Chứng khoán 2008 - Phần 11 - Sóng 5

Trạng thái
Thớt đang đóng

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Thả nổi rồi thì ok. Tín hiệu tốt cho thị trường. Tuy nhiên chưa thể tốt ngay. Em tin tưởng bản chất dân Việt tham lam sẽ làm cho giá xăng xuống mức hợp lý.

Nếu các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu lãi lớn, chẳng có cớ gì mà con cháu các cụ, đại gia không lao theo xin phép nhập khẩu xăng dầu, giống như tranh nhau lập công ty chứng khoán vào năm ngoái ấy. Nhiều thằng nhập mà ** biết thế nào là đủ thì sẽ dẫn đến thừa cung =>cạnh tranh=>đưa mức lợi nhuận của ngành này về mức gần bằng lợi nhuận chung.

Lại giống như kiểu nhà nhà trồng vải, người người trồng cafe trước đây ấy mà.

Khi đã có tư nhân tham gia thì chi phí sẽ giảm đi nhiều chứ không như kiểu toàn công ty nhà nước bây giờ, chi phí quản lý, chi phí rủi ro.....cao kỷ lục anh em ta phải gánh hết cái chi phí này.

Em là em sợ nhất bọn cân đong điêu :21:

Vậy thì nó sẽ lên hay xuống ? Ảnh hưởng cụ thể thế nào tới chúng ta ? Cụ phải cho vài dòng phân tích chứ, em :77::77::77: lại cụ này !!!

@ hoangdong1269 : Gặp cụ từ hồi đầu Củ Sâm, giờ lại gặp ở đây. Cụ trade phát đầu tiên làm gọn 50% trên tổng vốn mà mặt vẫn buồn thiu à ?
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
CHứng cháo chán rồi, em mời rượu các cụ 1 vòng rồi đấy ạ, chỉ không thấy cụ 4x4 đâu mà mời, chắc lại trốn ra xe chở gạch để voọc Bold 9000 rồi,:21:(b)(b)(b)
Tuần này em cố gắng xong kế hoạch mua, rồi sau đó em nghỉ, vào đọc bài các bác chơi, tháng 3 sang năm mở ra xem thế nào, hê hê hê (đấy là kế họach thế, em toàn vỡ kế hoạch)
Kế hoạch của cụ đến tháng 3 cơ à, thế thì được mấy vòng chu kỳ rồi, em nghĩ đến tháng 11 là cụ mở ra, chốt lãi rồi mời anh em đi nhậu là được rồi. Em thèm rượu thật của cụ cơ, còn rượu này em mời cụ hàng ngày được mà, kekeke
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Kế hoạch của cụ đến tháng 3 cơ à, thế thì được mấy vòng chu kỳ rồi, em nghĩ đến tháng 11 là cụ mở ra, chốt lãi rồi mời anh em đi nhậu là được rồi. Em thèm rượu thật của cụ cơ, còn rượu này em mời cụ hàng ngày được mà, kekeke
Chưa thấy tý rượu đểu nào, chả thấy giề:6::21::21::21:
 

vdsc.hanoi

Xe buýt
Biển số
OF-16805
Ngày cấp bằng
29/5/08
Số km
519
Động cơ
514,159 Mã lực
Nơi ở
vietnam
-----Original Message-----
From: Huy Mac
Date: Tue, 16 Sep 2008 01:38:22 +1000
Subject: Tan man ngay cuoi voi Lehman - some rough thoughts



Hôm nay là một ngày khá đặc biệt, và là một trong số ít ngày mình được trở về nhà sớm hơn thường lệ. Ngày công ty tuyên bố phá sản. Chưa bao giờ mình ở trong hoàn cảnh này và có lẽ cũng chưa chuẩn bị tinh thần cho ngày này đến nhanh như thế. Ngồi trên xe buýt về mà cảm giác khó tả, tâm trạng miên man, với nhiều cảm xúc lẫn lộn, buồn, giận, thương, trông chờ ngày mai. Mọi việc diễn ra nhanh chóng ngoài sức tưởng tượng.

