[Camera] Đi đường cao tốc kiểu đường làng

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là chỗ kiếm cơm của xxx bịt là bịt thế nào????Chính xác là bố morning kia bị bắt lỗi vào đường cao tốc không đúng vì chỗ đó cấm tất cả các phương tiện vào đường cao tốc, nhưng bên GTCC cứ để đấy để bẫy người lạ và những lx đi tắt, hay chạy ẩu, còn nhiều cụ nghĩ là bị bắt vì lỗi nhập làn là không đúng, cụ morning kia chỉ nhập làn ẩu thôi vì vẫn xi nhan chuyển làn đúng luật
Đúng là đúng thế nào. Chuyển làn phải đủ điều kiện an toàn. Xe trên đường đang lao vù vù, cứ bật xi nhan là chuyển ngay thì có mà gõ cửa thần chết.
Ra đường ai cũng không nhìn tình huống, ko ngó gương hậu cứ bật xi nhan là rẽ thì tai nạn nhiều lắm.
 

xuanthanh76

Xe tải
Biển số
OF-417591
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
215
Động cơ
222,850 Mã lực
Tuổi
48
Đúng là đúng thế nào. Chuyển làn phải đủ điều kiện an toàn. Xe trên đường đang lao vù vù, cứ bật xi nhan là chuyển ngay thì có mà gõ cửa thần chết.
Ra đường ai cũng không nhìn tình huống, ko ngó gương hậu cứ bật xi nhan là rẽ thì tai nạn nhiều lắm.
Mình đang nói nguyên nhân bị xxx dừng xe chứ không phải lỗi nhập làn sai, còn nhập làn kiểu đó mình nói rồi rất ẩu và nguy hiểm ...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình đang nói nguyên nhân bị xxx dừng xe chứ không phải lỗi nhập làn sai, còn nhập làn kiểu đó mình nói rồi rất ẩu và nguy hiểm ...
Nếu đúng luật, nhập làn kiểu đó cũng sai. Cụ xem lại khi nào được chuyển làn, nhập làn đi.
Trích luật GT
Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,260
Động cơ
336,359 Mã lực
Trưa thứ 7 ngày 28/5/2016 em đi từ Hòa Lạc về trung tâm TP theo đường đại lộ Thăng Long đến hầm chui Thiên đướng Bảo Sơn thì tài xế Morning từ trong đường nhánh cho xe rẽ ra đường cao tốc với tốc độ khá nhanh. Điều đáng nói là đoạn này cấm tất cả các phương tiện từ đường nhánh rẽ ra cao tốc. Thứ 2 là cách nhập làn của tài xế em thấy không ổn chút nào, nếu cứ nhập làn với kiều này với tốc độ 100km/h mà gặp xe Cont thì hậu quả sẽ khôn lường.
Hy vọng tài xế Morning có thể xem được để lần sau rút kinh nghiệm.


Nơi mà luật nhân quả được thực thi nhanh nhất=))
 

LP6778

Xe tải
Biển số
OF-144083
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
312
Động cơ
365,730 Mã lực
Tôi xem hết cả 1.12 phút và nhận thấy:
Cả xe Merc và Kia đều thích đi bên trái, dù 2 làn bên phải trống trơn, ko có xe nào.
Trong clip, 72sec của bác chủ thớt, đều ở bên làn trái hết.

Vậy, trước khi bác nhận xét "cách nhập làn của tài xế em thấy không ổn chút nào", bác nên tự hỏi:
Nếu mình đi làn giữa hoặc phải, thì có sao không?? Có thiệt thòi gì không?? Có đến đích chậm mất mấy giây không? Có khó chịu lắm không khi người khác vượt qua mình, dù mình đã đi tối đa cho phép??
Cụ nên chỉ rõ lý do vì sao em phải đi làn giữa trong khi em vẫn đi làn ngoài với tốc độ 100 mà trước mặt em không có chướng ngại vật.
 

BMW_6688

Xe container
Biển số
OF-81812
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
5,601
Động cơ
481,499 Mã lực
Nơi ở
Phố cô đầu-Khâm thiên
Hôm T7 e đi Bg. Làn trong là 100 làn ngoài là 80. Trước e là 1 con 16 chỗ nó cứ tà tà vs 80km/h ở làn trong. E vẩy đèn,đá pha và xi nhan mãi nó ko cho lên. Đành theo sau nó mất gần 5-6km. Lúc ấy e sang vượt sang phải vs 85/80 thì ăn no đòn vs xxx ..theo sau nó đến đoạn nó rẽ nhánh đi Ls thì e mới thở đc vs nó. E cug đoán là chim lợn nên thôi
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,032
Động cơ
727,969 Mã lực
Cụ nên chỉ rõ lý do vì sao em phải đi làn giữa trong khi em vẫn đi làn ngoài với tốc độ 100 mà trước mặt em không có chướng ngại vật.
Đồng ý là bác sẽ không bị phạt, dù bác đi 100/100 hay 80/100 đi nữa.
Tuy nhiên, ngược lại, sau khi xe Kia bị vồ, bác có thấy bác bị 1 ông biển xanh vượt phải không??

