra soát. Bài viết của bạn mình nghe có mùi quá
Nhảm, chủ topic đã đưa mọi bằng chứng mình có, gặp gỡ hẳn báo chí, thông tin cá x rõ ràng. Nếu "có mùi" như bạn nói tức là tự nhiên 1 ngày đẹp trời cụ cuckoo chán đời, thích đi ăn cơm tù khi bịa chuyện bêu xấu Viettel.
Đề nghị đọc lại diễn biến rồi hẵng phát biểu.
 

trongthuc

Xe hơi
Biển số
OF-96571
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
182
Động cơ
401,841 Mã lực
[FONT=&quot]
Với những nghi vấn trên đây, cá nhân em sẽ đưa chủ thớt vào diện NGHI CAN SỐ 1. Hi vọng em sẽ sai và chủ thớt sẽ nhanh chóng lấy lại được tiền, còn kẻ lừa đảo kia sớm đền tội.
[/FONT]
Cụ là thằng lừa đảo kia àb-)
 

hah2005

Xe tăng
Biển số
OF-8682
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,167
Động cơ
548,570 Mã lực
Có nhiều cụ đọc câu đầu câu cuối rồi nhảy vào com như đúng rồi. Em nghĩ cụ chủ đúng vì nếu không dựng lên vụ này thì có lợi lộc gì, nếu dựng lên để đòi tiền bọn VT thì quả là hoang đường :))
 

ngựa trắng

Xe tải
Biển số
OF-179612
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
323
Động cơ
340,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo nguyên......
Cụ là thằng lừa đảo kia àb-)
cụ bút chì đang suy luận mà cụ, cũng coi như giả thiết, nhưng cũng hy vọng là cụ chủ tỉnh táo đòi được tiền. Có thông tin phải có người phản biện theo nhiều hướng khác nhau để tìm ra nguyên nhân mà cụ. Em nghĩ cũng bình thường. Chỉ thấy hơi buồn là có nhiều cụ chưa đọc hết sự việc mà nhảy vào cmt như đúng rồi.
 

bhva

Xe tải
Biển số
OF-173251
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
424
Động cơ
346,320 Mã lực
Em chỉ thấy nổi cộm là cả 3 trường hợp mà gây tổn thất 30tr kia nó là POS. Cái này cần có thẻ và có mã PIN, đâu cần giề tới mã OTP gửi vào đt?
 

Motor Buoc

Xe tải
Biển số
OF-154765
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
460
Động cơ
358,140 Mã lực
E mở tk, thẻ visa và I.Banking ở HSBC, để vào được IB của nó thì nhất định phải có username. pass + máy cấp mã số bảo mật cho mỗi lần truy cập (máy do HSBC cấp cho mỗi khách hàng). Mà khi nào có phát sinh thanh toán tầm 6-7 triệu trở lên là tổng đài nó gọi điện ngay cho e để check xem có đúng mình vừa giao dịch ko.
Trong việc của cụ chủ, em thấy Viettel cần chịu trách nhiệm đầu tiên, sau đó là hình thức thanh toán lỏng lẻo kiểu OTP gì đó của MB!
Em cũng dùng HSBC như bác khâu bảo mật của HSBC khi dùng internet banking thì khá ổn vì qua 2 lớp bảo mật. Hôm nọ em quẹt thẻ quá 5m nó gọi điện thoại xác nhận ngay. Nhưng nó gọi đến chỉ hoi có phải vừa rồi anh thực hiện giao dịch không ? Nếu mà nó lấy được sim hay điện thoại của mình thì cứ mạnh dạn trả lời thế là xong. Cũng chẳng an toàn gì.

Nói chung em thấy cứ mấy cái thẻ visa khá là nguy hiểm. Cứ mất thẻ cái, chua kịp báo ngân hàng là nó vác đi quẹt tùm lum tà la thì chỉ có chết toi. Ngày xưa em xài thẻ ngân hàng bên châu âu thẻ nó có cái chip, đến lúc mình nhét thẻ vào cũng phải nhập pass vào máy thì mới giao dịch được. Còn ở mình thì cứ quẹt bừa đến lúc kí bừa vào hóa đơn, nhân viên nó còn chẳng thèm đối chiếu chữ kí nữa. Hic
 

bhva

Xe tải
Biển số
OF-173251
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
424
Động cơ
346,320 Mã lực
Có nhiều cụ đọc câu đầu câu cuối rồi nhảy vào com như đúng rồi. Em nghĩ cụ chủ đúng vì nếu không dựng lên vụ này thì có lợi lộc gì, nếu dựng lên để đòi tiền bọn VT thì quả là hoang đường :))
Tạo sóng gió truyền thông rồi từ đó gây hoang mang về chất lượng dịch vụ của Viettel và Maritimebank ạ. Em vừa fun vừa thật thế.
 

