[Funland] Đông nam á- quốc gia nào sẽ bật lên???

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,677
Động cơ
236,380 Mã lực
KLQ, nhưng em thấy Nhật nó SX được hầu hết các hàng hóa cần cho cuộc sống các cụ nhề. Từ cái bút chì đến cái máy ảnh Kỹ thuật số DSLR, đến cái xe ô tô...
Bao giờ VN SX được bằng 1/10 Nhật thì tốt. Hiện tại VN mới SX được ô tô, điều hòa, soong chảo, tủ lạnh, tủ đá, bàn ghế, ....chưa ăn thua.
 

rgbhis

Xe tăng
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1,867
Động cơ
507,635 Mã lực
Hồi giáo tháng ramadan nhịn ăn ban ngày. Không biết dân Indo, Malay đi làm trong tháng đó thì có vật vờ ko các cụ nhỉ? Chắc phải cụ nào có kinh nghiệm thực tế đã làm ăn sản xuất bên đó thì mới nói chuẩn được.
 

cartonbox

Xe tải
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
423
Động cơ
32,565 Mã lực
Tuổi
33
Việt Nam 30 năm nữa cũng không đuổi kịp với Malaysia.
Malaysia có tiềm năng cao hơn rất rất nhiều so với VN:
- Đất rộng người thưa, làm công nghiệp hay nông nghiệp đều ổn.
- Đất nước có hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại hơn VN rất nhiều.
- Có Singapo giáp biên, là cực tăng trưởng vô cùng lớn cho Malaysia. Singapo cung cấp vốn, công nghệ để phát triển cộng sinh với Malaysia.
- Malaysia có cộng đồng đa sắc tộc chung sống hòa bình với nhau, tương hỗ với nhau. Ví dụ như người Hoa làm chủ, người Mã Lai làm chủ, người Ấn, Bangladesh, Indo làm công nhân...
Chỉ cần tìm hiểu thêm 1 số thông tin của Malaysia sẽ thấy họ đang đi trước VN rất xa: Tỷ lệ sở hữu nhà và tiêu chí chất lượng nhà ở, giá nhà ở, tỷ lệ sở hữu ô tô....
Nói chung, Malaysia sẽ trở thành nước phát triển, đáng lẽ họ đã làm được việc đó từ 20 năm trước nếu không dính nặng đợt khủng hoảng châu Á 1997. Sau cuộc khủng hoảng đó, thủ t.ướng Mohathir Mohamet nhiều lần chửi tài phiệt Soros thao túng tiền tệ gây ra khủng hoảng tài chính.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,677
Động cơ
236,380 Mã lực
Việt Nam 30 năm nữa cũng không đuổi kịp với Malaysia.
Malaysia có tiềm năng cao hơn rất rất nhiều so với VN:
- Đất rộng người thưa, làm công nghiệp hay nông nghiệp đều ổn.
- Đất nước có hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại hơn VN rất nhiều.
- Có Singapo giáp biên, là cực tăng trưởng vô cùng lớn cho Malaysia. Singapo cung cấp vốn, công nghệ để phát triển cộng sinh với Malaysia.
- Malaysia có cộng đồng đa sắc tộc chung sống hòa bình với nhau, tương hỗ với nhau. Ví dụ như người Hoa làm chủ, người Mã Lai làm chủ, người Ấn, Bangladesh, Indo làm công nhân...
Chỉ cần tìm hiểu thêm 1 số thông tin của Malaysia sẽ thấy họ đang đi trước VN rất xa: Tỷ lệ sở hữu nhà và tiêu chí chất lượng nhà ở, giá nhà ở, tỷ lệ sở hữu ô tô....
Nói chung, Malaysia sẽ trở thành nước phát triển, đáng lẽ họ đã làm được việc đó từ 20 năm trước nếu không dính nặng đợt khủng hoảng châu Á 1997. Sau cuộc khủng hoảng đó, thủ t.ướng Mohathir Mohamet nhiều lần chửi tài phiệt Soros thao túng tiền tệ gây ra khủng hoảng tài chính.
Cứ nói chữ "NẾU" thì nói làm gì.
Nếu VN không bị Mỹ cấm vận thì đã vượt Mã lâu òy. Mã cơ cấu kinh tế có vẹo đếch gì đâu. =))
Hiện tại GDP VN đã vượt GDP Mã, chỉ có GDP per capita VN thì kém Mã thôi....cũng không cần phải 30 năm, em dự tầm 2035 là GDP đầu người VN đuổi kịp Mã. :))
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,437
