Điều hòa FIAT lạnh sâu ư...đơn giản mà

LINHTHSM

Xe đạp
Biển số
OF-26186
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
20
Động cơ
488,542 Mã lực
Dear các cụ, sau một thời gian đi xe FIAT và đánh vật với cái điều hòa hix hix, nó bị hở ga cứ sau 1 tháng là lại phải nạp ga mới.
Em đã đem đi các nơi sử dụng biết bao nhiêu là bùa thì mới tìm được cái vết thủng nhỏ li ta li ti hix hix.

Nhưng mà bây giờ em đã hiểu tại sao điều hòa FIAT ko lạnh sâu như những dòng xe nhật khác.
Xe FIAT nó có 1 cái thước cảm biến đặt trong đường lạnh đi ra cửa gió trong cabin. Khi thước cảm biến thấy nhiệt độ lạnh chạy qua vào 18 độ thì nó sẽ ngắt điều hòa luôn và lúc này trong cabin nhiệt độ vẫn rơi vào 25 độ (chắc các bác châu âu ko tính đến khí hậu nóng nắng tại Việt Nam).
Em đã thử ngắt luôn cái thước ra thì ôi thôi nhiệt độ trong cabin rơi xuống 0 độ luôn( lạnh khủng khiếp) và trên đường ống có hiện tượng đóng đá.
Bây giờ em đưa cái thước cảm biến này ra gần cửa gió và nhiệt độ trong xe rơi xuống 20-21 độ thì lúc này điều hòa mới về chế độ standby.

Tấm hình các bác xem và đóng góp cho em ý kiến với ạ :


Tạm thời em đang vừa chạy vừa xem nó có bị sao ko.
Hi vọng là tốt đẹp.
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực
cái này em đang quan tâm ... quả thực thăng điều hòa của đốt lò ngắt sớm quá ... nhiều khi chưa kịp sướng đã thấy ngắt rồi
Vậy Bác chỉ cái cách đưa cái thước cảm biến ra cửa gió như thế nào đi , có cần phải mang ra thợ không vậy , nếu tự chiến được thì em thử luôn ...
 

toyotay

Xe hơi
Biển số
OF-1978
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
180
Động cơ
569,800 Mã lực
Ô hay à, em cứ tưởng là cảm biến nó để nằm gần cửa gió trong khoang lái cơ đấy (em thấy để ngay dưới chân bên phụ.
Em thề, em hứa, nhưng không đảm bảo đâu.
 

Fiatvuong

Xe tải
Biển số
OF-18206
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
470
Động cơ
509,990 Mã lực
Vụ này em mới biết đây,phải thử cái xem thế nào ! he he,rét buốt cờ him nhưng cũng phải sờ cái k thì toi!
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Hay quá - em đưa xe đến chỗ bác làm hộ nhé .
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Ai chụp cái ảnh chỉ chỗ cái cảm biến nhiệt cho em. Em định bọc (kiểu như mặc thêm quần cho đỡ lạnh) cái cảm biến lại một tý cho nó lâu lạnh hơn đỡ phải di chuyển này nọ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Hệ thống điều hòa nó nằm ở đối lưu năng lượng giữa lạnh và nóng. Theo em nếu muốn cho nó lạnh hơn triệt để thì phần tản nhiệt nóng cũng phải làm ngon hơn.
Việc chỉnh điểm làm việc của hệ thống về lý thuyết có thể làm = nhiều cách:
- thay hoặc chỉnh sensor theo ngưỡng mới (bác đang làm)
- chỉnh trong phần mềm
Tuy nhiên chưa thấy bác nào làm chuột bạch nên chửa biết nó có cái thiện được nhiều không.
Ý bác rất hay .. vuốt cái đã, cụ tỷ cụ thử thấy ntn thì ới ae nhé :69::69::69:
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực
nắng nóng quá... phải tìm cách hạ nhiệt ngay
 

thomoc

Xe hơi
Biển số
OF-7962
Ngày cấp bằng
13/8/07
Số km
105
Động cơ
538,950 Mã lực

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
Nguyên lý thì như vậy, nhưng phải tìm hiểu thêm tại sao thàng Fiat nó ko đưa ra ngoài mà để tít ở trong ( bởi vì em sợ sensor nó làm việc ko theo đường tuyến tính mà theo đường phi tuyến tính thì :102: )
Ngoài ra Sensor phải đặt ở vị trí có nhiệt độ ổn định cao nhất thì mới có tác động đóng cắt máy nén chuẩn được ( đặt càng xa miệng ống, độ ổn định càng giảm )

