Dầu truyền động cho 2B

weekdaysman

Xe buýt
Biển số
OF-33918
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
681
Động cơ
482,340 Mã lực
Các bác cho em hỏi ngu tí: Trong các xe máy thường chạy ở Việt Nam mình thì những loại xe nào phải thay dầu truyền động ạ?
 

LoideGinji

Xe điện
Biển số
OF-26421
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
3,026
Động cơ
518,080 Mã lực
Cụ lày hỏi ngộ nhỉ, đến SH, PS LX còn phải thay nữa là:)):)):)):))
 

weekdaysman

Xe buýt
Biển số
OF-33918
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
681
Động cơ
482,340 Mã lực
Ơ các cụ ơi em hỏi dầu truyền động chứ không phải dầu máy đâu ạ! :102:
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,225 Mã lực
Ơ các cụ ơi em hỏi dầu truyền động chứ không phải dầu máy đâu ạ! :102:
Xe tay ga ngoài dầu máy ra còn có một ít dầu hộp số ở phía sau nữa, gọi là hộp số cho oai nhưng nó chỉ có mấy cái bánh răng chứ không có chức năng chuyển số gì cả vì xe tay ga dùng đai truyền động CVT. Dầu này chỉ cần một tuýp nhỏ thôi, lần đầu tiên thay là sau 1K km (hết rốt đa, thay cùng dầu máy lần đầu), lần sau thì cứ quãng 10K km thay một lần.

Ngoài xe tay ga ra các xe máy phân khối lớn dùng trục các-đăng thay xích cũng cần thay dầu "truyền động" này.
 
Chỉnh sửa cuối:

weekdaysman

Xe buýt
Biển số
OF-33918
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
681
Động cơ
482,340 Mã lực
Xe tay ga ngoài dầu máy ra còn có một ít dầu hộp số ở phía sau nữa, gọi là hộp số cho oai nhưng nó chỉ có mấy cái bánh răng chứ không có chức năng chuyển số gì cả vì xe tay ga dùng đai truyền động CVT. Dầu này chỉ cần một tuýp nhỏ thôi, lần đầu tiên thay là sau 1K km (hết rốt đa, thay cùng dầu máy lần đầu), lần sau thì cứ quãng 10K km thay một lần.

Ngoài xe tay ga ra các xe máy phân khối lớn dùng trục các-đăng thay xích cũng cần thay dầu "truyền động" này.
Cảm ơn cụ! Em hỏi vậy vì em có nhớ hình như là riêng Piaggio truyền động các-đăng còn các xe ga khác truyền bằng cu-roa thì phải mà em không rõ cái dầu đó là dùng cho kiểu truyền động nào.

Em (b) cụ rồi đấy ạ!
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,225 Mã lực
Cảm ơn cụ! Em hỏi vậy vì em có nhớ hình như là riêng Piaggio truyền động các-đăng còn các xe ga khác truyền bằng cu-roa thì phải mà em không rõ cái dầu đó là dùng cho kiểu truyền động nào.

Em (b) cụ rồi đấy ạ!
Dây cua-roa không liên quan gì ở đây bác ạ vì nó không cần bôi trơn, cái dầu bôi trơn ở đây là để bôi trơn các bánh răng gắn với trục của bánh sau, ở xe tay gas thì dây cua-roa không kéo trực tiếp bánh xe mà thường thông qua cơ cấu côn và bánh răng, dầu bôi trơn này chính là để bôi trơn tiếp xúc của các bánh răng này. Xe dùng trục các-đăng cũng có bánh răng ở cuối trục cần bôi trơn, thường ở các chi tiếp bánh răng có đường kính nhỏ và có tốc độ quay cao người ta không dùng mỡ mà dùng một loại dầu bôi trơn riêng (gears lubricant).

Bác xem manual để biết người ta yêu cầu loại lubricant nào, nếu không có manual thì ra cửa hàng hỏi thợ cho chắc, có loại lubracant dùng được cho hầu như tất cả các xe gắn máy vì bản chất của nó cũng chỉ là bôi trơn hai bánh răng thôi, vấn đề là có xe cần nhiều có xe cần ít, như xe scooter phổ thông thì cái tuýp chỉ độ 100-150ml là đủ.
 

soledad88

Xe buýt
Biển số
OF-27504
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
726
Động cơ
491,526 Mã lực
Nơi ở
quê
bác nói đúng rùi. xe ga mới bjo thường dùng dầu truyền động. nhiều bác mua xe mới ko biết nên ko thay. khi nào ra thợ nó bảo mới biết:77::77:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top