Động cơ
229,595 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Việt Nam 30 năm nữa cũng không đuổi kịp với Malaysia.
Malaysia có tiềm năng cao hơn rất rất nhiều so với VN:
- Đất rộng người thưa, làm công nghiệp hay nông nghiệp đều ổn.
- Đất nước có hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại hơn VN rất nhiều.
- Có Singapo giáp biên, là cực tăng trưởng vô cùng lớn cho Malaysia. Singapo cung cấp vốn, công nghệ để phát triển cộng sinh với Malaysia.
- Malaysia có cộng đồng đa sắc tộc chung sống hòa bình với nhau, tương hỗ với nhau. Ví dụ như người Hoa làm chủ, người Mã Lai làm chủ, người Ấn, Bangladesh, Indo làm công nhân...
Chỉ cần tìm hiểu thêm 1 số thông tin của Malaysia sẽ thấy họ đang đi trước VN rất xa: Tỷ lệ sở hữu nhà và tiêu chí chất lượng nhà ở, giá nhà ở, tỷ lệ sở hữu ô tô....
Nói chung, Malaysia sẽ trở thành nước phát triển, đáng lẽ họ đã làm được việc đó từ 20 năm trước nếu không dính nặng đợt khủng hoảng châu Á 1997. Sau cuộc khủng hoảng đó, thủ t.ướng Mohathir Mohamet nhiều lần chửi tài phiệt Soros thao túng tiền tệ gây ra khủng hoảng tài chính.
Nếu 1 phát nữa Mã xuống cùng hàng với Cam.
Điều kiện tốt thế nào mấy chục năm không bật lên được. Dính bẫy bao nhiêu năm nay rồi. Có vượt qua bẫy được đâu
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,329
Động cơ
357,235 Mã lực
Việt Nam 30 năm nữa cũng không đuổi kịp với Malaysia.
Malaysia có tiềm năng cao hơn rất rất nhiều so với VN:
- Đất rộng người thưa, làm công nghiệp hay nông nghiệp đều ổn.
- Đất nước có hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại hơn VN rất nhiều.
- Có Singapo giáp biên, là cực tăng trưởng vô cùng lớn cho Malaysia. Singapo cung cấp vốn, công nghệ để phát triển cộng sinh với Malaysia.
- Malaysia có cộng đồng đa sắc tộc chung sống hòa bình với nhau, tương hỗ với nhau. Ví dụ như người Hoa làm chủ, người Mã Lai làm chủ, người Ấn, Bangladesh, Indo làm công nhân...
Chỉ cần tìm hiểu thêm 1 số thông tin của Malaysia sẽ thấy họ đang đi trước VN rất xa: Tỷ lệ sở hữu nhà và tiêu chí chất lượng nhà ở, giá nhà ở, tỷ lệ sở hữu ô tô....
Nói chung, Malaysia sẽ trở thành nước phát triển, đáng lẽ họ đã làm được việc đó từ 20 năm trước nếu không dính nặng đợt khủng hoảng châu Á 1997. Sau cuộc khủng hoảng đó, thủ t.ướng Mohathir Mohamet nhiều lần chửi tài phiệt Soros thao túng tiền tệ gây ra khủng hoảng tài chính.
Em đồng ý với cụ là Malaysia đã vượt VN rất xa và VN khó có thể đuổi kịp Malaysia trong 30 năm tới. Tuy nhiên có 1 ý cụ nói mà em chưa đồng ý là "Malaysia có cộng đồng đa sắc tộc chung sống hòa bình với nhau, tương hỗ với nhau". Ngược lại, xung đột sắc tộc ở Malaysia như một ngọn lửa âm ỉ, có thể bùng cháy bất cứ lúc nào. Các nhóm sắc tộc như người bản địa, người Hoa, người Ấn đều cảm thấy không hài lòng với chính sách hiện tại. Các chính trị gia bản địa đã và sẽ vẫn luôn chống lại việc trao quyền lực vào tay những người “nhập cư”, tức những người không phải người Malaysia bản địa. Những người Hoa thì luôn bị hạn chế quyền lợi so với người Malaysia bản địa, họ rất mong muốn cải thiện vị trí của người gốc Hoa tại Malaysia, cộng đồng có đóng góp lớn nhất về mặt kinh tế cho đất nước.
Đây là rào cản chính để Malaysia có thể phát triển vượt lên. Đây cũng là lý do chính mà trước đây Lý Quang Diệu đã quyết định để Singapore rời khỏi liên bang Malaysia.
 