P/S : Về nguyên tắc thì nó giống cái cảm biến của máy lạnh gia đình ( đặt ngay vị trí gió ra trên giàn lạnh ) vậy ko nhẽ muốn cho lạnh sâu thì đưa hẳn ra ngoài phòng :102:. Việc tính toán để cảm biến tác động còn phụ thuộc vào chế độ làm việc của máy nén nữa ( nếu bắt nó cày liên tục thì cũng dễ tèo lắm )
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực
Nếu thế thì chỉ còn cách tác động vào phần mềm thôi hả cụ ... hơi bị "ban căng" đấy các CỤ nhỉ ... cái này Cụ mèo có cách quyết nào không ???

Hay là theo cách của Cụ OCHA đi . em thấy cũng có vẻ được đấy

Em định bọc (kiểu như mặc thêm quần cho đỡ lạnh) cái cảm biến lại một tý cho nó lâu lạnh hơn đỡ phải di chuyển này nọ.
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
Nếu thế thì chỉ còn cách tác động vào phần mềm thôi hả cụ ... hơi bị "ban căng" đấy các CỤ nhỉ ... cái này Cụ mèo có cách quyết nào không ???

Hay là theo cách của Cụ OCHA đi . em thấy cũng có vẻ được đấy
Kiểu bọc này lại càng ko ổn, vì sau 1 thời gian tương đối ngắn, nhiệt độ trong cảm biến và ngoài vỏ bọc đã cân bằng ( Thậm chí nó còn có tác dụng ngược, duy trì thời gian ngắt máy nén lâu hơn )
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,244
Động cơ
562,082 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Đưa cảm biến ra ngoài có cái lợi và có cái hại.
Cái lợi thì bác chủ thớt đã nói roài ạ . Lạnh sâu , mát như đi Santafe của cụ cứu nét ý . Cái hại thì cũng nhiều . Đầu tiên phải nói đến là ngay tại khí hậu nóng ẩm của VN máy lạnh của xe đã phải hoạt động quá công suất của nó . Khi đưa cảm biến ra xa nó dẫn đến việc lốc lạnh hoạt động nhiều hơn gây tổn hao công suất nhiều , đương nhiên nhiên liệu em nó cũng hốc hơn cũ chứ ạ . Đương nhiên là dẫn theo cả lốc lạnh bị vắt kiệt sức (nhanh toi chục triệu) Thứ hai là , có thể do thiết kế từ đầu cảm biến chỉ có thể đặt gần mới nhận chuẩn nhiệt độ đóng ngắt lốc chuẩn . Đưa ra sa nó sai lệch cảm biến đóng ngắt chẳng chuẩn nữa thì cũng toi , lạnh quá nó cũng chẳng ngắt thì có mà sum cờ him . Hay chỉnh dàn nóng lên 1 tý nó cũng nhận nóng chưa đủ nó không ngắt đường nóng thì cũng chết toi (vụ này hay dùng cho mùa rét)
Như cụ Ocha nói là bọc vào thì cũng toi . Nếu vật liệu bọc tốt quá nó ứ nhận chuẩn nhiệt độ , em nó ứ tắt , lạnh sun cờ him . Đến khi vật liệu bọc nhiệt độ nó bằng với độ lạnh của dàn lạnh nó mà tỏa nhiệt kém , nó ứ thèm đóng lốc lạnh nữa , toi tập 2.
Nói chung là vụ này phải hội thảo , hoặc bác nào làm chuột bạch. Có thể em thử cái coi sợ gì nhể(b)(b)(b)(b)
Các bác thúc cho em ít công lực để em máu lên thử cái nhá!(b)(b)(b)(b)
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Đưa cảm biến ra ngoài có cái lợi và có cái hại.
Cái lợi thì bác chủ thớt đã nói roài ạ . Lạnh sâu , mát như đi Santafe của cụ cứu nét ý . Cái hại thì cũng nhiều . Đầu tiên phải nói đến là ngay tại khí hậu nóng ẩm của VN máy lạnh của xe đã phải hoạt động quá công suất của nó . Khi đưa cảm biến ra xa nó dẫn đến việc lốc lạnh hoạt động nhiều hơn gây tổn hao công suất nhiều , đương nhiên nhiên liệu em nó cũng hốc hơn cũ chứ ạ . Đương nhiên là dẫn theo cả lốc lạnh bị vắt kiệt sức (nhanh toi chục triệu) Thứ hai là , có thể do thiết kế từ đầu cảm biến chỉ có thể đặt gần mới nhận chuẩn nhiệt độ đóng ngắt lốc chuẩn . Đưa ra sa nó sai lệch cảm biến đóng ngắt chẳng chuẩn nữa thì cũng toi , lạnh quá nó cũng chẳng ngắt thì có mà sum cờ him . Hay chỉnh dàn nóng lên 1 tý nó cũng nhận nóng chưa đủ nó không ngắt đường nóng thì cũng chết toi (vụ này hay dùng cho mùa rét)
Như cụ Ocha nói là bọc vào thì cũng toi . Nếu vật liệu bọc tốt quá nó ứ nhận chuẩn nhiệt độ , em nó ứ tắt , lạnh sun cờ him . Đến khi vật liệu bọc nhiệt độ nó bằng với độ lạnh của dàn lạnh nó mà tỏa nhiệt kém , nó ứ thèm đóng lốc lạnh nữa , toi tập 2.
Nói chung là vụ này phải hội thảo , hoặc bác nào làm chuột bạch. Có thể em thử cái coi sợ gì nhể(b)(b)(b)(b)
Các bác thúc cho em ít công lực để em máu lên thử cái nhá!(b)(b)(b)(b)
Cải tiến làm gì cho tốn . Theo em ông cha ta dùng sao, ta sài vậy cho nguyên thủy .
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực
nếu như vậy chắc chỉ còn mỗi cách làm như của Bác Mèo thật ... thay cả lốc mới , giàm nóng to hơn ---> làm 2 giàn lạnh ... ngon choét
Mà chưa thấy Cụ Mèo thông báo tổng thiệt hại là bao nhiêu nhỉ ,,, để anh em còn biết mà đú với chứ ???
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
nếu như vậy chắc chỉ còn mỗi cách làm như của Bác Mèo thật ... thay cả lốc mới , giàm nóng to hơn ---> làm 2 giàn lạnh ... ngon choét
Mà chưa thấy Cụ Mèo thông báo tổng thiệt hại là bao nhiêu nhỉ ,,, để anh em còn biết mà đú với chứ ???
Thấy báo hơn chục phát .. chửa cóa xiền để trả nên .. íu dám ho he hỏi han dzề cả ...:21::21::21:
 