Cuộc khủng hoảng tín dụng thật là kinh khủng và dai dẳng. Suốt từ 2007 đến nay, thị trường tài chính luôn bị đe dọa bởi đám mây khủng hoảng tín dụng dẫn đến sụt giảm giá chứng khoán toàn cầu. Hàng loạt ngân hàng đầu tư lần lượt công bố các khoản lỗ khổng lồ. UBS, Merrill Lynch, Citi, Bear Stearns, Lehman và hàng loạt tên tuổi khác đều không nằm ngoài vòng xoáy khủng hoảng. Đã bao lần các chuyên gia phân tích dự đoán cuộc khủng hoảng đã qua, thị trường chứng khoán đã chạm đáy. Mình cũng đã muốn tin như thế nhưng rồi đáy sau lại sâu hơn đáy trước. Bear Stearns chết vào tháng 3 tưởng như đã đặt dấu chấm cho một trong những cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử tài chính.

Lehman với thế mạnh trong lĩnh vực chứng khoán bất động sản được cho rằng sẽ chịu tổn thất lớn từ cuộc khủng hoảng tín dụng này. Song với kết quả kinh doanh 2007 khả quan, nhiều người kể cả mình đã tin rằng Lehman có thể vượt qua cơn bão này. Nhưng sự tồi tệ lại đến vào năm 2008 khi lần đầu tiên ngân hàng này báo cáo lỗ trong Q2 và phải huy động thêm 6 tỷ vốn. Cổ phiếu Lehman đã giảm từ đỉnh 80$ vào năm 2007 xuống 20$ trong một thời gian ngắn.

Mới chỉ đầu tuần trước khi thị trường đồn Lehman sẽ lỗ khoảng 4 tỷ trong Q3, giá cổ phiếu đã sụt không phanh. Thực tế Lehman có hàng tuần để đàm phán với KDB nhằm đưa ra được một kế hoạch tăng vốn trước khi thông báo kết quả Q3. Nhưng rồi mọi nỗ lực đàm phán đi vào bế tắc. Có lẽ lúc đó Ban lãnh đạo Lehman vẫn chưa thể nhận thức được mức nghiêm trọng của vấn đề. Thị trường đã phản ứng tiêu cực làm cho giá cổ phiếu giảm 45% trong ngày thứ 3 còn 7.79. Ban điều hành nhanh chóng thay đổi kế hoạch công bố kết quả Q3 sớm hơn 1 tuần từ 17/9 lên 10/9 nhằm ổn định tâm lý thị trường. Một kết quả thực tế sát với dự đoán thị trường Q3 lỗ 3.9 tỷ. Tổng số dự phòng giảm giá lũy kế cho danh mục đầu tư liên quan đến bất động sản lên tới 8 tỷ. Với một danh mục bất động sản rủi ro lên tới 60 tỷ, chiếm 10% tổng tài sản và gấp 3 số vốn chủ sở hữu, cùng với một kế hoạch tái cơ cấu trên giấy thiếu tính khả thi, giá cổ phiếu đã giảm tiếp 7.25 vào ngày thứ 4.

Điều tồi tệ thực sự đến vào ngày thứ 5 khi giá cổ phiếu tiếp tục rớt 43% còn 4.22. Việc Moodys đe dọa hạ định mức tín nhiệm của Lehman đã xóa đi mọi nỗ lực cứu chữa. Việc hạ mức tín nhiệm đồng nghĩa với việc phải thực hiện các "margin call" tăng tài sản đảm bảo cho các giao dịch với khách hàng. Đấy là chưa nói các khách hàng sẽ hạ hạn mức giao dịch với Lehman và chi phí huy động vốn tăng cao. Để đáp ứng margin call thì Lehman sẽ phải đặt thêm tài sản đảm bảo lên đến khoảng 3 tỷ USD. Điều này có lẽ là qua xa xỉ với Lehman tại thời điểm hiện nay. Mặc dù khả năng thanh khoản của Lehman được đánh giá là khá tốt song với các khoản lỗ ngày càng tăng từ danh mục đầu tư liên quan tới bất động sản, việc huy động vốn mới gần như không thể thì sớm muộn Lehman cũng rơi vào rủi ro thanh khoản nếu không có giải pháp chiến lược kịp thời.