Ngoài ra, rõ ràng là làn trái dành cho các xe vượt.
Nếu bác ko có nhu cầu vượt ai, bác nên đi làn bên phải (giữa hoặc trong cùng, tùy điều kiện).

Cuối cùng, câu hỏi ngược lại là: Bác "nên chỉ rõ lý do vì sao em phải đi làn NGOÀI trong khi.... làn TRONG hoàn toàn không có chướng ngại vật".

Nếu ai đó muốn vượt bác, vì lý do cá nhân của họ, họ phải còi + xi nhan + ...., khi bác ko phản ứng, mới rẽ vào trong để vượt phải, một việc nguy hiểm cho cả 2 bên.
Còn nếu bác bẩu: "Tui nhường ngay và luôn".
Vậy, bác nên nhường từ trước khi có ai đó nhắc, bằng việc đi vào giữa.

Bác tự đặt mình vào địa vị cần vượt xem.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,232
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Đồng ý là bác sẽ không bị phạt, dù bác đi 100/100 hay 80/100 đi nữa.
Tuy nhiên, ngược lại, sau khi xe Kia bị vồ, bác có thấy bác bị 1 ông biển xanh vượt phải không??

Ngoài ra, rõ ràng là làn trái dành cho các xe vượt.
Nếu bác ko có nhu cầu vượt ai, bác nên đi làn bên phải (giữa hoặc trong cùng, tùy điều kiện).

Cuối cùng, câu hỏi ngược lại là: Bác "nên chỉ rõ lý do vì sao em phải đi làn NGOÀI trong khi.... làn TRONG hoàn toàn không có chướng ngại vật".

Nếu ai đó muốn vượt bác, vì lý do cá nhân của họ, họ phải còi + xi nhan + ...., khi bác ko phản ứng, mới rẽ vào trong để vượt phải, một việc nguy hiểm cho cả 2 bên.
Còn nếu bác bẩu: "Tui nhường ngay và luôn".
Vậy, bác nên nhường từ trước khi có ai đó nhắc, bằng việc đi vào giữa.

Bác tự đặt mình vào địa vị cần vượt xem.
Làn đấy gần cột đèn với giải phân cách, có sụ cố nhanh về nhất hơn :))
 

Evilcry

Xe đạp
Biển số
OF-360969
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
28
Động cơ
259,480 Mã lực
Đồng ý là bác sẽ không bị phạt, dù bác đi 100/100 hay 80/100 đi nữa.
Tuy nhiên, ngược lại, sau khi xe Kia bị vồ, bác có thấy bác bị 1 ông biển xanh vượt phải không??

Ngoài ra, rõ ràng là làn trái dành cho các xe vượt.
Nếu bác ko có nhu cầu vượt ai, bác nên đi làn bên phải (giữa hoặc trong cùng, tùy điều kiện).

Cuối cùng, câu hỏi ngược lại là: Bác "nên chỉ rõ lý do vì sao em phải đi làn NGOÀI trong khi.... làn TRONG hoàn toàn không có chướng ngại vật".

Nếu ai đó muốn vượt bác, vì lý do cá nhân của họ, họ phải còi + xi nhan + ...., khi bác ko phản ứng, mới rẽ vào trong để vượt phải, một việc nguy hiểm cho cả 2 bên.
Còn nếu bác bẩu: "Tui nhường ngay và luôn".
Vậy, bác nên nhường từ trước khi có ai đó nhắc, bằng việc đi vào giữa.

Bác tự đặt mình vào địa vị cần vượt xem.
nói như bác thì làn ngoài cùng bên trái chỉ để vượt xe khác thôi à, sau khi vuot xong phải đá nhan nhập lại làn bên phải à. còn khi bình thường thì ai cũng phải chạy làn trong à, theo em là làn ngoài trống bác chủ cũng đã chạy tốc độ cao rồi thì ra làn ngoài cùng có vấn đề gj đâu , khi nào bác ấy bò 50km h thì mới đáng nói.
 

