Đà Nẵng, Sài Gòn, Đà Lạt, Cần Thơ - chuyến đi đến miền đất mới

yellow monkey

Xe buýt
Biển số
OF-115839
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
690
Động cơ
391,920 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

yellow monkey

Xe buýt
Biển số
OF-115839
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
690
Động cơ
391,920 Mã lực
Cô bé cao bồi xinh xắn :x: 10k/kiểu




Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn:






Sau khi tham quan, du khách có thể ghé vào 1 quán nước trong Công viên, ngồi nhâm nhi trái dừa hay uống 1 chai nước và phóng tầm mắt nhìn toàn bộ cảnh vật nơi đây sẽ thấy lòng thật nhẹ nhàng :x.
 
Chỉnh sửa cuối:

tranxuananh

Xe buýt
Biển số
OF-117305
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
615
Động cơ
390,950 Mã lực
Nơi ở
18h bay.
Nhờ thớt của mợ em được đi vào những nơi mà em chưa từng đặt chân tới, thansk mợ nhiều ạ.
 

yellow monkey

Xe buýt
Biển số
OF-115839
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
690
Động cơ
391,920 Mã lực
Nhờ thớt của mợ em được đi vào những nơi mà em chưa từng đặt chân tới, thansk mợ nhiều ạ.
Cảm ơn cụ đã động viên em. Em cũng mong được chia sẻ với những cụ, mợ chưa đến những cảm nhận của em và hy vọng 1 ngày nào đó các cụ, mợ cũng đi đến nơi này.
Em xin cảm ơn cụ bằng ly rượu nhạt nhé (b).
 

yellow monkey

Xe buýt
Biển số
OF-115839
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
690
Động cơ
391,920 Mã lực
Còn đoạn nào hót không ? Mợ Sâu nốt lên cho em mở rộng tầm mắt với :D
Trật tự nào :))

Em xin tiếp tục.
Tham quan Công viên xong, em lên đường đến Hồ Than Thở.

Tại Đà Lạt, du khách có thể thấy có rất nhiều nhà vườn, trồng rau hay trồng hoa. Những khu vườn này giống nhà kính nhưng được che bằng nilon:






Thấp thoáng xa xa là Hồ Than Thở:





Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km về phía đông, theo trục đường Quang Trung - Hồ Xuân Hương, hồ Than Thở nằm trên đồi cao giữa một rừng thông tĩnh mịch. Cảnh vật quanh hồ nên thơ, mặt nước hồ luôn phẳng lặng trầm ngâm. Con đường đất ven hồ như mất hút xa xa. Tại đây dường như chỉ còn nghe vi vút tiếng gió nhẹ, tiếng thông reo như thở than, như nức nở. Có một đôi cây thông yêu nhau rất lạ ở phía bắc của hồ tạo thành một đôi “tình nhân” thông quấn quýt bên nhau không rời và du khách có thể đến đó chụp hình lưu niệm. Đồi thông ở hồ Than Thở dường như cũng đẹp hơn các nơi khác vì thông thưa hơn, cao đều hơn nên khi ánh nắng mặt trời rọi xuống ngả bóng trên thảm cỏ rất đẹp.

Xa xưa nữa, nơi đây gắn với câu chuyện tình của Hoàng Tùng và Mai Nương. Chuyện xảy ra vào thế kỷ 18, khi người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ dấy binh đánh đuổi bọn xâm lược nhà Thanh, trai tráng khắp nơi hưởng ứng, trong đó có Hoàng Tùng. Trước khi chia tay, hai người rủ nhau ra bên bờ than thở hẹn thề. Chàng hẹn đến mùa xuân - khi Mai anh đào nở sẽ đem tin thắng trận trở về. Ở nhà, Mai Nương được tin Hoàng Tùng tử trận nên nàng đã quyết định gieo mình bên dòng suối tự trầm. Nhưng trớ trêu thay, đến giữa mùa xuân Hoàng Tùng thắng trận trở về, chàng vô cùng đau buồn khi biết người yêu đã chết. Mấy năm sau triều đại Tây Sơn sụp đổ, Gia Long trả thù những người có công với triều Tây Sơn nên Hoàng Tùng đã tự vẫn bên hồ để được hạnh phúc với người yêu nơi chín suối. Từ đó hồ có tên là Than Thở cho đến ngày nay.