Nửa đầu tuần trước mặc dù luôn được cập nhật thông tin nhưng mình và các đồng nghiệp vẫn nghĩ vấn đề là bình thường và có thể giải quyết thông qua M&A. Lịch sử nước Mỹ chưa để một ngân hàng đầu tư như Lehman phá sản. Hậu quả sẽ vô cùng nặng nề. Ai cũng nghĩ như vậy và cho rằng CEO đang tạo áp lực cho FED phải cung cấp vốn giải cứu Lehman.

Nhưng kể từ thứ 5, tâm lý mọi người bắt đầu phân tán và lo ngại. Bắt đầu một ngày mới luôn là cập nhật thông tin trên internet và giám đốc chi nhánh thông báo tình hình. Ngày thứ 6 cp giảm tiếp xuống 3.56 cho thấy tình hình nguy kịch của vấn đề. Mọi người bắt đầu được chuẩn bị tinh thần. Tất cả trông chờ vào điều kỳ diệu cuối tuần khi thông tin BOA và Barclays sẽ đàm phán mua Lehman.

Cuối tuần trôi đi nhanh chóng. Các quan chức của FED và Kho bạc TW cùng các CEO phố Wall được triệu tập tới làm việc liên tục không nghỉ. Đến đêm thứ 7 số phận Lehman được định đoạt khi cả BOA và Barclays đều không tìm được tiếng nói chung với Lehman và Chính Phủ. Các bên mua đặt điều kiện Chính Phủ phải bảo trợ cho các khoản lỗ từ việc mua danh mục rủi ro của Lehman.

Phải nói rằng Chính phủ đặt trong tình trạng tiến thoái lưỡng man khi họ không thể làm gì được. Mới tháng 3, họ tung ra 29 tỷ giải cứu Bears. Tuần trước họ mua lại Freddie Mac và Fannie Mae, 2 tập đoàn cho vay bất động sản lớn nhất của Mỹ và cũng là đứa con của họ. Cổ phiếu 2 công ty này rớt còn 70 -75 cent và Chính phủ sẽ phải bơn hàng trăm tỷ. Trong khi đó vẫn đề lúc này không chỉ có Lehman mà còn hàng loạt tập đoàn tài chính đang chết lâm sàng. ML, AIG và Washington Mutual đều đang nguy kịch. Các anh hùng khác trên phố Wall đều đang bị thương nặng và lo hàn gắn vết thương của chính họ. Vấn đề giải cứu của Chính phủ không những đặt ra vấn đề "moral hazard" mà trong lúc này khi cuộc bầu cử nước Mỹ đến gần thì điều đó càng nghiêm trọng. Đảng Dân Chủ đã gây áp lực đối với Đảng Cộng Hòa về việc lấy tiền thuế của dân đi giải cứu. Chính vì thế Chính phủ cũng lực bất tòng tâm.

Với việc đàm phán cứu Lehman đi vào ngõ cụt, BOA được lệnh cứu ML và cuộc đàm phán lịch sử mua một ngân hàng đầu tư lớn thứ 3 phố Wall chỉ diền ra trong ngày chủ nhật với mức giá 29/ cổ phiếu. Phải nói CEO của ML rất tỉnh táo và nhanh chóng kết thúc được đàm phán một cách thành công. Về phương diện này, Ban lãnh đạo của Lehman thật có lỗi với hàng ngàn cổ đông và nhân viên.

