[CCCĐ] Đi chơi: Hà Nội - Sapa - Điện Biên

spionkind

Xe buýt
Biển số
OF-458627
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
875
Động cơ
212,684 Mã lực
Đi chơi - Ừ! thì đi thôi <:-P

Mang trong mình có một chút máu liều, bốc đồng, ham chơi cực và thích gì thì làm. Vào một đêm đầu năm 2017, nằm thao thức mãi, xoay bên trái, xoay bên phải, xoay đủ vòng, đếm cả ngàn con cừu vẫn ko thể chợp mắt. Bỗng nhiên trong đầu hiện lên 2 chữ ĐIỆN BIÊN. Và rồi bật dật, mở máy, tìm chuyến bay, tìm vé tàu. Sau tầm 3p cân đo đong đếm, chỉ cần 7 nốt nhạc, thế là vé khứ hồi SGN - HN đã book. Em mua một cách nhanh chóng, gọn gàng ko để ý đến giá vé cho lắm! chỉ biết là em muốn đi chơi và được đi chơi


Chuẩn bị:

Thế là ngày hôm sau, sau khi đã có lịch bay, thời gian đi, em bắt đầu vào công việc tìm kiếm thông tin Điện Biên, Sapa. Quá nhiều thông tin nên thật sự tìm tour ko được dễ dàng cho lắm.

May mắn, em lên group những người thích du lịch hỏi đường đi và tour, thế là có một bạn vào hỏi em muốn đi cùng nhóm bạn ấy ko? vì nhóm bạn ấy chỉ có 3 người, thiếu một người nữa.

Sau khi quan sát, oánh giá bạn ấy trên fb, em quyết định gật đầu. Thế là lịch trình từ HÀ NỘI - ĐIÊN BIÊN - SAPA đổi lại thành HÀ NỘI - SAPA - ĐIÊN BIÊN. Sắp xếp tour như thế nào, ăn gì, ở đâu, nhóm ấy lo hết. em chỉ cần đóng chi phí và vác cái thân đến đúng điểm hẹn và lên đường thôi. Tổng chi phí cho Hà nội - Sapa: 2tr bao gồm tiền vé xe, ăn uống, và cáp treo đi Fan.

kế tiếp là vấn đề tìm khách sạn ở ĐB, sau một vài ngày tìm ko được ks giá tầm 200k-300k, em oánh liều tìm cụ fly hy vọng cụ ấy móm cho một vài thông tin ks. cám ơn cụ fly đã giới thiệu em ks Mường Fang ạ, giá quá rẻ mà dịch vụ tốt nữa . Kế hoạch của em ở ĐB là sẽ thuê xe máy đi đến các khu di tích Điên Biên Phủ, Nghĩa Trang Liệt Sĩ và đặc biệt hầm Đại Tướng. Người em ngưỡng mộ và yêu quí.

Việc còn lại là tìm ks ở HN cho ngày mồng 3 và mông 6 Tết, do em chỉ ở vài giờ và cũng chỉ muốn để hành lý rồi đi rong chơi nên chọn cách đặt phòng tập thể ở Hà Nội Rock Hostel, giá tầm 140k.

Thế là việc đi lại, ở đâu, đi như thế nào đã được sắp xếp, em chỉ còn việc là hằng ngày đếm thời gian trôi đến ngày đi chơi thôi.


Khởi hành: Sài Gòn 7.30 A.M


Chuyến bay của em khởi hàng lúc 10:30 A.M ngày 30/1 tức Mồng 3 Tết, em đã chọn check-in online vào mồng 2. hành lý đã chuẩn bị xong. Giờ chỉ còn đếm giờ để đi thôi. Nhưng nửa đêm mồng 2, đang ngủ bỗng nhiên em bị một cơn đau đầu kinh khủng hành hạ, đau như búa bổ, và người bắt đầu sốt. Ko được sốt, ko được bệnh, còn vài giờ đi chơi rồi. Em ôm đầu vật vã, ráng tìm một vài viên thuốc Panadol có sẵn trong nhà, pha một ly chanh ấm, cố uống từng ngụm, chua lè , đắng nghét. Uống một ngụm chanh xong vội phụt ra vì quá chát. Sự thật là em quên bỏ đường :(

Và giấc ngủ cứ chập chờn đến hơn 4h sáng, em quyết định dậy sửa soạn và lên forum hỏi thời tiết các cụ mợ ở HN. Em cám ơn cụ/mợ đã nhiệt tình dặn dò em ạ :) 7.30 em xách valy lên đi =))


Vì là Tết nên em chọn phương tiện xe buýt để ra sân bay nên từ nhà em đi bộ 2p ra đón chuyến số 2, từ chuyến số 2 đi đến Phạm Ngũ Lão để đón tiếp xe buýt 109 ra sân bay.

