[Funland] Đi bộ dưới lòng đường (vì ko có vỉa hè) thì hãy nhớ đi bên TRÁI.

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,205
Động cơ
423,163 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Có mạng thì phải giữ. Em đi xuôi ngc được hết. Đi xuôi thì vểnh tai lên mà nghe, có tiếng động cơ thì ngoái lại, luôn đi nép sát bên phải hết mức có thể, đi nhanh, gọn tránh để các phương tiện né mình mà gây ra họa, như vậy mình là nguyên nhân chính, gieo nhân là gặt quả như chơi. Cái nhân này nhiều người vô tình gây ra mà ko hề để ý, đến lúc dính va chạm lại bảo đen, có đen cái cục.
nâng quan điểm tí cho nghiêm trọng
cái này nó thuộc về " bản năng sinh tồn"
cái mạng mà cứ lờ phờ không trân trọng thì nguy hiểm lắm
trong sách Luận ngữ. ngài Khổng có câu dài dặc : lội sông đánh hổ. không sợ chết. những kẻ ấy ta không cho theo
nguyên văn em nhớ mỗi mấy chữ : bạo hổ băng hà. ...
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,302
Động cơ
294,530 Mã lực
Chính xác, kể cả khi đi bộ trên vỉa hè, em vẫn luôn tìm cách đi bên trái nếu có thể.
 

nissanlover

Xe tải
Biển số
OF-544228
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
466
Động cơ
165,779 Mã lực
Tuổi
43
1. Chỗ đậm đậm 2 cụ hỏi e, e biết hỏi ai ạ ;))
2. Phải làm sao?: biết tự bảo vệ mình thôi, bớt nghênh ngang dung dẻ dưới lòng đường thách thức động cơ xe máy ê tô + dẫu sao vẫn là đi sai luật.
Đi lại thể dục buổi sáng mục đích cũng chỉ là giúp tăng sức khỏe tuổi thọ, nhưng đi dưới lòng đường thì chả hóa lợi bất cập hại.
Em không đi bộ để thể dục cụ ạ, em đi tàu điện, xe bus đấy. Những lúc không lái xe, không đi xe máy mới thấy Hà Nội nó bẩn thỉu và lộn xộn như thế nào. Những tuyến đường trung tâm và rộng rãi như Nguyễn Chí Thanh, Nguyên Hồng chứ ko phải là nơi chật hẹp như khu phố cổ đấy nhé. Thật sự bức xúc.
 

fallinlove

Xe máy
Biển số
OF-848478
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
62
Động cơ
820 Mã lực
Em không đi bộ để thể dục cụ ạ, em đi tàu điện, xe bus đấy. Những lúc không lái xe, không đi xe máy mới thấy Hà Nội nó bẩn thỉu và lộn xộn như thế nào. Những tuyến đường trung tâm và rộng rãi như Nguyễn Chí Thanh, Nguyên Hồng chứ ko phải là nơi chật hẹp như khu phố cổ đấy nhé. Thật sự bức xúc.
Cùng quan điểm. Cái bẩn thỉu và nhếch nhác của các vỉa hè HN nó đến từ mấy phía:
- CQ quản lý trật tự đô thị
- Người dân: Cả người bày hàng quán cũng như khách đi bộ qua đường xả rác, đái bậy....
Kiểu sống trong rác rưởi quen rồi nên mn thấy quen và coi đó là chuyện đương nhiên.
Chỉ khi đi sang nước khác rồi quay về VN mới thấy sốc, mới thấy đúng là mình vs mn đang sống trong đống rác. Nên cứ sểnh ra là e lái xe lên rừng núi thật xa (ko phải điểm du lịch) chỗ nào còn hoang sơ để đi bộ, leo trèo, hít thở.
Những chỗ như vậy ở VN giờ cũng còn rất ít, vì rừng rú, sông suối, bờ biển ở VN giờ đâu cũng thấy rác.
 

