[Funland] Cập nhật đường ven biển Việt Nam - Cung đường bộ đẹp nhất Việt Nam bao giờ mới thành hình

hatinhquechoa

Xe tăng
Biển số
OF-115671
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
1,025
Động cơ
205,225 Mã lực
Nơi ở
Thường trú tại đây.

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,487
Động cơ
93,559 Mã lực
Tuổi
39
Đường bao biển em thấy mới được 1 số đoạn là tiện và gần, nhanh hơn như Quảng Bình - Quảng Trị, Hội An - Quảng Nam, Nha Trang - Cam Ranh, còn đâu toàn bé, vòng vèo xa và bất tiện hơn đi đường chính hoặc cao tốc, chưa kể nhiều đường cắt ngang đi còn nguy hiểm. Ví dụ đoạn bao biển Quảng Ninh đi đẹp nhưng chỉ tiện khi đi từ Hạ Long sang Vân Đồn, còn nếu từ Hạ Long đi Móng Cái thì lại vừa xa vừa lâu, Bà Rịa Vũng Tàu về SG, Huế sang ĐÀ Nẵng tương tự. Còn các đoạn khác chưa đi em chưa biết.
Đường ven biển mục đích chính là vấn đề quốc phòng. Sau đó mới đến phát triển kinh tế, du lịch vv.
Tên lửa, pháo binh của ta kéo ra sát bờ biển. Quay nòng ra. Bắn tấp cập 10 phút rồi lại cơ động rút để tránh phản pháo.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,403
Động cơ
194,542 Mã lực
Tuổi
47
Đường ven biển Quảng Bình đã khởi công từ 25/1/2022, không biết năm nào xong
20220125_192612.jpg
20220125_192622.jpg


 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,570
Động cơ
496,590 Mã lực
Cầu nối Thái Bình Nam định dự kiến 30/4/2023 này thông xe kỹ thuật. Đường ven biển vùng Thái Bình với Nam định chỉ có 2 làn và sắp trở thành đường làng đến nơi rồi, ven đường nhà dân thành mặt phố... buôn bán tấp nập.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,426
Động cơ
101,979 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em thấy ở ĐL người ta cũng quy hoạch làm đường vòng quanh đảo, đi xe vòng quanh đảo phần bờ đông rất đẹp, nép núi nhìn ra biển. Mình có đường bờ biển dài như thế, làm được thì cũng quá tuyệt luôn ấy.
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,897
Động cơ
1,502,267 Mã lực
Em hóng đường ven biển qua địa phận Nam Định, Thái Bình ~o)
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,403
Động cơ
194,542 Mã lực
Tuổi
47
Bà Rịa Vũng Tàu là địa phương hàng đầu Việt Nam về du lịch ở phía Nam. Đường ven biển ở đây gần như đã full, chỉ có 1 đoạn từ Bình Châu đến địa phận giáp ranh Bình Thuận thì chưa có con đường chạy ven biển mà nhập vào với Quốc lộ 55. Mình đã đi hết con đường ven biển ở BRVT, chia sẻ với anh em các đoạn:
1. Thành phố Vũng Tàu
2. Qua thị trấn Long Hải (huyện Long Điền)
3. Qua Phước Hải và Đèo Nước Ngọt (huyện Đất Đỏ)
4. Đoạn Lộc An - Hồ Tràm (huyện Đất Đỏ)
5. Hồ Tràm - Hồ Cốc (huyện Xuyên Mộc)
6. Hồ Cốc - Bình Châu (huyện Xuyên Mộc)
 
Chỉnh sửa cuối:

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,242
Động cơ
514,519 Mã lực
Quốc lộ 1A, con đường thiên lý xuyên Việt đã cũ...
Đường cao tốc Bắc-Nam đang gấp rút hoàn thành và sẽ thành trục chính trong tương lai, nhưng để đi được xuyên Việt bằng cao tốc chắc phải ít nhát 10 năm nữa...

