Cụ nào chạy Mazda CX5 chưa ạ

dungdn

Xe hơi
Biển số
OF-38000
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
127
Động cơ
472,330 Mã lực
Nơi ở
Tp. HCM
Website
vietnaminsider.vn
Em này cũng đáng để cân nhắc đấy các cụ nhỉ. Hôm nay em gặp một em trắng tinh khôi ngoài đường, về nhà lục thông tin thì thấy có khá nhiều ưu điểm, mỗi khuyết điểm lớn là cái giá kinh quá :)
 

friendlyman

Xe máy
Biển số
OF-151054
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
91
Động cơ
357,510 Mã lực
Ưu điểm nhiều chứ bác. Bây giờ bác mua chưa chắc có hàng ngay đấy bác ạ! - Em review từ trên báo bác xem nhé!

Mazda CX-5, mẫu Suv 5 chỗ của Mazda đã và đang tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Đây chính là mẫu xe hội tụ những công nghệ tinh hoa vượt trội của Mazda, nhà chế tạo động cơ ô-tô lâu đời nhất Nhật Bản. Công nghệ SkyActiv tiên phong
Mazda CX-5 là sản phẩm đầu tiên của Mazda mang ngôn ngữ thiết kế KODO - Soul of Motion - linh hồn của chuyển động. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Mazda trang bị đầy đủ công nghệ SkyActiv, với động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp giúp cải thiện vượt bậc hiệu suất nhiên liệu nhờ có tỉ số nén 14:1 (mức cao nhất trên thế giới dành cho một động cơ xăng).
Mazda CX-5 còn gây chú ý bởi nội thất được trau chuốt tỉ mỉ và trang thiết bị phong phú. Phiên bản cao cấp nhất trang bị ghế trước chỉnh điện 8 hướng, bọc da có chức năng sưởi và thông gió. Điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng, cửa sổ trời, camera lùi, vô-lăng bọc da tích hợp điều chỉnh âm thanh và Bluetooth, hệ thống âm thanh với 9 loa của Bose. Khởi động không cần chìa khóa (smartkeyless).

Theo đánh giá của Euro NCAP, Mazda CX-5 còn ghi điểm nhờ những cải tiến quan trọng trong việc bảo vệ người sử dụng. Xe đã nhận được giải “Xe an toàn hàng đầu” do Viện Bảo hiểm An toàn giao thông Mỹ (HIS) bình chọn. Mazda CX-5 đạt điểm an toàn tối đa ở các cuộc thử nghiệm va chạm bên hông. Các tính năng an toàn của CX-5 gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, hai túi khí phía trước và bên hông xe, dây đai an toàn 3 điểm. Hệ thống đèn pha bi-xenon tự điều chỉnh cao thấp và điều chỉnh góc sáng khi vào cua, đèn sương mù trước và sau.

Cảm giác lái đầy cảm hứng
Các khách hàng đầu tiên đều xác nhận rằng việc lái chiếc Mazda CX-5 quả thực là một trải nghiệm thú vị. Khả năng truyền động êm ái của xe là một ấn tượng mà bạn sẽ cảm nhận trong suốt hành trình. Cả bộ ly hợp và động cơ đều vận hành rất nhịp nhàng. Với những con đường hẹp và uốn lượn, Mazda CX-5 cũng có khả năng bẻ cua và lùi rất ổn thông qua hệ thống lái điện. Hệ thống phanh cũng là một điểm rất đáng ghi nhận khi lệnh giảm tốc hay dừng xe gần như được truyền đi ngay lập tức ở thời điểm bạn đạp vào chân phanh.

Bạn có thể lái Mazda CX-5 ở hầu hết các địa hình với bộ bám đường rất tốt. Điều đáng chú ý là mặc dù cần năng lượng để truyền tới cả bốn bánh song mức độ tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản này cũng không tốn quá nhiều, khoảng 6,9 lít/100km, một mức lý tưởng so với các mẫu SUV tương tự.

Mazda CX -5 có cabin rất thoải mái, thiết kế đơn giản nhưng tiện dụng. Ghế sau của xe phù hợp cho cả trẻ em và người lớn nên rất phù hợp khi bạn chọn nó là chiếc xe gia đình. Ghế trước được bố trí hợp lý, được hỗ trợ tốt nếu bạn phải lái xe đường trường.
Từ tháng 4/2012 đến nay, Mazda CX-5 đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trong giới yêu xe tại Việt Nam. Dự kiến, từ tháng 10/2012, Vina Mazda sẽ triển khai bán hàng hàng loạt Mazda CX-5 với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Khách hàng mua xe trước 31/10/2012 sẽ được tặng bộ phụ kiện giá trị kèm theo xe.
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Sao trên nắp máy cx 5 ko đề skyactive nhỉ hay dòng ở vn ko động cơ này luôn ?
 

lilama5

Xe máy
Biển số
OF-150281
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
50
Động cơ
357,700 Mã lực
các cụ thay vợ cư xoành xoạch, Em nghe mà thèm. ngẫm nghĩ cái sự đời nó hẩm hiu.
 

