[VHGT] chở hàng quá tải ? các cụ nghĩ sao về này ạ ?

kutetn

Xe tải
Biển số
OF-52586
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
228
Động cơ
455,180 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Đệ nhất danh trà - Thái Nguyên
Một vấn đề thực tiễn mà em ko nói thì cũng có quá nhiều ngừoi biết. Đó chính là tình trạng chở hàng quá tải . nhưng mà các đồng chí CSGT làm gì khi gặp những chiếc xe này ạ? tại sao có quá nhiều CSGT làm nhiệm vụ tuần tra trên đường mà tình trạng này vẫn sảy ra ? đó chính là câu hỏi mà em thắc mắc , cụ nào có lời giải ko ạ ?
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,608
Động cơ
504,848 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thế mà cụ cũng hỏi. Cụ ko để ý thấy gặp các trạm xxx, các lái xe đó đều nộp đủ giấy tải, ấy chết gõ lộn: giấy đủ tải.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Thật đơn giản.
Chở hàng đúng tải thì cám ko có mà ăn (Có cám ăn đã hạnh phúc)
 

Vinh_thành nam

Xe máy
Biển số
OF-109421
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
78
Động cơ
392,180 Mã lực
Nếu xe của tập đoàn thì mua vé theo ... năm rồi ấy chứ chả phải tháng ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh tế lắm đấy các cụ ạ, họ làm lợi cho toàn xã hội nhiều lắm.
Này nhé, nếu chở đúng tải, cước vận tải đảm bảo đội lên gấp 2, thậm chí gấp 3. Giả sử chở một chuyến hàng từ HN về HP chi phí mất 1 khoản cố định, nếu chở đúng tải, phải 2 xe, thậm chí 3 xe. Vậy cứ chở gấp đôi, gấp 3 và chỉ cần một xe thôi và như vậy vài lần chi phí với xxx vẫn còn rẻ chán. Thế là : doanh nghiệp có lợi, bên A có lợi (vì cước rẻ hơn) và tất nhiên là xxx cũng có lợi, có đúng là cả xã hội được hưởng lợi không ạ.
Cái thiệt hại thì vô hình: xe hỏng sớm, mất an toàn giao thông, hỏng cầu đường.. . Mà hữu hình còn chẳng giữ được huống hồ vô hình. Các cụ cứ makeno đi.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,158
Động cơ
3,679 Mã lực
Chuyện bình thường ở huyện mà cụ ơi, Ví dụ: cụ chuyển cái nhà chẳng hạn nếu không quá khổ hoặc quá tải thì cụ mất 3 lần xiền nhé ???
 

hanoi24h

Xe tải
Biển số
OF-104327
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
328
Động cơ
399,780 Mã lực
Cụ hỏi hay quá đấy! Các vị trí đều có "giá", Không tận thu thì ai mua ghế làm ji? Lương chính nghạch được bao nhiêu hỡi cụ chủ
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,436
Động cơ
629,450 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Gặp xe chở hàng quá tải, xxx không cần cạp nong, chỉ cần ngồi đợi LX chạy đến nộp thôi.
 

topbike

Xe tăng
Biển số
OF-141056
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,006
Động cơ
374,406 Mã lực
Nơi ở
www.topbike.vn
dạo này có nhiều cụ cứ pót rồi hỏi mấy câu bình thường quá,:)). cái chuyện nó vô lý và ko giải quyết triệt để nhưng vẫn xảy ra ở GTVN là rất bình thường mà cụ. cụ mà lên TT nước Việt thì chắc là hết chuyện đó.:)):)):))
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
557,223 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Một vấn đề thực tiễn mà em ko nói thì cũng có quá nhiều ngừoi biết. Đó chính là tình trạng chở hàng quá tải . nhưng mà các đồng chí CSGT làm gì khi gặp những chiếc xe này ạ? tại sao có quá nhiều CSGT làm nhiệm vụ tuần tra trên đường mà tình trạng này vẫn sảy ra ? đó chính là câu hỏi mà em thắc mắc , cụ nào có lời giải ko ạ ?
em nghĩ cụ làm nghề vận tải thì phải biết tại sao chứ nhỉ?
 

