- Biển số
- OF-172830
- Ngày cấp bằng
- 20/12/12
- Số km
- 1,744
- Động cơ
- 37,763 Mã lực
Em cũng vậy, hỏng máy khoan pin em mua cái khác dù ít dùng.Dùng đồ pin quen rồi. Giờ mà cầm máy điện thì đúng là ngại luôn
Em cũng vậy, hỏng máy khoan pin em mua cái khác dù ít dùng.Dùng đồ pin quen rồi. Giờ mà cầm máy điện thì đúng là ngại luôn
Em chuyển sang dùng đồ pin cả rồi. Trừ máy hàn và đục bê tông thôi.Em cũng vậy, hỏng máy khoan pin em mua cái khác dù ít dùng.
Sôi nước thì kiểm tra bơm,két,cảm biến nhiệt độ,quạt chứ chưa liên quan tới phần hơi.Các cụ cho em hỏi về xe máy. Cái xe Honda PS của em nó bị sôi nước là do gioăng đầu nòng nó hở đúng không. Vì thấy gioăng (ron) nó thấm dầu.
Em tìm trên mạng rất nhiều loại gioăng (không biết thật giả thế nào). Nên mua loại gioăng nào để thay thế cho chi phí hợp lý. Em thấy giá từ 300k - 1.2tr/bộ. Thanks các cụ
View attachment 8161982
View attachment 8161959
Không phay phủng gì cả. Bác hạ hơi xuống,tiện thì lên coss,còn thích ngon hơn thì kiểm tra pít tông,nếu còn đẹp,không xước,cháy,không côn,loe váy thì đóng lại nòng coss0 rồi thay bộ xec măng mới chạy lại quả pittong cũ.Em lọ mọ loại trừ mấy nguyên nhân.
- két nước đã xử lý.
- bơm vẫn chạy bình thường.
- quạt vẫn chạy ổn (còn cảm biến).
- van hằng nhiệt chưa tháo.
Ngó xuống lòng xilanh/hơi thì thấy thấm dầu (nước sôi). Em google thì nguyên nhân có thể do hỏng gioăng. Phương án xử lý phay phẳng bề mặt đầu nòng + thay gioăng có hết không?
Chẳng ai tự mài hay làm thủ công đâu bác. Sẽ tháo ra như thế đem lên cửa hàng chuyên họ có máy móc làm lúc xong mang về ráp lại thôi.Tháo đến thế này, lại thêm mài được mặt nòng + nắp máy. Lắp lại mà nổ được thì hẳn phải là thợ rồi
Tôi nghĩ các bác đã vào thớt này đa phần đều là dân kỹ thuật. Cơ bản là hiểu biết hết. Còn tự làm thì lại ở level cao hơn. Có sự khéo tay,cẩn thận và tỉ mỉ. Đụng đến máy móc,động cơ không phải ai cũng làm được,cho dù lý thuyết có siêu. Tôi thì đã từng tự tay làm động cơ xe máy khá nhiều. Nhưng là xe của nhà,của bạn bè khi rảnh.Nhiều cụ giỏi mà cụ, về cơ bản nó cũng không phải là khó lắm, có điều là làm chưa quen thì sẽ có nhiều bài học dc rút ra thôi.
Tùy loại xe cụ ạ, dòng sh, ps này mà chủ xe ko để ý quá nhiệt vẫn đi cố là hay vênh mặt xylanh lắm, nó bị nhẹ thì đi vẫn ko thấy khác thường ngoại trừ việc xe hết nước liên tục.Không phay phủng gì cả. Bác hạ hơi xuống,tiện thì lên coss,còn thích ngon hơn thì kiểm tra pít tông,nếu còn đẹp,không xước,cháy,không côn,loe váy thì đóng lại nòng coss0 rồi thay bộ xec măng mới chạy lại quả pittong cũ.