vn72259

Đi bộ
Biển số
OF-199337
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
3
Động cơ
323,930 Mã lực
tạch luôn cái Mobile Banking đi các bạn.
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Tốt nhất Là k SD Internet banking. K chỉ vn mà trên TG việc mất tiền Là chuyện hết sức bình thường
 

Cham Bi

Xe đạp
Biển số
OF-21213
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
14
Động cơ
498,040 Mã lực
Hehe, em được lên báo mạng rồi đó, hẳn vietnamnet cơ đấy :P.

Em theo học thuyết âm mưu nên em có những điểm nghi ngờ sau mà chưa có lời giải đáp:

1. Ngay khi cụ chủ nhận sms cảnh báo từ 155 sao cụ không gọi thẳng cho 18008119 như sms nó yêu cầu để làm rõ vụ chuẩn bị cắt sim mà phải đợi 20' sau khi bị cắt rồi mới gọi? Rõ ràng phản ứng bình thường của con người là như thế, sẽ gọi thẳng lên để chửi cho nó 1 chặp ngay, lúc đó vẫn chưa bị cắt mà.

2. Tại sao sau khi bị mất sim cụ lại liên hệ với việc mất tiền trong tài khoản được? Em rất băn khoăn chỗ này, em mà bị rơi vào trường hợp này em sẽ nghĩ đến chuyện nó cướp sim số đẹp chứ ít khi nghĩ đến chuyện nó dùng sim để rút tiền ngay được?

3. Cách cụ xử lý về chuyện chạy ra cây ATM để rút nữa thì càng đáng ngạc nhiên, em đã một lần mất ví và em ngay lập tức rút alo ra gọi đường dây nóng của các ngân hàng để chặn việc rút tiền cũng như sử dụng Visa và Master card của em để mua hàng? Theo em hiểu các ngân hàng đều hỗ trợ 24/24 vụ lock thẻ này, hay bọn Maritime Bank không hỗ trợ việc này?

4. Cách cụ xử lý tiếp theo cũng khá ngạc nhiên, cụ chủ chỉ nhăm nhăm chiến bọn Vietel, lên mạng cảnh báo và xin sự hỗ trợ từ các thành viên ảo chứ theo em hiểu cụ chủ chưa hề có động thái báo công an. Số tiền 30tr là số tiền cực lớn và phản ứng thông thường sẽ là báo công an, chứ rõ ràng Vietel chỉ liên đới chịu trách nhiệm 1 phần khi kẻ gian của vụ này cần cả thông tin khó có thể lấy được( số thẻ ATM, thời gian làm thẻ, tên chủ thẻ...) của cụ chủ nữa? Công an họ sẽ làm việc với cả Ngân Hàng xem cụ chủ bị mất tiền như thế nào, chuyển tiền đi đâu, ai là người sẽ nhận khoản tiền này chứ không ngồi phỏng đoán như cụ... họ sẽ làm việc với Vietel để xem việc mất sim như thế nào, ai là nhân viên Vietel thay sim lúc đó, ai là giao dịch viên đã không nhìn ra vụ CMT giả này... Nói chung CA họ sẽ có chức năng để tìm cái này nhanh hơn và bên Ngân Hàng, Vietel cũng như cái công ty Ngân Lượng gì đó nó sẽ hợp tác hơn cụ...

