[Funland] Chuyên cơ Tổng thống Ba Lan lạc trong sương mù

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,885
Động cơ
596,888 Mã lực
Tổng thống Ba Lan có hai chuyên cơ Tu-154M giống hệt nhau, số đăng bạ #101 và #102
Có thể do họ tiết kiệm thôi
Chính cơ trưởng này đã lái chiếc Tu-154M bay đến New York năm 2008 cơ mà
Em bay Tu-154 lần đầu tiên từ Moscow sang Praha (Tiệp Khắc) ngày 12/3/1981, em thấy ngon lành mà
Sau này ở Nga em vẫn thường bay tuyến Moscow - Vladivostok (8-9.000 km) bằng Tu-154. Máy bay tầm trung sao nó bay xa vậy?
Thời gian 1970-2020, các đường bay nội địa chủ yếu là Tu-154. Còn Il-62 thường bay tuyến nước ngoài xa xa như Việt Nam, Cuba
Châu Âu chê Tu-154 ồn, tỷ lệ rơi cao. Chứ em thấy có ồn, nhưng tốt hơn nhiều loại khác như Yak-40. Tỷ lệ rơi thì em không biết, nhưng em thấy cũng ít rơi thôi và lỗi là do con người là chính
Em đánh giá phi công Nga tay nghề cũng khá, thời tiết Nga sương mù là đặc sản, thế mà máy bay lên xuống ầm ầm
Dĩ nhiên A-320 tốt hơn Tu-154 rồi, nhưng người Nga lúc đó sản xuất được Tu-154, sao phải bỏ ngoại tệ ra mua A-320? Sau này thì khác rồi, nên từ 2002, khai tử sản xuất Tu-154, em nghĩ là hiện vẫn còn nhiều hãng hàng không tư nhân khai thác Tu-154
Nga có chiếc Il-86 Airbus, thân rộng, bay cũng êm lắm. Tháng 9/1988 em bay từ Moscow về Hà Nội bằng Airbus thấy cũng OK. Không hiểu sao nó lại lặn mất tăm
Đây là Balan mà cụ, Nga thì đã đi 1 nhẽ. Máy bay ồn thì rõ ràng là không được tiện nghi với khách VIP rồi.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,885
Động cơ
596,888 Mã lực
Máy bay đó có thiếu hiện đại chổ nào? Khỏe hơn và có khả năng đáp xuống sân bay bằng đất. Nhiều thiết bị hiện đại thì có thể mua và gắn thêm.
Theo bài thì nó thiếu 1 loạt trang bị hiện đại đó thôi cụ. Còn nếu lý do do sân bay này chỉ đáp được máy bay tốt nhất là loại này thì em chấp nhận.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,221
Động cơ
773,394 Mã lực
Ba Lan 2010_4_10 (18).jpg

Sau khi liên hệ với ATC phi trường Bắc Smolensk, phi hành đoàn được biết là sương mù khá dày đặc tầm nhìn 400 mét (thực tế lúc máy bay tiếp cận thì tầm nhìn giảm xuống còn 200 mét)
Vào lúc 9:15 giờ Smolensk, khoảng một tiếng rưỡi trước khi vụ tai nạn xảy ra, một máy bay phản lực Yakovlev Yak-40 (chuyến bay PLF 031) cũng thuộc chính phủ Ba Lan và chở các nhà báo Ba Lan từ nhóm báo chí của Tổng thống đã hạ cánh xuống căn cứ không quân mà không xảy ra sự cố.
Klq nhưng em thích dáng máy bay như thế này. Gắn động cơ phản lực phía thân sau. Máy bay gắn động cơ cánh thì mỗi cánh 2 động cơ mới đẹp.
Tương tự, ôtô hay xe pkl em thích có 2 ống xả 2 bên.
 

Rookies

Xe buýt
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
770
Động cơ
27,449 Mã lực
Klq nhưng em thích dáng máy bay như thế này. Gắn động cơ phản lực phía thân sau. Máy bay gắn động cơ cánh thì mỗi cánh 2 động cơ mới đẹp.
Tương tự, ôtô hay xe pkl em thích có 2 ống xả 2 bên.
Khó bảo trì bảo dưỡng.
Trọng tâm khai thác rỗng lệch về đuôi - dễ thất tốc do nặng đuôi.
Kết cấu khung phần đuôi đứng phức tạp.