Trở lại chuyện Lehman, đêm qua mình cũng không ngủ được. Tìm thông tin trên mạng rồi đi ngủ lại suy nghĩ miên man. Mình mơ Lehman phá sản nhưng khi tỉnh dậy chỉ đủ thời gian đến văn phòng bắt đầu một ngày làm việc bình thường. Việc đầu tiên là tìm thông tin và bắt đầu xuất hiện tin đồn phá sản. Giám đốc chi nhánh triệu tập cuộc họp khẩn thông báo tình hình và chuẩn bị tinh thần cho anh em. Mặt Ông hôm nay trông buồn và nghiêm trọng cho thấy chuyện chẳng lành. Khổ nổi hôm nay lại ngày nghỉ ở Tokyo và HK. Không khí yên ắng bao trùm. Mọi người check qua email rồi bán tán nhau. Các nhóm to nhỏ vào phòng họp rồi đi ra với các tâm trạng khác nhau. Nhìn vào chat nội bộ thấy mấy đồng nghiệp bên Mỹ vẫn sáng đèn vào tối chủ nhật, mình gửi chat hỏi thăm tình hình nhưng không nhận được hồi âm. Mình chạy sang bên sàn trading hỏi thăm tình hình. Thấy nói các đối tác đã ngừng giao dịch với Lehman rồi. Các trader không được thực hiện giao dịch mới mà chỉ được phép unwind các position hiện tại. Một người nói các đồng nghiệp bên Mỹ đang đến văn phòng dọn đồ. Mọi việc đã an bài. Mọi người chạy ra quán bia nhậu nhẹt, hàn huyên. Câu hỏi đầu tiên ai cũng quan tâm là "Bạn có đang mua nhà trả góp không?" Có lẽ ở nước ngoài người ta sợ nhất khi mất việc là phải trả tiền vay mua nhà. Điều đó cho thấy họ rất lo mất việc.

2h chiều, công ty mua bia lên văn phòng làm một bữa tiệc chia tay đơn giản nhưng cảm động. Mọi thứ diễn ra hết sức chóng vánh. Không có nhiều phát biểu bởi lúc này công ty như rắn mất đầu. Các bác sếp chi nhánh cũng không thực sự điều gì đang xảy ra với các bác.

Những phút sau đó là việc mọi chìm xuống. Mình nhận được thư chia tay của các bạn văn phòng khác. Mặc dù chưa có thông tin chính thức nhưng mình cũng viết thư chia tay mọi người các văn phòng khác nhau. Mọi người đóng gói và chuẩn bị ra về không biết ngày mai có cần đến văn phòng nữa hay không. Vào đọc báo nhìn cảnh một số đồng nghiệp ở NY chào nhau ra về, đeo ba lô với màu xanh truyền thống của Lehman thật cảm động.



3h chiều chính thức có thông tin công ty sẽ nộp đơn phá sản theo Chương 11 Luật phá sản của Mỹ, đánh dấu sự sụp đổ của một định chế tài chính 158 năm tuổi., một sự kiện chấn động giới tài chính toàn cầu.

Chỉ sáng mai thôi khi các đồng nghiệp NY, London, Tokyo, Hồng Kông đến văn phòng sau ngày cuối tuần nghỉ, họ sẽ là người mất việc làm. 27 ngàn con người bị thất nghiệp trong lúc thị trường tài chính khủng hoảng. Cùng một lúc hàng ngàn chuyên viên tài chính đi xin việc tại các trung tâm tài chính thật không dễ dàng. Sau lưng họ còn là gia đình, còn tiền nhà trả góp. Giá cổ phiếu sẽ giảm về con số 0, các cổ đông sẽ trắng tay. Các đối tác sẽ có thể không thu hồi được tài sản từ Lehman. Hàng loạt các model, các hệ thống phức tạp và cả một thương hiệu tạo dựng được sau 158 năm sẽ về số 0 tròn trĩnh. Hậu quả thật là khốc liệt.

Vừa buồn, vừa giận mà thương CEO **** Fuld. Ông ấy đã gắn bó 2/3 quãng đời để xây dựng Lehman thành một ngân hàng đầu tư thứ 3 phố Wall với nhiều thành tích đáng nể. Ông đã không đủ nhanh nhậy để có thể kết thúc đám phán cứu được Lehman, thành quả của Ông sau 4 thập kỷ gắn bó. Ông sẽ về hưu ở tuổi 62 cùng nắm cổ phiếu không còn giá trị, nhưng hãy nhìn 27k con người đã cùng Ông làm nên thương hiệu Lehman. Hãy nhìn các cổ đông và khách hàng. Hãy nhìn những tài sản vô hình của công ty. Chẳng nhẽ không còn giải pháp nào tốt hơn cách Ông đã chọn hoặc không còn sự lựa chọn?