Vì thế nên tôi mới nói là đóng lại nòng ( xi lanh) và để đóng lại nòng thì bắt buộc họ sẽ mài,phay lại mặt thân hơi. Còn nếu cứ để nguyên xilanh trong thân hơi mà mài hay phay thì không đảm đảm bảo về lâu dài bác ạ. Đây là ý kiến cá tôi và với kinh nghiệm tự tay làm khá nhiều động cơ xe máy từ 50cc đến 175 cc.Tùy loại xe cụ ạ, dòng sh, ps này mà chủ xe ko để ý quá nhiệt vẫn đi cố là hay vênh mặt xylanh lắm, nó bị nhẹ thì đi vẫn ko thấy khác thường ngoại trừ việc xe hết nước liên tục.
Pin ok không dễ ngỏm đâu cụ. Biết cách sd nữa thì sẽ bền hơn.Dùng pin một thời gian pin chết nên ngại mua pin thay, nên lại dùng điện mạng
Chuẩn rồi cụ. Bản thân em cũng ko tin tưởng cái món ấy đâu, em vẫn thích dùng dây kết nối hơn. Lỗi đó em cũng đã thấy bơm chạy mà ko ngắt dù bồn đã đầy phèE chưa được trải nghiệm (dùng thử) cái thiết bị này, nhưng nghe qua Cụ mô tả thì nó hoạt động theo kiểu "trigger" (kích hoạt ngắn). Về lý thuyết thì ko vấn đề gì, nhưng trong quá trình hoạt động lâu dài nhiều tháng, nhiều năm thì E thấy cũng e ngại về độ tin cậy. Ví dụ như trường hợp bồn hết nước (trên cao) thì người dùng có thể phát hiện và chủ động can thiệp để bơm chạy. Nhưng trường hợp bồn đã đầy (tràn) mà ko ngắt được bơm, vẫn chạy liên tục khi nhà đi vắng thì hậu quả cũng không nhỏ. Vậy nên nếu có thể được thì vẫn chơi kết nối dây tín hiệu cho yên tâm, chứ wireless chỉ để nghịch cho biết thôi...
Nếu đóng lại nòng là nặng rồi cụ à, trường hợp của cụ hỏi ở trên là pt, xm và xy lanh vẫn ngon, gioăng mặt máy ko đảm bảo kín ( do mặt máy vênh) nên áp suất buồng đốt lọt sang rãnh nước làm mát đẩy nước ra ngoài két, bình phụ gây hao nước thôi.Vì thế nên tôi mới nói là đóng lại nòng ( xi lanh) và để đóng lại nòng thì bắt buộc họ sẽ mài,phay lại mặt thân hơi. Còn nếu cứ để nguyên xilanh trong thân hơi mà mài hay phay thì không đảm đảm bảo về lâu dài bác ạ. Đây là ý kiến cá tôi và với kinh nghiệm tự tay làm khá nhiều động cơ xe máy từ 50cc đến 175 cc.
Chia sẻ kinh nghiệm với bác. Có gì thiếu sót mong bác chỉ dẫn,đừng cười tôi nhé!
Không phay phủng gì cả. Bác hạ hơi xuống,tiện thì lên coss,còn thích ngon hơn thì kiểm tra pít tông,nếu còn đẹp,không xước,cháy,không côn,loe váy thì đóng lại nòng coss0 rồi thay bộ xec măng mới chạy lại quả pittong cũ.
T7/CN em thông xúc lại; đường ống - bơm - van hằng nhiệt - két nước và thay nước làm mát trước. Chứ google và thợ phán thì là thay gioăng. Em thì chưa tinSôi nước thì kiểm tra bơm,két,cảm biến nhiệt độ,quạt chứ chưa liên quan tới phần hơi.
Cái này nó là kỹ năng mỗi người. Từ nhỏ em được đào tạo sơ bộ nên; động cơ, cơ khí, điện em đủ sửa linh tinh cụ.Tháo đến thế này, lại thêm mài được mặt nòng + nắp máy. Lắp lại mà nổ được thì hẳn phải là thợ rồi
Thấy toàn phán thay gioăng, phay mặt nòng cụ.
Khi quá nhiệt, nhất là ở xe máy nhiều người ko chú ý, kệ kim, đèn báo cứ đi, hoặc biết nhưng cứ đi cố đến khi máy yếu xìu, chết máy thì mặt xylanh loại này rất dễ vênh.