Đường vào quanh co, thảm nhựa phẳng lì. Đến đây, tự dưng em lại nhớ đến bài hát "Thành phố buồn": Đường quanh co quyện gốc thông già, chiều đan tay nghe nắng chan hòa. Nắng hôn nhẹ làm hồng môi em, mắt em buồn trong sương chiều anh thấy đẹp hơn......


[URL=http://imageshack.us/photo/my-images/849/img14832000x1500600x450.jpg/]


[/URL]
 
Chỉnh sửa cuối:

yellow monkey

Xe buýt
Biển số
OF-115839
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
690
Động cơ
391,920 Mã lực
Cổng vào hồ Than Thở:






Áp phích bạc màu thời gian:





Đường đi xuống hồ trải những trái tim xi măng :)):












Tặng các cụ cái này: ;)). Tha hồ vào mà........ nhá X_X





Mẫu tí hon nhưng tạo dáng chả thua các cô người nhớn ;)):

















 
Chỉnh sửa cuối:

Tien Tinh Toi

Xe hơi
Biển số
OF-105648
Ngày cấp bằng
13/7/11
Số km
102
Động cơ
395,920 Mã lực
Em xin tiếp tục cuộc hành trình với chặng đường tại Đà Lạt.

Đã từ lâu em được ngắm cảnh Đà Lạt qua tivi nhưng đây là lần đầu tiên em được cảm nhận bằng chính mắt mình.
Em đến ĐL lúc 5h sáng. Trời còn hơi tối, mù sương và được nhà xe khuyến cáo lấy áo lạnh ra mặc (trong khi ở SG thì nóng chảy mỡ) :(.
Ấn tượng đầu tiên của em về ĐL là đường sạch và dốc. Do mới ngái ngủ nên em chẳng bỏ máy ra chụp được.
Mợ đi hãng xe nào? giá bao nhiêu? có kinh nghiệm gì chia sẻ e với.
 

yellow monkey

Xe buýt
Biển số
OF-115839
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
690
Động cơ
391,920 Mã lực
Mợ đi hãng xe nào? giá bao nhiêu? có kinh nghiệm gì chia sẻ e với.
Vâng, xin lỗi cụ. Em quên mất mục này.
Đi Đà Lạt thì có nhiều hãng xe như Phương Trang, Thành Bưởi, Mai Linh..... Riêng em chọn hãng Thành Bưởi và thấy phục vụ khá tốt, xe sạch sẽ, nhân viên lịch sự, đa dạng chặng hơn Phương Trang. Trong suốt lần di chuyển bằng xe đò thì em đều chọn hãng xe này.

Đi từ TP HCM tới Đà Lạt, nếu là giường nằm là 210k, ghế ngồi là 180k. Em đi chuyến 12h khuya, lên đến Đà Lạt là 5h. Cụ có thể tham khảo tại đây:

http://www.thanhbuoi.com.vn/GioiThieu.aspx?id=5

Vốt ka cụ nhá :).
 

wavechien

Xe container
Biển số
OF-87953
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
7,465
Động cơ
481,359 Mã lực
Vâng, xin lỗi cụ. Em quên mất mục này.
Đi Đà Lạt thì có nhiều hãng xe như Phương Trang, Thành Bưởi, Mai Linh..... Riêng em chọn hãng Thành Bưởi và thấy phục vụ khá tốt, xe sạch sẽ, nhân viên lịch sự, đa dạng chặng hơn Phương Trang. Trong suốt lần di chuyển bằng xe đò thì em đều chọn hãng xe này.

