Có cụ nào muốn thử surbo tăng công suất động cơ với em không

ValkyrieLenneth

Xe tăng
Biển số
OF-68821
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
1,689
Động cơ
447,550 Mã lực
Nơi ở
OF Headquarter
Cụ Vịt tuần này chiều CN rảnh ra vui với tổ M6 nhà chúng cháu nhá :D Tuần trước định gọi cụ mà lúc đó muộn quá nên lại thôi :(
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cám ơn các cụ, em đang cài đặt em nó đây, xe em đang để ở bãi nên đành test demo vậy, loằn ngoằn quá, tình hình là khó hơn em tưởng tượng :))
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Sau một ngày nghiên cứu thì em đã biết cách đọc lỗi, xóa lỗi ECU rồi, còn đọc ROM thì bí quá vì toàn phần mềm bản quyền, chưa tìm được key các cụ ạ.
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,781
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
các cụ có đại bản doanh chưa? Có lịch tụ bạ hàng tuần chưa để cho e theo hóng với.

@Nông dân: Cụ muốn thử mà sao ko bảo e, mấy chục cái forte cho cụ lắp thử, chỉ sợ cụ ko đủ cái surbo để lắp thôi :))

E đang định làm lại bô cho forte, (trc e đã thay bầu Marco chạy đc nửa năm chán lại tháo ra, giờ muốn làm kiểu khác, có tiếng nhưng ko đc to quá vì thi thoảng e vẫn phải chở F1 F2 đi chơi, quất tầm 80 thì các cháu nhà e ảnh hưởng lỗ nhĩ)
các cụ có kinh nghiệm gì cho e xin tí ý kiến ợ. Tiêu chí ngon bổ rẻ và DIY là e thích hơn mua bụp 1 phát về gắn vào. :D
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
396
Động cơ
465,200 Mã lực
các cụ có đại bản doanh chưa? Có lịch tụ bạ hàng tuần chưa để cho e theo hóng với.

@Nông dân: Cụ muốn thử mà sao ko bảo e, mấy chục cái forte cho cụ lắp thử, chỉ sợ cụ ko đủ cái surbo để lắp thôi :))

E đang định làm lại bô cho forte, (trc e đã thay bầu Marco chạy đc nửa năm chán lại tháo ra, giờ muốn làm kiểu khác, có tiếng nhưng ko đc to quá vì thi thoảng e vẫn phải chở F1 F2 đi chơi, quất tầm 80 thì các cháu nhà e ảnh hưởng lỗ nhĩ)
các cụ có kinh nghiệm gì cho e xin tí ý kiến ợ. Tiêu chí ngon bổ rẻ và DIY là e thích hơn mua bụp 1 phát về gắn vào. :D
Em còn 3 cái surbo nữa đang vứt ở nhà, bây giờ em có cách lắp hết sức đơn giản tuy nhiên chưa có thời gian để test một cách cẩn thận. Cảm nhận dễ nhất chỉ là khi chạy chế độ số manual thôi chứ với chế độ tự động thì hơi khó. Khi nào có thời gian em sẽ chế lại toàn bộ đường air in take xem sao. Đúng là với tiêu chí ngon bổ rẻ thôi chứ nếu không thì có nhiều cách khác hay hơn nhiều cụ nhỉ. Đơn giản là chỉ cần mua em khác có dung tích 3.0 trở lên là ổn.
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
590
Động cơ
388,399 Mã lực
Hấp thật, doa mỏng cái throttle body có động chạm đến cái sensor nào đâu mà CEL hiện lên được. Vô tư đê.
Chắc tuần sau miềng cũng phải đú với thiên hạ, doa đi cho nó mượt nhể!
Về cái xoáy xoáy mà các cụ đang bàn tán thì em nghĩ như thế này, không biết có đúng không:
Nhìn thì thấy các lá nhôm xoáy kia có thể tạo ra dòng khí xoáy - ok, nhưng theo cảm quan, có thể thấy rằng nó làm dòng khí bị thắt cổ chai khi đi qua khúc này, mà lực hút gió vào là do máy, nếu bị thắt cổ chai thế này, máy sẽ tốn một công nhất định để có thể hút đủ lượng gió cần thiết. Như vậy không biết có phải đi ngược lại cách độ công suất thông thường không?
Việc độ intake (làm cho việc hút gió dễ dàng hơn, do thông thoáng hơn) theo em tốt hơn nhiều.
Việc doa rộng throttle body (tăng đường kính ống dẫn gió, làm cho việc hút gió dễ dàng hơn) hợp lý hơn nhiều.
Việc sử dụng throttle control (để tăng góc mở của bướm gió) cũng có vẻ hợp lý hơn.
Tất nhiên các hình thức tăng lượng gió chỉ là bước khởi đầu, và sẽ không có nhiều hiệu quả nếu không chạy lại phần mềm điều khiển xăng/gió.

Các cụ cứ để ý, trên thực tế, hoặc trên phim ảnh, bọn nó thậm chí còn để trơ throttle body ra, không qua ống dẫn với lọc gì cả để việc hút gió dễ dàng hơn (tất nhiên không thể làm thế ở cái đất Việt bụi bặm này). Chính vì thế, bất cứ hình thức nhồi nhét thêm cái gì vào đằng trước throttle body (loại trừ turbo charge hay super charge) thì đều giảm khả năng hút gió của động cơ.
Vậy, nguyên lý của việc hút gió là: bớt được càng nhiều ống dẫn, thiết bị, lọc, xoáy, quạt, ... đằng trước throttle body thì càng tốt! ^_^

Xin mời các bác ném đá, ném gạch, em phản xạ nhanh lắm, né được hết ạ! :D
Em thấy cụ nói chuẩn ạ, em xem phim Fast furious thấy con xe của thằng Vinsel nó có 3 cái throttle body nằm ngoi trên nắp capo, lúc depart nó mở rõ rộng, kinh thế. Lý thuyết của cụ hoàn toàn đúng và có cơ sở, còn vụ khí xoáy thì em thấy cũng nghi nghi....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top