"Cô" thương kẻ khó!!!

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,086 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Chuyến đi Nậm Ban của OF đã để lại rất nhiều cảm xúc cho tôi. Bây giờ có thời gian tôi ngồi nhớ lại và viết vài dòng như là để cảm ơn đến OF, đến những người đã cùng tôi và giúp tôi trong chuyến đi này.

Trong lần tiền trạm và trao tiền lần I của chuyến đi “Trở lại Nậm Ban” trở về, Duc Escape có nói với tôi: anh ơi! Anh thay bộ lốp mới đi, đợt tới mà đi cho nó yên tâm. Hứt, tiền đâu bây giờ??? Vò đầu bứt tai nghĩ kế: “hay là về lần bao tượng của bu nó”, kể thì việc này cũng liều, nó biết thì mình toi, chắc cú là không nên.









Đang cà phê sáng tự nhiên thấy chuông điện thoại reo, số lạ nhưng 10 số cứ nghe cái đã:

Em: alo
Số lạ (sl): alo, xin lỗi có phải anh Thắng đầu dây không ạ.
Em: uh, đúng rồi, xin lỗi ai đấy ạ.
Sl: anh ơi! Em tự giới thiệu, em là Trang bên Goodyear, anh Khôi phệ có cho em số của anh.
Em: Khôi phệ à! Uh, có việc gì không em?
Sl: anh ơi! Chả là bên em đang có chương trình trải nghiệm cùng lốp Goodyear, em mời anh dùng thử sản phẩm của bên em.
Em: (tự nghĩ - hôm nay hình như mình bước chân trái ra ngõ đây. Nhưng cứ hỏi kỹ cho chắc cái đã). Uh, mà anh hỏi thật, lốp bên em là Goodyear hay Badyear?
Sl: anh cứ đùa, bên em là Goodyear.
Em: thế thì tốt, nhưng mà trải nghiệm cùng Goodyear thì trải cái gì, có được gì không? Có mất gì không?
Sl: anh ơi! Anh đang đi xe gì ạ?
Em: Fo huyền Ếch chết. Thông số lốp 235/70R16, anh đang chạy Bridgestone Dueler H/T
Sl: Vâng, thế thì em mời anh dùng thử sản phẩm bên em nhé! Goodyear Wrangler HPAW 235/70R16 ạ.
Em: Dùng thử thì anh có mất gì không? Thử xong thì có phải trả lại không?
Sl: không anh ạ, bên em tặng anh dùng thử, anh trải nghiệm và cảm nhận cùng Goodyear ạ.
Em: Đúng là “Cô thương kẻ khó”, thế bao giờ thì thay lốp được, mấy hôm nữa là OF bọn anh đi Nậm Ban, cả chặng này là khoảng 1000 km, đủ các loại đường luôn, nếu thực sự ngon, anh dụ dỗ hội OF Ếch chết cho, hội này hay chơi kiểu a dua bầy đàn lắm. hé hé
Sl: done anh nhé! Em sẽ gửi thư mời trải nghiệm cùng Goodyear sang cho anh, bao giờ anh rảnh thì sang bên Gia lâm, chỗ phía sau Savico mall để thay lốp, em đã dặn kỹ bên đó rồi.

Phù thế là em có bộ chân mới toanh.