Đi từ TP HCM tới Đà Lạt, nếu là giường nằm là 210k, ghế ngồi là 180k. Em đi chuyến 12h khuya, lên đến Đà Lạt là 5h. Cụ có thể tham khảo tại đây:

http://www.thanhbuoi.com.vn/GioiThieu.aspx?id=5

Vốt ka cụ nhá :).
Người đẹp rezise ảnh hộ em cái, xem được 1 trang chuyến đi của mợ máy em nó restart mất 3 lần :((
 

shuttle bus

Xe tăng
Biển số
OF-90629
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,286
Động cơ
416,680 Mã lực
Nơi ở
những nẻo đường OF
Người bé, ảnh toa thế mới chủn nhé :)) Thay laptop đê....để nhiều xxx nên mới nặng máy chứ sao =)))
 

yellow monkey

Xe buýt
Biển số
OF-115839
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
690
Động cơ
391,920 Mã lực

yellow monkey

Xe buýt
Biển số
OF-115839
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
690
Động cơ
391,920 Mã lực
Em xin tiếp tục với hồ Than Thở:

2 câu thơ này đánh dấu cho sự nuối tiếc tình yêu của đôi trai gái:




Hoa Cẩm tú cầu được trồng khắp nơi. Mùa này, hoa không còn đẹp nhưng em vẫn ấn tượng với những đóa hoa to, lá xanh mướt:





Những ngôi nhà sàn được dựng lên để bán đồ lưu niệm và thay trang phục sơn nữ để chụp ảnh:








Vẫn là những đóa Cẩm tú cầu trong sương chiều lảng bảng:















Nhìn cảnh tượng này em thấy thật bình yên:






Du khách có thể đạp vịt ở hồ Than Thở, tĩnh lặng và cảm giác như chỉ nghe thấy tiếng rì rào của rừng thông giữa mặt hồ yên ả:


[URL=http://imageshack.us/photo/my-images/717/img15132000x1500600x450.jpg/]


[/URL]
 
Chỉnh sửa cuối:

yellow monkey

Xe buýt
Biển số
OF-115839
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
690
Động cơ
391,920 Mã lực
Rời hồ Than Thở, em chạy về Ga Đà Lạt.

Nhà ga Đà Lạt xây từ những thập niên đầu của thế kỷ XX, là ga cổ nhất còn lại ở VN; năm 2001 được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là di tích kiến trúc cấp quốc gia.

Công trình do hai kiến trúc sư người Pháp là Moncet và Reveron thiết kế. Người thi công công trình là thầu khoán Võ Đình Dung, với kinh phí xây dựng là 200.000 france.
Ga xe lửa Đà Lạt có hình dánh như núi Lang Bian hùng vĩ, với chiều dài 66,5m; chiều ngang 11,4m và chiều cao 11m, kiến trúc giống các nhà ga ở các tỉnh miền Nam nước Pháp, tức là có mái và hai đầu mái uốn vòm. Nếu nhìn từ phía bên hông ta sẽ thấy 3 mái nhọn nhô ra ở phía trên đầu rồi thụt vào ở phía chân, nhưng luôn theo kiểu thẳng đứng.Nhìn từ mặt trước, nhà ga có ba chóp nhọn tam giác tượng trưng cho ba đỉnh núi Lang Bian, còn các mái ngói ở chân tam giác ngoài xiên ra như chân sườn núi. Đây là một công trình kiến trúc vừa duyên dáng vừa độc đáo, là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây với kiến trúc nhà rông Tây Nguyên, sự tuyệt mỹ của những đường nét họa tiết trang trí đã được nhà nước xếp vào hàng di sản.
Tuyến đường sắt của ga Đà Lạt dài 84km, trong đó xuyên qua 5 hầm rất dốc nên phải sử dụng hệ thống đường ray và đầu máy răng cưa dài 16km. Tuyến đường răng cưa này trở nên độc đáo nhất nước ta và của cả thế giới. Hàng ngày có 3 đội tàu: Tháp Chàm - Đà Lạt - Nha Trang; Tháp Chàm - Đà Lạt; Sài Gòn - Tháp Chàm - Đà Lạt đều đều lăn bánh. Đến năm 1972, khi chiến tranh trở nên ác liệt, tuyến đường sắt này buộc phải ngưng hoạt động.
Hiện nay, tuyến đường sắt Đà Lạt vừa khôi phục lại 7km để phục vụ khách du lịch. Du khách trong và ngoài nước đến đây tham quan rất đông, năm 1998 có 7.984 lượt khách, năm 1999 đón 8.446 du khách và năm 2002, chỉ 10 tháng nhà ga đã đón 7.375 khách, trong đó 3.060 du khách ngoại quốc. Ga Đà Lạt còn là nhà ga “cao nhất” Việt Nam, vì nó nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển. Hiện nay, cùng với nhà ga Hải Phòng, ga Đà Lạt là nhà ga cổ kính nhất còn lại ở Việt Nam. Tuy nhiên, do em đến là khoảng 17h nên không còn chuyến tàu nào nữa.