LP6778

Xe tải
Biển số
OF-144083
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
312
Động cơ
365,730 Mã lực
Đồng ý là bác sẽ không bị phạt, dù bác đi 100/100 hay 80/100 đi nữa.
Tuy nhiên, ngược lại, sau khi xe Kia bị vồ, bác có thấy bác bị 1 ông biển xanh vượt phải không??

Ngoài ra, rõ ràng là làn trái dành cho các xe vượt.
Nếu bác ko có nhu cầu vượt ai, bác nên đi làn bên phải (giữa hoặc trong cùng, tùy điều kiện).

Cuối cùng, câu hỏi ngược lại là: Bác "nên chỉ rõ lý do vì sao em phải đi làn NGOÀI trong khi.... làn TRONG hoàn toàn không có chướng ngại vật".

Nếu ai đó muốn vượt bác, vì lý do cá nhân của họ, họ phải còi + xi nhan + ...., khi bác ko phản ứng, mới rẽ vào trong để vượt phải, một việc nguy hiểm cho cả 2 bên.
Còn nếu bác bẩu: "Tui nhường ngay và luôn".
Vậy, bác nên nhường từ trước khi có ai đó nhắc, bằng việc đi vào giữa.

Bác tự đặt mình vào địa vị cần vượt xem.
Một đoạn đường không thể đánh giá chính xác cách đi lại của em trên cao tốc. Nói thật với cụ ko riêng gì cao tốc đâu mà cả đường hỗn hợp nữa riêng đối với e cứ xe nào xin vượt là em nhường hết nếu phía trước e đủ khoảng cách an toàn. Trong trường hợp này sau khi qua chỗ xxx bắt xe em đã nhìn gương và thấy biển xanh lách sang phải vì lúc đầu cũng chạy sau xe e 1 khoảng cũng khá xa nên em không cho xe chuyển làn. Bởi nếu em chuyển làn thì sẽ tự gây nguy hiểm cho em. Kính cụ.
P/S. Nếu cụ chạy đường autobahn rồi thì cụ sẽ hiểu lý do vì sao
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nói như bác thì làn ngoài cùng bên trái chỉ để vượt xe khác thôi à, sau khi vuot xong phải đá nhan nhập lại làn bên phải à. còn khi bình thường thì ai cũng phải chạy làn trong à, theo em là làn ngoài trống bác chủ cũng đã chạy tốc độ cao rồi thì ra làn ngoài cùng có vấn đề gj đâu , khi nào bác ấy bò 50km h thì mới đáng nói.
Đó là luật của đa số các nước có nền văn minh ô tô đi trước ta cả nửa thế kỷ hoặc hơn. Còn ở ta tuy chưa có, nhưng em chắc sau này cũng phải theo thôi.
Thực ra lúc đường đông thì ko nên phí phạm hẳn một làn :). Nhưng nhiều lúc vắng ,tội gì phải đi làn sát trái , nếu làn giữa cũng cho cùng tốc độ? Đi làn giữa về mặt an toàn vẫn hơn vì nếu có biến, ta né bên nào cũng được, còn nếu đang ở làn sát dải phân cách giữa mà muốn né trái là botay.com. Còn đường cao tốc ở ta đa phần chỉ 2 làn 1 bên, làn phải toàn xe tải, vậy đi làn sát trái cũng ko sao, chỉ có điều nếu có xe nào xin vượt thì ta nên chủ động nhường.
 

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
4,480
Động cơ
289,320 Mã lực
Loại này em gặp suốt, cứ như thằng chạy trốn
 

