Để đạp xe nhanh hơn và xa hơn ...

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,653
Động cơ
644,455 Mã lực
thethu nói:
các bác đi đĩa to nhất và líp cũng gấn to nhất thì xích nó bị chéo nhiều không hiệu quả và nhanh hỏng xịch, trong khong pro lắm. đĩa to thì chạy khoảng 4 ,5 líp nhỏ đâu, đĩa bé nhất thì chạy 4,5 líp phía to và đĩa giữa thì chạy đựoc toàn bộ líp nhưng xu hứong là nửa bé nếu chạy đừong phẳng. còn nếu để chéo quá không nên và chỉ trong trường hợp bất dắc dĩ chạy trong thời gian rất ngắn chưa chuyển kịp cả đĩa và líp.
Có lẽ em nói nhầm, ý em là líp tầng thứ 3 từ ngoài vào và tầng thứ 6 từ trong ra. Em để thế để lúc nào có cơ hội thì tăng tốc nữa cho dễ
 

nab2195

Xe tăng
Biển số
OF-79197
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,491
Động cơ
440,676 Mã lực
Thế nó là líp 3 bác ah,tính từ líp nhỏ nhất là số 1
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
3 ngày mưa không đạp, hôm nay trở lại cung ĐA, thế mà thấy giảm hẳn các bác ạ, tập luyện phải thường xuyên :))
 
Biển số
OF-127388
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
636
Động cơ
379,285 Mã lực
Nơi ở
Điều hòa và lọc không khí tổng 0923.839.279
Website
dieuhoagiagoc.net
Các bác tập chuyển líp cho ăn khớp chuyển động,khó nhưng mà tốt đó các bác ạ
 

fastspeed

Xe đạp
Biển số
OF-89931
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
39
Động cơ
406,090 Mã lực
Nơi ở
335. Cầu Giấy, Hà Nội
Website
muare.vn
Trước em toàn đạp xe đạp tung tăng khắp thành phố. cũng lâu rồi em k đạp nhưng giờ em đạp vẫn nhanh lắm. Chúc các bác ngày càng đạp nhanh, đạp khỏe sau khi đọc bài này. :)
 

lubugo

Xe đạp
Biển số
OF-127671
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
23
Động cơ
376,630 Mã lực
đạp đc 10km là ít hay nhìu :D
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Hầu như em toàn đạp đĩa 2, kể cả lúc tốc độ lên đến 40-45km/h, cực kỳ ít khi đạp đĩa 3 (to nhất), trừ khi xuống dốc.
Có lẽ em đã sai khi không áp dụng kinh nghiệm này của bác.
Hôm nọ một mình làm vòng Hồ Tây - Đông Anh 50km đến đoạn gần Cầu Thăng Long gặp 5 chú khoai Tây sau khi chào nhau em bám theo nhưng về sau cứ hụt dần. Ngược gió em tăng đều mà đạt có 24kmh tụi kia 28kmh.
Những lúc như thế em đều đĩa 3 líp max.
Vậy là nên để đĩa 2 và đạp nhanh hơn hả bác?
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
Có lẽ em đã sai khi không áp dụng kinh nghiệm này của bác.
Hôm nọ một mình làm vòng Hồ Tây - Đông Anh 50km đến đoạn gần Cầu Thăng Long gặp 5 chú khoai Tây sau khi chào nhau em bám theo nhưng về sau cứ hụt dần. Ngược gió em tăng đều mà đạt có 24kmh tụi kia 28kmh.
Những lúc như thế em đều đĩa 3 líp max.
Vậy là nên để đĩa 2 và đạp nhanh hơn hả bác?
Vâng, bác để thế thì làm sao mà đạp nhanh được, chưa kể là không thể đạp xa (lâu). Bác cứ để đĩa 2 cho em, đầu tiên dừng quan tâm đến tốc độ mà quan tâm đến số vòng quay, bác nên giữ khoảng 80 - 90 v/p là chuẩn.
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,355
Động cơ
535,782 Mã lực
Có lẽ em đã sai khi không áp dụng kinh nghiệm này của bác.
Hôm nọ một mình làm vòng Hồ Tây - Đông Anh 50km đến đoạn gần Cầu Thăng Long gặp 5 chú khoai Tây sau khi chào nhau em bám theo nhưng về sau cứ hụt dần. Ngược gió em tăng đều mà đạt có 24kmh tụi kia 28kmh.
Những lúc như thế em đều đĩa 3 líp max.
Vậy là nên để đĩa 2 và đạp nhanh hơn hả bác?
theo em quan trọng nhất là để đĩa và líp phù hợp với cơ thể của mình, em theo trường phái chân to nên cứ đĩa to líp bé mà chiến :D
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
theo em quan trọng nhất là để đĩa và líp phù hợp với cơ thể của mình, em theo trường phái chân to nên cứ đĩa to líp bé mà chiến :D
MTB mà bác đi đĩa to - líp bé sẽ là đường trường thì về sau, đường núi thì dắt bộ, còn đạp lạo dạo em không kể :))
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,355
Động cơ
535,782 Mã lực
MTB mà bác đi đĩa to - líp bé sẽ là đường trường thì về sau, đường núi thì dắt bộ, còn đạp lạo dạo em không kể :))
đạp hồ tây em có về sau ai đâu :)), đạp Linh đàm em toàn bỏ xa mua dâm với jim nửa vòng :P, còn đạp đường núi và offroad thì hiển nhiên phải về số rồi :D
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
đạp hồ tây em có về sau ai đâu :)), đạp Linh đàm em toàn bỏ xa mua dâm với jim nửa vòng :P, còn đạp đường núi và offroad thì hiển nhiên phải về số rồi :D
Hôm nào bác thử 1 chuyến Đông Anh hoặc Bắc Ninh và 1 chuyến tăng Xuân Mai với em nhé, đảm bảo sẽ ngộ ra nhiều điều.
 

