[CCCĐ] Combo đầu nguồn sông Đà, sông Mã và theo bước đoàn quân Tây Tiến đầu xuân

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,236
Động cơ
555,057 Mã lực
Hay. Lần đầu được tem. Tks bác.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,485
Động cơ
438,420 Mã lực
Mít mà phi cũng tít nhể.Nhìn cái đường ở ảnh đầu đã thấy ghê răng rồi.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Đầu năm nhà em với các cụ bô lão đi chơi xuân kết hợp công việc. Cũng nghĩ đi chỗ nào cho khó 1 chút để trải nghiệm.

Lúc trước định theo 1 số cụ trên OF đi đầu nguồn sông Đà với Apachai. Nhưng Apachai nhà em đi 2-3 lần rồi, với lại bây giờ đã khang trang hơn nên nhà em với các cụ bô lão quyết định đổi lộ trình thành đi dọc 2 con sông Đà và sông Mã, kết hợp lộ trình theo đoàn quân Tây Tiến ngày xưa.

Lịch trình đi như bên dưới :

- Ngày 1: Hà Nội - Pác Ma, ngủ tại Pác Ma
- Ngày 2: Pác Ma - đến Ka Lăng chơi. Quay lại đi Kẻng Mỏ. Trekking đến mốc 17, nơi sông Đà chảy vào đất Việt. Tối quay về trạm biên phòng Kẻng Mỏ giao lưu với AE chiến sỹ trực tại trạm và ngủ lại.
-Ngày 3: Kẻng Mỏ - Chung Chải - Mường Nhé - TP Điện Biên. Ăn tối và ngủ lại Điên Biên
- Ngày 4: Điện Biên - Điện Biên Đông - Mường Lát. Ngủ Mường Lát.
- Ngày 5: Mường Lát - Sài Khao - ăn trưa Mường Lát - Hà Nội. Về đến HN là 20h30 tối.

Lộ trình thì như bản đồ + cả đi loanh quanh chơi thì ngót ngét hơn 1600km

1644803528027.png
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Khởi hành ngày 8/2 (mồng 8 Tết) từ Hà Nội trong mưa. Chạy đến Lào Cai thì trời hửng và đến qua Sapa thì trời trong vắt. Nhà em không vào thị trấn Sapa mà đi đường tránh sang Lai Châu. Dừng ăn trưa ở quán này view rất đẹp

20220208_130943.jpg
20220208_130955.jpg
20220208_131025.jpg
20220208_131459.jpg
20220208_131506.jpg
20220208_131518.jpg
20220208_132053.jpg
20220208_135155.jpg
 
  • Vodka
Reactions: rfs

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Đến Lai Châu nghỉ chút giữa đường kết hợp thăm hỏi các đơn vị

IMG_20220208_173942_HDR.jpg
IMG_20220208_161014_HDR.jpg
IMG_20220208_160305_HDR.jpg


IMG_20220208_160258_HDR.jpg
IMG_20220208_160247_HDR.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Rời Lai Châu, nhà em chạy thẳng hướng Mường Tè, đến với điểm dừng Pác Ma. Trên đường alo trc cho chủ nhà nghỉ để chuẩn bị bữa cơm vì đến nơi nhẽ 9-10h tối.

Trên đường đi qua TT Mường Tè chụp mấy cái ảnh. Mường Tè nay đã nhộn nhịp khác xưa nhiều

20220208_202645.jpg
20220208_202656.jpg


9h30 tối thì đến chỗ nghỉ, ăn bữa tối muộn

20220208_220710.jpg
20220208_220724.jpg
20220208_220740.jpg
20220208_221115.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Sáng hôm sau dậy sớm, đi ngắm nghía cầu Pác Ma và xung quanh

20220209_065018.jpg


Ngã ba cầu Pác Ma nhìn hướng đi Mường Tè
20220209_065105.jpg

Cầu Pác Ma, qua cầu là đi về hướng Mù Cả, Chung Chải, Apacha, Mường Nhé, Điện Biên. Đường này lưu lý các cụ cứ chạy thẳng là đến Mường Nhé, qua Ma Kỳ, Mù Cả, Phí Chi đến Mường Nhé.

Google chưa cập nhật nên sẽ dẫn đến tận Mường Lay rồi đến Điện Biên. xa hơn kha khá
20220209_065111.jpg


Thủy điện Pác Ma
20220209_065151.jpg
20220209_065154.jpg
20220209_065204.jpg

Sông Đà nhìn 2 bên từ cầu Pác Ma
20220209_065208.jpg
20220209_065221.jpg
20220209_065332.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Sau khi ăn sáng mỳ tôm trứng thì lên đường đi Kẻng Mỏ.