fallinlove

Xe máy
Biển số
OF-848478
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
62
Động cơ
820 Mã lực
Có phố nào như chỗ nhà em ko nhỉ? Đường Chiến Thắng 2 bên vỉa hè bé nên xe máy các hộ bán hàng, kể cả khách để luôn ở lòng đường. Đã thế còn dựng vuông góc, cả 2 bên luôn khiến lòng đường chỉ đủ còn 2 làn, tắc suốt mà bên trật tự như mù.
Đường Chiến Tháng so vs nhiều phố phường ngõ ngách khác vẫn còn sang chán, mà nhìn chung nó là bộ mặt của HN mới mấy chục năm nay rồi =))
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
2,823
Động cơ
93,368 Mã lực
nhà nước làm đường mà ko có 'vỉa hè" hay lối đi nào cho người đi bộ thì có đúng luật ko hả cụ. trường hợp này người đi bộ phải làm sao ạ?
Không có vỉa hè thì chỉ đi bộ khi bắt buộc thôi, tập thể dục thì rủi ro tự chịu
 

fallinlove

Xe máy
Biển số
OF-848478
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
62
Động cơ
820 Mã lực
Công bằng mà nói thì VN vườn nghèo. Tuy nhiên về khu ổ chuột thì VN ko so đc vs Thai lan, Indo và nhất là Philipin đâu cụ ei.
VN ko nghèo nhé, vỉa hè toàn lát đá xanh tự nhiên xẻ từ núi ra vs gạch khối, trong khi vỉa hè Nhật phổ biến là thảm nhựa đường, lối dạo công viên Paris thì toàn rải cát sỏi vụn, sang lắm thì đá granito nhân tạo :))
So thì so cùng phân khúc đi, Chinatown Bangkok so vs khu phố cổ Hà Nội, các phố mua bán trung tâm thì so vs khu phố Pháp Hanoi, ổ chuột thì so vs ổ chuột, chứ ai đem quảng trường BĐ ra so với khu ổ chuột BKK =))

 
Chỉnh sửa cuối:

nkafe

Xe hơi
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
118
Động cơ
4,483 Mã lực
Tuổi
30
Cái này đúng, bản thân e khi phải đi bộ dưới lòng đường e luôn đi bên trái vì mình dễ nhìn thấy xe ngược chiều, còn đi bên phải e luôn có cảm giác bị xe phía sau đâm bất cứ lúc nào. Trước đây e có được là ở Úc hay Nhật gì đó họ dạy trẻ con rằng nếu phải đi dưới lòng đường thì hãy đi bên trái.
Bên Nhật hay Úc thì bên trái của họ là bên phải của mình mà anh.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,035
Động cơ
67,049 Mã lực
Các cụ thử thống kê tỷ lệ người di bộ bên trái đường bị xe tông chết so với tỷ lệ người đi bộ bên phải đường bị xe tông chết
Thống kê vô nghĩa :)))

Theo thực tế thì số lượng người đi bộ bên phải đường sẽ gấp nhiều lần số lượng người đi bộ bên trái đường. Nên khi cụ lấy tỷ lệ để so sánh thì sẽ rất khập khiễng vì 2 mẫu số lệch nhau.
 

Trailer

Xe buýt
Biển số
OF-110092
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
587
Động cơ
375,502 Mã lực
Nơi ở
Trên thuê bao khác
Vẫn là đi bộ dưới lòng đường bên phải, nhưng đi giật lùi được không các cụ, mình vẫn quan sát được xe đằng sau lao tới.
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,550
Động cơ
275,635 Mã lực
Thống kê vô nghĩa :)))

Theo thực tế thì số lượng người đi bộ bên phải đường sẽ gấp nhiều lần số lượng người đi bộ bên trái đường. Nên khi cụ lấy tỷ lệ để so sánh thì sẽ rất khập khiễng vì 2 mẫu số lệch nhau.

Chẳng có gì vô nghĩa

Giả sử có 1000 đi bên trái, 1 người bị tông, tỷ lệ là 1/1000

20.000 người đi bên phải, tỷ lệ là 500 người bị tông, tỷ lệ là 1/400
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,281
Động cơ
140,139 Mã lực
Tuổi
22
Thống kê vô nghĩa :)))

Theo thực tế thì số lượng người đi bộ bên phải đường sẽ gấp nhiều lần số lượng người đi bộ bên trái đường. Nên khi cụ lấy tỷ lệ để so sánh thì sẽ rất khập khiễng vì 2 mẫu số lệch nhau.
Vậy thì ta cần làm sao để số lượng người đi bộ BÊN TRÁI đường gấp nhiều lần số lượng người đi bộ BÊN PHẢI đường, bác ạ
Vì như thế an toàn hơn.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,035
Động cơ
67,049 Mã lực
Chẳng có gì vô nghĩa

Giả sử có 1000 đi bên trái, 1 người bị tông, tỷ lệ là 1/1000

20.000 người đi bên phải, tỷ lệ là 500 người bị tông, tỷ lệ là 1/400
Cái gì nhiều hơn thì rủi ro nó lớn hơn, thế thôi.