Hy vọng đây chỉ là những nghi ngờ của em, một người luôn sùng bái thuyết âm mưu :P.
Đọc hết mấy trang em ấn tượng nhất với tích phân của cụ Richter, bảo sao Vietnamnet quote lại ý kiến của cụ.
Em có đồng quan điểm với cụ nhưng hôm qua em còn ngờ ngợ, chưa dám chắc chắn, giờ có comment của cụ thì em mạnh dạn phát biểu ý kiến. Nhất là điểm thứ 4, em mà bị mất tiền như thế, em báo khóa các kiểu tài khoản luôn, kiểm tra và nếu cần thay luôn các thể loại pass mail, atm, ib,... Tiếp đó em báo công an, 30 tr chứ đùa đâu. Công an vào cuộc là các chú viettel, maritime, smartlink trình diện cung cấp thông tin hết.
Đằng này cụ chủ topic đi đăng hết các diễn đàn, chắc để gây áp lực với viettel, và để mọi người ủng hộ. Em là em thấy chiêu ăn vạ online cho viettel chả ăn thua bằng báo công an. Mà cụ thấy là thằng Viettel nó làm việc với cụ thế nào rồi đấy, nó quản lý sim của cụ thì giải trình thế thôi chứ, trách nhiệm nó đến thế, còn tiền à, đền à, lấy đâu ra mà nó cho cụ 30tr trả lại.
Thứ nữa, Viettel cũng chỉ là 1 mắt xích trong vụ này. Có thể nhân viên nhà nó làm bậy, có thể cũng chỉ là nạn nhân bị kẻ gian lừa với Cmnd giả. Vì thế theo em kiện Viettel vụ này ko ăn thua và cũng ko thể quy hết trách nhiệm cho nhà nó được.
Phát biểu ý kiến mệt phết, hè hè e hóng tiếp.
 

xindungiu4nh

Đi bộ
Biển số
OF-202356
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
4
Động cơ
321,540 Mã lực
Hehe, em được lên báo mạng rồi đó, hẳn vietnamnet cơ đấy :P.

Em theo học thuyết âm mưu nên em có những điểm nghi ngờ sau mà chưa có lời giải đáp:

1. Ngay khi cụ chủ nhận sms cảnh báo từ 155 sao cụ không gọi thẳng cho 18008119 như sms nó yêu cầu để làm rõ vụ chuẩn bị cắt sim mà phải đợi 20' sau khi bị cắt rồi mới gọi? Rõ ràng phản ứng bình thường của con người là như thế, sẽ gọi thẳng lên để chửi cho nó 1 chặp ngay, lúc đó vẫn chưa bị cắt mà.

2. Tại sao sau khi bị mất sim cụ lại liên hệ với việc mất tiền trong tài khoản được? Em rất băn khoăn chỗ này, em mà bị rơi vào trường hợp này em sẽ nghĩ đến chuyện nó cướp sim số đẹp chứ ít khi nghĩ đến chuyện nó dùng sim để rút tiền ngay được?

3. Cách cụ xử lý về chuyện chạy ra cây ATM để rút nữa thì càng đáng ngạc nhiên, em đã một lần mất ví và em ngay lập tức rút alo ra gọi đường dây nóng của các ngân hàng để chặn việc rút tiền cũng như sử dụng Visa và Master card của em để mua hàng? Theo em hiểu các ngân hàng đều hỗ trợ 24/24 vụ lock thẻ này, hay bọn Maritime Bank không hỗ trợ việc này?

4. Cách cụ xử lý tiếp theo cũng khá ngạc nhiên, cụ chủ chỉ nhăm nhăm chiến bọn Vietel, lên mạng cảnh báo và xin sự hỗ trợ từ các thành viên ảo chứ theo em hiểu cụ chủ chưa hề có động thái báo công an. Số tiền 30tr là số tiền cực lớn và phản ứng thông thường sẽ là báo công an, chứ rõ ràng Vietel chỉ liên đới chịu trách nhiệm 1 phần khi kẻ gian của vụ này cần cả thông tin khó có thể lấy được( số thẻ ATM, thời gian làm thẻ, tên chủ thẻ...) của cụ chủ nữa? Công an họ sẽ làm việc với cả Ngân Hàng xem cụ chủ bị mất tiền như thế nào, chuyển tiền đi đâu, ai là người sẽ nhận khoản tiền này chứ không ngồi phỏng đoán như cụ... họ sẽ làm việc với Vietel để xem việc mất sim như thế nào, ai là nhân viên Vietel thay sim lúc đó, ai là giao dịch viên đã không nhìn ra vụ CMT giả này... Nói chung CA họ sẽ có chức năng để tìm cái này nhanh hơn và bên Ngân Hàng, Vietel cũng như cái công ty Ngân Lượng gì đó nó sẽ hợp tác hơn cụ...