Dù đã tham khảo đường rồi nhưng phóng tít quá, phi thẳng lên Ka Lăng rồi sang hướng Thu Lũm

20220209_084642.jpg
20220209_084645.jpg
20220209_084733.jpg


Đi chừng vài km thì thấy sai sai hướng đi nên dừng lại hỏi đường và quay lại. Nhưng nhờ thế mới được những bức ảnh đẹp dù không cố tình "săn mây"

20220209_082912.jpg
20220209_082926.jpg
20220209_082946.jpg
20220209_083006.jpg
20220209_083021.jpg
20220209_083154.jpg
20220209_083205.jpg
20220209_084127.jpg
20220209_084243.jpg
20220209_091843.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Quay lại 11 km đến trạm kiểm soát biên phòng đồn Ka Lăng khai báo rồi thẳng tiến Kẻng Mỏ. Từ ngã ba chỗ trạm kiểm soát vào đến trạm BP Kẻng Mỏ là 24km. Sau 12km thì hoàn toàn không có sóng điện thoại nữa.

20220209_100440.jpg
20220209_100451.jpg
20220209_100457.jpg
20220209_102129.jpg
20220209_102137.jpg
20220209_102313.jpg
20220209_104056.jpg
20220209_104058.jpg


Sau những đoạn đường đá, đất thì trạm kiểm soát biên phòng cũng hiện ra. Để xe dưới chân trạm rồi vào chào hỏi, khai báo nhưng không có đồng chí nào bên trong. Đành viết giấy để lại cùng gói quà chúc mừng năm mới tới các đồng chí

20220209_105214.jpg
20220209_105658.jpg
20220209_105711.jpg
20220209_105838.jpg
20220209_110307.jpg
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Viết giấy lại xong lên xe đi tiếp hơn trăm m thì đến cầu treo đầu nguồn sông Đà. Để xe lại và đi bộ qua cầu để check in mốc 17 (1)

20220209_110321.jpg
20220209_112025.jpg
20220209_112757.jpg
20220209_112950.jpg
20220209_113007.jpg
20220209_113015.jpg
20220209_113024.jpg
20220209_113027.jpg
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,626
Động cơ
3,555,117 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Các cụ đi cung đường này thì phê thôi rồi. :-bd
Lên Ka Lăng, Thu Lũm thì em cũng hay đi, nhưng về đường Điện Biên Đông theo con đường Tây Tiến thì em chưa đi.
Hóng lộ trình của các cụ.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Đang chụp choạch trên cầu thì có mấy chiến sỹ BP đi ra. Hóa ra hôm nay AE 2 trạm BP Kẻng Mỏ và Mù Cả giao lưu bên đồn Mù Cả (bên kia cầu). Thế là được mời vào giao lưu luôn và các đc nói sẽ lấy xe máy đưa đi mốc 17. Đỡ khối so với đi bộ vào.

Xung quanh trạm BP Mù Cả
20220209_121932.jpg
20220209_121947.jpg
20220209_122223.jpg
20220209_122233.jpg
20220209_122237.jpg
IMG_20220213_133336.jpg


Cách nhau 1 cây cầu treo nhưng bên Mù Cả không có điện. Không dùng được pin mặt trời do vị trí khuất núi, cả ngày nắng không tới, máy phát thủy điện mini thì suối không đủ mạnh. Do vậy toàn phải sang bên trạm Kẻng Mỏ sạc nhờ điện thoại, pin đèn chiếu sáng,...

Bên trạm Kẻng Mỏ thì hứng nắng nên có 2 dàn pin mặt trời đủ dùng cho tủ lạnh. Đèn đóm thì dùng từ máy phát thủy điện mini. Như vậy cái tủ lạnh dùng để trữ thực phẩm cho cả 2 đồn. (một tuần đi 30km ra Pác Ma mua một lần)
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Ăn xong tầm 2h chiều thì lên đường đi mốc 17

20220209_123235.jpg
20220209_123242.jpg
20220209_123247.jpg
20220209_124317.jpg
20220209_124323.jpg
20220209_124326.jpg
20220209_124447.jpg
20220209_124453.jpg
20220209_130007.jpg


 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Trên đường đi nhà em và anh BP đèo đi bị văng ngang xe do bùn trơn may mà ăn vào ta luy dương

Đi một đoạn thì đến chỗ bị sạt lở, phải leo qua rồi tiếp tục đi bộ vào môc 17

20220209_130255.jpg
20220209_130305.jpg
20220209_130432.jpg
20220209_130443.jpg
20220209_130453.jpg
20220209_130631.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Đi bộ gần 1km thì đến mốc 17, nơi sông Đà chảy vào đất Việt và hình thành biên giới tự nhiên đến mốc 18 (Kẻng Mỏ) để chảy hoàn toàn trong lãnh thổ Việt Nam

Sông Đà phía TQ và 1/2 dòng suối nhỏ này. CCCM có thể thấy là bên TQ đã làm hàng rào thép gai dọc tuyến. Cái này thì trên toàn tuyến biên giới VN-TQ
20220209_132108.jpg


Hướng này chảy về Việt Nam, mỗi bên 1/2 cho đến mốc 18 là sông Đà hoàn toàn trong lãnh thổ Việt Nam
20220209_132117.jpg
20220209_132319.jpg

Ngã ba sông
20220209_132558.jpg
20220209_132604.jpg
20220209_132617.jpg
20220209_132813.jpg
IMG_20220210_201632.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top