Ưu điểm: phù hợp đường băng thô thời 196x tránh được ngoại vật hút vào động cơ. Hệ thống càng đáp thấp hơn dễ chế tạo - tiện ở thời khách leo bộ lên máy bay từ xe bus. Tiếng ồn động cơ ít ảnh hưởng khoang khách: phần này đa số máy bay CCCP xưa bị cấm hết ở châu Âu. Cụ nào bay thời xưa đứng ngoài sân bay nghe tiếng rít chói tai kiểu kéo cắt kim loại của động cơ Nga sẽ tởn tới già. Đặc biệt mấy con động cơ phản lực 1 luồng và cánh quạt của Nga

Tàu bay thương mại lớn giờ nó bỏ hết kiểu thiết kế này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,671
Động cơ
1,181,635 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Em đọc lại chỗ này thấy viên pc khác ạ, sau dc trao huân chương. Cụ xem lại giùm.
Phi công này là cơ phó trên chyến bay tới Gruzja. Cơ trưởng của chuyến bay này, Grzegorz Pietruczuk từ chối hạ cánh xuống Tbilisi. Lệnh từ Vác sa va cho cơ phó Arkadiusz Protasiuk thay cơ trưởng cầm lái, nhưng Arkadiusz Protasiuk cũng từ chối.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,885
Động cơ
596,888 Mã lực
Khó bảo trì bảo dưỡng.
Trọng tâm khai thác rỗng lệch về đuôi - dễ thất tốc do nặng đuôi.
Kết cấu khung phần đuôi đứng phức tạp.

Ưu điểm: phù hợp đường băng thô thời 196x tránh được ngoại vật hút vào động cơ. Hệ thống càng đáp thấp hơn dễ chế tạo - tiện ở thời khách leo bộ lên máy bay từ xe bus. Tiếng ồn động cơ ít ảnh hưởng khoang khách: phần này đa số máy bay CCCP xưa bị cấm hết ở châu Âu. Cụ nào bay thời xưa đứng ngoài sân bay nghe tiếng rít chói tai kiểu kéo cắt kim loại của động cơ Nga sẽ tởn tới già. Đặc biệt mấy con động cơ phản lực 1 luồng và cánh quạt của Nga

Tàu bay thương mại lớn giờ nó bỏ hết kiểu thiết kế này.
Kiểu động cơ lắp thân này thì trong khoang ồn hơn hay ít ồn hơn cụ?
 

phihanhgia

Xe điện
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
4,959
Động cơ
379,526 Mã lực
Chiếc chuyên cơ này thuộc Trung đoàn không quân đặc biệt số 36 của Không lực Ba Lan. Phi hành đoàn gồm 4 người và ba tiếp viên