So sánh thì phải đồng mẫu mới chính xác. Ví dụ cho 1.000 ông đi bộ bên phải thì có bao nhiêu vụ tai nạn, cũng cho 1.000 ông đi bên trái thì là bao nhiêu?
 

zero4803

Xe buýt
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
994
Động cơ
495,267 Mã lực
em chưa hiểu sao các iq nhà mình không cho thay hết via ba toa sang loại vuông kiểu này nhỉ, vn là quốc gia xe máy, tình trang xe máy phi vỉa hè quá nhiều, đáng ra phải dùng loại vuông, thì cứ lắp loại nghiêng, thành ra xe máy càng dễ phi lên hơn
1709709393578.png
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
371
Động cơ
245,436 Mã lực

E điểm báo tí ạ. Nhìn ảnh hiện trường thì có vẻ 3 người đi bộ bên phải, dưới lòng đường, tai nạn xảy ra, hai bác 52 đi, một bác 48 bị thương.
Nhiều người đi bộ dưới lòng đường (đường ko có vỉa hè) vẫn nghĩ rằng đi bên phải là đúng, nhưng thật ra đi bên TRÁI mới là an toàn, cái này có nghiên cứu hẳn hoi, e chia sẻ với các cụ để nhiều người cùng biết.
vụ này em đồng ý, em chuyên đi bên trái để chủ động chứ đi bên phải thằng đằng sau nó ủi ko biết thế nào mà tránh
 

rgbhis

Xe tăng
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1,888
Động cơ
507,579 Mã lực
VN ko nghèo nhé, vỉa hè toàn lát đá xanh tự nhiên xẻ từ núi ra vs gạch khối, trong khi vỉa hè Nhật phổ biến là thảm nhựa đường, lối dạo công viên Paris thì toàn rải cát sỏi vụn, sang lắm thì đá granito nhân tạo :))
So thì so cùng phân khúc đi, Chinatown Bangkok so vs khu phố cổ Hà Nội, các phố mua bán trung tâm thì so vs khu phố Pháp Hanoi, ổ chuột thì so vs ổ chuột, chứ ai đem quảng trường BĐ ra so với khu ổ chuột BKK =))

Tôi chả rỗi hơi tranh luận với ô nữa.
Tôi thấy tin tức cần chia sẻ với cộng đồng thì tôi up lên đây thôi/
 

fallinlove

Xe máy
Biển số
OF-848478
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
62
Động cơ
820 Mã lực
em chưa hiểu sao các iq nhà mình không cho thay hết via ba toa sang loại vuông kiểu này nhỉ, vn là quốc gia xe máy, tình trang xe máy phi vỉa hè quá nhiều, đáng ra phải dùng loại vuông, thì cứ lắp loại nghiêng, thành ra xe máy càng dễ phi lên hơn
View attachment 8399974
Toàn IQ cao mà lị 🤭

PV: Vâng, đá bó vỉa hè vát chéo thì tiện cho việc dắt xe, nhưng vỉa hè vốn dành cho người đi bộ, cháu nghĩ để dạng hình hộp, hình vuông để ngăn xe máy đi lên thì sẽ tốt hơn ạ.
Ngày xưa từ thời Pháp người ta đã làm hình vuông rồi. Chắc là hồi xưa chưa có xe máy mấy, mình cũng không nắm rõ chuyện ấy.
PV: Thế còn về nguy hiểm với người đi bộ khi đi qua đoạn bó vỉa hè vát chéo, chú có thể kể thêm được không ạ?
Chú thấy nhiều người đi mà không chú ý, nhiều khi bước vào vỉa ba-toa là có mấy người bị ngã rồi.
Thời tiết bình thường, thanh niên giẫm vào mà không chú ý còn ngã chứ đừng nói đến chuyện trời mưa, những người già giẫm vào thì nguy hiểm thế nào.
PV: Theo chú thì vỉa hè này cần khắc phục điều gì để đảm bảo an toàn?
Đấy là theo kế hoạch của nhà nước mình thôi. Thứ hai là đường điện các thứ, tất cả phải hoàn thiện, cứ vừa làm xong lại bới lên thì đâu lại vào đấy.
Sau này mình làm ở những khu vực khác thì mình phải làm đá như Bờ Hồ ý thì nó sẽ bền, chứ còn đá này là đá tự nhiên thì nó hay bị vỡ.