Còn đường ven biển Việt Nam???
Ngày 18/1/2010, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 129/2010/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam.
Quyet dinh so 129.QĐ-TTg Quy hoach chi tiet duong ven bien Viet Nam (dong dau) 1.jpeg

Tuyến đường bộ ven biển bắt đầu tại cảng Núi Đỏ, Mũi Ngọc thuộc địa phận xã Bình Ngọc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tới cửa khẩu Hà Tiên, thuộc địa phận thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang với chiều dài khoảng 3.041 km.
screenshot_1677051729.png

Phân kỳ đầu tư
Giai đoạn từ nay đến 2020: xây dựng mới, nâng cấp cải tạo khoảng 892 km;
Giai đoạn sau năm 2020: xây dựng mới, nâng cấp cải tạo khoảng 1.058 km.
TVH's pic - Ca Na, Ninh Thuan - 181215 (4).jpg's pic - Ca Na, Ninh Thuan - 181215 (4).jpg

So với đường bộ cao tốc Bắc-Nam, rất dễ hình dung từng đoạn tuyến thì đường ven biển hiện đang là sự chắp nối mới cũ vì có những đoạn đầu tư làm mới nhưng cũng có rất nhiều đoạn cải tạo, nâng cấp từ những tuyến đường có sẵn. Do vậy, rất khó hình dung được con đường ven biển đã làm những đâu trên bản đồ.
Mình thấy thông tin trên báo chí thì các tỉnh thành sau đã có những đoạn đường ven biển đẹp và ra hình hài:

1. Miền Bắc:
- Quảng Ninh: Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả
- Hải Phòng: Một phần đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
2. Miền Trung
- Hà Tĩnh:
- Quảng Bình: Đã khởi công
- Quảng Nam: ĐT603B, ĐT619
- Bình Định: ĐT639 đoạn Cát Tiến - Mỹ Thành: 40km
- Phú Yên: Một phần Quốc lộ 1A
- Khánh Hòa: TP Nha Trang – Cam Ranh
- Ninh Thuận: ĐT702 – Phan Rang – Quốc lộ 1A (đoạn Cà Ná)
- Bình Thuận: ĐT716-ĐT719 (Tuy Phong-Bắc Bình-Phan Thiết-Lagi)
3. Miền Nam
- Bà Rịa Vũng Tàu: Bình Châu (Xuyên Mộc) – Lộc An (huyện Đất Đỏ) – huyện Long Điền – TP. Vũng Tàu

Mình tổng hợp các đoạn tuyến đã làm, mong anh em có thông tin về những con đường ven biển mình đã đi thì chia sẻ lên đây
Bao giờ hoàn thành mà có điều kiện đi xuyên việt bằng xe đạp thì tuyệt vời
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,403
Động cơ
194,542 Mã lực
Tuổi
47
Cập nhật đoạn qua Quảng Nam (nguồn: baogiaothong.vn)
baogiaothong.vn - Ven bien Quang Nam - 180123.jpeg

Trong đó, đoạn 1 (gồm ĐT603B giáp TP.Đà Nẵng đến đầu ĐT619 và ĐT619 (Võ Chí Công) đoạn từ đầu tuyến đến cầu Cửa Đại) đang được lưu thông với quy mô 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách giữa, dòng xe lưu thông hỗn hợp, tuyến qua khu đông dân cư, các khu du lịch thuộc đô thị thị xã Điện Bàn và TP.Hội An.

Đoạn 2 (ĐT619 (Võ Chí Công) từ cầu Cửa Đại đến ĐT620 (sân bay Chu Lai)) đang lưu thông với quy mô đường 2 chiều, dòng xe lưu thông hỗn hợp qua các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, Núi Thành và TP.Tam Kỳ.