cartonbox

Xe tải
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
423
Động cơ
32,565 Mã lực
Tuổi
33
Các cụ tưởng tượng câu chuyện 1 thằng ở Malaysia sau khi tốt nghiệp đại học và xin được việc làm thì gần như sẽ mua ngay cái ô tô trả góp để đi làm và hưởng thụ cuộc sống. Còn 1 thằng ở VN tốt nghiệp rồi đi làm vài năm cũng chưa dám mơ cái xe. Đây là điều kiện chung của đại đa số chứ không phải cá biệt. Nói như thế để thấy cuộc sống bọn nó đang cao như thế nào so với phần lớn người Việt.
À, mà giàu như vậy nhưng giá nhà đất ở Malaysia vẫn thấp hơn VN nhé.
 

koala2023

Xe tải
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
448
Động cơ
17,226 Mã lực
Tuổi
39
Các cụ tưởng tượng câu chuyện 1 thằng ở Malaysia sau khi tốt nghiệp đại học và xin được việc làm thì gần như sẽ mua ngay cái ô tô trả góp để đi làm và hưởng thụ cuộc sống. Còn 1 thằng ở VN tốt nghiệp rồi đi làm vài năm cũng chưa dám mơ cái xe. Đây là điều kiện chung của đại đa số chứ không phải cá biệt. Nói như thế để thấy cuộc sống bọn nó đang cao như thế nào so với phần lớn người Việt.
À, mà giàu như vậy nhưng giá nhà đất ở Malaysia vẫn thấp hơn VN nhé.
Đấy là cụ hay thời của cụ thế, chứ giờ giới trẻ ra truờng đi làm 1-2 năm mua xe ô tô trả góp ầm ầm cụ ạ. Chỉ là chúng nó cần hay muốn không thôi.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,677
Động cơ
236,380 Mã lực
Mã thu nhập bình quân đầu người hơn VN 2,5 lần thôi, có gì đâu mà các cụ cứ "thần thánh" hóa Mã :))
 

xuanhieu7292

Xe tải
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
459
Động cơ
4,672 Mã lực
Đấy là cụ hay thời của cụ thế, chứ giờ giới trẻ ra truờng đi làm 1-2 năm mua xe ô tô trả góp ầm ầm cụ ạ. Chỉ là chúng nó cần hay muốn không thôi.
? Xin số liệu và dẫn chứng "đi làm 1-2 năm mua xe ô tô trả góp ầm ầm" với?
Đừng bảo lại nguồn "thằng cháu" với "con em" nhé?

E cũng không thiếu "thằng cháu" nhưng đều đang cày chết m* chứ chả thấy đứa nào "mua xe ô tô trả góp ầm ầm" cả :)
 

vnvodoi

Xe tăng
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
1,991
Động cơ
183,480 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ tưởng tượng câu chuyện 1 thằng ở Malaysia sau khi tốt nghiệp đại học và xin được việc làm thì gần như sẽ mua ngay cái ô tô trả góp để đi làm và hưởng thụ cuộc sống. Còn 1 thằng ở VN tốt nghiệp rồi đi làm vài năm cũng chưa dám mơ cái xe. Đây là điều kiện chung của đại đa số chứ không phải cá biệt. Nói như thế để thấy cuộc sống bọn nó đang cao như thế nào so với phần lớn người Việt.
À, mà giàu như vậy nhưng giá nhà đất ở Malaysia vẫn thấp hơn VN nhé.
Cái giá đất chả có nghĩa lý gì, 2 thằng diện tích ngang nhau , dân mình đông gấp 4 lần thì đắt hơn có gì mà lạ ?
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,437
Động cơ
229,595 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các cụ tưởng tượng câu chuyện 1 thằng ở Malaysia sau khi tốt nghiệp đại học và xin được việc làm thì gần như sẽ mua ngay cái ô tô trả góp để đi làm và hưởng thụ cuộc sống. Còn 1 thằng ở VN tốt nghiệp rồi đi làm vài năm cũng chưa dám mơ cái xe. Đây là điều kiện chung của đại đa số chứ không phải cá biệt. Nói như thế để thấy cuộc sống bọn nó đang cao như thế nào so với phần lớn người Việt.
À, mà giàu như vậy nhưng giá nhà đất ở Malaysia vẫn thấp hơn VN nhé.
Điều kiện tốt thế mà vẫn không phát triển như Hàn như Đài được. Chứng tỏ năng lực kém.
 