Evilcry

Xe đạp
Biển số
OF-360969
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
28
Động cơ
259,480 Mã lực
Đó là luật của đa số các nước có nền văn minh ô tô đi trước ta cả nửa thế kỷ hoặc hơn. Còn ở ta tuy chưa có, nhưng em chắc sau này cũng phải theo thôi.
Thực ra lúc đường đông thì ko nên phí phạm hẳn một làn :). Nhưng nhiều lúc vắng ,tội gì phải đi làn sát trái , nếu làn giữa cũng cho cùng tốc độ? Đi làn giữa về mặt an toàn vẫn hơn vì nếu có biến, ta né bên nào cũng được, còn nếu đang ở làn sát dải phân cách giữa mà muốn né trái là botay.com. Còn đường cao tốc ở ta đa phần chỉ 2 làn 1 bên, làn phải toàn xe tải, vậy đi làn sát trái cũng ko sao, chỉ có điều nếu có xe nào xin vượt thì ta nên chủ động nhường.
Nếu bác nói là cách ứng xử hay văn hóa giao thông ở nước văn minh thì e ok, còn bác nói " Luật" thì e chụi, e nghĩ chẳng có nước nào ra cái luật giao thông làn ngoài cùng bên trái chỉ để vượt. vì e từng qua mỹ và có lên freeway thì thấy xe vẫn chạy làn ngoài cùng bên trái bình thường xe nào muốn vuot thì cứ chuyển sang làn trống mà vuot vì có nhiều làn đường mà.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu bác nói là cách ứng xử hay văn hóa giao thông ở nước văn minh thì e ok, còn bác nói " Luật" thì e chụi, e nghĩ chẳng có nước nào ra cái luật giao thông làn ngoài cùng bên trái chỉ để vượt. vì e từng qua mỹ và có lên freeway thì thấy xe vẫn chạy làn ngoài cùng bên trái bình thường xe nào muốn vuot thì cứ chuyển sang làn trống mà vuot vì có nhiều làn đường mà.
Nó là luật đó cụ. Ko phải tất cả các nước, nhưng nhiều nước có luật này. Thực ra tụi tây cũng ko phải là quá văn hóa như ta vẫn tưởng đâu, chẳng qua là luật họ quy định khá chặt chẽ và họ có thói quen tuân thủ luật.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,957
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Tôi xem hết cả 1.12 phút và nhận thấy:
Cả xe Merc và Kia đều thích đi bên trái, dù 2 làn bên phải trống trơn, ko có xe nào.
Trong clip, 72sec của bác chủ thớt, đều ở bên làn trái hết.

Vậy, trước khi bác nhận xét "cách nhập làn của tài xế em thấy không ổn chút nào", bác nên tự hỏi:
Nếu mình đi làn giữa hoặc phải, thì có sao không?? Có thiệt thòi gì không?? Có đến đích chậm mất mấy giây không? Có khó chịu lắm không khi người khác vượt qua mình, dù mình đã đi tối đa cho phép??
Đường này phân làn theo tốc độ nên nếu có nhu cầu đi nhanh thì đi làn trái là hoàn toàn đúng luật. Morning nhập làn kiểu đó thì quá nguy hiểm và hoàn toàn sai luật.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,032
Động cơ
727,969 Mã lực
nói như bác thì làn ngoài cùng bên trái chỉ để vượt xe khác thôi à, sau khi vuot xong phải đá nhan nhập lại làn bên phải à. còn khi bình thường thì ai cũng phải chạy làn trong à, theo em là làn ngoài trống bác chủ cũng đã chạy tốc độ cao rồi thì ra làn ngoài cùng có vấn đề gj đâu , khi nào bác ấy bò 50km h thì mới đáng nói.
Đúng vậy ạ, bác nên đi như hình Sin vậy, ra - vào - ra - vào. Tất nhiên là bác Ra khi cần vượt; xong việc lại Vào. Và ko có việc gì thì đừng Ra.
Nhường làn trái cho ai có nhu cầu đi nhanh hơn mình (việc mình đã chạy max = 100 rồi ko liên quan ạ). Nhường trước cả khi họ đến nơi, ko đợi họ nhắc (bằng xi nhan hay còi).

Phải thừa nhận là ko dễ đi như thế ở Việt Nam; nhưng Đại lộ Thăng Long, Pháp Vân Cầu Giẽ...; hoặc đoạn clip của bác chủ thớt, nên đi như vậy.
 

xuanthanh76

Xe tải
Biển số
OF-417591
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
215
Động cơ
222,850 Mã lực
Tuổi
48
Bịt lại thì các cụ đang ở cao tốc ra đường nhánh sao được hở cụ? :D
Xin thưa với cụ là cách đó 1 đoạn 500m có đoạn cầu vượt và có đường để rẽ ra đi đường nhánh nhé.....Đoạn đầu video của cụ chủ chui từ dưới hầm lên là cầu cượt đây!!!
 

xuanthanh76

Xe tải
Biển số
OF-417591
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
215
Động cơ
222,850 Mã lực
Tuổi
48
Các cụ cho ý kiến về vụ sang đường với....Đường trong khu đô thị e đi sau xe mấy thánh đó các đoạn hết dải phân cách thì các bố đạp phanh gần như đứng lại rồi mới xi nhan và rẽ ngay và luôn.....vì đường trong khu đô thì e thường đi sau các thánh đó khoảng 15-20m thôi tốc độ khoảng 40-50km làm em cũng phải phanh gấp để dừng xe vì mình lách sang phải chưa kịp nhìn gương hay có xe đi bên phải thì nguy hiểm. Hầu như hôm nào đi em cũng gặp phải thể loại này. E đang tính là đinh lắp cái cản trước bằng thép như của mấy con địa hình húc vào *** cho nó chừa cái kiểu đường nhà nó có được không? Xe e ỉn của toy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top