To be continue
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,086 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Sáng 21/9/2012, cả đoàn OF có mặt trước cửa sân vận động Mỹ Đình, ai cũng hồ hởi chuẩn bị cho chuyến đi xa và được gọi là: “Chuyến đi lịch sử của OF”. Trên chiếc Ếch chết của em là 5 người và khá nhiều đồ của chuyến đi, chờ đợi và phân công nhau cuối cùng bác cuadedanh2008 thông báo lên đường, cả đoàn tiến ra QL32 hướng về Sơn Tây thẳng tiến. Mặt đường QL32 khá ổn, xe em chạy giữa đoàn, cảm giác xe chạy tốc độ cao ổn định, bớt hẳn tiếng ồn từ mặt lốp và đường lên so với lốp cũ đã khá mòn. Qua cầu Trung Hà tiến sang đất Phú Thọ, đường bắt đầu quanh co theo địa hình đồi núi trung du, tuy chưa thật là dốc nhưng nhiều đoạn cũng khá nguy hiểm, rút kinh nghiệm của chuyến đi trước, em chạy chậm vì chuyến trước là lốp cũ, 1 số xe sau vượt lên có vẻ đang cười vào mũi X_O là đang đi đo đường. Cay mũi em thử nhấn ga, đằng nào chẳng tốn, ếch vốn mang tiếng uống xăng mà, ơ hay ở tốc độ 60 km/h ếch vẫn tự tin vào cua ngọt sớt, cần gì cứ phải Michelin hay BS. Đoạn đèo khế, những cua gắt, chuyến trước thì nghe tiếng két két của lốp và mặt đường, nhưng chuyến này tiệt nhiên không có, chắc là do lốp mới vẫn còn mềm. Cả đoàn cứ chạy rồi Nghĩa Lộ đã hiện ra trước mắt, kế hoạch là nghỉ ăn trưa tại Nghĩa Lộ, thế là 1 phần của chuyến đi đã được hoàn thành mà cả đoàn ai nấy đều bình an, phù…… ơn giời.
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,086 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Bữa trưa được đoàn triển khai khá khẩn trương vì còn rất dài nữa mới đến được Lai Châu mà thời gian thì có hạn, rời Nghĩa Lộ đoàn tiến về hướng Tú Lệ với đặc sản gạo nương và ruộng bậc thang. Qua 1 chặng đường tự tin với ếch và lốp mới, tốc độ dần được đẩy lên sát ngưỡng 80 km/h, đường khô, mặt đường khá tốt nên chẳng có gì để nói, ếch êm ái lướt đi với 5 con người và rất nhiều tình cảm của OF với Nậm Ban. Tú Lệ với những ruộng bậc thang đẹp như tranh, cả đoàn không ai bảo ai, người người đều dừng xe để xuống ghi lại những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên Tú Lệ. Đường từ Tú Lệ đi Mù Căng Chải quanh co và đẹp, nhưng nó lại tiềm ẩn sự nguy hiểm nếu ai đó không cẩn thận. Cả đoàn vẫn bon bon, ếch chết của em vẫn bám đoàn không rời, tự tin bẻ lái ở những khúc cua gấp với tốc độ 40~50 km/h, xe vẫn ngoan ngoãn đi theo ý của em không có ý định phá ngang. Đường Tây Bắc mùa này thì không thể không nói đến chuyện sạt lở, đất, đá lẫn nước bùn cứ như quyện vào nhau, từng xe từng xe chầm chậm đi qua những chỗ sạt lở, mặc dù gầm thấp hơn 1 số xe cùng đoàn như: Dmax, Pajero nhưng ếch vẫn tự tin gài cầu rồi từ từ nhảy qua. Nhớ lại câu nói nổi tiếng của bác BlackLac: “Có đường nào mà ếch không nhảy qua được không nhỉ?”. Ngoái lại đằng sau, các em đi cùng xe đang thiu thiu ngủ, tự mỉm cười 1 mình và chợt nghĩ: “ếch mình được đấy, may mà có bộ lốp mới không thì cũng mệt với chuyến này đấy”.