Em đứng chờ tầm 20 p, xe buýt 109 lù lù chạy tới. Đây là khu phố Tây, nên rất nhiều Tây đứng đợi ở đây. Sau khi an vị trên xe, em lại mở máy tập làm phó nháy “dở hơi" . Xe đi qua Lê Lai, Bến Thành, Hai Bà Trưng. Lần đâu tiên em đi dạo thành phố bằng xe buýt nhân dịp Tết này. Cảm giác thật khác biệt. Ko còn vẻ kháu khỉnh khi kẹt xe, ko còn nhăn nhó khi đứng đợi đèn đỏ. Ko khó chịu khi nghe tiếng còi ing ỏi. Không khí trong lành, nắng ko còn gắt gỏng như mọi ngày. Dường phố vắng ngắt, những chốt ngã tư, ngã ba bây giờ là niềm vui của em khi xe đứng lại để em có thể dễ dàng chụp ảnh hơn. 2 bên đường, vài quán ăn đã mở và cờ Việt Nam bay phấp phới khắp vệ đường, mọi người ăn mặc đẹp hơn nhưng màu đỏ chiếm đa số. Vài đứa bé chạy tung tăng trên đường, mặc đồ ton-sour-ton với bố mẹ. Trông họ thật hạnh phúc! Sau khi chụp vài bô, em quyết định đóng máy lại để có thể tận hưởng không khí Tết yên bình thế này. Em nhấm nháp một ngụm cafe, bất chợt đưa tay ra đón từng giọt nắng từ ánh nắng mùa xuân len qua từng đám mây, qua từng con phố chiếu vào cửa kính của xe buýt. Em đang đón mùa xuâ trong tay. Mùa xuân đầu tiên em được ngắm Sài gòn của em qua lăng kính xe buýt. Sài gòn của em hằng ngày như cô nàng đỏng đảnh, lúc nắng lúc mưa nhưng giờ đây nàng ấy lại yên bình, nhẹ nhàng, điềm đạm thế này đây hay là nàng ấy đang mệt khi cả năm mẹt mỏi nhảy múa với kẹt xe, mưa , với nắng gắt với cả sự chỉ trích mà đáng lẽ lỗi ko phải ở nàng. Bầu trời trong xanh với những áng mây lơ lửng trôi bồng bềnh, gió đang ríu rít thổi vào từng tản cây ở 2 bên đường, ánh nắng ấm áp của những ngày đầu năm, lâu lâu cánh cửa mở ra đón khách lại có vài âm thanh từ những bài ca mùa xuân quen thuộc len qua những cảnh của nhỏ của xe buýt tạo một không khí Tết thanh bình và đặc biệt thế này. Một đặc điểm riêng biệt nhất của Sai gòn là tất cả mọi thứ đều bình dị. Từ những điều bình dị đấy tạo nên một Sài gòn khác biệt so với những nơi khác. Đơn thuần và kiêu hãnh. Đơn thuần từ những điều bình dị. Kiêu hãnh vì SG là nơi đón nhận tất cả mọi người, là nơi có nền kinh tế phát triển nhất dựa trên những điều bình dị, những con người bình dị.

Thật lạ, trong khoảnh khắc bình yên này, em lại ko nghĩ đến ai, thật tâm em chỉ muốn một mình tận hưởng giây phút này, khoảnh khắc này. Trên chuyến xe cuộc đời, chúng ta như những người khách lữ hành. Có người may mắn đón được bạn cùng đường đi cùng nhau suốt cuộc đời. Có người thì ngược lại ko may. Nhưng em nghĩ cho dù có hay ko thì em vẫn có những hạnh phúc riêng của mình mà ko phải ai cũng có thể hiểu được.

Và rồi xe buyt 109 đi vào con đường Hoàng Văn Thụ, điểm nóng giao thông mỗi buổi chiều. kẹt xe, kẹt xe và lại kẹt xe là những từ người ta chỉ nhớ nhất khi nhắc tên đường Hoàng Văn Thụ b-) mà hôm nay lại lèo tèo vài xe qua lại. Thoáng chốc, xe đã đỗ đến sân bay Quốc Nội.
Tạm biệt Sài gòn, em đi chơi đây :))


Cờ đỏ sao vàng được treo khắp mọi con đường

Chuẩn bị cúng \:D/


lác đác vài xe qua lại


Xuân về trong con hẻm nhỏ.