VUDINHKY

Xe tải
Biển số
OF-136839
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
332
Động cơ
371,960 Mã lực
Em cũng đã đặt con này, mọi thứ thì ok nhưng chỉ lăn tăn nhất đó là xe nó hơi bé, động cơ chỉ 2.0 sinh được 154 mã, lòng ghế sau chật và ko có khe điều hòa sau. Nên em đang rất cân nhắc.
 

friendlyman

Xe máy
Biển số
OF-151054
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
91
Động cơ
357,510 Mã lực
hêh, đã là CX-5 thì chắc chắn là SkyActiv bác ạ. CX-5 các bác đã chạy qua đều khen cảm giác lái sướng, vận hành bốc đấy các bác yên tâm, khoảng ghế sau thì nhiều bác cũng comment rồi, chả vấn đề gì, nhà bác mà sẵn lúa thì tuyển nhanh để hàng về sớm bác ạ!
 

vtlam

Xe buýt
Biển số
OF-40878
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
589
Động cơ
473,360 Mã lực
Nghe đồn tháng 11 sẽ có bản lắp ráp ở VN, giá như bản NK. Bác nào có thông tin ốp sừn bản lắp ráp thế nào chưa?
 

Bao

Xe tải
Biển số
OF-372
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
238
Động cơ
582,480 Mã lực
sao e không thấy ai bán nhỉ? lúc mua 3.7 thì xác định là nuôi e nó tốn tí rồi, nhưng e nghĩ đường hỗn hợp chắc cũng 14l thôi
Đường hỗn hợp thì 14L? Đường phố nó ngót của em đến 22L. Đường trường hút của em 12L. Bác cứ nhẩm tính ra bao nhiêu nhá. Cuối cùng em phải tiễn em nó khí mới chạy được 9000km đấy ạ
 

muon_khoc_qua

Xe hơi
Biển số
OF-59970
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
108
Động cơ
443,390 Mã lực
Các KỤ quan tâm, E mời các KỤ qua Mazda Lê Văn Lương chiêm ngưỡng E nó Ợ
 

kevin2102

Xe máy
Biển số
OF-51918
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
63
Động cơ
454,530 Mã lực
Chọn CX5 là ok đấy cụ ạ. vì nó tiếc kiệm nhiên liệu và nó được thiết kế với kiểu dáng mới, có hệ thống khung gầm bằng vật liệu thép chịu lực cường độ cao nhưng tối giản trọng lượng của xe đến 8% so với các xe khác, động cơ SKYACTIV mới lại có trọng lượng nhẹ hơn 10%, lực ma sát cũng giảm được 30% và cuối cùng cho ra lượng nhiên liệu tiêu thụ giảm ít nhất 15% so với thế hệ cũ và nó chỉ uống 7l/100km đường trường và 9l/100km nội thành thôi bác ạ. hệ thống điều hòa tự động hai vùng cùng với 9 loa Bose cao cấp âm thanh vòm bố trí xung quanh xe. Nói chung bỏ ra 1.2ty ma mua xe này là ok đấy bác ạ.
 

nmt07

Xe đạp
Biển số
OF-88553
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
11
Động cơ
407,010 Mã lực
Khoang ghế sau có vẻ hơi chật các bác nhỉ
 

VUDINHKY

Xe tải
Biển số
OF-136839
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
332
Động cơ
371,960 Mã lực
Hôm rồi em có qua Maz Ngọc Hồi test lại nói chung là xe chạy rất thích các bác ạ.nhìn kĩ thì thấy nó ko bé đâu, về kích thước con này còn nhỉn hơn tucson và CRV. Hàng ghế sau thì ok rộng, và công nhận ghế lái nhồi thích nhất. Nghiền nhất là 9 loa Bose nghe thì thôi rồi, em nghĩ con này hợp lý nhất.
 