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,086 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Qua Mù Căng Chải, biển đèo Khau Phạ hiện ra trước mắt, đèo dài và quanh co, nhiều đoạn sạt lở. Thời gian cũng đã về chiều và quãng đường cũng khá dài với 1 lái như xe em, nhiều lúc cũng làm mình phân tâm, xe thường đổ đèo với tốc độ cao, nhớ lời anh em OF dặn là: với ếch nếu dốc dài và cao quá thì cứ về số 2 cùng lắm là về số 1, đừng rà phanh nhiều mà nguy hiểm. Nắm cần số kéo về số 2, xe như bị ai ghì lại, lốp bám đường tạo cảm giác an toàn cho người cầm lái. Rồi cũng qua đất Yên Bái với những cung đường mà mặt đường khá xấu.
Vừa nhìn thấy biển Lai Châu kính chào quý khách thì đồng thời cũng có cảm giác là xe êm hẳn, ối giời hóa ra đường Lai Châu khác hẳn đường Yên Bái, chắc do tỉnh mới nên được đầu tư. Ếch lại tự tin vào cua với tốc độ 70 km/h rất ổn định. Than Uyên thẳng tiến, bỏ lại từng cột cây số phía sau, cả đoàn chúng tôi hướng Lai Châu. Rồi cuối cùng, trước mặt là cả 1 vùng ánh sáng đô thị, Lai Châu hiện ra trước mắt chúng tôi rất đẹp. Xe ngon, đường đẹp, thêm tí ga cho nhanh về khách sạn để nghỉ ngơi sau chuyến đi dài. Chợt có gì đó bất ổn, xe cứ như lồng lên, em đánh hết 1 vòng vô lăng rồi mà xe vẫn trôi, đạp mạnh vàp bàn chân phanh, ếch như có ai giật mạnh lại rồi ngoan như con cún theo đúng lệnh của chủ, phù… may quá, chỗ này chính là nơi mà 1 đồng đội ếch của em đã phải chịu khuất phục trước địa hình khi mà không thực sự chú ý. Có phải chân mới đã cứu mình không nhỉ? Các em trên xe chợt đồng thanh kêu lên: “anh đi sợ thế”. Lai Châu về đêm ai cũng nghĩ như singapo của Việt Nam, ánh sáng rực rỡ thời tiết mát mẻ làm cho con người ta như gần nhau hơn. Vượt qua sợ hãi, em đùa các em: “anh thử lốp mới ý mà”. Rồi cả đoàn về đến khách sạn an toàn sau đúng 12 tiếng chạy xe. Ăn tối, nghỉ ngơi để ngày mai đến với Nậm Ban.
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,086 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Cung đường từ Lai Châu hướng về Phong Thổ khá xấu, ổ trâu, ổ bò, thậm chí cả ổ voi cứ lần lượt xuất hiện như cảnh báo cho đoàn 1 ngày vất vả. Trời Tây Bắc mưa nắng thất thường, ếch vẫn vượt qua hết trở ngại này đến trở ngại khác. Phong Thổ xuất hiện với đoạn đường khá thẳng và đẹp, trước khi cả đoàn dừng lại nghỉ, em đạp nút chân ga, ếch chồm lên ngựa xích thố mới được đóng móng mới, hết đoạn thẳng là nơi đoàn nghỉ chân, tự tin giữ chặt vô lăng và đạp chân phanh sát vát. Ô hay, được đấy, ếch ngoan ngoãn dừng lại. Đúng là không phải của mình có khác dùng như phá =)). Rời Phong Thổ hướng Nậm Ban, đường nhựa đã bị thiên nhiên lấy đi những tinh túy nhất chỉ còn trơ cốt đường, đá, đất, nước, bùn cứ quyện vào nhau, quả này gay go đây, bất chế độ 4x4, ếch bò qua những đoạn khó nhất cùng sự trợ giúp đắc lực của lốp mới. Rồi thì thiên nhiên cũng phải qui phục dưới chân con người, Nậm Ban hiện ra trước mắt với đầy đủ những khó khăn của 1 khu vực vùng cao biên giới.
Cả đoàn dừng xe và nhanh chóng triển khai ăn trưa rồi ai nấy theo sự phân công của những người phụ trách, từng nhóm, từng nhóm tách nhau ra để vào từng bản, nơi có sự mong chờ của các em học sinh Nậm Ban. Ếch lại tiếp tục công việc của 1 chú ngựa thồ, ngoan ngoãn chở yêu thương vào trung tâm xã theo sự phân công của tổ chức. Khoảng 550 km đã bị ếch chinh phục với bộ móng mới Goodyear Wrangler.
Đúng là: “Phải ngoan cô mới thương”