Chúc Ông và các đồng nghiệp những điều tốt lành nhất ở phía trước. Cuộc sống là như thế.

HM

nhật ký ở Sydney đới ạ, 0 phải của em
 
Chỉnh sửa cuối:

Mer_S66_AMG

Xe tăng
Biển số
OF-15393
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,830 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
Vậy thì nó sẽ lên hay xuống ? Ảnh hưởng cụ thể thế nào tới chúng ta ? Cụ phải cho vài dòng phân tích chứ, em :77::77::77: lại cụ này !!!
Theo em thì tích cực chưa phát huy đc ngay đâu ạ.Các đầu mối sẽ liên kết với nhau để thống nhất giá,người tiêu dùng chưa thực sự được lợi.Chỉ khi nào có mấy bác tư nhân nhảy vào cuộc giống như Viettel nhảy vào thị trường mạng di động thì khi ấy chúng ta-người tiêu dùng-mới đc hưởng lợi từ cơ chế xăng dầu theo cơ chế thị trường.
Trình em chỉ phân tích được như vậy thôi ạ.Nhưng trong bối cảnh đất nước hiện nay thì chắc các đầu mối không cho cái giá "quá đáng" đâu,còn có thể (b) được ạ!
 

Mer_S66_AMG

Xe tăng
Biển số
OF-15393
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,830 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
Trung tâm Thông tin tín dụng của Ngân hành Nhà nước (CIC) bố danh sách 20 doanh nghiệp tiêu biểu trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2008.

1. CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến Tre (Mã CK: ABT).
2. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).
3. CTCP Khoán sản Bình Định (BMC).
4. CTCP Phát triển Đầu tư công nghệ FPT (FPT).
5. CTCP Hapaco Hải Âu (GHA).
6. CTCP Thương mại dịch vụ vận tải Xi măng Hải Phòng (HCT).
7. CTCP Cao su Hòa Bình (HRC).
8. CTCP Than Núi Béo (NBC).
9.CTCP Nhựa thiếu niên Tiền Phong (NTP).
10.CTCP Xuyên Thái Bình (PAN).
11.CTCP Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Hải Phòng (PTS).
12.CTCP Xi măng Sài Sơn (SCJ).
13.CTCP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (SJS).
14.CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI).
15.CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC).
16.CTCP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh (TCT).
17.CTCP Vật tư kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC).
18.CTCP Viễn Liên (UNI).
19.CTCP Vincom (VIC).
20.CTCP Container Việt Nam (VSC).
 

vdsc.hanoi

Xe buýt
Biển số
OF-16805
Ngày cấp bằng
29/5/08
Số km
519
Động cơ
514,159 Mã lực
Nơi ở
vietnam
CHứng cháo chán rồi,
Tuần này em cố gắng xong kế hoạch mua, rồi sau đó em nghỉ, quote]

Haha, có cụ này chán chứng này, cụ làm bản cam kết đê, anh em box chứng này mà thấy cụ vào bàn luận mua-bán là phạt nặng đới.
 

Mer_S66_AMG

Xe tăng
Biển số
OF-15393
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,830 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Sau khi đọc mấy bài báo, bài phỏng vấn liên quan đến giá xăng và tình hình nhập khẩu của các doanh nghiệp, em thấy rằng ít nhất là trong vòng 1 tháng nữa giá xăng chưa có gì thay đổi. Trừ trường hợp giá dầu về 7x

Vì (đây là theo các xếp nhé):
- Xăng hiện đang bán bây giờ là xăng nhập từ tháng trước (luôn đảm bảo dự trữ 20 ngày - đặc biệt các doanh nghiệp lớn)
- Các doanh nghiệp còn lỗ lắm :102:

