Công nghê hàn plasma của Ford?

Chivas_xlt

Xe hơi
Biển số
OF-104387
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
106
Động cơ
397,450 Mã lực
Nơi ở
Chợ sắt
E chào các Bác, các bác cho e hỏi cái công nghệ hàn plasma của Ford là như thế nào vậy, e thấy bây giờ Ford lắm công nghệ hiện đại quá:-??Thaks các bác trước nhé!!!
 

blackgun

Xe hơi
Biển số
OF-98102
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
162
Động cơ
400,820 Mã lực
Theo em biết công nghệ này ở Fo VN chỉ cho xe Mondeo thôi.
 

buinham

Xe đạp
Biển số
OF-4337
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
18
Động cơ
549,580 Mã lực
Nơi ở
68 Hàng Bồ - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Theo em công nghệ hàn Plasma của Ford là công nghệ hàn đa điểm, tức là họ sẽ làm nóng chảy toàn bộ khung, vỏ của xe để tạo ra một khối liên kết vững chắc, sẽ không có những điểm hàn, mối hàn tại khung xe do đó tránh được những đoạn nứt, vỡ, gẫy hay rỉ sét, ăn mòn xảy ra tại các mỗi hàn như các xe khác. Quả thực với khung xe liền một khối, không có những liên kết là các mối hàn thì khung xe sẽ chắc chắn và bền hơn rất nhiều. Nói tóm lại công nghệ hàn Plasma là khung xe liền một khối không có mối hàn để liên kết các phần trong khung xe lại với nhau.

Đấy là ý nghĩ thô thiển của em, mong các bác đừng cười ạ !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,465 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Em Google được cái này:

Hồ quang plasma với ứng dụng hàn kim loại



Ở nhiệt độ hơn 3000°C dưới áp suất khí quyển tồn tại một dạng vật chất, thường được goi là dạng vật chất thứ tư: plasma, bên cạnh chất rắn, chất lỏng và chất khí. Plasma bao gồm các nguyên tử được kích hoạt, các phân tử, ion và điện tử. Đó là hiện tượng tự nhiên ta gặp hàng ngày: ánh sáng sinh ra plasma. Từ năm 1960, nghĩa của từ plasma có một chút thay đổi, được xem như một dạng năng lượng cao là kết quả của sự hội tụ hồ quang điện bằng màng ngăn hay đầu phun. Nguyên lý này được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp gia công kim loại, cơ khí và hóa chất.
Hàn TIG
được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng hàn tay và hàn tự động với vật liệu dầy hơn 1mm. Đối với vật liệu mỏng hơn (< 1mm) thì khó có thể tìm được nguồn hàn hồ quang công suất nhỏ hơn mà không gặp phải 3 vấn đề sau:
- Tính ổn định của hồ quang hàn TIG kém
- Độ rộng vũng hàn và vùng ảnh hưởng nhiệt quá lớn
- Thường có mức biến dạng quá mức cho phép của vật hàn


Hồ quang điện

Có đặc tuyến dòng/áp hoàn toàn không giống đặc tuyến của vật dẫn là đường thẳng. Đặc tuyến của hồ quang này có 3 vùng chính như sau:
1- Độ dốc âm trong khoảng giá trị dòng điện thấp
2- Phần nằm ngang trong khoảng giá trị trung bình
3- Độ dốc dương trong khoảng giá trị dòng điện cao
Cả 3 hồ quang tự do (tại áp suất khí quyển) đều có đặc tuyến này mặc dù khác nhau về loại khí sử dụng.
Tại các giá trị dòng hàn rất nhỏ để hàn vật hàn mỏng thì độ dốc âm quá lớn không thể xác định được các điều kiện dòng/áp ổn định tương ứng với nguồn điều chỉnh. Tính không ổn định này được đi kèm với tính không ổn định hướng của hồ quang và phụ thuộc vào điều kiện của cực dương (anot): hiệu ứng đỉnh, các điểm cực nóng, v.v…




Hồ quang plasma


Tạo bởi đầu phun được làm mát mạnh mẽ ở vùng phụ cận liền kề của cực âm (cathode) làm thay đổi đặc tính do đó nó chỉ có độ dốc âm nhỏ. Đặc tính này cắt ngang đường đặc tính thẳng đứng của nguồn dòng điện tại các điểm được xác định rõ rang biểu thị hoạt động ổn định tại các giá trị dòng điện nhỏ hoan 5A.