maimaubinhyen

Xe tải
Biển số
OF-815219
Ngày cấp bằng
3/7/22
Số km
285
Động cơ
11,675 Mã lực
Tuổi
39
KK ! Không vượt được nếu vẫn tiếp tục làm theo kiểu HTX do bần cố nông làm cán bộ ! Tất tật các việc cụ kê ra muốn giải quyết được thì nó phải là kinh tế TT cái đã, chơi kiểu nửa dơi nửa chuột là không được ! cái gốc nó là gốc lúa mà hô hào mang đi trồng rừng cây lấy gỗ thì không xong !
Những người được học hành đàng hoàng, có tư duy phát triển, có kinh nghiệm thì đi nước ngoài định cư cả. Tình trạng phổ biến người giỏi thường di cư khi đủ đk kinh tế hoặc được mời đi, hoặc con cháu của người giàu người giỏi. Vươn lên làm được lãnh đạo là nhóm số ít ai cũng biết là ai đấy, mà lại chỉ thường quyết định cho lợi ích nhóm
 

Airblade2015

Xe buýt
Biển số
OF-393897
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
744
Động cơ
243,485 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà nội

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,849
Động cơ
443,218 Mã lực
cụ nghiêm túc quá. :D
Cái vụ giao thông là ví dụ ẩn dụ. Xã hội không thượng tôn pháp luật thì phát triển vào mắt. Nó hình thành và tạo thói quen khôn lỏi chộp giật. Tiến xa sao được với cái tính đấy
:D à vậy em chưa hiểu ý cụ. Nói chung mọi thứ sẽ dần tốt lên thôi, nhưng tốc độ nhanh hay chậm thì nó cũng phụ thuộc nhiều vào sự quyết tâm của Nhà Nghỉ, ko trông chờ đc vài ý thức mà phải có chế tài.
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,430
Động cơ
375,146 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ tưởng tượng câu chuyện 1 thằng ở Malaysia sau khi tốt nghiệp đại học và xin được việc làm thì gần như sẽ mua ngay cái ô tô trả góp để đi làm và hưởng thụ cuộc sống. Còn 1 thằng ở VN tốt nghiệp rồi đi làm vài năm cũng chưa dám mơ cái xe. Đây là điều kiện chung của đại đa số chứ không phải cá biệt. Nói như thế để thấy cuộc sống bọn nó đang cao như thế nào so với phần lớn người Việt.
À, mà giàu như vậy nhưng giá nhà đất ở Malaysia vẫn thấp hơn VN nhé.
Đấy là cụ hay thời của cụ thế, chứ giờ giới trẻ ra truờng đi làm 1-2 năm mua xe ô tô trả góp ầm ầm cụ ạ. Chỉ là chúng nó cần hay muốn không thôi.
Điều kiện tốt thế mà vẫn không phát triển như Hàn như Đài được. Chứng tỏ năng lực kém.
Chuyện SV học xong đi mua ô-tô sẽ thay đổi nhanh thôi các cụ. Như ngày xưa SV bình thường có ai mơ xe máy đâu, bây giờ thì xe máy là chuyện quá thường không ai quan tâm nữa.

Malai hơn VN là có 2 hãng xe nội địa là Proton và Perodua, giá bán rất rẻ. Chẳng hạn như con Perodua Axia rẻ nhất có chưa đầy 8 ngàn đô, SV Malai ra trường mua ngon ơ.

VN hiện tại chưa bằng Malai, và có thể sẽ rất khó bằng được. Nhưng chuyện SV ra trường mua ô-tô chắc chắn vài năm nữa sẽ không hiếm.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
5,609
Động cơ
431,284 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
https://www.researchgate.net/publication/373548353/figure/tbl1/AS:11431281184979332@1693507144078/GDP-of-10-ASEAN-Countries-2010-2019-Billion-US.png GDP Malaysia năm 2010 gấp 2,5 lần Việt Nam! nhưng hiện tại GDP của Việt Nam! đã vượt Malaysia nên cái ngày GDP bình quân đầu người của Việt Nam! vượt Malaysia cũng không xa đâu
thồi . cao xa làm gì ạ
vẫn sang mã làm thuê bỏ xừ. em nghĩ chưa nên gáy vội
Screenshot_20240328-182117_Via.jpg
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
3,864
Động cơ
429,059 Mã lực
Sau năm 2025, với dàn lãnh đạo trẻ trung, kinh qua nhiều vị trí, nhiều lớp cao cấp LLCT, dám nghĩ dám làm vì lợi ích chung, em nghĩ VN sẽ cất cánh. Ngành nghề mà ta có thể dẫn dắt, định hướng, đứng đầu ĐNA có thể kể ra như IT, CNTT, điện tử,....và một số ngành mới nổi như xây dựng công viên nghĩa trang vĩnh hằng mà nhiều nước ở ĐNA vẫn còn lôm côm, bất cập, chưa có quy hoạch gì cả.
Cụ hóm quá 😡
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top