kutetn

Xe tải
Biển số
OF-52586
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
228
Động cơ
455,180 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Đệ nhất danh trà - Thái Nguyên
Vâng tất nhiên là e cũng hiểu vấn đề , nhưng mà các cụ ơi ? quá tải là chuyện thường ở nước mình , vậy tại sao chính phủ lại cứ tăng mức phạt chở hàng quá tải lên , rồi mở những trạm cân quá tải để làm gì ? làm vậy chỉ béo mấy anh CSGT , còn dân như mình chỉ thiệt tiền cũng chả vào ngân sách nhà nước , em làm vận tải thật , nhưng nói thật là tình trạng ( Lộ phí ) trên đường quá nhiều , có hôm tiền cước xe ko đủ tiền mãi lộ cho XXX ,
Em thiết nghĩ tại sao nước mình ko bán phí quá tải như bên TQ nhỉ ? làm thế nhà nước vừa có ngân sách sửa đường xá cầu cống , mà vừa phòng chống đc tệ nạn .
 

hieunv.b12

Xe tải
Biển số
OF-124194
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
245
Động cơ
381,950 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
À, cái này là sáng kiến cải tiến của các bác xxx đó mà. Nếu chở đúng tải thì các bác tranh nhau xin về phòng để ngồi làm việc bàn giấy chứ không phải đút xiền để được làm kiếp đứng đường như thế này. Nội dung sáng kiến chắc là như sau: Tại thời điểm kiểm tra "không" phát hiện xe quá tải (vì không thấy có biên bản), nhắm mắt làm ngơ cho xe quá tải đi qua vì 1 xe chở bằng 2, bằng 3 xe khác => giảm lưu lượng xe đi trên đường, giảm chi phí xăng dầu, vé cầu đường, lương lái xe cho các doanh nghiệp, => giảm lượng khí thải ảnh hưởng tới môi trường.... Các bác thấy đúng không nhỉ
Một vấn đề thực tiễn mà em ko nói thì cũng có quá nhiều ngừoi biết. Đó chính là tình trạng chở hàng quá tải . nhưng mà các đồng chí CSGT làm gì khi gặp những chiếc xe này ạ? tại sao có quá nhiều CSGT làm nhiệm vụ tuần tra trên đường mà tình trạng này vẫn sảy ra ? đó chính là câu hỏi mà em thắc mắc , cụ nào có lời giải ko ạ ?
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,436
Động cơ
629,450 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Một vấn đề thực tiễn mà em ko nói thì cũng có quá nhiều ngừoi biết. Đó chính là tình trạng chở hàng quá tải . nhưng mà các đồng chí CSGT làm gì khi gặp những chiếc xe này ạ? tại sao có quá nhiều CSGT làm nhiệm vụ tuần tra trên đường mà tình trạng này vẫn sảy ra ? đó chính là câu hỏi mà em thắc mắc , cụ nào có lời giải ko ạ ?
Bởi vì cứ đến trạm là các lái xe xuống hạ tải (quy đổi ra tiền mặt)! He he
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,436
Động cơ
629,450 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Vâng tất nhiên là e cũng hiểu vấn đề , nhưng mà các cụ ơi ? quá tải là chuyện thường ở nước mình , vậy tại sao chính phủ lại cứ tăng mức phạt chở hàng quá tải lên , rồi mở những trạm cân quá tải để làm gì ? làm vậy chỉ béo mấy anh CSGT , còn dân như mình chỉ thiệt tiền cũng chả vào ngân sách nhà nước , em làm vận tải thật , nhưng nói thật là tình trạng ( Lộ phí ) trên đường quá nhiều , có hôm tiền cước xe ko đủ tiền mãi lộ cho XXX ,
Em thiết nghĩ tại sao nước mình ko bán phí quá tải như bên TQ nhỉ ? làm thế nhà nước vừa có ngân sách sửa đường xá cầu cống , mà vừa phòng chống đc tệ nạn .
Em định thoát rồi nhưng đọc của cụ em lại phải có ý kiến chỗ đỏ đậm ấy. Em thiết nghĩ, những lái xe đã trực tiếp làm hư xxx, gián tiếp móc túi nhân dân nói chung và móc túi em nói riêng rồi đấy ạ! Vì quá tải > phá đường > ND (em) phải: đóng phí bảo trì đường bộ, tiền ngân sách thu từ thuế của dân phải bỏ ra làm lại đường, phải đi đường xấu dẫn đến hao mòn xe nhanh hơn vv...vvv....... Vậy sao cụ không chấp hành đúng???
 

