- Biển số
- OF-747676
- Ngày cấp bằng
- 26/10/20
- Số km
- 774
- Động cơ
- 1,423,565 Mã lực
Xác định học Vin thì học luôn cả 3 cấp cụ nhé. Vin bây giờ học sách nửa tây nửa ta nên xác định chuyển cấp không thi ra công lập hay dân lập khác được.
Cụ có thể tham chiếu ra nước ngoài, Tây Âu và Mỹ thì giáo viên, nhất là giáo viên phổ thông đều là các ngành nghề lương thấp nhất và điểm đầu vào không cao. Chỉ trong một số ngành nghề hẹp, đào tạo bậc cao (sau đại học và nghiên cứu), trở thành nhà khoa học thì lương mới cao hơn thôi.
Hôm nay em vừa nghe đồng chí Hoàng Nam Tiến chém gió xong, thấy cũng ấn tượng cụ ạ. Theo em FPT thì nó bám chương trình của BGD, và thêm nhiều môn kỹ năng. Nó chú trọng tiếng Anh. Tin học thì học theo giáo trình gì đó nổi tiếng của thế giưới mà em nghe không rõ. Nghe đồng chí ấy chém mà em tưởng như FPT nó dạy cách sử dụng Ai cho học sinh rồi (Không biết họ dạy AI cho hs chưa?).Ko có cụ nào chia sẻ về FPT nhỉ,e đang quan tâm
nhưng thứ mà bác nói nó vụn vặt và chắp vá…Khiếp quá, nghe các cụ phân tích như các chuyên gia giáo dục cấp quốc tế. Hệ nọ rồi hệ kia, em nói thật, giáo dục phổ thông Tây Tàu Nga Mỹ Nhật... thì lượng kiến thức là tương đối tương đồng, phương pháp giáo dục cũng là tối ưu theo hoàn cảnh từng nước. Ở mức đại trà thì em thấy chất lượng học sinh sau tốt nghiệp phổ thông ở các nền giáo dục là tương đương nhau, tức là đủ sức đi làm lao động phổ thông kiểu công nhân, bán hàng, thu ngân, lái xe... Cũng đủ sức đi học lên bậc học cao hơn của nhau, kiểu tốt nghiệp cấp 3 ở VN thì vẫn đủ trình học đại học Mỹ đàng hoàng, hay em tốt nghiệp đại học ở VN, sang Úc học Master và đứng đầu lớp đều đều. Còn để mà ra nhân tài trong lĩnh vực học thuật thì lúc này là tố chất của người học là 1, môi trường để phát triển là 2. Cụ Châu nhà mình cũng học phổ thông trong nước rồi phát triển lên đấy thôi, hệ Cam hệ Táo gì đâu. Nên cái quan trọng ở bậc học này có lẽ là sự quan tâm và đồng hành của gia đình.
Còn về VS, em mới chỉ nhìn mức học phí, các dạy học, cơ sở vật chất thì thấy đây có lẽ là 1 trường kiểu quốc tế rất ổn. Có điều kiện nên theo học, còn các trường có học phí trên trời thì thôi, ko khuyến khích dù kinh tế các cụ có tốt. Con em đã học 1 trường có mức học phí 360tr/năm cho cấp tiểu học, cũng ổn thôi, cho đến khi đại dịch Covid xảy ra, phải học online suốt 1 năm,các con thiệt thòi, các thầy cô giáo thiệt thòi còn nhà trường thì lợi nhuận tăng cao hơn năm bình thường.
Cụ cho xin trường nào hơn nó về quy mô và cách triển khaiVn nói chung & Hn nói riêng nhiều trường đào tạo hệ cam lắm cụ ơi. Cụ dùng từ "nhất" nghe thiên vị quá. E thật
Em cũng nhẩm chơi như cụ, định còm thì cụ còm rồi, chả hiểu tính gì ra cả căn hộ.Học phí hệ thường của VINschool không cao, nó được đặt ở mức vừa phải để gia đình phân khúc trung lưu tiếp cận được. Học phí hệ chuẩn từ tiểu học đến THPT khoảng 65-85 tr/năm. Tính tổng chi phí (ăn uống, bán trú, học liệu, xd trường, vv) hiện tại cỡ 150 tr/năm. Như vậy 12 năm học thì khoảng dưới 2 tỷ đồng. Mà 2 tỷ đồng bây giờ chỉ mua được một nửa căn hộ cc trung cấp, hoặc 1/5 căn căn hộ cc cao cấp ở HN hay SG thôi. So với trường công thì 12 năm nó đắt hơn 1 tỷ đồng học phí, còn lại các chi phí khác thì tương tự.
Với hệ Cambridge của VinSchool thì tổng chi phí có 12 năm học cũng thấp hơn giá 1 căn hộ CC trung cấp.