LINHTHSM

Xe đạp
Biển số
OF-26186
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
20
Động cơ
488,542 Mã lực
Các bác cứ để em làm chuột Bạch một vài tháng em sẽ Report lên.
Nếu mà ngon ngon thì là một bước đột phá mới cho a e FIAT nhà ta.

Việt Nam giỏi nhất là lắp vào lại thừa ra mấy con ốc...nhưng mà đi vẫn ngon choét mà các bác....:D
 

b_thinh

Đi bộ
Biển số
OF-28922
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
7
Động cơ
483,170 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoá
Website
www.facebook.com
Các bác giúp em với.
Em đi xe mà rơi mất con bulong làm rớt mất mặt hít lốc lạnh (mặt hít để khi bật AC thì truyền momen xoắn từ puli đến lốc). Em tìm mãi không biết chỗ nào bán (trong thanh hóa).
Em đành phải thay lốc của Toyota vào, chân máy rất khó lắp và mất công, bây h thì có vẻ ổn ổn.
Nếu bác nào biết chỗ bán mặt hít lốc lạnh (xe Sienna ED 1.3 đời 2002) thì chỉ em với, em lại lắp lại con lốc cũ cho ổn định.
 

kangta160

Xe tải
Biển số
OF-17022
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
236
Động cơ
510,650 Mã lực
Tuổi
63
Các bác cứ để em làm chuột Bạch một vài tháng em sẽ Report lên.
Nếu mà ngon ngon thì là một bước đột phá mới cho a e FIAT nhà ta.

Việt Nam giỏi nhất là lắp vào lại thừa ra mấy con ốc...nhưng mà đi vẫn ngon choét mà các bác....:D
chào các bác nói về điều hòa của fiat con xe của tôi . tôi đã dùng đóng ngắt bằng cơ của tủ lạnh vẫn đóng ngắt BT . và có độ lạnh rất sâu .còn điện tử theo xe tạm thời ngắt ra dùng thử bằng cơ xem sao (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top