Ko một bóng người :-ss


---------------- Còn tiếp 8-x------------------
 

be bư

Xe ngựa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
29,436
Động cơ
620,253 Mã lực
Đặt tua trọn gói cho nhanh
 

spionkind

Xe buýt
Biển số
OF-458627
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
875
Động cơ
212,684 Mã lực
Đặt tua trọn gói cho nhanh
Ban đầu em định mua tour đấy cụ. Sau đó vào group những người thích đi du lịch tìm hiểu để mua tour nhưng may mắn gặp được một nhóm bạn trẻ. Các bạn mời e đi chung cho vui nên em tham gia. Tất cả mọi thứ nhóm ấy lo hết, em chỉ cần đóng chi phí và vác cái thân đến nơi để đi cùng :))
 

spionkind

Xe buýt
Biển số
OF-458627
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
875
Động cơ
212,684 Mã lực
Hà Nội - 2 P.M
Sau khi máy bay đáp xuống Nội Bài 1 P.M, em ra đón xe buýt số 86 của một cụ trên 4r đã chỉ. Tầm 40p em đã có mặt tại Hà Nội Rock Hostel. Do em chỉ ở tầm vài tiếng rồi lại lên đường đi Sapa nên e thuê phòng DOM để gửi hành lý. Phòng DOM e thuê chia nam nữ riêng biệt hẳn hoi, sạch sẽ, toilet riêng từng phòng. Thật lạ là em là người Việt duy nhất ở Hostel đó. Sau khi check-in xong xuôi, em bắt đầu thấy ĐÓI, rất đói. "có thực mới vực được đạo nên thôi giải quyết cái bụng trước rồi mọi thứ tính sau. Đi lang thang một đoạn, đói quá nên em vào ăn bún ốc- 50k/ 1 tô. Thật lòng thì nó cũng bình thường nhưng Tết mà, giá cả thì phải đắt đỏ





Sau khi ăn no nê, tự nhiên em muốn khám phá Hà Nội vào những ngày Tết theo cách riêng của mình thay vì gặp mặt vài người bạn theo như đã hẹn. Em đi bộ một vòng phố cổ rồi ra Hồ Gươm. Thật là đông vui khác với Sài gòn của em những ngày này thật vắng vẻ. Em mua một cây kem ở xe cf Aha, sau đó tìm một chỗ ngồi ở Hồ gươm. Vừa ăn kem, vừa ngắm người qua lại. Mọi người ăn mặt thật đẹp, gương mặt ai cũng rạng ngời. Lâu lâu nghe câu "anh ơi/ chị ơi tránh cho cháu chụp hình xíu" với giọng Bắc nghe thật đáng yêu. Sau khi nhìn ngắm một hồi lâu, tận hưởng giây phút đông vui như vậy. Em bắt đầu lấy máy làm photographer tiếp tục

em rất thích những quán trà trên vỉa hè như vậy.








chụp lén :))

Con đang ăn kem mà mẹ cứ bắt chụp hình #-othật, bực hết sức!







Bố ơi! con bảo này :))

Mệt quá! ngồi bệt ra luôn :))





Sau một vòng làm "thợ chụp ảnh", em lại đói nữa ;)) thế là bún chả Hàng Mành thẳng tiến ạ :))



---------------- Còn tiếp --------------------
 

xekhongphanhtay

Xe hơi
Biển số
OF-469334
Ngày cấp bằng
10/11/16
Số km
193
Động cơ
201,959 Mã lực
Tuổi
46
E hóng cụ miền nam
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,505
Động cơ
319,864 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bún chả Hàng mành nào mà rau sống lại ít chủng loại thía nhỉ!
 

spionkind

Xe buýt
Biển số
OF-458627
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
875
Động cơ
212,684 Mã lực
Sapa - 6A.M- Ngày đầu tiên
Khoảng 9 P.M, em gặp nhóm đi Sapa ở Trần Khát Chân sau đó tụi em đợi xe Camel để di chuyển lên Sapa. Nhóm này gồm 6 người, toàn các bạn trẻ mới ra trường và đã đi làm nên em trở thành người già nhất nhóm :)). Xe chạy êm và có lẽ do mệt quá nên khi vừa lên xe khoảng 10p, em đã chìm vào giấc ngủ. Ngủ thật sâu và ko còn biết gì hết.
Xe đến Sapa khoảng 3 A.M sáng, chúng em chia thành 2 nhóm, 1 nhóm đi đến nhà trọ trước, nhóm còn lại vẫn ngủ :">. Đánh thêm một giấc đến 6h sáng, và rồi cảm giác bước xuống xe là cái lạnh khủng khiếp. Em run bần bật, vội vã đổi đôi dép lê thành giày Adidas vì chân lạnh cóng ko thể đi nổi. Tụi em đi đến nhà trọ khoảng 15p, sau khi sắp xếp hành lý, phòng ốc xong xuôi, nhóm em lại ngủ tiếp đến 9h :)) và ăn sáng lúc 9h30. 9h30 sáng mà sương mù vẫn dày đặt. Em từ SG ra và đang bị viêm họng nên thời tiết như vậy rất lạnh và khó chịu.
Món ăn đầu tiên nhóm em ăn là bánh cuốn Sapa. Nó có thêm bún chả, ăn ngon nhưng dầu mỡ hơi nhiều ạ.