Ngày hôm qua cụ nào chơi tin nội gián liên quan đến việc giảm giá xăng dầu đã bị thiệt hại nặng nề :77:
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Tùy hoàn cảnh của từng bác, như bản thân em, thì em sẽ coi như quên không biết đặt lệnh cho đến khi thị trường đủ điều kiện tích lũy và hình thành đáy theo mô hình chuẩn thì em vào. Cơ hội rất nhiều em chẳng bao giờ sợ mất cơ hội, chỉ sợ mất $ :21:

Có cụ đã nói rằng mò đáy còn chết nặng hơn cả ngồi trên nóc tủ thế mới hài
Bao giờ đến lúc cụ hú em phát nhá, hị hị:)

Thả nổi rồi thì ok. Tín hiệu tốt cho thị trường. Tuy nhiên chưa thể tốt ngay. Em tin tưởng bản chất dân Việt tham lam sẽ làm cho giá xăng xuống mức hợp lý.

Nếu các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu lãi lớn, chẳng có cớ gì mà con cháu các cụ, đại gia không lao theo xin phép nhập khẩu xăng dầu, giống như tranh nhau lập công ty chứng khoán vào năm ngoái ấy. Nhiều thằng nhập mà ** biết thế nào là đủ thì sẽ dẫn đến thừa cung =>cạnh tranh=>đưa mức lợi nhuận của ngành này về mức gần bằng lợi nhuận chung.

Lại giống như kiểu nhà nhà trồng vải, người người trồng cafe trước đây ấy mà.

Khi đã có tư nhân tham gia thì chi phí sẽ giảm đi nhiều chứ không như kiểu toàn công ty nhà nước bây giờ, chi phí quản lý, chi phí rủi ro.....cao kỷ lục anh em ta phải gánh hết cái chi phí này.

Em là em sợ nhất bọn cân đong điêu :21:
Cái này nó là lợi ích của kinh tế thị trường cụ ạ, cố gắng không thêm vào cái đuôi XHCN, chứ không thì cũng chả ra làm sao cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

alexdat

Xe hơi
Biển số
OF-20314
Ngày cấp bằng
24/8/08
Số km
101
Động cơ
501,310 Mã lực
Em lại dự đoán tiếp .VNINDEX -380 điểm.
 

vdsc.hanoi

Xe buýt
Biển số
OF-16805
Ngày cấp bằng
29/5/08
Số km
519
Động cơ
514,159 Mã lực
Nơi ở
vietnam
Sao chúng nó tính là lãi 3500vnd/ lit từ lâu rồi mà, với lượng tiêu thụ như vừa rồi thì thừa bù lỗ rồi mà, chắc các sếp lại bảo đừng hạch toán lãi vội, cứ hạch toán vào chi phí rồi đưa anh phong bì, anh duyệt quyết toán lỗ cho, kekeke.
 

vdsc.hanoi

Xe buýt
Biển số
OF-16805
Ngày cấp bằng
29/5/08
Số km
519
Động cơ
514,159 Mã lực
Nơi ở
vietnam

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,547 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Kế hoạch của cụ đến tháng 3 cơ à, thế thì được mấy vòng chu kỳ rồi, em nghĩ đến tháng 11 là cụ mở ra, chốt lãi rồi mời anh em đi nhậu là được rồi. Em thèm rượu thật của cụ cơ, còn rượu này em mời cụ hàng ngày được mà, kekeke
Mai bác mua con gì đấy :ohmy:
 

alexdat

Xe hơi
Biển số
OF-20314
Ngày cấp bằng
24/8/08
Số km
101
Động cơ
501,310 Mã lực
Em bị đỏ đít là do chửi cái bọn làm kẹo giả ở hà nội 2 chứ không phải vì chứng đâu bác ạ.
em ra dự đoán cũng là vì em dự đoán ý kiến của mình em thui ....chả có ý gì cả đâu..
hôm trước khi 520 điểm em cũng đã nói là 450 điểm rùi....các bác cứ việc dự đoán nhé..
cùng nhau phát triển thị trường chưng khoán phát triển lành mạnh mà(b)(b)
 