Sắp có nick

Xe buýt
Biển số
OF-30822
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
835
Động cơ
488,940 Mã lực
Vâng, bác để thế thì làm sao mà đạp nhanh được, chưa kể là không thể đạp xa (lâu). Bác cứ để đĩa 2 cho em, đầu tiên dừng quan tâm đến tốc độ mà quan tâm đến số vòng quay, bác nên giữ khoảng 80 - 90 v/p là chuẩn.
cụ phi ác dậy đúng đấy ợ , đầu tiên là phải tập guồng đều 80 90 v phút , sau đó tăng lực độp mà vẫn giữ tốc độ guồng mới là chuẩn ợ :P
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,355
Động cơ
535,782 Mã lực
Hôm nào bác thử 1 chuyến Đông Anh hoặc Bắc Ninh và 1 chuyến tăng Xuân Mai với em nhé, đảm bảo sẽ ngộ ra nhiều điều.
em chưa đủlực để chạy với các cụ, chỉ đủ công lực dìm hàng đội Linh đàm định công thôi :D, XM thì chắc chắn là em sẽ đi :P
 

MIZO80

Xe buýt
Biển số
OF-47195
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
506
Động cơ
465,850 Mã lực
em chưa đủlực để chạy với các cụ, chỉ đủ công lực dìm hàng đội Linh đàm định công thôi :D, XM thì chắc chắn là em sẽ đi :P
Hê hê...chú hơi bị chủ quan nhá:P, chơi tốc độ là chú tèo ngayX_X
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
cụ phi ác dậy đúng đấy ợ , đầu tiên là phải tập guồng đều 80 90 v phút , sau đó tăng lực độp mà vẫn giữ tốc độ guồng mới là chuẩn ợ :P
Bác Sắp có nick nói thế em ngượng chết, link đây ạ, các bác xem kỹ giúp em nhé.

http://en.wikipedia.org/wiki/Cadence_(cycling)

In cycling, cadence is the number of revolutions of the crank per minute; roughly speaking, this is the rate at which a cyclist is pedalling/turning the pedals. Cadence is similar in some ways to wheel speed, but is a distinct measurement.
Cyclists typically have a preferred cadence at which they feel most comfortable, and on bicycles with many gears it is possible to stick to a favourite cadence at a wide range of speeds. Recreational and utility cyclists typically cycle around 60–80 rpm. According to cadence measurement of 7 professional cyclists during 3 week races they cycle about 90 rpm during flat and long (~190 km) group stages and individual time trials of ∼50 km. During ∼15 km uphill cycling on high mountain passes they cycle about 70 rpm.[1] Sprinters can cycle up to 170 rpm for short periods of time.[citation needed]. The professional racing cyclist and Tour de France champion Lance Armstrong is known for his technique of keeping up high cadences of around 110 rpm for hours on end to improve efficiency.[2]
An important point is that any particular cyclist has only a narrow range of preferred cadences, often smaller than the general ranges listed above. This in turn influences the number and range of gears which are appropriate for any particular cycling conditions.[3]
Certain cyclocomputers are able to measure cadence, and relay the reading to the cyclist via a display, typically mounted on the bicycle's handlebars.


Lance đạt được 110v/p trong nhiều giờ liền, quá khủng khiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sắp có nick

Xe buýt
Biển số
OF-30822
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
835
Động cơ
488,940 Mã lực
đọc xong cái dòng cuối là yên tâm òi , quả này e phải nhập 1 mớ bike computer có cadence sensor về chặt chém mới đc =))
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
Em thấy nhiều cụ nhà mình hay suy nghĩ 'mình yếu thế nàu theo làm sao được các bác ấy ...' tuy nhiên cá nhân em rất phản đối suy nghĩ như vậy, đó là thủ tiêu phấn đấu.

Thứ nhất, là đàn ông thì luôn hứng thú với thử thách, càng cao càng thích, chinh phục là hứng thú, từ chinh phục con gái đẹp, đến tốc độ cao, đỉnh cao, độ sâu ... chả thế mà thể thao có khẩu hiệu 'nhanh hơn, cao hơn, xa hơn' nói chung là phải máu :))

Thứ 2 các bác chả mất gì khi tham gia thử thách, chỉ có được rất nhiều thứ, sức khỏe, bản lĩnh ...

Tập thể thao nói chung và xe đạp nói riêng so sánh với việc học hành, luyện tập là đẩy cao giới hạn chứ không phải là đạt đến giới hạn: ví dụ học các lớp 1-5 thì giới hạn kiến thức cấp 1, học từ lớp 6-9 thì giới hạn cấp 2, từ 10-12 thì cấp 3, rồi ĐH, sau ĐH ...
Cũng như sau mỗi lớp có 1 kỳ thi, thời gian luyện tập cũng có test giới hạn, và chuyển sang 1 cấp độ mới.

Như bác Xecanghai, mới tập mấy tháng nhưng lên rất nhanh vì bác ấy chịu test, đầu tiên thì cũng chỉ lòng vòng 2-30km, sau Tết bác ấy làm ngay cung 90km, rồi tiếp đến cung Cát Bà 140km, và sau đó là century 160 km, giờ đây với các cung dưới 100km sẽ là nhàn nhã với bác Xecanghai, tương lai sẽ là back to back century.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top