Đánh giá cảm nhận:
Ưu điểm:
- Trên đường khô: gai lốp nhỏ, xuôi nên tạo ra độ bám khá tốt với độ ồn vừa phải.
- Trên đường ướt: Goodyear Wrangler HPAW có bờ ta lông khác dầy nên khá bám với đường ướt.
- Lốp khá mềm nên tạo cảm giác bám tốt và tăng hiệu quả phanh
Nhược điểm:
- Do lốp khá mềm nên dễ dính các vật lạ trên đường
- Do chưa đi lốp mới của hãng khác có uy tín cao như Michelin hay Bridgestone nên chưa thể so sánh được.
- Giá thành: ai mà biết, được cho mượn mà, ai muốn biết thì đi mà hỏi hãng =))

Xin được cảm ơn Goodyear đã cho em có cơ hội trải nghiệm với Wrangler.
 

trungtroc250

Xe buýt
Biển số
OF-95362
Ngày cấp bằng
15/5/11
Số km
792
Động cơ
408,790 Mã lực
Nơi ở
Innova _Club
Oạch !!!!! Em lại tưởng kụ trúng l....ô...... =))
Ờ ! Hay là kụ tiện thể giới thiệu luôn Ỉn Club bọn em phát nhể ! Biết đâu Cô cũng thương bọn em như kụ !!!!
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Sao cô thương toàn nhằm quan chức nhỉ :-??
Em cũng có dàn lốp R13 cần thay quá đi mà ruột tượng rỗng cũng chả thăn được ,đi đường với đôi lốp mòn lo ngay ngáy ,tay thì giữ chặt vô lăng phòng hờ nó nổ lên báo xe mất lái , mắt thì đảo quanh vệ đường xem có ai đánh rơi $ không ! Nói chung là căng thẳng thế mà số hên chẳng vềx-(

Đọc xong bài này bực mình ghen tỵ tự nhủ . Đây là 1 hình thức tham nhũng biến tướng của quan chức Việt ý mà =))
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,086 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Sao cô thương toàn nhằm quan chức nhỉ :-??
Em cũng có dàn lốp R13 cần thay quá đi mà ruột tượng rỗng cũng chả thăn được ,đi đường với đôi lốp mòn lo ngay ngáy ,tay thì giữ chặt vô lăng phòng hờ nó nổ lên báo xe mất lái , mắt thì đảo quanh vệ đường xem có ai đánh rơi $ không ! Nói chung là căng thẳng thế mà số hên chẳng vềx-(

Đọc xong bài này bực mình ghen tỵ tự nhủ . Đây là 1 hình thức tham nhũng biến tướng của quan chức Việt ý mà =))
Vì bác không khoan nên "cô" chưa thương thôi. Em thề em hứa em đảm bảo là việc này lỗi hoàn toàn ở thằng Khôi phệ, do nó bán hết 3 bánh, 4 bánh để lên đời 2 bánh thì "cô" mới thương đến em đấy. Em ngoan mà. :D
 

N68

Xe điện
Biển số
OF-1734
Ngày cấp bằng
28/9/06
Số km
3,828
Động cơ
608,040 Mã lực
Em cũng ngoan lắm, mụ XO cho em cái công tắc của "cô" đi :))
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
Ngoan nên cô thương là đúng rồi, nhưng do ăn ở nên cái nõ điếu nó không thương.
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,086 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Ngoan nên cô thương là đúng rồi, nhưng do ăn ở nên cái nõ điếu nó không thương.
Em ngoan thì không bàn cãi anh nhé! Cái lõ điếu là do lão đục mạnh. Lần sau cấm không được mang theo điếu cày. :))
 

xmencpx

Xe tải
Biển số
OF-20505
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
458
Động cơ
504,470 Mã lực
Website
simnghetrom.com
Sao cô thương toàn nhằm quan chức nhỉ
Em nghe cũng có dàn lốp R13 cần thay quá đi mà ruột tượng rỗng cũng chả thăn được ,đi đường với đôi lốp mòn lo ngay ngáy ,tay thì giữ chặt vô lăng phòng hờ nó nổ lên báo xe mất lái , mắt thì đảo quanh vệ đường xem có ai đánh rơi $ không ! Nói chung là căng thẳng thế mà số hên chẳng về
quá đáng :-|
 

buidoi_duaxe

Đi bộ
Biển số
OF-154707
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
4
Động cơ
353,640 Mã lực
Chúc mừng chuyến đi thành công của cụ.
Cụ thấy lốp mới này đi địa hình tốt chứ?
 

taylailuapt

Xe hơi
Biển số
OF-147310
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
100
Động cơ
360,900 Mã lực
Lốp này bám cua tốt vậy à cụ XO?
 