Hy vọng đây chỉ là những nghi ngờ của em, một người luôn sùng bái thuyết âm mưu :P.
1 có thể là do chủ quan hoặc không để ý? đâu phải lúc nào cũng cầm điện thoại 24/24 ?thấy được sms thì đã quá muôn hoặc tưởng sms quảng cáo rác

2 Làm ăn trên mạng toàn giao dịch qua ngân hàng? ngồi der người 1 lúc sẽ nghĩ ngay tới cái tài khoản ngân hàng

3 Hỗ trợ khách hàng của ngân hàng thì ngồi đấy mà đơi đêm nó bắt máy cho nha? chạy ra cây atm rút tiền là ăn chác nhất( chăc chủ thớt cũng đã phải tìm đủ cách rồi )
4 POST lên điễn đàn để chia sẽ cung anh em cho bõ tức trong khi chờ đợi dài cổ chờ vitetell giải quyết? còn báo CA không thì mình không biết?

Nói thẳng luôn mình cũng làm ăn trên mạng? tiền toàn gd qua bank
tình trạng bị an cắp sim cũng gặp vô số
nhưng lần đầu thấy mất tiên qua bank thôi?
tại ngân hàng thớt bảo mật kém
chư bình các bank khác phải qua 2 bước bảo mật
 

conversehn

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69999
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,019
Động cơ
591,646 Mã lực
Vào lúc 20:05 ngày 10/07/2013, Tôi nhận được tin nhắn từ đầu số 155 của Viettel, nội dung như bên dưới:


Giải thích thêm: Giờ nhận tin nhắn là 20h05, còn giờ điện thoại lúc tôi chụp hình màn hình điện thoại là 9h21


Sau đó, Sim Viettel Tôi đang sử dụng bị khóa, không sử dụng được nữa.

Khoảng 20 phút sau, Tôi liên hệ với tổng đài Viettel (18008119) thì được thông báo là Sim Tôi đang sử dụng có người đã báo mất sim, xin cấp lại sim mới, và không hiểu căn cứ vào đâu vì lý do gì mà Viettel đã cấp Sim Tôi đang sử dụng cho 1 người nào đó (kẻ gian)

Vào thời điểm 9 giờ sáng ngày 9/7/2013, tài khoản của Tôi có số dư là 44,334.042 đ.
Trong vòng khoảng 50 phút kể từ thời điểm Tôi bị Viettel cắt sim, và cấp sim mới cho kẻ gian, Tôi đã bị mất 30tr trong tài khoản ngân hàng ( từ 20h05 – 22h55 ngày 10/07/2013)

Do nghi ngờ và sợ bị mất tiền, ngay trong đêm, Tôi đã chạy ra cây ATM của Maritime Bank và kiểm tra, thời điểm đó trong TK còn hơn 14 triệu đồng, nên Tôi đã rút tiền mặt từ cây ATM số tiền 14 triệu đồng.



Sáng ngày 11/07/2013, Tôi đã lên trung tâm của Viettel ( 1268 Lạc Long Quân, P.8, Q. Tân Bình) thì nhân viên Viettel đã cấp lại Sim cho Tôi, nhưng vẫn còn 2 câu hỏi lớn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho tôi:
1/ Căn cứ vào đâu mà có thể tùy tiện cắt số điện thoại tôi đang sử dụng bình thường ( Gói Economic) để cấp cho kẻ gian, và từ đó lợi dụng lấy cắp tiền của tôi ???

2/ số tiền 30 triệu tôi bị mất thì báo là phải đợi, để “bên em kiểm tra lại.” thì trong bao lâu có kết quả???

Thiết nghĩ một nhà mạng lớn như Viettel lại làm ăn vô trách nhiệm, mà số điện thoại Tôi đang sử dụng bình thường, lại có thể tùy tiện cắt và cấp cho 1 người nào đó (kẻ gian), dẫn đến mất mát tài sản của khách hàng, mà cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời cũng như hướng giải quyết thỏa đáng từ Viettel. Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn thì không biết còn bao nhiêu người bị mất tiền như Tôi nữa.

Các chứng từ đã cung cấp cho Viettel

Phiếu tiếp nhận của Viettel, nộp cùng với phiếu này hồi sáng, Tôi có đính kèm:
+ 1 bản lịch sử giao dịch internet banking của Maritime bank (in từ website)
+ 1 bản Hoạt động TK của Maritime bank cấp (đóng đấu tròn)
Yêu cầu Viettel giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng và uy tín.