Maz Tran

Xe tải
Biển số
OF-13920
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
207
Động cơ
518,770 Mã lực
Hôm rồi em có qua Maz Ngọc Hồi test lại nói chung là xe chạy rất thích các bác ạ.nhìn kĩ thì thấy nó ko bé đâu, về kích thước con này còn nhỉn hơn tucson và CRV. Hàng ghế sau thì ok rộng, và công nhận ghế lái nhồi thích nhất. Nghiền nhất là 9 loa Bose nghe thì thôi rồi, em nghĩ con này hợp lý nhất.
Bác VUDINHKY đã lấy được xe CX5 ở Mazda Ngọc Hồi chưa ạ, hôm qua e có gọi cho cậu Việt ở đó thì được báo là xe của e phải đầu tháng 11 mới có.
Hic hic, chờ e nó về sao mà lâu và sốt ruột quá
 

duy400

Xe đạp
Biển số
OF-134802
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
34
Động cơ
370,540 Mã lực
Các cụ vô đây mà xem anh em ở Sài Gòn cưỡi em nó và đưa ra nhận xét nè. Hầu như em thấy toàn khen ko à:))
http://www.otosaigon.com/forum/Cảm-nhận-về-Mazda-CX5-2013-m4982035.aspx
Em trích dẫn:
"Chào các bác trong đại gia đình Mazda,
Tôi là Nam - được các bác ở Mazda PMH xem là người đầu tiên sở hữu con CX5. Vì đây là lần đầu tiên tôi tham gia một diễn đàn như thế này và công việc bận rộn nên hôm nay mới có dịp hồi đáp cảm nhận của mình về chiếc xe mới mà mình đã lựa chọn và đem nó về nhà vào chiều 2.6 vừa qua.
Phải nói thật lòng là không chỉ tôi mà các thành viên trong gia đình của tôi đều rất hài lòng về chiếc xe này (chưa kể nhiều người đi đường cũng trầm trồ, khen ngợi khi lần đầu tiên nhìn thấy xe).
Sau 3 ngày chạy được hơn 150 km, tôi nhận thấy sự lựa chọn của mình hoàn toàn đúng đắn: xe chạy lướt êm, bốc; hệ thống phanh hoạt động cực tốt, vô lăng rất đầm, cách âm tốt, chân ga nhẹ, chỗ ngồi thoải mái... Dàn lạnh thì ok, âm thanh rất chuẩn (loa Bose), kể cả âm thanh từ điện thoại rảnh tay khi lái nghe trong và rõ. Còn hai đứa nhỏ con tôi rất thích cửa sổ trời của chiếc xe... Đặc biệt, nội thất xe được các thành viên trong gia đình tôi rất thích, trong xe hoàn toàn không có mùi (vì con gái tôi rất nhạy cảm với mùi trong xe) và giờ cháu rất tự tin khi lên xe. Đó là những ưu điểm của xe. Còn tôi chỉ thấy một khiếm khuyết nhỏ của xe là xe không có hệ thống clock cửa tự động như chiếc xe toyota mà tôi đã sử dụng trước đây. Hỏi ra, tôi mới được một anh bán hàng ở Mazda PMH cho hay đó là 1 thiếu sót của Mazda và cho biết: "Ngay chỗ ghế tài là anh có thể chốt tất cả các cửa bằng cách gạt cái chốt cửa sang màu đỏ, thế là tự nó clock hết các cửa".
Trước khi lựa chọn Mazda CX5, tôi đã cất công nghiên cứu qua nhiều loại xe và từng sử dụng xe của toyota, thì tôi thấy rằng, chiếc CX5 này đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình tôi (gồm 6 thành viên: ông bà nội, vợ chồng tôi và 2 đứa nhỏ) và giá cả (tính hết ra cả giấy tờ, bảo hiểm thân xe...) là tròn 1,4 tỉ đồng; như vậy cũng là hợp lý so với một chiếc xe nhập khẩu từ Nhật.
Trên đây là cảm nhận của tôi về chiếc xe Mazda đầu tiên trong gia đình, rất mong được tham gia diễn đàn và nhận được những lời tư vấn chân tình của các bác.
Chúc các bác vui, khỏe.
Thân ái. "
Một bác khác đang sở hữu em 2 cầu màu đỏ:
"Chào gia đình Mazda,
Em là thành viên cũ của otoSG, nhưng mới gia nhập nhà Mazda với em CX5. Em xin phép mượn box của bác Kodak để trình bày cảm nhận của mình về em nó. Hiện em đã chạy hơn 1000km trong TP và cả cao tốc. Trước hết, em cũng xin nói mình không phải là sale của mazda, nên các bác không lo tính trung thực của em:
* Chê trước:
- Nhận xe với một cảm giác thất vọng vì xe gần cao cấp mà đi kèm với các tấm thảm như giẻ rách, đã vậy tấm lót chân bên tài lại bị nhét chui vào chân ga, nếu em không kiểm tra trước thì chắc giờ em không còn ngồi đây với các bác. Xử lý: call cho bác Khoa để thay một bộ thảm da 3D vừa khít với em nó, vừa sang, vừa đẹp.
- Thất vọng vì không có các tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn, cảnh báo de.
- Không có khóa hộp đựng đồ bên lơ và unlock toàn bộ cửa làm cho sự an toàn tài sản trên xe bị kém đi. Đã nghiên cứu nhưng chưa biết xử lý vụ này như thế nào.
- Máy nổ rất ồn lúc khởi động buổi sáng.
- Cách âm gầm xe rất tốt, nhưng cách âm cửa xe thì rất kém. Tiếng vọng của các âm thanh bên ngoài vào trong xe khá rõ, và nhạc trong xe vang ra ngoài khá to.
- Còi xe quá to, khi nhấn còi gần như xe 2 bánh đều tránh vào làm cho em rất ngại khi nhấn còi.
Phần trước em đã nói về các điểm chê, nếu có gì thiếu thì nhờ các bác CX5 khác thêm vào. Sau đây em xin nói về các điểm được của em CX5:
- Cách âm gầm rất tốt, gần như không có tiếng ồn từ đường vọng lên, kể cả khi chạy 100km/h trên cao tốc. Tuy nhiên không kể đến các đoạn đường trải nhựa quá xấu hoặc ổ gà nhiều. Hôm trước có bác nói có tiếng lục cục khi xe đi qua ổ gà hoặc khi qua các gờ giảm tốc, theo em là có tiếng này thật, nhưng không lớn và gần như chỉ thấy khi tắc nhạc và lắng nghe.
- Âm thanh trên xe có thể chấm 9/10. Trước đây em có độ một dàn FOCAL trên xe cũ nên cũng có ít cảm nhận về âm thanh. Theo em, dàn BOSE 9 loa nghe khá đã và không cần phải độ lại âm thanh cho xe này. Nếu có, thì làm cách âm 5 cánh cửa là đủ rồi.
- Xe rất tiết kiệm xăng khi chạy ngoại ô, trung bình chỉ 7-8 lít/100km. Nhưng trong TP thì vô chừng, trung bình 12-14 lít/100km. Khoản này thì em chỉ đảm bảo đúng 90% vì chưa đi nhiều.
- Cảm giác lái rất tuyệt vời trên đường cao tốc. Xe ôm cua rất bo, bám đường rất tốt, chạy 100km/h mà như đang chạy 50-60. Vô lăng xe nhẹ và linh động trong TP, khi ra cao tốc 100km/h thì rất đầm và nặng hơn, tạo cảm giác lái rất an toàn. Tính năng cruise control (đây là tiêu chí mua xe của em) rất đã khi chạy xe đường trường, giúp xe giữ đúng tốc độ liên tục nên việc lái rất an toàn, tài xế không phải vừa nhìn đường vừa nhìn congtomet.
- Về ban đêm thì khỏi lo về vụ đèn xe, đèn bixenon rất sáng, mắt liếc khi đi trên 30km/h lại có thêm gương hậu chống chói cho mắt tài xế nữa, các đèn pha của xe phía sau đều chuyển thành màu xanh lá.
- Các tính năng khác cũng làm cho cảm giác chạy xe sướng hơn như tự động bậc tắc đèn (nếu để chế độ auto), tự động gạt nước mưa và chỉnh tốc độ gạt theo lượng mưa, camera de (cái này nếu quen rồi thì de rất đã), ghế lái chỉnh điện 8 hướng,...
Trên đây là một số cảm nhận của em, có gì các bác CX5 góp thêm nha. "
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,717
Động cơ
694,903 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Bạn em cũng vừa mới lấy em này, để hôm nào em mượn nó test thử xem như thế nào?
 

BINBINBIN

Xe tăng
Biển số
OF-49088
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
1,679
Động cơ
474,610 Mã lực
Nơi ở
Cầu Diễn
CX5 đắt hơn cả Venza cơ à, có tiền em làm em Venza chẳng phải nghĩ đên CX5.
 

cauhaj

Xe tải
Biển số
OF-41248
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
246
Động cơ
469,560 Mã lực
CX5 đắt hơn cả Venza cơ à, có tiền em làm em Venza chẳng phải nghĩ đên CX5.
Bác cứ cưỡi thử đi rồi biết ngay bác ah - ko tự nhiên mà venza nó lại xuống giá vs vắng bóng trên đường đâu bác :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top