102k9

Xe buýt
Biển số
OF-48024
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
876
Động cơ
468,230 Mã lực
Cung đường từ Lai Châu hướng về Phong Thổ khá xấu, ổ trâu, ổ bò, thậm chí cả ổ voi cứ lần lượt xuất hiện như cảnh báo cho đoàn 1 ngày vất vả. Trời Tây Bắc mưa nắng thất thường, ếch vẫn vượt qua hết trở ngại này đến trở ngại khác. Phong Thổ xuất hiện với đoạn đường khá thẳng và đẹp, trước khi cả đoàn dừng lại nghỉ, em đạp nút chân ga, ếch chồm lên ngựa xích thố mới được đóng móng mới, hết đoạn thẳng là nơi đoàn nghỉ chân, tự tin giữ chặt vô lăng và đạp chân phanh sát vát. Ô hay, được đấy, ếch ngoan ngoãn dừng lại. Đúng là không phải của mình có khác dùng như phá =)). Rời Phong Thổ hướng Nậm Ban, đường nhựa đã bị thiên nhiên lấy đi những tinh túy nhất chỉ còn trơ cốt đường, đá, đất, nước, bùn cứ quyện vào nhau, quả này gay go đây, bất chế độ 4x4, ếch bò qua những đoạn khó nhất cùng sự trợ giúp đắc lực của lốp mới. Rồi thì thiên nhiên cũng phải qui phục dưới chân con người, Nậm Ban hiện ra trước mắt với đầy đủ những khó khăn của 1 khu vực vùng cao biên giới.
Cả đoàn dừng xe và nhanh chóng triển khai ăn trưa rồi ai nấy theo sự phân công của những người phụ trách, từng nhóm, từng nhóm tách nhau ra để vào từng bản, nơi có sự mong chờ của các em học sinh Nậm Ban. Ếch lại tiếp tục công việc của 1 chú ngựa thồ, ngoan ngoãn chở yêu thương vào trung tâm xã theo sự phân công của tổ chức. Khoảng 550 km đã bị ếch chinh phục với bộ móng mới Goodyear Wrangler.
Đúng là: “Phải ngoan cô mới thương”

Đánh giá cảm nhận:
Ưu điểm:
- Trên đường khô: gai lốp nhỏ, xuôi nên tạo ra độ bám khá tốt với độ ồn vừa phải.
- Trên đường ướt: Goodyear Wrangler HPAW có bờ ta lông khác dầy nên khá bám với đường ướt.
- Lốp khá mềm nên tạo cảm giác bám tốt và tăng hiệu quả phanh
Nhược điểm:
- Do lốp khá mềm nên dễ dính các vật lạ trên đường
- Do chưa đi lốp mới của hãng khác có uy tín cao như Michelin hay Bridgestone nên chưa thể so sánh được.
- Giá thành: ai mà biết, được cho mượn mà, ai muốn biết thì đi mà hỏi hãng =))

Xin được cảm ơn Goodyear đã cho em có cơ hội trải nghiệm với Wrangler.
Bác khen vậy thảo nào có bác được mời như bác vứt lại cả bốn quả bs tại Thái Phương (ông anh em bảo , bác nhà báo nào đó) he he
Bác nào muốn em tư Vấn riêng em bật mí riêng cho nên dùng loại nào vừa rẻ lại vừa êm nhé, Bs, Gy, Mit, yo, .....em trải nghiệm hết roài
Em đi ech 3.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top