vdsc.hanoi

Xe buýt
Biển số
OF-16805
Ngày cấp bằng
29/5/08
Số km
519
Động cơ
514,159 Mã lực
Nơi ở
vietnam
Mai thì chưa dám mua, hy vọng cuối tuần hoặc tuần sau ổn định, cũng phải chờ cái thằng cu USA nó giải quyết thế nào đã. Bác về VN rồi đó à, cp mấy thằng EIB, MB đang giảm, bác có quan tâm 0 đới??? EIB hôm trước mà mua 21 thì cũng được một mớ rồi đấy bác nhỉ?
 

vdsc.hanoi

Xe buýt
Biển số
OF-16805
Ngày cấp bằng
29/5/08
Số km
519
Động cơ
514,159 Mã lực
Nơi ở
vietnam
Em bị đỏ đít là do chửi cái bọn làm kẹo giả ở hà nội 2 chứ không phải vì chứng đâu bác ạ.
em ra dự đoán cũng là vì em dự đoán ý kiến của mình em thui ....chả có ý gì cả đâu..
hôm trước khi 520 điểm em cũng đã nói là 450 điểm rùi....các bác cứ việc dự đoán nhé..
cùng nhau phát triển thị trường chưng khoán phát triển lành mạnh mà(b)(b)
Kakaka, ai dám cấm bác dự đoán đâu, nhưng tự dưng bác phán 1 câu xanh rờn thế nghe nó buồn cười quá. Nếu bác phân tích, nhận định vài chữ rồi phán thì nghe hay hơn, chứ giờ em bảo là 200 thì cũng được mà.
Việc chửi bới gì đâu đâu đó thì cũng 0 hay lắm, mai rượu về em ủn bác lên tí vậy :P:P:P
 

lanth

Xe tải
Biển số
OF-7661
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
484
Động cơ
543,840 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà các cụ rùa
Trung tâm Thông tin tín dụng của Ngân hành Nhà nước (CIC) bố danh sách 20 doanh nghiệp tiêu biểu trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2008.

1. CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến Tre (Mã CK: ABT).
2. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).
3. CTCP Khoán sản Bình Định (BMC).
4. CTCP Phát triển Đầu tư công nghệ FPT (FPT).
5. CTCP Hapaco Hải Âu (GHA).
6. CTCP Thương mại dịch vụ vận tải Xi măng Hải Phòng (HCT).
7. CTCP Cao su Hòa Bình (HRC).
8. CTCP Than Núi Béo (NBC).
9.CTCP Nhựa thiếu niên Tiền Phong (NTP).
10.CTCP Xuyên Thái Bình (PAN).
11.CTCP Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Hải Phòng (PTS).
12.CTCP Xi măng Sài Sơn (SCJ).
13.CTCP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (SJS).
14.CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI).
15.CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC).
16.CTCP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh (TCT).
17.CTCP Vật tư kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC).
18.CTCP Viễn Liên (UNI).
19.CTCP Vincom (VIC).
20.CTCP Container Việt Nam (VSC).

Theo em biết thì số liệu dùng để phân tích các DN là số liệu cuối năm 2007 cụ ạ. nhưng dù sao thì các DN này đều là các DN hoạt động tốt cả cho nên cụ nào có quan tâm chi tiết hơn thì liên hệ với CIC mua về mà nghiên cứu.
 

Mer_S66_AMG

Xe tăng
Biển số
OF-15393
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,830 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
Theo em biết thì số liệu dùng để phân tích các DN là số liệu cuối năm 2007 cụ ạ. nhưng dù sao thì các DN này đều là các DN hoạt động tốt cả cho nên cụ nào có quan tâm chi tiết hơn thì liên hệ với CIC mua về mà nghiên cứu.
Em ko nghiên cứu mấy thằng này đâu bác ợhh.Nhức cả đầu mà chả đc cái gì hết......TAC giờ đang "có tiếng" rồi kia kìa
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top