pham_thanhtung

Xe điện
Biển số
OF-123597
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,503
Động cơ
425,033 Mã lực
Nơi ở
Mắc võng dưới gầm xe
Website
www.otofun.net
Em định thoát rồi nhưng đọc của cụ em lại phải có ý kiến chỗ đỏ đậm ấy. Em thiết nghĩ, những lái xe đã trực tiếp làm hư xxx, gián tiếp móc túi nhân dân nói chung và móc túi em nói riêng rồi đấy ạ! Vì quá tải > phá đường > ND (em) phải: đóng phí bảo trì đường bộ, tiền ngân sách thu từ thuế của dân phải bỏ ra làm lại đường, phải đi đường xấu dẫn đến hao mòn xe nhanh hơn vv...vvv....... Vậy sao cụ không chấp hành đúng???
Nếu cụ nói thế thì em hỏi cụ luôn là tại sao đường lại xuống cấp nhanh thế ạ....tại sao lại cứ phải đổ lỗi cho xe tải mà lại không nhìn nhận lại vào vấn đề là chất lượng đường xá nó như thế nào??? Đối với những xe chạy công cảng thì không quá tải bao giờ nên không phải luật ạ! Mà tiền bảo trì đường bộ vẫn phải đóng theo xe luôn rồi mà. Trong khi đó vẫn phải nộp phí bảo trì đường bộ ở trạm thu phí nữa...đó là cái bất cập! Quá tải ở đây là quá tải so với đường xá thôi chứ, nếu muốn không quá tải thì tại sao không làm đường xá tốt lên ạ!
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,436
Động cơ
629,450 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nếu cụ nói thế thì em hỏi cụ luôn là tại sao đường lại xuống cấp nhanh thế ạ....tại sao lại cứ phải đổ lỗi cho xe tải mà lại không nhìn nhận lại vào vấn đề là chất lượng đường xá nó như thế nào??? Đối với những xe chạy công cảng thì không quá tải bao giờ nên không phải luật ạ! Mà tiền bảo trì đường bộ vẫn phải đóng theo xe luôn rồi mà. Trong khi đó vẫn phải nộp phí bảo trì đường bộ ở trạm thu phí nữa...đó là cái bất cập! Quá tải ở đây là quá tải so với đường xá thôi chứ, nếu muốn không quá tải thì tại sao không làm đường xá tốt lên ạ!
Về quá tải có 2 vấn đề: Quá tải đối với tải trọng tối đa cho phép theo quy định của loại xe đó, và quá tải đối với tải trọng tối đa cho phép trên cầu, đường bộ. Theo em, bất cập nhất ở chỗ, em ví dụ là trên một số tuyến đường có những cây cầu cắm biển tải trọng tối đa 10T, 13T..., thì xe không chở hàng cũng đã bị quá tải rồi. Chỉ cần kiểm soát ở những điểm này xxx, xxCC xơi đủ rồi.

Về nộp phí bảo trì đường bộ: Em chỉ cần ví dụ thế này, em có mấy con xe chạy nội bộ trong khu công nghiệp, nội trong vườn nhà em, thi thoảng đi xe không ra đường để đến trạm đăng kiểm, đến garage sửa chửa, bảo dưỡng xe thôi; nhà em có mấy con xe, sử dụng đi lại có một cái, còn vài cái kia để ngắm là chính, nằm thì mười họa lượn ra đường cho mọi người ngắm chơi tí rồi mang về thì cũng phải đóng phí theo đầu như những phương tiện chạy thường xuyên khác.

Về chất lượng đường xá/ hồ sơ thiết kế và hồ sơ thiết kế/ (tiêu chuẩn, điều kiện sử dụng thực tế) thì chỉ có đồng chí X cùng bộ sậu may ra có thể trả lời được thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top