So sánh hồ quang hàn TIG và hồ quang hàn plasma

Hồ quang plasma có những ưu thế hơn hẳn so với hồ quang hàn TIG:
- Nhiệt độ cao
- Chùm tia tập trung
- Năng lượng hồ quang plasma cao, do đó năng suất hàn cao


Hồ quang điện (hàn TIG)


Hồ quang hình nón và một tỷ lệ đáng kể năng lượng bị tiêu hao ở vùng phụ cận
Vùng nhiệt độ cao, rất gần cathode không được sử dụng


Hồ quang plasma



Hồ quang này tỏa ra một phần nhỏ bên cạnh hồ quang tập trung tại trung tâm của đầu phun
Vùng nhiệt độ 10 000 – 16 000°K được truyền tới vật hàn bằng chùm tia tập trung

Đường đẳng nhiệt trong sơ đồ ở trên cho biết năng lượng được phân bổ khác nhau như thế nào trong hồ quang plasma:
- Vùng nhiệt độ 16 000 đến 24 000°K mở rộng vượt quá đầu phun
- Vùng nhiệt độ 10 000 đến 16 000°K được truyền toàn bộ tới chi tiết. Trong khi đó, ở quy trình hồ quang điện, vùng nhiệt độ cao rất gàn với cathode là có thể sử dụng được
Vùng nhiệt độ 4000 đến 10 000°K hẹp trong quy trình hàn plasma và rộng hơn trong quy trình hàn TIG

(Nguồn: http://www.vinamain.com/2010/12/ho-quang-plasma-voi-ung-dung-han-kim-loai.html)
 

ducphong7

Xe hơi
Biển số
OF-60523
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
135
Động cơ
443,170 Mã lực
Bẩm cụ, em thấy theo quảng cáo của Mondeo là với công nghệ hàn Plasma, điểm dễ nhận thấy nhất là trên nóc xe nhìn sẽ ko thấy hai đường cao su đen đen chạy dọc từ đầu xe xuống cuối xe (mà cái này em thấy xe nào cũng có). Nhìn liền mạch luôn cả mảng trần xe, ko sợ ... dột...
 

Hamxe

Xe hơi
Biển số
OF-88212
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
113
Động cơ
408,330 Mã lực
Cụ này có bài này hay quá, cảm ơn cụ.
 

binh008

Xe tải
Biển số
OF-8445
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
335
Động cơ
540,860 Mã lực
Vừa mới thấy một chú Mondeo trắng tinh ở 94 Ngô Thì Nhậm. Mà phía trước lại có đèn xi nhan LED, khởi động Start /stop khác hẳn xe đang ở VN. Xe mới nhập hay là xe nâng cấp thế hả các bác.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,390 Mã lực
Vừa mới thấy một chú Mondeo trắng tinh ở 94 Ngô Thì Nhậm. Mà phía trước lại có đèn xi nhan LED, khởi động Start /stop khác hẳn xe đang ở VN. Xe mới nhập hay là xe nâng cấp thế hả các bác.
Mondeo mới 2011 các cụ à, mai em up anh lên cho cả nhà tham khảo
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
E chào các Bác, các bác cho e hỏi cái công nghệ hàn plasma của Ford là như thế nào vậy, e thấy bây giờ Ford lắm công nghệ hiện đại quá:-??Thaks các bác trước nhé!!!
Cụ này lại làm chim mồi để quảng cáo khéo cho Ford rồi :)) :)) :))
(không phải thì cụ đừng để bụng, dưng mờ em nghi lắm các cụ ợ).
 