Ba Lan 2010_4_10 (9).jpg

Cơ trưởng là Đại uý Arkadiusz Protasiuk, có hơn 3400 giờ bay, trong đó có 656 giờ là hoa tiêu, 1663 giờ là cơ trưởng và 530 giờ là cơ trưởng trên TU-154M)
Cơ phó là Thiếu tá Robert Grzywna. 36 tuổi có hơn 1700 giờ bay, trong đó có 277 giờ với tư cách hoa tiêu và 198 giờ với tư cách là sĩ quan thứ nhất trên TU-154M
Cả cơ trưởng và cơ phó đều không có bằng phi công do huấn luyện quân sự,
Kỹ sư bay có 37.320 giờ trên các loại và hoa tiêu có 32.1060 giờ, 60 giờ làm hoa tiêu trên TU-154M
1. Áp lực rất lớn buộc phải hạ cánh trong điều kiện thời tiết rất xấu. Cả sếp chỉ huy không lực PL đã vào buồng lái - điều này gây áp lực cực lớn lên các sĩ quan phi công cấp dưới. Họ phải tuân lệnh chỉ huy và cũng muốn chứng tỏ họ là phi công giỏi. Chưa kể việc hạ cánh bị quấy rối bởi những người khác (quan chức khác) ra vào buồng lái.
2. Phi công quân sự, lái máy bay chở đoàn quan chức dân sự, cần phải có bằng phi công điều khiển máy bay dân sự. Đào tạo phi công quân sự có nhiều lỗ hổng an toàn. Nhìn chung do đặc thù quân đội, phi công quân sự luôn có tố chất dám liều lĩnh, chấp nhận mạo hiểm cao hơn phi công dân sự.
3. Qua tai nạn thảm khốc này, chính phủ PL đã phải thay đổi nhiều, để không lặp lại sai lầm trong vận chuyển các quan chức cấp cao.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,928
Động cơ
345,802 Mã lực
Vụ trưởng Vụ Lễ tân là người chịu trách nhiệm tổ chức chuyến đi này
Trên máy bay có tất cả 96 người, gồm vợ chồng Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski, Tổng tham mưu trưởng quân đội Franciszek Gagor, Tư lệnh không quân Ba Lan, Thống đốc ngân hàng quốc gia Slawomir Skrzypek và Thứ trưởng Ngoại giao Andrzej Kremoe, 18 thành viên Quốc hội Ba Lan, các thành viên cấp cao của giới tăng lữ Ba Lan cùng nhiều quan chức cao cấp khác và thân nhân những nạn nhân thảm sát Katyn.
Ông Vụ lễ tân sắp xếp chuyến bay nghiệp dư thật, trên máy bay có gần như toàn bộ người đứng đầu những bộ phận quan trọng nhất của một quốc gia:
+ Nhà nước: Tổng thống
+ Quân đội: Tổng tham mưu trưởng, bản thân Tổng thống chính là tổng tư lệnh.
+ Kinh tế: Thống đốc ngân hàng trung ương

Đến các công ty lớn người ta đã biết không nên để toàn bộ lãnh đạo đi chung một chuyến máy bay rồi.

Khi đang bay thì lại có thêm màn ông tư lệnh lẫn ông lễ tân vào buồn lái đòi chỉ đạo phi công :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,516
Động cơ
1,078,229 Mã lực
Ông Vụ lễ tân sắp xếp chuyến bay nghiệp dư thật, trên máy bay có gần như toàn bộ người đứng đầu những bộ phận quan trọng nhất của một quốc gia:
+ Nhà nước: Tổng thống
+ Quân đội: Tổng tham mưu trưởng, bản thân Tổng thống chính là tổng tư lệnh.
+ Kinh tế: Thống đốc ngân hàng trung ương

Đến các công ty lớn người ta đã biết không nên để toàn bộ lãnh đạo đi chung một chuyến máy bay rồi.

Khi đang bay thì lại có thêm màn ông tư lệnh lẫn ông lễ tân vào buồn lái đòi chỉ đạo phi công :D
Hai ông này cũng chẳng rỗi hơi vào buồng lái đâu. Chẳng qua là Tổng thống Ba Lan sốt ruột khi nghe tin máy bay có thể phải chuyển hướng đáp xuống sân bay khác. Ông Tổng thống nghĩ đơn giản: máy bay tốt, phi công tốt, tại sao không xuống được lại phải chuyển hướng. Vì thế hai cụ trên mới phải vào buồng lái, điều này khiến viên cơ trưởng phải bay mạo hiểm. Hơn nữa viên cơ trưởng vừa phải trao đổi với ATC (bằng tiếng Nga), tất nhiên là loa to để cả buống lái nghe thấy, rồi lại phải trả lời những câu hỏi của viên Vụ trưởng lễ tân... nên cũng phân tâm. Phi công bay cũng siêu đấy, nhưng vì mạo hiểm, bay quá thấp và cài đặt máy đo độ cao sai có chủ ý. Tất cả những sai lầm đó tập trung vào một lúc... nên tèo thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