Hiện nay đoạn 1 lưu lượng xe rất lớn vào giờ cao điểm, nhiều xe đầu kéo với kích thước lớn có xu hướng cản trở, làm chậm tốc độ lưu thông các xe khác và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Đoạn 2, lưu lượng đang tăng dần, đường mới thông xe một nửa mặt cắt ngang quy hoạch, xe đầu kéo, xe tải với kích thước lớn và chạy với tốc độ cao nên tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT", công văn nêu.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, giải pháp đảm bảo ATGT trước mắt trên tuyến này là tập trung ưu tiên cho phát triển du lịch và dân sinh. Cấm xe đầu kéo, xe tải có trọng tải từ 5 tấn trở lên lưu thông (trừ xe phục vụ thi công các công trình dọc tuyến và các dự án hai bên tuyến mà không có đường đi khác).
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,838
Động cơ
250,868 Mã lực
Bà Rịa Vũng Tàu là địa phương hàng đầu Việt Nam về du lịch ở phía Nam. Đường ven biển ở đây gần như đã full, chỉ có 1 đoạn từ Bình Châu đến địa phận giáp ranh Bình Thuận thì chưa có con đường chạy ven biển mà nhập vào với Quốc lộ 55. Mình đã đi hết con đường ven biển ở BRVT, chia sẻ với anh em các đoạn:
1. Thành phố Vũng Tàu
2. Qua thị trấn Long Hải (huyện Long Điền)
3. Qua Phước Hải và Đèo Nước Ngọt (huyện Đất Đỏ)
4. Đoạn Lộc An - Hồ Tràm (huyện Đất Đỏ)
5. Hồ Tràm - Hồ Cốc (huyện Xuyên Mộc)
6. Hồ Cốc - Bình Châu (huyện Xuyên Mộc)
Cung này 2 bên phủ gần kín resort, sau covid sống lại được một thời gian bây giờ bđs tạch e lại đắp chiếu thôi. Hy vọng mãi mãi vẫn giữ được một số đoạn hoang sơ không resort như đoạn Hồ Cốc - Bình Châu.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,838
Động cơ
250,868 Mã lực
Quốc lộ 1A, con đường thiên lý xuyên Việt đã cũ...
Đường cao tốc Bắc-Nam đang gấp rút hoàn thành và sẽ thành trục chính trong tương lai, nhưng để đi được xuyên Việt bằng cao tốc chắc phải ít nhát 10 năm nữa...

Còn đường ven biển Việt Nam???
Ngày 18/1/2010, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 129/2010/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam.
Quyet dinh so 129.QĐ-TTg Quy hoach chi tiet duong ven bien Viet Nam (dong dau) 1.jpeg

Tuyến đường bộ ven biển bắt đầu tại cảng Núi Đỏ, Mũi Ngọc thuộc địa phận xã Bình Ngọc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tới cửa khẩu Hà Tiên, thuộc địa phận thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang với chiều dài khoảng 3.041 km.
screenshot_1677051729.png

Phân kỳ đầu tư
Giai đoạn từ nay đến 2020: xây dựng mới, nâng cấp cải tạo khoảng 892 km;
Giai đoạn sau năm 2020: xây dựng mới, nâng cấp cải tạo khoảng 1.058 km.
TVH's pic - Ca Na, Ninh Thuan - 181215 (4).jpg's pic - Ca Na, Ninh Thuan - 181215 (4).jpg

So với đường bộ cao tốc Bắc-Nam, rất dễ hình dung từng đoạn tuyến thì đường ven biển hiện đang là sự chắp nối mới cũ vì có những đoạn đầu tư làm mới nhưng cũng có rất nhiều đoạn cải tạo, nâng cấp từ những tuyến đường có sẵn. Do vậy, rất khó hình dung được con đường ven biển đã làm những đâu trên bản đồ.
Mình thấy thông tin trên báo chí thì các tỉnh thành sau đã có những đoạn đường ven biển đẹp và ra hình hài:

1. Miền Bắc:
- Quảng Ninh: Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả
- Hải Phòng: Một phần đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
2. Miền Trung
- Hà Tĩnh:
- Quảng Bình: Đã khởi công
- Quảng Nam: ĐT603B, ĐT619
- Bình Định: ĐT639 đoạn Cát Tiến - Mỹ Thành: 40km
- Phú Yên: Một phần Quốc lộ 1A
- Khánh Hòa: TP Nha Trang – Cam Ranh
- Ninh Thuận: ĐT702 – Phan Rang – Quốc lộ 1A (đoạn Cà Ná)
- Bình Thuận: ĐT716-ĐT719 (Tuy Phong-Bắc Bình-Phan Thiết-Lagi)
3. Miền Nam
- Bà Rịa Vũng Tàu: Bình Châu (Xuyên Mộc) – Lộc An (huyện Đất Đỏ) – huyện Long Điền – TP. Vũng Tàu

Mình tổng hợp các đoạn tuyến đã làm, mong anh em có thông tin về những con đường ven biển mình đã đi thì chia sẻ lên đây
Đường ven biển là đường rất tốn kém, do đất yếu uốn lượn, cầu cao và dài nên chắc 30 năm nữa chưa khép kín :) ví dụ QL60 ko gần biển lắm khá quan trọng vói miền Tây mà còn đi phà Đại Ngãi. Có những chỗ cực khó như từ Vũng Tàu qua Cần Giờ qua Gò Công.

Nên cứ thưởng ngoại các đoạn cung đẹp ngắn do địa phương đầu tư thôi chứ kỳ vọng thông toàn tuyến ven biển rất khó
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,838
Động cơ
250,868 Mã lực
Nha trang còn dỡ cả resort ven biển dọc Trần Phú nữa nên phải nói Nha Trang vẫn sẽ mãi mãi là cung ven biển đẹp nhất Việt Nam (chưa tính các đảo)

thaodoresort-20-1677224285.jpg


 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,403
Động cơ
194,542 Mã lực
Tuổi
47
Đường ven biển là đường rất tốn kém, do đất yếu uốn lượn, cầu cao và dài nên chắc 30 năm nữa chưa khép kín :) ví dụ QL60 ko gần biển lắm khá quan trọng vói miền Tây mà còn đi phà Đại Ngãi. Có những chỗ cực khó như từ Vũng Tàu qua Cần Giờ qua Gò Công.

Nên cứ thưởng ngoại các đoạn cung đẹp ngắn do địa phương đầu tư thôi chứ kỳ vọng thông toàn tuyến ven biển rất khó
Cung DT716 ở Hòa Thắng, Bắc Bình, Bình Thuận
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,838
Động cơ
250,868 Mã lực
Cung DT716 ở Hòa Thắng, Bắc Bình, Bình Thuận
Cung Mũi Né - Hòa Thắng - Bàu trắng cũng đẹp ở sự đa dạng địa hình, địa chất. Đi qua cả ven biển, thảo nguyên, cát đỏ, cát trắng. Vùng này khi xong cao tốc và sân bay thì tuyệt vời để du lịch. Nhưng tiếc là điện gió phá mất một phần cảnh quan đẹp mênh mông thảo nguyên tự nhiên
 

quandaica2001

Xe tải
Biển số
OF-341649
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
479
Động cơ
6,748 Mã lực
Đoạn ven biển HP TBND vòng vèo sát biển,đi cũng không nhanh hơn QL10 nhỉ.em xem map thấy bên ND rõ phết,TB được đoạn từ Đồ Sơn đến Diêm Điền cũng rõ.Sau này còn có đường cao tốc HP NB nữa,may là đi ngay qua gần quê em.
 
Biển số
OF-825860
Ngày cấp bằng
4/2/23
Số km
201
Động cơ
1,027 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà nội
Website
casamia.vn
Đẹp quá cụ nhỉ, mà giờ em mới nghe nói đến đó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top