Chỉnh sửa cuối:

blackgun

Xe hơi
Biển số
OF-98102
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
162
Động cơ
400,820 Mã lực
Sao Ford lại ưu ái mỗi Mondeo thế nhỉ, chẳng hàn cái thứ ưu việt này cho Focus. Mà Mondeo có bán được đâu
 

Chivas_xlt

Xe hơi
Biển số
OF-104387
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
106
Động cơ
397,450 Mã lực
Nơi ở
Chợ sắt
Chà, bác especen thật là am hiểu tường tận, chịu khó mò mẫm.
e cũng xin wodka cho bác.
 

Chivas_xlt

Xe hơi
Biển số
OF-104387
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
106
Động cơ
397,450 Mã lực
Nơi ở
Chợ sắt
Cái này thì dương nhiên rồi Bác ah, e yêu fo` mà không biết công nghệ của nó thì làm ăn cái j`.
 

cuong007

Xe hơi
Biển số
OF-32284
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
165
Động cơ
480,550 Mã lực
Cái công nghệ này sẽ cho ra cái khung giống như vỏ nguyên khối Unibody của MACBOOK phải không các bác :D
 

Muabui29A09395

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-87417
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
233
Động cơ
410,270 Mã lực
Ford có áp dụng choa tất cả các loại xe k nhể??
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,292
Động cơ
495,900 Mã lực
Mondeo mới 2011 các cụ à, mai em up anh lên cho cả nhà tham khảo
Oài, hay quá nhỉ, em lại tưởng Ford thôi ko bán Mon nữa chứ, ế quá mà. Có khác nhiều so với đời 2010 không cụ? Khác nhiều thì có khi em lại đổi xe:o)
 

bibiabc

Xe buýt
Biển số
OF-86295
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
867
Động cơ
417,711 Mã lực
Theo em công nghệ hàn Plasma của Ford là công nghệ hàn đa điểm, tức là họ sẽ làm nóng chảy toàn bộ khung, vỏ của xe để tạo ra một khối liên kết vững chắc, sẽ không có những điểm hàn, mối hàn tại khung xe do đó tránh được những đoạn nứt, vỡ, gẫy hay rỉ sét, ăn mòn xảy ra tại các mỗi hàn như các xe khác. Quả thực với khung xe liền một khối, không có những liên kết là các mối hàn thì khung xe sẽ chắc chắn và bền hơn rất nhiều. Nói tóm lại công nghệ hàn Plasma là khung xe liền một khối không có mối hàn để liên kết các phần trong khung xe lại với nhau.

Đấy là ý nghĩ thô thiển của em, mong các bác đừng cười ạ !!!
Đúng đấy chứ cụ. EM chả thấy thô tẹo nào. Rất dễ hiểu. :)
 

bibiabc

Xe buýt
Biển số
OF-86295
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
867
Động cơ
417,711 Mã lực
Cụ này lại làm chim mồi để quảng cáo khéo cho Ford rồi :)) :)) :))
(không phải thì cụ đừng để bụng, dưng mờ em nghi lắm các cụ ợ).
Ờ nhể. Cơ mà bi h em mới nghĩ ra. :D

Sao Ford lại ưu ái mỗi Mondeo thế nhỉ, chẳng hàn cái thứ ưu việt này cho Focus. Mà Mondeo có bán được đâu
Cụ phải coá ý kiến với Ford VN đi chớ. Em thấy đối xử như vậy là hok công bằng ah. ^_^

Mondeo mới 2011 các cụ à, mai em up anh lên cho cả nhà tham khảo
Ảnh đâu cụ ới. :D
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,390 Mã lực
Ờ nhể. Cơ mà bi h em mới nghĩ ra. :D



Cụ phải coá ý kiến với Ford VN đi chớ. Em thấy đối xử như vậy là hok công bằng ah. ^_^



Ảnh đâu cụ ới. :D
Xe này của anh bá Ford Việt Nam, đến đại lý mình trainning gì đó mà. Tưởng hôm đó có cả cụ ở dó nghe anh Bá nói mà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top