Cập nhật ngày 15/07/2013

Sáng nay (15/07/2013) mình có lên đưa một số giấy tờ mà nhân viên tổng đài mã số 40 có yêu cầu nộp thêm: Bản tường trình vụ việc, thông tin từ ngân hàng xác nhận tiền từ TK của mình gửi tới TK nào, số tiền bao nhiêu, giấy báo nợ của Ngân hàng cho 3 món tiền mình bị mất .....
Sau khi đưa xong, nhân viên tiếp nhận dòm dòm tờ giấy rồi hỏi mình bằng thái độ rất thiếu tôn trọng khách hàng, cộc lốc (Nhân viên tên Trân): vừa chỉ vào tờ giấy vừa nói "cái này là cái gì??", "cái này để làm gì???" , "có 5 triệu thôi ah?" (mình mất tổng cộng 30 triệu)!!!! Mình phải giải thích, xong nhân viên ấy dòm dòm, nói em sẽ fax cái này cho bên liên quan, rồi ... thôi, để mình ngồi chờ ( biên nhận đã nhận các giấy tờ của mình mới nộp), 1 hồi sau thấy mình ngồi hoài mới hỏi "anh cần gì nữa không??", mình mới nói cần biên nhận, cô ấy mới viết cái biên nhận cho mình, xong rồi mình hỏi: "cái này bao lâu mới có phản hồi", cô ấy trả lời cộc lốc: " 20 ngày"??!!!, không lẽ mỗi lần nộp giấy tờ bổ sung lên, rồi lại đợi "20 ngày" để xác nhận, rồi mấy bữa nữa Viettel lại đòi thêm giấy tờ này nọ, lại đợi"20 ngày"????!!!!
Những tưởng một nhà mạng lớn như Viettel, thời gian phản hồi với khách hàng phải nhanh chóng, chăm sóc khách hàng tận tình, đằng này nhân viên thì thái độ quá tệ, thời gian phản hồi "20 ngày" (Ngày 12/07/2013 mình cũng lên nộp giấy tờ thì 1 nhân viên nam bên trong góc cùng trả lời mình là ... 12 ngày, ko hiểu sao hôm nay lên lại thành 20 ngày? Cái ngày này nhân viên tự tiện đề ra hay có quy định cụ thể?? Cần 1 lời giải thích từ Viettel


Cập nhật ngày 16/07/2013
Mới lên Viettel làm việc xong,thất vọng tràn trề về dịch vụ khách hàng của Viettel.

Các thông tin Viettel cung cấp:
1/ Sim của em bị báo mất sim và đựoc làm lại tại Thanh Hóa (Mình ở SG)
2/ Theo lời của nhân viên này: khi ra xin cấp lại Sim mới, kẻ gian có đưa ra đựoc 1 CMND (bản gốc + 1 bản photo công chứng) giả có Tên trùng với tên em, hình thì là hình của kẻ gian, còn bản lưu của Viettel là bản photo của CMND sao y bản chính (Số CMND nhìn ko rõ) ==> Tại sao lại lưu bản photo của bản CMND sao y công chứng mà ko lưu bản photo được photo trực tiếp từ CMND bản gốc???
3/ Kẻ gian cung cấp đựoc 5 số điện thoại thường liên lạc ( 3 số hotline của dịch vụ bên em cung cấp + 2 số khác)
=> Viettel kết luận GDV của Viettel tự ý đổi sim mà xuất phát từ yêu cầu thực tế.

Kết luận của Viettel: Viettel yêu cầu liên hệ với bên công an để làm rõ đối tượng chiếm đoạt từ đó yêu cầu hoàn lại tài khoản, Viettel có trách nhiệm phối hợp với cơ quan công an

================
Còn giờ là ý kiến của em:

Theo Viettel thì nhân viên của Viettel đã làm đúng thủ tục + trình tự cấp lại Sim nên giờ Viettel yêu cầu liên hệ với Công An để làm việc, khi có yêu cầu từ Công An, Viettel sẽ hỗ trợ cung cấp thông tin cho bên công an