Đá bó vỉa hè, dù có vát chéo hay không, đều tiềm ẩn nguy hiểm nếu đi bộ và dắt xe không chú ý
Trong quá trình giành lại vỉa hè cho người đi bộ, việc vát chéo đá bó vỉa hè là không cần thiết bởi nguy cơ trơn trượt cho cả khách bộ hành và người đi xe máy. Còn với những đoạn vỉa hè đã lát đá tự nhiên, người dân mong muốn gì để việc đi lại an toàn hơn? Chúng ta sẽ cùng tiếp tục trò chuyện với họ.
NV: Trời nắng ráo như thế này thì bình thường, nhưng khi nào trời mưa thì nó tạo ra những tình huống trơn trượt. Chính bà cô của mình đi tập thể dục buổi sáng sớm là bị trượt ngã, rạn xương tay.
Nó rất nguy hiểm, để ý mà xem, người ta đi tập thể dục buổi sáng, tại sao những người có tuổi hay đi bộ xuống lòng đường? Tại vì vỉa hè nó không an toàn. Nhất là những người đi giày thể thao, bây giờ hay có kiểu đế mỏng, đế nhẹ ý, nó càng trơn hơn.
PV: Vâng, với vỉa hè nói chung và phần bó vỉa nói riêng, anh thấy vật liệu gạch và bê tông trước đây với đá tự nhiên hiện tại, vật liệu nào phù hợp hơn?
Vật liệu bê tông phù hợp hơn vì bám đường hơn, bê tông vẫn là an toàn hơn. Nhưng mỗi cái có một đặc điểm riêng. Cái kia thì nó lại không phẳng như mặt đá này.
PV: Vâng, lựa chọn vật liệu là chuyện của những công trình chưa triển khai, còn với những đoạn vỉa hè hiện hữu thì theo anh nên có giải pháp gì?
Cứ giữ như thế này cũng được, trước mắt chưa tìm được vật liệu mới thì cứ làm độ nhám nhiều, nhưng đừng có sần sùi quá thì đi cũng khó chịu.

Nhiều người dân tự tạo độ nhám cho đá bỏ vỉa hè để tránh trượt ngã, trượt bánh xe


Nhiều người dân tự tạo độ nhám cho đá bỏ vỉa hè để tránh trượt ngã, trượt bánh xe
Những lo ngại về nguy cơ trơn trượt khi lát vỉa hè bằng vật liệu đá tự nhiên đã được dư luận đặt ra nhiều năm nay. Với phần bó vỉa, là nơi chuyển tiếp giữa vỉa hè và lòng đường, nguy cơ trơn trượt càng lớn hơn nếu người tham gia giao thông thiếu cẩn trọng.
Chính vì vậy, người dân mong muốn các ban, ngành chức năng sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng, lắng nghe góp ý từ các chuyên gia để lựa chọn vật liệu bó vỉa hè phù hợp và khắc phục những bất cập hiện nay để tránh những tai nạn không đáng có.

 

minhna

Xe tải
Biển số
OF-627
Ngày cấp bằng
4/7/06
Số km
327
Động cơ
583,913 Mã lực
Chia buồn với gia đình những người xấu số , nhưng phải công nhận nhiều người không biết tự lo cho mạng sống của mình thật khi đi bộ dưới lòng đường mà không có bất kỳ trang bị nào để báo hiệu khi trời tối .
Ngoài ra , do phong trào chạy bộ đang lên vài năm nay nên cũng có cực kỳ nhiều người chạy bộ dưới lòng đường lúc nhá nhem hoặc sắp bình minh , khi đèn đường đã tắt ,mà không có đèn hiệu hay phản quang , chạy hàng 2 ...trong khi vỉa hè rộng rãi nhưng vì không được liên tục như dưới lòng đường nên họ sợ ảnh hưởng đến pace chạy :( . Thực sự là bó tay , thậm chí bó toàn thân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top