Chủ yếu bị thổi gioăng làm hết nước làm mới vất thôi chứ xe bị chảu dầu lại dể xử lý.
xúc luôn con hàn que pin cho tiện xài .Em chuyển sang dùng đồ pin cả rồi. Trừ máy hàn và đục bê tông thôi.
Hàn thiếc thì chưa mua loại dùng pin.
- Mua nhiều, dư lại đem thanh lí
Cụ làm hểt chạy mà nước vẫn thổi ra ngoài thì do hở mặt máy đấy ( cụ xem nắp két và cổ két nước có còn ngon ko nhé)T7/CN em thông xúc lại; đường ống - bơm - van hằng nhiệt - két nước và thay nước làm mát trước. Chứ google và thợ phán thì là thay gioăng. Em thì chưa tin
Cái này nó là kỹ năng mỗi người. Từ nhỏ em được đào tạo sơ bộ nên; động cơ, cơ khí, điện em đủ sửa linh tinh cụ.
Thấy toàn phán thay gioăng, phay mặt nòng cụ.
No cụ. Máy hàn giờ dùng điện vẫn hơn. Vì máy hàn pin chưa thực sự có đột phá.xúc luôn con hàn que pin cho tiện xài .
Vâng Cụ. Dưới góc nhìn "kỹ thuật" thì E cứ hình dung ra cái tình huống oái oăm đấy. Mà ko ngờ nó đã xảy ra trong thực tế như Cụ đã gặp, thật là nguy hiểm. Về cái món "wireless" này E vẫn hay gặp trực tiếp với mấy cái xe 2B dùng "smart" key trong nhà E. Lắm khi chìa vẫn tốt, pin đảm bảo (mới thay) vậy mà có lúc xe vẫn khó nhận chìa. Sau nhiều lần có chút "kinh nghiệm" phải sử dụng chức năng "gọi" xe, hoặc reset theo kiểu ấn nút khóa (đèn đỏ), rồi mở khóa lại (đèn xanh) rồi mới khởi động êm ái được. Có vài lần phụ nữ đi xe gặp kiểu này cũng toát mồ hôi. Lắm lúc nghĩ hiện đại ko bằng hại điện. May mà chìa "smart" của 4b thì ít (hoặc chưa gặp) tình huống này. Chắc công nghệ áp dụng cho 4b có độ tin cậy tốt hơn. Chứ cái phao điện ko dây chơi kiểu này khéo có ngày tràn hết dăm bồn nước rồi vỡ mồm...Haizzz...Chuẩn rồi cụ. Bản thân em cũng ko tin tưởng cái món ấy đâu, em vẫn thích dùng dây kết nối hơn. Lỗi đó em cũng đã thấy bơm chạy mà ko ngắt dù bồn đã đầy phè
Bản chất nó là mớ thiết bị của tàu (1 bộ công tắc từ xa gồm thu phát, 1 mạch khiển chìa khoá từ xa) được các cháu kĩ sư chế cháo mà thành miếm lời thôi ạ.
Sáng nay em vệ sinh hệ thống làm mát.Cụ làm hểt chạy mà nước vẫn thổi ra ngoài thì do hở mặt máy đấy ( cụ xem nắp két và cổ két nước có còn ngon ko nhé)
Phục cụ. Tôi cũng có máy hàn Tig và máy cắt bàn thế kia nhưng tôi hàn tệ kinh khủng. Tập cả chục năm nay mà mỗi khi hàn, nhìn nó khiếp lắm. Gấu thì đang đặt hàng khoảng 5-7 cái giá sắt để kê bàn đá, chậu lavabo mà cứ khất lần mãi.Tiện nay rảnh,cái tủ quần áo lại bị mối xông. Tôi làm cái khung thép,dùng lại toàn bộ cánh,ngăn kéo. Vách tủ sẽ dùng gỗ để ghép.
Ý tưởng là vậy và bắt tay từ sáng tới giờ. Đã hoàn thành bộ xương. Chia sẻ với các bác cho vui.