==> Viettel quên mất rằng quy trình cấp Sim mới là do Viettel đề ra, và kẻ gian đã ra văn phòng của Viettel để làm lại Sim => Đồng nghĩa là kẻ gian đã lừa Viettel (chứ ko phải lừa em) => Quy trình cấp Sim của Viettel ko đủ chặt chẽ, bảo mật để bảo đảm quyền lợi của khách hàng => Vậy mà Viettel lại có thể phủi bỏ trách nhiệm, đẩy hết toàn bộ về phần khách hàng bằng cách yêu cầu khách hàng tự liên hệ với công an, Viettel chỉ hỗ trợ cung cấp thông tin để công an truy tìm kẻ gian để thu hồi ( ko biết đợi tới khi nào )
Vậy dịch vụ khách hàng của Viettel là như thế này đây sao? Trong sự việc lần này Viettel hỗ trợ khách hàng ra sao? Trách nhiệm của Viettel nằm ở chỗ nào khi khách hàng thiệt hại lớn như vậy???? (Ngoài hỗ trợ cung cấp thông tin cho công an???)
Dù không biết kẻ gian lấy được thông tin của mình bằng cách nào (có thể do mình để lộ thông tin, cũng ko loại trừ kẻ gian có người quen trong Ngân Hàng và Viettel)
Nhưng mình nghĩ đây là vấn đề hệ trọng, liên quan tới tiền bạc trong Ngân Hàng của khách hàng, không thể vì những lý do như trên mà để ảnh hưởng tới tính an toàn của khách hàng!!! Hy vọng Viettel có câu trả lời thỏa đáng về việc này (Chứ câu trả lời trong buổi làm việc sáng nay theo mình là không thể chấp nhận được: BÊN EM SẼ HỖ TRỢ CUNG CẤP THÔNG TIN KHI CÔNG AN YÊU CẦU)

Sau hơn 1h30 phút trao đổi với nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel thì được kết luận:
Hỗ trợ của Viettel là : bên em sẽ không đóng yêu cầu khiếu nại này, và sẽ CUNG CẤP THÔNG TIN CHO CƠ QUAN CÔNG AN KHI ĐƯỢC YÊU CẦU HỖ TRỢ
Ngoài việc đó ra, thì hiện tại không có đủ cơ sở cho việc bồi thường cho anh....

Lý do mất Sim điện thoại lại mất tiền trong TK ngân hàng:
Hiện nay, phần lớn giao dịch qua internet banking trên mạng, Ngân Hàng sẽ gửi mật mã xác nhận OTP (One Time Password) về số điện thoại khách hàng đăng ký, bạn chỉ cần nhập mật mã OTP này vào, thì giao dịch hoàn tất (thành công)

(Kẻ gian không cần phải biết Tên Đăng Nhập + Mật khẩu để đăng nhập vào website Internet Banking của Ngân Hàng, chỉ cần biết Số TK + Số Thẻ + Sim điện thoại là đã có thể cướp tiền)

Ví dụ: mua thẻ điện thoại online, khi tới phần thanh toán, bạn chọn thanh toán qua thẻ nội địa (ATM), chọn Ngân Hàng Maritime (Ngân hàng tôi đang sử dụng), sẽ ra bảng bên dưới:


Bạn điền thông tin tên chủ thẻ + Số thẻ vào thì ngay sau đó vài giây Ngân hàng sẽ gửi mã xác nhận OTP (One Time Password) về điện thoại của bạn. Bạn chỉ cần xác nhận mã này vào là giao dịch thực hiện thành công.
Từ việc Viettel tùy tiện cấp Sim Tôi đang sử dụng cho kẻ gian, trong vòng 50 phút, tôi đã mất 30 triệu đồng.

Có thể tóm tắt cách lừa đảo của kẻ gian như sau:
1/ Tìm thông tin nạn nhân: lên mạng tìm các người bán hàng online mạng, giả làm khách mua hàng, lấy thông tin chuyển khoản, số điện thoại liên hệ
2/ Dùng 5 - 10 sim khuyến mãi gọi vào số điện thoại của nạn nhân
3/ Ra nhà cung cấp mạng báo mất sim, xin cấp lại sim mới
4/ Khi có sim mới, tiến hành mua hàng online qua hệ thống smartlink, lấy tiền của nạn nhân

Đề nghị có lời giải thích, hướng xử lý, khắc phục để tình trạng này ko xảy ra nữa, cũng như đền bù thỏa đáng từ Viettel.