DCCHA

Xe tải
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
471
Động cơ
14,927 Mã lực
Tổng thống Ba Lan có hai chuyên cơ Tu-154M giống hệt nhau, số đăng bạ #101 và #102
Có thể do họ tiết kiệm thôi
Chính cơ trưởng này đã lái chiếc Tu-154M bay đến New York năm 2008 cơ mà
Em bay Tu-154 lần đầu tiên từ Moscow sang Praha (Tiệp Khắc) ngày 12/3/1981, em thấy ngon lành mà
Sau này ở Nga em vẫn thường bay tuyến Moscow - Vladivostok (8-9.000 km) bằng Tu-154. Máy bay tầm trung sao nó bay xa vậy?
Thời gian 1970-2020, các đường bay nội địa chủ yếu là Tu-154. Còn Il-62 thường bay tuyến nước ngoài xa xa như Việt Nam, Cuba
Châu Âu chê Tu-154 ồn, tỷ lệ rơi cao. Chứ em thấy có ồn, nhưng tốt hơn nhiều loại khác như Yak-40. Tỷ lệ rơi thì em không biết, nhưng em thấy cũng ít rơi thôi và lỗi là do con người là chính
Em đánh giá phi công Nga tay nghề cũng khá, thời tiết Nga sương mù là đặc sản, thế mà máy bay lên xuống ầm ầm
Dĩ nhiên A-320 tốt hơn Tu-154 rồi, nhưng người Nga lúc đó sản xuất được Tu-154, sao phải bỏ ngoại tệ ra mua A-320? Sau này thì khác rồi, nên từ 2002, khai tử sản xuất Tu-154, em nghĩ là hiện vẫn còn nhiều hãng hàng không tư nhân khai thác Tu-154
Nga có chiếc Il-86 Airbus, thân rộng, bay cũng êm lắm. Tháng 9/1988 em bay từ Moscow về Hà Nội bằng Airbus thấy cũng OK. Không hiểu sao nó lại lặn mất tăm
Cụ biết TU154 này tại sao phải loại ngũ ko? Vì nó dùng toàn hệ thống của Nga, ko hợp với bất cứ 1 hệ thống nào cả. Trên Cockpit chơi toàn tiếng Nga. Cụ để ý phi hành có 4 người, có 1 ông là Obsever (quan sát), tức là bố này đi theo cả chuyến bay để dịch vì ATC các nước khác nó khác hệ thống. VN mình cũng đã có 1 lần dính con Tu-154 này ở Sân bay Bang kok thì phải, cũng do ông Quan sát có vấn đề.
 

Rookies

Xe buýt
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
770
Động cơ
27,449 Mã lực
Gần khoang nhiều hơn nên chắc ồn hơn cụ
Ít hơn nhé cụ! Do dòng khí đẩy dạt tiếng ồn về phía sau + xa cabin khách hơn loại treo dưới cánh. Tuy nhiên chính dòng khí trên cánh góp phần làm nhiễu loạn tầng nén cao áp của turbin - dễ làm hụt công suất động cơ.