Bác đang bị nhầm hệ quy chiếu, tốt so với hoàn cảnh chứ ko phải tốt so với các cường quốc.nhưng thứ mà bác nói nó vụn vặt và chắp vá…
Vì nếu thực sự có 1 nền giáo dục tốt thì phải có nhiều Ngô Bảo Châu ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Chứ ko sử dụng 1 Ngô Bảo châu rồi ảo tưởng nền giáo dục của ta ngang tầm thiên hạ.
Nhiều cụ chém gió nhè nhẹ thành bão lớn. Thực tế tổng chi phí học 1 năm còn ít hơn giá cho thuê 1 căn hộ trung cấp nội thành. Có nghĩa là gia đình trung lưu dư sức chi trả, và chỉ cần cho thuê căn hộ trung cấp 12 năm đủ con học hết phổ thông. Không hề cần bán mất một căn hộ nào hết. Tính căn hộ tuổi thọ 70 năm thì chi phí 12 năm học chỉ bằng cỡ dưới 1/5 căn hộ trung cấp.Em cũng nhẩm chơi như cụ, định còm thì cụ còm rồi, chả hiểu tính gì ra cả căn hộ.
vì chả có gì để chia sẻ. Cơ sở vật chất, giao thông kém, học hành lớt phớt, cô giáo ko sát sao kỉ luật... ngoài cái tên thì ko có gì. Con em học cấp 1 ở đây.em vẫn có thiện cảm về FPT hơn, không thấy cụ nào chia sẻ về trường này nhỉ
VIN học nhẹ? Cụ đùa em rồiVâng cụ cứ cân nhắc thiệt hơn, quan trọng nhất là em thấy định hướng lâu dài của gia đình MONG MUỐN cho con em học Vin là rất rõ ràng và vững như bàn thạch cụ nhé. Học Vin là xác dịnh theo duổi lâu dài và nền tảng tài chính phải rất vững, như bạn em thì hoạch định cả chi phí trong 10 năm tới, thậm chí hơn 10 năm, sẽ là khoảng bao nhiêu xèng họ đã xác dịnh "đút lợn" chỉ dể dành riêng cho giáo dục, số này nói thẳng là rất lớn, như bạn em nói vui thì ít nhất cũng là 1 căn CC cao cấp ở nội thành Hanoi. Em cũng có 2 cô em (vợ 2 thằng em thân thiết) làm GV tiểu học và cấp 2 Vin nên cũng hiểu thực trạng hoàn cảnh nó ntn, thế nên mới nói chuyện gia đình nào quyết định cho con học Vin thì tiên quyết phải là vấn đề kinh tế cực vững vàng, lớp thằng F1 nhà e trước cũng có 1 bạn từ Vin ra, sức học rất đuối ko theo nổi (cũng trong lớp này thì có vài nhà gia đình rất điều kiện nhưng họ ko bao giờ có suy nghĩ/ý định cho con học Vin cũngvì vấn đề học thuật và khả năng va chạm/thích ứng với xã hội..)
Cụ cứ cân nhắc nhé, riêng bọn trẻ con thì em thấy trẻ Vin nó happy lắm vì học ít học nhẹ nhàng và khả năng phát triển "đều" hơn
Hình như cụ ấy tương đương căn CC nếu lộ trình cả du du học ĐH mà. Cái này thì đúng quá!Em cũng nhẩm chơi như cụ, định còm thì cụ còm rồi, chả hiểu tính gì ra cả căn hộ.
À ko ạ, tại e tính như nhà e là 2 đứa thì mới vậy, vì TB tầm 170M/niên, x12 là 2 tỏi, x2 đứa là 4 tỏi ấy màHình như cụ ấy tương đương căn CC nếu lộ trình cả du du học ĐH mà. Cái này thì đúng quá!
Nhiều yếu tố để nói "nhẹ", vd cơ bản nhất là thời lượng học, cấp 2 thì Vin vào tiết 1 là 08:00, tan tiết 7 là 15:25, Newton vào tiết 1 là 07:40, tan tiết 9 là 16:25, duf Vin nghỉ trưa 75' ít hơn khác 15', ngoài ra Vin có thời gian nghỉ chu kỳ cũng nhiều như vài ngày nghỉ giữa kỳ Midterm Break và chục ngày nghỉ hết HK1 End of Term Break ..và vài yếu tố khác nữa nếu so với trường tư CLC..VIN học nhẹ? Cụ đùa em rồi
Em nghe phong phanh lên cấp 3 mà học ở Vin là bạn nào định hướng du học thì vẫn học ct cam còn bạn nào thi ĐH trong nước thì lại học ct của bộ đúng ko bác? Mà ct của bộ phải học từ đầu chứ tới lúc đó mới học thì lại lơ mơ con gà mờ. F1 nhà e đang hệ chuẩn vin lớp 3 mà e hoang mang quá.Ở đây có nhiều cụ có F1 học Vin đã đưa ra nhiều ý kiến. Mỗi người có một góc nhìn, mỗi người đo lường theo cách khác nhau. Em xin đưa ra thêm một góc nhìn từ F1 nhà em học Vin hệ tiêu chuẩn.