Ghi chú:
1/ Tất cả các thông tin Tôi đề cập bên trên đều là sự thật, có đầy đủ các bằng chứng
2/ Bài viết này sẽ được đăng trên nhiều website, forum khác nhau với mục đích cảnh báo, nên phần thông tin cá nhân mình sẽ xóa đi, nếu bạn nào cần thêm thông tin, có thể liên hệ qua email: thanhhai3007@gmail.com[/SIZE]
[FONT=&quot]Có hay không việc gửi tin nhắn thông báo cho SIM cũ về việc đổi sang SIM mới sau khi chủ thuê bao đã nhận SIM mới vì không có Phòng giao dịch viễn thông nào tiếp nhận và xử lý yêu cầu vào lúc 20h05. Còn khả năng nhân viên tiếp nhận yêu cầu nhưng chưa thực hiện ngay việc khóa/hủy SIM cũ, và khi đợi đến 20h05 (giờ trên điện thoại chủ thuê bao) hệ thống mới thực hiện việc này để ngay sau đó 20h21 phút (giờ hệ thống Ngân hàng), kẻ lừa đảo thực hiện liên tiếp 03 giao dịch trong vòng 30 phút (từ 20h21 đến 20h55 giờ hệ thống Ngân hàng). Một điểm lưu tâm là sau khi nhận được tin nhắn đến 20 phút, chủ thuê bao mới gọi điện đến tổng đài Viettel để thắc mắc/khiếu nại. Điểm lưu ý nữa là vì lý do gì mà chủ thớt lại có suy nghĩ “Do nghi ngờ và sợ bị mất tiền, ngay trong đêm, Tôi đã chạy ra cây ATM của Maritime Bank và kiểm tra, thời điểm đó trong TK còn hơn 14 triệu đồng, nên Tôi đã rút tiền mặt từ cây ATM số tiền 14 triệu đồng.” ?. Và với số tiền bị rút ruột khá lớn (30tr) tuy nhiên không thấy chủ thớt gọi ngay cho Ngân hàng MSB để thông báo/kiểm tra? <Số 1>[/FONT]



-
- [FONT=&quot]“Sáng ngày 11/07/2013, Tôi đã lên trung tâm của Viettel (1268 Lạc Long Quân, P.8, Q. Tân Bình) thì nhân viên Viettel đã cấp lại Sim cho Tôi” trong khi theo như chủ thớt cập nhật buổi làm việc với Viettel hôm nay thì nơi cắt và cấp SIM cho kẻ gian là ở Thanh Hóa. Sao nhân viên trung tâm của Viettel (1268 Lạc Long Quân, P.8, Q. Tân Bình) cấp lại SIM mới không do mình làm sai (cấp cho người khác) nhanh chóng và đơn giản như vậy?[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
- [FONT=&quot]Tại sao mất tiền ở Ngân hàng mà chủ thớt lại thắc mắc với nhân viên Viettel và nhận được câu trả lời “bên em kiểm tra lại”. Đây cũng là một nghi vấn??? <Số 2>[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
- [FONT=&quot]Trong “Phiếu tiếp nhận & Báo nhận khiếu nại” có nội dung “Vào lúc 20h5 ngày 10/7/2013 Viettel đã cấp sim tôi đang sử dụng cho người khác và việc này đã làm tôi mất 30tr đồng (bị trừ khỏi ngân hàng qua hệ thống Internet Banking (gửi mật khẩu OTP xác nhận về điện thoại).”.[/FONT]
[FONT=&quot] Cơ sở nào xác định việc cấp SIM cho người khác làm chủ thớt mất 30tr trong tài khoản Ngân hàng?. Tại sao chủ thớt khẳng định được các giao dịch đó là qua hệ thống Internet Banking mà không phải qua kênh khác. Hình ảnh sao kê trên Internet Banking của MSB không xác định được vấn đề này. Lại thêm một nghi nữa…<Số 3>[/FONT]
- [FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot] Chủ thớt ngay sáng hôm sau đến TT Viettel cung cấp các chứng từ liên quan đến Ngân hàng, trong khi theo hình ảnh ghi nhận từ hệ thống “Silverlake Card System” thì thời gian chủ thớt đến ngân hàng là khoảng 3h20pm (tức 15h20, buổi chiều). Lại thêm một nghi vấn nữa…<Số 4>[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
- [FONT=&quot] Việc chủ thớt dễ dàng để các thông tin cá nhân (Số thẻ, tên chủ thẻ, Số CMT, Số điện thoại). Điểm lưu ý ở đây lại là chính số điện thoại đăng ký dịch vụ SMS Banking ở Ngân hàng…. thậm chí kẻ gian còn biết cả địa chỉ trên CMT để làm CMT giả, chưa nói đến việc trên CMT còn có 2 thông tin Nguyên quán và Địa chỉ đăng ký HK thường trú và thường 2 thông tin này sẽ khác nhau. Nếu là thuê bao trả sau, thì khi ra yêu cầu cấp lại Nhà mạng sẽ đối chiếu với bản lưu (trường hợp cố tình cấp sai thì…chịu). Đây cũng có thể coi là một…nghi vấn <Số 5>[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
- [FONT=&quot]Có một điều em chưa hiểu, với số tiền thất thoát tương đối lớn, tuy nhiên đến giờ này chủ thớt vẫn chưa báo CA cho dù đã nhận được phản hồi khá thờ ơ từ nhà cung cấp Viettel. Trong khi đó, lại có nhiều thời gian để post thông tin cảnh báo trên khắp các diễn đàn lớn nhỏ. Em tự đưa vào nghi vấn tiếp theo <Số 6>[/FONT]
[FONT=&quot]