3 quả động cơ Tu154 mà treo cánh thì ung thủ luôn. Châu Âu cấm khai thác vì tiếng ồn từ 2006.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,516
Động cơ
1,078,229 Mã lực
Cụ biết TU154 này tại sao phải loại ngũ ko? Vì nó dùng toàn hệ thống của Nga, ko hợp với bất cứ 1 hệ thống nào cả. Trên Cockpit chơi toàn tiếng Nga. Cụ để ý phi hành có 4 người, có 1 ông là Obsever (quan sát), tức là bố này đi theo cả chuyến bay để dịch vì ATC các nước khác nó khác hệ thống. VN mình cũng đã có 1 lần dính con Tu-154 này ở Sân bay Bang kok thì phải, cũng do ông Quan sát có vấn đề.
Cụ có nhầm không đấy
1. Việt Nam không có Tu-154, mà chỉ có Tu-134
Chiếc máy bay Tu-134 cũng sử dụng hệ mét, phi công và hoa tiêu tự chuyển đổi sang hệ inch. Phi công Việt Nam bay quốc tế nói thẳng tiếng Anh, không cần phiên dịch
1) Tu-134 chuyến bay VNA-831 hành trình Nội Bài -Bangkok bị sét đánh trúng buồng lái, cơ trưởng bất tỉnh và máy bay rơi
2) Chuyến bay VNA-815 3/9/1997 hành trình Tân Sơn Nhẩt-Pnom Penh, hạ cánh trong mưa to, tầm nhìn thấp, nhưng cũng giống cơ trưởng Ba Lan, ông Phạm Văn Tiêu cơ trưởng gàn dở, không chịu bay vòng khi không tiếp cận được, cũng bay thấp lò dò để tìm cách hạ cánh, thế là lệch hướng tới 45 độ và va phải cây và vớ tung. Lỗi do cơ trưởng, không phải do thiết bị hàng không
Tu-134 và Tu-154 đều có chứng chỉ của ICAO (Tổ chức hàng không dân sự quốc tế) cho phép bay quốc tế. Thực tế Tu-154 hoạt động gần 40 năm trên các đường bay quốc tế.
Bất tiện thì đúng, nhưng không thể nói là do "hệ thống khác nhau"
Tu-154 phải loại bỏ vì
1) Trước đây Liên Xô là nước cung cấp máy bay khách cho các nước phe XHCN, sau khi Liên Xô sụp đổ, Nga không ép các nước này mua Tu-154 và Tu-134 nữa.
2) Nước Nga (và các nước khác) chuyển sang mua A-320 và Boeing 737 tốt hơn
3) Đức loại Tu-134, Vietnamarlines mua về sử dụng từ 1990
4) Ở Nga, Aeroflot bán dần Tu-154 cho các công ty tư nhân, mua A-320 Boeing 737 và máy bay đường dài Boeing 777 Airbus 330.... ngoài ra sử dụng Il-96 do Nga sản xuất, nhưng Aeroflot không mặn mà, nên Il-96 cũng dần bị loại
Đến năm 2000, em vẫn bay trên Tu-154 mà
 
Chỉnh sửa cuối:

DCCHA

Xe tải
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
471
Động cơ
14,927 Mã lực
Cụ có nhầm không đấy
1. Việt Nam không có Tu-154, mà chỉ có Tu-134
Chiếc máy bay Tu-134 cũng sử dụng hệ mét, phi công và hoa tiêu tự chuyển đổi sang hệ inch. Phi công Việt Nam bay quốc tế nói thẳng tiếng Anh, không cần phiên dịch
1) Tu-134 chuyến bay VNA-831 hành trình Nội Bài -Bangkok bị sét đánh trúng buồng lái, cơ trưởng bất tỉnh và máy bay rơi
2) Chuyến bay VNA-815 3/9/1997 hành trình Tân Sơn Nhẩt-Pnom Penh, hạ cánh trong mưa to, tầm nhìn thấp, nhưng cũng giống cơ trưởng Ba Lan, ông Phạm Văn Tiêu cơ trưởng gàn dở, không chịu bay vòng khi không tiếp cận được, cũng bay thấp lò dò để tìm cách hạ cánh, thế là lệch hướng tới 45 độ và va phải cây và vớ tung. Lỗi do cơ trưởng, không phải do thiết bị hàng không
Tu-134 và Tu-154 đều có chứng chỉ của ICAO (Tổ chức hàng không dân sự quốc tế) cho phép bay quốc tế. Thực tế Tu-154 hoạt động gần 40 năm trên các đường bay quốc tế.
Bất tiện thì đúng, nhưng không thể nói là do "hệ thống khác nhau"
Tu-154 phải loại bỏ vì
1) Trước đây Liên Xô là nước cung cấp máy bay hhách cho các nước phe XHCN, sau khi Liên Xô sụp đổ, Nga không ép các nước này mua Tu-154 và Tu-134 nữa.
2) Nước Nga (và các nước khác) chuyển sang mua A-320 và Boeing 737 tốt hơn
3) Đức loại Tu-134, Vietnamarlines mua về sử dụng từ 1990
4) Ở Nga, Aeroflot bán dần Tu-154 cho các công ty tư nhân, mua A-320 Boeing 737 và máy bay đường dài Boeing 777 Airbus 330.... ngoài ra sử dụng Il-96 do Nga sản xuất, nhưng Aeroflot không mặn mà, nên Il-96 cũng dần bị loại
Đến năm 2000, em vẫn bay trên Tu-154 mà
Vâng cụ. Em có sự nhầm lẫn giữa 134 và 154. VN mình chỉ dùng 134.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,683
Động cơ
471,077 Mã lực
Klq nhưng em thích dáng máy bay như thế này. Gắn động cơ phản lực phía thân sau. Máy bay gắn động cơ cánh thì mỗi cánh 2 động cơ mới đẹp.
Tương tự, ôtô hay xe pkl em thích có 2 ống xả 2 bên.
Hãng MD của Mỹ cũng có thiết kế kiểu này, tiếc là đã phá sản
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,886
Động cơ
40,485 Mã lực
Tuổi
23
Hai ông này cũng chẳng rỗi hơi vào buồng lái đâu. Chẳng qua là Tổng thống Ba Lan sốt ruột khi nghe tin máy bay có thể phải chuyển hướng đáp xuống sân bay khác. Ông Tổng thống nghĩ đơn giản: máy bay tốt, phi công tốt, tại sao không xuống được lại phải chuyển hướng. Vì thế hai cụ trên mới phải vào buồng lái, điều này khiến viên cơ trưởng phải bay mạo hiểm. Hơn nữa viên cơ trưởng vừa phải trao đổi với ATC (bằng tiếng Nga), tất nhiên là loa to để cả buống lái nghe thấy, rồi lại phải trả lời những câu hỏi của viên Vụ trưởng lễ tân... nên cũng phân tâm. Phi công bay cũng siêu đấy, nhưng vì mạo hiểm, bay quá thấp và cài đặt máy đo độ cao sai có chủ ý. Tất cả những sai lầm đó tập trung vào một lúc... nên tèo thôi
Em hay xem cái Aircrash investigation trên NatGeo, câu đầu tiên luôn là: Tai nạn thường do 1 chuỗi các lỗi lầm ngẫu nhiên, tập trung vào 1 lần, thế là tàu bay rơi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,928
Động cơ
345,802 Mã lực
Em hay xem cái Aircrash investigation trên NatGeo, câu đầu tiên luôn là: Tai nạn thường do 1 chuỗi các lỗi lầm ngẫu nhiên, tập trung vào 1 lần, thế là tàu bay rơi.
Đấy là ngày xưa thôi cụ, ngày nay Boeing làm máy bay như xe máy Tàu, còn phi công với không lưu thi thoảng lại lên cơn ngáo, chỉ cần một lỗi như thế là máy bay tèo thôi chả cần liên hoàn lỗi để mà đổ cho đen đâu.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,343
Động cơ
96,017 Mã lực
Tuổi
50
Hai ông này cũng chẳng rỗi hơi vào buồng lái đâu. Chẳng qua là Tổng thống Ba Lan sốt ruột khi nghe tin máy bay có thể phải chuyển hướng đáp xuống sân bay khác. Ông Tổng thống nghĩ đơn giản: máy bay tốt, phi công tốt, tại sao không xuống được lại phải chuyển hướng. Vì thế hai cụ trên mới phải vào buồng lái, điều này khiến viên cơ trưởng phải bay mạo hiểm. Hơn nữa viên cơ trưởng vừa phải trao đổi với ATC (bằng tiếng Nga), tất nhiên là loa to để cả buống lái nghe thấy, rồi lại phải trả lời những câu hỏi của viên Vụ trưởng lễ tân... nên cũng phân tâm. Phi công bay cũng siêu đấy, nhưng vì mạo hiểm, bay quá thấp và cài đặt máy đo độ cao sai có chủ ý. Tất cả những sai lầm đó tập trung vào một lúc... nên tèo thôi
Tóm lại là Nga vô can trong vụ rơi máy bay này đúng kg cụ
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,928
Động cơ
345,802 Mã lực
Tóm lại là Nga vô can trong vụ rơi máy bay này đúng kg cụ
Có mỗi Ba Lan lâu lâu xới lên vì động cơ chính trị thôi chứ người ngoài như em nhìn thấy BL tự làm tự chịu thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top