Quang cảnh của phòng bán vé:







Bảng giờ tàu chạy:








Giới thiệu về ga Đà Lạt:



[URL=http://imageshack.us/photo/my-images/204/img15252000x1500600x450.jpg/]


[/URL]
 
Chỉnh sửa cuối:

yellow monkey

Xe buýt
Biển số
OF-115839
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
690
Động cơ
391,920 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

yellow monkey

Xe buýt
Biển số
OF-115839
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
690
Động cơ
391,920 Mã lực
Sáng hôm sau, em đặt tour để đi 1 số điểm tham quan tại Đà Lạt như Dinh Bảo Đại, Thác Datnla, Thung lũng tình yêu....

Em ăn điểm tâm tại nhà hàng ngay đầu 3/2 giao với Hải Thượng. Quẩy to gấp 3 lần quẩy HN, ăn không ngon lắm, 10k/cái, phở 30k:






Khoảng 8h30 có 1 em 24 chỗ đến KS đón em. Với giá tour là 190k, đặt qua KS được giảm 30k. Giá này bao gồm các chi phí như xe vận chuyển, hướng dẫn viên, vé vào cổng..., không bao gồm vé các trò chơi, xe trượt, ăn trưa...
Và đây, chị Hai hướng dẫn viên - 1 cô gái 2 bằng ĐH nhưng chưa có ai đóng chốt trái tim, rất vui tính và nói năng thì cực kỳ nhẹ nhàng :):





Nơi tham quan đầu tiên của tour này là Dinh Bảo Đại. Dinh nằm trên đường Triệu Việt Vương, cách trung tâm Đà Lạt 2,5km về phía Nam, được xây dựng năm 1933 khi Bảo Đại còn đang làm vua ở triều đình Huế. Năm 1937 thì khánh thành và cựu hoàng Bảo Đại dùng nơi đây làm nơi nghỉ mát mùa hè. Đến khi Pháp quay trở lại Việt Nam, đưa Bảo Đại lên làm quốc trưởng bù nhìn vào năm 1950 thì ông đã dùng nơi đây làm nơi ở và làm việc. Xung quanh nơi ở của Bảo Đại có cả một trung đoàn Ngự lâm quân bảo vệ và có cả một đoàn xe riêng gọi là “công xa biệt điện”. Lại có cả một đội máy bay riêng do các phi công người Pháp lái phục vụ.






Lối đi vào xanh mướt mát một màu của cỏ và những bông hoa khoe sắc:







[URL=http://imageshack.us/photo/my-images/268/img15622000x1500600x450.jpg/]


[/URL]
 
Chỉnh sửa cuối:

yellow monkey

Xe buýt
Biển số
OF-115839
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
690
Động cơ
391,920 Mã lực
Trước khi bước chân vào trong biệt điện, du khách sẽ phải sử dụng 1 đôi tất (vớ) để đi bên ngoài giày, dép của mình.

Căn phòng đầu tiên là phòng trưng bày những hình ảnh của gia đình vua Bảo Đại và những đồ vật mà vua được tặng:





Đây là bức ảnh của các hoàng tử, công chúa:





Phòng tiếp theo là nơi làm việc của vua Bảo Đại. Tại phòng này, vẫn còn lưu giữ những tấm phiếu chi và cả tờ tiền dưới thời vua Bảo Đại do chính nhà vua ban hành:





Tượng bán thân của vua Bảo Đại:









Bức ảnh chụp chân dung nhà vua:





Ảnh của thứ phi Mộng Điệp:

[URL=http://imageshack.us/photo/my-images/717/img15722000x1500600x450.jpg/]


[/URL]
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top