Với những nghi vấn trên đây, cá nhân em sẽ đưa chủ thớt vào diện NGHI CAN SỐ 1. Hi vọng em sẽ sai và chủ thớt sẽ nhanh chóng lấy lại được tiền, còn kẻ lừa đảo kia sớm đền tội.
[/FONT]
Thực ra em cũng nghi ngờ chính cụ chủ.em không rõ mục đích là gì & cụ ấy vừa thông báo là bị cướp sim ở Thanh Hoá & cụ ấy hiện ở sài gòn nên em chẳng giải thích đđược
Em cũng có vài đ
- Đến giờ cụ ấy vẫn chưa làm đơn lên công an & chỉ muốn bắt đền Viettel
- Trong giao dịch mua bán online, Với các đơn hàng nhỏ thường sẽ auto nhưng với các đơn hàng lớn sẽ có bước Hold để xác minh
- Tại sao kẻ gian chỉ lấy 30 Tr & lấy lắc nhắc. Nếu em là kẻ gian, em làm luôn 3 Lần mỗi lần 15 củ & Tối đa 10' em sẽ vét sạch không còn 1 xu của cụ
- Nếu là em, khi nhận được thông báo Cắt sim, em sẽ gọi ngay cho Tổng đài thắc mắc & khóa số luôn chứ chả đợi lâu như cụ
- Tại sao cụ lại nghi ngờ & đi Check Bank. Thường người mất chỉ Phát hiện ra khi họ nhận được tin nhắn Ngân hàng về tài khoản
Hoặc có nhu cầu về tiền & thực hiện giao dich nào đó mới phát hiện
- Cái hình mà cụ ấy Minh họa về giao dịch IB chỉ là bước 1 thôi, nếu cụ nào hay giao dịch trên SMARTLINK hay VNBC cũng bắt nhập sổ thẻ
Bước 2 sẽ chuyển về Trang đăng nhập IB của Ngân hàng, nên chắc chắn phải có USer + Pass IB. Chứ không có chuyện xác thực OTP trực tiếp trên Paygate( Thẻ Visa & Master, America Express Thi không phải xác thực, 3 số CCV Chính là mã xác thực )
Một giao dịch chuân phải là thế này. Nên thực sự nếu cụ ấy không phải chủ mưu thì cụ ấy còn bị lộ cả user + ppass IB. Em chắc chắn điều này
B1:

Nếu thông tin chính xác & tài khoản có đủ $ sẽ chuyển về trang đăng nhập IB. Em ví dụ VCB, MSB cũng như này thôi, chỉ khác giao diện
B2: đăng nhập IB

B3: Xác thực OTP

Câu trả lời còn lại thuộc về chủ thớt. Máy cụ cũng có thể dính Trojan hoặc Keylog nhưng để lấy được tất cả như cụ gần như không thể
 

tide

Xe buýt
Biển số
OF-9666
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
725
Động cơ
541,490 Mã lực
Nơi ở
THNC
Ko biết sự vụ như thế nào nhưng việc lớn như vậy mà NH và VT giải quyết ko ổn lắm (qua lời kể của chủ thớt)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top