F1 học Vin từ lớp 3 nay đang học lớp 9. Gia đình muốn học Vin con học nhẹ nhàng và có nhiều hoạt động ngoại khoá. Với trải nghiệm của con trong mấy năm thì học Vin tương đối dễ. Hai năm gần đây thì môn toán học theo giáo trình Cam. Môn khoa học (Lý, Hoá và sinh) thì học từ lâu rồi. Về cơ bản F1 nhà em học trên lớp là chủ yếu. Về nhà chỉ làm bài tập khoảng 30 phút, đến kỳ thi thì học hơn 1 tiếng.
Do học nhàn nên em động viên con học đều các môn và con cũng học đều. Chỉ có môn văn thì tổng kết xấp xỉ 8. Cháu có xu hướng khá môn toán, tin học nhưng lịch sử và địa lý thì điểm tổng kết trên 9,5. Em đưa con số này để so sánh với học sinh trường công. Do cháu có nguyện vọng thử sức thi chuyên nên buộc phải đi học thêm toán chuyên từ cuối năm lớp 8. Gần đây cháu thi thử thì toán điều kiện chỉ được 6.5, văn 7.5 (có học thêm), tiếng Anh chỉ được có 7. Với điểm này thì chỉ vào được trường công hạng thấp. Do toán giáo trình của bộ tự học nên cách trình bày không chuẩn nên dự kiến được 9 điểm nhưng khi chấm bị trừ nhiều. Tiếng Anh phần thực tế rất tốt nhưng phần ngữ pháp mất hết điểm.
Không biết các cụ học giỏi toán ra ngoài áp dụng đc bao nhiêu trừ những cụ chuyên toán ?Thấy các cụ chém nhiều về toán nên cũng ngứa ngáy tí chém cho vui, hoàn toàn là trải nghiệm và ý kiến chủ quan.
Xưa tôi bé cũng gọi là học giỏi Toán nên cũng tự vào học chuyên Toán rồi thi cử suốt ngày sau ngẫm lại thì mặc dù mình có tố chất chút ít nhưng với cách dạy ngày đó (bây giờ tôi nghĩ cũng chẳng khác mấy ở các trường công) thì chủ yếu là học vẹt, thầy cô chả phát triển được tố chất của mình. Học vẹt có nghĩa là thầy dạy các dạng mẫu rồi ghi nhớ từng bước và áp dụng với các bài toán dạng tương tự mà chả có tí gì về tư duy logic hay phương pháp. Và trong đám chuyên ngày ấy lớp của tôi nảy nòi ra 1,2 thằng tố chất nó thông minh nó tự ngẫm ra và tự học đạt giải toán quốc tế và thành sau tiến sĩ về Toán chứ đa số là học vẹt và chả phải giỏi về tư duy toán theo cách nhìn của tôi.
Để học tư duy toán đúng nghĩa thì theo tôi cần giáo trình và giáo viên.
Với giáo trình Toán Cambride của Vinshool tôi đọc mà thấy nó còn nặng hơn giáo trình ngày xưa tôi học nhưng tôi không bất ngờ. Tôi đánh giá đó là giáo trình tốt về tư duy toán. Điểm yếu tôi thấy chỉ ở chỗ dịch sang tiếng Việt nhiều khi ngu kinh khủng do dịch ẩu nên thành nhố nhăng.
Tuy vậy tôi cho là giáo viên Toán không chỉ Vinshool mà cả các trường công không dạy được tư duy toán bởi đơn giản là họ giống như đa số bọn tôi là học vẹt. Khi không có tư duy toán thì sẽ lại chỉ dạy vẹt học sinh mà thôi. Tất nhiên sẽ có thầy cô giỏi nhưng sẽ là số ít. Kiểm tra ông con phát bực vì không thoát được tư duy học vẹt nên phát bực kệ bố mày, đời mày tự lo. Nghĩ vậy thôi nhưng sau nó mà thích học toán tôi sẽ dạy cho vài chiêu nhưng phải yêu thích chứ ko thích thì bó tay.
Kết luận là có học gì học đâu thì đa số vẫn là học vẹt thôi nên ... thôi kệ ))
Em nghe đứa cháu nói là vẫn học chung theo chương trình Cam, nhưng bạn nào dự định thi trong nước thì sẽ được cô dạy thêm (miễn phí), hoặc cuối học kỳ chia lớp riêng, để học bổ tục chương trình của Bộ.Em nghe phong phanh lên cấp 3 mà học ở Vin là bạn nào định hướng du học thì vẫn học ct cam còn bạn nào thi ĐH trong nước thì lại học ct của bộ đúng ko bác? Mà ct của bộ phải học từ đầu chứ tới lúc đó mới học thì lại lơ mơ con gà mờ. F1 nhà e đang hệ chuẩn vin lớp 3 mà e hoang mang quá.