Sau khi ăn no nê, tụi em quyết định đi núi Hàm Rồng. Thú thật, leo tới Sân mây mà sương mù trắng xoá em có chút thất vọng. À mà ko, em thất vọng khi đến Sapa vì đông quá, nhìn đâu cũng toàn là người. Em ko có cảm giác nó lãng mạn hay yên tĩnh như em đã nghĩ. Mà ở đời, càng hy vọng thì tỉ lệ thuận với sự thất vọng.
Trên đường lên núi, em quan sát hầu như mọi người chỉ chụp hình và chụp hình. Hiếm thấy ai im lặng để ngắm cảnh hay tận hưởng không khí ngày Tết ở Sapa. Nhóm em cũng vậy, chụp hình và chỉ chụp hình nhưng em khác một chút, em luôn đi phía sau các bạn, quan sát, tận hưởng và cảm nhận. Ko vội vã, ko ồn ào và chỉ khi nào e thấy thật cần thiết mới mở máy ảnh lên chụp.

Sáng sớm ở Sapa

Hạt dẻ vừa rang xong! Ăn khá ngon, lần đầu tiên e được ăn đấy ạ.


Đồ nướng ven đường lên núi Hàm Rồng


Hoa đào trên con đường lên núi

Hoa Ban - Lần đầu tiên em thấy Hoa ban



em lại chụp lén :))





Đến Sân mây thì cảm giác ko lạnh lắm nhưng thú thật chỉ toàn sương mù và em chẳng nhìn thấy gì cả ngoài sương mù :( Nên em chẳng chụp hình :( Các bạn trong nhóm tranh thủ làm vài tấm còn em thì lủi thủi đi xuống trước
Trưa tụi em chọn quán Liên Sơn, nhóm e gọi món lẩu cá hồi, cà chiên muối và lơn quay. Họ mang đĩa lơn quay ra - 250k đủ 10 miếng =)) đứa được ăn 1 miếng, đứa được ăn 2 miếng :))


----------------- Còn tiếp -------------------
 

huyentulanh

Xe đạp
Biển số
OF-129765
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
13
Động cơ
374,230 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Tổ 6 Tân Thanh Điện Biên
Điện biên quê iem
 

spionkind

Xe buýt
Biển số
OF-458627
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
875
Động cơ
212,684 Mã lực
Vì hơn 2h trưa nhóm em mới ăn trưa nên buổi chiều đi chơi rất cập rập. Hơn 4h thuê xe máy nhưng phải trả trước lúc 7P.M và giá xe là 150k/1 chiếc, xăng tự đổ. Nhóm em quyết định đi bản Tả Van và cầu Mây.
Nếu ai đã đi Hà Giang và mê những cung đường tuyệt đẹp, mê vẻ yên ắng trên những con đường đó. Ko nhộn nhịp, ko ồn ào, ko bụi bặm. Thỉnh thoảng còn nghe tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách chắc chắn sẽ rất thất vọng khi đi trên những con đường từ thị trấn ra các bản ở Sapa. Bụi, ồn ào, tấp nập, chẳng còn chút lãng mạn nào cả. Cảm giác của em 2 ngày ở sapa đi từ thất vọng này sang thất vọng khác.

Trên con đường đến bản Tả Van




1 homestay style ở bản

1 homestay khác nữa


Con đường nhỏ trong bản


Sau khi dạo một vòng bản Tả Van, tụi em đi tiếp Cầu Mây - em ko hiểu tên này là từ cái Cầu thấy Mây hay sao í :)) Dưới cây cầu là con suối cũng vừa đủ thơ mộng ạ :)) Người bản địa nói với em đi Cầu Mây mùa này chán lắm vì chẳng có gì nên đi mùa lúa chín thì sẽ thấy đẹp hơn :)

Con đường đi ra Cầu Mây - Tụi em phải gửi xe và đi bộ xuống. Đường dốc và khá xa. Em vừa đi vừa thở hổn hển, phải dừng lại nghỉ rất nhiều lần :(





Cuối cùng đã đến và chỉ có vậy ~X(





------------- Còn tiếp --------------
 

spionkind

Xe buýt
Biển số
OF-458627
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
875
Động cơ
212,684 Mã lực
tụi em ăn tối chỉ có thế thôi ạ :(


 

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,180
Động cơ
483,770 Mã lực
cụ chủ chắc giống tính em . hay lang thang 1 mình :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top